พระขรรค์ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นเจริญลาภปราบไพรี- มูลนิธิเทียนฟ้า 2497 - วัตถุมงคล หลวงปู่พิศดู-ครูบากฤษดา

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย bat119, 20 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    หลวงปู่พิศดูท่านบอกกับลูกศิษย์ที่ได้รับแจกไปกันว่า"บูชาไว้ดีๆ ชุดนี้เราถอดจิตเสกเอาไว้เลยนะ"
    เขียว-เหลือง.JPG เขียวสวย.jpg DSC_0226.JPG DSC_0227.JPG

    ซึ่งสีเขียวนี้ ได้นําถวายบูชาธรรมแด่หลวงปู่พิศดูทั้งหมด และมีสีเหลืองบางส่วนประมาณ 400 องค์ หลังจากครูบากฤษดาท่านได้ปลุกเสกแล้ว ได้ถูกนําไปให้หลวงปู่พิศดูท่านปลุกเสกอีกครั้งพร้อมพระปัจเจกสีเขียว ซึ่งจะปั๊มตรายันต์พระพุทธเจ้าชนะมารไว้ ( บางส่วนได้แจกไปโดยไม่ปั๊มก็มีแต่น้อยมาก ) พระบางส่วนได้นําไปถวายวัดอื่นเพื่อทําประโยชน์ผ่านท่านครูบากฤษดา และอีกบางส่วนฝังไว้ที่เสาวิหาร วัดสันพระเจ้าแดง
    สาเหตุหลักที่สร้างเป็นพระปัจเจกโพธินั้น ความหมายอีกนัยหนึ่งก็คือ ภูมิธรรมขององค์หลวงปู่พิศดูนั้นท่านปราถนาเป็นพระปัจเจกพุทธเจ้ามาแต่เดิม จวบจนบารมีธรรมของท่านเพิ่มพูน และเห็นว่าความเกิด ความแก่ ความเจ็บ และความตาย นำมาซึ่งความทุกข์ทั้งปวง จึงเกิดความเบื่อหน่ายในชาติภพ จึงได้ถอนความปราถนาจากพระปัจเจกฯ สำเร็จเป็นพระอรหันต์ในชาตินี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กันยายน 2017
  2. พื้นทราย

    พื้นทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2015
    โพสต์:
    752
    ค่าพลัง:
    +624
    ขอราคาพระปัจเจกสีเขียว และสีเหลืองปั๊มตรายันต์ด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  3. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    พระกสิณพิมพ์พระชัย พิมพ์นี้เจอแค่องค์เดียว ชอบทักมาครับ

