มงคลวัตถุ สิริแห่งชีวิต ที่สุดแห่งศรัทธา : รูปถ่ายนิโรธสมาบัติ มหาจักร มหาสังข์ โคนนทสูร

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย studio214, 19 กรกฎาคม 2015.

  1. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,896
    ค่าพลัง:
    +5,717
    รายการที่ 006 พญาครุฑ มหาอำนาจ เนื้อรวมแร่ หลวงพ่อหนุน สุวิชโย
    บูชา 650 บาท รวมจัดส่ง
    จองครับ
     
  2. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,896
    ค่าพลัง:
    +5,717
    รายการที่ 010 ภาพถ่ายหลวงปู่ทิม หลังติดจีวรดาดเพดาน ขนาด 1 x 1.5 นิ้ว ปี60
    บูชา 650 บาท รวมจัดส่ง
    จองครับ
     
  3. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,896
    ค่าพลัง:
    +5,717
    3 รายการ โอนแล้วครับ รายละเอียด PM ครับ
     
  4. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 019 รูปถ่ายนิโรธสมาบัติ หลวงพ่อกัสสปมุนี หลังยันต์พุทธเกษตร
    จองแล้ว

    Screen Shot 2562-05-12 at 1.10.24 AM.png


    ภาพชุดนี้อยู่ในกุฏิหลวงปู่ จนถึงท่านละสังขาร ผ่านพิธีนิโรธสมาบัติหลายครั้ง แต่เป็นชุดที่ผลิตไม่ค่อยสวย ราคาจึงตามสภาพ องค์หลวงพ่อยังชัดสมบูรณ์ ภาพนี้สร้างหลายครั้งหลายยุคมาก กระทั่งหลวงพ่อสิ้นแล้วก็ยังมีสร้างขึ้น ดังนั้นจึงนิยมภาพเก่าในยุคต้นที่ทันท่านมากกว่า ใบนี้ทันท่านแน่นอน

    หากใครเคยอ่านเรื่องราวที่หลวงพ่อท่านได้บันทึกไว้เมื่อครั้งไปปฏิบัติที่ภูกระดึง ย่อมทราบได้ว่าหลวงพ่อนั้นท่านสร้างบารมีมาแต่อดีตมากมายนับไม่ถ้วน ในชาติสุดท้ายนี้ท่านจึงบรรลุธรรมได้แม้จะบวชเมื่ออายุเข้า52 ปี ผลจากมหาบารมีในอดีตชาติ จึงส่งผลให้ท่านมีพลังจิตที่สูงมาก

    หลวงพ่อกัสสปมุนีเคยว่า สกุล"กัสสปะ"สมัยพุทธองค์มี 7 ท่าน คือ
    1.มหากัสสปะ
    2.อุรุเวลกัสสปะ
    3.นทีกัสสปะ
    4.คยากัสสปะ
    5.กุมารกัสสปะ
    6.อเจลกัสสปะ
    7.จุลกัสสปะ

    ซึ่งเป็นที่รู้กัน"ภายใน"ก็คือ หลวงพ่อกัสสปมุนีนั้น ก็คือท่าน "จุลกัสสปะ"แต่กาลก่อนนั่นเอง มาในชาตินี้ สมเด็จพระอุปัชฌาย์(สังฆราชป๋า วัดโพธิ์) จึงประทานนามเป็นพิเศษว่า "กัสสปมุนี" แทนชื่อจริง

    เมื่อปีพ.ศ. 2507 หลวงพ่อกัสสปมุนีได้เดินทางไปยังชมพูทวีปหรือประเทศอินเดีย และใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นนานถึง 5 เดือน ตลอดเวลาที่ท่านเดินทางไปนมัสการสังเวชนียสถาน ท่านจะห่มดองหรือห่มลดไหล่ตลอด ในขณะที่พระเถระองค์อื่น ๆ จะห่มคลุมตามพระวินัยบัญญัติว่า เมื่อภิกษุออกนอกบริเวณวัด ต้องห่มคลุมให้เป็นปริมณฑลคือข้างบนจีวรต้องติดคอ ด้านล่างต้องคลุมครึ่งแข้งจึงถูกต้อง แต่การที่หลวงพ่อห่มดองตลอดรายการนั้น ท่านให้เหตุผลว่าชมพูทวีปเป็นดินแดนแห่งพระพุทธองค์ ทุกหนแห่งล้วนแต่เป็นแผ่นดินของพระองค์ที่ทรงจาริกไปแสดงธรรม จึงถือว่าเป็น ‘เขตพุทธาวาส’ ทั้งสิ้น ท่านจึงไม่ห่มคลุม

    และทุกแห่งที่ท่านไปนมัสการ ตามพุทธประวัติก็ดี ตามโบราณาจารย์กล่าวอ้างก็ดี ตามที่แขกอินเดียเล่าให้ฟังก็ดี ว่าสถานที่นี้พระพุทธเจ้าทรงกระทำพุทธกิจอย่างนั้นอย่างนี้ หลวงพ่อท่านยังไม่เชื่อทีเดียว หากท่านลงมือนั่งภาวนา ‘ตรวจสอบ’ ด้วยองค์ท่านเองในที่ทุกแห่ง

    กระทั่งจิตท่านเห็นชัดว่า ณ สถานที่นี้พระพุทธองค์ได้ทรงทำกิจดังกล่าวอ้างมาแล้วจริง ๆ ท่านจึงปลงใจเชื่อ และเป็นที่น่ายินดีว่าเมื่อท่าน ‘พิจารณา’ ด้วยอำนาจฌาน-ญาณ อันสูงยิ่งของท่านแล้ว ปรากฏว่าในทุกสถานที่ล้วนเป็นของจริงทั้งสิ้น ทุกแห่งแฝงเร้นด้วยพระพุทธบารมีที่ยังคงอบอวลแผ่รัศมีอยู่ทุก ๆ เวลา รอคอยผู้มีบุญญาธิการมานมัสการให้เกิดมหาบุณย์-มหากุศล
    ดังนั้นท่านใดที่คิดจะไปหรือไปมาแล้ว...ก็จงสบายใจและจงอิ่มบุญในใจให้เต็มที่เถิด

    ดังภาพถ่ายหน้าสถูปที่ถาม หลวงพ่อท่านกำลังนั่งภาวนาอยู่ที่ถ้ำอจันตา ขณะที่ใช้อำนาจจิต ‘ตรวจสอบ’ อยู่นั้น ก็มีฝรั่งคนหนึ่งผ่านมาเห็นท่านเข้า เวลานั้นท่านเปลื้องจีวรและสังฆาฏิออกแล้วคงเหลือเพียงสบงและอังสะ อีกทั้งยังพาดลูกประคำเส้นเบ้อเริ่ม ทำให้ฝรั่งนายนั้นนึกว่าท่านเป็นเณร จึงเกิดความเอ็นดูและทำการบันทึกภาพท่านไว้

