..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1390.. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่ปาน คุตฺตสติ วัดกุดไผท ต.ดงชน อ.เมือง จ.สกลนคร เรื่องวิชาอาคม ท่านก็ไม่เป็นรองใคร แต่ท่านชอบเก็บตัว คนในพื้นที่รู้ดีถึงกิตติศัพท์ของท่านครับ

    paragraph__11_126.jpg

    หลวงปู่ปาน ท่านเป็นพระที่ปฏิบัติตามธรรมะคำสั่งสอนขององค์พระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ปฏิบัติตามคำสั่งสอนของครูบาอาจารย์ทั้งหลาย มี สมเด็จพระพุฒาจารย์ (อาจ อาสภเถระ) วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษดิ์ กรุงเทพมหานคร, หลวงปู่มั่น ภูริทตฺตเถระ วัดป่าสุทธาวาส จ.สกลนคร และ พระครูสมบูรณ์ปัญญาวุฒิ (หลวงปู่ใสย์ เขมิยเถระ) วัดม่วงลาย ต.ม่วงลาย อ.เมือง จ.สกลนคร เป็นต้น สำหรับหลวงปู่ใสย์ เขมิโย นี้เป็นครูบาอาจารย์ที่หลวงปู่ให้ความเคารพและนับถือองค์หนึ่ง ท่านจะไปมาหาสู่กันอยู่เป็นประจำ ในบางครั้งก็มาสนทนาธรรมกันนานเป็นสัปดาห์เลยทีเดียว จึงได้กลับวัด

    หลวงปู่ปาน พระเถระผู้มีชื่อเสียงมีความรู้มีคุณธรรมที่ดี เป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ กรปอด้วยศีลและธรรม มีศีลาจาริยวัตรอันงดงาม เป็นเนื้อนาบุญอันไพศาล เป็นเพชรเม็ดใหญ่ที่ผ่านการเจียระไนมาแล้วอย่างงดงาม จนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของสาธุชน มีลูกศิษย์ลูกหามากมายหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นพระหรือฆราวาส สำหรับลูกศิษย์ทุกท่านทุกคน ที่หลั่งไหลมากราบไหว้สักการบูชาท่านนั้น ต่างก็พอใจไปตามๆ กัน เพราะปฏิปทาของหลวงปู่ปาน คือ ไม่เคยยึดติดต่อสิ่งใด มีเมตตาให้ความเสมอภาคกับคณะศิษยานุศิษย์ทุกระดับชั้นเท่ากันหมด ไม่มีแบ่งระดับชั้นว่าจะเป็นคนรวย คนจน หรือผู้หลักผู้ใหญ่ในทางบ้านเมือง และเป็นแบบอย่างที่ดีอันประเสริฐ

    ๏ พระธรรมเทศนา

    หลวงปู่ปาน ท่านได้เทศนาสั่งสอนญาติโยมในเรื่องของ “นิพพานไม่ใช่สวรรค์” ดังนี้

    “นิพพานไม่ใช่เมืองแก้วเมืองสวรรค์อะไร และไม่ใช่สถานที่ใดสถานที่หนึ่ง นิพพาน คือ การดับกิเลสและกองทุกข์เป็นโลกุตรธรรม คือ สภาวะหลุดพ้นโลก มีอยู่ ๙ อย่าง ได้แก่ มรรค ๔ ผล ๔ นิพพาน ๑ อันเป็นจุดหมายสูงสุดในพระพุทธศาสนา”

    นอกจากนี้ หลวงปู่ปานได้เมตตาและอธิบายเคล็ดลับการปฏิบัติให้เกิดความสุขว่า “ให้หลุดพ้นเพราะเห็นอัตตา โดยยกว่า วิโมกข์ ความหลุดพ้นจากกิเลส ๓ ประเภท คือ สุญญตวิโมกข์, อมิตตวิโมกข์ หลุดพ้นด้วยเห็นอนิจจัง แล้วถอนนิมิตได้อัปปณิหิตวิโมกข์ หลุดพ้นด้วยเห็นทุกข์ แล้วถอนความปรารถนาได้”