    DSC_0200.JPG DSC_0201.JPG

    พระเนื้อดิน และพระเนื้อผงผสมดินของหลวงปู่พิศดูท่าน เรียกว่า พระกสิณ ครับ เริ่มสร้างประมาณปี 2520 เป็นต้นมา... พระเนื้อดินเผา เมื่อกดพิมพ์พระ และนำมาตากแห้งเรียบร้อยแล้ว จะนำมาเผาไฟ สุมด้วยแกลบตามกรรมวิธีแบบโบราณ ในระหว่างนั้น หลวงปู่ท่านสวดมนต์เดินจงกรมบริกรรมทั้งหมด ถ้าดินสุกแล้วท่านจะนำมาไว้ที่ห้องสวดมนต์ ท่านจะสวดลายลักษณ์ของพระพุทธเจ้า ตลอดถึงพระคาถาและบทสวดต่างๆมากมายเลยครับ สำหรับพระยุคแรกๆของท่าน
    องค์หลวงปู่ได้ทําการลงอักขระบนกระดาน และลบผงเอง นอกจากนั้น ยังแกะพิมพ์และกดพิมพ์กันเองในวัด โดยลูกศิษย์ลูกหาที่มีความสามารถ และผู้ที่สนใจ (ฟังแล้วคิดถึงตอนที่สมเด็จโต วัดระฆังท่านสร้างพระสมเด็จครับ) อย่างใน มวลสารหลักๆ นอกจากผงที่หลวงปู่ท่านได้ลบสูตรเองแล้ว ยังมี ธูปอธิษฐาน ดอกไม้องค์หลวงปู่ไหว้พระ ว่านยา แร่ต่างๆ ผงพ่อแม่ครูบาอาจารย์ กาฝาก 108 เกศา ชาญหมาก ดิน ทรายลำธารศักดิ์สิทธิ์ของวัดเทพธารทอง(ปฐวีธาตุ)
    พระกสิณ คณะสมัยก่อนได้เล่าให้ฟังว่า องค์หลวงปู่ได้บอกว่า ถึงไม่ค่อยสวย แต่ก็เมตตามากนะ อีกหน่อยจะหายาก...ซึ่งก็เป็นไปตามองค์หลวงปู่ได้ทํานาย ใครมีใครก็หวง จะหาได้ที่ไหนที่พระป่าสายกรรมฐานจะสร้างพระแบบนี้ครับคือ ลงมือทําเอง และลบผงเองครับ (ส่วนมากทางสายป่ากรรมฐานนี้ลูกศิษย์จะยกมาให้เสก เสกเสร็จก็ยกไปแจกครับ)
    พระกสิณถ้าจะมองผ่านๆบางคนอาจจะบอกว่า ไม่คมไม่สวย แต่ถ้าคิดในมุมกลับจะรู้ถึงคุณค่า เพราะกว่าจะได้แต่ละองค์ต้องผ่านอะไรๆหลายๆอย่าง เช่น หามวลสาร ทําบล็อค รวมถึงองค์หลวงปู่จะต้องลบผงอีกต่างหาก อีกทั้งองค์หลวงปู่จะเดินจงกลมรอบกองไฟ ระหว่างเดินท่านจะภาวนาตลอดครับ เรียกได้ว่าทุกขั้นตอนการสร้างท่านควบคุมดูแลตลอด ไม่ปล่อยให้ตกหล่นเลยครับ คณะสมัยนั้นเล่าให้ผมฟังว่า แม้กระทั่งที่ไม่สวยองค์หลวงปู่สั่งว่าห้ามทําลาย ให้ปล่อยไว้แบบนั้นครับ.. ( ข้อมูลคุณแฝงจันทร์.. )
    เนื้อดินเผา ผสมผงวิเศษ และเผาแบบสุมไฟด้วยแกลบให้ดินสุก โดยทำกันในวัด ในระหว่างนี้หลวงปู่ท่านจะเดินจงกรมรอบกองไฟ(เพิกกสิณ)ครับ..
    พระกสิณนี้ เมื่อทำสำเร็จและได้จำนวนมากพอแล้ว ท่านจะสั่งให้ลูกศิษย์เอามาเก็บไว้ที่กุฏิโดยเอาผ้าขาวปูรอง แล้วเอาพระกสิณวางเรียงกันไว้เป็นชั้นหนึ่ง จากนั้นก็เอาผ้าขาวปูทับ และนำพระมาเรียงซ้อนกันไว้อีกเป็นชั้นที่สอง แล้วปูผ้าขาวทับอีก สลับกันไปเรื่อยๆ จนพระหมด ท่านจึงทำการอธิษฐานจิต เป็นเวลายาวนานนับสิบๆปี คล้ายกับรอเวลาที่จะแจกในอนาคตมากกว่า.. ซึ่งโดยปกติพระที่มีพลังจิตสูงอย่างหลวงปู่พิศดู ไม่จำเป็นต้องใช้เวลาเสกพระอะไรที่ยาวนานขนาดนั้นหรอกครับ เพียงแค่ท่านกำหนดจิตแป๊บเดียว หรือแค่จิตท่านคิดของก็มีความศักดิ์สิทธิ์ได้ถึงที่สุดแล้ว.. แต่การอธิษฐาน สวดมนต์ ภาวนาเป็นระยะเวลานานเกือบ 20 ปี พระที่อยู่กับท่านจะยิ่งมีความศักดิ์สิทธิ์มากแค่ไหน..? อันนี้คงไม่ต้องกล่าวถึง
    แต่ที่หลวงปู่เก็บพระชุดนี้ไว้นานถึง 20 ปี ก็เพราะว่าท่านอาจทราบเหตุการณ์ล่วงหน้า ว่าในอนาคตจะมีภัยต่างๆมากขึ้น อีกอย่างถ้าหลวงปู่ท่านแจกพระในสมัยที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จักท่าน พระที่ทำก็คงสูญหายไปหมด ไม่มีใครรู้จัก สิ่งที่สร้างไว้ก็คงเสียเปล่า..
    พระอริยะอจิณไตยอย่างองค์หลวงปู่พิศดู ท่านทราบความเป็นไปในทุกสภาวะธรรม(ชาติ) ทั้งอดีต ปัจจุบัน อนาคต ท่านทราบโดยละเอียดด้วยความเมตตากรุณา สิ่งใดที่ท่านตั้งใจทำ ตั้งใจสร้างขึ้นมานั้น ย่อมมีเหตุมีผลทั้งสิ้น เรื่องบางเรื่องเราไม่อาจรู้ได้ แต่หลวงปู่ท่านรู้โดยละเอียด..
    พระกสิณนี้ก็เป็นวัตถุมงคลอีกสิ่งหนึ่งที่หลวงปู่เป็นผู้ดำหริให้จัดสร้างด้วยองค์ท่านเอง ด้วยมวลสารที่ท่านสะสมมาสมัยธุดงค์ และของมงคลของครูบาอาจารย์ของท่าน ฯลฯ ทุกอย่างทำกันในวัด ทั้งลบผง ผสมเนื้อ กดพิมพ์ เผาดิน ตลอดถึงการอธิษฐานจิตเดี่ยว ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่น ตั้งใจอย่างดีที่สุด นับเป็นพระเครื่องชุดแรกของท่านก็ว่าได้ ถึงรูปแบบอาจจะดูไม่สวยคมชัดเหมือนพระสมัยนี้ แต่ว่ามีความคลาสสิคในตัวมาก เพราะพระทุกองค์เป็นงานที่ทำด้วยมือ และใจของผู้ศรัทธาจริงๆ เป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางใจสูงมาก.. หลวงปู่เคยบอกว่า ถึงจะไม่ค่อยสวย แต่คุณภาพสูงครับ.. สาธุ
    ( ข้อมูลคุณทุเรียนทอด..)
    " นะมะภะทะ จะภะกะสะ นะโมพุทธายะ นะชาลีติ พุทธคุณัง ธัมมะคุณัง สังฆคุณัง สะระณังคัจฉามิ "
    พระคาถาหลวงปู่พิศดู ไว้สวดเสกกำกับ พระกสิณ. เวลาเราสวมใส่เห็นหน้าใครต้องการผูกมิตรทำจิตใจให้เป็นสมาธิ แล้วบริกรรม. เมกะมุอุ. ครับ. หลวงปู่เคยกล่าวไว้ว่า การบูชาพระพุทธเจ้านำมาชื่งเดชเดชาอันยิ่งใหญ่ การบูชาพระธรรมเจ้านำมาซึ่งปัญญาอันยิ่งใหญ่ การบูชาพระสงฆ์เจ้านำมาซึ่งทรัพย์อันยิ่งใหญ่ ครับ. พระผงกรรมมัฏฐาน ยุคแรกๆของท่านสามารถใช้มือกำภาวนาได้ครับ คาถากำกับ พระขมิ้นเสกต่าง มิตติ จิตติ จิตติ มิตติ นะชาลีติ นโมพุทธายะ. (ทำไมหลวงปู่ถึงนำขมิ้นมาบดผสมทำพระครับ. เหตุผล. พระเวลาบวชต้องห่มเหลืองสมัยก่อนเขาใช้ขมิ้นย้อมผ้า. ขมิ้นเหลืองดั่งทองคำมิผันแปรเหมือนดั่งทองคำ. ดังนั้นจึงเป็นเหตุให้ท่านจึงนำขมิ้นมาบดผสมทำพระเสมอๆครับ. ) หลวงปู่เสกพระด้วยบทกรรมมัฏฐานทั้งสิ้น เช่นสวดพิจารณาอาการ32 เกสา โลมา.........มัตถะลุงคันติ สาคะลังฯ และอื่นๆ คาถาพระปัจเจกก็ใช้สวดด้วย สมัยก่อนท่านสวดทุกเช้าศิษย์เก่าๆรู้ดีครับ..
    ( ข้อมูลคุณเอื้อนขจี.. )
    พระกสิณหลวงปู่พิศดู ครูบาอาจารย์บอกมาว่าหลวงปู่ท่านลงวิชาหัวใจพระพรหม ไว้ในองค์พระมีอยู่ 2 รุ่น คือพระกสิณ และพระรูปหล่อพระธรรมธาตุ
    หัวใจพรหมหรือที่เรียกกันว่า พรหมวิหารธรรม คือ หลักธรรมของผู้ใหญ่ หรือหลักของผู้ครองเรือน ประกอบด้วยหลักธรรมสำคัญ 4 ประการ คือ
    - เม ตตา = ความรัก ความเอื้ออารีย์
    - ก รุณา = ความสงสาร เห็นอกเห็นใจกัน
    - มุ ทิตา = ความพลอยยินดี ที่เห็นผู้อื่นได้ดี
    - อุ เบกขา = ความวางภาระ วางเฉย
    ครูบาอาจารย์จึงถอดเป็นหัวใจของพระพรหม หรือ หัวใจพรหมวิหารธรรม ได้เป็น เม กะ มุ อุ ครับ
    ( ข้อมูล การสร้างพระกสิณ ของหลวงปู่พิศดู.. )
    เหตุผลสำหรับความน่าสนใจในพระกสิณของหลวงปู่พิศดู ธัมมจารี วัดเทพธารทอง จันทบุรี
    1. เป็นวัตถุมงคลที่สำเร็จขึ้นโดยพระอภิญญาใหญ่ ที่ทุกท่านได้ยอมรับในความเป็นพระอรหันต์
    2. เป็นวัตถุมงคลในยุคแรกสุดของท่าน ที่ได้มีความประสงค์การจัดสร้างเพื่อสงเคราะห์แก่ศิษย์
    3. เป็นวัตถุมงคลไม่กี่ประเภทในสายธรรมยุตินิกายที่ได้กำหนดให้สร้าง ลบผงและกดพระด้วยตัวเอง
    4. เป็นของมีการปลุกเสกทับถมนับครั้งไม่ถ้วน อธิษฐานจิตยาวนานมากเป็นพิเศษตลอดเวลากว่า 20 ปี
    5. เป็นวัตถุมงคลที่ท่านลงไว้ครบถ้วนทุกวิชาและวิชาเฉพาะทาง ทั้งด้านจิตตานุภาพและธรรมฤทธิ์
    6. เป็นวัตถุมงคลที่มีอายุการสร้างมานานพอสมควร มีธรรมชาติ มีความเก่า มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
    7. ท่านรับรองในความศักดิ์สิทธิ์ของวัตถุมงคลชุดนี้มาแต่สมัยก่อนแล้วว่า “พระนี้ดีมากและจะโด่งดังมาก”
    8. มวลสารและของวิเศษที่ท่านมอบให้นำมาสร้างล้วนเป็นของพิสดารที่ท่านรวบรวมไว้เมื่อครั้งเดินธุดงค์
