"พุทธบารมี มหามงคล" ถวายพระราชกุศล"ในหลวง" ไหว้"กวนอิม" หยกขาวองค์เดียวในโลก

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 30 พฤศจิกายน 2009.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    "พุทธบารมี มหามงคล" ถวายพระราชกุศล"ในหลวง" ไหว้" กวนอิม" หยกขาวองค์เดียวในโลก

    โดย สกุณา ประยูรศุข



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>คำทำนายโชคชะตาราศีของปี 2553 ซึ่งเป็นปี "เสือ(ดุ)" เรียงรายออกมาเป็นทิวแถว ล้วนแต่เป็นการ "เตือน" ให้ผู้คนทั่วไปเตรียมตัวรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น

    เป็นคำแนะนำให้ตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาททั้งปวง

    หนทางหนึ่งที่เป็นการเตรียมรับมือกับเหตุการณ์ (ร้าย) ต่างๆ ที่จะเกิดคือ การเข้าวัดไหว้พระทำบุญ เพื่อจิตใจที่ผ่องแผ้ว มีสติ

    ดังนั้น "วัดยานนาวา" โดย พระพรหมวชิรญาณ เจ้าอาวาส ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงานได้จัดงาน "พุทธบารมี มหามงคล" ขึ้น เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมสักการะพระบรมสารีริกธาตุเขี้ยวแก้วของพระพุทธเจ้า และร่วมขอพร พระโพธิสัตว์กวนอิม แกะสลักจากหยกขาวในรูป 3 ปาง คือ ปางเมตตา ปัญญา และ สันติ

    "พระพรหมวชิรญาณ" เจ้าอาวาสวัดยานนาวา ประธานมูลนิธิโรงพยาบาล 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ ประธานกรรมการจัดงาน ฝ่ายบรรพชิต เล่าว่า การจัดงานครั้งนี้ วัดยานนาวาได้ร่วมกับบริษัทอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ชมรมฟ้าฝนไฟ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กองสลากกินแบ่งรัฐบาล และภาคเอกชนอื่นๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2552 ซึ่งเป็นปีมหามงคลที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 82 พรรษา ซึ่งรายได้จากการจัดงานนำไปมอบให้มูลนิธิโรงพยาบาล 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ

    "อันหนึ่งคือ เปิดโอกาสให้ประชาชนและพุทธศาสนิกชน ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้กราบไหว้สักการะพระบรมสารีริกธาตุเขี้ยวแก้ว ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่อัญเชิญมาจากเมืองแคนดี้ ประเทศศรีลังกา ซึ่งถือเป็นพระทันตธาตุ 1 ใน 4 องค์ ที่ปรากฏบนโลกมนุษย์ โดยมีหลักฐานรองรับความถูกต้องตามพระคัมภีร์มหาวังศา ที่บอกเล่าว่าหลังการถวายพระเพลิงพุทธสรีระพระทันตธาตุ 4 องค์ กระจายกันไป โดยองค์ขวาบนประดิษฐานที่เจดีย์เกศแก้วจุฬามณี บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ องค์ขวาล่าง ประดิษฐานในประเทศปากีสถานแต่ได้หายสาบสูญไปแล้ว ส่วนองค์ซ้ายล่างประดิษฐานอยู่ที่นาคพิภพบาดาล และองค์ซ้ายบน คือ องค์ที่ได้นำมาจัดแสดงในครั้งนี้" พระพรหมวชิรญาณกล่าว

    เจ้าอาวาสวัดยานนาวา กล่าวต่อว่า ที่สำคัญพุทธศาสนิกชนจะได้ขอพรจากพระโพธิสัตว์กวนอิม ซึ่งแกะสลักจากหยกขาวทั้งองค์ ประกอบด้วย 3 ปาง คือปางเมตตา ปางปัญญา และปางสันติ น้ำหนักรวม 16,500 กิโลกรัม อัญเชิญมาจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เป็นองค์เดียวและองค์แรกของโลก มีความสูงรวมจากฐานถึงพระเศียร 5 เมตร

