ร่วมทำบุญบูชา ตะกรุดวิฬาร์ย่ำเหยียบเงาหมื่นกฏไม่ใช่เรื่องของเรา(เงาปรากฏรวยอมตะ) พ่ออาจารย์พล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุรุปาละ, 12 ตุลาคม 2014.

  1. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    วันนี้วันมาฆขออนุญาติออกไปทำบุญนะครับ หลายๆท่านก็อย่าลืมไปทำบุญกันนะสำหรับวันสำคัญทางพุทธศาสนา เดี๋ยวกลับมาจะทยอยตอบ PM ให้อีกที
     
  2. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่ฐิตกาญจน์ EW 4025 1432 7 TH

    พี่บุญชนะ EW 4025 1433 5 TH

    พี่นฐมน EW 4025 1434 4 TH

    พี่ภาคภูมิ EW 4025 1435 8 TH

    พี่ชนันธร EW 4025 1436 1 TH
     
  3. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    อรุณสวัสดิ์ครับ

    วันนี้ใครจะฝากคำถามก็ PM กันไว้นะ เดี๋ยวจะทยอยตอบให้
     
  4. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่พรเทพ EW 4025 1572 0 TH

    พี่ชนันธร EW 4025 1573 3 TH

    พี่วิชัย EW 4025 1574 7 TH

    พี่ศิระ EW 4025 1575 5 TH

    พี่เมธี EW 4025 1576 4 TH

    พี่นฤชา EW 4025 1577 8 TH
     
  5. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    มีคนถามว่าราหูย้ายราศี 22 นี้ พ่ออาจารย์ท่านจะออกวัตถุมงคลอะไรรับราหูมั๊ย อันนี้ก็เอาไว้ติดตามคุยกันอีกทีนะผมยังไม่ได้ตอบ
     
  6. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    พระรอดคนไม่รอด

    เชื่อว่าหลายๆคน คงต้องเคยได้ยินนิยามคำนี้เวลาพูดถึงหรือถามใครว่าห้อยพระองค์นั้นๆเป็นยังไง ก็คงมีคนปากพล่อยแซวกันไปว่าพระรอดคนไม่รอด แล้วยิ่งใครที่ห้อยพระรอดด้วยก็คงจะเจอคำนี้บ่อยๆจนติดหู และบางท่านก็นึกระแวงสงสัยอยู่บ้างว่ามันจะจริงมั๊ยไอ้คำว่าพระรอดคนไม่รอดนี่เรากำลังห้อยอะไร หนักคอรึเปล่า

    เรียกว่าวาจาพล่อยๆที่พูดเพราะคึก เพราะสนุกปาก พอเห็นพระรอดก็เที่ยววิจารณ์ไปว่าคนห้อยไม่รอดทำนองนี้มักจะมีให้เห็นกันทั่วและพอพูดบ่อยๆแล้วมันก็เป็นวาจาที่บั่นทอนกำลังใจคนบูชาได้ในระดับนึง หากคนบูชานั้นกำลังใจไม่ดี ไม่รู้จักเหตุผลและหูเบาจริงๆก็อาจจะเปลี่ยนพระในคอได้ง่ายๆ แต่เชื่อได้เลยว่าพระพุทธคุณนั้นไม่ใช่เรื่องตลกตามปากคน และคนดีๆก็จะไม่นำพระเจ้า ไม่นำศาสนามาพูดล้อเลียนเล่นๆ หากใครได้ยินประโยคเหล่านี้ก็ให้คิดเสียว่าคนพูดนั้นไม่มีความละอายแก่ใจ ไม่มีความเกรงกลัวต่อบาป ล้อเลียนได้แม้กระทั่งรูปพระพุทธเจ้าทีเดียว ในเมื่อคนพูดเป็นคนศรัทธาบิดเบี้ยวดังนั้น ก็อย่าไปให้ค่าคำพูดเขามาก

    *** วันนี้ก็เลยจะยกมาพูดกันเรื่องพระรอดนี่แหละ ติดตามกันต่อไป
     
  7. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    "เอ็งรอดแน่ไอ้ทิด" คำๆนี้เชื่อหรือไม่ว่าคือชื่อของพระรุ่นหนึ่ง นั่นก็คือชื่อของพระรอดที่พ่ออาจารย์ท่านตั้งใจออกแบบเองและมีเหตุที่มาของชื่อนี้ที่นับว่าน่าอัศจรรย์อยู่มาก ด้วยท่านมีดำริในใจว่า"ฉันจะทำพระรอดที่ให้คนใช้แล้วรอดได้จริงๆ" ซึ่งองค์พระนั้นก็จะมีพิมพ์ทรงที่ค่อนข้างแปลกตาอยู่มากแตกต่างจากพระรอดทั่วๆไป

    ทั้งนี้ท่านตั้งใจสร้างอย่างมากให้องค์พระมีขนาดกำลังดีห้อยคอได้ และที่สำคัญท่านเน้นว่าอย่าให้เขาบูชาแพงนัก เพราะท่านตั้งใจจะให้คนเอาไปใช้กันได้ทุกคน และให้เขาเอาไปให้ลูก เมีย หรือคนที่รักได้ใช้ ประเด็นแรกต้องถามก่อนว่า พระรอดของพ่ออาจารย์ท่านนั้นที่ว่ารอด คือ รอด...จากอะไร

    ทำไมถึงชื่อว่ารุ่นเอ็งรอดแน่ ติดตามกันดีๆรายการนี้มีน้อยและที่สำคัญราคาเบาและเป็นเอกลักษณ์ของท่านจริงๆ ท่านว่านี่ทำให้ เอาแค่เห็นก็รู้ว่าเรารอดแล้ว
     
  8. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    ร่วมทำบุญบูชา พระรอดวิกฤติพิศดารชี้ทิศส่องทาง(คนต้องรอด,เอ็งรอดแน่ไอ้ทิด)

    - " ใครที่รู้ตัวว่า..ทำอะไรก็ตาม แล้วทำท่าจะไปไม่รอด ลองอาราธนาพระรอดขึ้นคอดูนะ "
    - " ฉันจะทำพระรอดที่ให้คนใช้แล้ว ต้องรอดจริงๆ "
    - " ดีนักจ่ะ ดีนักจ่ะ พระฉันบรรเทาภัยดีนัก อย่าห่างจากคอนะ "


    เมื่อพูดถึงพระรอดแล้วหลายคนมักจะนึกถึงพระรอดมหาวัน จ.ลำพูน เพชรแห่งหริภุญไชย ซึ่งเป็นหนึ่งในพระเบญจภาคี มีประวัติล้ำลึกยาวนานเกิดขึ้นที่เดียวในเมืองลำพูนแห่งนี้ ตำราเก่ากล่าวว่า พระนางจามเทวีปฐมกษัตริย์แห่งเมืองหริภุญไชยร่วมกับฤๅษีทั้งห้าองค์ อาทิ พระสุเทวะฤๅษี และนารทะฤๅษี... ประชุมฤๅษี 108 รูป เป็นผู้สร้างมีรูปแบบศิลปะผสมศรีวิชัยและทวารวดีมีอายุมากกว่า 1,300 ปี ซึ่งเป็นพระพิมพ์หนึ่งในกรุพระสกุลลำพูนนั้น พ่ออาจารย์ท่านว่าที่ชื่อรอด หรือพระรอดจริงๆก็มีเพียงชื่อที่คนตั้งให้กันเท่านั้น