    ภายหลังฝรั่งก็ได้นำรูปนั้นมาให้ท่านดู ปรากฏว่าท่านไม่พอใจมาก คงเพราะแอบถ่ายโดยไม่ขออนุญาตท่านก่อนประการหนึ่ง และคงเพราะท่านแต่งตัวไม่เรียบร้อยประการหนึ่ง ท่านจึงดุเขา(เพราะท่านพูดภาษาอังกฤษได้ดีเยี่ยม)และยึดทั้งรูปทั้งฟิล์มกลับมา

    ครั้นกลับเมืองไทยแล้ว คณะศิษย์อยากได้ของที่ระลึกจากท่าน ท่านจึงให้นำฟิล์มนี้ไปอัดออกมาเป็นรูปใบน้อย และยังเมตตาเขียนยันต์วิเศษที่ชื่อว่า ‘ยันต์พุทธเกษตร’ มอบให้ด้วยลายมือท่านเอง (ท่านได้มาเมื่อครั้งไปเที่ยววิเวกภาวนาใน จ.ลพบุรี ยันต์พุทธเกษตรได้ปรากฏขึ้นในนิมิตท่าน ท่านบอกว่ายันต์นี้มีอานุภาพครอบจักรวาล ตามแต่ผู้ใช้จะอธิษฐานให้เป็นไปดังปรารถนา)
    ศิษย์ได้นำยันต์พุทธเกษตรลายมือท่านไปบันทึกเป็นภาพถ่ายใบน้อยออกมาอีก 1 ใบ จากนั้นก็นำรูปหลวงพ่อกับรูปยันต์พุทธเกษตรนี้ประกบเข้าด้วยกัน แล้วนำมาถวายให้ท่านอธิษฐานจิตแจกผู้ศรัทธาในราวปี พ.ศ. 2508 –2509

    ต่อมาเมื่อท่านประสงค์จะตอบแทนคุณของเสี่ยไซ โยมอุปการะเป็นที่ยิ่ง ท่านก็ดำริเข้า ‘สัญญาเวทยิตนิโรธ’ เป็นครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2510 เป็นเวลา 7 วัน 7 คืน

    และรูปนี้ก็อยู่ในวาระนิโรธสมาบัติด้วย

    หลวงพ่อเคยบอกว่า นิโรธสมาบัตินี้มีอานุภาพมากนัก มิใช่แต่กุฏิของท่านเท่านั้น แต่กำลังแห่งนิโรธยังครอบคลุมไปทั่วภูเขา ‘สุนทรีบรรพต’ อันเป็นที่ตั้งวัด อย่าว่าแต่ของในกุฏิท่านเลย แม้กรวดหินหน้าวัดหากจะหยิบขึ้นมาแล้วตั้งจิตระลึกถึงท่านก็ยังมีอานุภาพได้

    ดังนั้น ท่านจึงไม่ใคร่แจกรูปนี้ให้ใครง่าย ๆ แม้มีคนขอกันมาก ท่านก็ยังเลือกคนให้ ท่านบอกว่า ของดีต้องให้กับคนดีและนับถือเราจริงเท่านั้น

    หากจะมีคนขอเหรียญรุ่นแรกของท่านที่สร้างในปี พ.ศ. 2518 บางทีท่านก็มอบรูปนี้ให้ ครั้นคนนั้นบ่นว่าอยากได้เหรียญต่างหากเล่า ท่านจะบอกดุ ๆ ทันทีว่า

    “อะไร ให้ของดีแล้วยังไม่รู้จัก รูปนี่เก่งกว่าเหรียญอีกนะ”

    หลวงพ่อกัสสปมุนี เกิดที่กรุงเทพมหานคร เดิมชื่อประจงวาส ต่อมาเปลี่ยนเป็นประยุทธิ วรวุธิ นามสกุลอาภรณ์สิริ บิดาท่านคือพระพาหิรรัชฏพิบูลย์(ประวัติ อาภรณ์สิริ) นามมารดาคือนางพาหิรรัชฏพิบูลย์ สมัยเป็นฆราวาส ท่านได้สมรสกับนางประชุมศรี อาภรณ์สิริ มีบุตรชาย2 คน บุตรหญิง 2 คน หลวงพ่อกัสสปมุนีเป็นศิษย์เก่า โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ต่อมาจึงได้ย้ายไปเรียนต่อที่โรงเรียนอัสสัมชัญ โดยเลือกภาษาอังกฤษเป็นวิชาเลือก จนจบชั้นม.6 หลวงพ่อกัสสปมุนีท่านบวช เมื่ออายุ ๕๒ ปี สมัยที่ยังไม่บวชท่านทำงานอยู่ฝ่ายสรรพสามิตท่านจะดื่มเหล้าเก่ง ตอนหลังท่านเห็นโทษของการดื่มเหล้า และเกิดเบื่อหน่ายในชีวิตฆราวาส จึงได้ลาออกจากราชการ ในปี พ.ศ. ๒๕๐๕ โดยได้โอนบ้านที่ดินและทรัพย์สินให้กับครอบครัวท่านจนหมดสิ้น จากนั้นท่านได้ไปฝากตัวอยู่กับสมเด็จ พระวันรัต (ต่อมาทรงได้รับสถาปนา เป็นสมเด็จพระสังฆราช วัดโพธิ์ ท่าเตียน) โดยเป็นอุบาสก นุ่งขาวห่มขาว ถือศีลอุโบสถอย่างเคร่งครัด ในที่สุดจึงได้อุปสมบท เป็นพระภิกษุ ในปี พ.ศ. ๒๕๐๕ แม้บวชได้เพียงพรรษาเดียว หลวงพ่อกัสสปมุนี ได้ออกธุดงค์ ไปบำเพ็ญเพียรภาวนา อยู่บนยอดเขาภูกระดึง อันแสนจะหนาวเหน็บ (เดือน พ.ย. ๒๕๐๖) หลังจากนั้นถัดมาอีกเพียง พรรษาเดียว ท่านก็ได้จาริกแสวงบุญ ไปบำเพ็ญภาวนาในแดนไกล คือเมือง ฤาษีเกษ ประเทศอินเดีย เมืองนี้เป็นที่ชุมนุม ของโยคี ฤาษี มุนีไพร ผู้ทรงตบะและฤทธาอันแก่กล้ามากมาย ต้องเก่งจริงๆ ถึงจะอยู่ได้อย่างสันติอิสระอานุภาพของพุทธศาสนานั้น เป็นของมีจริง ที่พระสาวกของพระพุทธองค์ สามารถทำให้เกิดขึ้นได้ เมื่อถึงคราวจำเป็น หรือวาระอันสมควรจะพึงแสดง

