มงคลวัตถุ สิริแห่งชีวิต ที่สุดแห่งศรัทธา : รูปถ่ายนิโรธสมาบัติ มหาจักร มหาสังข์ โคนนทสูร

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย studio214, 19 กรกฎาคม 2015.

  1. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 213 ธนบัตรมหาลาภ หลวงปู่จารมือ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ
    ค่าจัดส่ง 60 บาท

    13886956_632494556915650_50468271600240714_n.jpg IMG_0347.JPG IMG_0348.JPG IMG_0349.JPG IMG_0350.JPG IMG_0351.JPG 2-3052-1.jpg

    ธนบัตรมหาลาภที่ออกโดยสุสานทุ่งมนจะมีแบบที่หลวงปู่จารเอง และ แบบที่ลูกศิษย์ที่หลวงปู่ครอบให้เป็นคนจาร
    ใบนี้เป็นลายมือหลวงปู่ น่าบูชามาก ธนบัตรเก่าไปหน่อยแต่เป็นลายมือแท้ๆของหลวงปู่ที่เป็นเอกลักษณ์

    วิชาธนบัตรจารนี้เป็นวิชาที่เป็นเฉพาะองค์หลวงปู่ อักขระที่จารเป็นเฉพาะตัว บางท่านเล่าว่าเป็นวิชาที่หลวงปู่ได้มาทางสมาธิจากผู้มีบุญญาธิการองค์หนึ่ง

    หลวงปู่ท่านมักจะใช้เหรียญและธนบัตรมาจารและเสกเป็นวัตถุมงคล หรือ ประกอบเป็นส่วนหนึ่งของวัตถุมงคล ด้วยเหตุที่จะมีรูปของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่๙ อันจะได้บารมีขององค์พระโพธิสัตว์ ซึ่งจะสามารถอธิฐานขอบารมีท่านช่วยเหลือได้ ดังนั้นวัตถุมงคลของหลวงปู่ที่สร้างโดยมีธนบัตรหรือเหรียญประกอบอยู่ จะได้บารมีของพระโพธิสัตว์ใหญ่ถึงสององค์

    วิธีใช้ ตั้งนะโม ๓ จบ ภาวนา "นะเมติ ปะจะขะ" ๑๒ จบ หรือ ๑๐๘ จบ หรือตามเวลาเอื้ออำนวย
    หาเงิน ออมเงิน ใช้เงิน เราบูชาเงิน ช่วยให้เงินจะไหลมาเทมา

    • มีอุปสรรค ทุกข์ร้อนใจ ยกธนบัตรหลวงปู่ขึ้นโบก แกว่งไปมาเหนือศรีษะนึกถึงครูบาอาจารย์ บริกรรม "นะเมติ" ครูบาอาจารย์ที่เป็นเทพพรหม จะลงมาช่วย
    • จะค้าขายหรือเรียกโชคลาภ เรียกคนเข้าร้าน เสกธนบัตรแกว่งไปมา หรือแตะข้าวของอธิษฐาน "นะเมติ ปะจะขะ" มีโชคลาภค้าขายดี
    • มีภัยเกิดกับตัว ยกธนบัตร หรือกระเป๋าที่มีวัตถุมงคลขึ้นบนหัว ระลึกถึงครู บริกรรม "นะเมติ" ครูบาอาจารย์จะช่วยกำบังภัย กำบังตน แหวกวงล้อมออกมาได้
    • ขับไล่โรคภัย ขับผี นำธนบัตรปัดไปตามร่างกาย อธิษฐานให้โรคออกจากร่างกาย ภาวนา "นาลาอะระหัง"
    • เดินทางไปในทิศทางใดระลึกถึงครูบาอาจารย์เสกธนบัตรชี้ไปในทิศทางที่จะไปปลอดภัยทุกประการ
    “..แม้ว่าเศษดินเศษหินใบไม้ ในสุสานทุ่งมน ก็ยังขลังหมดลูกหลานเอ๋ย..” อย่ากังขาเลยคนดีมีศีลนำไปใช้ไม่ศักดิ์สิทธิ์หลวงปู่ ขอตายแทนวันละ 100 ครั้ง อานุภาพวัตถุมงคลเจาะจงสร้างไว้แทนกาย ยามเมื่อชีวาวายลับลาศิษย์ ทั้งแก่ผู้มีศรัทธาจำอานุภาพไว้หนาว่าดีได้ 108 ประการ…. มีภัยคุกคามยกวัตถุมงคลขึ้นบังศีรษะ ครูบาอาจารย์ครอบ ศัตรูมองไม่เห็นตัว พระหลวงปู่หงษ์ องค์เล็ก ๆ ภัยอันตรายจะคุกคามให้อมไว้ในปากบังภัย หากจะช่วยใครให้พ้นจากภัยอันตราย ถูกคนร้ายกักขังคุมตัว ให้เขาจับเสื้อต่อ อย่าจับเนื้อตัวจะจับไม่ติด ต่อกันช่วยได้ทีละ 50 คน มีด ปากกา ไม้ครู หากมีทุกร้อน ให้โบก แกว่ง เหนือศีรษะ ภาวนานึกถึงครูบาอาจารย์ ช่วยปัดเป่าให้คลีคลาย หมดเรื่องทุกข์ร้อน เงินทองขัดสนให้แกว่งธนบัตรขวัญถุงเรียกเงิน ภาวนานะเมติ ปะจะขะ ๆ เรียกลาภได้จริง ภาวนา นาลา อะระหัง นำ มีดหมอ ปากกา ไม้ครูหลวงปู่ ปัดโรคภัย คุณไสย ออกจากายได้ เจ็บป่วยไม่มีสาเหตุ เป็นโรคเรื้อรังแตะสีผึ้งละลายน้ำอุ่น มีบาดแผลทาสีผึ้งพุทธคุณ เมื่อใช้จวนหมดเหลือเท่าก้านไม้ขีดก็นำสีผึ้งครูละลายผสมใหม่ได้ 1 แสนตลับยังขลังไม่เสื่อมคลาย.....พุทธคุณเป็นผลกับเฉพาะคนดี ศีล 5 ให้รักษาอย่าผิดคู่ครองตนและเสน่หาคู่ครองคนอื่น อย่าด่าแม่คนหรือสัตว์ เลิกไพ่ไฮโล คาซิโน พาวิบัติ หากินจะติดขัดอย่าได้บ่น ขี้เกียจ จน เหนื่อย ทุกข์มาก ยาก ไม่มี คำพูดไม่ดีจะเป็นไปตามปาก….ขอเจริญพร

    "ให้นึกถึงหลวงปู่ ๆ จะมาช่วยทีเดียวพร้อมกัน 200 กายทิพย์ ช่วยศิษย์พร้อม ๆ กันคราวละ 2000 คน" ...หลวงปู่หงษ์เมตตาเล่าไว้.....วันหน้าถ้าศิษย์ ลูกหลานมีเหตุ เภทภัยนึกถึงหลวงปู่หงษ์ หลวงปู่จะมาช่วยทีละ 200 กายทิพย์ คำกล่าวหลวงปู่เล่าไว้นี้หวังให้เป็นขวัญกำลังใจ เป็นอนุสติ เป็นคำของครูบาอาจารย์ หลวงปู่เล่าไว้เมื่อครั้งหลวงปู่หงษ์ ท่านอาพาธหนักเมื่อปี 52 เมื่อหลวงปู่หงษ์หายจากอาพาธหนักในครั้งนั้น หลวงปู่ได้เล่าว่า ขณะป่วยนั้น..ได้ขึ้นไปเบื้องบนและครูบาอาจารย์หลวงปู่หงษ์ได้พยากรณ์หลวงปู่ว่า บุญกุศลที่บำเพ็ญพุทธภูมิได้เต็มเปี่ยม สมบูรณ์ด้วยบารมี 30 ทัศแล้ว ครูบาอาจารย์ เทพ-พรหม จึงทำพิธีพร้อมกับยกหลวงปู่หงษ์ขึ้นเป็นบรมโพธิสัตว์ และพยากรณ์หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ไว้ว่า...หากละขันธ์ 5 กลับขึ้นมาเบื้องบน สามารถช่วยศิษย์ได้พร้อม ๆ กันทีละ 2000 คน ช่วยศิษย์ 1 คนทีละ 200 กายทิพย์

    ขอขอบคุณบทความ โดย พระศุภกิจ ปภัสสโร

    การบูชาวัตถุมงคลหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ “หมั่นไหว้ หมั่นบอก หมั่นขอ”
    อธิฐานบอกกล่าว ขอ…. ถือเป็นหัวใจสำคัญ หลวงปู่หงษ์จะไม่ให้แค่ไหว้กราบเฉย ๆ ท่านว่าประมาท เพราะ กฎของโลกทิพย์ ไม่ขอไม่ให้ ไม่บอกไม่ช่วย ต้องบอกกล่าว…จะให้ช่วยอะไร? คุ้มครองแค่ไหน? เช่น ขอให้ปลอดภัย ขอให้คนเมตตา ขอให้มีลาภ มีเสน่ห์ ขอให้ค้าขายดี อย่าให้มีอุบัติเหตุ เดินทางปลอดภัยทั้งตอนไปตอนกลับ ฯลฯ ถ้าทำได้อย่างนี้ครูบาอาจารย์ก็ช่วยได้เต็มที่ บอกกล่าวแล้วก็ให้ทำใจสบาย ๆ วางเฉย (อุเบกขา) เลิก หวัง เลิกอยากนั้นนี่ เพราะความหวัง ความอยากจะเป็นตัวปิดกั้นผลสำเร็จ เลยคิดว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์บุญกุศลไม่ช่วย เพราะเราไม่เข้าใจกฎของกรรม และ อัตภาพบุญกุศล จะบันดาลผลได้แค่ไหนอย่างไร


    ธนาคารไทยพาณิชย์
    เลขบัญชี 114-220116-0 WANNARAT
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2019
  2. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 214 สีผึ้งเสาร์ 5 พระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน

    IMG_0332.JPG IMG_0333.JPG IMG_0334.JPG Screen shot 2016-03-12 at 9.07.59 PM.png

    สีผึ้งเสาร์ 5 ตลับเขียวเหนี่ยวทรัพย์ พิธีพุทธาภิเษกพระไพรีพินาศและเป่ายันต์เกราะเพชร วัดท่าขนุน วันที่ 7 ธ.ค.56

    พระอาจารย์เล็กเมตตาบอกให้ใช้สีผึ้งด้วยคาถาเมตตาของ หลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง ภูเก็ตดังนี้
    "พระอรหัง สุคโต ภควา นะเมตตาจิต"
    และได้บอกว่าให้ใช้ในทางที่ดีไม่ผิดศีล ใครใช้แล้วไปทำอะไรต้องรับผิดชอบกันเองด้วย

    ธนาคารไทยพาณิชย์
    เลขบัญชี 114-220116-0 WANNARAT
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2019
  3. Jantarat59

    Jantarat59 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2016
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +122
    ขอจองรายการที่ 213ค่ะ
     
  4. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 215 พระพุทธนราวันตบพิธ 72 พรรษา ผสมมวลสารพระราชทาน เส้นพระเกศา พระจีวรและผงจิตรลดา พุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดพระแก้ว

    Screen Shot 2017-01-13 at 1.06.55 PM.png image1.jpeg image2.jpeg image3.jpeg image4.jpeg image5.jpeg image6.jpeg image7.jpeg

