เรื่องเด่น ภาพจอมปลวก(ปลวกดิน) ขึ้นเป็นรูปหัวคน ..

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย กาลีนะ, 3 ธันวาคม 2012.

  1. Jasmin99999

    Jasmin99999 วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    972
    ค่าพลัง:
    +3,331
    จอมปลวกแต่ก่อนก็เคยขึ้นใต้ถุนยุ้งตรงกลางเลย และก่อตัวใหญ่ขึ้นเรื่อยๆไวมาก จริงๆก็เคยเล่าในเว็ปนี้นานแล้ว ก็ขอเล่าอีกแล้วกันนะ เพราะรู้สึกว่ามันต่อเนื่องกันมาอีกเรื่อยๆก็ใช้วิจารณญานในความเชื่อแล้วกันนะคะหรือบางทีมันอาจจะเป็นกรรมของเราเองก็ได้
    เรื่องก็มีอยู่ว่า พอจอมปลวกขึ้นมากๆทั้งกว้างขึ้นสูงขึ้นๆ คือด้วยความไม่รู้และกลัวว่าจะขึ้นจนยุ้งพังข้าวก็จะเสียหาย พ่อก็เลยเอาเสียมไปแซะออก โดนตัวปลวกตายบ้างไรบ้าง (ก่อนหน้านั้นพ่อกับแม่จะถูกหวยบ่อย บางทีก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น พอเลิกเรียนมาเห็นคนไปนั่งมุงอยู่ข้างยุ้ง ไม่รู้ว่าเขาทำพิธีอะไรแล้วก็เห็นแต่แม่ร้องไห้น้ำตาไหล ด้วยความยังเด็กอยู่เลยไม่ได้สนใจ เป็นเด็กที่ไม่ชอบสอดรู้สอดเห็นหรือยุ่งกับพวกผู้ใหญ่ ก็คงจะเกี่ยวข้องกับปลวกนี้หรือไม่ก็กระดูกโบราณที่ตอนให้รถไปขุดทำสระน้ำแล้วเจอเป็นกระดูกใหญ่มาก (ที่ๆทำสระน้ำแต่ก่อนเคยเป็นวัดเก่า สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นกระดูกคนโบราณได้)พ่อก็เลยเอามาวางไว้ข้างจอมปลวก แล้วปลวกก็ขึ้นคลุมกระดูกเกือบหมด)
    พูดถึงสิ่งที่สิงอยู่ในจอมปลวกต่อ...ทีนี้เขาโกรธครอบครัวเรามาก ตอนนั้นได้ปรับปรุงบ้านและได้เชิญร่างทรงมาเขาก็มาเข้าทรงบอกว่าจะทำให้ครอบครัวเราไม่เหลืออะไรเลย เพราะไปทำร้ายลูกเขาขาขาดแขนขาด เขาโกรธมาก ซึ่งครอบครัวเราจากที่สามัคคีกันดีๆก็มีเหตุให้ทะเลาะเบาะแว้งกันทั้งครอบครัว และไม่มีเงินไปใช้หนี้เขาเพราะเมียพี่ชายยักยอกเงินที่ให้เอาไปใช้หนี้ให้แต่เขาดันเอาไปใช้ส่วนตัวพอนานๆเข้าเจ้าหนี้ก็มีจดหมายมาบอกว่าถ้าไม่ใช้หนี้เขา เขาก็ต้องจำเป็นจะยึดที่เรา ส่วนเมียพี่ชายนั้นเขาก็ไปมีชู้ พี่ชายเราจับได้ทั้งเสียใจก็เลยทำตัวเหลวไหล ไม่ว่าใครบอกใครห้ามอะไรก็ไม่ฟัง ก็นำมาซึ่งหนี้สินก้อนใหญ่อีก
    จากนั้นก็มีเรื่องเกี่ยวกับที่ทางมาเรื่อยๆและเกือบจะหมดไร่หมดนาจริงๆ ทั้งถูกโกงจากคนอื่นและโดยเฉพาะคนนอกโกงยังพอว่าแต่พี่ๆโกงหรือเหมือนเขาไม่ได้จงใจโกงแต่เงินไม่มีหรือมีแต่ไม่นำมาให้พ่อกับแม่ใช้หนี้สักที บางทีเวลาแม่ทวงถามทางพี่แต่ละคนก็พูดจาประชด บางทีก็ให้ แต่น้อยมากๆ แม่ก็ต้องเก็บเงินไปใช้หนี้เอง บางทีไม่มีจะใช้หนี้พอหลายเดือนเข้าเจ้าหนี้ก็ทวงจนแม่เกือบจะเสียที่ทางไปจริงๆ แต่ก็พยายามประคับประคองมาได้เรื่อยๆ
    ส่วนจอมปลวกไม่รู้ว่าทางเราทำพิธีถูกหรือเปล่าคือจากนั้นก็ให้คนมาทำพิธีย้ายไปอยู่ศาลเจ้าที่ เพราะเขาว่าจอมปลวกนี้เขาอยู่ที่นี่มาก่อนเราก็เท่ากับเขาเป็นเจ้าที่ เลยยกศาลให้ ส่วนยุ้งก็ย้ายไปไว้อีกมุม ณ ตอนนี้จึงไม่มีจอมปลวกแล้ว แต่ว่าไม่รู้ว่าเขาอภัยให้ครอบครัวเราหรือยัง เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นมันก็ตรงกับที่เขามาเข้าทรงไว้หลายปีแล้ว ซึ่งทางคนทรงตอนนั้นเขาให้แม่เป็นคนทรงด้วยมันเลยน่าเชื่อถือ
    เราเชื่อว่า
    1.ที่ครอบครัวเราจากเคยสงบสุข กลับกลายเป็นระหองระแหงกัน
    2.คนในบ้านเจ็บไข้ได้ป่วยบ่อย เพราะเคยไปทำร้ายทั้งตัวปลวกและจอมปลวก
    3.เกือบโดนยึดที่เพราะหนี้สินเยอะเลยเอาที่ไปจำนอง ถูกพี่ๆหลอกให้แม่เอาเงินเพิ่มจากการจำนองเพื่อที่เขาจะนำเงินไปทำทุนแล้วเขาก็ไม่ค่อยใช้หนี้ช่วย เราเลยพลอยเดือดร้อนไปด้วยทั้งๆที่เคยมีเงินเก็บห้าหลักหกหลักตอนนี้ไม่มีเลย