    รวมทั้ง พระธรรมคำสอนอันเป็นสิริมงคลของชีวิตจากหลวงปู่ปาน ที่ว่า “ความสบายเกิดจากความไม่สบาย ความไม่สบายเกิดจากความสบาย”


    ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    LcVROK.jpg
    qnY8xk.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2017
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1391. ล็อกเก็ต หลวงตาบุญหนา ธัมมทินโน รุ่น โชคดี ขนาดจัมโบ้ หลังเเผ่นทองเเดง ภายในบรรจุจีวร เกศา เเละมวลสารมงคล สวยแชมป์ ไม่ผ่านการใช้ หลังอุดมวลสารมงคลหลายอย่างครับ มีไว้บูชาเป็นมงคลสูงยิ่ง น่าเก็บ นำมาแบ่งครับ หลวงตาบุญหนา เป็นอริยะสงฆ์ ที่หลวงตามหาบัว เคยรับรองไว้แล้วว่าเป็นพระผู้มีคุณธรรมสูง วัตถุมงคลของท่านเข้มขลังดั่งคำเล่าลือ และมีประสพการณ์เกือบทุกรุ่น

    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    PmfL1u.jpg
    ros188.jpg
    hnW70u.jpg
    eBNRkn.jpg
    JmJtzY.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤศจิกายน 2017
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1392. เหรียญพระพุทธชินราช เนื้องทองแดง พิธีมหาจักรพรรดิ์ 9 วัน 9 คืน ณ วิหารพระพุทธชินราช พิษณุโลก ปี 2548 ตอกโค๊ต ตลับเดิม

    เหรียญพระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก หลังสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระผู้ทรงกอบกู้เอกราชของชาติไทย พิธีมหาจักพรรดิ์ ปี 2548 พิธี 9 วัน 9 คืน ณ. พระวิหารพระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ฉลองครบ 400 ปี วันสวรรคต 15 พ.ค. 2548 เหรียญหายาก สภาพสวย

    เหรียญพระพุทธชินราช หลังสมเด็จพระนเรศวรหลั่งน้ำสิโนทก รุ่นครบรอบ 400 ปี สวรรคต ปลุกเสกในพิธีจักรพรรดิ์ ปี 2548 พระพิธีใหญ่มากๆ รูปแบบสวยๆ ผิวแดงๆ รุ่นนิยม เหรียญยังไม่ได้ใช้เลยนะครับ


    ราคา 350 บาท

    NcfEaB.jpg
    SphRew.jpg
    7YPkxU.jpg
     
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1393. เหรียญรุ่นเเรก หลักเมืองอำเภอศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ปี 2528 พิธีใหญ่ครับ พระดี ปีลึก ราคาเบา

    ราคา 200 บาท

    j5VO5m.jpg
    ZsI64p.jpg
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1394. เหรียญพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร รุ่นที่ 110 ปี 2519 ตอกโค๊ด สวยๆ เเท้ๆ

    สร้างถวายโดย
    พล.ต.ท.แสวง หงษ์นคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร 2
    ถวายเป็นที่ระลึกเปิดกองบัญชาการตำรวจ 2 นครราชสีมา
    13 ต.ค. 2519

    ด้านหลังตอกโค๊ด ส สภาพสวยๆครับ


    ราคา 650 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]

    49Ui08.jpg
    2VojyJ.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2017
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1395. เหรียญหยดน้ำ หลวงพ่อพิบูลย์ วัดพระแท่น ( วัดบ้านแดง ) จ.อุดรธานี ปี 2555 เนื้อนวะโลหะ สร้างจำนวน 555 เหรียญ มาพร้อมเลี่ยมเงินลงยายกซุ้ม กรอบเงินเเบบนี้ค่าทำก็พันกว่าบาทเเล้วครับผม