    พระพุทธนราวันตบพิธ
    เป็นพระพุทธรูปที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเป็นพระบรมราชานุสรณ์ เมื่อครั้งทรงผนวช เสด็จพระราชดำเนินทรงเททองหล่อพระพุทธรูปเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2499 ณ พระที่นั่งราชฤดี ในพระบรมมหาราชวัง และโปรดให้จารึกที่ส่วนท้องไม้ของฐานชั้นล่างว่า

    "พระพุทธนาราวันตบพิตร ศุภมัสดุ พระพุทธศาสนากาลล่วงแล้ว ๒๔๙๙ พรรษา วันที่ ๒๒ ตุลาคมมาส
    พระบาทสมเด็จพระประมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช
    บรมนาถบพิตร ทรงพระราชศรัทธาในพระบวรพระพุทธศาสนา ได้เสด็จออกทรงผนวชเป็พระภิกษุ
    ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และเสด็จมาประทับบำเพ็ญสมณปฏิบัติ ณ พระปั้นหยาวัดบวรนิเวศวิหาร
    ได้ทรงสถาปนาพระพุทธปฏิมาพระองค์นี้ขึ้นไว้ในพระบวรพุทธศาสนา เมื่อ ณ วันที่ ๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๔๙๙
    สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์ ได้ถวายพระนามว่า พระพุทธนาราวันตบพิตร
    เชิญขึ้นประดิษฐานไว้ ณ พระปั้นหยาเป็นพระราชกุศลสืบไป"

    พระพุทธนาราวันตบพิตรประดิษฐานอยู่ที่พระตำหนักปั้นหย่า จนถึง พ.ศ.2507 ได้หายไป ทางวัดฯ ได้นำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท แต่ต่อมาด้วยเดชะพระบารมีในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระพุทธนาราวันตบพิตรได้กลับมาสู่วัดบวรนิเวศวิหารดังปาฏิหาริย์ กล่าวคือ ในคืนวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2507 ได้มีเด็กผู้ชายคนหนึ่งนำห่อของสองห่อมาฝากพระภิกษุในวัด ขอให้ถวายเจ้าอาวาส เมื่อเจ้าอาวาสแก้ห่อออกมา ปรากฏว่าเป็นพระพุทธนาราวันตบพิตรและฐานที่หายไป จึงเป็นที่ยินดีและเป็นที่ประหลาดใจของวัดและผู้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ทั่วกัน ฉะนั้น ทางวัดจึงได้กราบบังคมทูลขอพระบรมราชานุญาตฉลองพระพุทธนาราวันตบพิตร ในคราวเดียวกับการทรงบำเพ็ญพระราชกุศลฉลองพระรูปสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2507


    ในวาระอันเป็นมิ่งมงคลสมัยอย่างยิ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ ๖ รอบ ๗๒ พรรษา เมื่อปีพุทธศักราช ๒๕๔๒ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานพระบรมราชานุญาติ ให้จัดสร้างพระพุทธนราวันตบพิธพระพุทธรูปฉลองพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระปางห้ามสมุทร (พระประจำวันจันทร์)เพื่อให้พสกนิกรได้สักการะบูชา โดยนำรายได้ทูลเกล้าฯ ถวายสนับสนุนมูลนิธิชัยพัฒนา

    พระพิมพ์พระพุทธนราวันตบพิตร เป็นพระพุทธรูปยืนยกพระหัตถ์ทั้งสองปางห้ามสมุทร เนื้อผง ขนาดสูง ๓.๒ เซนติเมตร ด้านหลังประดิษฐาน ตราสัญลักษณ์เฉลิมพระชนมายุ ๗๒ พรรษา

    เนื้อพระประกอบ ด้วยมวลสารจากสถานที่ ประสูติ ตรัสรู้ แสดงปฐมเทศนาและปรินิพพาน จากประเทศเนปาลและอินเดีย และจากวัดสำคัญและเก่าแก่หลายแห่งในประเทศศรีลังกา จีนและญี่ปุ่น รวมทั้ง มวลสารจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และวัดสำคัญๆทั่วประเทศ ผงพุทธคุณจากพระคณาจารย์ที่เคารพบูชาทั่วพระราชอาณาจักร ที่สำคัญยิ่งก็คือได้รับพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าฯ พระราชทานเส้นพระเจ้า(พระเกศา) และจีวร เมื่อครั้งทรงผนวช
    และมวลสารส่วนพระองค์ (ผงจิตรลดา) โดยพระราชทานผ่านสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช อัญเชิญมาผสมอยู่ในเนื้อพระพุทธนราวันตบพิธนี้ด้วย โดยสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนิน แทนพระองค์ ทรงเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดพระแก้ว โดยมีสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก และพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศนั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสก

    พระรุ่นนี้พบว่ามีของปลอมออกมานานแล้ว และปัจจุบันยิ่งออกมามาขึ้น โดยเฉพาะที่ขายตามตลาดราคาถูกควรพิจารณาดูด้วยความรอบคอบ


    ธนาคารไทยพาณิชย์
    เลขบัญชี 114-220116-0 WANNARAT

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2019
  5. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 216 สมเด็จจิตรลดาหลังอุณาโลม 2519 พิมพ์เล็ก
    ค่าจัดส่ง 60 บาท

    IMG_0469.JPG IMG_0468.JPG IMG_0470.JPG IMG_0471.JPG IMG_0472.JPG IMG_0474.JPG

    สมเด็จจิตลดาหลังอุณาโลมปี 2519
    แบบสรุปใจความสำคัญ
    • พระสมเด็จอุณาโลม สร้างตามพระราชปรารภของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่๙ (พระรุ่นอื่นส่วนใหญ่ขอพระบรมราชานุญาตจัดสร้าง แต่พระชุดนี้สร้างเพื่อทำตามพระราชปรารภ)
    • สร้างโดยมีสมเด็จพระญาณสังวรเป็นเเม่งานเพื่อสนองพระราชปรารภของในหลวง ร9 ปั้มเเละกดพิมพ์โดยกองกษาปณ์ตั้งเเต่ปี2519
    • ถือเป็นพระเครื่องแบบสมเด็จจิตรลดานอกวังครั้งแรก
    • มวลสารหลักคือ กระเบื้องวัดบวรนิเวศวิหารที่ล้นเกล้ารัชกาลที่4ทรงสั่งให้นำมาเปลี่ยนเพราะเหตุเบื้องลึกบางประการเพื่อแก้อาถรรพ์ และสมเด็จพระสังฆราชเคยประทับอยู่วัดนี้ถึง 3 พระองค์
    • มีการถวาย หลวงปู่ฝั้น หลวงปู่แหวน ปลุกเสกเดี่ยว
    เมื่อ พ.ศ. 2518 วัดบวรนิเวศวิหารรื้อกระเบื้องหลังคาพระอุโบสถทั้งของวัดบวรฯ เอง และของคณะรังษี (ซึ่งเดิมก็คือวัดบวรรังษี หากภายหลังได้ยุบรวมมาเป็นส่วนหนึ่งของวัดบวรนิเวศวิหาร) แล้วนำกระเบื้องลงมากองไว้

    วันหนึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จพระราชดำเนินประกอบพระราชพิธีที่วัดบวรฯ ทอดพระเนตรเห็นกระเบื้องเก่าอายุนับร้อยปี ผ่านพิธีกรรมต่าง ๆ ที่สำคัญในประวัติศาสตร์ชาติไทยมาเนิ่นนาน อบอวนด้วยกระแสพุทธมนต์ที่พระภิกษุทำวัตรเช้า-เย็น ซึมซับพิธีพุทธาภิเษกมาไม่รู้กี่ร้อยกี่พันพิธี ที่สำคัญ คือพระองค์ก็ทรงผนวชภายใต้ร่มเงาของกระเบื้องชุดนี้ก่อนที่จะถูกรื้อลงมา จึงมีพระราชดำรัสว่า

    “กระเบื้องมุงหลังคาพระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหารนั้นน่าจะทำประโยชน์ได้บ้าง เนื่องจากเป็นของเก่า และสมเด็จพระสังฆราชเคยประทับอยู่วัดนี้ถึง 3 พระองค์ หากนำไปทำพระผงคงจะดีไม่น้อย”

    ด้วยเหตุนี้สภาการศึกษามหามงกุฎราชวิทยาลัย จึงได้คิดสร้างพระผงสมเด็จนางพญาขึ้น แล้วดำเนินการจัดสร้างทันที โดยกำหนดแบบพิมพ์และขนาด " พระจิตรลดา " ทุกประการ เพื่อสนองพระราชปารภนั้น ด้วยการนำผงพระราชทานและผงศักดิ์สิทธิ์ 199 ชนิด มาผสมกับกระเบื้องหลังคาพระอุโบสถดังกล่าว

    พระสมเด็จอุณาโลมทรงจิตรลดามีมวลสารมากมายกว่า 200 ชนิด ซึ่งคงยากที่จะเรียงร่ายให้ครบ เอาแต่เพียงที่สำคัญยิ่งคือ ผงดอกไม้พระราชทานเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2517 ผงธูปพระราชทาน ผงดอกไม้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงบูชาพระพุทธชินสีห์ในเทศกาลเข้าพรรษา พ.ศ.2517 แล้วยังมีผงธูป ผงมวลสารศักดิ์สิทธิ์จากพระเกจิอาจารย์ เช่น ผงพระสมเด็จโตวัดระฆังฯ ผงพระสมเด็จบางขุนพรหม ผงพระสมเด็จวัดสามปลื้ม ผงพระหลวงพ่อวัดปากน้ำ ผงพระสมเด็จ ธัมมวิตักโก ผงอิทธิเจ หลวงปู่โต๊ะและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศไทย

    มีความเชื่อกันว่าผงที่ผสมนั้นมีผงจิตรลดาผสมอยู่ด้วย ซึ่งมาจาก ปี2516สมเด็จพระญาณสังวรได้รับการถวายมวลสารผงจิตรลดาจากในหลวง โดยสายวัดบวรจะเรียกว่าผงพระพุทธคุณ ชื่อต่างแต่คือของสิ่งเดียวกันนั่นเอง

    พระสมเด็จอุณาโลม ได้ถอดแบบมาจาก “พระสมเด็จจิตรลดา” ด้านหน้าเป็นพระพุทธรูปประทับนั่งสมาธิอยู่บนอาสนะบัวสองชั้นในทรงกรอบสามเหลี่ยมหน้าจั่วคล้ายพระสมเด็จจิตรลดาแต่เพิ่มรายละเอียดในองค์พระปฏิมากรให้ชัดเจนขึ้นและเพิ่มยันต์อุณาโลมที่ด้านหลังองค์พระ พร้อมกับมีอักขระจารึกว่า “เอตังสะติง พะมะนะอะกะสะนะทะอะ สะ อะ” เป็น 3 บรรทัด อักษรจมลงไปในเนื้อพระ ด้านหลัง ขนาดพระมีสองพิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ สูง 3 ซม. กว้าง 2 ซม. หนา 0.5 ซม. ส่วนพิมพ์เล็กสูง 2.5 ซม. กว้าง 1.7 ซม. หนา 0.4 ซม. พระเครื่องพิมพ์นี้เป็นพระเครื่องเนื้อผงพุทธคุณ สีแบบอิฐเผา

    เมื่อสร้างเสร็จเป็นองค์พระแล้ว ได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกขึ้นอีก 7 วัน ณ พระอุโบสถคณะรังษี วัดบวรนิเวศวิหารฯ เมื่อวันที่ 5 – 11 ก.ค. 2519 ในวันที่ 12 กค. 2519 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชดำเนิน ทรงเจิมสมเด็จนางพญา ส.ก.และพระสมเด็จอุณาโลม ในเวลา 16.00 น. ณ พระอุโบสถ คณะรังษี วัดบวรฯ