    9. มีประวัติการสร้างไว้ชัดเจนโดยตัวท่านและศิษย์ใกล้ชิด ไม่ได้สร้างโดยโรงงาน ยังมีคนรุ่นเก่าให้ข้อมูลได้
    10. วัตถุมงคลชุดนี้มีไม่มากนัก และส่วนหนึ่งไปสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศไว้มากมายเป็นที่เสาะแสวงหากัน
    11. มีประสบการณ์สูงล้ำและเด่นชัด ชนิดปากต่อปากมาแต่ยุคสมัยก่อนแล้ว คนในพื้นที่ให้การยอมรับมานาน
    12. ประสบการณ์ที่มีได้มากหลายคนคือด้านคุ้มครองป้องกันและเจริญด้วยลาภยศสักการะและมีชีวิตที่ดียิ่งขึ้น
    ปกิณกะพระกสิณ ตอน 1
    พระกสิณเริ่มสร้างขึ้นเมื่อประมาณ ปี 2520 เป็นต้นมา ไม่ว่าจะเป็นพระกสิณพิมพ์ไหนๆก็ดีเหมือนกันหมดทุกพิมพ์แท้จริงครับ ยิ่งถ้าพิมพ์ที่เป็นรูปพระพุทธเจ้าหลวงปู่ท่านจะชอบมาก ส่วนพิมพ์โพธิจักร(ล้อพิมพ์ของท่านพ่อลี) จะเป็นพระยุคแรกๆ และหลวงปู่ท่านทำล้อพิมพ์นี้ไว้เพื่อระลึกบูชาคุณครูบาอาจารย์ของท่านอีกด้วย..
    ตามข้อมูลนั้นพระกสิณทุกยุคทุกองค์ มีการอธิษฐานจิต สวดมนต์ ภาวนาจากหลวงปู่มาพร้อมๆกันมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ประมาณปี 2520ปลายๆ จนมาแจกเอาเมื่อปี 2540-2542 จากนั้นหลวงปู่ท่านก็ฝากพระเกือบทั้งหมดให้ลูกศิษย์ของท่านจำนวน 4-5 ครอบครัวไปดูแลต่อเรื่อยมาเป็นเวลานับสิบปี... จนลูกศิษย์ที่ท่านฝากพระไว้นั้นยอมเอาออกมา(ให้บูชาต่อ) เมื่อไม่กี่ปีมานี้เอง ราวกับว่าหลวงปู่ท่านอาจทราบกาลล่วงหน้าแล้วว่า ถ้าแจกพระออกไปตั้งแต่ต้น ไม่ฝากพระกับลูกศิษย์เหล่านี้เอาไว้ พระกสิณที่ท่านสร้างนี้ คนก็คงจะไม่รู้จักของดีกัน เพราะพระทำแบบฝีมือชาวบ้านไม่ค่อยสวย และพระองค์ใหญ่มาก ประกอบกับยุคนั้นยังไม่ค่อยมีใครรู้จักท่าน และท่านคงทราบอีกด้วยว่า พระกสิณของท่านคงต้องออกมาเผยแผ่ในยุคนี้ ยุคที่มีเครื่องมือสื่อสารในการเผยแพร่ข้อมูลที่ดีกว่ายุคก่อนๆ หลักๆโดยมีคุณแฝงจันทร์ คุณbat119 และคุณหนุ่มเมืองแกลง คุณTIDTON ฯลฯ สมาชิกในเว็บพลังจิต ที่บูชาจากลูกศิษย์ที่หลวงปู่ฝากไว้เหล่านั้น เพื่อมาเผยแพร่ต่อ ก็เท่ากับว่าได้ช่วยเหลือเจือจุนครอบครัวของผู้ที่หลวงปู่ฝากพระกสิณเอาไว้ในยามเจ็บป่วยในวัยชราอีกด้วย..
    ซึ่งยุคที่พระกสิณออกมาเผยแพร่นี้ ก็คล้ายเป็นยุคที่เปิดตัวของหลวงปู่ท่าน ลูกศิษย์ที่หลวงปู่ได้ฝากพระกสิณไว้จึงได้นำออกมาให้เผยแผ่ในช่วงเวลานี้พอดี ซึ่งเป็นยุคที่ผู้คนลำบาก และมีภัยต่างๆนาๆมากมายรอบตัวไปหมด โดยเฉพาะภัยที่มาจากธรรมชาติ ภูติผีปีศาจ วิญญาณร้าย ไสยศาสตร์ ฯลฯ ภัยเหล่านี้เหมือนดั่งเป็นมารที่มองไม่เห็น และไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้อย่างชัดเจน ที่จะมาบั่นทอน และทำลายความสงบสุขของผู้คนในยุคนี้เลยก็ว่าได้
    แต่ผู้ที่มีกำลังใจเข้มแข็ง โดยเฉพาะผู้ที่มีศีล มีธรรมนั้น ก็คงไม่มีปัญหาอะไรมากนัก เพราะธรรมย่อมคุ้มครองผู้มีธรรมนั้น แต่ถ้าผู้ที่กำลังใจยังไม่ดีพอ หรือยังไม่ค่อยมั่นใจในศีลธรรม บารมีของตน ก็พึงแสวงหาที่พึ่ง ที่ยึดเหนี่ยวทางใจ และกาย โดยเฉพาะของที่เปรียบเป็นตัวแทนที่ระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย ที่พึ่งอันประเสริฐที่สุด ซึ่งตัวแทนของคุณพระเหล่านั้นที่เราเห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือ วัตถุมงคล ที่เป็นรูปพระพุทธรูป รูปเหมือนครูบาอาจารย์ ฯลฯ แต่ทว่า ถ้าจะให้มั่นใจได้จริงๆควรจะเลือกหาของที่พระอริยสงฆ์ หรือพระผู้มีศีลมีธรรมอันบริสุทธิ์เป็นผู้อธิษฐานจิตให้ เนื่องจากท่านเหล่านั้นสามารถเข้าถึงความเป็นพุทธะได้จริงๆ และเวลาที่ท่านเหล่านั้นจะอธิษฐานจิตของอะไรก็ตาม ท่านจะอาราธนาคุณพระรัตนตรัยเข้าครอบสถิตที่ของไว้ทุกครั้งไป..
    ( มีต่อตอน 2 )
    ปกิณกะพระกสิณ ตอน 2
    พระกสิณนั้น ก็เป็นหนึ่งในของมงคลชั้นดี ที่สุดยอดพระอริยสงฆ์เนื้อนาบุญใหญ่อย่างองค์หลวงปู่พิศดูได้สรรสร้างขึ้นจากเหล่าสรรพมวลสารที่ทรงอิทธิคุณต่างๆ ทั้งที่เกิดเองตามธรรมชาติที่เรียกว่าเป็นทนสิทธิ์ อันได้แก่แร่ธาตุ ว่านยา ไม้มงคลต่างๆ และมวลสารที่ท่านตั้งใจเสกสรรค์ปรุงแต่งขึ้นมาเอง อาทิ ผงลบสูตรสนธิต่างๆ เกศา ชาญหมาก น้ำหมากน้ำมนต์ ข้าวก้นบาตร ฯลฯ จนเรียกมวลสารเหล่านั้นว่า ‪#‎ผงกสิณ‬‬‬‬ บวกกับความศรัทธาและภูมิปัญญาของชาวบ้านลูกศิษย์ลูกหาในสมัยนั้นที่ร่วมกันมาช่วยสร้างพระถวาย จัดเป็นผลงานที่ดูเข้มขลังคลาสสิคได้ใจมากๆ..
    ผมเองเคยฟังหลวงปู่ท่านพูดถึงการอธิษฐานจิตของๆท่าน ท่านเมตตาเล่าให้ฟังว่า ไม่ว่าจะวัตถุมงคล หรือของที่มีคนเอามาถวาย หลวงปู่ท่านก็จะน้อมเอาของนั้นไปถวายพุทธนิมิตรของพระพุทธเจ้า บนพระเกศแก้วจุฬามณีเจดีย์สถานให้อีกต่อหนึ่งด้วย เพราะฉะนั้นผู้ที่ถวายของให้หลวงปู่ท่าน ก็จะได้รับอานิสงส์สูงเป็นพิเศษอีกชั้นหนึ่งเลย แต่ถ้าเป็นวัตถุมงคลต่างๆนั้น ถ้าได้องค์หลวงปู่ท่านน้อมเอาไปถวายแด่พระพุทธเจ้าตามที่ท่านบอกไว้ ของนั้นจะเป็นของศักดิ์สิทธิ์เป็นที่สุดหาที่เปรียบมิได้เลย เนื่องจากของนั้นๆเป็นของพระพุทธเจ้าท่านแล้วนั่นเอง ประกอบกับความบริสุทธิ์ของจิตหลวงปู่ท่าน แถมกำลังแห่งฤทธิ์อภิญญา และสมาบัติ ที่หาผู้ใดเสมอเหมือนได้ยาก ถ้าท่านตั้งใจอธิษฐานธรรมบรรจุเข้าไปทำให้ของเหล่านั้นบังเกิดอานุภาพอย่างไม่มีประมาณ ยิ่งเป็นพระกสิณ ว่ากันว่าหลวงปู่ท่านอธิษฐานธรรม และบรรจุวิชชาหัวใจมหาพรหมเข้าไว้ด้วย คงต้องเรียกได้ว่าเป็นพลังอจิณไตย อย่างไม่มีประมาณเลยทีเดียว..
    ที่ผมนำเรื่องของพระกสิณมาเขียนนี้ก็ไม่ได้จะเชียร์เพื่อการอันใด และผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับใครใดๆทั้งสิ้นนะครับ เพียงแต่อยากจะบอกเล่าต่อๆกันไป ถึงความเป็นจริง และคุณค่าของพระชุดนี้ว่าดีมากๆ แต่อาจจะเล่นยากสักหน่อย ค่อยๆศึกษากันไป สำคัญคือ อย่าโลภจนทำให้ประมาทพลาดพลั้งจนได้ของปลอมมาบูชาก็เท่านั้น
    เรื่องดีๆบางเรื่องหากเราไม่เอามาเล่ากันบ้าง ก็คงยังเป็นที่ปิดบังไปอีกนาน ซึ่งกว่าจะรู้ ของเหล่านั้นก็คงสูญหายไปเยอะ และหลายท่านคงพลาดโอกาสดีๆไปเสียเปล่าครับ
    แต่ก็ต้องขอออกตัวอีกนิดนะครับว่า ที่ผมไม่มีพระกสิณที่จะแบ่งให้ท่านใดไปบูชาทั้งสิ้น เพราะผมสะสมไว้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตรงกันข้ามผมคิดอยากจะเก็บเพิ่มเติมเสียด้วยซ้ำ และกราบขอร้องท่านสมาชิกทุกท่านว่า โปรดอย่าเอาพระกสิณมาถามผมเลย ผมไม่รับดูพระกสิณ เพราะผมเองก็ยังเป็นผู้เริ่มศึกษาเหมือนกัน และไม่อยากมีปัญหากับใครไม่ว่าจะเป็นคนที่ขาย โดยเฉพาะพวกทำพระปลอม ทั้งๆที่ก็รู้อยู่ว่าเป็นใคร แต่ขออย่างเดียวว่าถ้าคุณ(คนที่ทำพระปลอม) ยังนับถือพระพุทธศาสนา และเห็นหลวงปู่เป็นครูบาอาจารย์ เลิกทำเถิดครับ เพราะการกระทำของคุณ ไม่ได้ทำให้คุณเจริญขึ้นเลย มีแต่จะทำให้วิบากกรรมพาชีวิตคุณและครอบครัวของคุณตกต่ำไปมากกว่านี้ หลวงปู่ท่านมีบารมีสูง เทวดาประจำตัวท่านแรง และดุมาก ถ้าใครทำดีท่านก็ช่วยหนุนให้คุณเจริญยิ่งๆขึ้นไป แต่ถ้าทำไม่ดี ชีวิตจะตกต่ำย่ำแย่สุดๆ..!!!
    ยิ่งพระกสิณนี้เป็นพระมีอาถรรพ์บารมีสูง เพราะเทพผู้ที่รักษาเป็นพรหม ที่สามารถลิขิตชะตาชีวิตของคนเราได้นั่นเอง จึงขอให้ท่านที่มีรักษาบูชาไว้ดีๆ เพราะปัจจุบันหาพระผู้ทำได้แบบนี้ยากเสียแล้วครับ.. สาธุ
    (ข้อมูลคุณสิรภพ)
     