    ดังนั้นท่านจึงสงสัยมาตลอดว่าพระที่คนใช้แล้วจะรอดจากภัยพิบัติ,รอดจากชีวิตอันไม่พึงประสงค์ ,รอดจากความไปไม่รอด..ไปไม่ถึงทั้งหลายนั้น หากอยากสร้างเสียซักครั้งจะต้องทำอย่างไร พ่ออาจารย์ท่านว่าของบางอย่างนั้นถึงได้อภิญญาสมาบัติก็จริงแม้บางสิ่งหากอยากจะทำก็ทำได้ แต่ถ้าจะทำให้ใช้ได้จริงตามความปรารถนาของเรานั้นมันย่อมเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะเราต้องมองว่าเราตั้งใจจะทำอะไร ทำให้เขาไปใช้อย่างไร *** ก็แล้วทีนี้ไอ้สิ่งที่เราอยากจะทำนั้นมันจำกัดด้วยเวลาและกฎของกรรมจึงไม่สามารถทำให้สำเร็จได้ด้วยตัวเอง ท่านว่าจะทำตามตำราก็ไม่รู้จะหาตำราที่ไหนมาทำด้วยไม่มีใครกำหนดวิชาทำพระรอดที่คนใช้แล้วรอดจริงๆไว้เลย เรียกว่าแค่จะหาเรียนวิธีทำพระรอดก็ไม่รู้จะเรียนที่ไหน มีอยู่อย่างเดียวที่ทำได้ก็คือว่ารอ ...รอให้พระท่านมาสั่งเอง

    พ่ออาจารย์ท่านว่าเสด็จพระใหญ่(องค์ปฐม)ท่านเมตตาตรงนี้ ท่านว่าฉันก็ไม่รู้จะถ่ายทอดให้ยังไงแต่เอาล่ะฉันจะทำให้เองนะ เช่นนั้นจึงเป็นบ่อเกิดของพระพิมพ์สำคัญที่พ่ออาจารย์ท่านจะเรียกว่าพระรอดพิศดารสืบไป ท่านกำหนดให้ปั้นหุ่นเทียนเป็นรูปพระพุทธถือคบเพลิงส่องนำทาง ท่านว่าจะได้เป็นแสงสว่างเปิดนำทางให้สาธุชนทั้งหลาย " ต่อไปใครพบกับพระพิมพ์นี้เท่ากับพบแสงสว่าง มีปัญญาบารมีมาก นำชัยชนะ นำความสำเร็จ นำความสุข นำความเจริญมาให้ จะได้พบกับแสงสว่างในกิจที่ทำที่ดำรงค์อยู่ ทั้งการทำมาหากิน ราชการ การค้า...ทุกกิจอาชีพ ต้องสำเร็จ ต้องสมหวัง ต้องมีชัยชนะทุกคราวไป คิดทำสิ่งใดก็ออกผลงอกงาม การทำมาหากินได้โชคลาภเงินทอง มีความสุข ชีวิตมีทางออกตลอดเวลา " ให้เสด็จพระใหญ่ท่านแผ่พุทธานุภาพให้แสงสว่างชี้ทิศ นำทาง นำชัยชนะ นำความสำเร็จมาสู่ชีวิตเธอ

    เช่นนั้นจึงเป็นเหตุผลที่พ่ออาจารย์ท่านใคร่ครวญตลอดมาว่าหากจะทำพระรอดทั่วไปแล้วตัวเราย่อมทำได้ แต่หากจะทำพระให้เขาใช้หาทางออกของชีวิตได้ตลอดเวลา ให้ทันยุค ทันสมัย ปรับเข้ากับสถานการณ์เลวร้ายของแต่ละคนได้อย่างพอดิบพอดีเช่นนี้ต้องให้พระ(องค์ปฐม)ท่านทำให้ พ่ออาจารย์ท่านว่าพระรอดรุ่นนี้ของฉันแปลกเพราะเสด็จพระใหญ่ท่านคุมพิธีเอง จะหล่อจากอะไร ใช้ยันต์อะไรเอาเป็นว่าเราไม่ต้องคิด ท่านกำหนดของท่านเองลงมาทีละอย่างๆ พอเราทำเสร็จงานใหม่ก็มา ต้องลงอะไรบ้างอย่างละกี่ดวง เห็นมั๊ยเรียกว่าถ้าทำไม่เสร็จท่านจะไม่บอกก่อนล่วงหน้าเลยว่าต้องใช้อะไร เช่นนี้จึงค่อยๆทำค่อยๆลงกันไป เริ่มแต่ยันต์ดวงประสูติ ดวงตรัสรู้ ยันต์ไจยะเบงชรพิศดาร ยันต์ไจยะเบงชรตัวย่อ ยันต์ฟ้าฟีก...ยันต์ดวงตำรับเสด็จพระใหญ่ทั้งร้อยแปดดวง พ่ออาจารย์ท่านว่าต้องทยอยลงเก็บไว้ตามที่ท่านสั่ง เพราะยันต์แต่ละแบบก็มีวิธีเสกต่างกันไป อะไรเราเสกได้ อะไรต้องให้ท่านเสกก็แยกหน้าที่กันไป อะไรเราลงท่านเสกอย่างนี้เรียกว่าต่างคนต่างทำเพื่อจะนำมาหลอมเป็นมวลสารในลำดับแรก

    พอหลอมยันต์เข้ากับธาตุกายสิทธิ์นั้น พ่ออาจารย์ท่านติพระพิมพ์นี้ว่าหย่อนงามไปมากท่านจึงไม่ใคร่จะให้ใครนำไปบูชา แต่กลับกันเสด็จพระใหญ่ท่านไม่ได้พูดถึงเรื่องนั้นแต่ท่านกลับพอใจอย่างมากและบอกว่า" ดีจ๊ะ ดีจ๊ะ สำเร็จแล้ว แบบนี้ต้องเรียกว่าพระรอดวิกฤติ " พ่ออาจารย์ท่านว่าเมื่อเป็นเช่นนั้นฉันจึงเก็บยาวหลังจากขอพระ(องค์ปฐม)ท่านทำวิชาให้

