มาให้กำลังใจเเม่ดร.เเม่ชีทศพร..จากหนึ่งเสียงของผู้ศรัทธา

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย ต้า จง ฉือ, 26 เมษายน 2011.

  1. plypun

    plypun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +183
    เจตนา สำคัญ เจตนา คือ กรรม

    เจตนาของผู้พูดสำคัญ เจตนา คือ กรรม

    --------------------------------------------------------
    พระสอน

    "อาตมาขอยกตัวอย่าง สอนโยม ฆ่าคนก็ดี ลักทรัพย์ก็ดี ผิดลูกเมียเขาก็ดี พูดเท็จก็ดี ดื่มเหล้าก็ดี ล้วนแต่ผิดศีล5 เป็นทางไปสู่อบายทั้งสิ้น เราควรละเว้นเสีย"

    ผู้ิที่จิตจับแต่กระพี้ คือพวกที่ฟังไม่จบความ อ่านแต่ตัวสีแดง ไม่อ่านทั้งหมด จะไม่เข้าใจ "เจตนา" หรือสาระ ที่ผู้พูดต้องการสื่อสาร ก็จะเข้าใจผิดๆ และกล่าวหาว่า พระท่านนี้สอนญาติโยมผิดๆ
    ----------------------------------------------------------

    หากมีเจ้าสำนัก หยิบขี้หมาแห้งๆมาก้อนหนึ่ง ขยำให้ดู แล้วสอนว่า

    "เห็นขี้นี่ไหม ขี้นี้ไม่สะอาด น่าขยะแขยง ยิ่งร่างกายเรานี้ ทั้งหนุ่ม ทั้งสาว ที่แต่งหน้าแต่งตา สวยๆก็มีแต่ขี้ อยู่ภายใน พวกเราจงเร่งปฏิบัติภาวนา ให้เบื่อหน่ายจากร่างกายที่เน่าเหม็นนี้ ไปสู่ความคลายกำหนัดกันเถิด"

    ผู้ที่จับแต่กระพี้ คือพวกที่เห็นแต่การกระทำสีแดง ไม่รับสาระทั้งหมด จะไม่เข้าใจ "เจตนา" ที่ผู้พูดต้องการสื่อสาร ก็จะเข้าใจผิดๆ และกล่าวหาว่า พระท่านนี้สอนญาติโยมโดยไม่เหมาะสม น่ารังเกียจ

    ------------------------------------------------------------

    แม่ชีอุ้มเด็กที่มีอาการทางกายไม่ปกติมาป้อนนม หยอกเล่นและ ส่งเสียงดุเวลาเด็กนั่นดื้อไม่ยอมกินนม ในช่วงสุดท้ายหันมาสอนญาติโยมว่า
    "อย่าได้ด่า พ่อแม่ อย่าดื้อกับพ่อแม่ จะกลายเป็นเปรตในร่างมนุษย์อย่างนี้"

    ผู้มีจิตที่จับแต่กระพี้ คือพวกที่จิตจับอยู่กับการกระทำสีแดง จะไม่เข้าใจ "เจตนา" หรือสาระ ที่ผู้พูดต้องการสื่อสาร ก็จะเข้าใจผิดๆ และกล่าวหาว่า ชีท่านนี้สอนญาติโยมโดยไม่เหมาะสม น่ารังเกียจ

    -------------------------------------------------------------
    ในคำนำของหนังสือ แก้กรรมของแม่ชี ได้เขียนชี้แจงไว้ว่า คนเราเป็นไปตามกรรม กรรมแก้ไม่ได้ แม่ชีเพียงบอก หรือช่วยให้ผู้ที่ทำกรรมชั่วมา นึกออก ว่าได้ทำกรรม ล่วงเกินใครบ้าง ที่ช่วยให้นึกออก ก็เพื่อให้สำนึกผิด หรืออยากขอโทษให้ผู้ที่โดนล่วงเกินหายโกรธ จะได้อโหสิกรรมแก่กัน ด้วยการให้ผู้ที่ทำผิดไปทำความดีแก้ไขมากๆ เช่นรักษาศีล ภาวนา หรือกรณีอาจจะเป็นจิตของเราเองที่ไปจำ(สัญญา) เหล่านั้นไว้ จิตเราเองจะได้คลายออก