  4. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    เหรียญพระพุทธสิหิงค์ รุ่นแรก ปี2485 (pm)
    DSC_0207.JPG DSC_0208.JPG



    เหรียญพระพุทธสิหิงค์ รุ่นแรก ออกที่วัดมหาธาตุ 2485 พิธีพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่เช่นเดียวกับพระพุทธชินราชอินโดจีนซึ่งออกที่วัดสุทัศน์ในปีเดียวกัน โดยมีสมเด็จพระสังฆราช(แพ) เป็นประธาน ต่างกันที่ผู้รับแจก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ส่วนจุดประสงค์ในการสร้างรวมทั้งผู้ปลุกเสกเป็นชุดเดียวกันเกือบทั้งหมด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2017
  5. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    ล็อกเก็ตหลวงปู่มั่น-พระปิดตาปลดหนี้ เนื้อผงใบลาน วัดบรมนิวาส(pm)

    DSC_0214.JPG DSC_0215.JPG DSC_0217.JPG DSC_0218.JPG DSC_0219.JPG


    บูรพาจารย์ที่เป็นที่สุดของสายกัมมัฏฐาน ท่านอาจารย์มั่น ภูริทัตโต บูรพาจารย์อาจารย์ของครูบาจารย์ที่มีชื่อเสียงทั้งในอดีตและปัจจุบัน

    กับล็อคเก็ตรูปแทนของท่าน...งานนี้เป็นงานพิธีใหญ่ พิธีหนึ่ง และที่สำคัญมวลสารที่อยู่ด้านหลังนี้ก็สุดยอดครับ

    เนื่องจากวันที่ 24 มีนาคม 2549 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 150 ปีเกิดของท่านเจ้าคุณอุปาลีคุณูปรามาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) อดีตเจ้าอาวาสวัดบรมนิวาส

    ทางคณะศูนย์อบรมภาวนา สิริจันโท วัดบรมนิวาส จึงได้จังานขึนเพื่อระลึกพระคุณของท่าน ที่มีต่อวัดบรมฯ และคณะสงฆ์ธรรมยุต

    อีกทั้งยังเป็นการบำเพ็ญกุศลถวายต่อท่านเจ้าคุณอุปาลีคุณูปรามาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท)

    และในกาลครั้งนี้ทางคณะศูนย์อบรมภาวนา สิริจันโท วัดบรมนิวาส ได้กราบอราธนาพระกรรมฐาน และพระเกจิเรืองวิทยาคมแห่งยุคนี้

    มาพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลที่จัดสร้างงาน 150 ปีท่านเจ้าคุณอุปาลีคุณูปรามาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) เพื่ออธิฐานจิตให้...รายนามดังนี้

    1.สมเด็จญาณวโรดม วัดเทพศิรินทร์ กรุงเทพฯ
    2.พระพรหมมุนี วัดบวรนิเวส กรุงเทพฯ
    3.หลวงปู่บุญฤทธิ์ ที่พักสงฆ์สวนทิพย์ นนทบุรี
    4.หลวงปู่จันทร์แรม วัดเกาะแก้วธุดงคสถาน บุรีรัมย์
    5.หลวงตาพวง วัดศรีธรรมาราม ยโสธร
    6.หลวงปู่บุญเพ็ง วัดป่าวิเวกธรรม ขอนแก่น
    7.หลวงปู่ท่อน วัดป่าศรีอภัยวัน เลย
    8.พระราชวรคุณ วัดบูรพาราม สุรินทร์
    9.หลวงพ่อคำบ่อ วัดป่าบ้านตาล สกลนคร
    10.หลวงพ่อคูณ วัดป่าภูทอง อุดรธานี
    11.พระวิมลศีลาจาร วัดบรมนิวาส กรุงเทพฯ
    12.หลวงปู่ทิม วัดพระขาว อยุธยา
    13.หลวงพ่อรวย วัดตะโก อยุธยา
    14.หลวงพ่อทอง วัดรังสีสุทธาวาส ชลบุรี
    15.หลวงพ่อจ้อย วัดหนองน้ำเขียว ชลบุรี
    16.หลวงปู่กาหลง วัดเขาแหลม สระแก้ว
    17.หลวงพ่ออั้น วัดโรวโค อุทัยธานี
    18.หลวงพ่อเจือ วัดกลางบางแก้ว นครปฐม
    19.หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ระยอง
    20.พระอาจารย์วิชัย วัดถ้ำผาจม เชียงราย

    **มวลสารที่ด้านหลังของล็อคเก็ตได้แก่
    1.ผงจากพระพิชิตมาร พระประธานบนศาลาอุรุพงษ์ วัดบรมนิวาส
    2.ผงใบลาน ลายมือของท่านเจ้าคุณอุปาลีคุณูปรามาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท)
    3.ผงกระเบื้องหลังคาศาลาอุรุพงษ์ วัดบรมฯ
    4.ไม้กุฏิของหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล จากวัดดอนธาตุ
    5.ไม้กุของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่มาจากวัดป่าหนองผือ,วัดป่าบ้านโคก,วัดป่ากลางโนนกู่
    6.ผงอิทธิเจ
    7.ผงพระธาตุพระสิวลี
    8.แป้งเสกหลวงปู่บุดดา ถาวโร
    9.แป้งเสกหลวงปู่ชอบ ฐานสโม
    10.แป้งเจิมหลวงปู่หลอด ปโมทิโต
    11.แป้งเจิมหลวงปู่โส กัสสโป
    12.ผงบางขุนพรหม
    13.มวลสารวัตถุมงคลของ หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ
    14..มวลสารวัตถุมงคลของ หลวงปู่หลอด ปโมทิโต
    15..มวลสารวัตถุมงคลของ หลวงปู่โส กัสสโป
    16..มวลสารวัตถุมงคล รุ่น 9 มงคล ของหลวงปู่เหรียญ วรลาโภ
    17.มวลสารวัตถุมงคลของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร
    18.ผงเสกของ ครูบาธรรมชัย
    19.ผง 300 อาจารย์
    20.ผงจากพระกรุ
    21.ดินสังเวชนียสถาน ประเทศอินเดีย
    22.ผงว่านเสกของ หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ
    23.ผงจากดอกบัวบูชา พระแก้วมรกต
    24.ผงตะไบพระกริ่งสิทธัตโถปี 2508