    พระรอดสำคัญนี้ท่านว่านอกจากจะให้เสด็จพระใหญ่ท่านทำแล้ว ฉันยังตั้งใจจะทำให้ใช้แทนของเก่ากันด้วย เช่นนั้นท่านจึงได้อัญเชิญพระนางจามเทวีมารับการถวายพระรอดทั้งหมดนี้ประหนึ่งว่าพระนางเป็นผู้สร้างและเชิญองค์สุเทวะฤๅษี นารทะฤๅษี และฤๅษีทั้ง 108 มาทำพิธีปลุกเสกอีกคำรบหนึ่ง ก่อนที่พ่ออาจารย์ท่านจะสอบทานดู ท่านว่าต้องทำเช่นนี้ก็เพื่อให้ใช้ทดแทนพระรอดมหาวันของเก่าได้ ท่านว่าตาฤาษีที่เชิญมาทุกองค์นั้นเขากะซิบบอกฉันว่า "กูเสกเพิ่มพลังของธาตุและกายสิทธิ์ทั้งหมดให้สูงสุดแล้ว ไม่มีใครเขาทำกันอย่างนี้หรอก นี่มึงคิดอะไร..." พ่ออาจารย์ท่านว่าจะทำทั้งทีก็ต้องทำให้ดีที่สุดฉันอาศัยบารมีฤาษีชั้นเทพ ชั้นพรหม ชั้นโพธิสัตว์ ทั้งหลายเหล่านี้ขอให้ช่วยกันประสิทธิ์เพิ่มพลังในส่วนของธาตุและกายสิทธิ์ให้ถึงที่สุดเท่านั้น เพราะในส่วนของวิชาแล้ว เพียงเสด็จพระใหญ่ท่านทำให้นั่นก็เชื่อขนมกินได้ว่าแน่นอนที่สุด

    ท่านว่ากว่าจะทำพระรอด ที่ให้คนนำไปใช้แล้วรอดจริงๆได้จึงไม่ใช่เรื่องง่าย เอาว่าพุทธคุณยอดเยี่ยมทุกทางเด่นด้านแคล้วคลาด คนที่ชะตาขาดโดยเฉพาะชีวิตเจอวิกฤติ ต้องการพลิกกลับชะตาตนให้กลับร้ายกลายดี ใครที่รู้ตัวว่าทำอะไรก็ตาม แล้วทำท่าจะไปไม่รอด ลองอาราธนาพระรอดขึ้นคอดูนะ แล้วจะเข้าใจว่าทำไม "พระรอด คนต้องรอด" ด้วยนะ เพราะพระรุ่นนี้ทำไว้ให้ช่วยคนรอดพ้นภัยพิบัติในชีวิต คนใช้ให้หมั่นอธิษฐานขอต่อพระรอดนั่นเถิดพุทธคุณครอบจักรวาลนั่นทีเดียว จำเอาไว้ว่าพระรอดของฉันนี้ต่อไปจะได้ช่วยเธอเอาไว้อีกมาก..หลายเรื่อง ต่อให้ฉันไม่อยู่แล้วไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครก็ให้พึ่งพระรอดนี้แหละ เอาชีวิตให้รอดไม่ว่าจะทำอะไรก็ดี ครูท่านช่วยกันทำไว้ให้หมดแล้วไม่มีวันเสื่อม ท่านย้ำนักว่าพระฉันช่วยได้ในยามที่ชีวิตคับขันหาทางออกไม่เจอ ...เธออย่าประมาทไปนะ

    "ด้วยชีวิตคนเรานั้นก็เปรียบเสมือนดวงดาว หากเป็นดาวฤกษ์ย่อมเปล่งแสงในตัวเอง หากเป็นดาวเคราะห์ย่อมอาศัยแสงจากดาวฤกษ์ อยู่ที่ตัวเองเลือกจะเป็นอะไร จะพึ่งตัวเองจนส่องแสงออกมาได้สำเร็จเช่นดาวฤกษ์ หรือชีวิตนี้จะต้องพึ่งแสงจากคนอื่นเช่นดาวเคราะห์" พ่ออาจารย์ท่านให้คติไว้ดังนี้เพราะพระรอดวิกฤตินั้นเปรียบเสมือนไฟที่จุดประกายแสงสว่างให้คนใช้ต้องรอดได้ในยามที่ชีวิตมืดมิดลง ท่านว่าหากเลือกที่จะยืนส่องประกายขึ้นได้ด้วยตัวเองนั่นแหละค่อยใช้พระของฉัน

    พ่ออาจารย์ท่านสร้างพระรอดวิกฤติไว้นานแล้วแต่ท่านไม่ใคร่จะนำออกมาให้ใครบูชาเพราะท่านอายว่าพระไม่สวยและคนที่ไม่รู้จะเผลอปรามาสไปเป็นบาปกรรมกับชีวิตเขา จนสมัยท่านบวชนั้นท่านก็ได้เอาพระรอดวิกฤตินี้ติดอังสะไปด้วยองค์หนึ่ง พ่ออาจารย์ท่านว่าตอนนั้นมีทิดสึกใหม่ที่ลาสิกขาออกไปเข้ามากราบท่าน คุยไปคุยมาก็ร้องไห้เล่าความลำบากบอกว่าตัวเองอยากจะมีโชคมีลาภ จะขอของที่เด่นเรื่องโชคลาภแทงหวยเหล่านี้จากพ่ออาจารย์ท่านไปใช้ ท่านจึงถามเขาว่าเป็นคนบ้านไหนทำมาหากินอะไร ท่านว่าท่านเองก็แปลกใจตอนที่คุยกับเขานั้นฉันได้ยินเสียงเสด็จพระใหญ่ท่านตรัสออกมาว่า"เอ็งรอดแน่ไอ้ทิด" เช่นนั้นจึงรู้ว่านายคนนี้ไม่ต้องไปพักหาโชคลาภอะไรเลย หลังจากมาบีบนวดให้เราพ่ออาจารย์ท่านว่าเราเองก็บอกเขาไปว่าโชคลาภนั้นเธอไม่ต้องการเลย เขาก็ร่ำไห้อยู่ตรงนั้นว่าถ้าไม่ได้โชคแล้วชีวิตนี้ก็ไม่รู้จะมีทางออกยังไง กฺจการก็กำลังจะถูกยึด ที่มาบวชนี่ก็หวังจะสะเดาะเคราห์ แต่สถานการณ์ก็แย่ลงๆ เช่นนั้นพ่ออาจารย์ท่านจึงบอกออกไปว่าเป็นพระก็เป็นมาแล้วเธอยึดมั่นในพระพุทธคุณมั๊ยล่ะ พอทิดนั่นรับคำท่านจึงว่า เอางี้ฉันจะให้พระรอดกับเธอไปใช้ แต่บอกเอาไว้ก่อนหนาว่านี่เป็นพระรอดตำรับของฉัน เอาไปแล้วตั้งใจกลับไปทำงานเสีย"เอ็งรอดแน่ไอ้ทิด" พ่ออาจารย์ท่านว่าตอนนั้นท่านอยู่ในสมณเพศทิดคนนี้ก็ตามอุปัฏฐากตลอด มาให้เห็นหน้าไม่ขาด แต่ที่น่าตกใจคือชีวิตเขาดีในระยะที่สั้นมาก(เหมือนไม่ถูกจำกัดอยู่ด้วยเวลาและกฏของกรรมเลย)เอาว่าจากรถที่ติดไฟแนน กิจการจะถูกยึด บ้านจะถูกยึด เดี๋ยวนี้กลายเป็นซื้อรถใหม่อีกสามคัน ซื้อบ้านเพิ่มอีกสองหลัง ซื้อคอนโดเพิ่ม ซื้อนั่นซื้อนี่แล้วจะมาขอให้ท่านไปเจิมให้ซึ่งท่านก็ปฏิเสธไปทุกครั้งว่าไม่ใช่ธุระ ให้เอาไปทำที่ไหนก็ได้แต่จะดีกว่านั่นก็คือให้พ่อแม่ ให้บุพการีเธอ เจิมให้ ทำให้(ตามสไตล์ของท่าน)