    ตลอดชีวิตในสมณเพศของหลวงพ่อ ท่านได้สมาทานธุดงควัตร ๔ ข้อมาตลอด คือ ทรงผ้าบังสุกุลเป็นวัตร ครองจีวรชุดเดียว (จะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อเก่าหรือชำรุด) เป็นวัตร รับบิณฑบาตเป็นวัตรและอยู่ป่าเป็นวัตร จนกระทั่งท่านมรณภาพ

    ย้อนหลังไปในสมัยที่หลวงพ่อยังไม่ได้บวชแต่ได้ปฏิบัติธรรมเป็นผ้าขาว ท่านเล่าว่าท่านได้พบ “ท่านอริยวังโส” ซึ่งเป็นพระสงฆ์ที่บรรลุอรหันต์ตั้งแต่สมัยพุทธกาลแต่ได้อธิษฐานขอให้ตนเองมีอายุอยู่ถึงห้าพันปีจึงจะเข้าสู่ปรินิพพาน

    พระอริยวังโสได้มาพบท่านในสมาธิและบอกกับท่านว่า “เธอชื่อกัสสปมุนี” (ด้วยเหตุนี้ท่านจึงได้ใช้ชื่อนี้มาตลอดจนกระทั่งอุปสมบท ซึ่งสมเด็จพระอุปัชฌาย์ก็ทรงอนุญาตให้ใช้ชื่อนี้โดยมิได้ตั้งฉายาให้ใหม่)

    หลวงพ่อเล่าว่า ท่านเป็นหนึ่งใน “กัสสปโคตร” ในสมัยพุทธกาล เป็นน้องเล็กสุดท้องมีชื่อว่า “จุลกัสสปะ” พี่ชายทั้งหกของท่านที่ได้บรรลุเป็นอรหันต์ทั้งหมดแล้ว คือ มหากัสสปะ อุรุเวลกัสสปะ คยากัสสปะ นทีกัสสปะ กุมารกัสสปะ และอเจลกัสสปะ ส่วนที่ว่าทำไมท่านยังคงอยู่ ท่านเคยเล่าว่า ท่านเคยบวชในสมัยพุทธกาลแต่สึกออกมาใช้ชีวิตฆราวาสเสียก่อน

    คาถาบูชาหลวงพ่อ “นะโม อโห โอม กัสสโปมุนิ อะราธะนัง”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2019
  5. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,896
    ค่าพลัง:
    +5,717
    ได้รับแล้วครับ ขอบคุณครับ
     
  6. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,335
    ค่าพลัง:
    +6,401
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  7. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    สรุปรายการคงเหลือ

    รายการที่ 002 รูปหล่อมหาเทพกวนอู เนื้อโลหะผสม ผลงานปั้นโดย อ.อำพล เจน

    บูชา 650 บาท พร้อมจัดส่ง

    รายการที่ 007 เหรียญเม็ดแตง เนื้อทองแดงรมดำ หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร วัดสันติวนาราม
    บูชา 200 บาท รวมจัดส่ง


    รายการที่ 012 ไข่หินพญากาเผือก หลวงพ่อสนิท ยสินธโร วัดลำบัวลอย
    บูชา 1250 บาท รวมจัดส่ง


    รายการที่ 014 ตระกรุดลูกอมพลังเหนือโลก หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดป่ากุง
    บูชา 750 บาท รวมจัดส่ง


    รายการที่ 016 เหรียญยันต์เฑาะว์เพชร หลวงพ่อเสริฐ เขมะโก วัดโอภาสี จ.ระยอง เนื้ออัลปาก้า
    บูชา 350 บาท รวมจัดส่ง


    รายการที่ 018 เหรียญครุฑรักษา หลังยันต์แปดทิศ หลวงพ่อวราห์ วัดโพธิ์ทอง

    บูชา 450 บาท รวมจัดส่ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2019
  8. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 020 ตะกรุดลอยนํ้าหลวงปู่เปรี่ยม อติภัทโท วัดโพธิ์เรียง (วัดบ้านคลองทรายเหนือ จ.สระแก้ว)
    ปิดรายการ พร้อมจัดส่ง

    Screen Shot 2562-05-15 at 11.16.10 PM.png
    Screen Shot 2562-05-15 at 11.16.10 PM.png 20190425_230137.jpg 20190425_230322.jpg 20190425_230436.jpg 20190425_230409.jpg 1_1267506778.jpg

    ตะกรุดลอยน้ำบันดาลโชคลาภ หลวงปู่เปรี่ยม สำหรับขอเลขรางวัล แล้วแต่ตอนตั้งจิตอธิฐานขอว่าจะขอสองตัวหรือสามตัว

    โดยทำหลังเที่ยงคืน ไม่เกินตี 3 ต้องทำในวันพฤหัสเท่านั้น ตั้งแต่ขึ้น 9 ค่ำ ถึงแรม 7 ค่ำ โดยจะไม่สามารถทำได้ทุกงวด เพราะต้องทำในวันที่กำหนดเท่านั้น ยิ่งถ้าเป็นวันพฤหัสที่ใกล้หวยออกมากๆจะยิ่งแม่น (ตะกรุดจะลอยน้ำได้เป็นตัวเลข)

    สิ่งที่ต้องเตรียม
    1. ธูป 3 ดอก เทียน 2 เล่ม (สำหรับบูชาพระ)
    2. บายศรีปากชาม 1 คู่
    3. ผ้าขาวสำหรับปูโต๊ะทำพิธี 1 ผืน
    4. ภาชนะใส่น้ำขนาดความกว้าง 9 - 12 นิ้ว
    5. ธูป 15 ดอก (สำหรับใช้ในพิธี)

    บทสวดชุมนุมเทวดา
    สัคเค กาเม จะ รูเป คิริสิขะระตะเฏ จันตะลิกเข วิมาเน
    ทีเป รัฏเฐ จะ คาเม ตะรุวะนะคะหะเน เคหะวัตถุมหิ เขตเต
    ภุมมา จายันตุ เทวา ชะละถะละวิสะเม ยักขะคันธัพพะนาคา
    ติฏฐันตา สันติเก ยัง มุนิวะระวะจะนัง สาธะโว เม สุณันตุ
    ธัมมัสสะวะนะกาโล อะยัมภะทันตา
    ธัมมัสสะวะนะกาโล อะยัมภะทันตา
    ธัมมัสสะวะนะกาโล อะยัมภะทันตา