    และอีกส่วนหนึ่งคงเป็นกรรมเก่ามาส่งผล แต่อีกส่วนมันทำให้เราคิดว่าคงเพราะเหตุจากที่ไปทำปลวกเขาด้วยแแน่ๆเลย เหตุการณ์ถึงเป็นเช่นนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2013
  2. Jasmin99999

    Jasmin99999 วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    972
    ค่าพลัง:
    +3,331
    ถ้าจอมปลวกแบบที่ขึ้นมาแล้วไม่ทำให้เดือดร้อนอะไรก็ปล่อยไว้เถอะค่ะ ของที่เรามองด้วยตาเปล่าไม่เห็นบางทีเขาก็ให้คุณอนันต์และให้โทษมหันต์ได้เช่นกัน
     
  3. khunfongbeer

    khunfongbeer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    578
    ค่าพลัง:
    +668
  4. Than_2012

    Than_2012 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2013
    โพสต์:
    460
    ค่าพลัง:
    +1,027
    อยู่กลางบ้านเลยรึนั่น ระวังไก่มาเขี่ยล่ะ
     
  5. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ....ไม่ใช่กลางบ้านคะ ตอนแรกเลยขึ้นมาใต้เตียงตรงที่ดิฉันนอนนี้แหละคะ ขึ้นเป้นรุปเหมือนคนนอนขดก่อน .. แล้วค่อยเป็นรุปร่างอื่น ๆ ตามมาคะ
     
