วัตถุมงคล พุทธคุณ เหนือ พุทธศิลป์ พระเครื่อง กับ ไสยเวทย์ดำ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ไสยเวทย์ดำ, 23 มกราคม 2017.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    ประวัติหลวงพ่อเอิบ วัดซุ้มกระต่าย (วัดหนองหม้อแกง)
    หลวงพ่อเอิบ วัดซุ้มกระต่าย (วัดหนองหม้อแกง) อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ได้ชื่อว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในด้านการปลุกเสกวัตถุมงคลได้เข้มขลังนักหนา เล่ากันว่าท่านสามารถปลุกเสกหัวชะมดให้ตั้งหัว ชูคอขึ้นมากลางฝ่ามือท่านได้ และวัตถุมงคลของท่านอีกหลายชนิดได้รับความนิยมเลื่อมใสจากศิษย์และผู้นำไปบูชาติดตัวทุกคนว่ามีพุทธคุณสูง
    อัตโนประวัติ หลวงพ่อเอิบ มีนามเดิมว่า เอิบ อินทรประสิทธิ์ ท่านเกิดเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. ๒๔๙๐ ส่วนจะเป็นวันที่เท่าไร ท่านจำไม่ได้เสียแล้ว โยมบิดาชื่อนายสีโย่ง อินทรประสิทธิ์ โยมมารดาชื่อนางฉะอ้อน อินทรประสิทธิ์ มีพี่น้องร่วมท้อง ๘ คน โดยท่านเป็นบุตรชายคนที่ ๔ โยมบิดาท่านเข้าใจว่าเป็นคนกว้างขวางพอสมควร เพราะเป็นทั้งศิษย์คนสนิทและญาติหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ มีความเป็นนักสู้และคาถาอาคมมากพอตัว ส่วนโยมมารดาท่านก็เป็นญาติกับหลวงพ่อเดิมด้วยเช่นกัน จึงนับว่าหลวงพ่อเอิบ ท่านเป็นหลานของหลวงพ่อเดิม เทพเจ้าของชาวหนองโพธิ์โดยแท้
    ชีวิตสมัยเด็ก บิดาท่านฝากให้ท่านมาเป็นลูกศิษย์ของท่านพระครูสังฆรักษ์วิชิต แห่งวัดเกาะสุวรรณาราม ทุ่งสายไหม ดอนเมือง ตั้งแต่เล็กๆ จึงได้เรียนหนังสือชั้นประถมที่โรงเรียนวัดเกาะฯ และชั้นมัธยมที่โรงเรียนฤทธิ์ยวรรณาลัย ดอนเมือง จากนั้นจึงเดินทางกลับบ้านเกิดที่นครสวรรค์ ท่านมีความสนใจและใฝ่รู้ในคาถาอาคมมาตั้งแต่เป็นเด็กเล็ก ท่านเป็นคนใจเย็น ยิ้มง่าย โกรธยาก ท่านใช้ชีวิตในเพศฆราวาสมาอยากโชกโชน สมัยหนุ่มๆ ก่อนบวช ท่านมีทรัพย์สมบัตินับว่ามากอยู่ทีเดียว คือมีที่นาประมาณ ๑๐๐ กว่าไร่ มีช้าง ๑ เชือก มีม้า ๘ ตัว มีวัว ๓๐๐ ตัว และมีควาย ๑๐๐ ตัว ทั้งๆที่ท่านมีทรัพย์สมบัติมากเช่นนี้ แต่ท่านกลับไม่สนใจในเรื่องการมีครอบครัว เมื่อท่านมีทรัพย์สมบัติมากโดยเฉพาะที่ดิน ที่อยู่ตามช่องแคบ้าง โกรกพระบ้าง ตาคลีบ้าง ท่านจึงต้องเดินทางเพื่อดูแลทรัพย์สินของท่านจึงทำให้ท่านได้สนิทสนมกับพระเกจิอาจารย์ในถิ่นนครสวรรค์เป็นอย่างดี เช่น หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค, หลวงพ่อโอน วัดโคกเดื่อ, หลวงพ่อโอด วัดจันเสน และหลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาก ซึ่งแต่ละอาจารย์แต่ละองค์ที่ท่านเข้าไปกราบเพื่อขอเรียนพุทธาคมบ้าง ขอวัตถุมงคลคุ้มครองตนบ้าง ต่างบอกให้ท่านละสมบัติออกบวชทั้งสิ้น คล้ายกับว่าท่านจะมีนิสัยในทางกุศลมาแต่เดิม และเมื่อท่านตัดสินใจออกบวช ท่านก็ละทิ้งทรัพย์สมบัติเหล่านี้ไปอย่างไม่ใยดี ท่านขายทรัพย์สินที่มีอยู่จนเกือบหมด เพื่อนำปัจจัยมาซื้อที่เพื่อสร้างวัด และนำมาพัฒนาวัด