    ด้าน "แม่จันทร์-วรัญญาภรณ์ พานิชสกุลธนารัตน์" กรรมการจัดงาน กล่าวถึงรายละเอียดของพระโพธิสัตว์กวนอิม ว่าผู้จัดสร้างคือ นายอุทิศ ลือชัยกิจ ซึ่งได้ให้ช่างแกะสลักจากกรมศิลปากรของประเทศจีน แกะสลักจากหยกขาวบริสุทธิ์ ช่างเหล่านี้เป็นคณะบุคคลที่ถ่ายทอดฝีมือการแกะสลักมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์ถัง และเมื่อหมดราชวงศ์ถังแล้ว ทางการจีนได้เก็บช่างเหล่านี้ไว้ทำงานเฉพาะงานราชการเท่านั้น

    "การแกะสลักพระโพธิสัตว์กวนอิมหยกขาวองค์นี้ ถือเป็นการแกะสลักกรณีพิเศษ เพื่อนำมามอบให้กับประเทศไทย โดยหลังจากเสร็จสิ้นงานครั้งนี้แล้วจะนำไปประดิษฐาน ณ วัดยานนาวา กทม. พระโพธิสัตว์กวนอิมองค์นี้ถือเป็นองค์แรกของโลกที่สลักจากหยกขาว มีความงดงามอย่างยิ่ง ใครได้กราบไหว้สักการะพระโพธิสัตว์กวนอิม จะเป็นการเสริมสร้างบารมีให้แก่ตนเองและครอบครัว" <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    "ทวีศักดิ์ ธีระเกียรติกำจร" ที่ปรึกษาประธานกรรมการ บริษัทอิมแพ็คฯกล่าวเพิ่มเติม ว่าเป็นเวลา 3 ปีแล้วที่ทางวัดยานนาวาร่วมกับบริษัทอิมแพ็คฯ และหน่วยงานพันธมิตรอื่นๆ อัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาให้ประชาชนสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ ซึ่งปีนี้งาน "พุทธบารมี มหามงคล" นับว่าเป็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมา เพราะจะแปลงสถานที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นอุทยานสวรรค์ให้ประชาชนที่เข้าชมงาน ได้ขอพระจากพระโพธิสัตว์กวนอิมหยกขาว เป็นการเสริมสร้างบุญบารมีสูงสุดให้กับชีวิตและครอบครัว ซึ่งนอกจากนี้แล้วยังได้นำรูปหล่อเหมือนพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง 18 องค์ อาทิ สมเด็จพระสังฆราชแพ วัดสุทัศน์, หลวงปู่ทวด วัดช้างให้, สมเด็จโต วัดระฆัง, หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน, หลวงพ่อปาน วัดบางโคนม ฯลฯ รวมทั้งพิฆเนศวร พระราหู และพระสังกัจจายน์ เทพเจ้าแห่งความอุดมสมบูรณ์ตามคติความเชื่อของคนจีน มาให้ประชาชนกราบไหว้ด้วย

    "ที่เราจัดขึ้นเป็นพิเศษคือ พิธีสวดเสริมชะตาแบบถูกต้องตามประเพณีโบราณรับปีเสือดุ จัดให้กับประชาชนที่เข้าร่วมงานเป็นการเสริมดวง เสริมมงคลให้ชีวิต ปัดเป่าบรรเทาเคราะห์ ป้องกันอวมงคลทุกราศี ทุกปีชง นอกจากนี้ยังสามารถร่วมบูชาวัตถุมหามงคลต่างๆ จากหลายประเทศทั้งจีน และทิเบต" ทวีศักดิ์กล่าวพร้อมตบท้าย

    "ทำบุญสร้างบารมีกันแล้ว ยังร่วมสรรหาของขวัญปีใหม่ ซึ่งกรมการส่งออกได้คัดสรรของขวัญคุณภาพมาจำหน่ายในงานในราคาพิเศษสุดสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจให้เลือกชมจำนวนกว่า 1,000 คูหาด้วย"