  6. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ... จะบอกว่าคงไม่เอารูปจอมปลวกเขามาลงอีกแล้วละคะ ... เพราะเขาไม่ชอบเขาโกรธ .. เห้อ ๆ แต่เขาก้ก่อขึ้นมาเรื่อย ๆ ปีนี้ก็ก่อมาเยอะพอสมควร แต่ว่าพอเริ่มแห้งกลับแตกแยกออก .. กำลังลุ้นเหมือนกันว่าจะเป็นยังไงต่อไป .. เพราะได้นิมิตรที่ทำให้รู้สึกเศร้าใจเหลือเกิน ...
    ... เดือนกุมภานี้ มักฝันว่า จอมปลวกถูกตัวเองทำลาย เพราะความโกรธ จอมปลวกโดนทับจนแตกออกหักออก และในฝันเป็นคนเอาเขาไปทิ้งที่หลังบ้าน จับยกดูด้านในเป้นเขม่าดำเหมือนมีไฟไหม้ด้านใน ฝันแบบนี้สองครั้ง

    .. ล่าสุดวันที่ 17 กพ. แฟนก้บอกว่าเขาฝัน ว่าดิฉันเป็นคนทำลายจอมปลวกเพราะความโกรธ แล้วเอาไปทิ้งหลังบ้าน แต่ไม่รู้ดิฉันโกรธท่านเรื่องอะไร .. และ เขามักฝันว่ามีคนมาคุยกันในห้องมากมายหลายคน ..

    .. ก่อนหน้านี้ก็เอารุปให้พี่ท่านหนึ่งที่มีญาณท่านดูให้ พี่เขาก็บอกว่า ถ้าทำลายคงยากเพราะว่าเขาแข็งมาก มีฤทธิ์ทุกตน มีคนทำบุญให้เขาบ่อย ๆ ทำให้เขามีฤทธิ์ .. ดิฉันเองแหละคะ ทำบุญสวดมนต์อุทิศให้ท่านตลอด .... ส่วนพระที่ดิฉันนับถือ ท่านก็แนะนำให้เอาน้ำอบไปรดเอาดอกไม้ไปไหว้ขอขมา .. ห้ามเอาน้ำมนต์ไปพรมเขาอีกนะเขาเดือดร้อน .. อันนี้ก็ทำไปแล้วคะ เพราะแต่ก่อนจะอาราธนาน้ำมนต์ที่ไปเก็บมาจากที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศมาเก็บสะสมไว้ พรมไปรอบห้องเวลารู้สึกอึดอัด หรือ แฟนถูกคุกคาม .. เห้อ ๆ

    ... ตอนนี้ก้ได้แต่เฝ้ารอว่ารอยแตกนั้นจะหยุดไหม๊ .. เพราะแฟนเขาห้ามไปยุ่งกับจอมปลวกอีก ห้ามทัก ห้ามเอารูปไปโพสลง เพราะท่านอยากอยู่อย่างสงบในภพภูมิของท่าน .. ตอนนี้ก็ได้แต่เฝ้ารอ .. เคยคิดว่า ถ้ามันต้องแตกไปหมดจะเป็นไง .. คงทำใจไม่ได้อีกนานแน่นอน
     
  7. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    .. ไปอ่านของคุณ Jasmin99999 มา จะบอกว่าสิ่งที่เกิดกับครอบครัวดิฉันมันก็ไม่ค่อยต่างจากที่คุณเจอเท่าไหร่หรอกคะ .. แรก ๆ ก็บ้านแทบแตกเหมือนกัน .. แต่ว่าถ้าใครอ่านข้อความดิฉันมาบ้างคงพอทราบว่า ดิฉันพอมีความรู้เรื่องอาถรรพ์ ภพภูมิ อยู่บ้างพอสมควร .. ก็เลยสามารถหาทางแก้จากร้ายกลายเป็นดีขึ้นได้