    แก้กรรมเป็นเพียง คีย์เวิร์ด เพื่อให้เข้าใจตรงกัน

    แต่ก็ยังมีคนพูด บอกว่า แก้กรรมไม่มี แม่ชีสอนผิดๆ คนเหล่านี้ เป็นคนที่ "ไม่ศึกษาหาข้อมูลอะไรเลย" แล้วก็ตัดสิน โดยไม่ได้ศึกษาเลยว่า แม้แต่แม่ชีเอง ก็บอกไว้แล้วว่า แก้กรรมไม่ได้ สัตว์โลกล้วนเป็นไปตามกรรม

    เหมือนคนที่ ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับฟุตบอลเลย แต่พอมีคนหนึ่งตะโกนบอกว่า ยิงเข้าประตูแล้วทำไมไม่ได้คะแนน แล้วก็พูดปากต่อปาก เอาแต่่ด่าๆ โดยไม่รู้ว่าคนที่เขายิงเข้าประตู อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า แล้วยังมีหน้าตะโกนด่ากรรมการว่า "โง่" ที่ไม่ยอมเป่า ว่าลูกเข้าประตู โดยไม่ได้รู้สึกตัวว่า ตนเองนั่นแหละ เป็นผู้ไม่รู้กติกาอะไรเลย


    ------------------------------------------------------------
    คนเราฝึกจิตมาอย่างไร จิตใจสูงแค่ไหน ก็จะเห็นโลก อย่างที่เราเป็น

    ผู้ที่เห็นการกระทำของผู้อื่นเป็นเรื่องสกปรก เพราะใจเขาเอง นั่นแหละสกปรก ยังเกลือกกลั้วอยู่ในสิ่งนัน

    พระเซนท่านหนึ่ง เดินบิณฑบาตร กับลูกศิษย์ เจอหญิงล้มฟุบ เสื้อผ้าหลุดลุ่ย พระเซน อุ้มเดินออกจากที่แห่งนั้นแล้วก็ไปส่งให้แพทย์ ปฐมพยาบาลจนได้สติแล้วก็ออกเดินบิณฑบาตร ต่อไป ฉันอาหารเช้่าเสร็จแล้วก็ปฏิบัติวัตรปกติ แต่ผู้เป็นศิษย์กลับขอเข้าพบ เมื่อคุยกัน ผู้เป็นศิษย์ได้กล่าวต่อว่า ว่าอาจารย์ทุศีล ได้สัมผัสร่างกายหญิงสาวเปลือยเปล่า ไม่สมควรอยู่ในเพศนักบวชอีกต่อไป
    ท่านได้นั่งนิ่งฟัง ศิษย์ต่อว่าอยู่นาน จนเมื่อเสียงเขาสงบลง ผู้เป็นอาจารย์กล่าวว่า
    "เราได้วาง หญิงสาวนั่น ไปแล้ว(ตั้งแต่ที่บ้านหมอ) แต่ท่านยังแบกนาง(ไว้ในใจ)อยู่อีกหรือ"

    เรื่องนี้ได้แสดงให้เห็นว่า จิตใจที่สูงนั้น อาจจะทำเรื่องบางเรื่อง ที่เมื่อมองจากสายตาคนยังมีกิเลสเครื่องเศร้าหมอง คนพวกนี้จะตัดสินทันทีว่าไม่เหมาะสม เช่นลูกศิษย์ของอาจารย์ท่านนี้ ด้วยใจเขาเองยังมีกิเลส มีแบ่งแยกหญิงชาย มองว่าการสัมผัส ร่างกายหญิงสาวผิดศีล


    แต่จิตที่สูงส่งของอาจารย์เซน คือ ไม่แบ่งหญิงชายแล้ว มีแต่จิตที่สูงส่งนั้นเจตนา "ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์" ซึ่งถือว่าเป็น "เจตนาดี" ช่วยรักษาชีวิตคนไว้

