**ลดพิเศษ!!! วัตถุมงคล หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล หลายรายการ โทรหรือPMเลยครับวันนนี้ลดพิเศษครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย witca, 21 ธันวาคม 2012.

  1. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    ประวัติ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน พระมหาเถราจารย์ 5 แผ่นดิน

    หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล สกุลเดิม ศรีสงคราม เกิดเมื่อวันพฤหัสบดี เดือน 5 ปีชวด พ.ศ. 2437 ณ บ้านจาน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ บิดาชื่อดี มารดาชื่ออั๊ว บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ 14 ปี ครอบครัวได้นำไปฝากกับพระอาจารย์สีดา เจ้าอาวาสวัดบ้านจานผู้เป็นพระที่เชี่ยวชาญด้านกัมมัฎฐานและมีวิชาอาคมที่ เก่งมาก กระทั่งปี พ.ศ. 2460 ทำการอุปสมบท โดยมีหลวงพ่อสีดา เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อเพ็ง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "ฐิตสีโล" แปลว่าผู้มีศีลตั้งมั่น

    หลังจากบวชแล้วได้จำพรรษาที่วัดบ้านจาน ศึกษาเล่าเรียนอักษรไทย อักษรขอม ฝึกกัมมัฎฐานในหมวดสมถะและวิปัสสนากรรมฐานจากพระอุปัชฌาย์ ครูบาอาจารย์ต่างๆ ในแถบนั้นเป็นเวลา 4 ปีเต็ม จากนั้นท่านมีความคิดว่าจะต้องแสวงหาครูบาอาจารย์อื่นๆ เพื่อศึกษาคันถธุระและวิปัสสนาธุระในชั้นที่สูงๆ ขึ้นไปอีก จึงออกธุดงค์ไปตามที่ต่างๆ และร่ำเรียนวิชาอาคมกับพระเถระชื่อดังหลายรูปเกือบทั่วประเทศจนถึงประเทศลาว มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย

    ตลอดชีวิตแห่งการครองเพศบรรพชิต อุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ก็ได้อุทิศตน ปฏิบัติตนตามแนวทางแห่งคำสอนของพระศาสดาอันพึงจะกระทำ สมกับฉายานามอันได้รับเมื่อครั้งอุปสมทบคือ "ฐิตสีโล" แปลความว่า ผู้ตั้งมั่นในศีล 85 พรรษาแห่งการครองผ้ากาสาวพัตร ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยออกจาริกธุดงค์ ปฏิบัติบำเพ็ญเพียรทางจิตเพื่อวิมุติ คือ ความหลุดพ้นตลอดจนออกโปรดญาติโยมไปยังทิศานุทิศ ทั่วทุกภาคของประเทศตลอดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาว เขมร พม่า มาเลเซีย อินโดนีเซีย ในช่วงปัจฉิมวัย ตราบจนล่วงเข้าอายุ 80 ปี จึงได้หยุดจารึก กลับสู่มาตุภูมิ คือแดนแห่งบ้านเกิด คือวัดบ้านจานในปัจจุบัน และเป็นหลักชัยให้แก่ชาวบ้าน ต.บ้านจาน อันเปรียบเสมือน ลูก หลาน เหลน ของท่าน ไม่อาจจะพยากรณ์ได้ว่าพระเดชคุณ “ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล” จะเป็นพระอริยะสงฆ์ผู้สามารถประหารกิเลส บรรลุสู่คุณธรรมชั้นสูงหรือไม่ แต่ ศิษยานุศิษย์ก็กราบไหว้และเคารพนับถือท่านด้วยความสนิทใจในปฏิปทาอาจาริ ยวัตรที่ท่านประพฤติ ปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ

    เมื่อเวลา 07:30 น. วันที่ 11 มี.ค. 2546 วงการสงฆ์และฆราวาส จ.ศรีสะเกษ ต้องพบกับความสูญเสียครั้งใหญ่ โดย หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านจาน ต.จาน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ มรณภาพอย่างสงบด้วยโรคชรา รวมอายุ 109 ปี 87 พรรษา

    ไม่เปียกฝน

    เจ้าของโรงเลื่อยย่านวัฒนานครได้ประสบการณ์แปลกประหลาดเกี่ยวกับหลวงปู่คือ เมื่อช่วงกรกฏาคม 2542 เขาได้เข้าไปทำธุระยังประเทศลาว ขากลับได้อาศัยรถกระบะนั่งกลับในช่วงกลางคืน ระหว่างทางมีฝนตกฟ้าคะนองรุนแรง เขาได้นั่งอยู่ท้ายรถกระบะที่ไม่มีหลังคาคลุม ซึ่งนั่งรวมกับคนงานไทยประมาน 7-8 คน มีความกลัวมากจึงตั้งจิตอธิษฐานถึงหลวงปู่หมุนให้มาช่วยคุ้มครอง พอถึงที่หมายแถวกบินทร์บุรี ผลปรากฏว่าเจ้าของโรงเลื่อยผู้นั้นไม่เปียกฝนเลย ส่วนคนงานอื่นๆ ที่นั่งท้ายรถมาด้วยกันเปียกฝนทุกคน พอมีเวลาจึงเข้าไปกราบหลวงปู่ขอสร้างกุฏิถวาย เพราะช่วงนั้นท่านเพียงกลางกลดนอนในกระต๊อบเก่าๆ เท่านั้น

    กล้องแตก

    เมือประมานเดือนสิงหาคม 2542 มีชาวอเมริกันกลุ่มหนึ่งมาเที่ยวที่วัด เพราะเห็นมีธรรมชาติสมบูรณ์ ผ่านมาเห็นหลวงปู่หมุน จึงถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก หลวงปู่ยกมือห้ามไม่ให้ถ่ายแล้วพูดว่า “ถ่ายบ่ได้กล้องซิแตก” ฝรั่งเหล่านั้นฟังไม่เข้าใจ จึงกดชัตเตอร์ถ่ายภาพออกไป ผลปรากฏว่ากล้องราคาแพงนั้นเกิดเลนส์ร้าวขึ้นมาทันที ทำให้ฝรั่งกลุ่มนั้นเกิดแปลกประหลาดใจ และเกิดความเลื่อมใสจึงเข้ามากราบหลวงปู่และถวายเงินสดประมานสามหมืนกว่าบาท ท่านรับเงินนั้นแล้วก็โยนเงินปึกนั้นคืนให้แล้วบอกว่า “ข้าบ่ได้มาหากิน เอาเงินของเอ็งคืนไป”

    ผีมาฉีดยากุฏิสั่นสะเทือน

    เมื่อกลางพรรษานี้หลวงปู่ได้ปลุกเสกลูกอมชานหมาก และมวลสารต่างๆ เพื่อจะนำมาสร้างพระรุ่นแรกของท่าน ในกลางดึกสงัดปรากฏว่ามีเสียงสุนัขเห่าหอนกันอย่างโหยหวนอย่างที่ไม่เคยเป็น มาก่อน พอรุ่งเช้าพระอธิการจ่อยได้เข้ากราบนมัสการถามเรื่องนี้ หลวงปู่ตอบแบบเป็นปริศนาธรรมว่า “นายผีเขามา พาพวกผีป่าต่างๆ มาฉีดยา” นายผีที่ว่านี้อาจจะเป็นเจ้าแห่งภูติผีคือท่านท้าวเวสสุวรรณก็เป็น ไปได้ ส่วนพวกผีป่าที่มาฉีดยานั้น ก็พากันมาขอส่วนบุญส่วนกุศล พอดึกสงัดคืนที่ 2 ปรากฏว่ามีเสียงกุฏิท่านสั่นสะเทือนเหมือนเกิดแผ่นดินไหว พอรุ่งเช้าท่านบอกว่า “ครูบาอาจารย์มาช่วยกันปลุกเสกให้จนกุฏิสั่น” หลวงปู่จึงยกมือไหว้ครูบอกว่า “ขลังพอแล้ว เดี่ยวกุฏิจะพัง”

    หนึ่งไม่มีสอง

    คุณดารารัตน์ เจ้าของร้านสาวสวย ขายผลิตภัณฑ์พลาสติก ย่านสำเพ็ง ซึ่งเป็นคนที่ปฏิบัติธรรมจนได้มโนมยิทธิ จากหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ได้กรุณาเล่าให้ฟังว่าหลังจากที่น้องชายได้เหรียญและลูกอมชานหมากมาก็ได้ อธิษฐานขอชมบารมี ปรากฏว่าวัตถุมงคลนั้นมีพลังมากเกินกว่าที่สัมผัสได้ เสมือนตัวเองยืนอยู่บนพื้นดินแล้วแหงนหน้าดูดวงอาทิตย์ฉันนั้น พอตกกลางคืนก็ฝันเห็นพระสูงอายุมายืนบนหัวนอนแล้วยืนชูนิ้วชี้ขึ้นมาพูดว่า “หนึ่งไม่มีสอง”

    หลวงตามหาบัว บอกให้ไปหา

    ช่วงที่พระอาจารย์ตั้ว ศิษย์เอกหลวงพ่อกวยตระเวนหาพระอาจารย์ที่เก่งๆ ได้เข้าไปกราบหลวงตามหาบัว และขอของดีจากท่าน ปรากฏว่าท่านบอกว่าไม่มี ถ้าชอบในวัตถุมงคลอิทธิปาฏิหาริย์ให้ไปหาหลวงตาหมุนโน่น ซึ่งกว่าพระอาจารย์ตั้วจะค้นหาหลวงปู่หมุนได้เป็นเวลาถึง 15 ปี กว่าจะได้เจอ โดยคำบอกเล่าของพระอาจารย์มงคล วัดสุทัศน์ จึงได้เดินทางไปกราบนมัสการด้วยกัน

    คุ้นเคยกับพระคณาจารย์ยุคเก่า

    ในช่วงหนึ่งพระคุณเจ้าทั้งสองได้เรียนถามหลวงปู่ว่า “รู้จักหลวงพ่อกวยไหม” ท่านตอบว่ารู้จักซิ องค์นี้เก่ง เคยพบกันในป่า ซึ่งคำตอบนี้ยังความปลื้มปีติแก่พระอาจารย์ตั้วเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านั้นหลวงพ่อกวยสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ได้บอกกับพระอาจารย์ตั้วว่า “มีพระที่เก่งมากอยู่รูปหนึ่งอยู่ในป่าแถบขอนแก่น ท่านสำเร็จแล้ว ต้องไปหาท่านให้พบ ชื่อหลวงพ่อหมุน” ซึ่งเป็นคำบอกเล่าของหลวงพ่อกวยโดยตรง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2013
  2. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    ช่วงก่อนเข้าพรรษาปี 2543 หลวงปู่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ ญาติโยมทะยอยมากราบนมัสการจนท่านรับแขกไม่ไหวโดยเฉพาะวัน เสาร์และอาทิตย์ ผู้คนหลายร้อยคนจะเดินทางมาจากทุกสารทิศ จนท่านปรารภบอกกับพระอาจารย์จ่อยว่า "ถ้าอยากให้ท่านอยู่นานๆอย่าให้ท่านอยู่ที่นี่ "ด้วยความรักเคารพสำนึกในบุญคุณของหลวงปู่พระอาจารย์จ่อยจึงนมัสการพาหลวงปู่กลับไปจำพรรษาที่วัดบ้านจาน จ.ศรีษะเกษตามเดิมพร้อมทั้งนำวัตถุมงคล " รุ่น ไตรมาศ รวยทันใจ " นำไปให้หลวงปู่ปลุกเสกตลอด ๓เดือนเต็ม ภายในกุฎิของท่าน เพื่อรอวันทำพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ครั้งสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๔๓

    ก่อนถึงวันทำพิธีใหญ่

    หลวงปู่สรวง หลวงปู่ครูบาเที่ยงธรรม พระเหนือโลกผู้ไม่ติดในสมมุติบัญญัติก็ได้เมตตา มาอธิฐานเดี่ยว พร้อมสุดยอดเคล็ดลับวิชา เปิดโลกธาตุ ๑๖ ชั้นฟ้าให้
    ๑. หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล
    ๒. หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
    ๓. หลวงปู่ทิมวัดพระขาว
    ๔. หลวงปู่ฤทธิ์ วัดชลประทานราชดำริ
    ๕. หลวงปู่คีย์วัดศรีลำยอง
    ๖. หลวงพ่อรวย วัดตะโก
    ๗. หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
    ๘.หลวงปู่ละมัย ฐิตมโน
    ๙. หลวงปู่ประสาน วัดโนนผึ้ง (สหธรรมมิกผู้น้องของหลวงปู่หมุน )
    ๑๐. หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อมอยุทธยา (แหวนไม่ไหม้ไฟ )
    ๑๑. หลวงพ่อสม วัดด่าน
    ๑๒.หลวงพ่อเจ้าคณะอำเภอวัฒนานครผู้เข้มขลังพลังฤทธิ์