    ที่ว่าพิธีดีนั้นดีอย่างไร ครั้งนั้นได้จัดให้มีการประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถคณะรังษี วัดบวรนิเวศวิหาร ถึง 7 วัน 7 คืน ระหว่างวันที่ 5-12 กรกฎาคม พ.ศ.2519 มีพระเกจิอาจารย์ดังปลุกเสกหลายรูป โดยเฉพาะ "หลวงปู่โต๊ะ" ได้มาร่วมปลุกเสกถึง 5 วันด้วยกัน ประกอบด้วย

    1. พระครูสันติวรญาณ (สิม) วัดถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่ 2. พระเทพวราลังการ วัดป่าสุทธาวาส จ.เลย 3. พระญาณสิทธาจารย์ วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม จ.นครราชสีมา 4. พระอาจารย์อ่อน วัดโพธาราม จ.อุดรธานี 5. พระสุทธสารโสภณ วัดศรีโพนแท่น จ.เลย 6. พระอาจารย์เปลื่อง วัดบางแก้วผดุงธรรม จ.พัทลุง 7. พระสังวรวิมลเถร (โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ 8. พระโพธิสังวรคุณ (ไพฑูรย์) วัดโพธินิมิต กรุงเทพฯ 9. พระครูสารธรรมนิเทศ (มา) วัดวิเวกอาศรม จ.ร้อยเอ็ด 10. พระอาจารย์สี มหาวีโร วัดประชาคมวนาราม11. พระราชธรรมานุวัตร (อ่อน) วัดประชานิคม จ.กาฬสินธุ์ 12. พระครูศีลขันธสังวร (อ่อนสี) วัดพระงาม จ.หนองคาย 13. พระครูทัศนปรีชา (ขม) วัดป่าบ้านบัวค่อม 14. พระอาจารย์สาม อกิญจโน วัดไตรวิเวการาม จ.สุรินทร์ 15. พระครูญาณปรีชา (เหรียญ) วัดป่าอรัญญบรรพต จ.หนองคาย 16. หลวงพ่อจ้อย วัดเขาสุวรรณประดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี 17. พระอาจารย์หัวพา วัดป่าพระพนิต จ.หนองคาย 18. พระชินวงศาจารย์ (พุธ) วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา 19. พระครูวิบูลย์ธรรมภาณ (โชติ) วัดภูเขาแก้ว จ.อุบลราชธานี 20. พระครูวินิตวัฒนคุณ วัดบ้านนาเจริญ จ.อุบลราชธานี 21. พระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม จ.สกลนคร 22. พระอาจารย์สมชาย วัดราษฎร์บุรณคุณาคาม (เขาสุกิม) จ.จันทบุรี 23. พระรักขิตวันมุนี (ถิร) วัดป่าเลไลยก์ฯ จ.สุพรรณบุรี 24. พระศีลขันธโสภณ (สนิท) วัดศีลขันธาราม 25. พระครูโกวิทสมุทรคุณ (เนื่อง) วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม 26. พระญาณจักษุ (ผ่อง) วัดจักรวรรดิราชาวาส กรุงเทพฯ 27. พระครูโสภณกัลยาณวัตร (เส่ง) วัดกัลยาณมิตร กรุงเทพฯ 28. พระราชธรรมวิจารณ์ (ธูป) วัดสุนทรธรรมทาน (วัดแคนางเลิ้ง) กรุงเทพฯ 29. พระครูพิทักษ์วิหารกิจ (สา) วัดราชนัดดาราม กรุงเทพฯ 30. หลวงพ่อซ่วน วัดพนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา31. หลวงพ่อบุญมา วัดอุดมมงคลคีรีเขต จ.ขอนแก่น 32. พระอาจารย์ไสว สุวโร วัดป่าสิริสาลวัน จ.อุดรธานี 33. หลวงปู่จันทร์ วัดป่ามะขาม


    ธนาคารไทยพาณิชย์
    เลขบัญชี 114-220116-0 WANNARAT
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2019
  6. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    Screen Shot 2017-01-15 at 12.24.04 PM.png
    ขอเชิญร่วมบุญทอดผ้าป่า "โครงการ...ผ้าป่ามหาชน" สร้างมหาอุโบสถจตุรมุข วัดสันติวนาราม (วัดเขาน้ำตก)
    จำนวน 84,000 กองๆ ละ 100 บาท

    สมทบทุนสร้างหลังคาอุโบสถจตุรมุข (ศิลปะร่วมสมัย) และเททองหล่อพระประธานไพรีพินาศและร่วมแสดงมุทิตาจิตสักการะอายุวัฒนมงคลครบรอบ 80 ปี 50 พรรษา หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร ณ วัดสันติวนาราม (เขาน้ำตก) อ.แก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2560

    มหาอุโบสถจตุรมุขหลังนี้ ท้าวสักกะเทวราช ได้ขอให้หลวงปู่เมตตาสร้างขึ้น เพื่อเป็นที่ประกอบศาสนกิจ และ เป็นที่สักการะของเหล่ามนุษย์และเทวดา เมื่อใดที่สร้างเสร็จ ความสำเร็จทั้งหลายในทางที่ดี จะบังเกิดกับผู้ร่วมสร้างทุกท่าน บุญนี้ส่งผลให้ประสบผลสำเร็จในสิ่งที่หวัง และ เกิดเป็นวิมานทิพย์รอเราอยู่ในภายหน้า


    เจ้าภาพ 1 กอง กองละ 100 บาท รับเหรียญเม็ดแตงหลวงปู่ 1 เหรียญ
    ท่านใดต้องการร่วมบุญสามารถร่วมบุญได้ครับโดยผมจะจัดส่งเหรียญที่ระลึกให้ฟรี แบบลงทะเบียน

    15442273_1802234723362652_4127128131499960615_n.jpg 15965119_962810527186315_2931097535457304471_n.jpg 14706966_1750360128565030_2543357694975225727_o-1024x576.jpg 14947874_1785624458369981_4558094491148791320_n.jpg IMG_0497.JPG IMG_0498.JPG IMG_0501 copy.jpg


    หรือท่านใดอยากร่วมบุญเป็นประธานสาย 25 ซอง (2500 บาท) สามารถแจ้งได้เลยครับ ประธานสายจะได้รับพระรูปเหมือน หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร ขนาดหน้าตักกว้าง 1.5 นิ้ว(เนื้อนวโลหะเทดินไทยโบราณ)พร้อมครอบแก้ว แบบตั้งไว้บูชาหน้ารถ (รับพระภายหลังงาน ซึ่งผมจะติดตามและส่งให้ครับ)

    หรือท่านใดสะดวกสามารถติดต่อทางวัดเองได้โดยตรงเลยครับ http://luangpuboonsong.com/web/

    หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร พ่อแม่ครูอาจารย์ศิษย์องค์หลวงปู่แหวน สุจิณโณ พระอริยสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบเนื้อนาบุญใหญ่ของภาคตะวันออก ท่านมีนิสัยเด็ดเดี่ยว เคร่งครัดในพระธรรมวินัย เมตตาโปรดศิษย์ทุกคนโดยไม่เลือกยากดีมีจน ประวัติท่านไม่ธรรมดา สมัยวัยรุ่นท่านใช้ชีวิตฆราวาสมาอย่างโชกโชน ท่านรอบรู้และศึกษามาทุกด้าน สุดท้ายท่านได้พิจารณาและรู้ว่า สิ่งนั้นไม่ใช่ของที่ดีที่สุด ท่านจึงละและปฏิบัติภาวนาอย่างเอาจริงเอาจัง จนเสร็จกิจ ด้วยเหตุที่นิสัยเดิมท่านเด็ดเดี่ยว ศึกษามาเยอะ จึงไม่แปลกว่าวัตถุมงคลของท่านจะมีประสบการณ์สูง ในทุกด้าน ส่วนใหญ่จะมีผู้กล่าวถึงในด้านคุ้มครอง และ หนุนนำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ

    "ทานบารมีอย่าให้ขาดอย่าให้พร่อง พยามเติมกันให้เต็ม ดีเล็กดีน้อยก็ค่อยทำกันไป ไอ้ตัวนี้จะเป็นอานิสงค์ส่งให้เราไม่มีลำบากขาดแคลนในเรื่องของปัจจัยสี่ตลอดทั้งความเป็นอยู่ในการดำรงชีวิต จะไม่ขัดสนอดอยาก ถ้าถึงคราวจะจนก็จนไม่นาน เติมกันให้เต็มเมื่อผลทานมันแก่กล้าใช้เท่าไหร่ก็ใช้ไม่หมด จะหมดๆเดี๋ยวมันมีมาเอง"
    (หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร)


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2017
  7. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 217 ท้าวเวสสุวรรณ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ สุสานทุ่งมน
    บูชา ค่าจัดส่ง 60 บาท

    Screen Shot 2017-01-15 at 1.38.46 PM.png
    IMG_0490.JPG IMG_0491.JPG IMG_0492.JPG IMG_0494.JPG IMG_0495.JPG 2-3052-1.jpg

    ท้าวเวสสุวรรณ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ สุสานทุ่งมน ศิลปะแบบขอม องค์ยืนสูง 3 ซ.ม รุ่น แซยิค 96 รูปลักษณ์เป็นท้าวเวสสุวรรณประทับยืนกุมกระบอง 8 เหลี่ยม ฉลองรัดเครื่องทรงด้วยลายลักษณ์ศิลปะขอมโบราณ ทรงเทริดสวมศรีษะประทับแท่นฐานทรงกลม องค์ท้าวเวสสุวรรณมีฤทธิเดชทางคุ้มครองป้องกันภัยนานา มีเมตตามหานิยม ซึ่งท้าวเวสสุวรรณเป็นเทพจตุมหาโลกบาลผู้พิทักษ์รักษาโลกทิศอุดร เป้นนายแห่งยักษ์ ภูตผีปีศาจในภาคของอิทธิฤทธิ์ และในทางบุญฤทธิ์มีนามว่า"พระธนบดี" เทพเจ้าแห่งโชคลาภทรัพย์สมบัติเงินทอง เป็นของดีที่ควรบูชาเป็นอย่างยิ่ง เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ขับไล่ภูติผีปีศาจ คุณไสย บ้านไหนมีคนป่วยหนักหลวงปู่บอกว่า ให้เอาท้าวเวสสุวรรณของท่านปักไว้หน้าบ้าน หากไม่ถึงอายุขัยจริงๆ ยมทูตจะไม่เอาไป

    คาถาท้าวเวสสุวรรณ ใช้อาราธนาของ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ
    "เวสสะ พุสะ นะมะพะทะ จะภะกะสะนะเมติ" 9-12 จบ


    ท้าวเวสสุวรรณทุกรุ่นของหลวงปู่มีประสบการณ์มาก ส่วนใหญ่เป็นเรื่องคุ้มครองป้องกัน และปลอดภัยจากอุบัติเหตุ หลวงปู่ท่านเชี่ยวชาญการเสกท้าวเวสสุวรรณ ของทุกอย่างท่านไม่ใช่สักแต่เสก ท่านมีวิชาเฉพาะอย่าง อาราธนาบารมีพระรัตนตรัย และบรมครูทุกองค์ของท่านมาช่วย ท่านสอนให้ศิษย์กตัญญู ท่านเป็นแบบอย่าง ท่านทำอะไรจะนึกถึงครูเสมอ ท่านให้ความสำคัญและบูชาครูด้วยความนอบน้อมเสมอ