    หากเราไปอยู่ในเหตุการณ์นั้น แล้วใจเราเองเป็นผู้มีจิตใจต่ำ อาจจะมองเช่นกันว่า พระท่านนั้นทุศีล (ความจริงศีลรักษาที่ใจ)


    ----------------------------------

    กรณีศีลรักษาที่ใจ

    หลวงปู่เจี๊ยะ ท่านได้เมตตาสั่งสอนลูกศิษย์ผู้หนึ่งซึ่งภาวนาแล้ว มองเห็นอนาคต แล้วคิดว่าตนเองเก่งกว่าหลวงปู่เจี๊ยะแล้ว จะขอลาไปศึกษาต่อกับหลวงพ่อลี

    "ที่ทำอยู่นี่ ไม่พอแดกหรอก" (เห็นอนาคต ไม่พอจะเป็นกำลังตัดกิเลส ให้สิ้นอาสวะ)
    "กูนั่งขี้อยู่นี่ มากกว่าที่พวกมึงภาวนากันทั้งคืนอีกมั้ง"

    ถ้าเป็นมนุษย์ผู้มีกิเลสหนา มายาคติ มาก ก็ต้องหาเรื่องพระท่านว่า "ผิดศีล เพราะพูดหยาบ" ใช่หรือไม่

    แต่หากเราเห็นเจตนา อันบริสุทธิ์ของพระอาจารย์เจี๊ยะ ที่ต้องการสั่งสอนตักเตือนลูกศิษย์ เพราะไม่อยากให้หลงทาง เจตนาของท่านคือท่านเตือนหนักๆ เพราะพระลูกศิษย์หลงออกจากทางตัดกิเลส หลงว่าตนเก่งกว่าอาจารย์เพราะแค่เพียงมองเห็นอนาคต

    ----------------------------------------------

    ผมไม่สามารถรับรองว่าแม่ชี ท่านเป็นผู้สิ้นกิเลสแล้ว และเชื่อว่าคงไม่มีใครรับรอง แม้แต่ตัวแม่ชีเอง ท่านก็ยังเป็นผู้ปฏิบัติภาวนา ขัดเกลากิเลส เป็นผู้ฝึกตน สร้างบารมี สั่งสมบารมีแห่งความดีให้ปรากฏมาเป็นสิบๆปีแล้ว การกระทำของแม่ชีนั้น ขอให้ทุกๆท่านได้มีปัญญาทราบถึง เจตนาที่แท้จริง ของแม่ชีเถิด อย่าได้เอาส่วนที่เป็นกระพี้ และเล็กน้อย มาตัดสินส่วนที่เป็นความดี เจตนาดีที่สั่งสอนให้เพื่อนมนุษย์ได้ทำแต่ความดีเลย...

    ----------------------------------------------

    สาธุ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤษภาคม 2011
  2. pleแบม

    pleแบม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    602
    ค่าพลัง:
    +1,427
    ดิฉันขอภาวนาให้บารมีของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ช่วยเป็นเสมือนเกาะแก้วกำบังให้แม่ชีท่านผ่านเคราะห์กรรมครั้งนี้โดยเร็วด้วยเถิด ส่วนตัวของข้าพเจ้าก็โดนผู้ไม่รู้ทางธรรมติเตียนเหมือนกัน ก็ขอขมากับเจ้ากรรมนายเวร ทุก ๆ ภพ ทุก ๆ ชาติด้วยเทอญ เมื่อเจ้ากรรมนายเวรเขาอโหสิกรรมให้ กรรมนั้นก็ถือเป็นโมฆะ อาจมีเศษกรรมบ้างนิดหน่อย
     
  3. โสภา จาเรือน

    โสภา จาเรือน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,013
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,332
    เป็นกำลังใจแม่ชี และเชื่อว่าเจตนาของแม่ชีบริสุทธิ์ ยังคงรักและศรัทธาในตัวแม่ชีมาตลอดบารมีที่แม่สร้างมา สักวันหนึ่งทุกคนจะประจักษ์
     