    **และมวลสารจากอัฐิ,เกศา,และอังคารธาตุ 105 คณาจารย์ อันได้แก่
    1.อัฐิ สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ วัดนรนาถฯ กรุงเทพฯ
    2.อัฐิ พระหรหมมุนี วัดบรมนิวาส กรุงเทพฯ
    3.อัฐิ หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ระยอง
    4.อัฐิ ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า ลำพูน
    5.อัฐิ หลวงปู่ประยุทธ์ ธัมยุตโต
    6.อัฐิ หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่
    7.อัฐิ หลวงปู่คำพอง กุสลธโร วัดป่านิโคธาราม อุดรฯ
    8.อัฐิ หลวงปู่ทองฤทธิ์ อุตตโม
    9.อัฐิ หลวงพ่อสนั่น รกฺขิตสีโล สกลนคร
    10.อัฐิ อาจารย์สิงห์ทอง ธัมวโร สกลนคร
    11.เกศา สมเด็พระอริยวงศาคตญาณ (อยู่) วัดสะเกศ กรุงเทพฯ
    12.เกศา สมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ พระสังฆราชองค์ปัจจุบัน) วัดบวรฯ กรุงเทพฯ
    13.เกศา สมเด็จพระพุทธปาพจนบดี (ทองเจือ) วัดราชบพิธ กรุงเทพฯ
    14.เกศา สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (อ้วน ติสโส) วัดบรมฯ กรุงเทพฯ
    15.เกศา พระอุปาลีคุณูปรามาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) วัดบรมฯ กรุงเทพฯ
    16.เกศา พระธรรมเจดีย์ (จูม) วัดโพธิสมภรณ์ อุดรฯ
    17.เกศา - อังคาร อาจารย์พรหม จิรปุญโญ
    18.เกศา - อังคาร อาจารย์มั่น ภูริทัตโต
    19.เกศา ท่านพ่อลี ธัมมธโร
    20.เกศา หลวงปู่ขาว อนาลโย
    21.เกศา - ชานหมาก อาจารย์ฝั้น อาจาโร
    22.เกศา หลวงปู่แหวน สุจิณโณ
    23.เกศา หลวงปู่แว่น ธนปาโร
    24.เกศา หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ
    25.เกศา - ชานหมาก หลวงตามหาบัว ญาณสัมปัณโณ
    26.เกศา หลวงปู่ลือ ปุญโญ
    27.เกศา หลวงปู่ลี ฐิตธัมโม
    28.เกศา หลวงปู่สุวัจน์ สุวโจ
    29.เกศา หลวงพ่อพุธ ฐานิโย
    30.เกศา อาจารย์วัน อุตตโม
    31.เกศา - อังคาร หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม
    32.เกศา - อังคาร หลวงปู่พวง สุวีโร
    33.เกศา หลวงพ่อสมชาย ฐิตวิริโย
    34.เกศา หลวงปู่บุดดา ถาวโร
    35.เกศา หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ
    36.เกศา หลวงปู่จันทร์แรม เขมสิริ
    37.เกศา อาจารย์แบน ธนกาโร
    38.เกศา หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม
    39.เกศา หลวงพ่อเกษม เขมโก
    40.เกศา หลวงพ่อโชติ โชติปาโล
    41.เกศา หลวงปู่จันทร์ศรี วัดโพธิสมภรณ์
    42.เกศา หลวงปู่หลอด ปาโมทิโต
    43.เกศา หลวงปู่จันทร์โสม กิตติกาโร
    44.เกศา หลวงตาแตงอ่อน กลญาณธัมโม
    45.เกศา หลวงปู่บุญมี ปริปุณโณ
    46.เกศา หลวงปู่เพียร วิริโย
    47.เกศา หลวงปู่รอด วัดทุ่ศรีเมือง
    48.เกศา หลวงปู่มา ญาณวโร
    49.เกศา หลวงตาพวง สุขินทริโย
    50.เกศา หลวงปู่ต้น สุทธิกาโย
    51.เกศา หลวงปู่ท่อน ญาณธโร
    52.เกศา หลวงปู่โส กัสสโป
    53.เกศา หลวงปู่ลี กุสลธัมโม
    54.เกศา หลวงปู่จันทรา ถาวโร
    55.เกศา หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ
    56.เกศา หลวงพ่อทองพูล สิริกาโม
    57.เกศา หลวงปู่บุญพิน กตปุณโณ
    58.เกศา หลวงปู่คำพันธ์ จันทูปโม
    59.เกศา หลวงปู่ขาน ฐานวโร
    60.เกศา อาจารย์อุทัย สิรินธโร
    61.เกศา หลวงปู่กว้าน เขมโก
    62.เกศา - อังคาร ครูบากรองคำ วัดพระธาตุดอยเปา
    63.เกศา สมเด็จพระญาวโรดม วัดเทพศิรินทร์
    64.เกศา หลวงพ่อคูณ สุเมโธ
    65.เกศา หลวงปู่เรือง วัดเขาสามร้อยยอด
    66.เกศา หลวงตาพันธ์ อาจาโร
    67.เกศา หลวงปู่เจิม ปัญญาพโล
    68.เกศา หลวงปู่ปราโมทย์ ปาโมธโร
    69.เกศา หลวงปู่นิล มหันตปัญโญ
    70.เกศา หลวงปู่ศรีจันทร์ วัดเลยหลง
    71.เกศา หลวงปู่แสง ญาณวโร
    72.เกศา ครูบาศรีวิชัย
    73.เกศา อาจารย์จันทร์เรียน คุณวโร
    74.เกศา หลวงปู่เริ่ม วัดจุกเฌอ
    75.เกศา เจ้าคุณนรฯ
    76.เกศา หลวงปู่บุญจันทร์ กมโล
    77.เกศา หลวงปู่กลั่น วัดพระญาติ
    78.เกศา หลวงปู่พร สุมโน
    79.เกศา หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว
    80.เกศา หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก
    81.เกศา หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    82.เกศา หลวงพ่อแนม วัดเขาหน่อ
    83.เกศา หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน
    84.เกศา พระพุทธพจน์วราภรณ์ วัดเจดีย์หลวง
    85.เกศา หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    86.เกศา หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน
    87.เกศา หลวงปู่ทา วัดถ้ำซับมืด
    88.เกศา หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า
    89.เกศา ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล
    90.เกศา หลวงปู่ชม วัดนางใน
    91.เกศา - อังคาร หลวงปู่บุญ ชินวังโส
    92.เกศา ครูบาน้อย วัดบ้านปง
    93.เกศา อาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม
    94.เกศา อาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป
    95.เกศา หลวงปู่คำดี ปภาโส
    96.เกศา หลวงปู่บัว สิริปุญโญ
    97.เกศา ครูบาบุญบั๋น วัดร้องคุ้ม
    98.เกศา - อังคาร อาจารย์จวน กุลเชฏโฐ
    99.เกศา หลวงปู่โง่น โสรโย
    100.เกศา หลวงปู่เพ็ง พุทธสโร
    101.เกศา ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง
    102.เกศา หลวงปู่เย็น วัดสระเปรียญ
    103.เกศา อาจารย์คำบ่อ ฐิตปัญโญ
    104.เกศา หลวงปู่สาย เขมธัมโม
    105.เกศา หลวงปู่กิ ธัมมุตตโม
    106.เกศา หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ
    107.เกศา หลวงปู่ผ่าน ปัญญาปทีโป
    108.เกศา หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ
    109.เกศา หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัญฑิโต
    110.เกศา หลวงปู่สังข์ สงฺกิจโจ
    111.อังคาร หลวงปู่เสาร์ กันตสีโร
    112.อังคาร หลวงปู่สาม อกิญจโณ
    113.อังคาร หลวงปู่เขียน ฐิตสีโล
    114.อังคาร หลวงปู่บัวพา ปัญญาภาโส
    115.อังคาร- เกศา หลวงปู่คำพอง ติสโล
    116.อังคาร - เกศา หลวงปู่หลวง กตปุญโญ
    117.อังคาร- เกศา หลวงปู่อุ่น ชาคโร
    118.อังคาร - เกศา หลวงปู่ชอบ ฐานสโม
    119.อังคาร - เกศา หลวงปู่เทศก์ เทศรังสี
    120.อังคาร หลวงปู่หลุย จันทสาโร
    121.อังคาร หลวงพ่อผาง จิตฺตคุตุโต
    122.อังคาร หลวงปู่เปลื้อง ปัญญวนโต
    123.อังคาร หลวงปู่ถิร ถิรธัมโม
    124.อังคาร หลวงปู่คำตัน ฐิตธัมโม
    125.อังคาร หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท
    126.อังคาร หลวงปู่หล้า เขมปัตโต
    127.อังคาร หลวงปู่บุญจันทร์ จันทวโร
    128.อังคาร หลวงปู่อุ่น กลฺญาณะมโม
    129.อังคาร หลวงปู่ผาง ปริปุณโณ
    130.อังคาร หลวงปู่ทองอินทร์ กุสลจิตโต
    131.อังคาร หลวงปู่สีทน สีลธโน
    132.อังคาร อาจารย์ทองเฒ่า วัดเขาอ้อ
    133.อังคาร หลวงปู่สอน ถาวโร
    134.อังคาร หลวงปู่กรอง วัดสระมณฑ,
    135.อังคาร หลวงพ่อชา สุภัทโท
    136.อังคาร หลวงปู่สีลา อิสฺสโร
    137.อังคาร หลวงปู่เมตตาหลวง กตปุญโญ
    138.อังคาร พระราชภาวนาวิสุทธิเถระ (กำพล) วัดเทพศิรินทร์
    139.อังคาร หลวงปู่มหาบุญมี สิรินทโร
    140.อังคาร อาจารย์บุญมา ฐิตเปโม
    141.อังคาร อาจารย์กู่ ธัมมทินโน
    142.อังคาร หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    143.อังคาร หลวงพ่อไปล่ วัดกำแพง
    144.อังคาร หลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต
    145.อังคาร พระธรรมไตรโลกาจารย์ วัดศรีเมือง
    146.อังคาร หลวงปู่อุ่น อุตตโม
    147.อังคาร หลวงปู่คำ ยสกุลปุตโต
    148.อังคาร หลวงปู่จำปี วัดป่าสาละวัน
    149.อังคาร หลวงปู่คำฟอง เขมจาโร
    150.อังคาร ครูบาคำแสน วัดสวนดอก

