ภาวนา พุทโธ มีอานุภาพมาก

ในห้อง 'ประสบการณ์ ผลของการสวด' ตั้งกระทู้โดย gentboy, 23 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. gentboy

    gentboy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2011
    โพสต์:
    225
    ค่าพลัง:
    +240
    เรื่องนี้้ผมประสบมากับตัวเองเลยครับ เกิดขึ้นเมื่อประมาณกลางปีที่แล้วครับ ครั้งนั้นผมเคยได้ไปอาบน้ำมนต์ที่บ้านคนรู้จักคนหนึ่ง(ไม่ขอเอยนาม)ที่เป็นร่างทรงของพระแม่อุมา เนื่องจากแม่ผมรู้จักและค่อนข้างสนิทกับเขาจึงอยากให้อาบเพื่อชะล้างสิ่งไม่ดี ก่อนอาบเข้าก็จะให้ไปถือขันที่มีน้ำอยู่เกือบเต็ม และมีดอกบัว มะกรุด ใบใม้ของต้นไม้บางต้น ขันที่ว่านี้ข้างบนเป็นทรงเหมือนขันใบใหญ่บรรจุน้ำได้เยอะ ข้างล่างจะมีขาต่อลงมาเหมือนขาพาน เขาเรียกว่าขันอะไรผมก็ไม่ทราบ(ขันที่ไว้สำหรับรับขันหรือเปล่า) เขาก็ให้ยกมาคนละอัน ตอนนั้นคนอาบมีประมาณ7คนรวมทั้งแม่ผม และตัวผมด้วย ก็ให้ยกมาหน้าเทวรูปพระแม่อุมา แล้วก็ให้นั้งพับเพียบลงแล้วเอามือสองมือโอบแตะข้างขันไว้ทั้งสองข้าง แล้วท่องว่า โอมนะมะศิวะ ไปเรื่อยๆ ถ้าขันเกิดเขย่าแรงๆขึ้นมาเอง แสดงว่าเทพจะลงมาช่วยในการอาบน้ำมนต์ครั้งนี้ เมื่อเขย่าแล้วก็ให้ไปรออาบน้ำมนต์ได้เลย ผมก็ท่องไป คนอื่นก็ท่องไป ปรากฎว่าขันของ 6 คน ซึ่งก็มีแม่ผมอยู่ด้วย ก็เกิดเขย่าขึ้นมาเรื่อยๆไปที่ละคน โยกอย่างแรงซ้ายขวาๆ เสร็จแล้วก็ลุกกันไปรออาบน้ำมนต์ เหลือผมคนเดียวที่ยังนิ่ง (ผมก็คิดในใจตอนแรกผมก็ไม่เชื่อ เขาจับเขย่ากันเองหรือป่าว แต่คิดอีกทีขันมันก็หนักมากอยู่เหมือนกัน มีน้ำเกือบเต็ม ซึ่งถ้าจับเขย่าก็บังคับได้ยากอยู่เหมือนกัน น้ำอาจจะหกเกือบหมด) ที่นี้คนที่เป็นร่างทรงเขาก็เลยอธิษฐานบอกเทพว่าให้ลงมาช่วยเขาด้วยเถิด ปรากฎว่า ขันของผมก็เริ่มหมุน ลองนึกกันดูว่าลักษณะเหมือนเส้าตั้งอยู่กับที่แล้วหมุนไป ไม่มีการเอียงไปซ้ายไปขวา มือที่ผมแตะขันอยู่ก็บิดตามไปจนมือหลุดจากขัน เสร็จผมก็ไปอาบน้ำมนต์ พออาบเสร็จ ร่างทรงก็ทักผมขึ้นมาว่า เธอไปท่องพุทโธมาก่อนอาบหรือป่าว ผมก็บอกว่าจริงครับเพราะตอนอยู่หน้าบ้านของร่างทรงคนนี้ ผมเดินเล่นไปมาอยู่ลานหน้าบ้านเขา รอเขาเรียกเข้าไปทำพิธี ขณะนั้นผมก็ได้ภาวนาพุทโธในใจไปด้วย ที่นี้เขาก็เลยบอกผมว่า ก็เธอไปภาวนาไว้เทพเลยไม่ลงมาเขย่าขัน ท่านเลยเลือกที่จะหมุนขันแทน แล้วเขาก็บอกต่อว่า พุทโธนี้ดีนะ กันได้ทั้งคุณผี คุณคน เวลาเข้าป่าก็ป้องกัน ผีป่าอะไรต่างๆได้ แม้แต่เทพจะมาลงประทับคนที่เป็นร่างทรงก็ลงประทับไม่ได้ถ้าคนที่เป็นร่างทรงคนนั้นไปภาวนาพุทโธ เพราะเทพท่านให้เกียรติพระพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าเป็นผู้ละกิเลสหมดสิ้น
    _______________________________________________
    เรื่องนี้ผมประสบพบเจอมากับตัวเอง และเห็นว่าเป็นประโยชน์ดีเลยอยากเล่าให้ชาวเว็บพลังจิตได้รับรู้ หวังว่าเรื่องนี้ให้จะให้ประโยชน์แก่ผู้อ่านทุกๆคนนะครับ
     
  2. Kenny17

    Kenny17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2011
    โพสต์:
    2,979
    ค่าพลัง:
    +10,866
    ก็ดีนะครับที่คนทรงเค้ายังมีความนับถือในพระอยู่ ผมฟังมามากว่าคนทรงส่วนมากเค้าไม่ชอบเรื่องพระเรื่องเจ้า มีแต่ไปทางเทพทางองค์อย่างเดียว ผมว่าสำนักที่คุณไปก็ไม่เลวนะครับ ยังมีความคิดที่ตรงอยู่บ้างแม้จะไม่เต็มร้อยตามที่พระท่านบอกไว้ก็ตาม แต่ผมก็ยังคิดว่าไม่ควรที่จะเข้าไปรับองค์อะไรเลยจะดีกว่า ถ้าจะรับผมเลือกที่จะรับพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ มาน้อมนำเข้าในใจแล้วปฎิบัติตามคำสั่งสนของท่านผู้ทรงศิลเหล่านั้นจะดีที่สุด
     
  3. buakwun

    buakwun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,830
    ค่าพลัง:
    +16,612
    การภาวนา พุทโธ เป็นการเปล่งวาจานอบน้อมต่อพระผู้มีพระภาคเจ้า ซึ่งมีอานุภาพยิ่งนักขอกราบอนุโมทนาด้วยค่ะ
     
  4. Namushakamunibutsu

    Namushakamunibutsu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,347
    ค่าพลัง:
    +2,618
    บริกรรม พุทโธ กับ นะโมพุทธายะ เป็นคำที่มีอานุภาพมากจริงๆครับ
     
  5. rayrockzaa

    rayrockzaa Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2013
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +36
    พุธโธ ก็ คือ พุทธานุสติ ครับ
     
  6. พชนาสภ

    พชนาสภ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    128
    ค่าพลัง:
    +671
    พระพุทธศาสนาให้แต่สิ่งดีๆ หากคนนั้นมีปัญญาหยั่งถึงพุทธรรม
     
  7. paisan999

    paisan999 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +28
    สาธุ สาธุ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...