  4. honey_bee414

    honey_bee414 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,164
    ค่าพลัง:
    +3,665
    ถาม : แม่ชีที่เป็นข่าว..?
    ตอบ : ไม่ต้องคิดอะไรมากมาย แม่ชีท่านเป็นพุทธภูมิ เวลาทำบุญอะไรก็อธิษฐานปรารถนาพระโพธิญาณทุกครั้ง เพราะฉะนั้น..คำสอนบางอย่างอาจจะไม่ตรงกับพระไตรปิฎก ตามวิสัยพระโพธิสัตว์ของท่าน
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________

    หลวงพี่เล็ก วัดท่าขนุนตอบปัญหาญาติธรรม..


    อ้างอิงข้อมูลจาก กระดานสนทนาวัดท่าขนุน > ห้องธรรมะพระอาจารย์ > เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2011
  5. ccjneverdie

    ccjneverdie สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +1
    ผมเป็นลูกศิษย์แม่ชีทศพร และเป็นตลอดไปจนกว่าผมจะสิ้นลมหายใจ เพราะผมได้คลิปของแม่ชีและหนังสือคำสั่งสอนของท่านผมจึงได้กลับตัวใหม่แบบ 360องศาและได้ชีวิตใหม่ ถึงแม้จะช้าไปหน่อยก็ยังดี น่าเสียดายนะครับที่คนที่มาพูดมาว่า แม่ชีทศพร
    เพราะไม่เคยฝึกปฎิบัติ สติปฏิฐาน 4 เลยยังหลงยึด รูป และนาม อยู่ หอยมันก็คือหอยมันเป็นแค่นามแต่เอาความคิดทางโลกว่าหอยมันเป็นอย่างอื่น คิดไปเรื่องที่ต่ำ เพราะกรรมมันบัง ตา 555 เอา เด็ก ก็แค่คำนาม น่าเสียดายจริงๆ แม่ช่วยบรรเทาทุกข์คนตั้งมากมาย ทุ่มแรงกายแรงใจทั้งหมด แม่เข้าโรงบาลทุกอาทิตย์ก็ยัง ถวายหัว รับพระพุทธศสนาอย่างมากมาย ผลงานมากมายขนาดไหนไม่ลองไปดูมั้งเล่า จนได้รับการแต่งตั้งเป็น ด็อกเตอร์แม่ชีทศพรเพราะอะไร ศลีบริสุทธิ์ขนาดไหนก็ดูหน้าท่าน อิ่มเอิมขนาดไหน สว่างไสวขนาดไหน คนที่พูดว่าแม่ระวังนะครับกรรมอาจจะได้รับแบบจานด่วนพิทซ่าเลยก็ได้ คนบางมันสอนยากจะต้องใช้วิธีที่ง่ายเข้าใจ แบบพื้นบ้าน สอนให้ลึกซึ้บางทีมันฟังแล้วงง ก็เข้า ป.1 ก่อน 2 3 4 5 6 และขั้นต่อๆไปพอนานซึมซับเกิดความศรัทธาก็เกิดปฎิบัติ พอปฏิบัติก็เกิดความเข้าใจ พอเข้าใจก็เกิดการหลุดพ้น เรื่องง่ายทำไมเข้าในกันยากจังครับ 555 างนะครับเอาเวลาไปสวดมนต์ไหว้ทำบุญ เจริญสติปฏิฐาน4 ดีกว่าระวังบุญหมด กรรมไล่มาทันแล้วจะเข้าเวลาทุกข์มันเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานขนาดไหน 555
     
  6. จิตวิญญาณ

    จิตวิญญาณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +679
    ส่วนตัวเชื่อว่าแม่ชีท่านกำลังใจดีเยี่ยมอยู่แล้ว สำคัญรักษาความรู้สึกของตัวเราเองให้ดี
    เมื่อเราเห็นใครว่าตำหนิอะไรท่าน จิตเราต้องไม่ตกและไม่หม่นหมองไปกับคำตำหนิของคนเหล่านั้น