    หลังจากนั้นมา ท่านจึงถือว่าคำว่า"เอ็งรอดแน่ไอ้ทิด" คำๆนี้เปรียบเสมือนเสียงสวรรค์จริงๆ และก็เป็นมหามงคลอย่างยิ่งกับคนที่ได้ใช้พระรอดรุ่นนี้ เอาว่าจะได้รอดได้พ้นกันจริงๆ เป็นปฐมนิมิตหมายที่ดีอย่างหนึ่ง และก็เรียกติดปากท่านว่าชื่อรุ่นเอ็งรอดแน่ **ด้านหลังองค์พระนั้นจะฝังตะกรุดสำคัญอย่างหนึ่ง พ่ออาจารย์ท่านว่าคนใช้มีหน้าที่ใช้ ไม่ต้องรู้ รู้แค่ว่าดีกับชีวิต ให้เธอรอด ให้เธอพ้นวิกฤติได้ทุกทางเท่านั้น

    คาถาบูชา(ท่านว่าจิตดีๆนึกถึงพระพุทธเจ้าก็ใช้ได้แล้ว แต่ถ้าจิตไม่ไดีก็สวดพุทธคุณนึกถึงองค์ปฐมเอาแค่นั้นเพราะนี่เป้นวิชาของท่าน)
    อิติปิโสภะคะวา อะระหังสัมมาสัมพุทโธ วิชชาจะระณะสัมปันโน สุคะโต โลกะวิทู อะนุตตะโร ปุริสสะทัมมะสาระถิ สัตถาเทวะมนุสสานัง พุทโธ ภะคะวาติ

    * พระรอดรุ่นนี้เป็นพระที่พ่ออาจารย์ท่านหวงอย่างมาก และท่านเน้นย้ำว่าอยากให้เขาเอาไปใช้กันในครอบครัวให้รอดพ้นจากวิกฤติชีวิตได้ทุกรูปนาม ท่านว่าเราทำได้น้อยจริงๆเพราะชนวนมวลสารที่ต้องนำมาจารมาลงนั้นหล่อหลอมได้ไม่มาก รับจองเฉพาะทาง PM เท่านั้น รายได้สมทบทุนซื้อโลงศพคนไร้ญาติต่อไป

    ร่วมทำบุญบูชา พระรอดวิกฤติพิศดารชี้ทิศส่องทาง(คนต้องรอด,เอ็งรอดแน่ไอ้ทิด) บูชา 2,500 บาท

    52657014-360508681211921-4070883394580381696-n.jpg 52590213-336706370272916-176520772158750720-n.jpg
    52830858-409458846266008-6133114037698822144-n.jpg
     
  9. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    เมื่อวานมีคนพิมพ์มาเล่าเรื่องตะกรุดเทาเที่ยไว้ พี่เขาว่าครูท่านสั่งเลยว่าจำเป็นต้องมี เค้าจะเหมือนคู่แฝดของเราในส่วนที่เราขาด

    ยกตัวอย่างเช่น ผมใจดีมีเมตตา เทาเที่ยจะเป็นด้านมืดแทนผใ มีความอยาก ทะเยอทะยาน ดุดัน ล่าศัตรูพินาศประมาณนี้ครับ และเทาเที่ยนี้ตื้อเก่งด้วย เล่นไม่เลิกจนกว่าจะสำเร็จ


    *** ก็เอามาเล่ากันฟังคร่าวๆ ใครมีก็ลองใช้ดู ส่วนตัวผมบอกได้แค่ว่าตะกรุดนี้มีตัวมีตนและเจ้าเทาเที่ยนี่ก็เฮี้ยนเอาเรื่อง
     
  10. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    ข้อคิดดีๆ เพิ่มพลังใจ เติมไฟให้ชีวิต
    ชีวิตเป็นของเธอ ทางเดินชีวิตย่อมเป็นของเธอ สองขาของเธอ จงก้าวไปตามทางนั้น ทำในสิ่งที่เธอถนัดและเข้าใจ เธอจะไปได้ดีเท่าที่เธอควรจะไป

    ความจริงใจ
    หากอยากจะถามหา ความจริงใจจากใครต่อใคร ต้องเริ่มถามหาที่ตัวเธอเองก่อน ว่ามีความจริงใจเพียงพอหรือไม่

    ชีวิต ไม่เคยมีคำว่าสาย
    หากก้าวหลงเดินทางผิด ย่อมกลับมาเริ่มต้นใหม่ได้ อาจจะช้ากว่าที่ควรจะเป็นไป แต่ก็ยังดีกว่าดิ่งลึกจมลงในความเลวร้ายทุกที ทุกที

    ความผิดหวัง คือพลังสร้างความแข็งแกร่ง
    จงยอมรับความผิดหวัง และความเจ็บปวด ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และใช้มันเป็นบทเรียนที่จะไม่ให้เกิดขึ้น

    ไม่มีเวลาไม่มีในโลก
    เวลาคือสิ่งเดียวที่คนบนโลกได้รับเท่ากันอย่างยุติธรรมที่สุด เพียงแต่ใครจะสามารถจัดสรรเวลาให้มีค่ามากที่สุด

    ชนะตนเองคือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่
    จงมุ่งมั่นความเป็นเลิศ แต่อย่ามุ่งหมายเพื่อความสมบูรณ์แบบ การเอาชนะใจตนเอง คือชัยชนะที่ประเสริฐที่สุด ความสำเร็จตัดสินที่ความสุขในใจเรา

    เป็นและอยู่อย่างผู้กล้าหาญ
    จงกล้าเข้าไว้ หากโอกาสมันล่วงผ่านไป เราอาจจะเสียใจกับสิ่งที่ไม่ได้ทำมากกว่า .. สิ่งที่ทำไปแล้วเสียอีก

    ทำในสิ่งที่รักหรือจะรักในสิ่งที่ทำ
    หากไม่สามารถเลือกทำงานที่เรารักได้ก็จงรักในงานที่ต้องทำ เพราะความรักในงาน ที่สร้างความสำเร็จได้เช่นเดียวกัน

