..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1432. รูปหล่อ รุ่นแรก หลวงปู่แนน สุภัทโท วัดซำขามถ้ำยาว อ.น้ำพอง จ.ขอนเเก่น อุดกริ่ง ครับ

    _3_670.jpg

    หลวงปู่เเนน ท่านเป็นศิษย์ขององค์หลวงปู่คำดี ปภาโส เเละหลวงตามหาบัว ท่านเป็นหนึ่งในศิษย์องค์สำคัญของหลวงตามหาบัว ที่ช่วยชาติร่วมกับหลววงตามหาบัว ประวัติของท่านไม่มีเปิดเผยให้ทราบครับ หลังท่านมรณะภาพเเล้ว อัฐิของท่านก็ใสเป็นเเก้ว วัตถมงคลของท่านมีไม่กี่รุ่น ถ้าจำไม่ผิด เหรียญรุ่นเเรก เเละรูปหล่อรุ่นเเรกเท่านั้นครับ น่าเก็บมาก

    __325.jpg


    มี 2 องค์ กระไหล่ทอง เเละกระไหล่เงิน

    ราคาองค์ละ 450 บาท

    NtAuqb.jpg
    VfAtqS.jpg
    nkzyFe.jpg
     
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    เมื่อวานนี้ ผมได้จัดส่งพระให้ทุกๆท่านเเล้วนะครับ พระจะถึงช้าหน่อย ต้องขออภัยอย่างสูงครับผม
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1433. เหรียญหันข้าง หลังบริขารธุดงค์ พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ วัดภูทอก จ.หนองคาย กะหลั่ยเงิน ปี 2517 สภาพสวยครับ

    Q326994.jpg

    “พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ” อดีตเจ้าอาวาสวัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) จังหวัดหนองคาย(ขณะนั้น-ปัจจุบันเป็น จ.บึงกาฬ) ท่านเป็นศิษย์รุ่นสุดท้ายของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต นอกเหนือไปจากเรื่องของคุณธรรมและพลังของอำนาจจิตแล้ว ท่านยังได้รับการยกย่องว่าเป็นพระผู้มีวิริยะอุตสาหะเป็นเลิศครับ ผลงานการก่อสร้างชิ้นสำคัญของท่านที่คนทั่วไปรู้จักกันเป็นอย่างดีคือ การสร้างบันไดและทางเดินรอบๆ ภูทอกครับ

    ด้วยความที่ภูทอกเป็นภูเขาหินทรายที่โดดเด่น ทำให้ภูทอกมีดีตรงทัศนียภาพที่แอบอิงไปกับธรรมชาติรอบๆ พื้นที่ ซึ่งประกอบไปด้วย สัตว์ป่า ต้นไม้ เพิงผาและโขดหิน นอกจากนี้หากมองด้วยสายตาในระยะไกล เราจะเห็นสิ่งปลูกสร้างที่มีเพียงกุฏิสงฆ์และทางเดินซึ่งเป็นสะพานไม้สร้างทอดโค้งไปรอบๆ เขา

    การที่ภูทอกไม่มีสิ่งปลูกสร้างมากเกินความจำเป็นมาบดบังความเป็นธรรมชาติ ทำให้หลายๆ คนเมื่อมาเห็นสถานที่จริงต่างพูดเป็นแนวทางเดียวกันว่า เป็นภูเขาที่สวยงามและมีการก่อสร้างที่น่าอัศจรรย์ราวกับเนรมิตขึ้นจากสรวงสวรรค์เลยทีเดียว

    อย่างไรก็ตามครับ คำแนะนำเบื้องต้นสำหรับผู้ที่รักความสบายและต้องการมาที่นี่ในฐานะนักท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียว เขาบอกว่าอาจจะรู้สึกผิดหวัง เพราะเส้นทางและจุดหมายปลายทางแห่งนี้มิได้บรรจุความสะดวกสบายไว้อย่างครบครัน เนื่องจากภูทอกไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวสาธารณะทั่วไป

    อย่าได้หวังว่าจะเจอตู้โทรศัพท์สาธารณะหรือร้านขายของที่ระลึกระหว่างทางเดิน

    เพราะภูทอกคือภูเขาที่มากไปด้วยเรื่องราวของความศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่ตั้งของวัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) หนึ่งในวัดป่ากรรมฐานที่ยังคงถือปฏิบัติและถ่ายทอดวิถีชีวิตของพระป่าสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต อย่างเคร่งครัด

    ดังนั้นภูทอกจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเข้ามาหาประสบการณ์จากการปฏิบัติธรรมหรือมาสัมผัสกับคุณธรรมของพระอาจารย์จวนมากกว่าครับ

    หลังจากที่เดินทางมานานหลายชั่วโมง สี่ล้อคันเก่งก็ค่อยๆ เคลื่อนเข้ามาถึงวัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) พวกเราเดินทางมาถึงพร้อมกับแสงแรกของดวงอาทิตย์ยามเช้า

    ว่ากันว่า ณ สถานที่แห่งนี้เป็นที่ซึ่งความศรัทธานำหน้าการดำเนินชีวิต เม็ดดินและก้อนหินทุกก้อนต่างมีเรื่องราวบอกเล่าถึงความศรัทธาที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันครับ


    ราคา 550 บาท ท่าน surasakkarun

    Y04pCd.jpg
    Xm3nqF.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2017
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1434. รูปหล่อโบราณรุ่นแรก หลวงปู่หลวง กตปุญโญ วัดคีรีสุบรรพต จ.ลำปาง ตอกโค้ด ล เนื้อทองผสม พร้อมกล่อง เป็นรูปหล่อประสบการณ์ของท่าน คนท้องถิ่นต่างเสาะแสวงหา ปัจจุบันสวยๆเริ่มหายาก เเละนับเป็นวัตถุมงคลที่ถือว่าเป็นรุ่นหลักๆของท่านเลยครับ

    [​IMG]

    "หลวงปู่หลวง" หรือ "พระครูการุณยธรรมานิวาส"