    ในอดีตเคยไปบวชที่วัดเขาอิติสุคโต สมัยนั้นแม่ชีท่านยังอยู่ที่นั่น แม่ชีท่านสอนและพาปฏิบัติธรรมทุกเช้าเย็น
    บางวันท่านก็พาทำงานผสมปูนเทปูนสร้างศาลาวัด ถามว่าเคยสนทนากับท่านไหม ไม่มีโอกาสเลย
    มีวันที่จะลา ท่านเอ่ยแค่ว่า ลูกเกิดมาเหมือนแม่ชีใหญ่ เกิดมาเพื่อให้ บวชครั้งนี้อย่าลืมอนุโมทนาบุญให้กับวิญญาณที่ติดตามเรามาด้วยนะ
    ส่วนหลวงพ่อปรีชา ก่อนบวชเคยได้ยินคนที่หัวหินเล่าให้ฟังว่า มีผู้ชายคนหนึ่งผิวหนังลอกเป็นเกร็ดคล้ายงูมาหาท่าน เคยรักษาที่ไหนก็ไม่หาย
    หลวงพ่อท่านบอกให้บวช 7 วัน แก้กรรมเพื่อให้กรรมทุเลาเบาบางลง พอผู้ชายคนนั้นบวชแล้ว ผิวที่เคยลอกเป็นเกร็ดๆคล้ายงูค่อยๆหายไป ช่วงที่ตัวเราเองบวชขณะนั้น
    เคยเข้าไปกราบหลวงพ่อเพราะอยากถามเรื่องกรรม หลวงพ่อท่านสนทนากับญาติโยมที่มาวัด พอถึงคิวเรา ท่านบอกแค่ว่า ใครมาปฏิบัติธรรมก็ตั้งใจปฏิบัติไป
    สรุปตัวเราไม่มีโอกาสได้พูดอะไรเลย แต่ก็รู้สึกศรัทธาที่ท่านพาปฏิบัติธรรม กลับมาอีกครั้งมาเห็นหนังสือแม่ชีท่านที่เซเว่นฯ และมารู้ข่าวว่าแม่ชีท่านย้ายไปอยู่วัดพิชัยญาติ
    กลับมาแล้วก็อยากไปกราบท่านนะ แต่ข่าวว่าญาติโยมไปกันเยอะมาก จึงคิดว่าคงจะไม่มีโอกาสเข้าไปกราบถึงตัวท่าน ถึงแม้ตัวไม่ได้ไป แต่ใจก็ยังระลึกถึงท่านเสมอ
    จริงๆแล้วคลิปที่ท่านสอนไว้ในยูทูปไม่เคยเปิดดูเปิดฟังเลย หนังสือของแม่ชีท่านก็ไม่เคยได้อ่านสักเล่ม เพิ่งมาดูคลิปหนึ่งที่สมาชิกเว็ปพลังจิตเอามาลง
    ถ้าถามว่าดูแล้วรู้สึกยังไง ดูแล้วไม่กระทบจิตใจอะไรเลย สิบกว่าปีที่จิตใจศรัทธาท่าน เวลานี้ก็ยังศรัทธาเหมือนเดิม ถ้าถามว่าคิดยังไงกับคนที่ด่าและตำหนิแม่ชีท่าน
    และจะพูดกับคนที่ด่าคนที่ตำหนิแม่ชีอย่างไง อุเบกขา เขาจะด่าจะว่าท่านยังไงมันก็เป็นกรรมของเขา เราห้ามเขาไม่ได้ ถ้าสมมุติเราไปห้ามเขาแล้วเขากลับมาต่อว่าเรา เขามีใจขุ่นเคืองเรา
    มันจะเป็นเวรเป็นกรรมต่อกันไม่สิ้นสุด จงเริ่มสร้างกรรมดี ละเว้นกระทำกรรมไม่ดี กรรมไม่ดีในอดีตชาติเมื่อเราค่อยๆใช้มันไปให้หมด ถ้าเราไม่สร้างกรรมไม่ดีเพิ่ม กรรมเก่าที่ไม่ดีที่เราชดใช้ไปหมดแล้ว มันก็จะหมดไปเลย