    อ่อนน้อม ถ่อมตน คือวิถีของผู้ทรงปัญญา
    รวงข้าวที่หนักด้วยเมล็ดย่อมโน้มลงสู่ดิน เฉกเช่นผู้ทรงคุณวุฒิ และปัญญามักถ่อมตน

    ปฏิบัติต่อผู้อื่นเหมือนที่อยากให้เขาปฏิบัติต่อเรา
    ปฏิบัติสิ่งดี ๆ ต่อผู้อื่นให้เป็นนิสัย เพราะความดีย่อมได้รับการตอบแทนด้วยความดีเสมอ

    เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส
    จงฉวยสิ่งดีจากสถานการณ์ที่เลวร้ายแทนที่จะให้คำว่า “ปัญหา” ให้หันมาใช้คำว่า“โอกาส” แทน เพราะเรื่องราวบนโลกนี้มีมุมสำหรับมองมากกว่าสองด้านเสมอ

    ความผิดพลาด
    คนที่ไม่เคยพลาด คือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลยเมื่อพลาดพลั้งอย่าเพิ่งหมดหวังกับชีวิตมีเพียงคนที่ไม่เคยทำอะไรเลยเท่านั้นที่จะไม่เคยพบกับความผิดหวัง

    คิดทุกคำที่พูด แต่อย่าพูดทุกคำที่คิด
    จงระมัดระวังทุกคำที่พูด เพราะเมื่อพูดออกไปแล้ว ไม่สามารถเรียกกลับมาคืนได้

    รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง
    หากต้องการชัยชนะต้องศึกษาตนเองให้รอบทิศ ศึกษาคู่แข่งให้รอบด้าน ประเมินเขา ประเมินเรา ก่อนลงสู้สนาม เพราะบางเวลาที่โอกาสที่ดี มีเพียงครั้งเดียว

    หาเพื่อนใหม่ และถนอมมิตรภาพกับเพื่อนเก่า
    มิตรภาพยิ่งเก่ายิ่งเลอค่า ทะนุถนอมความสัมพันธ์กับเพื่อนเก่า และแสวงหาเพื่อนใหม่ เพื่อขยายโลกให้กว้างขึ้น

    ชีวิตต้องการอะไร ?
    เคยถามตัวเองบ้างไหมว่าชีวิตต้องการอะไร ? ถาม … และหาคำตอบให้แน่ใจและเข้าใจให้ถ่องแท้เมื่อนั้นเราจะก้าวต่อไปข้าวหน้าอย่างเชื่อมั่นและถูกทิศทางกว่าเดิม

    โลกเรายังคงหมุนไปทุกวัน
    หากวันนี้เราหยุดนิ่ง พรุ่งนี้ ………เราก็แทบวิ่งตามไม่ทัน

    ชีวิตที่มีคุณค่า..
    คือการใช้เวลาที่มีอยู่อย่างคุ้มค่าอย่าปล่อยให้วันเวลาผ่านไปอย่างเปล่าประโยชน์เลย มาเริ่มต้นสรรค์สร้างสิ่งดีดีให้กับชีวิตของเรากันเถอะ

    296fdde1cd55120c40233d6fb1e12327-d25vj52.jpg
     
  11. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    วันนี้ส่งของให้นะครับ

    มีฝากๆถามๆกันมาตั้งแต่ยอดตรีเทพหมด ว่ามีเครื่องรางชุดไหนเกี่ยวกับนามธรรมที่ราคาเบาๆบ้าง อันนี้ก็เดี๋ยวจะขอชุดที่ราคาเบาๆหลักร้อยมาออก เอาไว้ติดตามกันอีกทีนะ
     
  12. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    แจ้งการส่งems

    พี่ชนันธร EW 4025 7029 2 TH

    พี่ทวีพงษ์ EW 4025 7030 1 TH

    พี่ฐิตกาญจน์ EW 4025 7031 5 TH

    พี่สุทธิธรรม EW 4025 7032 9 TH
     
  13. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    พูดคุยรอบเช้า

    โดยปกติแล้วหากพูดถึงนามธรรม นั่นย่อมหมายถึงสิ่งที่ไม่สามารถจับต้องได้ เพราะไม่มีรูป จึงรู้เห็นไม่ได้ทางตา หู จมูก ลิ้น หรือร่างกาย แต่สามารถรู้ได้ด้วยใจ ซึ่งความยิ่งใหญ่ของนามธรรมนั้นเป็นกระบวนการที่สามารถสังเคราะห์เป็นรูปธรรมได้ มีความใกล้เคียงกับสภาวะทางธรรมชาติมากที่สุด

    เพราะนามธรรมนั้นเห็นได้ด้วยใจ รู้ได้ด้วยความคิด เช่นนั้นจึงเปรียบเสมือนชีวิตที่ไร้รูป เมื่อไร้รูปแล้วบางคนจึงไม่สามารถจะสัมผัสหรือทำความเข้าใจถึงความยิ่งใหญ่ของนามธรรมหรือสิ่งที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า"กฏแห่งธรรมชาติ"ได้เลย เพราะนามธรรมคืออิสระของธรรมชาติ , พลังงาน , ความรู้สึก และอารมณ์ จึงเป็นแก่นแท้ที่ไม่ถูกจำกัดอยู่เฉพาะในรูปทรงใดๆ ด้วยเหตุว่าความยิ่งใหญ่ของนามธรรมนั้นไม่สามารถจำกัดได้

    เมื่อพูดถึงนามธรรมเพียงคร่าวๆนั้นจะเห็นได้ว่าเป็นสิ่งที่ลึกซึ้งเกินกว่าจะยกมาพูดหรืออธิบาย ..ดังนั้นเครื่องมงคลที่พ่ออาจารย์ท่านสร้างด้วยพลังงานแห่งนามธรรมนั้นจึงหาได้ยากนักและมีเพียงไม่กี่รุ่น เช่นนั้นผู้ที่ได้บูชาก็ควรนำมาใช้และศึกษาตลอดจนเก็บไว้ให้ดีที่สุด

    *** วันนี้เดี๋ยวมาติดตามพูดถึงเรื่องนามธรรมกันต่อ ห้ามพลาด

    b475bf7c9427a179e31fda933bba992b.jpg
     
  14. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่ชัยวัฒน์ EW 4022 8750 6 TH

    พี่ศิระ EW 4022 8751 0 TH
     
  15. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    พรุ่งนี้ติดตามกันดีๆนะครับกับเครื่องรางที่เกี่ยวข้องกับนามธรรม...(ที่ยิ่งใหญ่) แอบบอกไว้คร่าวๆว่าต่อไปคงเป็นที่ถามหากันมาก มากเสียยิ่งกว่าคนถามหาตะกรุดมหาสะท้อนแน่นอน และท่านก็ตั้งใจทำให้บูชาเพียงหลักร้อย ซ้ำยังทำยากมากๆเพราะต้องมีวิชาทำสีผึ้งเฉพาะทางเข้ามาประกอบด้วย (รายการนี้หอมจริงๆ)
     