    ร่วมจิตอธิฐานเป็นเวลาประมาณ ๕ชั่วโมง ในขณะที่หลวงปู่หมุนท่านกำหนดจิตเข้าสู่ณานสมาบัติชั้นสูงจนเป็นอภิญญาอยู่นั้นผู้ที่อยู่ในพิธีเห็นหลวงปู่หมุนใช้ไม้ครูเขียนยันต์กลางอากาศ ( ทุกครั้งใช้มือ ) แล้วส่งพลังจิตสูงสุดผ่านปลายไม้เท้าสู่วัตถุมงคลสักครู่ท่านลืมตายกไม้เท้าขึ้นเหมือนสะกิดใคร พร้อมได้ยินท่านพูดและเห็นกิริยาเหมือนท่านนั่งสนธนากับใครอยู่ ( แต่ไม่มีใครเห็นคู่ สนธนาของท่าน )เมื่อเสร็จพิธีอาจารย์จ่อย ซึ่งเห็นเหตุการณ์โดยตลอดได้กราบเรียน ถามหลวงปู่ว่าก่อนเสร็จพิธีหลวงปู่พูดคุยกับใคร ท่านกล่าวตอบว่า " เมื่อตะกี้ ผมเห็นหลวงพ่อเอียวัดบ้านด่าน ท่านมายืนเสกของอยู่ข้างหน้าเลยใช้ ไม้เท้าสะกิดเรียกท่านและพูดคุยกันท่านเสกของให้เต็มที่เลย "
    พระชุดนี้ของผมต่อไปจะหาไม่ได้อีกแล้วผมเสกให้สุดๆวิชาอะไร ก็ใส่ให้หมด เสกนานที่สุด ศักดิ์ที่สุดตั้งแต่สร้างพระมาวิหารที่ก่อสร้างจะได้เสร็จผมจะได้หมดห่วงเสียที

    จากนั้นพระอาจารย์จ่อยได้กราบเรียนถามครูบาอาจารย์องค์สำคัญที่มาร่วมอธิฐานจิตอาทิ หลวงพ่อคีย์ วัดศรีลำยอง เจ้าตำหรับ น้ำมันเทพยดาท่านเล่าว่าตอนเข้าฌาณสมาบัติเห็นท้าวมหาพรหม ก็มา
    พระอินทร์ก็มา เทวดานับไม่ถ้วนฤาษีก็มาหลายองค์
    พระชุดนี้ดีเยี่ยมด้านเมตตามหานิยม โชคลาภโภคทรัพย์
    หลวงปู่ฤทธิ์ วัดชลประทานราชดำริบอกว่า ดาบเหล็กน้ำพี้นี้แรงจริงๆ
    หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม บอกพิธีกรรมดีมากเทวดาร่วมอนุโมทนามากมาย
    หลวงปู่ทิมวัดพระขาว บอกเสกให้เต็มที่เลย เมตตามหานิยม เป็นที่หนึ่ง

    หลวงปู่ละมัยบอกเหล็กน้ำพี้ศักดิ์สิทธิ์ มีเทวดารักษา (ท่านบอกให้ลูกศิษย์ท่านสร้างรูปเหมือนของท่านด้วยเหล็กน้ำพี้)

    หลวงพ่อเอียดบอกแคล้วคลาดก็มีครบ

    หลวงพ่อรวย บอกชื่อเป็นมงคล " รวยทันใจ " แถมมีครูบาอาจารย์มาช่วยเยอะ ( รวย เพิ่ม พูน ) วัตถุมงคลชุดนี้ดีมากจริงๆหลวงปู่หมุนกำหนดจิตญาณสมาบัติชั้นสูงผ่านปลายไม้เท้าครูบรรจุพลังอันเป็นทิพย์อำนาจสู่วัตถุมงคล เล่นหากันราคาสูงครับรูปแบบหลวงปู่นั่งขัดสมาธิบนยันต์ นะมะพะทะ ด้านหลังเขียนคำว่า ที่ระฤก ร.ศ.218 หลวงปู่หมุนใช้คำว่า ระฤก แบบโบราณแทนคำว่า ระลึก และใช้ ร.ศ. 218 (รัตนโกสินทร์ศก 218) แทนคำว่า พ.ศ.2543
     
  3. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    ประวัติปฎิปทา " หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล " อมตะเถระ 5 แผ่นดิน แห่งวัดบ้านจาน

    หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เกิดในสกุล“ ศรีสงคราม” หรือ “ แก้วปักปิ่น” ถือกำเนิดเมื่อ วันพฤหัสบดี เดือน 5 ปีชวด พ.ศ. 2437 ณ บ้านจาน อ.กันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ บิดา ชื่อ " ดี " มารดาชื่อ " อั๊ว " มีอาชีพทำไร่ทำนา เป็นเด็กยากจน แต่มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด ต่อมาบิดามารดาเห็นแววทางด้านพระพุทธศาสนา จึงให้บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ 14 ปี และนำไปฝากกับพระอาจารย์สีดาเจ้าอาวาสวัดบ้านจาน ซึ่งเป็นพระที่เชี่ยวชาญด้านกรรมฐานและมีวิชาอาคมที่เก่งมาก ในปี 2460 ขณะอายุได้ 23 ปีได้เข้าอุปสมบทหมู่จำนวน 9 รูป โดยหลวงปู่เป็นรูปที่ 9 โดยมีโยมลุงของท่านเป็นเจ้าภาพ โดยมีหลวงพ่อสีดา เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อเพ็งเป็นพระอนุสาวนาจารย์และหลวงพ่อผุยเป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับรับฉายาว่า " ฐิตสีโล " แปลว่า " ผู้มีศีลตั้งมั่น " จากนั้นได้ศึกษาวิชาความรู้จากครูบาอาจารย์ต่างๆ ในแถบนั้นเป็นเวลา 4 ปี ก่อนออกแสวงหาครูบาอาจารย์อื่นๆ เพื่อศึกษาคันธธุระและวิปัสสนาธุระในชั้นที่สูงๆ ขึ้นไป

    ปี พ.ศ.2464 หลวงปู่หมุน เริ่มออกศึกษาแสวงหาประสบการณ์โดยได้ร่ำเรียนทั้งเวทย์วิทยา และสมถกรรมฐานจากครูบาอาจารย์หลายสำนัก การเดินทางในสมัยนั้นเป็นที่ลำบากยากเย็น ต้องเดินเท้าเปล่าผจญภัยจากผีป่า หรือสัตว์ร้ายนานัปการ แต่หลวงปู่มิได้ย่อท้อ ได้เดินทางไปศึกษาวิชาอาคมที่ สำนักตักศิลาแห่งบ้านจิกใหญ่ อ.พิบูลมังสาหาร จังหวัด อุบลราชธานี กระทั่งศึกษาคัมภีร์มหาพุทธาคม อันเป็นแม่บทของคัมภีร์ปถมัง คัมภีร์อิทธิเจ คัมภีร์มหาราช คัมภีร์ตรีนิสิงเห ซึ่งเป็นพื้นฐานแห่งอำนาจจิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งตำราพิชัยสงคราม เช่น คัมภีร์นิติประกาศิต คัมภีร์ธนูรเวทว่าด้วยการแต่งเครื่องครอบมนตร์ในสงคราม เป็นต้น

    ในช่วงปี 2475-2482 เมื่อหลวงปู่สำเร็จการศึกษาวิชาการต่าง ๆ ก็เก็บบริขารออกธุดงค์ป่าผ่านถิ่นทุรกันดารในชนบทโดยเท้าเปล่ามายังกรุงเทพ ฯ ในระยะแรกหลวงปู่เข้าพักที่ วัดเทพธิดาราม เป็นการชั่วคราว โดยมีครูทองอินทร์ เป็นครูสอนของวัดเทพธิดาราม เป็นผู้เอื้อเฟื้อจัดหาที่พำนักให้ ท่านได้ให้หลวงปู่อยู่ที่วัดวัดอรุณราชวราราม พำนักอยู่กับพระพิมลธรรม(นาค) ศิษย์สายสมเด็จพระสังฆราชแพ โอกาสนี้หลวงปู่ได้ร่ำเรียนวิชาคัมภีร์มูลกัจจายน์สูตร ซึ่งเป็นหลักสูตรโบราณอันเก่าแก่ของคณะสงฆ์ไทยที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน เป็นตำราที่ละเอียดลึกซึ้ง แตกฉานพระบาลีว่าด้วยคัมภีร์อรรถกถายากยิ่งที่จะมีผู้เรียนได้สำเร็จ ปัจจุบันวิชานี้ได้ยกเลิกไปแล้ว

    หลวงปู่หมุนได้เข้าสอบวิชามูลกัจจายน์ นั้น ตรงกับสมัยรัชกาลที่ 6 ซึ่งการสอบในสมัยนั้นมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประธาน และสมเด็จพระสังฆราช(แพ) เป็นประธานกรรมการฝ่ายสงฆ์ และพระเถราจารย์เป็นผู้ทดสอบด้วย โดยมีการถามตอบแบบมุขปาฐะ (ปากเปล่า) ถ้าถามตอบบาลีผิดเกิน 3 คำ ให้ปรับเป็นตกทันที ด้วยความรู้ความสามารถที่แตกฉานในคัมภีร์หลวงปู่สามารถสอบได้เปรียญธรรมถึง 5 ประโยคในคราวเดียวเท่านั้น

    หลังจากนั้นหลวงปู่ได้ใช้วิชาความรู้อย่าง คุ้มค่า โดยได้เป็นครูสอนมูลกัจจายน์อยู่ที่วัดหงส์รัตนาราม (ฝั่งธนบุรี) เป็นเวลานานหลายปี มีลูกศิษย์มากมาย นอกจากนี้ในช่วงหนึ่งหลวงปู่มาพักกับสมเด็จพระสังฆราชแพ ที่วัดสุทัศน์ฯ และได้ศึกษาวิชาบางอย่างกับสมเด็จพระสังฆราชแพอีกด้วย

    จากนั้นก็เก็บ บริขารเดินธุดงค์ติดตามพระอาจารย์ทองดี ที่มาจาก อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย ธุดงค์ ไปทางภาคเหนือเข้าเขตพม่าเป็นเวลา 1 ปี จากนั้นก็เดินเท้าเปล่าลงภาคใต้ไปพำนักกับพระอาจารย์ทิม วัดช้างไห้ เพื่อปฎิบัติกรรมฐานและแลกเปลี่ยนวิชาอาถรรพณ์เวทมนต์กับพระอาจารย์ทิมอยู่ ประมาณปีกว่า ๆ ก่อนธุดงค์เข้าเขตประเทศมาเลเซีย เพื่อจะเรียนวิชากับพ่อท่านครน วัดบางแซะ ใช้เวลาธุดงค์อยู่ถึง 7 วัน แต่ไม่พบจึงตัดสินใจกลับวัดช้างให้

    ต่อจากนั้นก็ได้เรียนวิชาจาก พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน จ.นครศรีธรรมราช โดยได้ของที่ระลึกจากพ่อท่านคล้ายคือ ชานหมากเม็ดใหญ่เป็นที่ระลึก จากนั้นก็เดินธุดงค์เรื่อยมาจนกลับสู่เขตอีสานอีกครั้งและได้พบกับหลวงปู่สี ฉันทสิริ ในป่าแถบ จังหวัดหนองคาย และได้ วิชาลบผงสีจากหลวงปู่สี ซึ่งได้รับสืบทอดมาจากสมเด็จพุฒาจารย์โต วัดระฆังโฆษิตาราม

    ช่วงที่ท่าน ธุดงค์แถบอุบลราชธานีได้พบกับ หลวงปู่มั่น และขอเรียนข้อวัตรปฏิบัติในพระกรรมฐาน แต่ไม่ได้ร่วมคณะธุดงค์ เพราะท่านอยู่มหานิกาย