    พระเกจิอาจารย์ทางภาคเหนืออีกรูปที่เป็นที่เคารพเลื่อมใสของพุทธศาสนิกชน ท่านเป็นพระนักพัฒนา มีศีลาจารวัตรงดงามสมเป็นพระอริยสงฆ์ในพระพุทธศาสนาแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า วัตถุมงคลของท่าน จึงล้วนเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางในหมู่ชาวเหนือและสาธุชนทั่วไป พระครูการุณยธรรมนิวาส หรือที่เป็นที่รู้จักกันในนาม "หลวงปู่หลวง กตปุญโญ" วัดป่าสำราญนิวาส จังหวัดลำปาง

    หลวงปู่หลวง ท่านไม่ใช่ชาวลำปางโดยกำเนิด ท่านเกิดที่บ้านบัว อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ซึ่งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในปีพ.ศ.2464 ท่านมีจิตใจฝักใฝ่ทางธรรมมาตั้งแต่ยังเยาว์ ท่านชอบเข้าวัดที่อยู่ใกล้บ้านปรนนิบัติรับใช้หลวงลุง เวลาว่างก็จะอ่านหนังสือธรรมะเป็นประจำ เมื่ออายุครบบวชจึงอุปสมบทเป็นพระภิกษุในนิกายมหายาน ณ พัทธสีมาวัดศรีรัตนาราม อ.พรรณานิคม ได้รับฉายา "ขันติพโล"

    จนเมื่อได้พบกับ หลวงปู่สิม พุทธาจาโร พระสายธรรมยุตินิกาย ซึ่งกลับมาเยี่ยมบ้านที่สกลนคร ได้อุปัฏฐากใกล้ชิดและศึกษาธรรมตลอดจนพระธรรมเทศนาต่างๆ นอกจากนี้ ยังได้รับการอบรมทางด้านวิปัสสนากรรมฐานจากพระอาจารย์อีกหลายรูป อาทิ หลวงปู่แว่น ธนปาโล หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และหลวงปู่ชอบ ฐานสโม จนเชี่ยวชาญแตกฉากในด้านกัมมัฏฐานภาวนาสูง และได้ติดตามพระอาจารย์ทั้งหลายออกธุดงควัตรไปตามสถานที่ต่างๆ ปีพ.ศ.2493 ท่านจึงขอแปรญัตติใหม่มาเป็นสายธรรมยุติกนิกาย ได้ฉายาใหม่ว่า "กตปุญโญ" ต่อมาได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าสำราญนิวาส เจ้าคณะตำบล และพระอุปัชฌายะ ตามลำดับ ได้รับสมณศักดิ์เป็น "พระครูการุณยธรรมนิวาส"

    "หลวงปู่หลวง" เป็นพระเถระที่ประพฤติปฏิบัติตนด้วยปฏิปทาอันงดงาม เปี่ยมด้วยเมตตาธรรมและกรุณาธรรม เป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั้งใกล้ไกล นอกจากนี้ ท่านยังเป็นพระนักพัฒนาบูรณปฏิสังขรณ์ สร้างศาสนสถาน ศาสนวัตถุ และเสนาสนะต่างๆ โดยผู้ศรัทธาได้ร่วมกับบริจาคที่ดินและทุนทรัพย์ รวมทั้งกำลังกาย พัฒนาเรื่อยมาจนวัดเจริญรุ่งเรืองมาถึงปัจจุบัน


    ราคา 650 บาท ท่าน j999

    องค์นี้สภาพสวยคมชัดมากครับ
    D4j9Nf.jpg
    sEnTcp.jpg
    L1ymFY.jpg
    3SqTmh.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2017
  5. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1435. พระปิดตาลอยองค์รุ่นแรก เนื้อผงพุทธคุณจุ่มรัก หลวงปู่ท่อน ญาณธโร จ.เลย ปี 2542 กล่องเดิม รุ่นนี้หลวงปู่ท่อน ปลุกเสกตลอดไตรมาส 3 เดือน เมื่อปี 2542 พร้อมฝังตะกรุดทองแดง 1 ดอกใต้ฐาน หายากครับ

    bxdznr-jpg.jpg


    หลวงปู่ท่อน เป็นพระเถราจารย์สายกัมมัฏฐาน ที่มีความเชี่ยวชาญด้านจิตตภาวนา การเทศนา และวิทยาคมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

    ปัจจุบัน หลวงปู่ท่อน หรือ พระญาณทีปาจารย์ สิริอายุ 78 พรรษา 58 เป็นเจ้าอาวาส วัดศรีอภัยวัน ต.นาอ้อ อ.เมือง จ.เลย

    อัตโนประวัติ มีนามเดิม ท่อน ประเสริฐพงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2471 ที่บ้านหินขาว ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายแจ่ม และนางทา ประเสริฐพงศ์ เป็นบุตรลำดับที่ 6 จากพี่น้องทั้งหมด 19 คน

    ในวัยเยาว์ สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนบ้านหินขาว แต่ด้วยฐานะทางบ้านยากจน ท่านได้ลาออกจากโรงเรียนมาช่วยพ่อแม่ทำงาน

    ต่อมาได้เรียนต่อที่โรงเรียนผู้ใหญ่ที่บ้านหินขาว สอบเทียบได้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

    หลังจากจบชั้น ป.4 ท่านไม่ได้เข้าศึกษาต่อ เพราะต้องเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของครอบครัว ต้องออกมาทำงานหาเลี้ยง

    ช่วงวัยหนุ่มฉกรรจ์ เป็นคนติดเพื่อนฝูง กินเหล้าเมายา จีบสาวตามบ้านต่างๆ ในละแวกนั้น ทำให้โยมบิดา-มารดา เป็นกังวลใจมาก หากเป็นเช่นนี้ต่อไป บุตรชายคงจะเสียคนเป็นแน่ จึงได้ปรึกษากัน ขอให้บุตรชายบวชเรียน

    โยมบิดาจึงนำตัวบุตรชายไปฝากกับหลวงปู่คำดี ปภาโส พระเกจิชื่อดังแห่งวัดป่าชัยวัน จ.ขอนแก่น แต่หลวงปู่คำดีมีข้อแม้ว่า ก่อนบวชจะต้องรักษาศีล นุ่งห่มขาว เจริญภาวนา กินข้าวมื้อเดียวก่อน