    ขั้นตอนการปฏิบัติ
    1. จุดธูป 3 ดอก เพื่อบูชาพระรัตนตรัยที่หิ้งพระ
    2. ตั้งโต๊ะพิธี นำผ้าขาวมาคลุมโต๊ะ วางบายศรีปากชามทั้ง 2 ข้าง วางภาชนะที่ใส่น้ำไว้ตรงกลาง จากนั้นให้จุดธูป 15 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ แล้วสวดคาถาชุมนุมเทวดา จากนั้น อธิษฐานขอในสิ่งที่ปรารถนา แล้วนำธูปไปปักที่กลางแจ้ง
    3. หยิบตะกรุดออกจากกล่อง แล้วจับตะกรุดด้วยนิ้วโป้งและนิ้วชี้ปิดหัวท้าย ครั้งละ 1 ดอก ก่อนวางว่าคาถา นะโมพุทธายะ นะมะภะทะ จะภะกะสะ นะมะอะอุ 1 จบ แล้วจึงค่อย ๆ วางตะกรุดลงบนผิวน้ำอย่างระวัง ตั้งใจทำไปเรื่อยๆ จนครบหมดทุกดอก ถ้าตะกรุดดอกใดจมน้ำอย่าหยิบขึ้นมา ตะกรุดที่ลอยน้ำอยู่จะค่อย ๆ เลื่อนเข้าหากัน จากนั้นให้เพ่งดูตะกรุดที่ลอยน้ำ (ระหว่างนี้ให้ภาวนาคาถาไปเรื่อย ๆ คือ 1) นะโมพุทธายะ 2)นะมะภะทะ 3) จะภะกะสะ 4) นะมะอะอุ )

    วันทำพิธี
    เลือกวันพฤหัสบดีเท่านั้น ตั้งแต่ข้างขึ้น 9 ค่ำเป็นต้นไป แต่ไม่เกินข้างแรม 7 ค่ำ ตั้งแต่เวลา เที่ยงคืน จนถึง ตีสาม เท่านั้น

    หลวงปู่เปรี่ยม ท่านจะพิถีพิถันตามขั้นตอนการสร้างตะกรุดแต่ละตอกแต่ละประเภทจึงจะนำไปใช้ให้สำเร็จประโยชน์ ตะกรุดลอยน้ำเน้นตั้งแต่แผ่นโลหะก่อนลงอักขระเลขยันต์ต้อง สวดถอน สิ่งอัปมงคล ออกจากแผ่นโลหะเหมือนทำให้โลหะบริสุทธิ์จริงๆซะก่อนแล้วค่อยนำมาลงอักขระเลขยันต์ เน้น หัวใจธาตุทั้งห้า ประกอบด้วย ดิน น้ำ ลม ไฟ และวิญญาณธาตุ นำไปสวดญัตติกรรม
    การสวดญัตติ จะต้องทำให้ครบ สี่ครั้ง เรียกว่า เหมือนกับพิธีอุปสมบทพระภิกษุในพระพุทธศาสนาเลยทีเดียว หลวงปู่เปรี่ยมท่านก็อธิบายการนำตะกรุดเข้าโบสถ์สวดญัตติกรรมทำนองเดียวกันกับการบวชพระภิกษุหรือจะพูดง่ายๆเข้าใจแบบชาวบ้าน การสวดญัตติตะกรุดของหลวงปู่เปรี่ยมก็เหมือนกับ บวชตะกรุด ให้มีพลังความเข้มขลังเพื่อให้พิธีสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีนั่นเอง


    หลวงปู่เปรี่ยม พระอริยะผู้เมตตา เทพเจ้าแห่งโชคลาภ หลวงปู่ได้สืบทอดวิชาของสายวัดระฆัง มาจากหลวงปู่หินโดยได้พบกับหลวงปู่หินในป่าแถบปักธงชัยขณะธุดงค์ ได้อยู่ปรนนิบัติรับใช้หลวงปู่หินเป็นเวลา 6 ปี ได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมมากมายหลายอย่าง เช่น การสร้าง ตระกรุด การทำผงพุทธคุณ 108คาถาอาคม และการปลุกเสกตลอดจนการเจริญภาวนา และภายหลังหลวงปู่ได้มาปรนนิบัติดูแล ลป.หิน ที่วัดระฆัง

    วัตถุมงคลทุกอย่าง หลวงปู่มีความตั้งใจอย่างมาก เพื่อให้คุ้มครองรักษาผู้ใช้ได้อย่างแท้จริง แม้กระทั้งการเตรียมมวลสาร ผงต่างๆ ท่านจะพิถีพิถันตามตำราของท่าน เสกจนมวลสารศักสิทธิ์ จากนั้นกดพระแล้วเสกจนสำเร็จจนท่านมั่นใจ พระหลวงปู่เปรี่ยมเหมาะมากสำหรับท่านที่ศรัทธาในเจ้าประคุณสมเด็จโต และ ชอบสวดพระคาถาชินบัญชร เพราะหลวงปู่ท่านเสกตามตำหรับสายวิชาวัดระฆัง ตามที่ท่านรำ่เรียนมาจากหลวงปู่หิน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2019
  9. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 021 พระผงเขียวพระอินทร์ (พระผงสหัสเนตรเทวามหานาคาคู่บารมี ) หลวงพ่อหนุน สุวิชโย วัดพุทธโมกพลาราม
    ปิดรายการ
    Screen Shot 2562-05-16 at 10.45.31 PM.png
    Screen Shot 2562-05-16 at 10.45.31 PM.png 20190516_211646.jpg 20190516_211703.jpg 20190516_211721.jpg 20190516_211730.jpg 20190516_211751.jpg fc.jpg


    พระผงสหัสเนตรเทวา หลังมหานาคาคู่บารมี พร้อมยันต์ประจำองค์หลวงพ่อหนุน สุวิชโย
    รุ่นปิดหนี้ พิธี(เสาร์ห้า) น้อมรับฉัพพรรณรังสี วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๐

    มวลสารเก่าดั้งเดิม ตำกดในวัด ผสมเกศา จีวรหลวงพ่อหนุน (ผ่านพิธีมานับครั้บไม่ถ้วน)

    เป็นพระอีกรุ่นหนึ่งของหลวงพ่อที่ตอนแรกหลายคนมองข้าม แต่กลับมีประสบการณ์เยอะมาก ทั้งด้านมหาลาภและคุ้มครอง ท่านบอกเสมอว่าองค์พระอินทร์คืออาจารย์ท่าน ส่วนมหานาคาคู่บารมีนั้นท่านบอกว่า "เราเคยเป็นหัวหน้าพวกเขา เขาจำได้"

    พระรุ่นนี้หลวงพ่อเสกหลังจากปิดหนี้ซื้อที่ดินและหนี้ต่างๆประมาณสามล้านบาท เสกท่ามกลางกองเงินล้านท่านบอก "เสกตรงนี้ขลังดี" อธิษฐานพิเศษสุดๆ ท่านบอกว่าทั้งอิทธิฤทธิ์ และ บุญฤทธิ์ ใครเห็นแม้แต่พระอินทราชพระอรหันต์ผู้ดูแลป่าหิมพานต์ก็จะเมตตาอนุญาตให้ทุกแดนที่มีผู้เป็นใหญ่เฝ้าดูแล ไม่ว่าดินแดนใดเมื่อเห็นท่านทั้งหลายจะเมตตาอนุญาตให้ผ่านหมด มหาลาภมหาบารมีเลิศ และท่านยังเสกเพิ่มด้านป้องกันระเบิดนิวเคลียร์และรังสี และเสกเพิ่มเรื่องรักษาโรคที่ยารักษาไม่ได้