  16. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    ร่วมทำบุญบูชา ตะกรุดดอกครูนามธรรมบุญหนุนส่งวาสนานำพา(เอื้อบุญ)

    บุญนั้นเป็นพลังงานอย่างหนึ่ง ซึ่งละเอียด ประณีต และทรงพลังอย่างยิ่ง เป็นเครื่องชำระล้างใจให้ใสสะอาด บริสุทธิ์ ผ่องใส ห่างไกลจากกิเลสเครื่องเศร้าหมองทั้งหลาย เวลาบุญเกิดขึ้นจะมีลักษณะเป็นสายธารเหมือนท่อธารแห่งบุญไหลไปยังผู้ทำบุญนับประมาณมิได้ เช่นนั้นสมเด็จพระตถาคตเจ้าจึงสรรเสริญว่าบุุญนั้นนำสุขมาให้ ให้ผลอันเลิศ มีสุข เป็นวิบาก ดุจแม่น้ำทั้งหลายไหลลงสู่ทะเลฉะนั้น

    พ่ออาจารย์ท่านว่าหลายๆคนนั้นที่กรรมตามทัน กรรมตามเล่นงาน ก็เพราะว่าอยู่ในจังหวะที่กำลังบุญนั้นเสื่อม บุญนั้นอ่อนกำลัง อันบุญซึ่งเป็นนามธรรมจับต้องไม่ได้นี้เป็นสิ่งที่คนมองไม่เห็น เมื่อมันอ่อนกำลังลงไปจึงไม่รู้ตัวเองเลยว่า ต้องทำเท่าไหร่ถึงจะพอ ด้วยคนที่ดวงตกหรือกรรมเล่นงานนั้นก็จะหวังพึ่งบุญ ดังนั้นทุกครั้งที่ทำความดี เช่น ให้ทาน รักษาศีล เจริญภาวนา... หรือทำสิ่งต่างๆจะเกิดกระแสชักพาบุญมารวมตัวกันก็จะปรารถนาอานิสงค์ต่างๆให้ตัวเองหลุดรอดพ้นจากสภาวะทุกข์ทรมานทั้งหลาย แต่ก็ยังติดอยู่ว่าทำไมทำบุญแล้วไม่ได้ดี ต้องทำอย่างไร ทำเท่าไหร่บุญนั้นจึงจะมีอานิสงค์ถึงขั้นเปลี่ยนแปลงชีวิตได้ พ่ออาจารย์ท่านว่าบุญนั้นย่อมเป็นนามธรรมซึ่งมีอานุภาพใหญ่เพราะสามารถบันดาลความเป็นไปในชะตาผู้คนรวมถึงเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆได้ถึงสามสิ่ง ได้แก่
    - รูปสมบัติ
    - ทรัพย์สมบัติ
    - คุณสมบัติ

    คุณประโยชน์ทั้งสามนี้เมื่อมีกำลังบุญเต็มที่แล้วย่อมจะเกิดขึ้นกับตัวเองครบถ้วน อย่างเช่นรูปสมบัติกับคุณสมบัตินั้นท่านว่ามันเกี่ยวข้องกับบุญเก่าเพราะมันถูกกำหนดให้เกิดมาแล้วก็ต้อ
    งเป็นแบบนี้ เป็นของติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด หากแต่บุญใหม่ที่เราจะทำนั้นในชาตินี้ก็สามารถคลี่คลายปัญหาเรื่องทรัพย์สมบัติได้ และยังเป็นทุนต่อไปในชาติหน้าให้มีปัจจัยทางรูปสมบัติและคุณสมบัติถึงพร้อมด้วย


    เช่นนั้นปัญหาเรื่องบุญเสื่อมกำลังหรือที่เรียกว่าคราวซวยมาเยือนและไม่รู้จะแก้ไขอย่างไรจึงเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเจอ พ่ออาจารย์ท่านว่าในช่วงนี้หลายคนประมาทกำลังบุญกันเกินไปพอจิตตกก็หันไปพึ่งหมอดูให้เสียทรัพย์ประกอบกับไม่เข้าใจวัฏจักรของพลังงานเหล่านี้ ก็เห็นมีแต่ไปโดนหลอกโดนกระทำกันเพิ่มเติมจนเป็นวิบากกรรมมากมาย ดังนั้นพ่ออาจารย์ท่านจึงนำตะกรุดครูนามธรรมที่ท่านสร้างเก็บไว้ตามตำรับเสด็จพระใหญ่(องค์ปฐม)ออกมาให้บูชาแก้ไขสถานการณ์เช่นนี้

    เมื่อจะทำให้นามธรรมที่เป็นดุจร่มไม่ใหญ่นั้นแผ่กิ่งก้านให้เหล่านกกาได้อาศัย ท่านว่าพูดง่ายๆก็คือให้คนใช้อยู่ในร่มบุญหรือได้พึ่งพลังงานบุญโดยตรง ซึ่งอานุภาพพบุญนั้นยิ่งใหญ่สุดประมาณ ให้สังเกตุเอาว่าช่วงไหนเรามีบุญมากและบุญกำลังส่งผลสมบัติต่างๆก็จะหลั่งไหลมาหาเรา แต่กลับกันถ้าเมื่อไรเรามีบุญน้อยหรือหมดบุญสมบัติและความโชคดีนั้นก็จะไม่สถาพรอยู่ต่อไปได้ สิ่งที่มีอยู่ก็จะค่อยๆลดน้อยลงไปเพราะไม่มีบุญดึงดูดทรัพย์สมบัติเข้ามา เรียกว่าตัวเรานั้นอยู่ในช่วงขาดคุณสมบัติไปเช่นนี้ก็ได้ ในทางกลับกันพอใจเราร้อนรุ่ม ขวนขวาย วิ่งตามกำลังบุญ ใจแต่เดิมที่เป็นกลางก็ค่อยๆเปลี่ยนสถานะไปกลายเป็นใจที่ยึดเกาะอยู่ในความโลภ มีความตระหนี่ ความชั่ว มีกิเลสเกิดขึ้นกับตัวเอง พ่ออาจารย์ท่านว่าสิ่งเหล่านี้แหละที่มันมาเป็นกำแพงขวางพลังบุญที่เราสร้าง พอกิเลสมันมีกำลังมากกว่าบุญมันก็จะผลักคุณสมบัติและทรัพย์สมบัติให้ไกลจากตัวเรายิ่งขึ้นไปอีก เรียกว่าถึงไปทำบุญมากเท่าไหร่ก็ยังตามกิเลสในใจตัวเองไม่ทันเช่นนั้น