    วัตถุประสงค์
    -สมทบทุนนิธิศูนย์อบรมภาวนาสิริจันโท วัดบรมนิวาส กรุงเทพฯ
    -สมทุนบูรณปฏิสังขรณ์ กุฏิปัทมราช(100 ปี กุฏิปัทมราช) วัดบรมนิวาส กรุงเทพฯ

    จะเห็นได้ว่าคณะผู้จัดสร้างได้มีความตั้งใจที่รวบรวมทั้งอัฐิ-เกศา-อังคารธาตุ ของครูบาอาจารย์ รวมได้ 150 ท่าน ถือว่าได้มากมายอย่างยิ่ง มาบรรจุในวัตถุมงคลที่สร้างในรุ่นนี้ เอาแค่มวลสารนี้ก็สุดจะคุ้มแล้วครับ
     
  6. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    เหรียญตัดชิด เนื้อขวานฟ้า หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปณฺฑิโต สวนทิพย์ จ.นนทบุรี

    DSC_0212.JPG DSC_0213.JPG

    รุ่นจันทร์สมบูรณ์ ๙๗ ปี หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปณฺฑิโต ๑๘ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๔

    รายละเอียดการอธิฐานจิต

    ๑๘ ก.พ.๕๔ หลวงปู่อธิษฐานจิต ๑๗ นาที
    ๔ มี.ค. ๕๔ หลวงตาบุญหนา อธิษฐานจิต
    ๔ มี.ค. ๕๔ หลวงปู่เนย อธิษฐานจิต
    ๔ มี.ค. ๕๔ หลวงปู่บุญพิน อธิษฐานจิต
    ๒๓ เม.ษ.๕๔ หลวงปู่อธิษฐานจิต ครั้งสุดท้าย

    เหรียญนี้สร้างเป็นเนื้อขวานฟ้า จำนวน 109 องค์
     
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,674
    ค่าพลัง:
    +14,072
    สวัสดียามสายครับป๋า จัดไปยาวๆครับผม
     
  8. NT-1

    NT-1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2016
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +177
    ขอราคาทั้ง 2 สีครับผม
     
  9. บานชื่น

    บานชื่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,527
    ค่าพลัง:
    +18,283
    เหรียญพระพุทธสิหิงค์ รุ่นแรก ออกที่วัดมหาธาตุ 2485 พิธีพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่เช่นเดียวกับพระพุทธชินราชอินโดจีนซึ่งออกที่วัดสุทัศน์ในปีเดียวกัน โดยมีสมเด็จพระสังฆราช(แพ) เป็นประธาน ต่างกันที่ผู้รับแจก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ส่วนจุดประสงค์ในการสร้างรวมทั้งผู้ปลุกเสกเป็นชุดเดียวกันเกือบทั้งหมด[/QUOTE]แบ่งบูชาเท่าไรครับ
     
  10. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    2องค์นี้มีสมาชิกบูชาไปแล้วครับ เอาภาพมาประกอบข้อมูลให้ครับ
     
  11. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    สวัสดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  12. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    พระปัจเจกเหลืองหลังปั๊มยันต์ติดพระอุปคุตจิ๋วเนื้อทองแดง รุ่นชนะมาร+จีวรหลวงปู่พิศดู คัดสภาพสวยกดติดคมชัด ยันต์ด้านล่างมีกดติดไม่เต็ม

    หลวงปู่พิศดูท่านบอกกับลูกศิษย์ที่ได้รับแจกไปกันว่า"บูชาไว้ดีๆ ชุดนี้เราถอดจิตเสกเอาไว้เลยนะ"
    DSC_0220.JPG DSC_0221.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กันยายน 2017
  13. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    เปิดแหวนปลอกมีดมหามงคล หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง

    DSC_0230.JPG DSC_0231.JPG

    แหวนรุ่นนี้ ออกแบบอักขระโดยท่านครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง และเททองวันเดียวกันกับพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ เนื้อหาชนวนเดียวกันกับพระกริ่งทุกอย่าง ก่อนที่หลวงปู่พิศดูจะอธิษฐานจิตนั้น ท่านครูบากฤษดาได้นำไปอธิษฐานให้เป็นเวลากว่า 2 เดือน พร้อมกับเม็ดกริ่งธัมมะจารี และท่านครูบายังเมตตานำแหวนชุดนี้และเม็ดกริ่ง ไปเข้าพิธีพุทธาภิเษกหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง จ.ภูเก็ต ร่วมด้วยพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงฤทธิ์ และครูบาอาจารย์สายวิชาสำนักเขาอ้อทั้งสาย..
    ขนาดพระกริ่งธัมมะจารีที่สร้าง 1,000 ชุด ยังแทบหาของกันไม่ได้เลย ไม่รู้ว่าหายไปไหนหมด