    พุทธาภิษก วันที่ 9 เดือน 9 ปี 2555 ณ วัดป่าพิศาลสุทธาวาส บ้านหนองโพธิ์คำ ตำบลดอนกลอย อำเภอพิบูลย์รักษ์ จังหวัดอุดรธานี เริ่มเจริญพระพุทธมนต์ เวลา17.ooน. โดยพระภิกษุ 15 รูป(พระวัดป่าพิศาล) หลวงปู่สม จุดเทียนชัย เวลา 19.19 น.พร้อมนั่งปรกปลุกเสก 3 ชม. ดับเทียนชัยเวลา 22.19 น.เป็นอันเสร็จพิธี

    cr6_19234-jpg.jpg

    หลวงพ่อพิบูลย์สุดยอดตำนานแห่งความเหนียว ครบเครื่อง มหาอุด แคล้วคลาด คงกระพัน ที่เล่าขานกันมาจากอดีตจนถึงปัจจุบันและจะเป็นอมตะไปตราบจนถึงอนาคตกาล หลวงพ่อพิบูลย์ เป็นพระเกจิผู้มีอายุยืนถึง 135 ปี ถือไม้เท้าหนัก 12 กิโลกรัม ท่านละสังขาร เมื่อวันขึ้น 7 ค่ำ เดือน 3 พ.ศ. 2489 ณ วัดโพธิสมภรณ์ จังหวัดอุดรธานี ประสบการณ์เล่าไม่มีวันจบครับ ! มีบางตำนานเปรียบเปรยท่านว่าเป็นหลวงพ่อทวดแห่งภาคอีสาน ประวัติท่านพิศดารเหนือโลกจริงๆ


    ราคา 1,850 บาท ปิดรายการ

    0DZRpA.jpg
    tSXhhN.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2017
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1396. หนุมาน งาเเกะสลักมือ ไม่ทราบเกจิ สวยๆ ใครที่ชอบเครื่องรางไม่ควรพลาดครับ เล่นเเค่ชอบครับ เเกะสวยงามปราณีตครับผม ใต้ฐานมีจารนะครับ

    ราคา 1,250 บาท

    7WNk0a.jpg
    HmT297.jpg
    3bvWaX.jpg
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1397. รูปหล่อ 90 ปี บรรจุเกศา หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย ปี 2534 เนื้อทองเเดง พร้อมกล่องกำมะหยี่ จัดสร้างโดย คณะศิษย์ กรุงเทพ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม เมตตาอธิษฐาสจิตเดี่ยว ณ วัดป่าโคกมน ปี 2534

    maxresdefault.jpg

    รุ่นนี้เป็นรุ่นแรก และรุ่นเดี่ยวที่มีการบรรจุเกศา องค์หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ไว้ในองค์พระครับ

    รุ่นนี้ หลวงปู่ชอบท่านเมตตาอธิฐานเเน่นอนครับ นับวันหายากมากครับ ห้อยคอได้อย่างสบายใจ มีเกศาของหลวงปู่อยู่ภายในองค์พระ ไม่เเน่ว่าเกศาอาจจะเเปรเป็นพระธาตุไปเเล้วก็ได้ครับ โดยเกศาบรรจาเเทนกริ่งพระ เเละมีการปิดทองเเดงทับที่ก้น มีรอยจิกไว้เป็นสัญลักษณ์ครับ


    มี 2 องค์ องค์ละ 550 บาท ท่าน นว

    PL15K6.jpg
    qhlyGX.jpg
    ns4DNo.jpg
    0aUuwz.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2017
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1398. เหรียญนำโชคเล็ก หรือเหรียญเม็ดเเตง หลวงพ่อผาง จิตตฺคุตโต อริยสงฆ์แห่งภูผาแดง วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น ปี 2524