    ครั้นอยู่ทดสอบจิตใจได้ 5 เดือน หลวงปู่คำดีได้อนุญาตให้เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2491 ณ พัทธสีมา วัดศรีจันทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมีพระครูพิศาลสารคุณ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูคัมภีรนิเทศ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระมหาสุพจน์ อุตฺตโม เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    ภายหลังอุปสมบท ได้เดินทางไปอยู่กับหลวงปู่คำดี ณ วัดป่าชัยวัน โดยหลวงปู่คำดีเป็นอาจารย์กัมมัฏฐาน คอยสอนให้ทำภาวนา นั่งสมาธิกัมมัฏฐาน เน้นเรื่องสติ สมาธิ และปัญญา

    ระยะเวลาผ่านไปนานพอสมควร ท่านได้ช่วยครูบาอาจารย์ แบ่งเบาภาระในการสอนคนที่จะมาบวช ด้วยการสอนขานนาค เป็นต้น ครั้นถึงช่วงออกพรรษา ได้เป็นหัวหน้าเดินธุดงค์เข้าป่าเป็นกิจวัตร

    ครั้งหนึ่งท่านได้มีโอกาสพบหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต บูรพาจารย์สายพระป่า และได้รับโอวาทอันทรงคุณค่าอย่างหาที่เปรียบมิได้ จากหลวงปู่มั่น ให้เร่งทำความเพียร มิให้ประมาท ชีวิตนี้อยู่ได้ไม่นานก็ต้องตาย

    หลวงปู่ท่อน ยังได้มีโอกาสไปกราบเยี่ยมครูบาอาจารย์หลายท่าน อาทิ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี, หลวงพ่อมหาปิ่น ชลิโต เป็นต้น

    หลังจากช่วยงานการครูบาอาจารย์เสร็จสิ้น หลวงปู่คำดี ได้นำหมู่คณะออกวิเวกไปทาง จ.เลย ตอนนั้น หลวงปู่ท่อนบวชได้ 7 พรรษาแล้ว

    พ.ศ.2497 หลวงปู่คำดี นำคณะเข้าป่าและถ้ำต่างๆ ได้ภาวนาทำความเพียร ญาติโยมมาฟังธรรมะ และในพรรษานี้ หลวงปู่ท่อนได้อยู่จำพรรษาที่วัดถ้ำผาปู่กับหลวงปู่คำดีด้วย

    หลวงปู่ท่อนอยู่ที่วัดถ้ำผาปู่ได้ 2 พรรษา มีญาติโยมมาขอให้ไปโปรดที่วัดถ้ำตีนผา อ.เชียงคาน 1 พรรษา ต่อมาหลวงปู่คำดีเกิดอาพาธเจ็บป่วยด้วยโรคชรา ท่านจึงกลับมาเยี่ยมและช่วยสร้างวัดถ้ำผาปู่ไปด้วย จวบกระทั่ง หลวงปู่คำดีมรณภาพลงอย่างสงบ

    พ.ศ.2500 ญาติโยมได้นิมนต์ให้หลวงปู่ท่อนไปอยู่ที่ป่าช้านาโป่ง และได้สร้างเป็นวัดศรีอภัยวัน ในเนื้อที่ประมาณ 40 ไร่ รวมทั้งรักษาความเป็นป่าอย่างสมบูรณ์ไว้

    จากนั้นมา หลวงปู่ท่อนได้จำพรรษาที่วัดศรีอภัยวัน จ.เลย ตราบจนถึงปัจจุบัน


    ราคา 400 บาท ท่าน surasakkarun

    nSEC73.jpg
    ZnHWTc.jpg
    mrDgOp.jpg
    Jr3NWM.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2017
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1436. พระผงโต๊ะหมู่รุ่นแรก หลวงปู่ท่อน ญาณธโร จ.เลย ปี 2543 กล่องเดิม พิเศษ ฝังตะกรุดทองคำเเท้ โรยเกศาหลวงปู่เยอะมากครับ สร้างน้อยครับที่มีเกศาเเละตะกรุดทองคำเเท้เเบบนี้ เก็บเลยครับผม


    bxdznr-jpg-jpg.jpg


    ราคา 650 บาท ท่าน j999
    เเค่ตะกรุดทองคำก็คุ้มเเล้วครับ


    rSGuo9.jpg
    LCbTJG.jpg
    4le4Sp.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2017
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1437. พระสมเด็จ 5 อังคาร หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย

    สุดยอดมวลสารที่หายากสุดในสายป่า พระสมเด็จ 5 อังคาร หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต จังหวัดหนองคาย