    วัตถุมงคลของหลวงปู่ เป็นของสูง ท่านย้ำมากว่าจะให้ดีที่สุด ศิษย์ท่านจะต้องถือศิล5ให้ได้มากที่สุด พระจะรักษา ครูจะคุ้มครอง

    ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพเจ้าแห่งยักษ์ เป็นหนึ่งในจาตุมหาราช ผู้คุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ทรงอิทธิฤทธิ์อานุภาพมากประทับ ณ โลกบาลทิศเหนือ ท้าวเวสสุวรรณมีกล่าวถึงในอาฏานาฏิยปริตรว่านำเทวดาในสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกามาเข้าเฝ้าพระพุทธเจ้า และได้ถวายสัตย์ที่จะดูแลพระพุทธเจ้าและเหล่าสาวกไม่ให้ยักษ์หรือบริวารอื่น ๆ ของท้าวจตุโลกบาลไปรังควาน


    ธนาคารไทยพาณิชย์
    เลขบัญชี 114-220116-0 WANNARAT


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2019
  8. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 218 เหรียญพระอุปคุต พิมพ์เล็ก หลวงปู่นนท์ วราโภ วัดเหนือวน จ.ราชบุรี
    ค่าจัดส่ง 60 บาท

    IMG_0527.JPG
    IMG_0527.JPG IMG_0528.JPG IMG_0529.JPG 268_1248686491jpg_184_zps6ae84223.jpg


    เหรียญพระอุปคุต รุ่น "มหาสิทธิโชค" เสกไตรมาส ปี 2546
    หลวงปู่นนท์ คือพระมหาเถระองค์หนึ่งที่เชื่อว่าองค์ท่านมีบารมีเกี่ยวข้องกับพระอุปคุต ท่านจึงอธิษฐานจิตเชิญบารมีแห่งองค์พระอุปคุตได้ ทำให้เหรียญมีความศักดิ์สิทธิ์มีประสบการณ์ ความหมายเหมือนคำที่ศิษย์มักจะพูดว่า "หลวงปู่ท่านเสกพระอุปคุตขึ้น"


    หลวงปู่นนท์ ท่านสำเร็จวิชา "นะ อภิญญา" จาก หลวงพ่อเม้ย หรือพระครูเมธีธรรมานุยุต วัดลาดเมธังกร เป็นวิชาสำคัญ เรียนยากมาก น้อยคนนักจะมีโอกาสได้ร่ำเรียน ผู้สอนก็มีอยู่ไม่กี่องค์ และคนที่ศึกษาเล่าเรียนน้อยคนนักจะสามารถสำเร็จได้ ผู้ที่มีวิชานี้ถ้าไม่รักชอบกัน หรือไว้วางใจกันจริงๆแล้ว จะไม่สอนให้กันเด็ดขาด
    "นะ อภิญญา" ที่หลวงปู่นนท์ได้รับการถ่ายทอดศึกษานั้นเป็นวิชาที่ครอบคลุมได้หมดทุก "นะ"
    โดยเฉพาะฤทธานุภาพนั้น กล่าวกันว่า "นะ ครอบจักรวาล หรือ นะ 108" รวมกันแล้วยังไม่เทียบเท่ากับผู้ที่ฝึกฝนปฏิบัติ "นะ อภิญญา" จนเชี่ยวชาญ แต่ผู้ที่จะทำให้สำเร็จได้นั้น จำเป็นต้องมีอารมณ์ที่ละเอียดอ่อนลึกซึ้งยิ่งนัก จึงจะปฏิบัติสำเร็จได้ อารมณ์ที่จะละเอียดอ่อนลึกซึ้งมั่นคงได้นั้น ก็ต้องเกิดจากการปฏิบัติทั้งสมถกรรมฐานและวิปัสสนากรรมฐานอย่างแน่วแน่มั่นคงยิ่งนัก
    ก่อนที่จะรวมตัวกัน"นะ" นั้น ได้ใช้ "อภิญญา" ที่นำมาลงวัตถุมงคล มีอยู่ 6 ประการ
    1.อิทธิวิธา ญาณในการแสดงฤทธิ์ต่างๆนั้น
    2.ทิพพโสต ญาณที่ทำให้มีหูทิพย์
    3.เจโตปริยญาณ ญาณที่กำหนดใจคนอื่นได้
    4.ปุพเพนิวาสานุสสติ ญาณที่ทำให้ระลึกชาติได้
    5.ทิพพจักขุ ญาณที่ทำให้มีตาทิพย์
    6.อาสวักขยญาณ ญาณที่ทำให้อาสวะสิ้นไป

    อภิญญาตั้งแต่ ข้อที่ 1 - 5 เป็นโลกียอภิญญา คือเป็นญาณหรือฤทธิ์ที่เสื่อมได้ ถ้าบุคคลที่ได้ทำไม่ปฏิบัติไม่ถูกต้อง
    ส่วนข้อที่ 6.โลกุตตระอภิญญา เมื่อผู้ปฏิบัติได้บรรลุแล้วจะไม่มีวันเสื่อมคลาย
    บูรพาจารย์ทางคาถาอาคมเมื่อได้อภิญญาทั้ง 6 ข้อแล้ว ท่านจึงนำมาปรุงรวมกันให้เป็นตัว "นะ อภิญญา" ขึ้นมา สำหรับเอาไว้ปลุกเสกวัตถุมงคล

    โบราณจารย์จึงได้กล่าวว่าเป็น นะ ครอบจักรวาล ที่มีอำนาจมหาศาลไม่ว่าจะเป็นเมตตา มหานิยม แคล้วคลาด คงกระพันชาตรี โชคลาภ และมหาอุตม์ ซึ่งมาจาก "นะ อภิญญา" ทั้งสิ้น
    จากกระทู้พระครูวราโภคพินิต (หลวงปู่นนท์ วราโภ) ต.คุ้งน้ำวน อ.เมือง จ.ราชบุรี

    หลวงปู่นนท์ วราโภ (พระครูวราโภคพินิต)” อดีตเจ้าอาวาสวัดเหนือวน ต.คุ้งน้ำวน อ.เมือง จ.ราชบุรี พระเถระชื่อดังที่มีอาวุโสสูงสุดของจังหวัดราชบุรีในสมัยนั้น เป็นพระที่มากไปด้วยความเมตตาปรานี และเป็นศิษย์สายพุทธาคมวัดสัตตนารถปริวัตร และวัดลาดเมธังกร แห่งเมืองราชบุรี ที่มีพระเกจิอาจารย์เรืองวิชาอาคมหลายรูป อาทิ พระพุทธวิริยากร (จิตร) เจ้าของเหรียญพระสงฆ์เหรียญแรกของเมืองไทย, พระพุทธวิริยากร (อินทร์) ฯลฯ นอกจากนี้ท่านยังได้เรียนทางด้านกรรมฐาน บำเพ็ญทางจิตเพื่อเป็นการกำราบกิเลสที่จะเกิดขึ้นกับจิตใจ โดยฝากตัวเรียนกรรมฐานกับ หลวงปู่บุดดา ถาวโร แห่งวัดกลางชูศรีเจริญสุข

    ท่านละสังขารลงอย่างสงบด้วยโรคชรา ในเวลาประมาณ 4 โมงเย็น ของวันพุธที่ 10 มกราคม พ.ศ.2550 สิริอายุรวม 96 ปี 9 เดือน 19 วัน พรรษา 76


    ธนาคารไทยพาณิชย์
    เลขบัญชี 114-220116-0 WANNARAT
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2019
  9. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 219 เหรียญบรมครูพ่อแก่สมปรารถนา วัดใหม่พิเรนทร์ เนื้อทองแดง : ครูบากฤษดาร่วมเสก


    Screen shot 2016-02-28 at 9.04.45 PM.png
    IMG_0477.JPG IMG_0478.JPG IMG_0479.JPG 13466031_1145418312163905_8774742986524077960_n.jpg


    ครูบากฤษดาท่านบอกว่า "เราตั้งใจเสกให้เต็มที่เลยนะ"

    พ่อแก่ ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนในแวดวงศิลปะแขนงต่างๆ ล้วนเคารพนับถือบูชา เนื่องด้วยเกิดจากความเชื่อที่ว่า ในอดีต พ่อแก่หรือพระฤๅษีได้เป็นผู้นำเอาศิลปะแขนงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการร้องรำทำเพลง หรือแม้แต่การร่ายรำ นาฏศิลป์ต่างๆ มาถ่ายทอดให้แก่มนุษย์ได้รับรู้ความงาม ความอ่อนช้อยของศิลปะ รู้จักความอ่อนโยน รู้จักรัก รู้จักเมตตา

    พ่อแก่มิได้เป็นครูบาอาจารย์ของอาชีพศิลปินเพียงอาชีพเดียวเท่านั้น ยังเป็นตัวแทนของครูบาอาจารย์ในทุกอาชีพอีกด้วย อีกทั้งยังมีความเชื่อว่า ผู้ใดที่บูชาพ่อแก่ มักจะมีความเจริญก้าวหน้าในอาชีพ มีผู้ใหญ่และคนรอบข้างให้ความเมตตาอยู่เสมอ

    ผู้ที่ศรัทธาบูชาครูด้วยความเคารพ ครูย่อมคุ้มครองรักษาให้อยู่เย็นเป็นสุข

    บรมครูพ่อแก่ สมปรารถนา วัดใหม่พิเรนทร์ เสกโดยครูบาอาจารย์ดังนี้
    1.พระราชปริยัติ โกศล วัดใหม่พิเรนทร์
    2.หลวงพ่ออนันต์ วัดบางพลีน้อย
    3.หลวงพ่อมหากำไร วัดโคกเขมา
    4.หลวงพ่อมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่
    5.หลวงพ่อจักษ์ วัดชุ้ง
    6.หลวงพ่อคำนวณ วัดแก้วเจริญ
    7.หลวงพ่อต๋อง วัดพุคะเคี้ยน
    8.พระอาจารย์หมอศักพงษ์ วัดใหม่พิเรนทร์
    9.หลวงพี่เลี้ยง วัดจอมเกษ
    10.ครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง


    ธนาคารไทยพาณิชย์
    เลขบัญชี 114-220116-0 WANNARAT
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2019
  10. วิคิด

    วิคิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +1,131
    เเจ้งโอนครับ รายการ212 16/01/17 08.23 450 รายละเอียดทางpmครับ
     
  11. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 220 ล็อคเก็ตอายุวัฒนะมงคล ๙๙ ปี หลวงปู่เจือ สุภโร


    Screen Shot 2017-01-17 at 1.27.16 PM.png

    Screen Shot 2017-01-17 at 1.26.38 PM.png IMG_0485.JPG IMG_0489.JPG


    หลวงปู่เจือ สุภโร พระมหาเถระองค์หนึ่งในสายหลวงปู่มั่น ท่านเป็นศิษย์ท่านพ่อลี ธมฺมธโร และร่วมศึกษาปฏิบัติภาวนากับพ่อแม่ครูอาจารย์องค์สำคัญอีกหลายองค์ ท่านเคร่งครัดในการเจริญกรรมฐานและข้อวัตรปฏิบัติมาก ท่านเมตตาเทศนาธรรม สอนการปฏิบัติภาวนาอยู่ตลอดแม้อายุท่านจะมากแล้ว ธรรมของท่านเข้าใจง่าย เหมาะที่จะน้อมมาศึกษาปฏิบัติ