    paragraphparagraph__111_184-jpg.jpg

    สร้างเพื่อเพื่อเป็นการหาทุนทรัพย์ในการจัดสร้าง พระธาตุขามแก่นศิโรดม คณะกรรมการจัดสร้างฯ ได้ขออนุญาต หลวงปู่ผาง จัดสร้างเหรียญรูปเม็ดแตง รุ่นนำโชค โดยเหรียญรุ่นนำโชคนี้ หลวงปู่ท่านได้อธิษฐานจิตให้ถึง ๔ วัน ๔ คืนเต็มๆ และท่านได้ให้พรแก่ผู้ที่มีเหรียญนำโชคไว้ดังนี้ “ให้เจ้าสุขขีล้นกว่าคนทั้งโลก โชคให้ไหลหลั่งเข้าคีอจังน้ำแม่ทะเลเด้อ”

    เป็นพระดี ประสบการณ์เด่น อีกแบบหนึ่งของหลวงพ่อผาง ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่ลูกศิษย์

    เหรียญนี้มีประสบการณ์เด่นมากด้านโชคลาภ จึงเป็นที่มาของการเรียกเหรียญรุ่นนี้ว่า **นำโชค**

    เป็นเหรียญทองแดงขนาดเล็กพอๆ หรืออาจจะเล็กกว่าเม็ดแตงหลวงปู่ขาว สภาพสวยมากๆ ไม่ผ่านการใช้มาเลยครับ หายากครับเหรียญนี้


    ราคา 450 บาท ท่าน sereenon


    KluayD.jpg
    XRj06u.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2017
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1399. ล็อกเก็ตฉากทอง เสด็จพ่อรัชกาลที่ 5 หลวงพ่อขันตี ญาณวโร รุ่นไตรมาส หลังสำริด วัดป่าม่วงไข่ จ.เลย ปี 2555 สร้างน้อย หายากครับ


    [​IMG]

    หลวงพ่อขันตี ญาณวโร เจ้าอาวาสวัดป่าม่วงไข่ ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย ท่าเกิดเมื่อวันที่ ๑๒ ตุลาคม พ.ศ.๒๔๘๖ ตรงกับวันอังคารขึ้น ๑๔ค่ำ เดือน ๑๑ ปีมะแม เป็นชาวขอนแก่นโดยกำเนิด ปัจจุบันสิริอายุ ๗๒ ปี พรรษาที่ ๕๑ เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อ พ.ศ.๒๕๐๗ ณ พัทธสีมา วัดศรีจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

    เมื่ออุปสมบทได้ ๑ ปี พ.ศ.๒๕๐๘ ท่านได้ติดตามมาปฏิบัติจำพรรษาอยู่กับ “หลวงปู่คำดี ปภาโส” ที่วัดถ้ำผาปู่นิมิตร ต่อมาได้ย้ายไปพำนักจำพรรษาและอุปัฏฐากดูแล “หลวงปู่ชอบ ฐานสโม” ที่วัดป่าโคกมน เนื่องจากในขณะนั้นหลวงปู่ชอบป่วยเป็นอัมพาต

    วัดป่าสันติธรรม หรือวัดป่าห้วยเดื่อ เป็นวัดที่หลวงพ่อขันตี ญาณวโร ได้เป็นผู้นำพาสร้างวัดป่าแห่งหนึ่งอยู่ที่บ้านห้วยเดื่อ อ.วังสะพุง จ.เลย และดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาส โดยท่านพำนักอยู่จำพรรษา ณ วัดป่าห้วยเดื่อ (วัดป่าสันติธรรม) เป็นเวลายาวนานถึง ๒๕ ปี

    หลังจากนั้น หลวงพ่อขันตี ไปพำนักจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าหนองแซง ต.หนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ก่อนย้ายมาอยู่จำพรรษาที่วัดหลวงปู่ขาว อนาลโย คือวัดถ้ำกองเพล ต.โนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู สุดท้ายได้ย้ายมาอยู่จำพรรษาที่วัดป่าม่วงไข่ ต.สานตม อ.ภูเรือ จนถึงปัจจุบัน

