มส.ออกประกาศให้วัดทั่วประเทศสวดมนต์ถวาย “ในหลวง” ทรงหายประชวร

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย paang, 24 กันยายน 2009.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    มส.ออกประกาศให้ทุกวัดทั่วประเทศ สวดมนต์ถวายในหลวงทรงหายประชวร และวันที่ 28 ก.ย.นี้ เวลา 16.00 น.จะประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ที่วัดพระแก้ว พร้อมเชิญชวน ปชช.เจริญจิตภาวนาจนกว่าจะหายจากพระอาการประชวร



    [​IMG]


    วันนี้ (23 ก.ย.) นางจุฬารัตน์ บุณยากร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า สมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มีบัญชาให้ พศ.ออกประกาศเรื่อง ให้วัดทุกวัดทั่วประเทศ จิตภาวนาถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยให้พระสงฆ์เจริญจิตภาวนา หลังจากทำวัตรเช้าและทำวัตรเย็นทุกวัน จนกว่าจะทรงหายพระอาการประชวร นอกจากนี้ ในเวลา 16.00 น.ของวันที่ 28 ก.ย.ที่พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) และพระสังฆาธิการทุกระดับในเขตกรุงเทพมหานคร และทุกวัดทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก จะประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตภาวนาโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงหายพระอาการประชวรโดยเร็ว

    “ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ร่วมเจริญจิตภาวนาถวายแด่ในหลวงของเรา ให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวร ซึ่งอาจะไปสวดมนต์ตามวัดใกล้บ้าน หรือจะมาโดยพร้อมเพรียงกันในวันจันทร์ที่ 28 กันยายนนี้ ที่วัดพระแก้วก็ได้ หรือจะสวดมนต์เจริญที่บ้านตนเอง เพราะจะมีการถ่ายทอดสดพิธีดังกล่าวผ่านทางสถานีโทรทัศน์ให้ประชาชนทั่วประเทศรับชมและเจริญจิตภาวนาพร้อมกันด้วย”ผอ.พศ.กล่าว



    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
     
  2. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,276
    ค่าพลัง:
    +82,733
    ด้วยบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาทุกภพทุกชาติจนถึงปัจจุบันชาติ
    ขอได้มาเป็นเหตุเป็นปัจจัย....
    ขอให้องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงหายจากพระอาการประชวร...
    ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
     
  3. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    สวดมนต์ขอพรเพื่อพ่อของแผ่นดินเสมอค่ะ อยากขอร้องอีกเรื่องหากทุกคนรักในหลวง "สามัคคีกัน หันหน้ามาพูดจากันอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัยกันนะคะ"

    อย่างยายผีป่่าเนี่ย พยายามเลี่ยงกระทู้ที่อาจเสี่ยงต่อการโต้กันไปกันมาเพื่อหวังเอาดีเข้าตัว เอาชั่วใส่คนอื่น เกิดมีปากเสียงแบบไม่ยอมลงให้กัน

    เพื่อลดการแตกแยกไงคะ ถ้าเราทำที่สังคมน้อยๆ ได้ สังคมใหญ่ๆ อย่างชาติเราก็จะดีขึ้น ในหลวงสบายใจ สุขภาพพระองค์ท่านก็จะดีขึ้นเช่นกันค่ะ
     
  4. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,123
    กระทู้เรื่องเด่น:
    348
    ค่าพลัง:
    +64,476
    ถวาย"ในหลวง"

    ศาลาวัด



    หลังพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯประทับรักษาพระวรกาย ที่โรงพยาบาลศิริราช มาตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย.นั้น

    พสกนิกรทั่วประเทศ ต่างเฝ้าติดตามพระอาการมาโดยตลอด ด้วยความห่วงใย

    บางส่วนเดินทางไปยังโรงพยาบาลเพื่อติดตามพระอาการ และลงนามถวายพระพร ให้หายประชวรโดยเร็ว

    จากแถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 4 ระบุว่า "คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานว่า อุณหภูมิพระวรกายลดลงจนอยู่ในระดับปกติ เสวยพระกระยาหารได้มากขึ้น ทรงพระบรรทมได้ดี คณะแพทย์จึงได้ลดพระโอสถปฏิชีวนะและลดปริมาณสารอาหารที่ถวายทางหลอดพระโลหิตลง"

    ยังความโล่งอก สบายใจแก่พสกนิกรเป็นอย่างยิ่ง ที่ทราบว่าทรงมีพระอาการดีขึ้นตามลำดับ

    อย่างไรก็ตาม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ออกประกาศให้วัดทุกวัดทั่วประเทศเจริญจิตตภาวนาถวายพระราชกุศลจนกว่าจะทรงหายจากพระอาการประชวร ตามที่สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ได้มีบัญชาให้วัดทุกวัดทั่วประเทศเจริญจิตตภาวนาถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังทำวัตรเช้าและทำวัตรเย็นทุกวัน จนกว่าจะทรงหายจากพระอาการประชวร

    ในวันจันทร์ที่ 28 ก.ย. เวลา 16.00 น. ที่พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) คณะกรรมการมหาเถรสมาคม และพระสังฆาธิการทุกระดับ ในเขตกรุงเทพมหานคร และทุกวัดทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก จะประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญจิตตภาวนา โดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อถวายพระพรชัยมงคล และถวายเป็นพระราชกุศล ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว

    นางจุฬารัตน์ บุณยากร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้เชิญชวนประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ร่วมเจริญจิตตภาวนาถวายแด่ในหลวงของเรา เพื่อให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวร ในวันและเวลาดังกล่าวพร้อมกัน ซึ่งอาจจะไปสวดมนต์ตามวัดใกล้บ้าน หรือจะมาโดยพร้อมเพรียงกันในวันจันทร์ ที่ 28 ก.ย.นี้ ที่วัดพระแก้วก็ได้ หรือจะสวดมนต์เจริญจิตตภาวนาที่บ้านของตน

    สำหรับพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนา ที่วัดพระศรีรัตนศาสดารามนั้น จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ เพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศรับชมและเจริญจิตตภาวนาพร้อมๆ กัน
    ----------
    [​IMG]
    ˹ѧ
     

แชร์หน้านี้

Loading...