    หลวงปู่เคยเล่าประวัติในช่วงธุดงค์ให้กับพระภิกษุที่เป็นหลานของท่านว่า เคยได้เป็นศิษย์หลวงปู่มั่นอยู่พักหนึ่ง ในช่วงที่หลวงปู่ต้องการเจริญสมณธรรม เป็นธรรมอันล้ำลึกยากยิ่งที่ผู้ที่ยังเข้าไม่ถึงจะล่วงรู้ถึงอารมณ์ของ วิปัสสนานี้ได้ หลวงปู่หมุนได้อยู่ปรนนิบัติรับใช้พระอาจารย์มั่นอยู่ระยะหนึ่งแล้วก็แสวงหา ความวิเวก เพื่อประพฤติปฏิบัติต่อไป จนกระทั่งหลวงปู่แตกฉาน เชี่ยวชาญ ครั้งนั้นหลวงปู่หมุนได้ศึกษาธรรมจนที่สหธรรมมิกที่เป็นศิษย์ของหลวงปู่มั่น รู้จักสนิทสนมกับหลวงปู่ทุกองค์ เช่น หลวงปู่แหวน สุจิณโณ เป็นต้น

    ในตอนที่หลวงปู่หมุนไปกราบนมัสการ หลวงปู่มั่น ท่ามกลางศิษย์สายกองทัพธรรม ในขณะสนทนาธรรมหลวงปู่มั่นได้ปรารภกับหลวงปู่หมุนว่า " ท่านหมุน ท่านเก่งพอตัวอยู่แล้ว หากไม่เจอกันหรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับปริยัติ ปฏิบัติ และปฎิเวธ ให้สอบถามท่านแหวนได้ เพราะเขาเก่งมาก "

    หลวงปู่มั่นได้มอบของที่ระลึกให้หลวงปู่หมุน 2 อย่าง คือ แผ่นจารอักขระใบลาน ม้วนเป็นลูกอมกลมๆ เขียนเป็นภาษาขอมว่า เย ธมมา เหตุปภวา ฯลฯ เป็นต้น และธนบัตรรัชกาลที่ 8 พร้อมลายเซ็นหลวงปู่มั่น ภายหลังหลวงปู่ได้มอบให้โยมแม่ท่านไป ต่อมาหลวงปู่มีความกังขาสงสัยในกัมมัฏฐานในเรื่องของ จตุธาตุวัฏฐาน ซึ่งเป็นเรื่องของการปฏิบัติในธาตุทั้ง 4 เป็นมูลฐานของอิทธิปาฏิหาริย์ต่าง ๆ จึงได้เดินทางไปกราบของความรู้เพิ่มเติมจาก หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ก็ได้รับความกระจ่าง จากนั้นก็ธุดงค์ต่อไป ท่านยังได้ร่ำเรียนวิชาจาก พระอาจารย์สิงห์ วัดป่าสาลวัน หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา

    ต่อมาไม่นานก็ ได้ร่ำเรียนวิชามีดหมอมหาปราบจากหลวงพ่อขำ วัดเขาแก้ว และหลวงพ่อเงิน วัดมะปรางค์หลวง ซึ่งวิชานี้หลวงพ่อเดิม พุทธสโร วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ก็เรียนจากหลวงพ่อขำและหลวงพ่อเงิน เช่นกัน นอกจากนี้ในช่วงที่หลวงปู่ธุดงค์มาสู่ภาคตะวันออกแถบจันทบุรี ท่านได้พำนักอยู่กับ หลวงพ่อสอน วัดเสิงสาง กระทั่งหลวงพ่อสอนไว้ใจให้วิชาอาคมและครอบครูให้กับหลวงปู่

    หลวงปู่หมุน นับเป็นหนึ่งในทายาทผู้สืบสายเวทวิทยาพุทธาคมในสายสมเด็จลุนแห่งนครจำปา ศักดิ์ราชอาณาจักรลาวที่ยังดำรงขันธ์อยู่ในปัจจุบัน โดยสมเด็จลุนเป็นที่เลื่องลือในคุณธรรมและอภิญญาอภินิหารอาทิ สามารถเดินบนน้ำได้ ย่นระยะทางได้ แปลงร่างได้ เดินทะลุภูเขาได้กล่าวกันว่าภิกษุสงฆ์ยุคก่อนโน้นต่างดั้นด้นสืบเสาะหา สมเด็จลุน (สำเร็จลุน) เพื่อฝากตัวเป็นศิษย์ศึกษามหาวิทยาคม ตลอดจนวิปัสสนากรรมฐาน หลวงปู่หมุนเองก็ดั้นด้นธุดงค์ผ่านอุบลราชธานีเข้าประเทศลาวเพื่อสืบเสาะสม เด็จลุน แต่ไม่พบ แล้วมาพักอยู่กับหลายพ่อมหาเพ็ง วัดลำดวน ในช่วงนั้นหลวงปู่ได้ใช้เวลาค้นคว้าศึกษาพระไตรปิฏก ในเรื่องพระวินัยปิฏก และพระอภิธรรม ซึ่งเป็นพระคัมภีร์ที่กล่าวถึงการเจริญกัมฏฐานล้วนๆ ประมาณ 2 เดือนกว่า แล้วก็ออกธุดงค์กลับสู่ประเทศไทยเข้ากรุงเทพฯ มาพักนักที่วัดหงส์รัตนาราม

    ต่อมาธุดงค์ไปทางอีสานเข้าสู่ประเทศลาวอีก หลายครั้ง จนกระทั่งท่านมีอายุ 30 ปีกว่าแล้ว คราวนั้นหลวงปู่ได้พบกับฆราวาสชื่ออาจารย์ฉันท์ ซึ่งมีศักดิ์เป็นเหลนของสมเด็จลุน ที่จังหวัดนครพนม โดยเรียนวิชาจากอาจารย์ฉันท์จนหมดภูมิแล้ว อาจารย์ท่านจึงได้แนะนำฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่ดำเหลนของสมเด็จลุนปรมาจารย์ ใหญ่ที่สืบสายเวทวิทยาพุทธาคมในสายสมเด็จลุน

    ในการฝากตัวเป็นศิษย์ของ หลวงปู่ดำนั้น มีกฎเกณฑ์รายละเอียดมากทั้งยังต้องทดสอบภูมิปัญญา และอำนาจของกระแสจิตที่ต้องเข้มแข็งพอที่จะเรียนวิชาของท่านได้ ในรุ่นที่หลวงปู่ฝากตัวเป็นศิษย์นั้นมีมากกว่า 50 รูป แต่หลวงปู่ดำท่านทดสอบวิชา แล้วคัดออกจนเหลือแค่ 3 รูป มีหลวงปู่หมุน หลวงพ่อสงฆ์ (วัดม่วง ลพบุรี) และอีกรูปหลวงปู่ลืมชื่อไปแล้ว

    สำหรับพิธีครอบครูของหลวงปู่ดำนั้นมีของยกครูที่หลวงปู่จำได้อย่างแม่นยำคือ 1.ผ้าไตรจีวร 2.บาตร 3.ทองคำหนัก 10 บาท (สำหรับทองคำ จะคืนให้เมื่อเรียนจบ) และมีข้อห้ามประการสำคัญอีกคือ ห้ามสึกตลอดชีวิต ถ้าสึกไปชีวิตก็จะหาไม่
    ในการครอบวิชานี้ถือว่าเป็นสุดยอดเคล็ดวิชา วิทยาคม ในสายของสมเด็จลุน แห่งนครจำปาศักดิ์ ซึ่งกว่าจะเรียนจบต้องใช้ความวิริยะอุตสาหะบำเพ็ญเพียรอย่างมาก ได้จำวัดพักผ่อนวันละ 4 ชั่วโมงเท่านั้น อาหารต้องฉันมื้อเดียว และขั้นตอนสุดท้ายที่จะสำเร็จวิชานี้จะมีการทดสอบอย่างพิสดาร

    อย่างไรก็ตาม เป็นที่เชื่อกันว่าหลวงปู่หมุนท่านสำเร็จวิชาสำเร็จธาตุ 4 มาจากสายสมเด็จลุน ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าวิชาสายนี้ลึกลับเกินปุถุชนคนธรรมดาจะเรียนได้สำเร็จ ผู้ที่จะเข้าถึงได้ต้องเป็นผู้ที่มีบารมีมาแล้วนับชาติไม่ถ้วน เพราะการควบคุมธาตุ 4 ได้นั้นผู้ที่จะสามารถทำการนี้ได้ต้องสำเร็จจตุตฌานเป็นบาทฐานในการทำ และยังต้องมีความเชี่ยวชาญในเรื่องของกสิณจตุธาตุทั้ง 4 ได้แก่ ดิน น้ำ ลม และไฟอีกด้วย

    หลังจากนั้น หลวงปู่ก็กลับมาจำพรรษา ที่วัดบ้านจาน จนได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส และพระอุปัชฌาย์ รับสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นประทวน ที่" พระครูหมุน ฐิตสีโล" หลวงปู่ได้ปฎิบัติศาสนกิจตามที่ได้รับมอบหมายเป็นเวลาถึง 20 ปี จึงลาออกจากทุกตำแหน่ง ต้องการใช้ชีวิตที่เหลือบำเพ็ญสมณธรรมปฏิบัติพระวิปัสสนาธุระ อย่างเดียว ประมาณปี 2487 ในช่วงที่หลวงปู่อายุ 50 ปี ท่านเก็บบริวารออกธุดงค์บำเพ็ญเพียรอยู่ในป่าดงดิบ โดยลำพังแต่ผู้เดียว และในช่วงนี้เองที่หลวงปู่ได้พบกับอาจารย์จ่อยและอาจารย์ขวัญ วัดป่าหนองหล่ม ในระหว่างที่หลวงปู่ธุดงค์โดยบังเอิญ อาจารย์ทั้ง 2 จึงได้นิมนต์หลวงปู่โปรดญาติโยมที่วัดป่าหนองหล่ม หลังจากที่หลวงปู่หมุนเดินธุดงค์แสวงหาธรรม อยู่หลายสิบปี ประมาณปี 2520 ท่านจึงกลับมายังวัดบ้านจาน ซึ่งวัดบ้านจานในยามนั้น มีอายุกว่า 200 ปี อยู่ในสภาพทรุดโทรม ท่านจึงได้พัฒนาวัด สร้างอุโบสถขึ้นมา ด้วยหยาดเหงื่อและแรงจิต ทำให้อุโบสถเสร็จสมบูรณ์ในเวลาอันสั้น

    นอกจากนี้ท่านยังได้ช่วยเหลือ ลูกศิษย์และสหธรรมิก อีกหลายวัดเช่น วัดป่าหนองหล่ม, วัดโนนผึ้ง ,วัดซับลำใย, และคณะศิษย์วัดสุทัศน์ฯ ในการสร้างถาวรวัตถุของวัด จนเป็นที่มาของ วัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมในหลายรุ่นต่อมา ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเมื่อวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังแทบทุกรุ่น ที่ท่านจัดสร้างขึ้น จึงเป็นที่นิยมในหมู่ศิษยานุศิษย์ ด้วยเชื่อในพลังแห่งบุญฤทธิ์จิตตานุภาพของท่าน

    นกระทั่งเมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 11 มี.ค.2546 หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล พระอมตะเถระ 5 แผ่นดิน แห่งวัดบ้านจาน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ มรณภาพลงอย่างสงบบนกุฎี สิริอายุ 109 ปี 86 พรรษา
     