    พระสมเด็จ 5 อังคาร นี้จัดสร้างขึ้นช่วงปีพ.ศ.2536 เพื่อนำออกให้ผู้มีจิตศรัทธาเช่าบูชาและนำเงินที่ได้ไปร่วมสมทบทุนในการจัดสร้าง "พระสุธรรมเจดีย์" ณ วัดอรัญบรรพต ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย
    พระสุธรรมเจดีย์ที่จัดสร้างขึ้นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (วัตถุประสงค์โดยสังเขป)
    1. เพื่อเป็นเครื่องรำลึกในคุณธรรมสัมมาปฏิบัติของหลวงปู่เหรียญ วรลาโภ
    2. เป็นเครื่องรำลึกบูชาถึงพระรัตนตรัย และเพื่อประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ พระธรรม และอัฐิธาตุ/เกศาธาตุ ของครูบาอาจารย์ เช่น หลวงปู่เสาร์ หลวงปู่มั่น หลวงปู่สิม หลวงปู่สาม หลวงปู่ตื้อ หลวงปู่ขาว หลวงปู่หลุย ฯลฯ
    3. เป็นศูนย์การศึกษธรรมะ เผยแพร่ธรรมะ และปฎิบัติธรรม
    4. เป็นการกระจายบุญ
    พระสุธรรมเจดีย์นี้ใช้งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 20 ล้านบาท โดยวางศิลาฤกษ์เมื่อเดือน เมษายน พ.ศ.2536 โดยมีคณะของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และศิษย์ ต่างร่วมสนับสนุนในการสร้างครั้งนี้
    ในส่วนของพระสมเด็จ 5 อังคารนี้ กลุ่มผู้สร้างได้นำอังคารของหลวงปู่สิม หลวงปู่หลุย หลวงปู่สาม หลวงปู่บัวพา และของครูบาพรมจักร มาเป็นส่วนผสมในการสร้าง จึงเป็นที่มาของชื่อ "พระสมเด็จ 5 อังคาร"
    ในส่วนของอังคารครูบาอาจารย์ที่ผสมอยู่นั้นจะมีส่วนผสมอังคารของหลวงปู่สิมมากสักหน่อย เพราะว่าในขณะนั้นเป็นช่วงเวลาที่ครบรอบ 1 ปีการมรณะของหลวงปู่สิม ทางวัดถ้ำผาปล่องต้องการทำบุญฉลองอัฐิของหลวงปู่สิม ทางวัดจึงมอบหมายให้ทางผู้สร้าง(ผู้สร้างพระสมเด็จ 5 อังคาร) สร้างพระให้แก่ทางวัดชุดหนึ่ง แต่เนื่องจากทางวัดไม่เคยจัดสร้างพระมาก่อนจึงไม่ทราบว่าต้องใช้มวลสารเท่าใด ดังนั้นทางวัดจึงได้มอบอังคารธาตุของหลวงปู่สิมให้แก่ผู้สร้างจำนวน 1 ถังใหญ่ รวมทั้งอัฐิของหลวงปู่สิมอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งผู้สร้างได้นำมวลสารนี้มาสร้างพระผงรูปหลวงปู่สิมเพื่อส่งมอบให้แก่ทางวัด (โดยหลวงปู่เหรียญ วรลาโภได้เมตตาอธิษฐานจิตพระผงหลวงปู่สิม) และพระสมเด็จ 5 อังคารด้วย
    พระสมเด็จ 5 อังคารนี้จะมี 2 พิมพ์ ด้านหน้าของทั้งสองพิมพ์จะเป็นพิมพ์เดียวกัน แต่ด้านหลังจะเป็นแม่พิมพ์ที่เป็นตัวหนังสือพิมพ์หนึ่ง กับแม่พิมพ์ที่เป็นรูปพระสุธรรมเจดีย์อีกพิมพ์หนึ่ง เนื้อพระจะเป็นผงพุทธคุณสีขาวไปจนถึงสีเทาอ่อน ในขณะนั้นจำได้ว่าออกให้เช่าบูชาองค์ละ 100 บาท ส่วนจำนวนการสร้างของพระกริ่ง และ พระสมเด็จนั้นอาจจะมากสักหน่อย เนื่องจากต้องการนำเงินมาร่วมสมทบทุนสร้างพระเจดีย์
    นอกจากพระสมเด็จ 5 อังคารเนื้อธรรมดาที่นำออกให้เช่าบูชาแล้ว คณะผู้สร้างได้ยังสร้างพระสมเด็จ 5 อังคารออกมาอีกจำนวนหนึ่งซึ่งจะใส่มวลสารมากเป็นพิเศษ เพื่อแจกให้แก่ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือและผู้ที่ช่วยดำเนินการ พระสมเด็จ 5 อังคารเนื้อพิเศษนี้เท่าที่มีข้อมูลปรากฎมีทั้งที่ผสมพลอยบดสีต่างๆ (เป็นพลอยที่ลูกศิษย์ชาวจันทบุรีนำมาถวายให้แก่หลวงปู่เหรียญ) ผสมอัฐิหลวงปู่สิม ใส่เส้นเกษาครูบาอาจารย์ในองค์พระ เป็นต้น
    พระสมเด็จ 5 อังคารชุดนี้หลวงปู่เหรียญท่านได้อนุญาตและรับรู้เกี่ยวกับการจัดสร้างพระชุดนี้ ตามข้อมูลพระชุดนี้มิได้อธิษฐานจิตที่วัดอรัญบรรพต แต่ได้มาอธิษฐานจิตที่กรุงเทพฯ บางข้อมูลกล่าวว่าอธิษฐานจิตที่สำนักสงฆ์วังสวนจิต กรุงเทพฯ (เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวหลวงปู่เหรียญท่านอยู่ที่กรุงเทพฯบ่อย)