    บุญกุศลใดที่เราได้รับในการปฏิบัติธรรมจากคำสั่งสอนของแม่ชี ขอให้บุญกุศลนี้จงกลับไปดูแลปกปักรักษาแม่ชีท่านให้พ้นวิบากรรมที่เกิดขึ้นในขณะนี้ด้วยเถิด สาธุ
     
  7. plypun

    plypun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +183
    อย่างนี้เรียกว่า "อุเบกขา" จากใจจริงครับ :cool:

    ก็ยังมีคนโจมตี แมชี อยู่เรื่อยๆ ก็เป็นกรรมของเขา คงต้องทำใจวางให้เป็นอุเบกขาอย่างคุณให้ได้
    เขาตัดสิน โดยไม่ อ่าน ฝัง ดู "สารทั้งหมด" แต่ก็ยังอาศัยอำนาจ อวิชชา(ความหลง)ที่มีอยู่มาก ตัดสินสิ่งที่ได้เห็นเพียงเล็กน้อย ตัดสิน โดยไม่ดูเจตนา ของผู้พูด ผู้สอน

    อนิจจัง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2011
  8. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    ผมมองต่างมุม ผมกลับมองได้ว่า คนดีมีชื่เสียง หรือพระดีพระปฎิบัติชอบ ยังถูกกล่าวหา กล่าวร้าย และไม่ชอบ จากคนหลายๆคน แล้วผม คนธรรมดา ทำดีนิด เลวหน่อย ใครจะว่ามันคงไม่แปลก ..............................เลยทำให้ผมปล่อยวางได้............
     
  9. bosslnwskr10

    bosslnwskr10 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,913
    ค่าพลัง:
    +1,513
    ตกลงแม่ชีท่าน ปรารถนาพุทธภูมิด้วยเหรอครับ

    เราก็เป็นเหมือน คนโง่ ตาบอด และยังมีความทุกข์

    แต่หลายๆความคิดเห็นผมก็เห็นด้วยนะครับ
    เท่าที่อ่านมา ก็มีเหตุผลแต่ละคน
     
  10. ปิยะราช

    ปิยะราช Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2011
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +85
    แม่ชี่ท่านก็ช่วยแนะนำคนให้พ้นกลับความทุกข์ทางใจมาเยอะ คนเราไม่ได้ดีกัน100เปอร์เซ็น:boo:
     
  11. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    985
    ค่าพลัง:
    +2,951
    ขอแสดงความเห็นบ้าง การตัดกรรมที่แม่ชีสอนนั้น พ่อเรามีหนังสือทุกเล่มของแม่ชี
    แต่ตอนนี้พ่อเรา นอนเป็นอัมพฤษ์อยู่ เพราะไปทำร้ายงูมา "ทำไมแม่ชี ตัดกรรม พ่อเราไม่ออก" แถมยังสอนพ่อเราผิดๆ ให้หลงทางมาเรื่อย ว่า กรรมตัดได้

    ...งูตัวนั้น ฟื้นได้ไหม .. ถามบ้าง ใครก็ได้ช่วยตอบที

    แต่พอพ่อเราสำนึกผิด อุทิศ ขอขมา พ่อเรา อาการดีขึ้นทันที ภายใน 1 เดือน พ่อเรากินข้าวได้เอง นั่งได้ กำลังหัดยืน

    จากคำๆเดิม ว่า กรรมตัดได้ ทำให้พ่อเรานอนนิ่งหมอยังบอก ต้องใช้เวลาอีกนาน


    ใครตอบเราทีสิ ว่า พ่อเราดีขึ้น เพราะกรรมที่ตัดได้ หรือ การอุทิศขอขมางูตัวนั้น
     
  12. magnagiled

    magnagiled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    596
    ค่าพลัง:
    +1,444
    แม่ชีมีพระคุณต่อผมมาก แม้จะไม่เคยพบเจอท่าน

    เป็นกำลังใจ และจะเคารพนับถือท่านตลอดไป ไม่ว่าอะไรก็ตาม
     
  13. ข้าผู้น้อย

    ข้าผู้น้อย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +81
    แม่ชีผู้ประเสริญ :'(
    ขอนอบน้อมต่อท่าน ครับ
     