    อย่านึกทำใจให้เป็นสุข
    อย่านึกทำใจให้เป็นทุกข์

    เห็นเป็นทุกข์ก็ไม่ต้อง ละ
    เห็นเป็นสุข ก็ไม่ต้องประคองให้มันอยู่
    ดูมันอยู่เฉยๆ ทุกข์เนี่ยมันเป็นอย่างไร
    ความอยากมันเป็นอย่างไร

    อ้าว! อยากนี่มันทุกข์
    ไม่ต้องไปละอะไรซักอย่าง
    ดู ดู เพื่อให้รู้ว่ามันเป็นอย่างไร
    ไม่ได้ดูเฉยๆ อย่างเดียว

    สมาธิที่นิวรณ์๕ สงบ
    ทำให้เรารู้สึกว่า เราก็ธรรมดาแค่นี้
    ไม่ได้วิเศษอะไร มานะ(ความถือตัว) ก็ลด
    มานะเกิด ความโง่ก็เกิดนะ ของไม่ควรพูดก็พูด
    พวกปฎิบัติผิด คิดว่าตัวเองเก่งทั้งนั้นแหละ
    พวกปฎิบัติถูกก็รู็ว่ายังๆๆ
    มันไม่เห่อไม่เหิมอะไร

    คำสอนหลวงปู่เจือ สุภโร


    ธนาคารไทยพาณิชย์
    เลขบัญชี 114-220116-0 WANNARAT
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2019
  12. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 221 รูปหล่อช้างพญางาเขียวศัตรูพินาศ เนื้อทองเหลืองปัดเงา วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่
    บูชา บาท ค่าจัดส่ง 60 บาท

    Screen Shot 2017-01-18 at 12.56.32 AM.png

    IMG_0515.JPG IMG_0516.JPG IMG_0517.JPG IMG_0519.JPG IMG_0520.JPG Screen Shot 2017-01-18 at 12.32.53 AM.png Screen Shot 2017-01-18 at 12.32.40 AM.png

    รูปหล่อช้างพญางาเขียวศัตรูพินาศ(พญาช้างปู้ก่ำงาเขียว) ช้างเผือกคู่บารมีพระนางเจ้าจามเทวี ช้างเผือก งาสีดำ (เขียวจนออกสีดำ) จึงเรียกขานนามว่า พญาช้างเผือกปู้ก่ำงาเขียว

    พุทธาภิเษกในวาระมหามงคลพิธีสืบชะตา และมุทิตาอายุวัฒนมงคล ๗๙ ปี ของตุ๊พ่อพระมหาสิงห์ วิสุทฺโธ ๒๑ ส.ค.๕๙

    หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน, ตุ๊พ่อพระมหาสิงห์ วิสุทฺโธ และ พระอาจารย์เอก วัดเขาแร่ ร่วมพิธีพุทธาภิเษก

    โอม ช้างผู้ก่ำงาเขียว มีตัวเดียวในโลก”
    ในวันหนึ่งที่จำวันเดือนปีไม่ได้ พ่อหนานซุม มีเงิน บ้านแม่ป่าไผ่ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ได้นำขอสับช้างและหอก
    ด้ามยาว ๆ สำหรับควบคุมเท้าช้างมาถวายให้ ถวายขอสับช้างให้ก่อน หลวงพ่อเห็นว่าขอสับช้างไม่สะอาด ก็เขากระดาษทรายแบบละเอียดมาขัด แล้วก็ทาสีกันสนิมนำไปตากแดดไว้ เมื่อแห้งดีแล้วก็เอารูที่โคนขอ ที่มีไว้สำหรับใส่ด้ามขอ สวมใส่ที่นิ้วชี้มือข้างขวา เดินจากหอสวดมนต์เก่าไปหาพระวิหารใหญ่ที่กำลังก่อสร้างอยู่ทางทิศใต้ แล้วก็กวัดแกว่งขอช้างไปด้วยแบบสบาย ๆ อารมณ์ ปากก็พูดเบา ๆ ว่า
    “จ๊างปู้ก่ำงาเขียว มีตัวเดียวในโลก ๆ ๆ ” (ช้างผู้ก่ำงาเขียว มีตัวเดียวในโลก)

    เมื่อมาถึงหน้าพระวิหาร นางผายภรรยาของนายตุ้ย ที่อยู่บ้านป่าไผ่นั้น ได้มาทำงานก่อสร้างพระวิหารอยู่ ได้ถามหลวงพ่อว่า “หลวงพ่อ ๆ แสดงฤทธิ์หรือ” หลวงพ่องง ถามว่า “แสดงแบบไหน”

    นางผายบอกว่า “ก็ถังเหล็กที่ใส่น้ำ ๒๐๐ ลิตรนี้ มันดิ้นโดยไม่มีสาเหตุอันใด ดิ้นจนน้ำกระฉอกไปมาเลยนะ ถ้าหลวงพ่อไม่ได้แสดงฤทธิ์ก็แสดงว่า ข้าเจ้าถูกผีหลอกกลางวันแสก ๆ ละสิ”

    หลวงพ่อ คงไม่ใช่ผีหรอกลูก พ่อนำขอช้างควงมา แล้วก็พูดว่า “จ้างปู้ก่ำงาเขียว มีตัวเดียวในโลก” องค์ท่านปู่ช้างผู้ก่ำงาเขียวคงจะมาเยี่ยมพวกเรานะลูก

    หลวงพ่อก็หาช้างไม้มา ๑ เชือก ช้างแก้วมา ๑ เชือก องค์ไม่ใหญ่นัก เอาไปเข้าพิธีเป่ายันต์เกราะเพชรเมื่อสมัยองค์หลวงพ่อวัดท่าซุงยังอยู่ ช้างไม้อธิษฐานขอให้เป็นองค์แทนองค์ท่านปู่ช้างปู้ก่ำงาเขียว ช้างแก้วอธิษฐานให้เป็นช้างพลายประกายแก้วของพระเจ้าพรหมมหาราช

    ได้รับรู้เรื่องช้างเอราวัณจากองค์หลวงปู่ครูบาเจ้าชัยยะวงศาว่า ถ้าเราก็ต้องการบริวารมาช่วยงานของเรา ให้ใช้ขอช้างภาวนาพระคาถาขององค์ท่านปู่เอราวัณว่า...แล้วกวักไปทางไหนคนจะมาทางนั้น ทั้งใกล้และไกลละนะ ก็เห็นคนมางานขององค์หลวงปู่ มืดฟ้ามัวดินทั้งเมื่อมีชีวิตอยู่และล่วงลับไปแล้ว หลวงพ่อเลยตัดสินใจสร้างช้างเอราวัณออกมา พร้อมทั้งให้พระคาถา การใช้พระคาถาขอสับช้างไปด้วย ปรากฏว่ามีคนต้องการเยอะมาก เพราะพระอาจารย์เล็กวัดท่าขนุน มาเป็นประธานทำพิธีพุทธาภิเษกให้ เงินทุกบาททุกสตางค์ถวายวัดเป็นวิหารไป แม้แต่หลวงพ่อจะเอาให้ใครก็ต้องซื้อเอาเหมือนกัน ไม่ได้เป็นของผู้ใดผู้หนึ่ง

    ต่อมาหลวงพ่อมีหนี้สินมาก ก็ทำขอสับช้างขึ้นมา ขอความกรุณาสงเคราะห์พระอาจารย์เล็กทำพิธีที่บ้านวิริยะบารมี เมื่อเสร็จพิธีก็มีคนต้องการเยอะเกินความความคาดหมายจริง ๆ

    หลวงพ่อคิดว่า ช้างที่นำไปเข้าพิธีที่วัดท่าซุงมานั้น ถ้าไม่สร้างช้างองค์โต ๆ บรรจุไว้ ในอนาคตกาลอาจจะมลายหายไป หรือไม่มีผู้ใดรู้คุณค่า จึงได้สร้างช้างปู้ก่ำงาเขียวไว้ที่หน้าพระวิหารวัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ไว้แล้ว แต่ฝีมือช่างที่สร้างให้ หุ่นออกมาไม่สมพระเกียรติ พยายามต่อเติมเสริมแต่งอยู่หลายครั้ง ปัจจุบันยังไม่เป็นที่ถูกใจเท่าที่ควร คงจะได้ต่อเติมเสริมแต่งต่อไปอีก

    หลวงพ่อรู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ลูกคิม ลูกเณรตี้ มีความคิดที่ดี จะพากันสร้างวิหารถวายท่านปู่ช้างปู้ก่ำงาเขียว ที่อยู่ตากแดดตากฝนมาหลายปีแล้ว ขอแสดงความยินดีและอนุโมทนาเป็นอย่างสูงกับลูกรักทั้งสอง และขออนุโมทนากับทุก ๆ ท่าน ที่มีศรัทธามาช่วยสร้างวิหารองค์ท่านปู่ช้างปู้ก่ำงาเขียว โดยสั่งจองรูปองค์แทนขององค์ท่านปู่ช้างปู้ก่ำงาเขียว ตามกำลังทรัพย์กำลังศรัทธา ในวันที่ ๒๑ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๙ หลวงพ่อจะมีการทำบุญประจำปี อายุครบ ๗๙ ปี โดยมีพระอาจารย์เล็กวัดท่าขนุนมาช่วยให้พรในงานนี้ด้วย

    หลังจากทำบุญเสริมดวงชะตาแล้ว ท่านที่สั่งจองจะรับช้างไปเลยก็ได้ หรือจะให้ส่งทางไปรษณีย์ก็สุดแท้แต่จะสะดวกเน้อ ท่านที่สนใจอยากได้ช้างปู้ก่ำงาเขียวไม่ต้องติดต่อมาทางหลวงพ่อเน้อ ให้ติดต่อไปทางลูกเณรตี้และลูกคิมโดยตรงเถิดเน้อ หลวงพ่อแก่เกิน ไม่คล่องตัวในการบริหารงานต่าง ๆ ส่วนมากก็พึ่งพระพึ่งเณร พึ่งลูกพึ่งหลาน พึ่งญาติโยมที่รักวัดรักพระศาสนามาช่วยกัน ทั้งงานเล็กงานใหญ่ สำเร็จไปได้ทุกครั้งแบบใจหายใจคว่ำเลย

    หลวงพ่อขอแสดงความขอบคุณ แสดงความยินดีเป็นอย่างสูงเน้อ ที่ท่านทั้งหลายทั้งฝ่ายบรรพชิตและฆราวาส ที่ได้มาช่วยเหลือเกื้อกูลหลวงพ่อ ทั้งงานพระพุทธศาสนาและงานส่วนตัว

    คิดว่าถ้าในอนาคตถ้าวัดของเราพ้นเคราะห์พ้นภัยแล้ว วัดเราคงจะเจริญรุ่งเรืองทั้งทางธรรมและทางพัฒนาอย่างแน่นอน ทุกวันนี้มีญาติโยม พระสงฆ์องค์เจ้าค่อย ๆ ช่วยกันมากรายอยู่ บางส่วนเงินก็มาแล้ว แต่ยังทำงานไม่ได้ ทั้งพระอุโบสถ วิหารหน้าถ้ำ เพราะมีคนส่วนหนึ่งไม่เห็นด้วย คัดค้านไม่ให้ทำ กำลังเป็นคดีความฟ้องร้องกันอยู่ ถ้าทางวัดได้พื้นที่ถูกต้องแล้ว ถึงหลวงพ่อตายไปแล้ว วัดนี้คงจะเป็นหลักของพระพุทธศาสนาไปได้นานแสนนาน เพราะพระเดชพระคุณองค์หลวงพ่อพยากรณ์ไว้ว่า "ถ้าพวกเราพัฒนาที่รอยพระพุทธบาทกันได้ดีแล้ว สักการบูชาเป็นประเพณีทุกปี วัดนี้จะตั้งเป็นหลักชัยของพระพุทธศาสนาไปได้นาน"