    _18_131-jpg.jpg

    พระสุธรรมคณาจารย์ (หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ) วัดอรัญญบรรพต อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย
    “พระอริยเจ้าผู้เป็นดั่งสาแหรกธรรมของท่านพระอาจารย์มั่น”
    พระเดชพระคุณหลวงปู่เหรียญ วรลาโภ พระอริยเจ้าศิษย์ของท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต ได้ฉายานามที่นักปฏิบัติธรรมต่างยกย่องกันว่า “สาแหรกธรรมของท่านพระอาจารย์มั่น” อันมีความหมายว่า ท่านเป็นผู้มีความสามารถทำกายและจิตให้มั่นคงดั่งสาแหรก สำหรับรองรับอรรถและธรรมที่ท่านพระอาจารย์มั่นอบรมสั่งสอน และสามารถถอนตนจากหล่มลึกคือกองทุกข์เสียได้ ท่านเป็นผู้ปฏิบัติดี เคร่งครัดในพระธรรมวินัย มีชีวิตและความเป็นอยู่อย่างเรียบง่าย จนคนทั่วไปไม่อาจทราบได้ว่า เบื้องหลังท่านคือปฏิปทาอันแกร่งกล้าน่าอัศจรรย์กรำศึกในธุดงค์ธรรม หาผู้เปรียบได้ยากและเป็นทายาทธรรม ที่สำคัญรูปหนึ่งของท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต
    ด้วยวัตรปฏิบัติและปฏิทาอันนำมาซึ่งความเลื่อมใส สาธุชนจึงพากันหลั่งไหลมากราบมากขึ้นโดยลำดับ มีพระภิกษุสามเณรมาร่วมปฏิบัติธรรมมากขึ้นไม่ขาดสาย อีกทั้งมีครูบาอาจารย์ฝ่ายกรรมฐานมาเยี่ยมเยือนท่านอยู่เสมอ เช่น พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร พระอาจารย์ขาว อนาลโย พระอาจารย์ชอบ ฐานสโม พระอาจารย์หลุย จนฺทสาโร พระอาจารย์มหาบัว ญาณสมฺปนฺโน เป็นต้น
    เมื่อท่านเดินทางเข้ากรุงเทพฯ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถมีพระราชศรัทธาทรงอาราธนานิมนต์ให้ท่านพักที่เสนาสนะป่าในพระราชวังสวนจิตรลดา กรุงเทพฯ เป็นประจำ
    นอกจากนั้นทางสำนักพระราชวังยังได้กราบนิมนต์ท่านเพื่อเจริญพระพุทธมนต์ที่พระราชวังไพศาลทักษิณเป็นประจำทุกปี ชื่อเสียงของท่านจึงโด่งดังไปทั่วทุกทิศ นอกจากการอบรมสั่งสอนประชาชนทั่วไปแล้ว ท่านยังได้เดินทางไปเผยแผ่ธรรมยังต่างแดน เช่น อินเดีย พม่า ศรีลังกา จีน ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา เยอรมัน
    ท่านกำเนิดในสกุล “ใจขาน” เมื่อวันที่ ๘ มกราคม พ.ศ. ๒๔๕๕ ตรงกับพุธ ขึ้น ๒ ค่ำ เดือนยี่ ปีชวด ณ บ้านหม้อ ตำบลบ้านหม้อ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย เป็นบุตรของนาย ผา และนางพิมพา ใจขาน มีอาชีพทำนา ทำสวน เลี้ยงสัตว์ ท่านเป็นบุตรคนที่ ๒ ในจำนวนพี่น้อง ๗ คน ด้วยความที่บุญกรรมทำมาแตกต่างกัน พี่น้องร่วมอุทรทั้งหมดจึงตายลงตั้งแต่เยาว์วัย
    ท่านได้อุปสมบทในคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย เมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. ๒๔๗๕ ณ วัดบ้านหงส์ทอง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย โดยมีพระครูวาปีดิษฐวัตร เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์พรหม เป็นพระกรรมวาจาจารย์
    ต่อมาได้ญัตติเป็นพระฝ่ายธรรมยุต ณ พัทธสีมาวัดโพธิสมภรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ใหนวันที่ ๑๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๗๖ เวลา ๑๗.๒๓ น. โดยมี พระธรรมเจดีย์ (จูม พนฺธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูประสาทคณานุกิจ เป็นพระกรรมวาจาจารย์
    ปีพุทธศักราช ๒๔๗๗ จำพรรษาที่วัดอรัญญวาสี อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ร่วมกับพระอาจารย์กู่ ธมฺมทินฺโน และพระอาจารย์บุญมา ฐิตเปโม ได้ตั้งสัจจะอธิษฐานว่า
    ๑. จะฉันเพียงเพื่อยังชีวิตให้เป็นไปเท่านั้น คือมากที่สุดเท่ากับที่ฝ่ามือข้างขวาจะหยิบมาได้
    ๒. จะไม่นอนกลางวัน
    ๓. เมื่อตะวันลับฟ้าจะเร่งทำความเพียวด้วยการเดินจงกรมและนั่งสมาธิถึงเวลา ๔ ทุ่ม ตี ๒ ตื่นขึ้นทำความเพียรจนถึงอรุณรุ่ง
    ต่อมาท่านได้เดินธุดงค์เพื่อตามหาท่านพระอาจารย์มั่น โดยทางเรือล่องไปตามลำแม่น้ำโขงขึ้นไปทางเชียงแสน จังหวัดเชียงราย คืนวันหนึ่งนอนอยู่กลางป่า นิมิตภาวนาเห็นท่านพระอาจารย์มั่นมายืนยิ้มอยู่ตรงหน้า ท่านมีความมั่นใจว่า การตามหาท่านพระอาจารย์มั่นในคราวนี้ต้องได้พบอย่างแน่นอน ท่านได้พบท่านพระอาจารย์มั่นที่เสนาสนะป่าใกล้ๆ โรงเรียนเกษตรแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
    เมื่อแรกเห็นท่านพระอาจารย์มั่น ได้เกิดปีติและอัศจรรย์ใจเป็นที่ยิ่ง รำพึงในใจว่า “นี่คือท่านพระอาจารย์มั่น สุดยอดแห่งพระปรมาจารย์กรรมฐานผู้มีชื่อระบือไกล วันนี้เรามีวาสนาได้พบองค์จริงของท่านแล้ว ภาพของท่านที่ไปปรากฏให้เห็นในนิมิต ช่างเหมือนองค์จริงไม่ผิดเพี้ยน”