    การทำบุญ สร้างบารมี จะมีความจริงแท้แน่นอนใดเท่ากับที่ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังษี) แห่งวัดระฆัง บอกไว้ว่า "บุญ" ถ้าเจ้าไม่เคยสร้างไว้ ใครที่ไหนเล่าจะมาช่วยได้ ลูกเอ๋ย ก่อนที่เจ้าจะเที่ยวไปอ้อนวอนขอพึ่งบารมีหลวงพ่อองค์ใดองค์หนึ่ง เจ้าจะต้องมีทุน (บุญ) ของตัวเอง เป็นทุนเดิมติดตัวไปบ้างก่อน ต่อเมื่อบารมีของตัวเจ้าเองยังไม่พอ จึงขอร้อง ยืมบารมีของผู้อื่นมาช่วยเหลือ...

    ...ครั้นเวลาใดที่เจ้ามีโอกาสทำบุญทำกุศลบ้าง เรียกว่าพอจะมีบุญบารมีเป็นของตัวเองบ้าง เจ้าก็จะต้องไปผ่อนใช้หนี้ที่เจ้าเคยขอร้องยืมเขามาจนหมดสิ้น แทบไม่เหลือสำหรับตัวเอง แล้วเจ้าจะมีบุญกุศลใดติดตัวไว้จุนเจือตัวเองในภพหน้าที่ยังจะต้องเวียนว่ายตายเกิด....

    ...ฉะนั้น เจ้าจงหมั่นสะสมบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ไว้อย่างสม่ำเสมอ เทพยดา ฟ้าดินจะเอ็นดูช่วยเหลือเจ้าเอง จงจำไว้เถิด



    "พุทธบารมี มหามงคล"

    สร้างบุญ-สะสมบารมี


    เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. วันที่ 2 ธันวาคม-13 ธันวาคม 2552 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ทั้งนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ จะเสด็จในการนี้ ในวันที่ 3 ธันวาคม 2552 เวลา 14.30 น. <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    วรธนัท อัศกุลโกวิท

    </TD></TR></TBODY></TABLE>



    สิ่งที่จะเกิดขึ้นในราศีปีเสือ พ.ศ.2553

    คำทำนายจาก "วรธนัท อัศกุลโกวิท"


    ราศีปีเสือในปี พ.ศ.2553 เป็นราศีปีเสือธาตุทอง (ธาตุโลหะ ที่ดูจากภูมิฟ้า) ที่ขาดธาตุน้ำ ดังนั้น อาคารบ้านเรือนที่มีน้ำ หรือทำการกระตุ้นด้วยน้ำจะเกิดโชคดี และมีความมั่งคั่งร่ำรวยเพิ่มมากขึ้น (แต่การตั้งวางน้ำเพื่อการกระตุ้นภายในอาคารบ้านเรือนจะต้องมีตำแหน่งเป็นการเฉพาะ ซึ่งในปี พ.ศ.2553 นี้ ตำแหน่งตั้งน้ำจะอยู่ในตำแหน่งกลางบ้านที่มีดวงดาวหมายเลข 8 เป็นดาวประจำปี พ.ศ.2553 นี้ โดยน้ำที่ตั้งวางควรเป็นน้ำที่มีการเคลื่อนไหวที่มีขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก และบริเวณพื้นที่นี้ควรมีแสงสว่างจากธรรมชาติส่องเข้าได้ถึง)

    นอกจากนี้แล้วการกระตุ้นความมั่งคั่งร่ำรวยให้มีเพิ่มมากขึ้นในปี พ.ศ.2553 ด้วยน้ำ ยังสามารถทำเพิ่มเติมได้เป็นกลางๆ อีกใน 2 ตำแหน่ง คือ ในทิศตะวันออกเฉียงใต้ด้วย " น้ำนิ่ง" (น้ำหยิน) และในทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วย "น้ำเคลื่อนไหว" (น้ำหยาง)

    เงื่อนไขของการตั้งน้ำคือ น้ำที่ตั้งจะต้องสะอาดอยู่เสมอ

    ซึ่งหากจะให้เกิดธาตุน้ำขึ้นได้และทำให้ธาตุน้ำทำงานต้องกระตุ้นด้วยน้ำทั้งจริงหรือตัวแทน สามารถทำได้ เช่น การเลือกใส่เสื้อผ้าที่เป็นสีธาตุน้ำให้บ่อยๆ ได้แก่ สีฟ้า สีดำ และสีน้ำเงิน