  14. jirarad

    jirarad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +487
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกบุญของแม่ชีค่ะ เชื่อและศรัทธาแม่ชีมาตลอดค่ะ
     
  15. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    985
    ค่าพลัง:
    +2,951

    ตกลง ไม่มีใครตอบให้หรือว่า กรรมที่ตัดได้ หรือการขอขมางูตัวนั้น
    ผู้ที่ศรัทธาแม่ชีอย่างลึกซึ้ง

    อาจจะต้องใช้เวลาอีกนาน ถึงจะเข้าใจคำถามเรา เพราะว่าตั้งแต่แม่ชีดัง (น่าจะเกือบ 10ปีหรือเปล่า) จนกว่ากรรมจะตามทัน ใช้เวลาพอสมควรอยู่

    เพราะกรรมที่พ่อเราทำไว้ เกือบ 50 ปีที่แล้ว แล้วจะเข้าใจว่า

    กรรมนั้น ตัดไม่ได้ ด้วยเงิน
    หรือความศรัทธาแบบผิดหลักศาสนาพุทธ

    และทำไม แม่ชี ไม่ยักเห็นงูตัวนั้น ที่ตามพ่อเรามาร่วม 50ปีเลย อุตส่าห์ไปถึงวัดแล้ว
    แต่ผู้หยั่งรู้ แค่เห็นชื่อพ่อเรา ก็รู้เลยว่า เรื่องเป็นอย่างไร แล้วจะมาเขียนให้อ่านเป็นวิทยาทาน ว่า กรรมตัดไม่ได้

    หรือเจ้าอาวาสวัดทุ่งอ้อ เพียงแค่ ปลอบใจพ่อเรา ทางโทรศัพท์ ท่านก็เพ่งจิตเห็นแล้ว ว่าเป็นงูจริงๆ
    จากการถือหูโทรศัพท์ คุยกับพ่อเราไม่ถึง 1 นาที ท่านสวดมนต์ ช่วงเย็น ก็โทรกลับมาบอกแล้วว่า เป็น งู จริงๆด้วย

    ที่วัด พิ ฯ กลับมองไม่เห็น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มิถุนายน 2011
  16. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    985
    ค่าพลัง:
    +2,951
    ไม่มีใครตอบให้เราจริงๆ เลย ทำไมกรรมตัดไม่ได้ อุตส่าห์ไปถึงวัดแล้ว

    หนังสือก็มีทุกเล่ม

    พ่อสวดมนต์ ถือศีล 5 มาตลอด ทุกวัน แต่กรรมยังตัดไม่ได้ ยังไงก็ต้องรับอยู่ดี

    ทำไม ตัดกรรมให้พ่อเราไม่ได้ และยังสอนพ่อเราผิดๆ ด้วย
     
  17. lionking2512

    lionking2512 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,525
    ค่าพลัง:
    +7,632
    ไม่มีใครตอบได้ก็มิเป็นไรนิครับ พระพุทธเจ้าท่านมีคำตอบไว้ครอบคลุมหมดจดแล้ว ขอเพียงคุณมี ศรัทธา วิริยะ สติ สมาธิ ปัญญา ก็จะเข้าใจพุทธศาสนาอย่างถ่องแท้ครับ

    คณกล่าวมาถูกต้องแล้วครับ ศรัทธาต้องควบคู่ไปกับปัญญา จึงจะเป็นทางที่พระพุทธเจ้าท่านทรงสั่งสอนไว้
     
  18. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    985
    ค่าพลัง:
    +2,951
    ศรัทธาต้องควบคู่ไปกับปัญญา
    ชอบคำนี้มากเลยค่ะ
    เคยโดนพ่อว่า ว่า ทำไมไม่ไปหาแม่ชีบ่อยๆ (เนื่องจากเราเป็นคนป่วยหนัก)
    แต่ด้วยความเกรงใจพ่อเลย ได้ไปเข้าพิธีอยู่ครั้งนีง ได้ข้อสรุปเลยว่า "ไม่ไปอีกแล้ว เด็ดขาด"
    เราไม่อยากปรามาสเขา แต่ การสอนให้พ่อเราหลงผิดทางมาเป็น 10 ปี แล้วทุกวันนี้ พ่อเรารับกรรมที่ทำไว้ตั้งเกือบ 50 ปีที่แล้ว (ทำให้เรารู้สึกโกรธมากค่ะ)ทำให้พ่อเข้าใจขึ้น แม้จะเป็นการกระทำที่รู้ไม่เท่าทันกรรม