    ... จอมปลวกที่บ้านดิฉันก็มีอยู่มาก่อนที่ดิฉันจะมาอยู่เหมือนกันคะ เป็นโพนขึ้นสวยมากเหมือนมีคนมาปั้นไว้ ก่อนจะมาอยู่ที่นี้ดิฉันก้ได้เดินมาบอกเขาด้วยวาจาแล้ว ว่าถ้ามีวาสนาจะได้มาเป็นเจ้าของที่นี้ก็ขอให้เขายอมเซ็งที่ให้ ก็ได้มาจริง .. แต่พ่อเลี้ยงเป็นคนทุบคะ เขาก็ได้รับสิ่งที่เขาทำลงไปแล้วด้วย .. ช่วงแรก ๆ ก็แทบประสาทกินเหมือนกันแต่เป็นเวลาไม่นานเท่าคุณ .. พอเริ่มจับทางได้ก้เริ่มดีขึ้นจนอยู่ร่วมกันได้ .. ทุกวันนี้ ถ้าวันไหนขายของไม่ค่อยดีแม่เริ่มบ่น ลูกค้าจะมีมาขายได้เรื่อย ๆ เลยคะ .. หรือ ถ้าจะมีเหตุการณ์ไม่ดีกับดิฉันเขาจะเตือน เหมือนเป็นการ์ดให้เราคะ ..

    ... สิ่งเหล่านี้ถ้าเราทำถูกวิธีก็เป็นคุณแก่เรา ถ้าเราสักแต่ทำ หรือ ทำร้ายเขาโดยไม่มีจิตสำนึกไม่ใช้สติปัญญา ก็คงเจอหนทางที่ไม่พึงปรารถนาแน่นอนคะ ..
     
  8. Jasmin99999

    Jasmin99999 วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    972
    ค่าพลัง:
    +3,331
    ที่บ้านก็นอกจากจะมีเจ้าที่แล้ว ก็มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกท่าน คือเป็นพญางู ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรดี จะเทพก็ไม่ใช่จะเทวดาก็ไม่เชิง นับถือท่านเหมือนญาติคนหนึ่งและท่านก็มีครอบครัวเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นท่านมาเข้าแม่มากกว่า โดยเฉพาะเวลาครอบครัวเรามีปัญหากันหนักๆ ท่านก็จะมาเข้าแม่และตักเตือนคนในครอบครัวอยู่เสมอ แรกๆเราก็กลัว กลัวว่าแม่จะเป็นอะไร แต่พอเห็นท่านมาเข้าแม่และตักเตือนครอบครัวเราหลายครั้งเลยเลิกกลัว และสิ่งที่ท่านพูดมาก็เป็นสิ่งที่ดีๆทั้งนั้น แต่นั่นก็ทำให้แม่กลัวแกเลยไปได้ด้ายที่ปลุกเสกแล้วมาผูกข้อมือและแขวนพระติดตัวไว้ตลอดก็เลยไม่มีอะไรเข้าแม่อีก
     
  9. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ### งั้นแสดงว่า แม่คุณก็เป็นคน จิตอ่อน พอสมควรเลยคะ .. เพราะถ้าจิตของเราด้อยกำลังกว่ากายละเอียดที่จะเข้ามาสัมผัสเราแบบเทียบเข้า เราจะถูกครอบงำจิตชั่วขณะกระทำบางอย่างในสิ่งที่เขาต้องการสื่อ หรือ ต้องการให้เราทำได้ง่ายกว่าปกติ .. ต่อให้เป็นคนที่ถูกเรียกว่ามีองค์ก็เถอะคะ .. ก็ไม่ใช่ง่ายที่จะถุกเทียมได้ง่าย หากคนนั้นมีจิตที่เข้มแข็งพอ ..