    นอกจากนี้ในปี พ.ศ.2553 เรายังสามารถกระตุ้นความมีโชคมีลาภให้เพิ่มพูนมากยิ่งขึ้นได้ด้วยการตั้งวางรูป "ราศีปีเสือ" เอาไว้ในตำแหน่งของราศีปีเสือ (ทิศตะวันออกเฉียงเหนือที่ 3 หรือ 52.5-67.5 องศา) และตั้งวางรูปราศีปีมังกร และรูปราศีปีกระต่ายเอาไว้ข้างๆรูปราศีปีเสือนี้ เพราะสัตว์สองราศีนี้เป็นราศีเกื้อหนุนราศีปีเสือ

    ตามปกติราศีปีเสือเป็นธาตุไม้ แต่ในปี พ.ศ.2553 เป็นธาตุทองหรือธาตุโลหะที่มีความขัดแย้งกับธาตุไม้ จึงทำให้ห้วงเวลาแห่งราศีปีเสือในปี 2553 เป็นห้วงเวลาแห่งความขัดแย้งและความยุ่งยาก เศรษฐกิจของโลกจึงยังคงอยู่ในภาวะที่ไม่ดีต่อไป จะมีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ฟื้นตัวขึ้นอย่างช้าๆ แต่โดยทั่วไปก็ยังคงชะงักและติดลบ

    สถานการณ์โลกโดยรวม

    ในปี 2553 จะเป็นปีแห่งการเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติและโศกนาฏกรรมจากสิ่งที่มนุษย์เป็นผู้ก่อ ค่อนข้างรุนแรงและเลวร้าย โดยสามารถเกิดขึ้นไปได้ทั่วทั้งโลกใบนี้ สภาพภูมิอากาศของโลกโดยทั่วไปจะเกิดความแห้งแล้ง ในช่วงฤดูร้อนจะเกิดไต้ฝุ่นที่รุนแรงขึ้นบ่อยครั้งจนทำให้เกิดอุทกภัยน้ำท่วมมาก และกินเนื้อที่กว้างขวาง สร้างความเสียหายที่ร้ายแรง ภัยธรรมชาติที่ร้ายแรงจะเกิดขึ้นกับญี่ปุ่น แคนนาดา อินเดีย แอฟริกา เกาหลีเหนือ เกาหลีใต้

    ในช่วงฤดูหนาวอากาศจะหนาวมากและมีการแพร่กระจายของโรคระบาดเกิดขึ้น บรรยากาศทั่วไปจะขมุกขมัว พลอยทำให้ผู้คนมีอารมณ์ขุ่นมัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้สูงอายุ จะมีการฆ่าตัวตายและการฆาตกรรมขึ้นบ่อยครั้ง

    ในเรื่องของเศรษฐกิจและการเงินนั้น อเมริกาและยุโรปจะมีการฟื้นตัวดีขึ้นบ้าง แต่ก็เป็นแค่เพียงช่วงสั้นๆ ส่วนทางเอเชียจะมีสภาพเศรษฐกิจและการเงินที่แข็งแกร่งกว่า และจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็จะประสบปัญหากับความไม่นิ่ง และไม่มั่นคงทางการเมือง ประเทศที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ได้แก่ ประเทศไทย อินโดนีเซีย และฟิลิบปินส์ รวมไปถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ สังคมมีแต่ความสับสนวุ่นวาย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น เกาหลีเหนือ-ใต้ จะเป็นจุดที่มีความวุ่นวายมากที่สุด

    เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะมีปัญหาเรื่องความมั่นคงของประเทศ ซึ่งสืบเนื่องมาจากความวุ่นวายทางการเมืองจะมีการเปลี่ยนตัวผู้นำบ่อยครั้ง