    หลวงพ่อขันตี ญาณวโร ได้อนุรักษ์สิ่งของอัฐบริขารและเสนาสนะต่างๆ ของหลวงปู่ชอบ ฐานสโม เอาไว้ เช่น กุฏิพักหลวงปู่ชอบ โดยเฉพาะกุฏิไม้ไผ่ที่ปลูกอยู่ติดกับต้นมะม่วงป่า มะม่วงป่านั้นมีลูกเล็กๆ สีเหลืองเท่ากับไข่ไก่พื้นบ้าน ต้นใหญ่ประมาณ ๒-๓ คนโอบ เป็นที่เดินจงกรมและนั่งปฏิบัติธรรมหลวงปู่ชอบ

    ในส่วนของหลวงพ่อขันตี ท่านยึดถือในแนวทางปฏิบัติของหลวงปู่ชอบ ผู้เป็นพระอาจารย์ ด้วยการนั่งปฏิบัติธรรมพร้อมด้วยพระลูกวัดมาโดยตลอด นับเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบรูปหนึ่ง แม้จะไม่เปิดตัวมากนักก็ตาม


    ธรรมะหลวงพ่อขันตี

    "ทุกขะโต ทุกขะถานัง หมายถึง ให้ทุกข์แก่ท่านทุกข์นั้นถึงตัว" เป็นคำสอนของหลวงพ่อขันตี ญาณวโร ที่นายศุภกนก์ธีร์ อนุศรี หรือที่รู้กันในนาม “เสี่ยโต่ง ขอนแก่น” นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังแห่งภาคอีสานแล้วยึดเป็นหลักในการทำบุญ ทั้งนี้ มีคำสอนของหลวงพ่อขันตีเรื่องการทำบุญ คือ "ให้สุขแก่ท่านสุขนั้นย่อมถึงตัว หรืออยากได้สุขต้องให้สุขก่อน"



    ราคา 450 บาท ท่าน Livelight

    MVEmHu.jpg
    8UEz5O.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2017
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1400. เหรียญ พระอาจาย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม จ.สกลนคร ปี 2520 ศิษย์ธนาคารกรุงเทพ สาขานครราชสีมา สร้างถวาย

    ท่านเป็นศิษย์รุ่นสุดท้ายของหลวงปู่มั่น ซึ่งเป็นสหายธรรมที่สนิทสนมกันมากกับพระอาจารย์จวน ภูทอก พลังจิตของท่านนั้นว่ากันว่าพอๆกับหลวงปู่ฝั้นเลยทีเดียวครับ

    [​IMG]



    ประวัติพระอาจารย์วัน อุตฺตโม (พระอุดมสังวรวิสุทธิเถร)

    .....................

    แต่เดิมบรรพบุรุษของพระอาจารย์วัน อุตฺตโม อยู่ที่บ้านหนองหลัก ต.เหล่าบก อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ต่อมาได้ย้ายถิ่นฐานมาตั้งรกรากที่บ้านตาลโกน ต.ตาลโกน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

    ท่านพระอาจารย์วัน เกิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2465 บิดาชื่อ แหลม สีลารักษ์ มารดาชื่อ จันทร์ (มาริชิน) สีลารักษ์ มีพี่น้องร่วมบิดามารดา จำนวน 2 คน คือ
    • พระอาจารย์วัน อุตฺตโม
    • นายผัน สีลารักษ์

    มารดาของท่านได้เสียชีวิตเมื่อท่านเกิดมาได้ไม่นานนัก บิดาได้แต่งงานใหม่กับนางพิมพ์สารทอง มีบุตรด้วยกัน จำนวน 3 คน ตอนเป็นเด็กบิดาเคยพูดว่าเมื่อเรียนจบชั้นมัธยมแล้วอยากให้เรียนต่อด้านกฎหมาย แต่วาสนาของท่านไม่ได้เป็นเช่นนั้น