  4. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    รายการที่ 1.เหรียญมหาสมปรารถนา 3 โค๊ต หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล พร้อมเรี่ยมเงินกันน้ำ
    ปลุกเสกโดยหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ออกที่วัดซับลำใย
    สร้างโดย พระอาจารย์สมุห์ภาสน์ ศิษย์เอกของหลวงพ่อกวย ชุตินธโร
    เจ้าอาวาสวัดซับลำไย ท่านเป็นผู้บุกเบิกและสร้างวัดซับลำไยจนมีที่ดินเกือบ100ไร่ กำลังดำเนินการสร้างวิหารถวายหลวงพ่อกวย ผู้เป็นอาจารย์ จนใกล้เสร็จ แต่ยังขาดปัจจัยอีกพอสมควร ด้วยความเลื่อมใสและศรัทธาในบารมีของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโลจึงได้ฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงปู่หมุน จนได้รับความเมตตาจากหลวงปู่หมุนหลายๆอย่าง
    ในวันที่3กันยายน2543ซึ่งวัดซับลำไยจะได้มีการทำพิธีเททอง เบิกฤกษ์ สร้างรูปหล่อหลวงปู่หมุน เท่าองค์จริงขึ้น พร้อมสร้างพระกริ่งและวัตถุมงคลอื่นๆในเอกลักษณ์ของหลวงปู่หมุน ตามที่หลวงปู่หมุน ท่านได้กล่าวกับพระอาจารย์สมุห์ภาสน์ ผู้เป็นศิษย์เมื่องานยกช่อฟ้า วิหารที่วัดซับลำไย ก่อนสร้างวัตถุมงคลรุ่นมหาสมปรารถนาว่า...
    "นี่คุณสมุห์ภาสน์ ฉันจะอนุญาติให้คุณสร้างวัตถุมงคลของฉัน เพราะฉันเห็นแก่สมุห์ภาสน์ที่สร้างวิหารเทิดพระเกียรติยังไม่เสร็จ อีกอย่างคุณสมุห์ภาสน์อยู่เบื้องหลังการสร้างพระให้กับคนอื่นเขาสำเร็จมามากแล้วถึงตัวเองวัดตัวเองบ้างก็ยังไม่ทำอะไรขึ้น"
    อาจารย์สมุห์ภาสน์ ก็ได้กราบเรียนหลวงปู่หมุน ไปว่า "หลวงปู่ขอรับ กระผมไม่มีเงินทุนพอที่จะจัดสร้างวัตถุมงคลต่างๆตามที่หลวงปู่เมตตาแนะนำให้เลยขอรับ
    หลวงปู่หมุนกล่าวอย่างมั่นใจและเมตตามากๆ "มีซิฉันจะให้เธอสมปรารถนาทุกอย่างนั้นแหละ"
    อานิสงค์ เด่นทาง เมตตา, มหาเสน่ห์, โชคลาภ, แคล้วคลาด, มหานิยม
    ประสบการณ์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังที่หลวงปู่ท่านบอกเอาไว้ว่าจะทำให้สมปรารถนากันทุกๆอย่าง
    พร้อมเรี่ยมเงินกันน้ำ
    อนุพงศ์ พงษ์ธะนะ
    ธนาคาร กสิกรไทย
    ออมทรัพ 6252034348
    สอบถาม 0809723301
    หรือ witca@hotmail.com หรือ PM ก็ได้ครับ
    เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ ท่านอื่น จองแล้วกรุณาโอนภายใน 3 วัน
    รับรองพระแท้ไม่แท้ยินดีคืนเงิน 100%
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2013
  5. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    รายการที่ 2.เหรียญ เสมาสมปราถณา หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ตอก 3 โค๊ต มาตรฐาน เนื้อหาเข้มขลัง

    ปลุกเสกโดยหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ออกที่วัดซับลำใย
    สร้างโดย พระอาจารย์สมุห์ภาสน์ ศิษย์เอกของหลวงพ่อกวย ชุตินธโร
    เจ้าอาวาสวัดซับลำไย ท่านเป็นผู้บุกเบิกและสร้างวัดซับลำไยจนมีที่ดินเกือบ100ไร่ กำลังดำเนินการสร้างวิหารถวายหลวงพ่อกวย ผู้เป็นอาจารย์ จนใกล้เสร็จ แต่ยังขาดปัจจัยอีกพอสมควร ด้วยความเลื่อมใสและศรัทธาในบารมีของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโลจึงได้ฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงปู่หมุน จนได้รับความเมตตาจากหลวงปู่หมุนหลายๆอย่าง
    ในวันที่3กันยายน2543ซึ่งวัดซับลำไยจะได้มีการทำพิธีเททอง เบิกฤกษ์ สร้างรูปหล่อหลวงปู่หมุน เท่าองค์จริงขึ้น พร้อมสร้างพระกริ่งและวัตถุมงคลอื่นๆในเอกลักษณ์ของหลวงปู่หมุน ตามที่หลวงปู่หมุน ท่านได้กล่าวกับพระอาจารย์สมุห์ภาสน์ ผู้เป็นศิษย์เมื่องานยกช่อฟ้า วิหารที่วัดซับลำไย ก่อนสร้างวัตถุมงคลรุ่นมหาสมปรารถนาว่า...
    "นี่คุณสมุห์ภาสน์ ฉันจะอนุญาติให้คุณสร้างวัตถุมงคลของฉัน เพราะฉันเห็นแก่สมุห์ภาสน์ที่สร้างวิหารเทิดพระเกียรติยังไม่เสร็จ อีกอย่างคุณสมุห์ภาสน์อยู่เบื้องหลังการสร้างพระให้กับคนอื่นเขาสำเร็จมามากแล้วถึงตัวเองวัดตัวเองบ้างก็ยังไม่ทำอะไรขึ้น"
    อาจารย์สมุห์ภาสน์ ก็ได้กราบเรียนหลวงปู่หมุน ไปว่า "หลวงปู่ขอรับ กระผมไม่มีเงินทุนพอที่จะจัดสร้างวัตถุมงคลต่างๆตามที่หลวงปู่เมตตาแนะนำให้เลยขอรับ
    หลวงปู่หมุนกล่าวอย่างมั่นใจและเมตตามากๆ "มีซิฉันจะให้เธอสมปรารถนาทุกอย่างนั้นแหละ"
    อานิสงค์ เด่นทาง เมตตา, มหาเสน่ห์, โชคลาภ, แคล้วคลาด, มหานิยม
    ประสบการณ์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังที่หลวงปู่ท่านบอกเอาไว้ว่าจะทำให้สมปรารถนากันทุกๆอย่าง
    อนุพงศ์ พงษ์ธะนะ
    ธนาคาร กสิกรไทย
    ออมทรัพ 6252034348
    สอบถาม 0809723301
    หรือ witca@hotmail.com หรือ PM ก็ได้ครับ
    เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ ท่านอื่น จองแล้วกรุณาโอนภายใน 3 วัน
    รับรองพระแท้ไม่แท้ยินดีคืนเงิน 100%
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2013
  6. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    รายการที่ 3.เหรียญมนต์พระกาฬ หลวงปู่หมุน บ้านจาน เนื้อทองแดงเนื้อจัดจ้ารมากครับ ผิวเหมือน นวะโลหะครับ

    เหรียญรุ่นแรก หลังหนุมาน เนื้อทองแดง หลวงปู่หมุน
    ว่
    รุ่นแรกอย่างไรก็ต้องเก๋าการุ่นอื่นๆๆครับผมเหนือคำบรรยายทุกอย่างครับ

    รับประกันพระแท้ตลอดชีพครับ ไม่แท้ยินดีคืนเงินเต็มๆครับ

    ปีเก่าใกล้ผ่านไปปีหน้าฟ้าใหม่ใกล้เข้ามาไม่นานเกินรอครับราคาเบาสบายสบายอย่างนี้ไม่มีอีกแล้วครับ ดีไม่ดีไปไกลเกินเอื้อมน่ะครับ

    ทั้งพุทธคุณและพุทธศิลป์ไม่ต้องห่วงน่ะครับกับพระสายนี้สุดสุดครับ
    อย่างน้อยเป็นของขวัญให้กับตัวเองหรือให้กับคนที่เราเคารพรักน่ะครับ
    ช้าหมดอดน่ะครับ
    โค๊ดลึกชัดเจนครับ
    ผิวเข้มจัดจ้าน ครับผม
    บูชาเเล้วครับ
    อนุพงศ์ พงษ์ธะนะ
    ธนาคาร กสิกรไทย
    ออมทรัพ 6252034348
    สอบถาม 0809723301
    หรือ witca@hotmail.com หรือ PM ก็ได้ครับ
    เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ ท่านอื่น จองแล้วกรุณาโอนภายใน 3 วัน
    รับรองพระแท้ไม่แท้ยินดีคืนเงิน 100%
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2013
  7. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    รายการที่ 4.เหรียญนารายณ์ทรงครุฑหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน โค๊ตมะสวยๆครับ
    ตอกโค๊ต มะ วัดป่าหนองหล่ม จำนวนสร้าง 2,000 เหรียญ
    สภาพสวยแชมป์ แบบนี้หายากแล้วครับ


    เหรียญนารายณ์ ทรงครุฑ
    ไม่ตอกโค๊ต ประมาณ 500 เหรียญ
    โค๊ตมะ ประมาณ 2,000 เหรียญ
    โค๊ต7 ประมาณ 7,500 เหรียญ
    องค์นี้โค๊คมะครับ 1 ใน 2,000 เหรียญครับ++++เหรียญหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อายุ 105 ปี วัดบ้านจาน จ. ศรีสะเกษ ด้านหลังนารายณ์ทรงครุฑ เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์มาก แม้ระเบิดยังด้าน พุทธคุณมาก เป็นมหาอำนาจ เมตตามหานิยม แคล้วคลาด มหาอุด และคงกระพันชาตรี++++

    ++++วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเหรียญนี้ขึ้น เพื่อแจก แก่เหล่าทหาร-ตำรวจ ข้าราชการผู้ปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงภัยอันตรายต่างๆ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน และแจกจ่ายแก่ผู้ที่ศรัทธาหลวงปู่หมุนทุกคนที่มากราบหลวงปู่หมุน.....ตอนที่ขอสร้างเหรียญนี้ขึ้นมา ผู้จัดสร้างได้เข้าไปกราบเรียนหลวงปู่หมุน เพื่อบอกกล่าววัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเหรียญนี้ขึ้นมา เมื่อหลวงปู่หมุนรับทราบวัตถุประสงค์ดังกล่าวแล้วนั้น หลวงปู่หมุนจึงอนุญาติแก่ผู้จัดสร้างให้สร้างขึ้นได้ เนื่องด้วยเห็นความลำบาก ภัยอันตรายจะมีแก่เหล่าทหาร-ตำรวจ ข้าราชการที่ปฏิบัติงานเสี่ยงภัยนั้น เพื่อรักษาความสงบสุขให้แก่ประเทศชาติ หลวงปู่ไม่อยากที่จะเห็นใครเป็นอะไร อยากช่วยให้ได้มากที่สุดถ้ากรรมในอดีตชาติของบุคคลนั้นๆไม่เกินมากไป หลวงปู่จะช่วยทุกคน และเนื่องด้วยเป็นการสร้างที่บริสุทธิ์ สร้างเพื่อแจก หลวงปู่จึงเห็นดีด้วย จึงอนุญาติให้จัดสร้างขึ้นได้+++

    ++++หลวงปู่หมุนปลุกเสกเหรียญนี้อย่างเต็มที่และตั้งใจมากเชิญครูบาอาจารย์มาร่วมเสกมากมาย หลวงปู่มีวิชาอะไรเสกใส่ให้หมด++++

    ++++เหรียญรุ่นนี้แหละครับ ที่ทำให้หลายๆคนรู้จักหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน
    เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์เกิดขึ้นมากที่สุด+++++

    ++++เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญที่มีพลังพุทธคุณคล้ายพลังในตัวเหล็กไหลชั้นยอด เสกด้วยการกำหนดจิตแบบการตั้งธาตุ หนุนธาตุ ทำให้มีพลังงานสะสมจนสุดพิสดาร พิสดารจนไร้ผู้เทียมทาน+++++

    ++++เหรียญนาราย์ทรงครุฑ ลป.หมุน หมายถึงอำนาจและการอยู่เหนือผู้อื่นในงานราชการ เป็นอิทธิฤทธิ์ที่เด่นมากด้านนี้ของเหรียญนี้+++
    บูชาเเล้วครับ
    อนุพงศ์ พงษ์ธะนะ
    ธนาคาร กสิกรไทย
    ออมทรัพ 6252034348
    สอบถาม 0809723301
    หรือ witca@hotmail.com หรือ PM ก็ได้ครับ
    เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ ท่านอื่น จองแล้วกรุณาโอนภายใน 3 วัน
    รับรองพระแท้ไม่แท้ยินดีคืนเงิน 100%
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2013
  8. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    รายการที่ 5.เหรียญ หลวงปู่หมุน รุ่นเจริญลาภ นารายทรงครุฑ โค๊ตวัดป่าหนองหล่ม โค๊ตมะครับ

    หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อายุ 105 ปี รุ่นแรก "เจริญลาภ"
    วัตถุมงคลรุ่นแรกของหลวงปู่หมุนซึ่งเน้นพิธีกรรมสร้างแบบโบราณเข้าดินไทยโดยมีชนวนพระกริ่งจากวัดสุทัศน์ฯ ตะกรุดเก่า จำนวนมาก
    วันที่ 1-30 ตุลาคม 2542 หลวงปู่หมุนปลุกเสกมวลสาร โดยทำพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2542 มีพระวิสุทธาธิบดี วัดสุทัศน์ ฯ จุดเทียนชัย
    หลวงปู่หมุนเป็นประธานพิธีนอกจากนี้ยังเข้าพิธีวันเพ็ญเดือน 12 วัดสุทัศน์ฯ และ พิธีพุทธาภิเษก 3 วัน 3 คืน วันที่ 4-6 ธันวาคม ที่วัดซับลำใย ลพบุรี
    รวมทั้งหลวงปู่หมุนปลุกเสกเดี่ยวที่กุฎี อีก 1 เดือน (วันที่ 1-19 พฤศจิกายน และ 23 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม)
    รายการวัตถุมงคลรุ่นเจริญลาภ มีดังนี้
    1.พระบูชา 5 นิ้ว เชียงแสนจกบาตร สร้าง 59 องค์
    2.พระกริ่งเจริญลาภ สร้าง 999 องค์
    3.ล็อกเก็ตรูปเหมือนสี่เหลี่ยม สร้าง 999 องค์
    4.แหวนปลอกมีดสร้างจากชนวนพระกริ่ง 599 วง
    5.กำไลนาค หนัก 2.5 บาท สร้าง 9 วง
    6.กำไลเงิน หนัก บาทกว่า 599 วง
    7.รูปเหมือนหลังเตารีด เนื้อชนวนพระกริ่ง 999 องค์

    นอกจากวัตถุมงคลที่กล่าวข้างต้นแล้ว ยังมีวัตถุมงคลที่เข้าพิธีเดียวกันดังนี้
    1.รูปหล่อลอยองค์เนื้อทองเหลืองรมดำ
    2.พระผงรูปเหมือนนั่งตั่ง
    3.พระผงปิดตา
    4.เหรียญหมุนเงินหมุนทอง (มีเนื้อทองแดง-เนื้อเงิน)
    5.เหรียญทองแดงหมุนเงินหมุนทองแบบมีตะกรุด
    6.ถุงโภคทรัพย์เจริญลาภ 999 ล้าน (สร้าง 3000 ถุง)
    7.พระสมเด็จ
    8.เหรียญเสมานั่งเต็มองค์หลังนารายณ์ทรงครุฑ เนื้อทองแดง (สร้าง 10,000 เหรียญ)

    รุ่นนี้เรียกได้สองชื่อ บ้างก็เรียก "รุ่นเจริญลาภ" บ้างก็เรียก "รุ่นหมุนเงินหมุนทอง"
    ในวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 42 ซึ่งเป็นวันประกอบพิธีพุทธาภิเษกเททองหล่อพระกริ่งที่วัดป่าหนองหล่มมีปรากฏการณ์
    ที่น่าอัศจรรย์หลายประการคือ หลังจากที่เข้าพิธีคือพระอาจารย์มงคล วัดสุทัศน์และพระสมุห์ภาสน์จัดปริมณฑลพิธีเสร็จ
    ในกลางคืนวันที่ 30 ตุลาคม 42เวลาตีหนึ่งกว่า นั้น ๆได้ปรากฏว่ามีแสงพวยพุ่งออกมาจากกุฎิหลวงปู่หมุนมายังมณฑลพิธี
    คือหลวงปู่เริ่มปลุกเสกตั่งแต่คืนแรก กระทั่งมีฝนตกพร่ำ ๆ ตลอดเวลาในวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 42 สร้างความกังวลใจแก่เจ้าพิธี
    และนายช่างผู้หล่อพระกริ่งเป็นอย่างมาก แต่ครั้นปรากฎว่าเมื่อหลวงปู่หมุนเดินลงมาจากกุฎิมายังมณฑลพิธีปลุกเสก
    มีแดดจัดออกมาอย่างไม่น่าเชื่อ กระทั่งเมื่อหลวงปู่หมุนเดินขึ้นอาสนะปลุกเสกเริ่มเข้าญานสมบัติปรากฎว่ามีลำแสงพวยพุ่งออกจากตัวท่าน
    ครอบทั้งมณฑลพิธี และมีหลายท่านที่เป็นนักปฎิบัติกรรมฐาน กล่าวว่ามีหลวงปู่ใหญ่ สมเด็จลุนแห่งนคร จำปาศักดิ์ มาร่วมนั่งอธิษฐานจิตในพิธี
    อีกทั้งยังเห็นหลวงพ่อกวย ชุตินธโร มานั่งแผ่เมตตาให้อีกด้วย รวมทั้งหลวงพ่อเอีย ท่านก็มาช่วยเสกให้
    พร้อมเลี่ยมเงินลงยาอย่างดี แข็งแรงและสวยงามครับ
    จำนวนการสร้างแค่2000เหรียญและยังไม่มีของปลอมครับ
    ตอนนี้ เริ่มหายไปจากท้องตลาดแล้วครับ
    อีกเหรียญที่มากด้วยประสบการณ์ เมตตา มหาอำนาจครับ
    บูชา แล้วครับ
    อนุพงศ์ พงษ์ธะนะ
    ธนาคาร กสิกรไทย
    ออมทรัพ 6252034348
    สอบถาม 0809723301
    หรือ witca@hotmail.com หรือ PM ก็ได้ครับ
    เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ ท่านอื่น จองแล้วกรุณาโอนภายใน 3 วัน
    รับรองพระแท้ไม่แท้ยินดีคืนเงิน 100%
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2012
  9. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    รายการที่ 6.พระกริ่งสัมฤทธิ์ผล หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เนื้อทองทิพย์ รุ่นเสาร์ 5 มหาเศรฐี ปี 43 พร้อมกล่อง
    พระกริ่งสัมฤทธิ์ผล เนื้องทองทิพย์ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่น เสาร์ ๕ มหาเศรษฐี ปี ๒๕๔๓สร้าง ๔,๐๐๐ องค์

    *****พระกริ่งสัมฤทธิ์ผล เนื้อทองทิพย์ รุ่น เสาร์ ๕ มหาเศรษฐี ปี พ.ศ.2543 (สร้าง ๔,๐๐๐ องค์)

    *****รุ่นเสาร์ ๕ มหาเศรษฐี หลวงปู่ปลุกเสกเดี๋ยวไตรมาส และพิธีใหญ่ 5 พิธี คือ
    ครั้งที่ 1 ทำพิธีเททองหล่อพระรูปเหมือน 9 นิ้ว 5 นิ้ว 3 นิ้ว รูปหล่อพิมพ์เบ้าทุบ ครอบน้ำพระพทุธมนต์ รูปหล่อครึ่งซีกที่ติดข้างขันน้ำมนต์ พระปิดตายันต์ยุ่ง หลวงปู่หมุนอธิษฐานจิตเดี่ยวและเป็นประธานเททองที่ วัดป่าหนองหล่ม สระแก้ว เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2543
    ครั้งที่ 2 ทำพิธีพุทธาภิเษกที่อุโบสถ วัดสุทัศน์ฯ 16 มีนาคม 2543 โดยมีหลวงปู่ลมัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์ (อายุ 101 ปี),หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน ลพบุรี ,หลวงปู่หลุย วัดราชโยธา ,หลวงปู่ผล วัดโนนทอง ลพบุรี , หลวงพ่อจันทร์ วัดนางหนู หลวงพ่อสินธิ์ชัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์,หลวงพ่อถนอม คณะ 2วัดสุทัศน์ฯ
    ครั้งที่ 3 เสาร์ 5 วัดป่าหนองหล่ม วันที่ 8 เมษายน 2543 หลวงปู่หมุน เป็นประธานพิธีร่วมกับหลวงปู่ถอง อายุ 102 ปี วัดสระมณฑล อยุธยา, หลวงปู่ลมัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์ (อายุ 101 ปี) หลวงพ่ออิน วัดบ้านด่าน ศิษย์เอกหลวงพ่อเอีย และหลวงปู่สรวง นักบุญแห่งบ้านสายลม บุรีรัมย์ มาอธิษฐานจิตตั้งกสิณไฟ ปลุกเสกในเวลาตี 3 กว่าด้วย
    ครั้งที่ 4 ที่วัดซับลำไย ในวันที่ 9 เมษายน 2543 ทำพิธีพุทธาภิเษก โดยหลวงปู่หมุน อธิษฐานปลุกเสกตั้งธาตุ หนุนธาต หมุนธาตุ ชักยันต์ ครอบมณฑลพิธีอย่างตั้งใจ
    ครั้งที่ 5 วัดสุทัศน์ฯ ในวันอาทิตย์ที่30 เมษายน 2543 เวลา 09.19 น.ที่อุโบสถ์ พระเกจิอาจารย์ร่วมในพิธีพุทธาภิเษกทั้งสิ้น 4 ท่าน โดยได้ประจำทิศทั้ง 4 ทิศ อันประกอบด้วย
    - ล.ป.หมุน วัดบ้านจาน โดยขณะนั้นท่านได้จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าหนองหล่ม
    -ล.ป.ละมัย สำนักสวนสมุนไพร จ.เพชรบูรณ์ ผู้สำเร็จวิชาปรอท และโด่งดังมากในวิชาสมุนไพรและวิชาปรอท
    -ล.ป.กอง วัดสระมณฑล จ.อยุธยา พระเกจิผู้แตกฉานและสืบทอดวิชาทำตะกรุดและวัตถุมงคลต่างๆสายวิชา วัดประดู่ในทรงธรรมสำนักตักศิลา แห่งเมืองเก่าอยุธยา
    -ล.พ.สมจิตร วัดบ้านด่าน ศิษย์เอกล.พ.เอีย วัดบ้านด่าน เทพเจ้าแห่งเมืองหน่อไม้ไผ่ตรงผู้สืบทอดวิทยาอาคมทุก ๆ ด้านจาก ล.พ.เอีย

    ในวันปลุกเสก ล.ป.สรวงเทวดาเล่นดิน ได้มาปลุกเสกให้ เวลา 02.30 น.

    *****จำนวนวัตถุมงคลที่จัดสร้าง เช่น
    ๑.พระกริ่งสัมฤทธิ์ผล รุ่น เสาร์ ๕ มหาเศรษฐี ปี2543
    - เนื้อเงิน สร้าง ๕๐๐ องค์
    - เนื้อนวะโลหะ สร้าง ๑,๐๐๐ องค์
    - เนื้อทองทิพย์ (สร้าง ๔,๐๐๐ องค์)
    ๒.เหรียญโภคทรัพย์ เนื้อทองแดง หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่นเสาร์ ๕ มหาเศรษฐี เหรียญสวย ตอกโค๊ด รับประกันตามกฎ(เนื้อนวโลหะสร้าง๔๙๙เหรียญทองแดงสร้าง ๕,๐๐๐ เหรียญ)
    ๓.เหรียญถุงเงินถุงทอง(สร้าง ๑,๙๙๙ เหรียญ
    ๔.แหวนรูปหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่น เสาร์ ๕ มหาเศษฐี เนื้อเงิน ๕๐๐ วง เนื้อทองทิพย์ ๕,๐๐๐ วง
    ๕.เหรียญมังกรคู่ หลวงปู่หมุน วัดป่าหนองหล่ม ปี 2543 เนื้อทองแดง ตอกโค๊ตวัดป่า หนองหล่ม ฯ ปลุกเสกเดี๋ยว ไตรมาส และพิธีใหญ่ 5 พิธี (ทอง ๑๙ เหรียญ เงิน ๕๐๐ เหรียญ ทองแดง ๑๐,๐๐๐ เหรียญ)