    แคล้วคลาด ปลอดภัย สุข สมหวัง ทุกถ้วนหน้าเถิดเน้อ

    คาถาบูชาพญาช้างปู้ก่ำงาเขียว
    ตั้งนะโม ตัสสะ ฯ ๓ จบ
    ๑.คำบูชาตามแบบฉบับของโบราณสถานกู่ช้าง-กู่ม้า สถานที่ฝังซากพญาช้างปู้ก่ำงาเขียว ที่ตัวเมืองลำพูน มีดังนี้
    “สาธุ อิสังโต” ว่า ๓ จบ
    “กะยา กะโร อิกะตัง พระยาขุนจงคงกระพัน เจ้าพระยาช้างผู้ก่ำงาเขียว อิตะกะตัง จะหิตายะ จะสุขายะ ปะระมังโสติ”

    ๒.”โอม ช้างผู้ก่ำงาเขียว มีตัวเดียวในโลก”

    ๓.”โอมช้างผู้ก่ำงาเขียวปลายแดงแทงแม่น ช้างแก้วแกว่นแทงเงา แทงภูเขาก็เกลื่อน แทงช้างเถื่อนก็ตาย แทงผีปลอบผีพรายก็ล้มท่าว แทงคนโง่คนง่าว คนที่เป็นศัตรูของ......ก็วินาสสันตุ เต โอม หัตถี มหาหัตถี โอม หัตถี มหาหัตถี สัพเพ
    ยักขา ปะลายันติ"

    ตุ๊พ่อพระมหาสิงห์ วิสุทฺโธ
    เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

    ข้อมูลเกี่ยวกับพญาช้างปู้ก่ำงาเขียว จากเว็บวัดท่าขนุน

    พระอาจารย์เล่าว่า "เมื่อวันที่ ๒๗ ไปพุทธาภิเษกที่วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ ญาติโยมทำบุญกับอาตมาไว้มาก อาตมาก็ยกเข้ากองกฐินของวัดไป ตุ๊พ่อสิงห์ท่านไม่ยอม ท่านคว้าซองไปเรี่ยไรโยมมาถวายใหม่ ท่านบอกว่าอย่าไปใส่ขัน ใส่ขันแล้วครูบาเล็กท่านคืนมาหมด ท่านเลยไปเรี่ยไรโยมมาใหม่ ตั้งใจจะถวายกลับวัด อาตมากลับวัดก็เอาเข้าบัญชีสร้างพระทองคำ เห็นศรัทธาโยมอยากทำก็ต้องการให้เขาได้บุญมาก นับไปนับมาตั้ง ๓ หมื่นกว่าบาทก็ตกใจ ทำไมถวายกันมาเยอะนัก

    ที่ขำที่สุดก็คือ ไม่รู้หรอกว่าที่นั่นมีช้างของท่านแม่จามเทวีอยู่ ท่านแม่จามเทวีมีช้างคู่บารมี ซึ่งพอพระองค์ท่านขึ้นครองราชย์ก็ตั้งให้เป็นพญางาเขียวศัตรูพินาศ คำว่า "เขียว" ก็คือดำนั่นแหละ เป็นช้างเผือกงาสีดำ คำว่า "นิล" บางคนเขาบอกว่าเป็นสีเขียว บางคนบอกว่าเป็นสีดำ ต้องเข้าใจว่าดำจนเขียวเป็นอย่างไร ดำจริง ๆ แบบที่เขาบอกว่าพระรามผิวเขียว จริง ๆ แล้วก็คือดำมาก

    คราวนี้อาตมาไปทำบวงสรวงให้ ปรากฏว่าพญาช้างท่านก็มา พญาช้างนี้เขาเรียกทั่ว ๆ ไปว่าปู้ก่ำงาเขียว ก็คือช้างพลายงาดำ คราวนี้พอท่านมา ท่านบอกว่าขอพวงมาลัยสักพวงหนึ่ง เพื่อแสดงออกว่ายินดีให้ท่านมาช่วยงาน จึงเรียนให้ตุ๊พ่อสิงห์ทราบ อาตมาก็ยังคิดว่าต้องไปถึงโน่น อนุสาวรีย์พระแม่เจ้าจามเทวีที่ในตัวเมืองลำพูน เพราะว่าเขาทำอนุสาวรีย์รูปช้างปู้ก่ำงาเขียวที่นั่น ปรากฏกว่าตุ๊พ่อสิงห์สร้างช้างไว้หน้าศาลา อาตมาไม่เคยมองเห็นเลย เพราะว่าทุกครั้งที่ไปงานจะติดเต็นท์โรงทาน แล้วคนเต็มไปหมด มองไม่เคยเห็นช้างสักที

    พอพุทธาภิเษก พระท่านบอกว่างานพุทธาภิเษกนี้ ท่านให้พรเอาไว้ว่า ให้มีความสำเร็จทุกที่ เหมือนพญาช้างเอราวัณ ที่ช่วยงานมฆมานพจนสำเร็จทุกประการ ผลบุญนั้นส่งผลให้มฆมานพกลายเป็นพระอินทร์ และพญาช้างเอราวัณก็ขึ้นไปอยู่บนสวรรค์ ติดตามไปคอยรับใช้ด้วย ให้มีชัยชนะในทุกทิศ เหมือนพญาช้างปู้ก่ำงาเขียว ที่ออกรบที่ไหนไม่เคยแพ้ ช่วยให้พระแม่เจ้าจามเทวีสามารถสถาปนาอาณาจักรหริภุญชัยได้ยิ่งใหญ่ ครอบคลุมทั่วทั้งภาคเหนือ

    ให้กลับร้ายกลายเป็นดี เหมือนพญาช้างนาฬาคีรี ที่เปลี่ยนจากมิจฉาทิฐิเป็นสัมมาทิฐิ คือเปลี่ยนจากความคิดจะทำร้ายพระพุทธเจ้า กลายเป็นเคารพเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา จนกระทั่งจะได้บรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณเป็นพระพุทธเจ้าอีกพระองค์หนึ่ง ท่านให้พรไว้ ๓ อย่างด้วยกัน

    ขอบพระคุณข้อมูลจากเว็บวัดท่าขนุนดอทคอม


    ธนาคารไทยพาณิชย์
    เลขบัญชี 114-220116-0 WANNARAT


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2019
  13. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 222 ลูกสะกด หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน
    บูชา บาท ค่าจัดส่ง 60 บาท

    Screen Shot 2017-01-18 at 1.38.03 PM.png
    IMG_0377.JPG IMG_0378.JPG IMG_0379.JPG IMG_0380.JPG

    ลูกสะกด ตอกโค๊ต 6 ต้ว รวมทั้งโค้ต ท.ไม่มีหัว หลวงพ่อทรง ฉันทโสภี วัดศาลาดิน (มอญ) ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

    หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน พระเถราจารย์แห่งวิเศษไชยชาญ จ.อ่างทอง ศืษย์วิชา 3 สาย หลวงพ่อภักต์ วัดโบสถ์ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา ท่านเคยปลุกเสกเหรียญพระประธานวัดศาลาดิน ร่วมกับหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ เพียง 2 รูป ท่านเสกจนเหรียญจนกระเด็นตกจากโต๊ะตกเต็มพื้นโบสถ์ไปหมด จนหลวงพ่อมุ่ยต้องปรามว่า " พอแล้ว จะเสกให้เหรีญบินได้เลยหรือ " จนเป็นที่มาของการเรียกขานเหรียญรุ่นนั้นว่า "เหรียญบิน"

    หลวงพ่อทรง ท่านย้ำอยู่เสมอว่า “วัตถุมงคลทั้งหลายล้วนเข้มแข็งด้วยอำนาจแห่งพุทธคุณ ธรรมคุณ และสังฆคุณ” รวมทั้ง ท่านจะกล่าวสอนอยู่เสมอว่า “การทำจิตใจให้สงบ รู้จักปล่อยวางในสิ่งต่างๆ อย่าไปยึดติดกับสิ่งต่างๆ มากเกินไป หมั่นสวดมนต์ไหว้พระ ทำสมาธิระลึกถึงปฏิบัติในพระธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพราะคำสั่งสอนของท่านเป็นสิ่งที่ประเสริฐที่สุด หาคำสอนใดมาเปรียบเทียบมิได้เลยทีเดียว และการที่เราเกิดมาพบพระพุทธศาสนาเป็นอะไรที่ประเสริฐที่สุดแล้วในชาตินี้”


    ธนาคารไทยพาณิชย์
    เลขบัญชี 114-220116-0 WANNARAT
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2019
  14. pinecoconut

    pinecoconut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +1,220
    ขอจอง 216 สมเด็จจิตรลดา ครับ
     
  15. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 223 ตะกรุดปัจเจกพุทธเจ้า หลวงปู่ผาด อภินันโท วัดไร่ จ. อ่างทอง
    บูชา บาท ค่าจัดส่ง 60 บาท ปิดรายการ

    IMG_0705.JPG IMG_0706.JPG IMG_0708.JPG IMG_0709.JPG IMG_0711.JPG Screen shot 2016-01-16 at 9.06.27 PM.png


    ตะกรุดพระปัจเจกพุทธเจ้าอุดมโชค โภคทรัพย์ ตำราปัจเจกพุทธเจ้า ได้เมื่อคราวหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ออกธุดงค์ ไปหาขรัวพ่อแช่ม วัดฉลอง จังหวัดภูเก็ต ระหว่างทางผ่าน จ.นครศรีธรรมราช พบครูผึ้ง ฆราวาสผู้ปรารถนาเป็นพระปัจเจกพุทธเจ้าในอนาคต รออยู่ และมอบพระคาถาปัจเจกพุทธเจ้าให้นั้นแหละเราท่านจึงได้รู้ว่าพระคุณของพระปัจเจกพุทธเจ้านั้นมากมายหนักหนา

    ตระกรุดมีพุทธคุณเด่นทางโภคทรัพย์ กินใช้ไม่หมด ไม่พร่อง โภคทรัพย์หลั่งไหลมาสู่บ้านเรือนผู้บูชานานัปการทั้ง 8 ทิศ อุดมสมบูรณ์พูลผล เพิ่มเติมล้น หากินไม่ฝืดเคือง กินไม่ขาดปาก เงินทองไม่ขาดมือ ข้าวไม่ขาดยุ้ง บริวารไม่ขาดเรือน ทรัพย์สมบัติเพิ่มพูน มั่งคั่งดีนักแล

    ตะกรุดพระปัจเจกพุทธเจ้า เนื้อตะกั่วลงถมพอกผงวิเศษ ลงรักปิดทองคำแท้ ขนาดความยาว 4 ซ.ม.

