ม.บูรพาเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุมีทีมแพทย์ดูแลตลอด 24 ชม.

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 5 มกราคม 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>5 มกราคม 2549 19:10 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> ศูนย์ข่าวศรีราชา - มหาวิทยาลัยบูรพาเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุให้บริการดูแลบำบัดฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจผู้สูงอายุ มีทีมแพทย์และพยาบาลดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

    นางสาวสมจิตร์ วงศ์บรรเจิดแสง รองประธานกรรมการโครงการดูแลผู้สูงอายุ มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ได้จัดโครงการดูแลผู้สูงอายุขึ้นโดยจัดตั้งเป็นศูนย์สำหรับดูแลผู้สูงอายุภายในพื้นที่ของโรงพยาบาล

    โดยที่ศูนย์ดังกล่าวจัดตั้งขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้บริการที่พักเพื่อดูแลบำบัด ฟื้นฟู สภาพร่างกายและจิตใจแก่ผู้สูงอายุ และเพื่อเป็นการให้การดูแลและให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการดูแลผู้สูงอายุได้มากที่สุด เพราะเนื่องจากในปัจจุบันมีจำนวนผู้สูงอายุมากขึ้นโดยดูจากการเข้ารับการตรวจในโรงพยาบาล แต่การดูแลรักษาอย่างถูกต้องยังต่ำอยู่ จึงนำตรงนี้มาจัดการดูแลให้เป็นรูปแบบดีขึ้น

    สำหรับการให้บริการจะรับสมัครทั้งในกลุ่มที่ช่วยเหลือตัวเองได้รวมไปถึงกลุ่มที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งในการให้บริการจะอยู่ภายใต้บรรยากาศของความเป็นครอบครัว โดยจะมีบริการที่พักสำหรับผู้สูงอายุ ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญตลอด 24 ชั่วโมง บริการด้านอาหารซึ่งจะเป็นอาหารที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการจาการดูแลของโภชนากร

    พร้อมทั้งจะมีการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายของผู้สูงอายุภายใต้การดูแลของแผนกกายภาพบำบัดและการนวดแผนไทย ซึ่งในการดูแลให้บริการก็จะเป็นการสร้างบรรยากาศของความเป็นครอบครัวให้เกิดขึ้นด้วย และยังมีการส่งเสริมการทำกิจกรรมต่างทั้งในเรื่องของสุขภาพและจิตใจ

     

แชร์หน้านี้

Loading...