    พระกริ่ง-ชัยวัฒน์ธัมมะจารี และแหวนปลอกมีดมหามงคล สร้างขึ้นโดยเป็นการดำริของพระเดชพระคุณหลวงปู่พิศดู ธัมมะจารี เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ทั้งหลายได้นำไปใช้อาราธนาติดตัวเพื่อคุ้มครอง และป้องกันสรรพภัยต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในปัจจุบัน และอนาคตกาล.. โดยองค์หลวงปู่ท่านมอบหมายให้ลูกศิษย์ชุดอุปัฏฐาก และศิษยานุศิษย์ทั้งหลายเป็นผู้ไปดำเนินการจัดสร้าง ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ใช้เวลาตระเตรียมงานกันมากกว่า 2 ปี โดยแทบทุกวันนั้นก็จะแบ่งหน้าที่กันทำ ไม่ว่าใครจะไปที่ไหน จังหวัดใด ทางคณะผู้ดำเนินการก็จะฝากฝังให้ช่วยไปรวบรวมชนวนมวลสารมาให้ตามแต่โอกาสจะพึงมี ซึ่งก็ได้รับการร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดียิ่ง สำเร็จลงได้เมื่อปี พ.ศ.2553
    วัตถุมงคลชุดนี้สร้างขึ้นมาตามเจตนารมณ์ขององค์หลวงปู่ ด้วยความที่หลวงปู่ท่านมีพระคาถาสำหรับอธิษฐานจิตพระไภษัชยคุรุโดยเฉพาะ และพระคาถาดังกล่าวนี้ หลวงปู่ก็ได้ใช้ในการสวด เสก เป่า เพื่อสงเคราะห์ญาติโยมมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน อันเป็นพระคาถาที่มีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง.. และการสร้างพระกริ่งนี้ ก็เพื่อที่อยากจะให้เป็นที่ระลึกถึงคุณพระรัตนไตร ครูบาอาจารย์ทุกๆพระองค์ และเป็นการรวบรวมอธิจิต อิทธิบารมีของคุณพระ คุณครูบาอาจารย์ในทุกๆสายทั่วทั้งสากล ตลอดถึงญาณบารมีแห่งองค์พระพุทธไภษัชยคุรุ และพระมหาอุปคุต ฯลฯ ให้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว และเพื่อผู้บูชาไม่ว่าจะอยู่ในสายใดก็ตามที่ได้ครอบครองบูชา จักได้มีกำลังใจเพราะได้อาศัยอำนาจของพระพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ อาจาริยะคุณอันประเสริฐ ในการดำเนินชีวิตให้ถึงซึ่งความสุข ความเจริญก้าวหน้า ทั้งทางโลกและทางธรรมต่อไป..
    จากการร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจของลูกศิษย์ทั้งทางวัดเทพธารทอง วัดสันพระเจ้าแดง รวมทั้งกัลยาณมิตรทางสายวัดอื่นๆด้วย และด้วยพระเมตตา กรุณาธิคุณ และพระปัญญาธิคุณ ของท่านครูบากฤษดา สุเมโธ ที่คอยให้การปรึกษาในเรื่องต่างๆตลอดระยะเวลาในการจัดสร้าง รวมถึงท่านครูบายังได้เมตตามาเป็นองค์ประธานเททองพระกริ่งนี้แทนหลวงปู่.. ทั้งหมดทั้งมวลเพื่อสนองพระเดชพระคุณ และบุญกุศลทั้งหมด น้อมถวายแด่....
    "" องค์พ่อแม่ครูบาอาจารย์พิศดู ธัมมะจารี เอกองค์อริยะเพชรน้ำหนึ่งแห่งบูรพาภาค พระผู้เป็นได้ยิ่งกว่าครูบาอาจารย์ของศิษย์ทุกคน.. สาธุ ""
    รายการที่วัตถุมงคลได้จัดสร้างในครั้งนี้
    พระกริ่ง-ชัยวัฒน์ เนื้อมหาสัมฤทธิ์(นวโลหะ) หล่อโบราณ(ดินไทย) สร้าง 38 ชุด
    -- สำหรับพระชุดนี้สร้างขึ้นมาเพื่อมอบให้กับ ครูบาอาจารย์หลายท่าน และผู้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักๆในการจัดสร้างวัตถุมงคลชุดนี้ให้สำเร็จลงด้วยดี ตามเจตนารมณ์ขององค์หลวงปู่
    1. พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ เนื้อมหาสัมฤทธิ์(นวโลหะ) สร้าง 1,000 ชุด
    - พระกริ่ง เนื้อมหาสัมฤทธิ์(นวโลหะ)ที่จัดเข้าในชุด ตอกหมายรันเลขกำกับทุกองค์
    @ พระกริ่ง เนื้อมหาสัมฤทธิ์(นวโลหะ) ทุกรายการ บรรจุมวลสารของ พ่อแม่ครูบาอาจารย์มากมาย และพระเกศาธาตุ-อังคารธาตุ ของพระอริยะครูบาอาจารย์(จริงๆ) รวมทั้งหมดได้ 80 องค์ ไว้ในองค์พระทั้งหมด
    - พระชัยวัฒน์ เนื้อมหาสัมฤทธิ์(นวโลหะ) ที่จัดเข้าชุดกับพระกริ่งนั้น ไม่ได้บรรจุมวลสารด้านใน และไม่ได้ตอกรันหมายเลข แต่ว่ามีโค๊ดกำกับทุกองค์
    2. พระกริ่ง-ชัยวัฒน์ เนื้อทองทิพย์ผสมชนวน สร้าง 1,000 ชุด
    - องค์พระกริ่ง เนื้อทองทิพย์ ตอกโค๊ดกำกับทุกองค์ และได้บรรจุเม็ดกริ่งธัมมะจารี และมวลสารศักดิ์สิทธิ์ แต่ไม่ได้บรรจุเกศาธาตุ ของพระอริยสงฆ์
    - พระชัยวัฒน์ เนื้อทองทิพย์ ตอกโค๊ดกำกับทุกองค์
    3. แหวนปลอกมีด ธัมมะจารี เนื้อมหาสัมฤทธิ์(นวะโลหะ)
    - วงใหญ่ สร้าง 39 วง
    - วงเล็ก สร้าง 39 วง
    4. พระชัยวัฒน์ เนื้อมหาสัมฤทธิ์ อุดผง สร้าง 109 องค์
    -- เนื่องจากพระชัยวัฒน์รุ่นนี้ ทางช่างหล่อได้เทเกินจำนวนเอาไว้(เพื่อกันชำรุด) มีอยู่จำนวนหนึ่ง เห็นว่า สภาพยังสมบูรณ์ ทางคณะศิษย์จึงได้นำมาบรรจุมวลสารพุทธคุณ เอาไว้ที่ใต้ฐาน เพื่อมอบให้กับท่านผู้ที่ร่วมบริจาค โลหะชนวน-มวลสาร หลักๆสำคัญต่างๆ ไว้เป็นที่ระลึก
    อนึ่ง..ใต้ฐานพระชัยวัฒน์อุดผง ได้มีการบรรจุผงเอาไว้ 2 ชนิด
    ถ้าเป็นผงออกสีขาวเทา เป็นผงพุทธะมงคล ผสมผงพุทธคุณต่างๆมากมาย
    ถ้าเป็นผงสีออกแดง เป็นผงพุทธะมงคล ผสมผงพุทธคุณต่างๆมากมาย และผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดระหารไร่
    พระกริ่ง ที่ไม่ตัดก้านชนวน สร้างประมาณ 10 องค์เศษ
    ส่วน พระชัยวัฒน์ ไม่ตัดก้านชนวน มีประมาณ 50 องค์เศษ
    @ วัตถุมงคลทุกรายการตอกโค๊ตสัญลักษณ์ไว้ เพื่อเป็นมาตรฐาน
    ส่วนพิธีการอธิษฐานจิตนั้นเริ่มตั้งแต่..
    # หลวงปู่ได้มอบหมายให้นิมนต์ ท่านครูบากฤษดา เป็นองค์ประธานเททองเพียงหนึ่งเดียว พร้อมกับถวายไม้เท้าคู่บารมี ให้กับท่านครูบาฯ โดยทำพิธีกันที่โรงหล่อ ในวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2553 (ตรงกับวันคล้ายวันเกิดของท่านเจ้าคุณนรฯ โดยบังเอิญ)
    # พิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายแด่องค์พ่อแม่ครูบาอาจารย์พิศดู ธัมมะจารี โดยมีท่านเจ้าคณะจังหวัด จันทบุรี(ฝ่ายธรรมยุต) เป็นประธาน ร่วมกับพระคณาจารย์และศิษยานุศิษย์พระภิกษุ-สามเณร ในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อน้อมมุทิตาจิตแด่องค์หลวงปู่พิศดู
    # พิธีอธิษฐานจิตโดย องค์หลวงปู่พิศดู ธัมมะจารี โดยมีท่านครูบากฤษดา สุเมโธ ร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์-ธรรมจักร บารมี 30 ทัศน์ ฯลฯ ถวาย ตลอดราตรี ของคืนวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553
    # พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดป่าคลองกุ้ง โดยพ่อแม่ครูจารย์ คณาจารย์สายพระป่ากรรมฐาน และเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายสิบรูป นำโดย หลวงปู่สนั่น วัดธารเกษม , หลวงปู่ฟัก วัดเขาน้อย(สามผาน) , หลวงปู่บุญกู้ วัดมหาธาตุบางเขน , หลวงปู่มหาเข้ม วัดป่าคลองกุ้ง , หลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ...ฯลฯ ตลอดทั้งราตรี
    # พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดสุทัศน์เทพวราราม(สำนัก ต้นตำหรับพระกริ่งดังแห่งเมืองสยาม) ในวันมหามงคล เสาร์ 5 โดยพระเกจิอาจารย์ต่างๆ
    # ต่อจากนั้น องค์หลวงปู่พิศดู ธัมมะจารี อธิษฐานจิตต่อเนื่องไปอีกตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือน
    # พิธีสมโภชน์ โดยอัญเชิญพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ และแหวนปลอกมีด สรง(แช่)น้ำพระพุทธมนต์ ที่มาจากแหล่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ กว่า 300 วัดทั่วทั้งประเทศ และต่างประเทศ เนื่องในงานพิธีตักบาตรส่งพระมหาอุปคุต ตรงกับวันเพ็ญพุธ ในวันที่ 25 สิงหาคม 2553 โดยมีองค์หลวงปู่พิศดู เป็นองค์ประธาน ร่วมกับ ท่านครูบากฤษดา เป็นผู้สวดบวงสรวงอัญเชิญ และสวดพุทธาภิเษกสมโภชน์
    นอกจากนี้แล้ว องค์หลวงปู่พิศดู ยังได้กล่าวถึงพระกริ่ง และวัตถุมงคลชุดนี้ด้วยว่า..
    " ทำได้ดีที่สุด สุดท้ายแล้วนะ... ครูบากฤษดาสวดช่วยได้แข็งมาก..."
     