    พระคาถาบูชา ตั้งนะโม 3 จบ
    อุ อา กะ สะ อา กะ สะ อุ กะ สะ อุ อา สะ อุ อา กะ วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา วิระอิทธิโย พุทธัสสะ มานี มานะ พุทธัสสะ สวาโหม


    หลวงปู่ผาด อภินันโท วัดไร่ จ. อ่างทอง
    หลวงปู่ผาด อภินันโท หรือพระครูมงคลสาธุวัตร เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย.2459 ที่ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ชีวิตในวัยเด็ก ครอบครัวยากจน เรียนจบชั้น ป.4 ก่อนเข้าพิธีบรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดยางมณี โดยมีหลวงพ่อชวน วัดยางมณี เป็นพระอุปัชฌาย์ ก่อนได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าคุณพระรัตนมุนี วัดชีโพน อดีตเจ้าคณะจังหวัดพระนคร ศรีอยุธยา รับท่านเป็นศิษย์ในสำนักเรียนวัดชีโพน ครั้นมีอายุครบบวช เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทสีมาวัดยางมณี เมื่อวันที่ 17 พ.ค.2481 โดยมีหลวงพ่อปลื้ม วัดช้าง เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงพ่อชวน วัดยางมณี เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และหลวงพ่อแทน วัดกำแพง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และยังเคยฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ท่านเจ้าคุณพระมงคลเทพมุนี หรือหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ และได้สำเร็จวิชาธรรมกายอีกด้วยอีกด้วย ในสมัยเป็นพระลูกวัด ศึกษาวิชากัมมัฏฐาน ตลอดจนอักขระวิธี และพุทธาคมจากท่านเจ้าคุณพระรัตนมุนี แห่งวัดชีโพน ท่านยังได้เล่าเรียนสรรพตำรา จากพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในสมัยนั้น จนเมื่อพ.ศ.2495 ก็ได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดไร่
    หลวงปู่ท่านเป็นผู้ห่างพ้นกิเลศทั้งปวง ไม่ยึดติด ไม่สะสม จำวัดกลางศาลาใหญ่ใกล้เมรุเผาศพ เมื่อคราวน้ำท่วมอ่างทองครั้งใหญ่ นำเอ่อล้นท่วมทุกที่แต่ที่ศาลาใหญ่ ที่ท่านจำวัด ซึ่งสูงกว่าพื้นถนนไม่ถึงฟุต สายนำกลับวกไปไม่ท่วมถึง การนั่งอธิฐานจิต วัตถุมงคลท่านจะนั่งลืมตาเสก ว่าคาถาเป่าไปเรื่อย ๆ ผู้รู้บอกว่าการลืมตาเสกเป็นการเสกแบบเปิดโลก แบบเดียวกับหลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    หลวงปู่ผาด มรณภาพอย่างสงบที่ โรงพยาบาลอ่างทอง ด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 15 ม.ค สิริรวมอายุได้ 99 พรรษา 77
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กุมภาพันธ์ 2017
  16. pinecoconut

    pinecoconut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2008
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +1,220
    แจ้งโอนรายการที่ 216 ให้เรียบร้อยแล้วครับ รายละเอียดแจ้งทาง pm ครับ
     
  17. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 224 ล็อกเก็ตหลังพระอุปคุต+จีวรหลวงปู่พิศดู ธัมมจารี (รุ่นประสบการณ์)
    บูชา ค่าจัดส่ง 60 บาท

    IMG_0796.JPG
    IMG_0796.JPG IMG_0797.JPG


    ล็อกเก็ตรุ่นนี้แม้ไม่ทันหลวงปู่ แต่ประสบการณ์เยอะมากๆ

    ขอขอบคุณข้อมูลทั้งหมด คัดลอกจากบทความ คุณทุเรียนทอด (ประสบการณ์แค่บางส่วนเท่านั้น)

    ‪#‎วัตถุมงคลขององค์หลวงปู่พิศดูนั้นดีทุกรุ่นจริงครับ‬ แม้แต่รุ่นที่ไม่ทันท่านอธิษฐานก็ยังน่าใช้เลย..ผมได้ฟังมาก็หลายคนแล้วถึงประสบการณ์วัตถุมงคลล็อกเก็ตกระดาษชุดนี้ แม่ไม่ทันท่านอธิษฐาน ก็ยังปรากฏอิทธิปาฏิหาริย์ให้ได้เห็นกันอยู่ตลอด แม้แต่เรื่องทางโชคลาภนี้ ถ้าถึงคราวจำเป็นอธิษฐานจิตบอกหลวงปู่ก็เห็นผลกันแทบทุกราย บางคนที่ผมฟังมาใส่ของชุดนี้ไปอธิษฐานซื้อหวยก็ยังถูก บางคนก็เล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่ใช้ล็อกเก็ตกระดาษชุดนี้แล้ว "เฮง..มาก ทำอะไรไม่เคยพ่ายเลย.." ขนาดใส่เอาไปเล่นไพ่ก็ยังได้อยู่เสมอ ยิ่งถ้าวันไหนใส่สวดมนต์บูชาหรือใส่นอนยิ่ง ป๊อก.. เลย.. 
แต่ผมเองก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือเปล่านะครับ และไม่ได้สนับสนุนให้ท่านผู้อ่านเอาวัตถุมงคลไปใช้เป็นเครื่องมือในการเล่นการพนัน เพราะหลวงปู่ท่านก็ยังบอกว่า " การพนัน ขันต่อ เป็นข้อทุกข์.. " แต่ว่าประสบการณ์ที่ฟังๆมาส่วนมากเป็นอย่างนั้นจริงๆ และส่วนมากที่เขาได้ผลกันจะประมาณว่า ถ้าถึงคราวจำเป็นจริงๆแล้วอธิษฐานขอหลวงปู่ท่าน ก็มักจะได้สมความปรารถนากันแทบทั้งสิ้น ส่วนตัวผมเองก็ไม่เคยขออะไรจากท่านครับ เพียงแค่บูชา มีท่านอยู่ในใจและรู้สึกว่าองค์ท่านยังคุ้มครองเราอยู่เพียงเท่านี้ก็พอใจแล้วครับ..
    นี่ขนาดของชุดนี้ไม่ทันองค์หลวงปู่ท่านอธิษฐาน และไม่มีพระเกจิอาจารย์ท่านใดปลุกเสกเลย มีแต่เพียงรูปขององค์หลวงปู่ท่านและชายจีวรชิ้นเล็กๆที่ใส่ไว้ด้านหลังรูปเท่านั้นครับ.. มีครูบาอาจารย์หลายท่านนะครับ บอกมาว่ารูปถ่ายขององค์หลวงปู่ แม้ไม่ได้ผ่านพิธีก็มีอานุภาพในตัวแล้ว สามารถคุ้มครองได้ตลอดไปแล้วครับ


    ล่าสุด.. !!! ประสบการณ์ล็อกเก็ตกระดาษ หลังพระอุปคุต ชายจีวรหลวงปู่พิศดู
    ‪#‎การกลับมาใหม่‬..
เมื่อไม่นานมานี้เอง มีเรื่องน่าเศร้าเกิดขึ้นครับ เป็นประสบการณ์จากคุณ บวรรัตน์ อยู่ที่ดอนเมืองครับ
คือคุณบวรรัตน์ได้ตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนแล้ว ต่อมามีอาการน้ำเดิน คือมีน้ำไหลออกจากช่องคลอด และมีไข้ จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่ทางแพทย์แทบไม่ได้ทำการรักษาอะไร เพียงแต่ให้นอนที่โรงพยาบาล 2 วัน รักษาไปตามอาการ ต่อมาอาการเริ่มทรุดหนักขึ้นจึงได้ย้ายไปตรวจอีกโรงพยาบาลหนึ่ง ผลจากการตรวจคือ ครรภ์เป็นพิษ จนทำให้เด็กแท้งครับ ทางแพทย์ต้องทำการผ่าเอาเด็กออก ต่อมาก็มีอาการติดเชื้อเกิดขึ้น มีไข้ขึ้นสูงจนสลบไปไม่ได้สติ ความดันตกเหลือเพียง 40-45 เท่านั้น และต้องใช้อ็อกซิเจนช่วยในการหายใจ ซึ่งเคสนี้มีความเสี่ยงทำให้เสียชีวิตได้ง่ายมาก ทางคุณแม่ของคุณบวรรัตน์ และญาติๆก็กังวลกันมาก และทางแพทย์ก็ไม่สามารถยืนยันความปลอดภัยได้ แต่ก็จะพยายามรักษาอย่างเต็มที่..!! 
ทางพี่อั๋น ซึ่งถือเป็นญาติห่างๆกับคุณแม่ของคุณบวรรัตน์ ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงแนะนำให้พึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนนับถืออยู่ จึงได้ไปเอาล็อกเก็ตกระดาษ หลังพระอุปคุตชายจีวร ที่ทางวัดเทพธารทองแจกมา เอามาอาราธนาขอบารมีพระอุปคุต และหลวงปู่พิศดู ให้ช่วยลูกสาวคนนี้ด้วย เขาเป็นคนดี ชอบทำบุญ ไม่เคยก่อกรรมอะไรร้ายแรง.. และจากนั้นก็ขอให้พยาบาลเอาไปคล้องคอของคุณบวรรัตน์ เพื่อหวังว่าจะเกิดปาฏิหาริย์.. !!! ผู้เป็นแม่ และญาติๆก็พร่ำสวดมนต์แผ่เมตตา และรอความหวังอย่างใจจดใจจ่อ แม้ความหวังที่มีในตอนนั้นจะดูน้อยนิดก็ตาม.. ซึ่งหลังจากได้นำเอาล็อกเก็ตกระดาษไปคล้องคออยู่ได้เพียงไม่ถึง 1 วัน คุณบวรรัตน์ก็ฟื้นขึ้น อาการทุกอย่างดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ทางแพทย์ที่ทำการรักษายัง งง..??(แปลกใจ) เลยครับ พอหลังจากที่คุณบวรรัตน์ฟื้นขึ้นมาแล้ว ได้เล่าเหตุการณ์ที่คล้ายความฝันให้ฟังว่า..
" หลังจากที่เธอสลบไป ก็เห็นภาพตัวเองกำลังจมลงไปในท้องทะเลลึก และมืด ในใจก็คิดว่า ชาตินี้เรายังทำความดีไม่พอ นี่เราจะไม่รอดแล้วหรือ เราอยากจะกลับไปอีกครั้งเพื่อทำความดีให้มากกว่านี้.. ก็มีเสียงตอบกลับมาว่า.. " กลับไปไม่ได้แล้ว.. " !!! 
ในวินาทีนั้น เธอก็คิดถึงพระอุปคุต และหลวงปู่พิศดูขึ้นมาเอง ก็พลันเห็นภาพพระองค์ผอมๆใส่จีวร แต่ว่าไม่ทันมองหน้า ท่านได้จับผมของเธอและเหวี่ยงขึ้นมาจากทะเลลึกนั้นกลับขึ้นมาบนฝั่งอย่างฉับพลัน แล้วเธอก็ได้สติขึ้นมา พบว่านอนอยู่บนเตียง ที่โรงพยาบาล.. พอตื่นขึ้นมา ก็เจอแม่เข้ามาเยี่ยม จึงได้บอกแม่ว่า ให้โทรไปขอบคุณ " น้าอั๋น " ที เพราะเชื่อว่า น้าอั๋นต้องเป็นคนที่มีส่วนช่วยให้ตนเองกลับมาในครั้งนี้อีก เนื่องจากน้าอั๋น ศรัทธาในพระมหาอุปคุต และหลวงปู่พิศดูเป็นที่สุดครับ..
หลังจากนั้นมาคุณบวรรัตน์ ก็มีอาการดีขึ้นอย่างรวดเร็ว และสามารถกลับมาบ้านได้แล้วครับ.. สาธุ