    ***** ประวัติโดยย่อ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล สกุลเดิม ศรีสงคราม เกิดเมื่อวันพฤหัสบดี เดือน ๕ ปีชวด พ.ศ. 2437 ณ บ้านจาน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ บิดาชื่อดี มารดาชื่ออั๊ว บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ 14 ปี ครอบครัวได้นำไปฝากกับพระอาจารย์สีดา เจ้าอาวาสวัดบ้านจาน ผู้เป็นพระที่เชี่ยวชาญด้านกัมมัฎฐานและมีวิชาอาคมที่เก่งมาก กระทั่งปี พ.ศ. 2460 ทำการอุปสมบท โดยมีหลวงพ่อสีดา เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อเพ็ง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "ฐิตสีโล" แปลว่าผู้มีศีลตั้งมั่น หลังจากบวชแล้วได้จำพรรษาที่วัดบ้านจาน ศึกษาเล่าเรียนอักษรไทย อักษรขอม ฝึกกัมมัฎฐานในหมวดสมถะและวิปัสสนากรรมฐานจากพระอุปัชฌาย์ ครูบาอาจารย์ต่างๆ ในแถบนั้นเป็นเวลา 4 ปี จากนั้นท่านมีความคิดว่าจะต้องแสวงหาครูบาอาจารย์อื่นๆ เพื่อศึกษาคันถธุระและวิปัสสนาธุระในชั้นที่สูงๆ ขึ้นไปอีก จึงออกธุดงค์ไปตามที่ต่างๆ และร่ำเรียนวิชาอาคมกับพระเถระชื่อดังหลายรูปเกือบทั่วประเทศจนถึงประเทศลาว มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ตลอดชีวิตแห่งการครองเพศบรรพชิต อุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ก็ได้อุทิศตน ปฏิบัติตนตามแนวทางแห่งคำสอนของพระศาสดาอันพึงจะกระทำ สมกับฉายานามอันได้รับเมื่อครั้งอุปสมทบคือ "ฐิตสีโล" 85 พรรษาแห่งการครองผ้ากาสาวพัตร ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยออกจาริกธุดงค์ ปฏิบัติบำเพ็ญเพียรทางจิตเพื่อวิมุติ คือ ความหลุดพ้นตลอดจนออกโปรดญาติโยมไปยังทิศานุทิศ ทั่วทุกภาคของประเทศ ในช่วงปัจฉิมวัย ตราบจนล่วงเข้าอายุ 80 ปี จึงได้หยุดจารึก กลับสู่มาตุภูมิ คือแดนแห่งบ้านเกิด คือวัดบ้านจานในปัจจุบัน และเป็นหลักชัยให้แก่ชาวบ้าน ต.บ้านจาน อันเปรียบเสมือน ลูก หลาน เหลน ของท่าน ไม่อาจจะพยากรณ์ได้ว่าพระเดชคุณ “ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล” จะเป็นพระอริยะสงฆ์ผู้สามารถประหารกิเลส บรรลุสู่คุณธรรมชั้นสูงหรือไม่ แต่ ศิษยานุศิษย์ก็กราบไหว้และเคารพนับถือท่านด้วยความสนิทใจในปฏิปทาอาจาริยวัตรที่ท่านประพฤติ ปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ เมื่อเวลา 07:30 น. วันที่ 11 มี.ค. 2546 วงการสงฆ์และฆราวาส จ.ศรีสะเกษ ต้องพบกับความสูญเสียครั้งใหญ่ โดย หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านจาน ต.จาน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ มรณภาพอย่างสงบด้วยโรคชรา รวมอายุ 109 ปี 87 พรรษา

    *****วาจาสิทธิ์ของหลวงปู่หมุน ที่ได้กล่าวไว้ก่อนละสังขาร ซึ่งลูกศิษย์และชาวบ้านต่างจดจำได้ติดหู คือ "..ของๆฉันสร้างเองกับมือ ใครมีไว้บูชาจะ หมุนโชคลาภร่ำรวยตลอดเวลา ทำมาค้าขึ้น ไม่มีวันจนประกอบสัมมาอาชีพใดก็รุ่งเรือง เจริญลาภยศสรรเสริญ จะมีชื่อเสียงหอมขจรขจาย ขอให้เป็นคนดี คิดดี ทำดี ละเว้นชั่ว คุณพระจะรักษา เทวดาจะคุ้มครอง แม้นว่าฉันจะตายไป ของๆ ฉันจะขลังกว่านี้อีกหลายร้อยเท่า น้ำลาย ไอปาก ลมปราณที่ประจุลงไปด้วยพลังจิตอันเข้มขลังของฉัน ย่อมเป็น หนึ่งบ่เป็นสอง ครบเครื่องเป็นองค์พระที่ดีทั้งนอก ดีทั้งใน ฝากไว้ในแผ่นดิน ให้เลื่องชื่อลือนาม ลือเรื่องถึงเมืองแมน "

    *****คำบูชาหลวงปู่หมุน ตั้ง นะโม 3 จบ แล้วกล่าวว่า “ตัวกูลูกพระพุทธองค์ ครูสิทธิ์ ครูธงค์ องอาจไม่ประมาทครู พบรอยก้มดู เจอครูกราบ ไหว้ แล้วว่า ( อิ มะ มะ มา มา (รวม 7 ครั้ง) )

    *****ขอให้หลวงปู่ช่วยเหลืออะไรให้จุดธูปบอกกล่าวท่านแล้วตั้ง นะโม 3 จบ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล มะ อะ อุ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อุ อะ มะ ให้ขอหลวงปู่ว่าจะให้หลวงปู่ช่วยเรื่องอะไร ถ้าไม่เกินกรรม

    บูชาเเล้วครับ
    อนุพงศ์ พงษ์ธะนะ
    ธนาคาร กสิกรไทย
    ออมทรัพ 6252034348
    สอบถาม 0809723301
    หรือ witca@hotmail.com หรือ PM ก็ได้ครับ
    เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ ท่านอื่น จองแล้วกรุณาโอนภายใน 3 วัน
    รับรองพระแท้ไม่แท้ยินดีคืนเงิน 100%
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3315[2].JPG
      IMG_3315[2].JPG
      ขนาดไฟล์:
      125.5 KB
      เปิดดู:
      115
    • IMG_3316[1].JPG
      IMG_3316[1].JPG
      ขนาดไฟล์:
      125.7 KB
      เปิดดู:
      109
    • IMG_3324[1].JPG
      IMG_3324[1].JPG
      ขนาดไฟล์:
      121.9 KB
      เปิดดู:
      107
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มกราคม 2013
  10. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    รายการที่ 7.เหรียญเล็กหน้าใหญ่หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ใช้แทนเหรียยรุ่นเเรกได้เลยครับ

    สภาพสวย เหรียญเล็กหน้าใหญ่ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน (โชคดี มีชัย ปลอดภัย ทุกทิศ)
    ของดีราคายังไม่แรงมาก ขนาดเล็ก สวย พิธีดี เจตนาการสร้างดีครับ ผู้สร้างชุดเดียวกันกับที่ทำเหรียญรุ่นแรก ตอกเลข 1 ครับ เจตนาสร้างแจกครับ
    เป็นเหรียญยุคแรกๆของหลวงปูครับ รูปแบบเหรียญจะเหมือนเหรียญตอกเลข 1 แต่จะมีขนาดเล็กกว่าครับ สำหรับท่านที่ตามราคาเหรียญเลข 1 ไม่ทันเก็บเหรียญรุ่นนี้ไปห้อยแทนได้เลยครับ ตอนนี้ยังพอหาได้และราคายังไม่แรงมากอีกหน่อยราคาจะตามเหรียญตอกเลข 1 ไปแน่นอนครับ
    บูชาเเล้วครับ
    อนุพงศ์ พงษ์ธะนะ
    ธนาคาร กสิกรไทย
    ออมทรัพ 6252034348
    สอบถาม 0809723301
    หรือ witca@hotmail.com หรือ PM ก็ได้ครับ
    เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ ท่านอื่น จองแล้วกรุณาโอนภายใน 3 วัน
    รับรองพระแท้ไม่แท้ยินดีคืนเงิน 100%
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2013
  11. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    รายการที่ 8.พระกริ่งสัมฤทธิ์ผล หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เนื้อทองทิพย์ รุ่นเสาร์ 5 มหาเศรฐี ปี 43

    สภาพสวย ผิวดี โค๊ตชัด ตรงใหล่ซ้าย มีเม็ดชนวนมวลสารติดหลายเม็ดสวยงามเข้มขลังไปอีกแบบ
    รุ่นนี้จัดพิธีปลุกเสกวันเสาร์ 5 ซึ่งเป็นวันแข็ง โบราณจารย์ท่านว่าปลุกเสกในวันนี้แล้ว วัตถุมงคลจะไม่มีวันเสื่อม และเข้าพิธีพุทธาภิเษกใหญ่รวมแล้ว 5 พิธี น่าใช้มากคิดประสงค์สิ่งได้ก็สัมฤทธฺิ์ผล ทุกประการ
    บูชาเเล้วครับ
    อนุพงศ์ พงษ์ธะนะ
    ธนาคาร กสิกรไทย
    ออมทรัพ 6252034348
    สอบถาม 0809723301
    หรือ witca@hotmail.com หรือ PM ก็ได้ครับ
    เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ ท่านอื่น จองแล้วกรุณาโอนภายใน 3 วัน
    รับรองพระแท้ไม่แท้ยินดีคืนเงิน 100%
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2013
  12. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    รายการที่ 9.เหรียญเล็ก หน้าใหญ่ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน กระไหล่ทอง สวยๆ

    สภาพสวย กริบ เหรียญเล็กหน้าใหญ่ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน (โชคดี มีชัย ปลอดภัย ทุกทิศ)
    ของดีราคายังไม่แรงมาก ขนาดเล็ก สวย พิธีดี เจตนาการสร้างดีครับ ผู้สร้างชุดเดียวกันกับที่ทำเหรียญรุ่นแรก ตอกเลข 1 ครับ เจตนาสร้างแจกครับ
    เป็นเหรียญยุคแรกๆของหลวงปูครับ รูปแบบเหรียญจะเหมือนเหรียญตอกเลข 1 แต่จะมีขนาดเล็กกว่าครับ สำหรับท่านที่ตามราคาเหรียญเลข 1 ไม่ทันเก็บเหรียญรุ่นนี้ไปห้อยแทนได้เลยครับ ตอนนี้ยังพอหาได้และราคายังไม่แรงมากอีกหน่อยราคาจะตามเหรียญตอกเลข 1 ไปแน่นอนครับ
    อนุพงศ์ พงษ์ธะนะ
    ธนาคาร กสิกรไทย
    ออมทรัพ 6252034348
    สอบถาม 0809723301
    หรือ witca@hotmail.com หรือ PM ก็ได้ครับ
    เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ ท่านอื่น จองแล้วกรุณาโอนภายใน 3 วัน
    รับรองพระแท้ไม่แท้ยินดีคืนเงิน 100%
    ขออนุญาติใช้รูปเก่าครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2013
  13. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    รายการที่ 10.พระผงดวงเศรษฐี หลวงปู่หมุน พิเศษ จีวร เกษา ชานหมาก สวยๆ พร้อมเลี้ยมเงินกันน้ำอยางสวยครับ

    พระชุดนี้พระอาจารย์จ่อยทำไว้เอาไว้แจกทำบุญกฐินโดยนำมวลสารแท้ๆของหลวงปู่คือเกษา จีวร ชานหมากของหลวงปู่มาใส่ แจกลูกศิษย์ จัดสร้างประมาณ200กว่าองค์ ส่วนใหญ่ได้เฉพาะคนในพื้นที่ครับ และลูกศิษย์ไกล้ชิด
    บูชา แล้วครับ พร้อมเลี่ยมเงินกันน้ำอย่างดีครับ
    อนุพงศ์ พงษ์ธะนะ
    ธนาคาร กสิกรไทย
    ออมทรัพ 6252034348
    สอบถาม 0809723301
    หรือ witca@hotmail.com หรือ PM ก็ได้ครับ
    เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ ท่านอื่น จองแล้วกรุณาโอนภายใน 3 วัน
    รับรองพระแท้ไม่แท้ยินดีคืนเงิน 100%
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2012
  14. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    รายการที่ 11.พระปิดตาไตรมาส รวยทันใจ เนื้อชานหมากผสมว่าน108 หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ปี 43 (เนื้อชานหมากผสมว่าน108น่าใช้มากครับสร้างเเค่หลักร้อยนะครับคิดดูชานหมากล้วนๆนะครับ)

    พระปิดตา รวยทันใจ เนื้อชานหมากผสมวาน108 พิเศษ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน
    สุดยอดพระปิดตาที่ได้รับความนิยมมากๆ อีกรุ่นของหลวงปู่หมุน
    รุ่นไตรมาสรวยทันใจนี้สร้างในปี พ.ศ.๒๕๔๓ หลวงปู่ท่านปลุกเสกตลอดไตรมาส และมีคณาจารย์ร่วมปลุกเสกในพิธีอีกหลายรูป
    ส่วนมากเนื้อนี้จะทำไม่ค่อยสวย
    เเถมหายากมากเเจกกันเฉพาะลูกศิษย์ไกล้ชิดครับ
    ลองคิดดูครับ พระผงเศรษฐีเเค่ผสมชานหมากยังหากันเเต่ที่มีสีเข็มๆเเล้วนี้ ชานหมากร้วนๆ ท่านว่าคาถา
    ก็ที่ปาก ให้พรก็ที่ปาก เเล้วหลวงปู่หมุนนี่ท่าน บริกรรม
    ตลอดเวลาครับ
    บูชา เเล้วครับ พร้อมเรี่ยมเงินกันน้ำอย่างดีครับ
    อนุพงศ์ พงษ์ธะนะ ธนาคาร กสิกรไทย
    ออมทรัพ 6252034348
    สอบถาม 0809723301
    หรือ witca@hotmail.com หรือ PM ก็ได้ครับ
    เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ ท่านอื่น จองแล้วกรุณาโอนภายใน 3 วัน
    รับรองพระแท้ไม่แท้ยินดีคืนเงิน 100%