    เมื่อกิเลสเป็นเครื่องขวางให้อานิสงค์แห่งบุญนั้นพลัดพรากจากเราไป พ่ออาจารย์ท่านจึงแก้ไขด้วยตะกรุดเอื้อบุญของท่าน ท่านว่าวิชานี้เป็นของเสด็จพระใหญ่ที่ท่านอนุญาติให้ทำไว้ช่วยสงเคราะห์คนที่อยู่ในสภาวะขาดบุญจุนเจือ หรือทำดีเท่าไหร่ ทำบุญมากเท่าไหร่ก็ไม่เห็นทางสว่าง ไม่เห็นทางออกว่าอานิสงค์แห่งบุญนั้นจะเกิดขึ้นกับเราได้ อุปมาบุญดั่งน้ำในคลอง บาปก็เหมือนตอไม้ใต้น้ำ พอน้ำลดตอก็ผุดทำอะไรก็ติดขัดไปหมด เช่นนั้นบุญจึงเป็นนามธรรมหรือกำลังที่สำคัญมาก เพราะบุญนี้จะช่วยให้สิ่งที่ทำอยู่หรือคิดอยู่ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามสำเร็จทั้งหมด เรียกว่าความสุขและความสำเร็จของมนุษย์นั้นมีกำลังแห่งบุญหนุนอยู่เบื้องหลังก็ได้ ดังนั้นท่านจึงลงตะกรุดเอื้อบุญใช้บุญซึ่งเป็นนามธรรมที่มองไม่เห็นจับต้องไม่ได้ เปลี่ยนเป็นกำลังที่จะดึงดูดสมบัติทั้งสามสิ่งนั้นให้เกิดกับผู้บูชา

    เพราะเราไม่รู้ว่าบุญคืออะไร บุญอยู่ที่ไหน...เช่นนั้นท่านจึงให้ใช้ตะกรุดเอื้อบุญนี้อันจะเปลี่ยนกฏเสมือนว่าเรามีกำลังบุญหนุนอยู่ได้ตลอดเวลา แต่ท่านว่าก็อย่าประมาทไปเพราะตะกรุดนี้ใช้ได้เพียงชั่วครั้งชั่วคราว(ชาตินี้) บุญนั้นก็เป็นสิ่งที่ต้องทำกันต่อไปเพื่อจะได้มีอานิสงค์ไว้ใช้กันในชาติหน้าด้วย เมื่อทำตะกรุดพึ่งบุญแล้วพ่ออาจารย์ท่านว่าเสด็จพระใหญ่ท่านให้ทำตามสูตรของท่าน ซึ่งต้องอุดขี้ผึ้งวาสนาไว้ในตะกรุดด้วย ดังนั้นพ่ออาจารย์ท่านจึงบอกว่าวิธีทำตะกรุดตัวนี้ค่อนข้างยุ่งยากเพราะต้องทำวิชาควบคู่กับการหุงสีผึ้งวาสนาใช้ไปพร้อมกัน

    ขี้ผึ้งวาสนา
    ด้วยวาสนานั้น หมายถึงความดีงามที่ได้เคยทำสั่งสมไว้มานาน เคยพอกพูนมานานจนกลายเป็นบารมีที่สมบูรณ์เต็มที่ สามารถสนองผลให้ผู้ทำได้ถึงฝั่งแห่งความปรารถนาทุกประการ ทั้งแตกต่างจากกำลังบุญที่ใช้ไปก็หมดสิ้นเหมือนใช้เงินใช้ทอง เพราะวาสนานั้นเป็นพลังงานที่ไม่รู้จักหมดสิ้นไปง่ายๆด้วยเกี่ยวเนื่องกับบารมีที่บำเพ็ญสั่งสมกันมา คนมีวาสนาบารมีแม้จะอยู่ในป่าเขา แม้จะเกิดในโคลนตมในครอบครัวที่คนยากจนเมื่อได้สร้างวาสนาบารมีต่ออีกก็จะทำให้ชีวิตค่อย ๆรุ่งเรืองขึ้นตามลำดับจนกระทั่งอยู่ในชั้นแนวหน้าของคนทั้งหลาย เด็กจากบ้านนอกเป็นรัฐมนตรี คนที่พลัดถิ่นมามีแค่เสื่อผืนหมอนใบกลายเป็นเศรษฐีใหญ่ คนรับใช้กลายเป็นราชา เรื่องเช่นนี้ตั้งแต่ก่อนพุทธกาลก็มีมามากต่อมากแล้ว ตัวอย่างมันมีอยู่แล้ว เช่นนั้นวาสนาจึงเป็นพลังที่จะเปลี่ยนชะตาได้โดยตรง
    เพราะวาสนาเกี่ยวข้องกับผลบุญที่ทำให้ได้รับลาภยศ พ่ออาจารย์ท่านจึงเตือนเอาไว้ว่า"เราสร้างวาสนาและวาสนาก็สร้างตัวเรา เป็นสิ่งที่เกื้อกูลซึ่งกันและกัน" ดังนั้นวาสนาเป็นสิ่งที่พาให้ชีวิตเราดำเนินไป แต่จะต่างจากบุญที่ใครสั่งสมมาอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น แต่วาสนานี่แหละจะเป็นตัวการที่ทำให้เรามีชีวิตผันผวนไปตามมันเช่นนั้นวาสนาจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เราเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้โดยไม่รู้ตัว ด้วยวาสนานั้นสามารถสร้างขึ้นมาได้
    เมื่อจะทำตะกรุดนามธรรมตำรับเอื้อบุญนั้น เสด็จพระใหญ่ท่านจึงให้พ่ออาจารย์ทำขี้ผึ้งวาสนาตำรับเฉพาะไว้อุดตะกรุดทุกดอกด้วย ท่านว่าคนที่มีบุญแต่ขาดวาสนาก็มีอยู่มาก ทำให้ชาติตระกูลไม่ดี สังคมไม่ดี สิ่งแวดล้อมทุกอย่างไม่ดี คนเหล่านี้เรียกว่าไม่ได้มีบุญวาสนามาแต่ปางก่อนทุกอย่างจึงต้องสร้างเอาเอง ท่านจึงให้พ่ออาจารย์ทำขี้ผึ้งวาสนานี้อุดเอาไว้ ด้วยว่าวาสนานั้นจะเป็นกำลังสำคัญที่เปลี่ยนชีวิตคนให้รุ่งเรืองขึ้นตามลำดับดั่งกรณีที่ว่าเด็กจากบ้านนอกเป็นรัฐมนตรี คนที่พลัดถิ่นมามีแค่เสื่อผืนหมอนใบกลายเป็นเศรษฐีใหญ่ คนรับใช้กลายเป็นราชาก็เพราะเขามีวาสนาเช่นนั้น