    ‪#‎ประสบการณ์ล็อกเก็ตกระดาษชายจีวร‬ ‪#‎หลังพระมหาอุปคุต‬
    เรื่องนี้ท่านพระอาจารย์หนึ่ง สำนักสงฆ์เขาน้ำซับ เป็นผู้เมตตาเล่าให้ฟังครับว่า..
‪#‎ชะตาขาด‬..!!!
ประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2556 มีโยมคนหนึ่งมาหาท่านพระอาจารย์ที่สำนักสงฆ์เขาน้ำซับ บอกว่ามีเพื่อนแนะนำให้มาหา ให้พระอาจารย์ช่วย.... แล้วโยมคนนัั้นก็เล่าเรื่องนี้ให้ฟังว่า.. 
ตนเองมีความไม่สบายใจ จึงไปหาหมอดูดวง ซึ่งพอหมอดูได้ตรวจดวงแล้วก็บอกว่า ชะตาขาด จะมีชีวิตอยู่ไม่ถึงเดือนมีนาคม ทำให้ตนตกใจอย่างมาก จึงไปหาหมอดูอีกคนหนึ่ง ซึ่งก็ทักตรงกันว่าชะตาขาด จะอยู่ได้อีกไม่ถึงเดือนมีนาคม จากนั้นจึงไปหาร่างทรง อาจารย์ฆราวาส และก็พระเกจิอาจารย์ผู้มีความสามารถตรวจดวงได้อย่างแม่นยำ หลังจากท่านเหล่านั้นตรวจดวงอย่างละเอียดแล้วก็ยังบอกตรงกันอีกว่า จะอยู่ได้แค่ไม่ถึงเดือนมีนาคม จึงทำให้ตนเป็นทุกข์กายทุกข์ใจเป็นอย่างยิ่ง ไม่มีทางออกอีกแล้ว พอดีมีเพื่อนแนะนำให้มาหาพระอาจารย์ให้ช่วยต่อดวงชะตาให้ ซึ่งพระอาจารย์ได้ฟังดังนั้นก็รู้สึกเห็นใจมาก และคิดว่า คนคนนี้อาจยังมีโอกาสรอด ด้วยอาศัยบารมีขององค์หลวงปู่ให้ช่วยปกปักรักษา ดังนั้นท่านพระอาจารย์จึงเรียกให้พระภิกษุในวัด มาร่วมสวดพระปริตร และสวดเสริมบารมีให้พอเป็นพิธี จากนั้นท่านพระอาจารย์ได้นำล็อกเก็ตกระดาษหลังพระมหาอุปคุต ที่มีชายจีวร มาอธิษฐานขอบารมีขององค์หลวงปู่ช่วยคุ้มครองให้โยมผู้นี้ปลอดภัย และมีอายุมั่นขวัญยืน แล้วท่านก็อธิษฐานคล้องคอให้ โดยบอกว่าให้โยมใส่ไป แล้วไม่ต้องคิดมาก หลวงปู่บารมีท่านสูงท่านจะคุ้มครองเรา แล้วท่านพระอาจารย์ก็เล่าชาดกบางตอนให้โยมฟัง ทำให้เขาสบายใจขึ้นเยอะ.. 
หลังจากนั้นไปอีกหลายวัน ประมาณวันที่ 20 กว่าๆของเดือนกุมภาพันธ์ 2556 ขณะที่โยมคนนี้ขับรถอยู่ด้วยความเร็วพอสมควร อยู่ดีๆกรอบล็อกเก็ตกระดาษที่คล้องคออยุ่ก็มีเสียงดัง โพล๊ะ..!!! พอจอดรถดูก็ตกใจ เพราะว่ากรอบล็อกเก็ตกระดาษนั้นแตกละเอียดโดยที่ไม่มีสาเหตุ ใจก็เริ่มไม่ดี จึงโทรหาพระอาจารย์และเล่าเหตุการณ์ทุกอย่างให้ท่านฟัง พระอาจารย์ท่านก็บอกว่า.. 
" ไม่เป็นไรแล้วหละโยม เพราะพระท่านรับเคราะห์แทนเราไปแล้ว ไว้โยมมาหาอาตมาที่วัด แล้วอาตมาจะคล้องให้ใหม่.. "
ซึ่งนับตั้งแต่นั้นมาโยมคนนั้นก็ยังอยู่รอดปลอดภัย หน้าตาดูสดใสจนถึงทุกวันนี้ครับ..


    ‪#‎วันนี้ขอแถมให้อีกเรื่องแล้วกันครับ‬.. สำหรับล็อกเก็ตกระดาษ
    ประสบการณ์ล็อกเก็ตกระดาษ หลังชายจีวร หลวงปู่พิศดู
วัตถุมงคลขององค์หลวงปู่พิศดูนั้นดีทุกรุ่นจริงๆครับ แม้แต่รุ่นที่ไม่ทันท่านอธิษฐานก็ยังน่าใช้เลย.. 
ปลายปีก่อนมีพี่คนหนึ่งมาเล่าให้ผมฟังครับว่า มีคนได้ล็อกเก็ตกระดาษที่ด้านหลังมีชายจีวรขององค์หลวงปู่ชิ้นเล็กๆ พร้อมสายสร้อยเชือกสำหรับคล้องคอไปจากทางวัด ผู้ที่ได้รับแจกหลายคนได้ไป ก็นำไปบูชาแขวนคอ เขาบอกกันว่า เมตตาค้าขายดี บางคนก็บอกว่า แคล้วคลาดปลอดภัยดี...ฯลฯ
    ‪#‎งูเห่าฉก‬..!!!
มีคุณป้าอยู่ท่านหนึ่งครับ บ้านอยู่แถว ต.บางกะจะ แกได้ไปก็นำมาแขวนเหมือนกัน และมีอยู่วันหนึ่งขณะที่คุณป้าท่านนี้กำลังเก็บผลไม้อยู่ในสวน โดยที่ไม่ทันระวังตัวปรากฏว่าลื่นไถลล้ม ตกลงไปในท้องล่องเล็กๆข้างๆสวนนั่นเอง พอตกลงไป ปั๊บ..!!! ก็จังหวะไปเจอกับงูเห่าตัวเกือบเท่าข้อมือตัวหนึ่ง คงด้วยความตกใจงูตัวนั้นได้พุ่งฉก ที่บริเวณหน้าผากของคุณป้าท่านนั้นทันที..!!! ปึ้กก.. แล้วเจ้างูก็เลื้อยหนีไป พอคณป้าตั้งสติได้ก็คลำตรงบริเวณหน้าผากดู แต่คุณป้าท่านนั้นกลับไม่ได้รับอันตรายจากพิษงูเลย ‪#‎เพราะงูตัวนั้นเวลาพุ่งฉกกลับอ้าปากไม่ขึ้น‬.. ได้แต่เพียงเอาปากมาชนแบบจุมพิตที่หน้าผากเท่านั้น คุณป้าบอกว่า แกหัวใจเกือบวาย นี่คงเป็นเพราะบารมีขององค์หลวงปู่แท้ๆที่ช่วยชีวิตแกไว้ เพราะทั้งตัวของคุณป้ามีเพียงสายสร้อยที่มีรูปกระดาษและชายจีวรเล้กๆ ขององค์หลวงปู่พิศดูเท่านั้นไม่มีวัตถุมงคลใดๆเลย..
    นี่ขนาดของชุดนี้ไม่ทันองค์หลวงปู่ท่านอธิษฐาน และไม่มีพระเกจิอาจารย์ท่านใดปลุกเสก(เพียงแต่จุดธูปขอบารมีหลวงปู่ท่านเท่านั้น) เพียงรูปขององค์หลวงปู่ท่านและชายจีวรชิ้นเล็กๆที่ใส่ไว้ด้านหลังรูปครับ.. มีครูบาอาจารย์หลายท่านนะครับ บอกมาว่ารูปถ่ายขององค์หลวงปู่ แม้ไม่ได้ผ่านพิธีก็มีอานุภาพได้ สามารถคุ้มครองได้ตลอดไปแล้วครับ แล้วถ้ายิ่งเป็นวัตถุมงคลที่องค์หลวงปู่ท่านอธิษฐานด้วยแล้ว โดยเฉพาะของที่ท่านตั้งใจทำอย่างนี้ จะมีอานุภาพและความพิเศษขนาดไหนกันจริงไหมครับ..


    ‪#‎ประสบการณ์ล็อกเก็ตกระดาษหลังชายจีวร‬..
    ประสบการณ์ล็อกเก็ตกระดาษหลังชายจีวรขององค์หลวงปู่พิศดู เหล่านี้ จริงๆผมน่าจะเคยลงไปบ้างแล้ว แต่ก็คงมีบางท่านยังไม่เคยอ่าน..
    มีเด็กคนหนึ่งอายุประมาณ 6 ขวบ ด้วยความที่เล่นซุกซน จนทำให้เกิดพลัดตกจากตึกสูงหลายชั้น ลงมาที่พื้นล่าง แต่กลับไม่เป็นไรเลย มีเพียงฟกช้ำเล็กน้อยเท่านั้น เด็กคนนี้ก็ใส่ล็อกเก็ตกระดาษหลังชายจีวร ขององค์หลวงปู่อยู่เพียงองค์เดียว..
    อีกประสบการณ์หนึ่ง เกิดขึ้นกับเด็กอีกเช่นกัน เด็กคนนี้อายุก็ราว 5-6 ขวบ ไปเที่ยวกับพ่อแม่ ด้วยความที่วิ่งเล่นอย่างสนุกสนานจนลืมระวังตัว ก็ทำให้ตกลงไปในสระน้ำ แล้วจมดิ่งลงไป แล้วจากนั้นตัวก็ลอยขึ้นมา และไม่จมลงไปอีกเลย เพียงแต่ลอยน้ำอยู่อย่างนั้น เด็กคนนี้ก็ใส่ล็อกเก็ตกระดาษหลังชายจีวร ขององค์หลวงปู่อยู่องค์เดียวเช่นกัน..
    อีกเรื่อง เป็นประสบการณ์ของผู้ที่นำล็อกเก็ตไปแขวนไว้หน้ารถ ขณะขับรถไปทำธุระ ด้วยความเร่งรีบจึงขับด้วยความเร็จ 140-150 ก.ม.ต่อชั่วโมง แล้วอยู่ดีๆ ฝาที่ประกบล็อกเก็ตกระดาษ ที่แขวนอยู่หน้ารถก็กระเด้งออกจากกัน จึงทำให้เขาต้องถอนคันเร่งแล้วก็เบรกชะลอความเร็วลง ปรากฏว่าทางข้างหน้านั้นมีอุบัติเหตุ เนื่องจากว่าทางชำรุดอยู่ ทำให้เขาใจหายวาบเลย เพราะว่าถ้าหากฝาของล็อกเก็ตนี้ไม่กระเด้งออกจากกัน เขาก็อาจเป็นหนึ่งในผู้ประสบอุบัติเหตุนั้นก็ได้ ..


    ธนาคารไทยพาณิชย์
    เลขบัญชี 114-220116-0 WANNARAT

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2019
  18. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,119
    ค่าพลัง:
    +772
    รายการ 218 เหรียญพระอุปคุต ลป.นนท์ ยังอยู่มั๊ยครับ ถ้ายังอยู่ขอจองครับ
     
  19. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณมากครับ
     
  20. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,119
    ค่าพลัง:
    +772
    วันนี้ โอนเงินบูชา เหรียญพระอุปคุต ที่จองรายละเอียดแจ้งทางกล่องข้อความแล้วขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...