    ตอนท่านอายุได้ 13 ปีบิดาป่วยหนักและก่อนเสียชีวิตได้สั่งเสียว่าอยากให้ท่านบวชแทนพระคุณบ้าง ท่านเองก็จำคำของบิดาและได้บรรพชาเป็นสามเณรเมื่อเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ด้วยความที่ท่านเป็นลูกกำพร้าทำให้ท่านเป็นคนที่มีความคิดตั้งแต่เด็ก ๆ

    ก่อนบรรพชาท่านได้ไปขอเงินกับปู่ท่านได้ให้เงินจำนวน 1 บาทและนำท่านไปฝากไว้กับยายซึ่งเป็นแม่ชีท่านได้ไปบวชเป็นสามเณรที่วัดป่าสุทธาวาส จังหวัดสกลนคร เรียนจบนักธรรมชั้นตรี
    พ.ศ. 2485 ท่านพระครูสิงห์ได้นำท่านไปอุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดสร่างโศก บ้านโนนยาง จ.ยโสธร
    เมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ตรงกับขึ้น 13 ค่ำ เดือน 3 โดยมีพระครูวิจิตรวิโสธนาจารย์เป็นพระอุปัชฌาย์ มีพระมหาคล้าย เป็นพระกรรมวาจาจารย์ แต่โดยความคิดของท่านเองท่านอยากบวชพระตอนอายุ 25-26 ปี เพราะไม่อยากนั่งแถวหน้าขณะที่อายุยังน้อยและรับภาระมาก

    เมื่ออุปสมบทแล้วได้ศึกษาเล่าเรียนจนจบนักธรรมชั้นเอก และอยากเรียนทางด้านบาลีบ้าง แต่ไม่มีครูสอน จึงคิดออกปฏิบัติธรรม ได้ไปถวายตัวเป็นศิษย์พระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต แห่งวัดหนองผือ ต.นาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ท่านเป็นนักปฏิบัติธรรมมาโดยตลอด แต่ไม่ค่อยสบายเมื่ออยู่ที่พื้นราบ จึงมีความคิดว่าน่าจะไปหาที่ปฏิบัติธรรมบนภูเขา จึงได้เดินทางมายังภูผาเหล็กและอาศัยอยู่ในถ้ำพ่อคำพาได้ก่อตั้งวัดถ้ำพวง (วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม) บนภูผาเหล็กในเวลาต่อมา

    เมื่อวันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2523 ได้เดินทางโดยเครื่องบินจากจังหวัดอุดรธานี ไปกรุงเทพมหานคร และประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกได้มรณภาพพร้อมกับพระอาจารย์ชื่อดังอีกหลายรูป ที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นับเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของชาวพุทธ

    เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2524 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ได้เสด็จพระราชทานเพลิงศพพระอาจารย์วัน อุตฺตโม ที่วัดถ้ำพวง ก่อนมรณภาพท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ที่ พระอุดมสังวรวิสุทธิเถร รวมสิริอายุได้ 58 ปี พรรษา 38


    มี 3 เหรียญ เหรียญละ 250 บาท
    หากรับหมด คิด 600 บาท

    2Chq78.jpg
    QD96gB.jpg
     
  12. นว

    นว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    668
    ค่าพลัง:
    +2,445
    จอง 1397
    2 องค์ครับ
     
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  14. Livelight

    Livelight เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    223
    ค่าพลัง:
    +259
    จอง 1399 ค่ะ
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  16. sereenon

    sereenon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,711
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +7,931
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1401. พระบูชา หลวงพ่อพระลับ วัดธาตุ จ.ขอนเเก่น ปี 2538 หน้าตัก 5 นิ้ว สูงประมาณ 11.5 นิ้ว พิธีใหญ่สายกรรมฐาน หายากสุดๆครับ ด้านหน้ามีตำหนิตรงที่ตราสัญลักษณ์ หลุดไปครับ