    .. งั้นคนรอบข้างก็ต้องคอนสังเกตคุณแม่ให้ดีนะคะ เพราะท่านสามารถถูกสิ่งอื่น ๆ มาเทียมได้ง่าย เมื่อทวารกายได้เปิดแล้วการจะปิดนั้นยากยิ่งกว่าอีกคะ บางที่พระที่ห้อยคอรวมทั้งสายสินธิ์อาจจะไม่พอที่จะเชิญกายละเอียดนั้นออกไปได้นะคะ ที่กล้าพูดเพราะทุกวันนี้ก้เจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยมาก ๆ มากจนเหมือนตัวเองจะเริ่มชินกับเรื่องพวกนี้ไปแล้ว ก็พยายามสังเกตท่านให้ดีก็แล้วกันคะ เพราะคนแบบนี้โอกาสจะโดนเทียมสูงมาก ดีนะคะที่ท่านไม่ได้ไปรับขันธ์ใครมา ถ้าไม่งั้นคงน่าเป็นห่วงมากกว่านี้ ...
     
  10. sazukia007

    sazukia007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    350
    ค่าพลัง:
    +710
    ต่างคนต่างอยู่ถ้าไม่เบียดเบียนกัน ก็อยู่ด้วยกันได้
     
  11. Jasmin99999

    Jasmin99999 วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    972
    ค่าพลัง:
    +3,331
    แม่ไม่เคยรับขันธ์ค่ะ แต่ดีตรงที่สิ่งที่มองไม่เห็นนั้นเป็นไปในทางที่ดี ที่ผ่านๆมาผีที่ไม่เกี่ยวข้องก็ไม่เคยมาเข้าแม่ค่ะ จะมีก็แต่ผีเจ้าที่ที่อยู่ติดหมู่บ้านเลยเป็นเจ้าที่ พอเราซื้อที่ตรงนี้ปุ๊บ ไม่นานท่านก็มาเข้าแม่เพื่อทักทายแนะนำตัวเฉยๆและบอกให้ครอบครัวเรารักสามัคคีกัน ถามว่าท่านต้องการอะไรไหม ท่านก็บอกแค่ไม่ได้ต้องการอะไร
    ซึ่งก็เป็นเรื่องแปลกเพราะเจ้าของเดิมเขาก็อยู่บ้านติดกันกับเราเลย แต่ท่านไม่เคยไปเข้า พอเราเป็นเจ้าของท่านก็มาให้รับรู้เลย เป็นเจ้าที่ที่น่ารักค่ะ ท่านบอกว่าท่านชื่อปู่สุรพล
     
  12. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    งั้นดีใจด้วยนะคะ แต่ปู่ชื่อหล่อจังเลยอะ :cool::cool:

    ปู่เรา ชื่อ เพชร ชื่อเดียวกับลูกชายเรา .. บางทีก้มาเข้าลุกชายเรา ดึก ๆ ชอบลุกมาเดินเล่นทำหลังค่อม ๆ มือไขว้หลัง มาหาเรา เห้อ ๆ .. ส่วนคนอื่น ๆ เราไม่รู้ชื่อไร รู้แค่เริ่มจะเยอะแหละ .. แบบว่าล่าสุดเราจุดธูปบอกกล่าวว่าเราจะเดินทางไปไหว้พระนะไปทำบุญ แค่นั้นแหละแฟนเราทักเลย รู้สึกไหม๊ว่าห้องนอนเราคนเยอะมากเลยนะ เขาบอกว่าเวลาจะนอนมันเหมือนได้ยินคนคุยกันเสียงดังมากหลายคนในห้อง ... แต่เราอะไม่ค่อยจะรับรู้อะไรช่วงนี้ มีแต่อาการอย่างอื่นแทน ...
     
  13. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ... ตอนนี้ส่วนที่เป็นคล้ายหัวคน ... เริ่มมองเป้นเหมือนคนมีสี่หน้าแล้วคะ หน้าหนึ่งเป็นฤษี อีกหน้าเป็นนางยักษ์สวมมาลาที่คอ อีกหน้า เป้นคล้ายหน้าช้าง หรือ นก ส่วนหน้าสุดท้ายยังไม่ชัดเจนคะ ... และยังไม่ก่อขึ้นใหม่อีก
     
  14. tassumalee

    tassumalee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    1,579
    ค่าพลัง:
    +8,825
    แปลกจังเลยนะคะ คุณกาลีนะ มีประสบการ์ณหลายรูปแบบจัง แถมมีความรู้เยอะอีก
     