    ส่วนนึงที่พ่อเราสวดมนต์ ถือศีล 5 ทุกวัน ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับ คนๆ นี้เลย พ่อเราศรัทธาองค์สมเด็จสัมมาพระพุทธเจ้าเอง ทำมานานแล้วตั้งแต่เราจำความได้ เพราะได้มีโอกาสบวช

    ถ้าพ่อเราไม่หลงเชื่อไปคนๆนี้ อาจจะได้เดินทางที่ถูกต้อง อุทิศคืนเขานานแล้ว ไม่ต้องมาทรมานอยู่ทุกวันนี้
    หลงว่า ...กรรมตัดได้...
    หรือผู้มีญาณมีแต่เขาคนเดียวเท่านั้น


    คนที่มาช่วยพ่อเรา ไม่ใช่คนมีชื่อเสียงเลย เพราะไม่อยากติดกับคำว่า "กิเลส และ อัตตา"
     
  19. ลูกหลวงปู่

    ลูกหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    150
    ค่าพลัง:
    +182
    ขออนุโททนาบุญกับแม่ชีครับขอเป็นกำลังใจให้แม่ชีคับแม่ชีทำให้คำว่ากรรมชัดเจนสัมผัสได้ด้วยความทุกข์ คนมีหลายระดับ ระดับชาวบ้านก็ต้องสอนให้เขาหายทุกข์ในบัจจุบันก่อน
    ใช้คำตรงๆถ้าดุคริปทั้งหมดจะเข้าใจคับ เมื่อคนเราคลายทุข์ได้บ้างก็เข้าหาธรรมมากขึ้น
    อาจเริ่มจากเปลือกไปถึงแก่น เอาแก่นมาสอนทุกข์ คนก็มีหลายระดับนะ แต่แม่ชีทำดีที่สุดละคับทำต่อไปคับ อย่าท้อ รักและเครพแม่ชีคับ ผมมักจะให้คนดูคลิปแม่ชี หลายคนเมื่อดูแล้ว ดีขึ้นคับเพราะโทษของกรรมที่แม่ชีอธิบายมันตรงใจ มันระดับคับธรรมดาฟังแล้วเข้าใจ
     
  20. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    985
    ค่าพลัง:
    +2,951
    ตกลง สอนแต่คนที่เป็นบัวปริ่มน้ำ กับ บัวพ้นน้ำเท่านั้นเองหรือ

    งั้นเราคงเป็นบัวที่เปรียบเสมือนดอกบัวที่จมอยู่กับโคลนตม ( ปทปรมะ )
    ที่เข้ามาธรรมะไม่ถึงปี เวลาอ่านแทบไม่ค่อยจะมีด้วย หนังสือธรรมะ ไม่มีซักเล่มติดบ้าน (ดูจากวันที่สมัคร) แต่เราดันพิเรนทร์ สามารถ เดาได้ว่า

    เจ้ากรรมนายเวรของพ่อเป็นสัตว์ และกระทำด้วยกาย วาจา ใจ พร้อมเป็นกรรมที่สมบูรณ์

    และเราก็ "เดา" ได้ถูกตาม ผู้หยั่งรู้ และเจ้าอาวาสวัดทุ่งอ้อ พอดี


    เราคงเป็นบัวจมโคลนที่เดาได้ถูกต้อง และหาทางออกได้เจออย่างบังเอิญจริงๆ

    ทั้งๆที่ ไม่ได้เคยได้ดูคลิปแม่ชี หรืออ่านหนังสือแม่ชีเลย..ซักนิดเดียว
     

แชร์หน้านี้

Loading...