    พ่ออาจารย์ท่านว่าบุญกับวาสนานั้นเป็นของที่ต้องใช้เกื้อกูลซึ่งกันและกันจะขาดสิ่งใดไปไม่ได้ ด้วยท่านเห็นประโยชน์ว่าบุญเป็นชื่อของความสุข มีผลเป็นความสุข และเป็นที่มาของความสุข ส่วนวาสนาก็เป็นกำลังหนุนความสุขให้สถาพรมั่นคงไม่ให้คลอนแคลนเสื่อมคลาย คนที่ยังมีความทุกข์อยู่ ท่านว่าให้ใช้ตะกรุดนี้ ด้วยบุญนั้นคือสิ่งทำให้ฟู หรือ พองขึ้น บวมขึ้น นูนขึ้น เพื่อเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ ตามแต่ตนจะปรารถนา นี่คือพลังของบุญที่จะนำพาให้เป็นไปในสิ่งต่างๆ ซึ่งพลังของตะกรุดเอื้อบุญนั้นจะโอบรัดสิ่งที่เราต้องการเข้ามาหาตัวเรา ให้เรามี ให้เราเป็น ให้ปรารถนานั้นๆเป็นของของเรา ดังนั้นคนที่มีทรัพย์สมบัติมากจึงเรียกว่ามีบุญมาก

    พ่ออาจารย์ท่านว่าตะกรุดนี้ทำยาก ท่านว่าตายไปแล้วเกิดมาใหม่ก็อย่าหวังว่าจะได้พบเห็น เพราะเสด็จพระใหญ่ท่านต้องการจะให้ปรากฏในยุคๆหนึ่งเท่านั้น(ปัจจุบันนี้) จะไม่ได้มีปรากฏถาวรณ์เป็นของสาธารณะสืบไป ท่านว่าให้เอาไปใช้สร้างรากฐาน สร้างตระกูล สร้างตัวเองให้ดี เพื่อเป็นรากฐานเสริมส่งให้ลูกหลานในกาลอนาคตจะได้พึ่งพิงใบบุญของเราซึ่งเป็นบรรพบุรุษของเขาได้ ด้วยตะกรุดนี้จะเป็นสื่อกลางให้เราเข้าถึงกำลังบุญและวาสนาได้นั่นเอง

    วิธีใช้
    ตะกรุดนี้ท่านว่าคาถาไม่ต้องแค่นึกถึงพระแล้วก็ใช้ได้เลย ให้เอาติดตัวไว้อย่าห้อยเอวเด็ดขาด แขวนได้เฉพาะคอเท่านั้น


    *** รับจองเฉพาะทาง PM ท่านว่าให้เอาติดคอไว้คนละดอกจะดีกว่าอะไรทั้งสิ้น ในส่วนคนที่จะบูชาเพื่อใช้เร่งเวลาหรือรอให้บุญวาสนาหนุนขึ้นมาโดยลำดับไม่ได้นั้น ท่านว่าให้ใช้สามดอกขึ้นไปแทนคุณพระรัตนตรัย เอาตะกรุดนี้ถวายเป็นพุทธบูชาแทนตัวเองกับพระพุทธรูปที่บ้านที่เราสักการะอยู่ แล้วเอาตะกรุดหนุนไว้ใต้ฐานพระ ด้วยอานิสงค์ของพุทธบูชาที่ได้กระทำนั้นก็จะหนุนฐานบุญและวาสนาของเราขึ้นโดยฉับพลันทันที

    ร่วมทำบุญบูชา ตะกรุดดอกครูนามธรรมบุญหนุนส่งวาสนานำพา(เอื้อบุญ) บูชา 900 บาท

    52769386-351786685434666-830280735242846208-n.jpg 53146076-611472169313125-8443244515195617280-n.jpg
    53192430-2182334912095370-591325488085991424-n.jpg
     
  17. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    ตะกรุดดอกน้อยนี้ ท่านว่าส่วนตัวของท่านนั้นน่าใช้กว่าสายมหาสะท้อนที่ท่านทำเองด้วยซ้ำ พ่ออาจารย์ท่านว่าอย่าประมาทไปถ้าอ่านจนจบและคิดได้ ขอแค่เอาไปใช้ รับรองว่าชีวิตเจออะไรดีๆอีกเยอะ
     
  18. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่สุรวุฒิ EW 4025 6312 4 TH

    พี่ปกรณ์เกียรติ์ EW 4025 6313 8 TH

    พี่กฤตยชญ์ EW 4025 6314 1 TH

    พี่นฐมน EW 4025 6315 5 TH
     
  19. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    ช้าง

    * วันนี้ก็จะพูดถึงช้างหรือวัตถุมงคลที่เกี่ยวกับชิ้นส่วนต่างๆของช้างกันคร่าวๆนะครับ

    ช้างหมายถึงสัตว์ที่มีอำนาจและมีพละกำลัง จึงจัดว่าเป็นสัตว์ที่ช่วยคุ้มครองป้องกันภัย จากวิญญาณอันน่ากลัวได้เป็นอย่างดี ช้างเป็นสัตว์ที่มีรูปร่างสูงใหญ่ มีนิสัยที่เป็นมิตรและไม่ดุร้ายเนื่องจากช้างเป็นสัตว์ที่กินพืชเป็นอาหารจึงไม่คุกคามชีวิตสัตว์โลกอื่นๆ

    ในทางด้านของฮวงจุ้ยนำช้างมาใช้ในเรื่องของความสูงใหญ่ เปรียบเป็นภูเขาสูงใหญ่ที่มั่นคง ตามหลักของฮวงจุ้ย โต๊ะทำงานของผู้บริหารหรือเจ้าของกิจการควรอิงผนังทึบและเรียบเพื่อให้เกิดความมั่นคง แต่ถ้าเกิดว่าสถานที่ทำงานนั้นไม่เอื้ออำนวยจำเป็นต้องนั่งอิงด้านที่เป็นหน้าต่างกระจก ควรจะปิดผ้าม่านให้ทึบและวางรูปปั้นช้างไว้ที่ด้านหลังที่นั่ง

    นอกจากนี้ยังสามารถใช้ช้างเพื่อสลายพลังปราณชี่พิฆาตได้ด้วย เช่นห้องทำงานที่มีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม บังคับให้ต้องนั่งอิงมุมสามเหลี่ยมซึ่งหมายถึงความไม่มั่นคง และมุมแหลมทิ่มแทงเป็นปราณชี่พิฆาต ในกรณีนี้ก็สามารถนำรูปปั้นช้างมาใช้ได้เช่นกัน และช้างยังเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ เสริมความสมบูรณ์ให้กับชีวิตตนเอง,ครอบครัวและผู้ที่ครอบครอง

    296fdde1cd55120c40233d6fb1e12327-d25vj52.jpg
     
  20. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,717
    ค่าพลัง:
    +18,229
    แจ้งการส่ง EMS
    พี่ฐิตกาญจน์ EW 4025 4947 6 TH

    พี่วิชัย EW 4025 4948 0 TH

    พี่ศิระ EW 4025 4949 3 TH

    พี่สุทธิธรรม EW 4025 4950 2 TH
     

แชร์หน้านี้

Loading...