    แล้วท่านพระอาจารย์มั่นก็สอนว่า “นักภาวนาทั้งหลายมักติดความสุขที่เกิดจากสมาธิโดยส่วนเดียว สำคัญว่าความสงบนั้นแหละ เป็นความสุขอันยอดเยี่ยม จึงไม่พิจารณาค้นหาความจริงที่สูงขึ้นไป”
    และยกอุทาหรณ์ให้ฟังด้วยกิริยาอันน่าเกรงขาม และด้วยน้ำเสียงอันกังวาลว่า
    “ธรรมดาว่าคนทำนาทำสวน เขาไม่ได้ทำกันบนอากาศเลย เขาทำกันบนพื้นดินจึงได้รับผลฉันใด พระโยคาวจรทั้งหลาย ก็ย่อมพิจารณาร่างกายนี้แหละเป็นอารมณ์ จึงเกิดนิพพิทาความเบื่อหน่ายในนามรูปนี้ ด้วยอำนาจแห่งปัญญานั้นแหละ จึงจะเป็นทางหลุดพ้นได้ ฉันนั้น”
    ในขณะที่พักอยู่กับท่านพระอาจารย์มั่น สามวันแรก กิเลสที่อยู่ในจิตของท่านกระด้างกระเดื่องยกตนเทียมท่านเหมือนอึ่งอ่างกับวัว ท่านจึงเตือนตัวเองว่า “เรานี้หนอบากหน้ามาหาครูบาอาจารย์แท้ๆ ทำไมจึงแบกทิฏฐิมานะด้วย” ในวันที่สี่เมื่อได้ฟังเทศน์ท่านจบแล้วกลับไปพักที่เพิงเล็กๆ ที่เขาเอาไม้กลมๆ มาวางเรียงกันถี่ๆ แล้วจึงเอาใบไม้มาปูเป็นเสื่อ อธิษฐานจิตว่า “ถ้าจิตใจของเราอยู่อย่างนี้ เราจะไม่ยอมลุกจากที่ ยอมตายเสียดีกว่า” พออธิษฐานแล้วก็เข้าที่ภาวนา ปรากฏเห็นท่านพระอาจารย์มั่นในนิมิต ท่านเดินจูงม้าอาชาไนยตัวหนึ่งมาอย่างสง่างาม แล้วท่านก็พูดว่า “นี่แหละที่เขาเรียกว่า ม้าอาชาไนยตัวประเสริฐธรรมดาว่า ม้าอาชาไนยนี้เป็นม้าที่ฝึกง่าย เข้มแข็ง ไม่อ่อนแอ เธอจงทำตัวเป็นเหมือนกับม้าอาชาไนยแล้วเธอก็จะพ้นจากทุกข์ไปได้ พอพูดจบ แล้วหลวงปู่มั่นก็ก้าวขึ้นสู่หลังม้า ม้านั้นวิ่งไปเหมือนสายลมพัด หายวับไปกับตา”
    จากนั้นท่านจึงทวนกระแสจิตเข้าสู่ปัจจุบันพิจารณาได้ความว่า ม้าอาชาไนยนั้น เปรียบเสมือนดวงปัญญา กิริยาที่วิ่งไปนั้น ได้แก่ ปัญญาพิจารณาสังขาร นามรูปนี้ว่าไม่เที่ยง เป็นทุกข์ มิใช้ตัวตนตามสภาพความเป็นจริงอย่างรวดเร็ว แล้วจึงพิจารณาธาตุขันธ์ห้าอย่างพิสดาร จนเห็นแจ้งประจักษ์โดยกระการทั้งปวง
    อันว่า ม้าอาชาไนยนี้เทียบได้กับธรรมอันเป็นกำลัง ๕ อย่าง คือ ศรัทธา วิริยะ สติ สมาธิ ปัญญา
    หรืออีกนัยหนึ่ง ม้าอาชาไนยนั้นเป็นสัตว์ที่เร็วและอดทน ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่ดีเยี่ยม ผู้ใดมีคุณลักษณะทั้ง ๒ อย่าง คือทั้งเร็วและอดทน ผู้นั้นก็จัดได้ประเสริฐพระพุทธองค์ตรัสว่า บรรดาอาชาไนยด้วยกัน บุรุษอาชาไนยประเสริฐที่สุด”
    วันต่อมาจึงกราบเรียนผลแห่งการปฏิบัติให้ท่านพระอาจารย์มั่นฟัง ท่านกล่าวชมเชยว่า “เก่งมาก อย่างนี้สิถึงจะเรียกได้ว่าเป็นผู้เห็นภัยในวัฏฏสงสาร ต้องการพ้นทุกข์อย่างแท้จริง”
    แล้วท่านพระอาจารย์มั่นก็เมตตาแนะนำพร่ำสอนให้คุณธรรมที่ยิ่งๆ ขึ้นไปอีก ท่านนั่งฟังนิ่งและนานปรากฏเหมือนว่าพระนิพพานอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม
    ในปีพุทธศักราช ๒๔๘๖ - ๒๔๘๙ พรรษาที่ ๑๑ - ๑๔ จำพรรษาที่วัดโรงธรรมสามัคคี อำเภอสันกำแพง ร่วมกับพระอาจารย์กู่ ธมฺมทินฺโน พระอาจารย์กว่า สุมโน พระอาจารย์สิม พุทฺธาจาโร
    เมื่อออกพรรษาแล้วได้ออกเที่ยววิเวกภาวนาไปตามป่าเขา ถ้ำเงื้อมผา ป่าช้า ป่ารกชัฏตามหมู่ บ้านแม้ว ทางตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับพระอาจารย์ชอบ ฐานสโม และพระอาจารย์ขาว อนาลโย ต้องเผชิญกับความเหน็บหนาวความเจ็บป่วยและสัตว์ร้ายต่างๆ นานัปการ
    คราวนั้นพระอาจารย์ขาวและพระอาจารย์ชอบ พักอยู่บริเวณเชิงเขา เนื่องจากท่านทั้งสองอายุมากแล้วปีนขึ้นไปไม่ไหว ส่วนทางพักอยู่ในถ้ำบนภูเขาสูง เกิดป่วยเป็นไข้มาลาเรียอย่างหนัก เดินลงมาบิณฑบาตไม่ไหว จึงสละตายด้วยการปูอาสนะที่ทำด้วยฟางข้าว นั่งขัดสมาธิอยู่บนก้อนหินก้อนหนึ่งพลางอธิษฐานจิตว่า “ถ้าอาการไข้ไม่สร่าง ข้าพเจ้าจะไม่ออกจากบัลลังก์คือสมาธินี้เลย” นั่งเพ่งอาการ ไข้ปางตาย ที่สัมผัสให้เกิดความหนาว เย็น ร้อน อ่อน แข็ง ไออุ่น พิจารณาแยกแยะธาตุขันธ์ส่วนต่างๆ ด้วยปัญญา อาการไข้ก็ค่อยบรรเทาลง การภาวนาสละตายคราวนี้ท่านได้สมาธิธรรม อย่างแก่กล้า สุดที่จะบรรยาย
    รุ่งเช้าลงจากเขามาบิณฑบาต พระอาจารย์ขาว และพระอาจารย์ชอบเห็นเข้าจึงซักถามด้วยความแปลกใจท่านจึงเล่าความเป็นไปทั้งหมดให้ฟัง ท่านทั้งสองกล่าวชมว่า “ท่านเหรียญ ท่านภาวนาได้เก่งมากนะ”
    ในปีพุทธศักราช ๒๕๐๓ ท่านได้มาจำพรรษา ที่วัดอรัญญบรรพต อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย และได้อยู่จำพรรษา ณ ที่แห่งนี้เรื่อยมา
    ท่านมรณภาพที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เมื่อวันที่ ๕ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๔๘ เวลา ๑๑.๕๐ น. สิริอายุ ๙๓ ปี ๗๓ พรรษา