    คาถาบูชาพระของหลวงพ่อหนุน (คาถาสมปรารถนา)
    “อุปัจเทยยะ อาจาริยะ สุวิชโย
    วิสุทธิเทวา ประสิทธิเม
    มหาพรหมมา มหาเทวา
    รักขะตุ สัพพะทา"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2019
  10. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,335
    ค่าพลัง:
    +6,401
    ขอจอง021ครับ
     
  11. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,335
    ค่าพลัง:
    +6,401
    ขอจอง012ครับ
     
  12. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 022 รูปหล่อพระอานนท์เถระเจ้า รุ่น1 หลวงพ่อสมบูรณ์ รตนญาโณ วัดหงส์รัตนารามฯ
    ปิดรายการ

    Screen Shot 2562-05-19 at 12.38.47 PM.png
    Screen Shot 2562-05-19 at 12.38.47 PM.png 20190511_223101.jpg 20190511_223115.jpg 20190511_223133.jpg 20190511_223146.jpg 20190511_223206.jpg 58462082_2599632893399963_4023970845490675712_n.jpg

    รูปหล่อพระอานนท์เถระเจ้า รุ่น1 หลวงพ่อสมบูรณ์ รตนญาโณ เนื้อชนวน ใต้ฐานอุดผง 108 ตะกรุดเงินแท้หลวงพ่อจารมือทุกดอก จำนวนสร้าง 200 องค์ มีเลขกำกับทุกองค์ พิธีไหว้ครูยกครูพระอานนท์มหาเถระเจ้า เมษายน 62

    พระอานนท์เป็นครูใหญ่ในสายวิชาของหลวงพ่อสมบูรณ์ พระอานนท์เป็นเอตทัคคะพุทธพหูสูตร
    พุทธอนุชา พุทธอุปฐาก ผู้มีความจำเป็นเลิศ เป็นผู้เรียนวิชาโลกุตตระธรรมจากพระพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าสอนแก่พระอานนท์ พระอานนท์สอนแก่พระอรหันต์สาวก พระอรหันต์สาวกสอนแก่ศิษย์ ตกทอดลงมาโลกุตตระธรรม ๑๙ บท ตามรอยหลวงปู่เทพโลกอุดร และ สำเร็จลุน แห่งนครจำปาศักดิ์

    โลกุตตระธรรมคือ คำสอนที่พระพุทธเจ้าสอนให้แก่พระอานนท์เถระ เพื่อสั่งสอนสาวกทั้งหลาย
    ดังปรากฎในใบลานโบราณว่า

    "คาถานี้เป็นของพระอริยะเจ้าทั้งหลาย ผู้มีบุญญาธิการ พระพุทธเจ้ามอบให้พรพอานนท์ ไว้นั้น พระอรหันต์เจ้าทั้ง ๕๐๘ พระองค์ และพระอริยเจ้าทั้งหลาย ได้อุปเท่ห์ ไว้ให้เห็นทางแก่กุลบุตรทั้งหลาย อันจักสืบพระศาสนาต่อไปในภายภาคหน้า นั้นแล และบุคคลผู้ใดได้ภาวนาพระคาถานี้ มีอานิสงส์ได้ ๘๔,๐๐๐ พระธรรมขันธ์ น้ันแล"

    พระคณาจารย์ ร่วมงานและอธิฐานจิตวัตถุมงคล
    1. หลวงพ่อมหาสมบูรณ์ รตนญาโณ วัดหงส์รัตนาราม
    2. หลวงพ่อเจ้าคุณพระมหาสุรศักดิ์ อติสกฺโข วัดประดู่พระอารามหลวง
    3. หลวงพ่ออนันต์ วิสุทโธ วัดบางพลีน้อย
    4. หลวงพ่ออิฏฐ์ ภทฺทจาโร วัดจุฬามณี
    5. หลวงพ่อคำนวณ วัดแก้วเจริญ


    คาถาบูชาพระอานนท์เถระเจ้า (หลวงพ่อสมบูรณ์ รตนญาโณ)

    อิมินา สักกาเรนะ สาวะกะสังฆัง อานันทะเถรัง
    อภิปูชะยามิ นะมามิหัง สิทธิกิจจัง สิทธิลาภัง
    สิทธิยะสัง สิทธิธะนัง นิรันตะรัง สะทา อะหัง
    วันทามิ สุคะโต โลกะวิทู อะนุตตะโร นะมามิ

    พระคาถาโลกุตระธรรม

    โลกุตตะรัง สัญญัง ฌานัง
    ณานัง สัญญัง โลกุตตะรัง
    โลกุตตะรัง เจตนัง ฌานัง
    ฌานัง เจตนัง โลกุตตะรัง
    โลกุตตะรัง จิตตัง ฌานัง
    ฌานัง จิตตัง โลกุตตะรัง
    โลกุตตะรัง อิทธิปาฏิหารัง ฌานัง
    ณานัง อิทธิปาฏิหารัง โลกุตตะรัง

    ( ๓,๕,๗,๙ จบ ) ผู้ที่หมั่นสวดภาวนาพระคาถานี้
    จะได้ประสบพบกับ....." คำว่าไม่มี อย่าได้มีแก่ข้าพเจ้า "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2019
  13. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,335
    ค่าพลัง:
    +6,401
    ขอจอง022ครับ
     
  14. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 023 ขุนศึกพรหมมหาราชปราบมาร หลวงพ่อหนุน พุทธโมกพลาราม
    บูชา 790 บาทรวมจัดส่ง

    Screen Shot 2562-05-19 at 2.18.36 PM.png
    Screen Shot 2562-05-19 at 2.18.36 PM.png 20190519_133808.jpg 20190519_134237.jpg 20190519_134255.jpg 20190519_134311.jpg 20190519_134320.jpg 20190519_134349.jpg U18951176362087715456368782.jpg

    หุ่นหลวงพ่อเป็นหุ่นสายเทพ คุ้มครองรักษาบ้านเรือน หรือพกติดรถ ติดตัวป้องกันสิ่งที่มองไม่เห็นมากระทำได้เวลามีเคราะห์ หลวงพ่อหนุนนั้นท่านเป็นศิษย์สายหลวงพ่อวัดท่าซุง ที่ได้รับการยอมรับทั้งในศิษย์สายวัดท่าซุง และ ในศิษย์วงพระกรรมฐานสายพระป่า

