วอนช่วย ! คุณยายวัย 86 ปี ไร้ญาติ อาศัยข้าวก้นบาตรประทังชีวิต

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย วิญญาณนิพพาน, 16 กันยายน 2016.

  1. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,309
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,002
    [​IMG]

    วอนช่วย ! คุณยายวัย 86ปี ใต้ถุนศาลาวัดพรวน พื้นที่ ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท เป็นที่หลับนอน ไร้ญาติ อาศัยข้าวก้นบาตรประทังชีวิต

    วันนี้ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าว จ.ชัยนาท รายงานว่าพบ คุณยายอายุ 86 ปี ใช้ใต้ถุนศาลาวัดพรวน พื้นที่ ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท เป็นที่หลับนอน ไม่มีญาติหรือลูกหลานมาดูแล อาศัยข้าวก้นบาตรที่พระท่านเมตตาเพื่อประทังชีวิต

    โดยคุณยายท่านดังกล่าวคือนางเล็ก สอนพรม ซึ่งได้เล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้ เคยมีครอบครัวอยู่ที่ ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา แต่พอสามีเสียชีวิต ก็ไม่มีญาติที่จะให้ไปอยู่ด้วย ญาติทางสามีก็ไม่ให้อาศัยอยู่ด้วย ทำให้ต้องระหกระเหินเป็นคนไร้ญาติ เคยทำงานเป็นแม่บ้านในร้านอาหาร แต่ประสบอุบัติเหตุขาหักทำให้ทำงานไม่สะดวก จึงถูกเลิกจ้าง ทำให้ไร้ที่พึ่งและที่พักพิง เจ้าอาวาสวัดพรวนเมตตาสงสาร จึงให้มาอาศัยอยู่ใต้ถุนวัด อาศัยข้าวก้นบาตรกินเพื่อประทังชีวิต ปัจจุบันคุณยายมีรายได้เพียงอย่างเดียว คือเบี้ยเงินผู้สูงอายุเดือนละ 800 บาท ซึ่งก็ใช้จ่ายไม่ชนเดือน

    คุณยายเล็กจึงวอนขอความเมตตาจากสังคมว่า ชีวิตที่เหลือก็อยู่ตัวคนเดียว จึงไม่อยากขออะไรมากมาย โดยคุณยายอยากได้แค่หม้อหุงข้าวใบเล็ก ๆ สักใบ และเงินไว้ใช้จ่าย เพื่อซื้อข้าวสารไว้หุงหากินมื้อเย็น และซื้อหยูกยา ยามป่วยไข้เท่านั้น

    *** ผู้มีจิตเมตตาสามารถติดต่อให้ความช่วยเหลือคุณยายเล็ก ต่อได้ที่จิตอาสาผู้ประสานความช่วยเหลือ นายบุญลือ ภู่ระย้า โทรศัพท์หมายเลข 088-4248902 หรือ นางกัลยา ภู่ระย้า หมายเลข 097-9307074

    ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่ news.mthai.com

    MThai News

    วอนช่วย! คุณยายวัย 86ปี ไร้ญาติ อาศัยข้าวก้นบาตรประทังชีวิต
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      68.7 KB
      เปิดดู:
      288
  2. tharaphut

    tharaphut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,721
    ค่าพลัง:
    +5,211
    ขอร่วมทำบุญช่วยเหลือคุณยายคุณยายวัย 86 ปี ไร้ญาติ อาศัยข้าวก้นบาตรประทังชีวิต

    ได้โอนเงินแล้ว ธนาคารออมสิน วันที่ 16 ก.ย. 59 เวลา 18.30 น. จำนวน 50 บาท ข้าพเจ้านายธราภุช โพธิ์แสง และครอบครัว ขอร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...