    ราคา 450 บาท

    T486Db.jpg
    px5JJ7.jpg
    eY8F7P.jpg
     
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1438. พระผงชานหมาก หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ปี 2547 หายากสุดๆ มวลสารหลักๆคือชานหมากขององค์หลวงตามหาบัว เเละมีเกศาหลวงตาด้วยครับ สร้างเเจกในปี 2547 จำนวนจัดสร้างน้อยมากครับ นานๆจะเจอองค์ที่สวย เเละสมบูรณ์ขนาดนี้ครับ รับรองว่าเก็บองค์นี้ไว้ไม่ผิดหลังเเน่นอนครับ

    ราคา 1,250 บาท

    0SMWU6.jpg
    Pqd8HM.jpg
    J0ZorP.jpg
    uaciOf.jpg
     
  11. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1439. เหรียญฆ้อง หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต วัดศรีเมือง จ.หนองคาย ปี 2516 เนื้อทองแดง สภาพสวยมากครับ พิธีใหญ่มากครับ

    โดยงานครั้งนี้ หลวงปู่รักษ์ เรวโต ศิษย์รุ่นใหญ่ของหลวงปู่มั่น เป็นประธานจัดสร้างเนื่องในงานงานฉลองศาลาการเปรียญวัดศณีเมือง ในงานครั้งนี้มีพระคณาจารย์สายกรรมฐานที่มีชื่อเสียงเป็นที่ รู้จักดีแก่ประชาชนทั่วไปมาร่วมงานในพิธีครั้งนี้มากมายถึง 108 องค์ได้รวมพิธีในครั้งนี้ในยุคปี 2516 มากันหมดครับ
    อาทิเช่น
    พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร
    พระอาจาย์วัน อุตตโม
    พระอาจารย์จวน กุฎเชษโฐ
    หลวงปู่อ่อน ญานสิริ
    หลวงปู่บุญมา ฐิตเปโม
    หลวงปู่ขาว อนาลโย ฯลฯ
    จึงพอที่จะเป็นที่มั่นใจได้ว่า พิธีพุทธาภิเษกครั้งนี้ยิ่งใหญ่จริงๆ ในแถบนี้


    เหรียญพิธีใหญ่ที่พ่อแม่ครูอาจารย์ พระอรหันต์แห่งยุคได้ร่วมกันอธิฐานจิตเต็มกำลังขนาดนี้ ราคายังไม่แพง อย่าพลาดเชียวครับ


    ราคา 550 บาท ท่าน อาทิตย์03

    0N92Cs.jpg
    bEpObx.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2017
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1440. เหรียญหลวงปู่ผาง จิตคุตโต วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น ที่ระลึกสร้างศาลาวัดดงเค็ง ปี 2519 เนื้อกระไหล่เงินสวยๆ

    หลวงปู่ผางท่านเป็นศิษย์หลวงปู่มั่นครับ เป็นพระอรหันต์อันดับ 1 ของจังหวัดขอนแก่นครับ

    1.jpg

    ประวัติการสร้างเเละกรอธิฐานจิตชัดเจนครับ
    QgP5Am.jpg

    ราคา 400 บาท

    9wfpxd.jpg
    nnjZaa.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2017
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1441. พระปิดตารุ่นเเรก + พระสมเด็จรุ่นเเรก หลวงปู่อ่อนศรี ขันติกโร วัดป่าโนนแพง จ.นครพนม ปี 2543 สวยๆ หายาก มาพร้อมกล่องเดิม

    maxresdefault-jpg.jpg


    [​IMG]ประวัติย่อพอสังเขป
    หลวงปู่อ่อนศรี ขันติกโร
    นามเดิม อ่อนศรี อภัยโส
    ชาติตระกูล เกิดที่บ้านแพง ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 10 เดือน พฤษภาคม พุทธศักราช 246 3 ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 6 ปีวอก โยมบิดาชื่อ นายคำแดง อภัยโส
    โยมมารดาชื่อ นางหนู อภัยโส

    ชีวิตก่อนบวช

    ท่านเป็นครูฝึกสอนได้ไม่นานท่านก็ลาออก ท่านก็เดินทางออกจากบ้านแพงไป อุดรธานี โคราช และกรุงเทพๆ ท่านเคยเล่าให้ฟังว่าท่านชกมวยหาเงินในขณะที่ยังไม่ได้งานทำ ข้าพเจ้าถามท่านว่า “ปู่ไปเรียนชกมวยมาจากใคร จากค่ายไหน”ปู่ตอบว่า”ปู่ฝึกฝนเอาเองจากกากรดูนักมวยเขาชกกัน แล้วเอามาฝึกฝนเอาเองจนเกิดความชำนิชำนาญ”

    การชกของท่านนั้น ปู่บอกว่า ขึ้นเวทีชกครั้งหนึ่งก็ได้หนึ่งอาจารย์ ขึ้นเวทีสองครั้งก็ได้สองอาจารย์ ปู่บอกว่าเป็นการเรียนรู้ที่ลงทุนมากเจ็บตัวแต่ละครั้งถือเป็นบทเรียนที่ไม่ลืม แล้วนำไปฝึกหัด การต่อสู้บนเวทีนั้นต้องใช้มันสมอง