    แบบ ที่ ๓ เนื้อชานหมาก สีน้ำตาลเข้ม (ไม่ตอกโค้ด) ขนาดพระจะย่อมกว่าเนื้ออื่นเล็กน้อย เนื่องจากการหดตัวของเนื้อพระมีมากกว่าพระเนื้ออื่น นอกจากจะมีชานหมากของหลวงปู่เป็นมวลสารหลักแล้ว
    ยังมีส่วนผสมชนวนมวลสาร อื่นๆอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่อีกหลายอย่าง ได้แก่ จีวร เศษหมวกไหมพรม เศษไม้เท้า เส้นเกศา ผงพุทธคุณ ผงยาและว่านมงคล ๑๐๘ อีกด้วย เนื้อพระจะแห้งได้อายุและมีกลิ่นหอม
    เนื้อพระรักษายาก เป็นที่ต้องการกัดเจาะของมดและแมลง จำนวนสร้างน้อย หลักสิบองค์ แบ่งออกได้เป็น ๓ แบบ ดังนี้
    แบบที่ ๓.๑ ฝังตะกรุดใต้ฐานพระ (ต้องฝังคนละรูกับรูไม้เสียบ ไม่ใช่สอดใส่ตะกรุดลงไปในรูไม้เสียบ)
    แบบที่ ๓.๒ ไม่ฝังตะกรุดใต้ฐานพระ
    แบบที่ ๓.๓ เคลือบแลคเกอร์เพื่อรักษาผิวพระ

    ***องค์ที่ลงเป็นแบบ 3.2 ครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2012
  15. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    ตำนานพระปิดตาเนื้อว่าน 108 หลวงปู่หมุน ปฐมบทพอสังเขป
    (รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม จากพระอาจารย์จ่อย พระอาจารย์หมัน พระอาจารย์เหลี่ยม)
    พระอาจารย์จ่อยผู้ดำรงค์ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดป่าหนองหล่มขณะนั้นไดเดินทางศึกษาธรรมไปที่บ้านดอนอะราง อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ได้พบกับหลวงปู่หมุนได้สนทนาธรรมและได้อารธนาหลวงปู่หมุนมาจำพรรษาที่วัดป่าหนองหล่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ถือว่าเป็นปฐมบทของเรื่องราว และเป็นผู้สร้างวัตถุมงคลอันโด่งดังไปทั่วทุกวันนี้ พระอาจารย์จ่อยผู้วางแผนงานทั้งหมด อาจารย์หมัน วัดป่าช่องกุ่ม ดูแลพิธีการพุทธาพิเษกคุมวัตถุมงคลทั้งหมด อาจารย์เหลี่ยม ฝ่ายมวลสารต่างๆประสานงานทั่วไป ต่อมาเป็นพระอาจารย์ขวัญเมือง มารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดป่าหนองหล่มหลังเสร็จพิธี และดูแลสมบัติทางวัดต่อจากอาจารย์จ่อย ในขณะนั้นเองวัถุมงคลหลวงปู่หมุนไม่ได้มีราคาในการเล่นหา สร้างออกมาขาดทุนบ้างก็มี บางอย่างทำแจกญาตโยม แต่ปัจจุบันวัตถุมงคลหลวงปู่ต่างแสดงภินิหารครอบจักรวาลใครใช้แล้วชีวิตดีขึ้นอย่างรวดเร้ว จึงเป็นที่ต้องการของนักสะสมและมีราคาแพงอย่างรวดเร็ว พระปิดตาเนื้อว่าน 108 ผสมผงชานหมาก นับเป็นอีกหนึ่งตำนานที่ผู้คนพื้นที่ต้องการเพราะรู้ดีว่าเป็นของพิเศษและมีจำนวนที่น้อย พระบวชใหม่ในขณะนั้นต่างแสวงหากันให้ว่อนเพราะรู้เห็นที่มาที่ไปเป็นอย่างดี พระปิดตารุ่นนี้อาจารย์จ่อยท่านมีเจตนาสร้างออกแบบบล็อกเองและมีนโยบายกดพิมพ์เองที่วัดป่าหนองหล่ม แต่กดไปแล้วรู้สึกว่าทำได้ยากและไม่ได้จำนวน จึงตัดสินใจสั่งโรงงานผลิด เป็นเนื้อผงกสิน ผงกสินผสมผงงาช้าง ผงงาช้าง หลังจากนั้นอาจารย์จ่อยก็ยกงานนี้ให้อาจารย์หมัน และอาจารย์เหลี่ยมนำบล็อกไปกดที่วัดป่าช่องกุ่ม อาจารย์หมันจึงให้บวชใหม่ช่วงนั้นช่วยกดพิมพ์ พระลูกวัดกดไปฝังตะกรุดบ้าง ไม่ฝังบ้าง บางองค์ฝังตะกรุด 3 ดอก เพราะนำเข้าพิธีแล้วจะนำมาใช้เอง พระที่กดพิมพ์ในยุคนั้น เช่น อาจารย์ธรรม อาจารย์น้อย ทิดต้อย ทิดโต ทิดมน อีกหลายท่าน โดยนำชนวนมวลสารของวัดป่าหนองหล่มมากด และยังมีเนื้อพิเศษฟอสซิลคลุกรักอีกจำนวนหนึ่งซึ่งอาจารย์เหลี่ยมเป็นผู้คิด เสร็จแล้ว ได้นำพระที่ได้ทั้งหมดเข้าพิธีที่วัดป่าหนองหล่มในปีเดียวกันซึ่งอาจารย์หมัน เป็นผู้จัดและคุมพิธีรวยทันใจ พระจำนวนหนึ่งอยู่ที่วัดป่าหนองหล่ม อีกจำนวนหนึ่งอาจารย์นำกลับมาแจกที่วัดป่าช่องกุ่ม และตัวท่านเองก็มีไว้จำนวนหนึ่ง ส่วนพระอาจารย์เหลี่ยมเก็บเนื้อฟอสซิลซึ่งมีน้อยมาก ได้สอบถามพระที่สร้างแบบฝังตะกรุด 3 ดอก คนทำคือ ทิดโต ทำเพียง 9 องค์ เท่านั้น ซึ่งไม่มีการตอกโค๊ต เพราะทำได้ยาก เป็นเนื้อว่าน และที่สำคัญพระชุดนี้มีน้อยมีเจตนานำมาแจกเป็นของใช้ มาปีนี้ผมได้เข้าไปพบพระชุดนี้ซึ่งไม่มีราคาแต่เห็นที่อาจารย์หมันอาจารย์เหลี่ยมท่านแขวนใช้รู้สึกชอบเพราะดูเข้มขลังดี จึงขอแบ่งจากอาจารย์นำมาสู่สายตาทุกท่าน ปรากฏว่าต่างเป็นที่ต้องการของนักสะสม ในขณะเดียวกันทางวัดป่าหนองหล่มก็นำออกมาให้เช่าหาในปีนี้แต่ก็หมดในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งจะปฏิเสธเสียมิได้ ราคขยับอย่างรวดเร็ว ขายดีมากแต่จำนวนพระชุดนี้ซึ่งมีประมาณ 500 องค์ ไม่พอต่อผู้ศรัทธา ในพื้นที่เองคนที่มีก็นำออกมาจำหน่ายเพราะได้ราคาเกินค่าแรงรายวันหลายเท่า จนแทบจะหาไม่ได้ ทิดต้อยคนกดพิมพ์ วิ่งกว้านซื้อในปัจจุบัน 3 วันไม่ได้ซักองค์ก็มี นักขายตามเวปต่างๆก็กว้านซื้อตัดราคาแต่ก็ไม่ได้จำนวน เพราะพระชุดนี้ได้อยู่กับสายตรงไปแล้วประมาณ 300 องค์ ซึ่งหายเข้ากลีบเมฆไปแล้ว จะเหลือเพียง 200 องค์เท่านั้น ที่โลดแล่นอยู่บนโลกเวปไซด์ คราวนี้ได้มีกระแสต่างๆมากมายออกมา จึงทำให้นักเล่นหาตื่นตกใจพอสมควรแต่สายตรงตัวจริงไม่หวั่นแน่นอน ผมเองก็ทำใจอาจารย์จ่อยบอกคนจะดังต้องเป็นข่าว แต่วันนี้ข่าวแรงเกินคาดจึงนำเสนออาจารย์ทั้ง 3 เพราะเป็นการแถลงจากทางวัดว่าไม่มีการจัดสร้าง ทั้งที่ตัวเองก็มีและจำหน่ายหมดแล้ว อาจารย์ผู้สร้างทั้ง 3 เลยกลายเป็นหัวหลักหัวตอ คราวนี้หละครับอาจาร์จ่อย อาจารย์หมัน อาจารย์เหลี่ยม เกิดไม่ยอมเอาดื้อๆ นัดแถลงข่าวหลังงานกฐินหลวงปู่ละมัย แล้วได้รู้ใครตัวจริงตัวปลอม ใครมีคำถามอะไรเตรียมไว้ให้ดีแล้วจะแจ้งวันเวลาภายหลังครับ จึงนำมาบอกกล่าวล่วงหน้า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    เหรียญหลวงพ่อฤาษีลิงดำ สามัคคีมีสุข ( กูผู้ชนะ ) เลียมพร้อมผ้ายันต์มหาพิชัยสงคราม
    เหรียญสามัคคีมีสุข "กูผู้ชนะ" หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี เนื้อโลหะกะไหล่ทอง สภาพสวย เลี่ยมเดิมจากวัด จมูกไม่ได้เปิดนะครับ เกิดจากการถ่ายภาพครับผม ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2.7ซม. ด้านหลังเป็นพระบรมรูปพระเจ้าตากสินมหาราช สร้างในปี พ.ศ. 2521 เหมาะกับผู้ที่ชอบการแข่งขัน ต่อสู้ เช่น บุคคลอาชีพ นักกีฬา, นักการเมือง, ตำรวจ และทหาร อธิฐานให้หลวงพ่อช่วยเหลือ มีโอกาสประสบผลมากกว่า คนที่ไม่มีบูชาครับวัตถุมงคล หลวงพ่อพระราชพรหมยาน (ฤาษีลิงดำ ) วัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี คาถาไพรีพินาศ สำหรับ เหรียญกูผู้ชนะ (เป็นคาถาอาราธนาของพระร่วง) " อิทธิฤทธิ์ พุทธะนิมิตตัง ขอเดชะเดชัง ขอเดชเดชะ จงมาเป็นที่พึ่งแก่ มะอะอุ นี้ด้วยเถิด " พระเครื่องของหลวงพ่อท่าน มีอานุภาพป้องกันสรรพอันตรายทั้งปวง ให้ผลทางลาภ เมตตามหานิยม สมใจปรารถนา.. ดังสโลแกน ที่กรรมการวัดท่าซุง การันตีไว้ว่า " ห้อยพระหลวงพ่อฤาษีลิงดำ กระดูกจะไม่หัก! จะไม่ตายก่อนอายุไข ! " ประวัติการสร้างเหรียญ " กูผู้ชนะ " ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลวงพ่อท่านเล่าดังนี้..อย่าง พระเจ้าตากสิน นั่นต้องเรียกว่า น้ำใจเข้มแข็ง ขนาดข้าศึกล้อมอยู่แบบนั้น ท่านกับกำลังพล 500 คน ตีฝ่าข้าศึก ไม่ใช่ของง่ายเลยนะ ใช่ไหม ? คือไม่ใช่ของง่ายเลย ก็ยังมีลูกหาบอีก ไอ้ลูกหาบนี่ ดีไม่ดี ลูกหาบตาย นี่ไอ้รุ่นหน้าตีไป รุ่นหลังต้องประคองลูกหาบอีก สามารถเอาลูกหาบเสบียง เอาไปบ้างตามควรนิดหน่อย นี่เป็นนักรบที่มีฝีมือดี ถ้าใจไม่เข้มแข็งจริง ๆ จะกล้าตีข้าศึกไปได้อย่างไร กำลังนิดเดียวใช่ไหม แล้วไอ้ภายในประเทศก็ไม่ดี เสียครั้งแรกตั้งกรุงศรีอยุธยามา 190 ปีเศษ แล้วมาครั้งที่ 2 นี่ 190 ปีเศษ กรุงเทพฯ เวลานี้ยุ่ง ๆ นะ 190 ปีเศษเหมือนกัน ชะตาประเทศไทย ถ้าถึง พ.ศ. 2525 นะ ครบ 200ปี พ้นเขต นี่เวลานี้มันเข้าเขตแล้วนะ แต่ว่าช่วงจังหวะนี้มันเข้าจังหวะเกณฑ์ เขาเรียกว่า เข้าเกณฑ์ดี จังหวะนี้ ตั้งแต่นี้ต่อไป เข้าเกณฑ์ดี ท่านถึงบอกให้ทำ "เหรียญกูผู้ชนะ" พระเจ้าตากสินให้ทำ ทีแรกจะทำก็ล้อเล่นๆ หลวงปู่แหวนท่านทำ เหรียญเราสู้ ปีที่แล้วไปกองบัญชาการทหารสูงสุด บอก เฮ้ย! ไอ้แค่ เราสู้ ยังแค่กัน กูสู้ว่ะ! ไอ้พวกนั้น ฮาตึง! บอก ดีครับๆ เราก็คิด พูดส่งไปตั้งปีที่แล้ว ไม่ได้คิดจะทำ มาปีนี้ท่านสั่งทำ บอก "เราสู้—ก็แค่นั้นแหละ กูสู้--ก็แค่นั้น ยังสู้ ต้อง "กูผู้ชนะ" ถามท่านว่าทำไม ท่านบอก เวลานี้มันถึงเกณฑ์ชนะแล้ว ถาม เอารูปใคร บอก เอารูปผม บอก เอ้า ไม่ยกย่องตนเองเกินไปหรือ รัชกาลที่ 1ก็เก่งใช่ไหม กรมพระราชวังบวร ท่านก็เก่ง ท่านบอกว่า ในฐานะที่ผมเป็นผู้นำ ก็ตามไปดูประวัติสิ ประวัติที่ ตากสินกู้ชาติ เคยแพ้จุดไหนบ้าง แน่ะ! เอาถึงอย่างนั้นเสียด้วย เลยต้องเอาตามท่าน เอา " กูผู้ชนะ " ก็เลยทำขึ้น ท่านสั่งทำ เวลาทำ ท่านก็มาทำด้วย ท่านทำด้วยเสร็จ เหรียญนี้ เด่นด้านคงกระพันชาตรี คืออยู่ยงคงกระพันมาก เสริมพลังฤทธิ์ มหาอุตม์ มหาอุตม์ปืนแตก คุ้มกันคุณไสย จิตแจ่มใส ใจเบิกบาน จิตสงบ เสริมปัญญา เสริมบารมี เสริมดวง มหาบุญฤทธิ์ มหาบารมี มหาเศรษฐี หลวงพ่อฤาษีหลังพระเจ้าตาก
    บูชา 1400-
    อนุพงศ์ พงษ์ธะนะ
    ธนาคาร กสิกรไทย
    ออมทรัพ 6252034348
    สอบถาม 0809723301
    หรือ witca@hotmail.com หรือ PM ก็ได้ครับ
    เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ ท่านอื่น จองแล้วกรุณาโอนภายใน 3 วัน
    รับรองพระแท้ไม่แท้ยินดีคืนเงิน 100%
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2012
  17. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    พระปิดตารุ่นแรก หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ สภาพเดิมๆ
    พระปิดตารุ่นแรก หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดป่าหนองหล่ม จ.สระแก้ว พ.ศ. 2542
    พระปิดตา รุ่นแรก "เซาว์เบ๊า" เนื้อผงเกสร , เกศา , ชานหมาก , จีวร
    และผงพุทธคุณที่หลวงปู่ทำและสะสมไว้เมื่อครั้งธุดงค์ในป่า มาผสมทำขึ้นมาเป็นครั้งแรกและชุดแรกให้วัดป่าหนองหล่ม พิธีดี เสกนาน มวลสารเยอะ เสกเดี่ยวนานและเข้าพิธีเสาร์ห้าและรวยทันใจ สภาพเก่าเก็บสวยหลายองค์ครับ รับประกันความสวยและแท้ตลอดไป ถือแม้ปิดตารุ่นแรกจะตามราคาปิดตารวยทันใจและวัตถุมงคลของหลวงปู่อีกหลายรุ่นที่ราคาเช่าหาไปไกลแล้วก็ตาม แต่ไม่นานครับจะกลับมาดังอีกครั้ง เนื่องด้วยราคาและประวัติการสร้างที่ชัดเจน ของดีราคาย่อมเยาว์ไม่ถึงพันบาทแบบนี้ มีไว้กับตัวแล้วท่านจะรู้เองครับ
    บูชา 1000-
    อนุพงศ์ พงษ์ธะนะ
    ธนาคาร กสิกรไทย
    ออมทรัพ 6252034348
    สอบถาม 0809723301
    หรือ witca@hotmail.com หรือ PM ก็ได้ครับ
    เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ ท่านอื่น จองแล้วกรุณาโอนภายใน 3 วัน
    รับรองพระแท้ไม่แท้ยินดีคืนเงิน 100%
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มกราคม 2013
  18. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    รายการที่ 12.หลวงปู่หมุน ฐีตสีโล เหรียญโภคทรัพย์ นางกวักเนื้อทองแดง ไม่ตอกโค๊ต
    อมตะวาจาของท่าน เหรียญโภคทรัพย์ เสาร์5 หลวงปู่หมุน อายุ106ปี ดำริสร้างเนื่องจากศิษย์อยากได้วัตถุมงคลไว้เจรจาธุรกิจ,ทำมาค้าขาย ท่านอธิฐานจิตเดี่ยวตลอดไตรมาส และนำเข้าพิธีอีก5วาระในตลอดทั้งปี ก่อนจะนำมาให้ศิษย์ เนื้อทองแดงจัดสร้าง4,999องค์ ตอก2โค๊ต คือ โค๊ตมะและโค๊ตดอกไม้ มีจำนวนหนึ่งไม่ตอกโค๊ตเพราะท่านนำไปแจกศิษย์ ที่วัดบ้านจาน และพบหาได้ยากกว่า องค์นี้สวยๆครับ