    เกณฑ์ชะตาชีวิตปี 2553 คนราศีปีเสือ

    เป็นปีที่ชีวิตมีแต่ความเป็นอัปมงคล ไม่มีโชคลาภ และจะเป็นเช่นนี้ต่อเนื่องกันไป 2-3 ปีคือ ในปี 2553, 2554 และ 2555 การเงินค่อนข้างผันผวนและตกต่ำ ทางที่ดีควรใช้จ่ายอย่างประหยัดและมีความระมัดระวังในการใช้จ่าย ลาภลอยพอจะมีเข้ามาแต่ก็เป็นเพียงลาภก้อนเล็กๆ เท่านั้น ขอแนะนำว่าถ้าจะให้ดี ควรตั้งเคล็ดเทพเจ้าเงินตราปางขี่เสือเอาไว้ในบ้านเรือน เพื่อช่วยแก้สถานการณ์ทางการเงิน

    ความรักไม่ราบรื่น แต่ก็จะผ่านไปได้ถ้าอดทนและควบคุมอารมณ์ให้ดี ปี 2553 ไม่ควรมีพิธีแต่งงาน แต่ถ้าจำเป็นควรหาฤกษ์ยามที่ดีที่สุดเอาไว้

    อาชีพการงาน จะอยู่ในเกณฑ์ตกต่ำ ติดขัด และพบกับปัญหา แต่ก็คงจะผ่านไปได้ถ้ามีความขยันอดทน และทำงานไปอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ไปเสียเวลาคร่ำครวญโวยวายใด ๆ

    สุขภาพของคนปีเสือจะไม่ค่อยดี ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นเพราะอารมณ์ที่ผันแปร การหลีกเลี่ยงงานเลี้ยง และงานศพจะช่วยบรรเทาปัญหาความเจ็บป่วยลงได้ ชายจะมีปัญหาในเรื่องของกระดูกและสมอง ส่วนผู้หญิงจะมีปัญหาในเรื่องของจิตใจ และการเจ็บปวดตามข้อเป็นส่วนใหญ่

    ราศีปีเสือ 2553 มีราศีปีม้า และ ราศีปีหมา เป็นราศีคู่มิตร ส่วนราศีปีหมู เป็นราศีเกื้อหนุน ดังนั้นคนทั้ง 3 ราศีนี้จึงเป็นบุคคลที่จะค่อนข้างมีโชคดีกว่าคนราศีปีอื่นๆ

    ราศีปีที่ชงกับราศีปีเสือ คือ ราศีปีลิง ดังนั้น คนที่เกิดราศีปีลิง จะพบกับความทุกข์ยากเกิดปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ตลอดทั้งปี

    สำหรับธุรกิจที่จะประสบความสำเร็จได้ดีในปี 2553 ได้แก่ การเดินเรือทะเล สัตว์ทะเล การขนส่งสินค้าทางทะเล อิเล็กทรอนิกส์ ล็อตเตอรี่ ฮวงจุ้ยที่ปรึกษา ปิโตรเลี่ยม ไฟแนนซ์ ธนาคาร ประกันภัย เทคโนโลยี ยาและเวชภัณฑ์ เครื่องดื่ม สำนักข้อมูล

    ธุรกิจที่พอไปได้ในปี 2553 ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม โฆษณา กฎหมาย แร่และผลิตภัณฑ์ งานศิลปะ รถยนต์ การออกแบบและการพัฒนาการบิน งานพิมพ์ เอ็นเตอร์เทนต์ ผลิตภัณฑ์อาหาร มีเดีย เครื่องไฟฟ้า พลังงาน ไฟฟ้า การประมง ของขวัญ

    ธุรกิจที่ทำแล้วจะไม่ประสบความสำเร็จในปี 2553 ได้แก่สายการบิน การศึกษา ที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ การเกษตร การก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ ร้านดอกไม้ ฮาร์ดแวร์ สิ่งทอ สถานเสริมความงาม วัตถุโบราณ การพิมพ์ การศาสนา ปศุสัตว์ โรงแรม จิวเวลรี และ ท่องเที่ยว

    ˹ѧ
     

แชร์หน้านี้

Loading...