    "ขุนศึกพรหมมหาราชปราบมาร" เนื้อทองเหลืองรมดำ

    หุ่นพยนต์ชุดพิเศษ "ขุนศึกพรหมมหาราชปราบมาร"
    "หลวงพ่อหนุนท่านพิจารณา ท่านหัวเราะและพูดว่า นี่เขามากันตั้งแต่สมัยเจ้าพรหมมหาราช เจ้าพรหมมหาราชปราบขอม เทวดาชุดนี้เป็นชุดที่มาตั้งแต่สมัยพระเจ้าพรหมมหาราชปราบขอม แต่ตอนนี้ขอมสิ้นอำนาจแล้ว ก็เป็นปราบมารก็แล้วกัน เอาชื่อ พรหมมหาราชปราบมาร นั่นหมายความว่า เทพหุ่นพยนต์ที่ดูแลชุดนี้น่าจะเป็นเทพผู้มีศักดิ์ที่เคยถวายงานสนองพระเดชพระคุณพระเจ้าพรหมมหาราชมาแต่อดีต สมัยนั้นข้าวยากหมากแพงเพราะขอม พระเจ้าพรหมท่านนำเหล่าทหารปราบขอม มาสมัยนี้การที่เทพเทวาซึ่งเคยถวายงานในการนั้นมาสำแดงเหตุอีกครั้งก็น่าจะมีเรื่องราวสำคัญ
    ...
    อีกทั้งหลวงพ่อหนุนท่านมีความเคารพในหลวงพ่อวัดท่าซุงอย่างสูงยิ่ง และเป็นที่ทราบกันดีว่าหลวงพ่อวัดท่าซุงกับพระเจ้าพรหมมหาราชมีความเกี่ยวเนื่องกันอย่างใกล้ชิด หากคิดในฐานะผู้มีปัญญาน้อยเช่นกระผม ย่อมคิดเอาเองว่า หรือว่าเป็นบัญชาจากผู้มีศักดิ์ใหญ่ให้เทพเทวาชุดนี้มาสงเคราะห์ลูกหลานบริวารของท่านเช่นที่ท่านเคยเอาชนะขอมให้เกิดเอกราชและอิสรภาพมาในอดีต
    ทิ้งท้ายคำกล่าวของหลวงพ่อหนุนที่ท่านเน้นตอนสุดท้ายในการสนทนา ท่านกล่าวไว้ความว่า ถ้ามีคนถามว่า หุ่นนี้เน้นอะไร ตอบไปว่า "ความมั่นคง" มากกว่านั้นยังไม่บอก เพื่อความไม่สับสนของผู้บูชาภายหลัง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2019
  15. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 024 ธนบัตรมหาลาภ หลวงปู่จารมือ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ
    ปิดรายการ


    Screen Shot 2562-05-19 at 2.22.58 PM.png

    ** ใบสุดท้ายที่มีอยู่ตอนนี้ครับ รับประกันลายมือหลวงปู่ พกเวลาเดินทางสะดวกมาก เหมือนพกมีดหมอ

    ธนบัตรมหาลาภที่ออกโดยสุสานทุ่งมนจะมีแบบที่หลวงปู่จารเอง และ แบบที่ลูกศิษย์ที่หลวงปู่ครอบให้เป็นคนจาร ใบนี้เป็นลายมือหลวงปู่ น่าบูชามาก ลายมือแท้ๆของหลวงปู่เป็นเอกลักษณ์ ผู้ที่ใกล้ชิดจะทราบและสามารถแยกแยะจดจำลายมือหลวงปู่ได้ พุทธคุณครอบจักรวาล พกพาสะดวกมาก โดยเฉพาะเวลาเดินทาง

    วิชาธนบัตรจารนี้เป็นวิชาที่เป็นเฉพาะองค์หลวงปู่ อักขระที่จารเป็นเฉพาะตัว บางท่านเล่าว่าเป็นวิชาที่หลวงปู่ได้มาทางสมาธิจากผู้มีบุญญาธิการองค์หนึ่ง

    หลวงปู่ท่านมักจะใช้เหรียญและธนบัตรมาจารและเสกเป็นวัตถุมงคล หรือ ประกอบเป็นส่วนหนึ่งของวัตถุมงคล ด้วยเหตุที่จะมีรูปของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่๙ อันจะได้บารมีขององค์พระโพธิสัตว์ ซึ่งจะสามารถอธิฐานขอบารมีท่านช่วยเหลือได้ ดังนั้นวัตถุมงคลของหลวงปู่ที่สร้างโดยมีธนบัตรหรือเหรียญประกอบอยู่ จะได้บารมีของพระโพธิสัตว์ใหญ่ถึงสององค์

    วิธีใช้ ตั้งนะโม ๓ จบ ภาวนา "นะเมติ ปะจะขะ" ๑๒ จบ หรือ ๑๐๘ จบ หรือตามเวลาเอื้ออำนวย
    หาเงิน ออมเงิน ใช้เงิน เราบูชาเงิน ช่วยให้เงินจะไหลมาเทมา

    • มีอุปสรรค ทุกข์ร้อนใจ ยกธนบัตรหลวงปู่ขึ้นโบก แกว่งไปมาเหนือศรีษะนึกถึงครูบาอาจารย์ บริกรรม "นะเมติ" ครูบาอาจารย์ที่เป็นเทพพรหม จะลงมาช่วย
    • จะค้าขายหรือเรียกโชคลาภ เรียกคนเข้าร้าน เสกธนบัตรแกว่งไปมา หรือแตะข้าวของอธิษฐาน "นะเมติ ปะจะขะ" มีโชคลาภค้าขายดี
    • มีภัยเกิดกับตัว ยกธนบัตร หรือกระเป๋าที่มีวัตถุมงคลขึ้นบนหัว ระลึกถึงครู บริกรรม "นะเมติ" ครูบาอาจารย์จะช่วยกำบังภัย กำบังตน แหวกวงล้อมออกมาได้
    • ขับไล่โรคภัย ขับผี นำธนบัตรปัดไปตามร่างกาย อธิษฐานให้โรคออกจากร่างกาย ภาวนา "นาลาอะระหัง"
    • เดินทางไปในทิศทางใดระลึกถึงครูบาอาจารย์เสกธนบัตรชี้ไปในทิศทางที่จะไปปลอดภัยทุกประการ
    “..แม้ว่าเศษดินเศษหินใบไม้ ในสุสานทุ่งมน ก็ยังขลังหมดลูกหลานเอ๋ย..” อย่ากังขาเลยคนดีมีศีลนำไปใช้ไม่ศักดิ์สิทธิ์หลวงปู่ ขอตายแทนวันละ 100 ครั้ง อานุภาพวัตถุมงคลเจาะจงสร้างไว้แทนกาย ยามเมื่อชีวาวายลับลาศิษย์ ทั้งแก่ผู้มีศรัทธาจำอานุภาพไว้หนาว่าดีได้ 108 ประการ…. มีภัยคุกคามยกวัตถุมงคลขึ้นบังศีรษะ ครูบาอาจารย์ครอบ ศัตรูมองไม่เห็นตัว พระหลวงปู่หงษ์ องค์เล็ก ๆ ภัยอันตรายจะคุกคามให้อมไว้ในปากบังภัย หากจะช่วยใครให้พ้นจากภัยอันตราย ถูกคนร้ายกักขังคุมตัว ให้เขาจับเสื้อต่อ อย่าจับเนื้อตัวจะจับไม่ติด ต่อกันช่วยได้ทีละ 50 คน มีด ปากกา ไม้ครู หากมีทุกร้อน ให้โบก แกว่ง เหนือศีรษะ ภาวนานึกถึงครูบาอาจารย์ ช่วยปัดเป่าให้คลีคลาย หมดเรื่องทุกข์ร้อน เงินทองขัดสนให้แกว่งธนบัตรขวัญถุงเรียกเงิน ภาวนานะเมติ ปะจะขะ ๆ เรียกลาภได้จริง ภาวนา นาลา อะระหัง นำ มีดหมอ ปากกา ไม้ครูหลวงปู่ ปัดโรคภัย คุณไสย ออกจากายได้ เจ็บป่วยไม่มีสาเหตุ เป็นโรคเรื้อรังแตะสีผึ้งละลายน้ำอุ่น มีบาดแผลทาสีผึ้งพุทธคุณ เมื่อใช้จวนหมดเหลือเท่าก้านไม้ขีดก็นำสีผึ้งครูละลายผสมใหม่ได้ 1 แสนตลับยังขลังไม่เสื่อมคลาย.....พุทธคุณเป็นผลกับเฉพาะคนดี ศีล 5 ให้รักษาอย่าผิดคู่ครองตนและเสน่หาคู่ครองคนอื่น อย่าด่าแม่คนหรือสัตว์ เลิกไพ่ไฮโล คาซิโน พาวิบัติ หากินจะติดขัดอย่าได้บ่น ขี้เกียจ จน เหนื่อย ทุกข์มาก ยาก ไม่มี คำพูดไม่ดีจะเป็นไปตามปาก….ขอเจริญพร