    สภาพสวยกริ๊ปเลี่ยมพร้อมใช้ เหรียญแบบไม่ตอกโค๊ต แบบนี้มีน้อยครับ แจกกันตอนแรกๆ หลังจากหลวงปู่หมุนปลุกเสกเสร็จพิธีแรกๆ ชาวบ้านผู้มาร่วมพิธีรีบเช่าบูชาไปก่อนจึงไม่ได้ตอกโค๊ตครับ ส่วนใหญ่จะได้ รับจากมือหลวงปู่ด้วยครับ
    บูชาเเล้วครับ
    อนุพงศ์ พงษ์ธะนะ
    ธนาคาร กสิกรไทย
    ออมทรัพ 6252034348
    สอบถาม 0809723301
    หรือ witca@hotmail.com หรือ PM ก็ได้ครับ
    เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ ท่านอื่น จองแล้วกรุณาโอนภายใน 3 วัน
    รับรองพระแท้ไม่แท้ยินดีคืนเงิน 100%
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2013
  19. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    รายการที่ 13.เหรียญเสมา หลวงปู่ทวด รุ่น 3 บล็อกคางจุด สภาพพอสวย พร้อมบัตรรับรอง+กรอบเงินเรี่ยมกันน้ำอย่างดี

    สุดยอดนิรันตราย เหรียญเสมาหลวงปู่ทวด
    อ.ทิม วัดช้างไห้ปลุกเสก ออกปี 04 เนื้อทองแดง สภาพน่ารักกับพระเครื่องอายุ 50
    กว่าปี แท้ดูง่าย พร้อมบัตรรับรอง+กรอบเงินเรี่ยมกันน้ำอย่างดี ราคาแบ่งปัน
    บูชา 5500-
    อนุพงศ์ พงษ์ธะนะ
    ธนาคาร กสิกรไทย
    ออมทรัพ 6252034348
    สอบถาม 0809723301
    หรือ witca@hotmail.com หรือ PM ก็ได้ครับ
    เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ ท่านอื่น จองแล้วกรุณาโอนภายใน 3 วัน
    รับรองพระแท้ไม่แท้ยินดีคืนเงิน 100%
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2012
  20. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    พระปิดตามหาเสน่ห์ หลังยันต์พุทโธ เนื้อเกสร วัดลาดปลาเค้า คัดสวยๆ
    พระปิดตา พระราชสังวราภิมณฑ์(หลวงปู่โต๊ะ)
    สุดยอดพระปิดตามหาเสน่ห์ แห่งเมืองกรุงวัดลาดปลาเค้า วัดเก่าลุ่มคลองบางบัว กรุงเทพมหานคร มีอดีตเจ้าอาวาสผู้ลือนาม คือหลวงพ่อน้อย พุทธสร ผู้มีวิชาอาคมแก่กล้า พร้อมด้วย ปฏิปทาและวาจาที่ศักดิ์สิทธิ์เล่าขานมาจนถึงปัจจุบัน ในคราสร้างเหรียญรูปเหมือนรุ่นแรกปี ๒๕๐๙ ได้นิมนต์หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ฝั่งธนบุรี มาร่วมปลุกเสกพร้อมด้วยพระเกจิอีกหลายองค์
    ครั้นล่วงมาปี ๒๕๒๑ ทางวัดได้ทำการบูรณะปฏิสังขรณ์ วัดซึ่งมีสภาพเสื่อมโทรมตามกาลเวลา จึงได้สร้างวัตถุมงคลขึ้น อาจารย์หลอม เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน ในขณะนั้นยังเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นลูกศิษย์หลวงปู่โต๊ะ ได้ไปนิมนต์หลวงปู่โต๊ะมาปลุกเสกวัตถุมงคลด้วย เมื่อหลวงปู่โต๊ะทราบถึงเจตนารมณ์ของอาจารย์หลอม แล้ว ท่านมองเห็นถึงคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา ท่านจึงให้นำพระปิดตามหาเสน่ห์หลังยันต์พุทโธที่ท่านปลุกเสกไว้นำใส่ลังมาให้ทางวัดลาดปลาเค้า ประมาณ ๔ ลัง เพื่อร่วมบุญในการบูรณะปฏิสังขรณ์ด้วย และทางวัดได้จัดงานพิธีพุทธาภิเษก ในคราวนั้นด้วย โดยมีหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีเป็นประธานพิธีปลุกเสก ร่วมกับพระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคม รวม ๙ องค์ ดังนี้
    ๑. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี จ.กรุงเทพมหานคร
    ๒. หลวงพ่อสุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร
    ๓. หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ จ.อยุธยา
    ๔. หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
    ๕. หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกระเฌอ จ.ชลบุรี
    ๖. หลวงปู่คำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ จ.ลพบุรี
    ๗. หลวงปู่เหรียญ วัดบางระโหง จ.นนทบุรี
    ๘. หลวงพ่อสาย วัดบางรักใหญ่ จ.นนทบุรี
    ๙. หลวงพ่อเส็ง วัดบางนา จ.ปทุมธานี
    ในพิธีพุทธาภิเษก ได้นำพระปิดตามหาเสน่ห์หลังยันต์พุทโธ เข้าร่วมปลุกเสกด้วย แล้วทำการแจกจ่ายทำบุญแก่ผู้ร่วมพิธี ในครั้งนั้นด้วย เวลาล่วงมา ๓๔ ปี เมื่อวันที่ ๘ กันยายน ๒๕๕๕ ทางวัดลาดปลาเค้าได้ทำการปรับปรุงเพดานตึกจันทร์ประสิทธิ์ ได้พบพระปิดตา มหาเสน่ห์หลังยันต์พุทโธ จำนวน ๔ ลังใหญ่ โดยมีกำนันทวน กลิ่นรอด ร่วมเป็นพยานในครั้งนี้ด้วย
    บูชาเเล้วครับ
    อนุพงศ์ พงษ์ธะนะ
    ธนาคาร กสิกรไทย
    ออมทรัพ 6252034348
    สอบถาม 0809723301
    หรือ witca@hotmail.com หรือ PM ก็ได้ครับ
    เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ ท่านอื่น จองแล้วกรุณาโอนภายใน 3 วัน
    รับรองพระแท้ไม่แท้ยินดีคืนเงิน 100%
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2013

แชร์หน้านี้

Loading...