    วัตถุมงคล ลพ.พระลับ พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง จ.ขอนแก่น จัดสร้างเมื่อปี ๒๕๓๘ ซึ่งเป็นการจัดสร้างครั้งแรก มีวัตถุมงคลหลายๆชนิด เช่น เหรียญรุ่นแรก , พระผงร่นแรก , รูปหล่อกริ่งรุ่นแรก , พระบูชารุ่นแรก ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดธาตุพระอารามหลวง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๓๘โดยมีพระเกจิอาจารย์ นั่งปรกอธิฐานจิต ดังนี้

    ๑.พระเทพวิมลโมลี วัดธาตุ จ.ขอนแก่น
    ๒.หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต จ.หนองคาย
    ๓.หลวงปู่ ศรี มหาวีโร วัดป่ากุง จ.ร้อยเอ็ด
    ๕.หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม
    ๖.หลวงปู่วรพรต วิธาน วัดจุมพล จ.ขอนแก่น
    ๗.หลวง ปู่ธีร์ สารสุนทร วัดมิ่งเมือง จ.ขอนแก่น
    ๘.หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา
    ๙.หลวงปู่โพธิ์ วัดโพธิ์โนทัน จ.ขอนแก่น
    ๑๐.หลวง ปู่บุญมา มุนิโก วัดบ้านหนองตูม จ.ขอนแก่น
    ๑๑.หลวงพ่อคูณ ขันติโก วัดหนองแวง จ.ขอนแก่น
    ๑๒.หลวงพ่อบุญทัน ปุญทัตโต วัดป่าสามัคคีธรรม จ.ขอนแก่น
    ๑๓.หลวงปู่ลี วัดปัจฉิม จ.ขอนแก่น


    spd_20120111215652_b.jpg

    "หลวงพ่อพระลับ" สร้างขึ้นโดย "พระเจ้าโพธิสาร พระมหาธรรมิกราชาธิราช" ประมาณ ปี พ.ศ. 2068 ณ นครหลวงพระบาง พระเจ้าไชยเชษฐาธิราชที่ 1 (พศ. 2077 - พ.ศ. 2114) เป็นกษัตริย์ครองเมืองหลวงพระบาง เมื่อพม่ายกทัพมาตีเมืองหลวงพระบาง พ.ศ. 2090 พระองค์อพยพไปตั้งเมืองหลวงใหม่ ชื่อ "เวียงจันทน์บุรีศรีสัตนาค" การอพยพครั้งนี้ได้นำพระแก้วมรกต พระบาง พระพุทธรูปองค์อื่นๆไปด้วย

    การอพยพและการสร้างเมืองมีมาอย่างต่อเนื่อง จวบจนถึงสมัยของ “เจ้าแก้วมงคล” ซึ่งได้อพยพครอบครัวพร้อมประชาชนพลเมือง และได้นำเอาพระพุทธรูปเก่าแก่ศักดิ์สิทธิ์ที่นำมาจากเวียงจันทน์ ไปสร้างเมืองทง หรือ "เมืองสุวรรณภูมิ" (ปัจจุบันคือ อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด) เจ้าแก้วมงคล ได้เป็นเจ้าเมืองสุวรรณภูมิคนแรก

    จากนั้นก็มีเจ้าเมืองสืบต่อมาจนถึง พ.ศ. 2326"ท้าวศักดิ์" ซึ่งมีตำแหน่ง "เพียงเมืองแพน" ก็อพยพประชาชนพลเมือง ประมาณ 330 ครอบครัว พร้อนำเอาพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์หลายองค์ไปไว้เคารพสักการะเป็นมิ่งขวัญเมืองด้วย เมื่อสร้างบ้านเรือนอยู่อาศัยเรียบร้อยแล้ว จึงได้สร้างวัดขึ้น 4 วัด คือ
    "วัดเหนือ" ให้เจ้าเมืองและลูกไปทำบุญอุปัฎฐาก
    "วัดกลาง" ให้เสนาอำมาตย์พร้อมลูกหลานไปทำบุญอุปฎฐาก
    "วัดใต้" ให้ประชาชนพลเมืองทั่วไปทำบุญอุปัฎฐาก
    "วัดถ่าแขก" อยู่ฝั่งบึงด้านทิศตะวันออก สำหรับพระภิกษุอาคันตุกะจากถิ่นอื่นๆ มาพักประกอบพุทธศาสนพิธี