    ใช้ไหวพริบปฏิภาณในการต่อสู้ การตัดสินใจเขาทำการตัดสินใจเป็น

    ไปตามเหตุการณ์ จริงอยู่ว่าเราฝึกฝนท่าต่างๆ ของแม่ไม้มวยไทยไว้จนชำนิชำนาญ แต่พอยู่บนเวทีมันจะเป็นไปอีกรูปแบบหนึ่งคือเรื่องสิต ความรวดเร็วในการอกอาวุธ ในสมัยนั้นหลวงปู่บอกว่าหาคู่ชกที่พอเหมาะไม่ค่อยเจอ ท่านชกเก่งจนหาตัวจับยากด้วยเหตุนี้เองท่านจึงไม่ยอมทำงานอะไร ท่านตระเวรชกมวยตั้งแต่กรุงเทพๆ โคราช ขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย ถึงกับปลอมตัวชื่อเป็นคนไม่มีหัวนอนปลายเท่าเพื่อขั้นชกมวยหาเงิน และหลวงปู่ก็กลับบ้านเกิด พ่อแม่จึงขอหญิงสาวชาวบ้านเดียวกันให้เป็นภรรยาและมีบุตรด้วยกัน 6 คน เป็นชาย 4 หญิง 2 คน
    ในสมัยท่านเป็นฆราวาส ท่านเป็นคนที่มีจิตใจเมตตาสงสารคนจะเป็นพี่น้องหรือบุคคลอื่นก็ตามท่านจะให้ความอนุเคราะห์ สงเคราะห์เสมอ มา ข้าพเจ้าเคยได้ยินท่านพุดครั้งหนึ่งเกี่ยวกับพี่น้องของท่านว่า “เรากินข้าวจะให้พี่น้องกินแกลบกินรำได้อย่างไร”ด้วยเหตุนี้เองฐานะทางบ้านจึงไม่ดีขึ้น มีอยู่อย่างไรก็อย่างนั้นจนท่านออก บวช เพราะท่านห่วงพี่น้องมากไป พี่น้องมายืมเงินท่าน ปรากฏว่าไม่นำมาคืนสักครั้ง สักครั้ง มีแต่มายืม บางคนก็ยืมข้าวยืมเงินมากบ้างน้อยบ้าง ท่าก็ให้ครั้งแล้วครั้งเล่า ในปีหนึ่งเป็นปีที่อดอยากมาก ข้าวจะกินไม่มี ถึงขนาดขโมยข้าวที่หม่า(แช่น้ำ)เตรียมไว้เพ่อจะนึ่งในวันรุ่งเช้าวันหนึ่งมีคนเอาเห็นมาขอเปลี่ยนข้าวไปประทังชีวิตและครอบครัว พอเปิดในตองที่ห่อเห็ดออก ปรากฏว่าในเห็ดนั้นมีหนอนยั้วเยี้ยไปหมด ชายคนนั้นหน้าถอดสี หลวงปู่ท่านรีบเก็บเห็ดนั้นเข้าไปไว้ในครัว แล้วก็ออกมาพูดคุยกับชายคนนั้นอย่างเป็นกันเอง จนแม่บ้านนึ่งข้าวสุก ปู่ท่านเป็นคนมาด้วยน้ำใจอย่างนี้ มีต่อบ้านต่อเมือง เช่นในครั้งหนึ่งทางอำเภอมีนายอำเภอยงค์เป็นนายอำเภอบ้านแพงขณะนั้น เป็นผู้นำจะให้ชาวบ้านแพงเช่าไร่ยาสูบ ซึ่งไร่ยานั้นพากันทำมาหลายปีดีดักไม่เคยเช่าใคร ไร่ยาที่ว่านั้นคือมีดินงอกออกไปจาก อ.บ้านแพงจึงพากันจับจองเป็นเจ้าของถือสิทธิทำกิน และใช้เป็นที่ปลูกยาสูบหลังจากเก็บเกี่ยวข้าวในนาเสร็จ เป็นอาชีพหลักของชาวบ้านแพง


    บวชเป็นพระ
    เดินจงกรมจนฝ่าเท้าสึกบาง
    การเดินจงกรมของหลวงปู่นั้น ท่านเดินนานนับชั่วโมงๆอย่างที่เขียนผ่านมา มีอยู่ครั้งหนึ่งท่านเดินจนหนังผ่าเท้าสึกบางข้าพเจ้าได้ซื้อถุงเท้ามาถวาย แม้กระนั้นถุงเท้าคู่หนึ่งท่านเดินได้สองสามวันก็ขาด ต้องเปลี่ยนคู่ใหม่ ตอนฝ่าเท้าถลอกศึกบางนั้น ท่านออกเดินบิณฑบาตไม่ได้ตั้งหลายวัน แม้ท่านจะมาอยู่ประจำที่วัด ท่านก็บำเพ็ญเพียรไม่ท้อถอย ถึงฝนจะตก แดดจะออก จะหนาว จะร้อนท่านก็ทำของท่านไม่หยุด ท่านอกว่ามันเป็นตามาธรรมชาติ เราไม่สนใจกับมัน เรื่องภาวนาทำความพากเพียรไม่เกี่ยวกับดินฟ้าอากาศ ดินฟ้าอากาศจะมืดจะแจ้ง ฝนจะตกแดดจะออกก็เป็นเรื่องของมัน ถ้าหากเราไปหาข้ออ้าง เดี๋ยวช้านักไม่ทำงาน เดี๋ยวร้อนนักไม่ทำงาน เดี๋ยวบ่ายแล้วไม่ทำงาน ถ้านักปฎิบัติก็ถือโอกาสเกี่ยงงอนไม่ยอมปฎิบัติธรรม ท่านทำจนเป็นนิสัย วันไหนท่านได้เดินจงกรมก็จะบ่นเหมือนท่านขาดอะไรไปสักอย่าง


    คู่นี้ ราคา 550 บาท

    x9ZuI2.jpg
    qTebGc.jpg
    8YKqCx.jpg
     
  16. yurirun

    yurirun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    225
    ค่าพลัง:
    +1,020
    โอนแล้ว รายละเอียด pm นะครับ
     
  17. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,119
    ค่าพลัง:
    +771
    จองรายการนี้ครับ
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขบพระคุณครับ
     
  19. วิคิด

    วิคิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +1,131
    มีหลวงปู่อ่อนสาให้บูชาหรือเปล่าครับพี่ขอบคุณครับ
     
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    ยังไม่มีเลยครับผม
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...