  14. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    ขาย3.jpg
     
  15. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    ขาย3.jpg
     
  16. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    พระสมเด็จชนะมารปฐวีธาตุ
    DSC_0209.JPG DSC_0210.JPG


    พระสมเด็จชนะมารปฐวีธาตุ จัดสร้างโดยคุณสุธันย์ สุนทรเสวี เพื่อหารายได้สมทบกองทุนสถานีอนามัยจังหวัดสมุทรสงคราม สร้างประมาณ ปี 2540 กว่าๆ ด้านหน้าเป็นรูปจำลองพระพุทธรูปปางมารวิชัยประทับนั่งบนรัตนบัลลังก์ เหนือพระแม่ธรณีปางบิดมวยผม ภายใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ภายในกลุ่มใบพระศรีมหาโพธิ์ได้บรรจุ "พระธาตุวรรณะเมล็ดพันธ์ผักกาด 1 องค์ บริเวณพระอุระ เป็นพระธาตุที่ได้จากเจดีย์โบราณเมืองเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ด้านหลังเป็นพระยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้า ล้อมด้วยพระคาถาบารมี 30 ทัศน์ พระสมเด็จชนะมาร ปฐวีธาตุนี้ ได้สถาปนาขึ้นจากมวลสารศักดิ์สิทธิ์ทุกภาคทั่วประเทศ ได้แก่ ผงพระสมเด็จจิตรลดา ผงพระสมเด็จวัดระฆัง ผงพระสมเด็จวัดบางขุนพรหม ผงพระสมเด็จปิลันทน์ ผงพระของขวัญวัดปากน้ำ รุ่น 1-4 ผงพระกรุ จ.ลำพูน, จ.กำแพงเพชร, จ.สุโขทัย, จ.พระนครศรีอยุธยา, จ.สุพรรณบุรี และ จ.นครศรีธรรมราช ผงพระธาตุจากถ้ำสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผงชันเพชรจากองค์มหาบุษบกทองคำ ที่ประดิษฐานองค์พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ผงอิฐ โมเสส กระจก และกระเบื้อง จากหลังคาพระอุโบสถ พระมหาเจดีย์ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ผงพวงมาลัยและดอกไม้ ธูป ที่ใช้บูชาพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ผงกระเบื้องหลังคาพระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร, วัดราชบพิตร, วัดมกุฏกษัตริยาราม และวัดวิสุทธาวาส ผงจีวรพระสุปฏิปัณโณ ผงทองที่ปิดพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ผงทรายเสกและปฐวีธาตุ ผงแร่ธาตุศักดิ์สิทธิ์ ผงดินใต้พระธาตุองค์สำคัญ ผงชานหมาก ผงขี้ธูป พวงมาลัย ดอกไม้จากที่บูชาพระ และผงข้าวก้นบาตรพระสุปฏิปัณโณ ดินสังเวชนียสถานสำคัญ 4 ตำบล ผงว่านมงคล 108 ผงกาฝากไม้มงคล 108 ผงไม้มงคล 9 ชนิด ดินจากใจกลางทุกจังหวัด ผงพุทธคุณพระเกจิอาจารย์ และที่สำคัญที่สุดคือ คณะผู้จัดสร้างได้รวบรวมผงอัฐิธาตุ ผงอังคารธาตุ และผงสรีระธาตุ+เกศาธาตุของพระอริยเจ้าผู้บริบูรณ์ด้วยวิชชาและวิมุตติเป็น จำนวนมาก อาทิเช่น หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง, หลวงปู่ครูบาอินถา วัดน้ำบ่อหลวง, หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง, หลวงปู่เกษม สำนักสุสานไตรลักษณ์, หลวงปู่ศรีจันทร์ วัดศรีสุทธาวาส, หลวงปู่คำดี วัดถ้ำผาปู่, หลวงปู่ชอบ วัดป่าสัมมานุสรณ์, หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล, หลวงปู่หลุย วัดถ้ำผาบิ้ง, หลวงปู่อ่อน วัดป่านิโครธาราม, หลวงปู่เทศก์, หลวงปู่ฝั้น, หลวงปู่ตื้อ, หลวงปู่สาม, หลวงปู่ชา, หลวงปู่หล้า วัดภูจ้อก้อ, หลวงพ่อพุธ, หลวงปู่บัวพา วัดป่าพระสถิตย์, หลวงปู่ครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า, หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค, หลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก, หลวงปู่คลิ้ง วัดถลุงทอง, หลวงปู่ครูบาชัยยะ วัดพระบาทห้วยต้ม, หลวงปู่ครูบาหล้า วัดป่าตึง, หลวงปู่ครูบาศรีวิชัย หลวงปู่ดู่ วัดสะแก(อังคาร), หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุนนาค(ผงสรีระ), หลวงพ่อภัทร วัดโคกสูง..มวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ใส่เพิ่มเติมลงไปอีก คือ 1. ผงปฐวีธาตุ(ที่ตกแบบอุกกาบาต หลวงปู่คำพันธ์ หลวงพ่ออุตตมะ หลวงปู่พรหมา หลวงพ่อไพบูลย์ อธิษฐานจิต) ที่เหลือจำนวนราว 1 ถ้วยกาแฟ ซึ่งผู้สร้างได้รับมอบจาก อ.อนันต์ สวัสดิเสาวนีย์ 2. ปฐวีธาตุชนิดถูกต้องตามตำรา ที่ผ่านการแผ่เมตตาจากหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ จำนวน 1 โหลกาแฟ ได้รับมอบจากคุณอำพล เจน เข้าพิธีพุทธาภิเษก รวม 5 พิธี ได้แก่ วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ วัดเหนือวน จ.ราชบุรี วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม วัดโสธรวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา วัดบางกะพ้อม จ.สมุทรสงคราม ปลุกเสกเดี่ยว รวม 11 องค์ ได้แก่ ลพ.อุตตะมะ วัดวังก์วิเวการาม,ลพ.พูล วัดไผ่ล้อม,ลป.ทองดำ วัดท่าทอง,ลป.แดง วัดห้วยฉลองราษฎร์,พระอาจารย์สมบูรณ์ วัดป่าสมบูรณ์ธรรม,ลป.ทิม วัดพระขาว,ลป.ทอง วัดจักรวรรดิ,ลพ.ช่อ วัดโคกเกตุ,ลพ.ม่วง วัดยางงาม,ลป.นนท์ วัดเหนือวนและลพ.ตัด วัดชายนา
     
  17. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    et840960657th ปลวกแดง
    et840960665th สุราษฏร์
     
  18. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    ขาย4.jpg
     
  19. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    เปิดล็อกเก็ตพระธรรมธาตุ พระพรหม 4 หน้า ฉากทองหลังแผ่นเงิน ครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง สร้างเพียง100องค์

    ล็อกเก็ตรุ่น "พระธรรมธาตุ" จัดสร้างในปี พ.ศ 2553 แต่ออกให้บูชาปี พ.ศ 2554 วาระเดียวกับรูปหล่อหลวงปู่พิศดู พระธรรมธาตุ

    ล็อกเก็ตพระพรหม.jpg
     
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,674
    ค่าพลัง:
    +14,072

    สวัสดียามเย็นครับป๋า
     

แชร์หน้านี้

Loading...