    ในการสร้างปูชนียสถานทางพุทธศาสนาของชาวลาวล้วนชำนาญการใช้วัสดุก่อสร้าง วัดที่สร้างด้วยไม้จึงไม่แข็งแรงมั่นคง จึงได้นำเอาพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมดไปซ่อนไว้โดยถือเป็นความลับเพราะกลัวขโมย หรือพวกอันธพาลมาลัก มาทำลาย เมื่อสร้างวัดเหนือแล้วจึงสร้างพระธาตุมีอุโมงค์ภายในนำเอาพระพุทธรูปไปเก็บซ่อนไว้อย่างลับที่สุด รู้แต่เจ้าอาวาสวัดเหนือเท่านั้น คนทั้งหลายจึงเรียกว่า "พระลับ" หรือ "หลวงพ่อพระลับ" สืบมาจนถึงทุกวันนี้ จนกระทั่ง พ.ศ. 2340

    "หลวงปู่พระเทพวิมลโมลี" (เหล่า สุมโน) เจ้าอาวาสวัดเหนือ (วัดธาตุ พระอารามหลวง) และรองเจ้าคณะภาค 9 (มหานิกาย) รองอธิการบดี มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ วิทยาเขตขอนแก่น ขณะนั้นท่านมีอายุได้ 86 ปี ท่านได้เชิญ "นายกวี สุภธีระ" ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มาเป็นสักขีพยานเปิดเผยพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์องค์นี้ให้เป็นพระพุทธรูปคู่เมืองขอนแก่น และทำพิธีสมโภชอย่างเป็นทางการ เมื่อวันออกพรรษาปี 2537 ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 10 ปีจอ ( 18 ตุลาคม พ.ศ. 2537) "หลวงพ่อพระลับ" จึงเป็นที่รู้จักและได้รับความเคารพสักการะบูชาของพุทธศาสนิกชนตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา



    ราคา 5,000 บาท ปิดรายการ

    yaT32B.jpg
    y1iZ0F.jpg
    GIzRN2.jpg
    cB3uKJ.jpg
    8PEdLV.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ธันวาคม 2017
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1402. พระบูชาหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด หน้าตัก 5 นิ้ว รุ่นเมตตา สามัคคี 12 สิงหาคม 2554 อุดผงเถ้าอังคาร หลวงตา รุ่นนี้หลวงปู่ลี เเละ หลวงตาอินทร์ถวาย อธิฐานจิตครับผม สวยๆ นานๆเจอที น่าเก็บบูชาครับผม

    ราคา 1,950 บาท ปิดรายการ

    ZarWD7.jpg
    KZAUUi.jpg

    pVAV0E.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pVAV0E.jpg
      pVAV0E.jpg
      ขนาดไฟล์:
      18.2 KB
      เปิดดู:
      56
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ธันวาคม 2017
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1403. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาแดง ปี 2547 หลังช้างศึก(ชาติที่เเล้วหลวงปู่ลีท่านเป็นช้างของสมเด็จพระนเรศวรครับ) รุ่นนี้เป็นเหรียญรุ่นที่นิยมที่สุดของท่าน เนื่องจากเป็นเหรียญรูปเหมือนรุ่นเเรกของท่าน มีประสบการณ์สูงครับ รุ่นนี้นอกจากหลวงปู่ลีจะอธิฐานจิตเเล้ว ยังได้นำเข้าพิธีใหญ่ที่วัดป่าบ้านตาด ซึ่งมีพ่อเเม่ครูอาจาารย์หลายรูป ร่วมพิธีด้วยครับ

    [​IMG]


    ราคา 950 บาท ปิดรายการ

    0NS8gj.jpg
    hY7D1c.jpg
    JQKgcX.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ธันวาคม 2017
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...