  15. จิตรบารมี

    จิตรบารมี สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +3
    http://board.palungjit.com/f12/%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%81-%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99-%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%9B

    ผมเชื่อว่าจะมีแต่สิ่งดีๆเข้าไปหาคุณครับ ขอบคุณนะครับที่นำภาพมาให้ดู
     
  16. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    .... ก็มีคะ หลายท่านเหมือนกันคะ
     
  17. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,276
    ค่าพลัง:
    +82,733
    เลิงนกทา มีอยู่บ้านหนึ่งค่ะ ที่มีจอมปลวกขึ้นตรงกลางบ้าน
    นับตั้งแต่นั้นมา คนในบ้านนี้ก็ถูกหวยเป็นประจำค่ะ
     
  18. ในนภา

    ในนภา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    709
    ค่าพลัง:
    +1,689
    ทางบ้านผมมีที่ดินที่เป็นสวนอยู่เยอะมาก
    ทำลายรังปลวกไปเยอะมากครับ แบบใหญ่มากกว่าตัวคนก็มี บางทีเอารถใหญ่ปรับที่เค้าก็สุยๆ ทิ้งซะหมดเลย
    กลัวบาปกรรมมาก จำได้ ตอนเด็กๆ เจอรังปลวกใหญ่ๆ ยังไปช่วยคุณย่าสุมไฟอยู่จนแดงไหมไปทั้งรัง
    ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรมาก รู้สึกเหมือนทำๆ ไป รกที่เราก็เผาไปซะ
    พวกปลวกที่บ้านผมนี่ส่วนใหญ่มันชอบเข้าเจาะโครงไม้ของบ้าน
    หรือโรงต่างๆ เป็นปลวกตัวใหญ่มาก กัดคนเจ็บด้วย

    จริงๆ ก็ไม่ได้อยากฆ่ามันนัก แต่ถ้ามันอยู่กินตัวไม้ค้ำบ้านหมดบ้านก็คงพังมาทับคนในบ้านตายเอาจริงๆ
    อ่านแล้วแอบหวั่นๆ ไม่นานมานี้ก็เอาออกไปอีกรังแล้วใหญ่เหมือนกัน ดันมากินต้นไม้ที่บ้านกลัวต้นไม้จะตายเอา

    ต้องระวังเรื่องเชื้อราจากรังปลวกด้วยนะครับ
    หากเราหายใจนำสิ่งดังกล่าวเข้าไปในปอดบ่อยๆ จะไม่ดีเอาได้

    หากเจ้าของกระทู้มีความเชื่อในเรื่องรังปลวกจริงๆ ผมว่าไปตั้งศาลให้น่าจะดีกว่านะครับ
    เพื่อสุขภาพของตัวท่านเอง ส่วนตัวแล้วบูชาพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ไม่บูชาอะไรแบบนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2013
  19. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ของเราเขาไม่ให้หวยอะ ออกแนวปกป้องมากกว่าคะ .. แต่รู้สึกผู้มาใหม่หลัง ๆ นี้จะไม่ค่อยจะสงบกันเท่าไหร่ ติดนิสัยอสูรยืเยอะไปคงต้องใช้เวลาปรับภพภูมิให้เขาสักเล็กน้อยคะ .. :cool::cool:
     
  20. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ..... งั้นของคุณคงเป็น ปลวก คนละแบบกับบ้านเราคะ .. ของเราปลวกดินไม่กินไม้คะ ... อาศัยอยู่ใต้ดิน .. ส่วนมากจอมปลวกแบบที่เรามีเป็นจอมปลวกแบบมีอาถรรพ์คะ .. ง่าย ๆ เลย มีเจ้าของ เช่น อสุรกาย เปตร สัมภเวสี มาอาศัย หรือ ปรับภพภูมิมาจากสัตว์เดรัจฉานขึ้นมาเป็นอสุรกาย อาจจากการบำเพ็ญ หรือ มีผู้แผ่อุทิศบุญไปให้พวกเขาคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...