มส.ลุย! พระไทยไม่ทิ้งโยม นำอาหารช่วยชาวบ้านน้ำท่วม

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 21 สิงหาคม 2017.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    750x422_769589_1503291395.jpg

    21 สิงหาคม 2560


    มหาเถรสมาคมร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดโครงการพระไทยไม่ทิ้งโยม ใช้รถทหารลำเลียงของลงพื้นที่เร่งช่วยวัดและพระภิกษุสามเณรและชาวบ้านร้อยเอ็ด3อำเภอที่ประสบภัยน้ำท่วม


    พระพรหมวชิรญาณ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดยานนาวา ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคมมอบหมายให้พระมงคลวชิรากร เลขานุการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ พร้อมด้วย พระครูปลัดสุวัฒนวชิรคุณ และคณะทำงาน และผู้แทนคณะสงฆ์ จ.ร้อยเอ็ด พร้อมกับถุงยังชีพ น้ำดื่ม กว่า 2,000 ชุด เดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อส่งมอบสิ่งของให้นายชยันต์ ศิริมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อสมบท เข้าศูนย์ช่วยเหลือประสบอุทกภัย ซึ่งตั้งอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด

    จากนั้นได้นำสิ่งของส่วนหนึ่ง ประสานไปยัง พ.อ.อภิชาติ นิตุธร หัวหน้ากองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 27 ขอรถบรรทุกทหาร1 คัน พร้อมกำลังพลนำถุงยังชีพ และน้ำดื่ม ลงพื้นที่เยี่ยมและปลอบขวัญให้กำลังใจ วัดและหมู่บ้าน ที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ นั่งเรือเข้าไปมอบสิ่งของ 100 ชุด ให้กับพระสงฆ์และชาวบ้าน ที่ถูกน้ำตัดขาดทางเข้าออกบ้านหนองแค ต.ม่วงลาด อ.จังหาร มอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม 100 ชุด ให้กับพระสงฆ์ และชาวบ้าน ที่บ้านเรือนถูกน้ำตัดขาดเส้นทางสัญจร ต้อิงอพยพออกมาตั้งจุดพักพิงนอกหมู่บ้านที่บ้านแก้งข่า ,และบ้านบุ่งค้าอ.เชียงขวัญและ เดินทาง ไปมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ อีก 100 ชุด ให้กับผู้ประสบภัย ที่บ้านท่าเยี่ยมต.วังหลวง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด หมู่บ้านที่ตั้งติดล้ำน้ำยัง ที่น้ำพัดพนังกั้นน้ำขาด กวาดบ้านเรือนพังหายไปกับน้ำ 13 หลัง และเสียหายบางส่วนเพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์

    พระมงคลวชิรากร กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวประสบปัญหาอุทกภัย ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้เร่งช่วยเหลือ อย่างเต็มที่ คณะสงฆ์โดยฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ได้เข้าพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นครั้งที่ 3 เพื่อช่วยเหลือญาติโยมประสบภัย ตามโครงการ พระไทยไม่ทิ้งโยม แล้ว ส่วนหนึ่งมอบให้เพื่อช่วยดูแลวัดและพระสงฆ์ที่ประสบภัยด้วยซึ่งสิ่งของที่นำมาช่วยเหลือ ได้มากจากการตั้งศูนย์รับบริจาค ร่วมปันน้ำใจ ที่ผู้ใจบุญได้ร่วมทำบุญผ่านธนาคารกรุงไทย ที่ วัดยานนาวา (ศูนย์สงเคราะห์ฯ) สำนักงานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม วัดยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร รวบรวมมาให้ความช่วยผู้ปะสบภัย เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์



    ขอขอบคุณที่มา
    http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/769589
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 สิงหาคม 2017

แชร์หน้านี้

Loading...