    "ให้นึกถึงหลวงปู่ ๆ จะมาช่วยทีเดียวพร้อมกัน 200 กายทิพย์ ช่วยศิษย์พร้อม ๆ กันคราวละ 2000 คน" ...หลวงปู่หงษ์เมตตาเล่าไว้.....วันหน้าถ้าศิษย์ ลูกหลานมีเหตุ เภทภัยนึกถึงหลวงปู่หงษ์ หลวงปู่จะมาช่วยทีละ 200 กายทิพย์ คำกล่าวหลวงปู่เล่าไว้นี้หวังให้เป็นขวัญกำลังใจ เป็นอนุสติ เป็นคำของครูบาอาจารย์ หลวงปู่เล่าไว้เมื่อครั้งหลวงปู่หงษ์ ท่านอาพาธหนักเมื่อปี 52 เมื่อหลวงปู่หงษ์หายจากอาพาธหนักในครั้งนั้น หลวงปู่ได้เล่าว่า ขณะป่วยนั้น..ได้ขึ้นไปเบื้องบนและครูบาอาจารย์หลวงปู่หงษ์ได้พยากรณ์หลวงปู่ว่า บุญกุศลที่บำเพ็ญพุทธภูมิได้เต็มเปี่ยม สมบูรณ์ด้วยบารมี 30 ทัศแล้ว ครูบาอาจารย์ เทพ-พรหม จึงทำพิธีพร้อมกับยกหลวงปู่หงษ์ขึ้นเป็นบรมโพธิสัตว์ และพยากรณ์หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ไว้ว่า...หากละขันธ์ 5 กลับขึ้นมาเบื้องบน สามารถช่วยศิษย์ได้พร้อม ๆ กันทีละ 2000 คน ช่วยศิษย์ 1 คนทีละ 200 กายทิพย์
    ขอขอบคุณบทความ โดย พระศุภกิจ ปภัสสโร

    การบูชาวัตถุมงคลหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ “หมั่นไหว้ หมั่นบอก หมั่นขอ”
    อธิฐานบอกกล่าว ขอ…. ถือเป็นหัวใจสำคัญ หลวงปู่หงษ์จะไม่ให้แค่ไหว้กราบเฉย ๆ ท่านว่าประมาท เพราะ กฎของโลกทิพย์ ไม่ขอไม่ให้ ไม่บอกไม่ช่วย ต้องบอกกล่าว…จะให้ช่วยอะไร? คุ้มครองแค่ไหน? เช่น ขอให้ปลอดภัย ขอให้คนเมตตา ขอให้มีลาภ มีเสน่ห์ ขอให้ค้าขายดี อย่าให้มีอุบัติเหตุ เดินทางปลอดภัยทั้งตอนไปตอนกลับ ฯลฯ ถ้าทำได้อย่างนี้ครูบาอาจารย์ก็ช่วยได้เต็มที่ บอกกล่าวแล้วก็ให้ทำใจสบาย ๆ วางเฉย (อุเบกขา) เลิก หวัง เลิกอยากนั้นนี่ เพราะความหวัง ความอยากจะเป็นตัวปิดกั้นผลสำเร็จ เลยคิดว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์บุญกุศลไม่ช่วย เพราะเราไม่เข้าใจกฎของกรรม และ อัตภาพบุญกุศล จะบันดาลผลได้แค่ไหนอย่างไร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2019
  16. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 025 ไม้ชองระอา หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร วัดสันติวนาราม
    บูชา 590 บาท รวมจัดส่ง

    เปิดดูไฟล์ 4937494
    เปิดดูไฟล์ 4937494 เปิดดูไฟล์ 4937495 เปิดดูไฟล์ 4937496 เปิดดูไฟล์ 4937497 20190506_112750.jpg เปิดดูไฟล์ 4937499


    ลูกศิษย์นำมาถวายหลวงปู่ ท่านเมตตาอธิษฐาน และให้ทำบุญที่วัดสักสองปีมาแล้ว

    ชองระอาหรือพยาปล้องทอง.
    อานุภาพของไม้ชองระอานี้ แม้ไม่ต้องเสก ก็ใช้เป็นยาแก้พิษ ยาเบื่อ ยาสั่ง หรืออำนาจมนต์กระทำทางไสยศาสตร์ได้ หากพกติดตัวก็จะคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากลมเพลมพัด หรือคุณผี คุณคน คุณไสยทั้งหลาย หากมีใครโดยคุณไสยมนต์ดำ หรือยาสั่ง...ฯลฯ ใช้แกว่งน้ำกิน แช่ หรืออาบก็ได้ หายดังปลิดทิ้งแล

    หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร วัดสันติวนาราม ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

    หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร พ่อแม่ครูอาจารย์ศิษย์องค์หลวงปู่แหวน สุจิณโณ พระอริยสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบเนื้อนาบุญใหญ่ของภาคตะวันออก ท่านมีนิสัยเด็ดเดี่ยว เคร่งครัดในพระธรรมวินัย เมตตาโปรดศิษย์ทุกคนโดยไม่เลือกยากดีมีจน ประวัติท่านไม่ธรรมดา สมัยวัยรุ่นท่านใช้ชีวิตฆราวาสมาอย่างโชกโชน ท่านรอบรู้และศึกษามาทุกด้าน สุดท้ายท่านได้พิจารณาและรู้ว่า สิ่งนั้นไม่ใช่ของที่ดีที่สุด ท่านจึงละและปฏิบัติภาวนาอย่างเอาจริงเอาจัง จนเสร็จกิจ ด้วยเหตุที่นิสัยเดิมท่านเด็ดเดี่ยว ศึกษามาเยอะ จึงไม่แปลกว่าวัตถุมงคลของท่านจะมีประสบการณ์สูงในทุกด้าน ส่วนใหญ่จะมีผู้กล่าวถึงในด้านคุ้มครองป้องกันอันตราย และ หนุนนำให้ชีวิตประสบความสำเร็จตามแต่จะอธิษฐาน

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤษภาคม 2019
  17. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  18. ทำความดี

    ทำความดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +2,036
    ขอจองคับ
     
  19. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 026 สมเด็จองค์ปฐมยอดบายศรี (พระยอดบายศรี) วัดเขาวงถ้ำนารายณ์
    บูชา 450 บาท รวมจัดส่ง

    Screen Shot 2562-05-22 at 10.51.02 PM.png
    Screen Shot 2562-05-22 at 10.51.02 PM.png 20190522_214859.jpg 20190522_214907.jpg 20190522_214927.jpg 20190522_214936.jpg


    สมเด็จองค์ปฐมยอดบายศรี เป็นพระรุ่นแรกๆของวัด โดยมวลสารที่ใช้ทำพระนั้นได้มาจากดอกมะลิในงานศพหลวงพ่อฤาษีลิงดำ และยอดบายศรีในพิธีต่างๆของวัดท่าซุง งานบายศรีแม่สุ เป็นแม่งานบายศรีของวัดท่าซุงมาโดยตลอด ท่านจะเก็บไว้ทุกงานจนกระทั้งหลวงพ่อมรณะภาพ

    เมื่อเวลาบวงสรวง พระท่านจะประทับที่ ยอดบายศรี และแผ่ฉัพพรรณรังสี ลงมาที่วัตถุมงคล
    ซึ่งตรงยอดบายศรีถือเป็นของมงคลสูงสุดในพิธี หลวงตาได้นำมวลสารนี้ มาผสมสร้างพระหลวงพ่อสมเด็จองค์ปฐม ด้านหลัง เป็นรูปหลวงพ่อ ถือเป็นพระรุ่นเก่าแรกๆของท่าน

    ตัวอย่างยอดบายศรีในพิธีบวงสรวงสมัยหลวงพ่อบางส่วน
    - สมเด็จองค์ปฐม รุ่น 1 รุ่น 2
    - พระคำข้าว รุ่น 1 รุ่น 2 , พระคำข้าวรูปหลวงพ่อ
    - เหรียญมหาลาภ-เอกราช
    - เหรียญสามัคคีสุข-กูผู้ชนะ(รมดำ) รุ่น 1 รุ่น 2
    - เหรียญท้าวเวสสุวรรณ
    - เหรียญของขวัญวันเกิด ทั้ง 4 รุ่น ด้านหลังเป็น รูปพระเจ้าพรหมทรงช้างพลายประการแก้ว
    - เหรียญทำน้ำมนต์ ปี 2532
    - เข็มกลัดดาว 6 แฉก
    - แก้วจักรพรรดิ์
    - แก้ว มณีรัตนะ
    - ธงมหาพิชัยสงคราม ทุกรุ่น
    - แผ่นยันต์ทำน้ำมนต์ เนื้อทอง เนื้อเงิน เนื้อนาก
    - มีดหมอชาตรี ปี 2534
    - น้ำมันชาตรี
    ฯลฯ
    นำเข้าพิธีพุทธาภิเษก วัดท่าซุง และสมเด็จพระพุฒาจารย์ เกี่ยว วัดสระเกศ เมตตาอธิฐานจิตเพิ่มให้อีกด้วย
     
  20. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 027 เหรียญตานใช้ ตานแทน ปี ๒๕๓๕ ครูบาชัยวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
    บูชา 560 บาท รวมจัดส่ง

    Screen Shot 2562-05-22 at 10.51.49 PM.png
    Screen Shot 2562-05-22 at 10.51.49 PM.png 20190522_214120.jpg 20190522_214048.jpg paragraph_21___169.jpg ตานใช้ตานแทน.jpg ตานใช้ตานเเทน2.jpg

    เหรียญสวยใหม่ไม่ผ่านการใช้


    เหรียญตานใช้ ตานแทน ปี ๒๕๓๕ เป็นเหรียญที่หลวงปู่ท่านสั่งให้จัดสร้างขึ้นมา
    สำหรับเหรียญนี้น่าจะเรียกได้ว่า เป็นเหรียญที่อยู่คู่กับเหรียญทำน้ำมนต์ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    วัดท่าซุง เพราะว่า ด้านหลังของเหรียญทำน้ำมนต์ของหลวงพ่อฤาษีใช้ยันต์ของพระสารีบุตร
    ส่วนเหรียญตานใช้ตานแทนของครูบาวงศ์ใช้อักขระยันต์ของพระ โมคคัลลานะ และที่สำคัญคือเราทราบกันมาว่า เหรียญทำน้ำมนต์นั้นช่วย คลายกฎแห่งกรรมให้ลดน้อยลง ถ้ามีกรรมที่มาตัดรอนให้เรา ถึงแก่ชีวิต ก่อนอายุขัย จากเจ้ากรรม นายเวร ทั้งหลายทั้งปวง ...ด้วยพระพุทธานุภาพ ที่หลวงปู่เมตตาอธิษฐานจิตให้ จะ ช่วยให้กรรมนั้นๆ จากหนักเป็นเบาได้ จากเบาจนไม่มีผล ทั้ง ๒ เหรียญนี้หลวงพ่อฤาษีกับครูบาวงศ์ทำเพื่อสงเคราะห์ลูกหลานโดยตรง เป็นสุดยอดเหรียญหายาก ของครูบาวงศ์ มีอานุภาพคลายกฏแห่งกรรมเช่น เดียวกับเหรียญทำน้ำมนต์ หลวงพ่อฤาษีวัดท่าซุง

    ปลุกเสกในพิธีชำระหนี้ สงฆ์ตานใช้ตานแทน ปี 2535
    ปลุกเสกด้วยคาถาไจยะเบงชรล้านนา มีเกจิร่วมปลุกเสกดังนี้
    1.หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข
    2.ครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
    3.หลวงปู่ดาบส สุมโณ สำนักสงฆ์ไผ่มรกต เชียงราย
    4.หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    5.หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง
    6.ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
    7.ครูบาน้อย วัดบ้านปง
    8.ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2019

แชร์หน้านี้

Loading...