    อุปสมบท
    ท่านใช้ชีวิตในเพศฆราวาสมาจนถึงอายุ ๒๑ ปี จึงได้อุปสมบท ณ. พัทสีมาวัดหางน้ำหนองแขม เมื่อเดือนกรกฏาคม พ.ศ. ๒๕๑๒ โดยมีพระครูนิยุติธรรมกิจ วัดเขาไม้แก้ว เจ้าคณะอำเภอพยุหะคีรีในสมัยนั้นเป็นพระอุปัชณาย์ พระครูปลัดฉุย วัดหางน้ำสาคร เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และพระอาจารย์เฉย วัดหางน้ำสาคร เป็นพระกรรมวาจาจารย์
    เมื่อบวชแล้วท่านจึงได้ออกเดินทางไปกราบพระเกจิอาจารย์แถวถิ่นนครสวรรค์ และได้ฝากตัวเป็นศิษย์ศึกษาพุทธาคมหลายต่อหลายพระอาจารย์ เช่น
    หลวงพ่อพรหม ถาวโร วัดช่องแค ท่านขอเรียนวิชารักษาโรค สูญฝี และการปลุกเสกวัตถุมงคล
    หลวงปู่สี ฉันทฺสิริ วัดเขาถ้ำบุญนาก ท่านขอเรียนวิชาทางคงกระพัน ขึ้นกรรมฐาน และการปลุกเสกพระ
    หลวงพ่อโอน วัดโคกเดื่อ และ หลวงพ่อโอด วัดจันเสน ท่านขอเรียนวิชาทางเมตตา เสกเทียน นั่งเทียน
    หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว ท่านขอเรียนวิชาประจุมีดหมอ ทำของแก้คุณไสย
    พระอาจารย์บุญมี วัดวาปีรัตนาราม ท่านขอเรียนทางใน เรียกคน ค้าขาย
    หลวงปู่คำ วัดสุวรรณาราม ท่านขอเรียนวิชาผูกดวง แก้ดวง
    หลวงพ่อเจ๊ก วัดระนาม ท่านขอเรียนวิชามหาอำนาจ จังงัง ตวาดป่า และการปลุกเสกพระ หลวงพ่อเจ๊ก กับท่านชอบพอสนิทกันดี จะเคยสอนวิชาฝังและถอนอาถรรพ์ให้ท่าน แต่หลวงพ่อเจ๊กมรณภาพเสียก่อน จึงไม่ได้เรียน
    หลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน ท่านไปขอเรียนวิชาทำมีดหมอ และยังได้เคยสร้างมีดหมอไปให้หลวงพ่อบุญมีเสกเพื่อหาทุนสร้างวัดมาแล้ว
    จะเห็นได้ว่าหลวงพ่อเอิบท่านเป็นพระที่ขยันหมั่นเพียรในการศึกษาเป็นอย่าง มาก แต่ที่ท่านได้วิชาสำคัญไว้มากที่สุดคือ หลวงพ่อสด วัดหางน้ำสาคร นครสวรรค์ ซึ่งเป็นศิษย์สายในของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ หลวงพ่อสด ท่านมีวาจาสิทธิ์ มีอาคมขลัง ปากพระร่วง และมีพลังจิตแกร่งกล้ามาก เช่นครั้งหนึ่ง ท่านขึ้นไปก่อสร้างศาลา โดยขณะท่านกำลังตอกตะปูอยู่ ได้ทำลังตะปูตกลงไปในแม่น้ำ ท่านได้ตะโกนบอกพระเณรด้านล่างว่าให้ช่วยกันเก็บตะปูที่ตกน้ำหน่อย พระเรียนท่านว่าตะปูตกน้ำมันก็จมหมดแล้วซิหลวงพ่อ ท่านบอกว่า “มันไม่จมหรอกว๊ะ ไปช่วยกันเก็บหน่อย ช้าไปเดี๋ยวน้ำจะพัดไปไกลเสียหมด” พอพระเดินไปดูริมน้ำ ปรากฏว่าตะปูที่ทำด้วยเหล็ก กลับลอยน้ำได้อย่างน่าอัศจรรย์ พระเณรจึงช่วยกันเก็บใส่ลังได้อย่างครบถ้วน และเมื่อหลวงพ่อสด จะละสังขาร ท่านได้บอกวันเวลาที่จะละสังขารให้ญาติโยมทราบกันทั่ว และเมื่อถึงเวลานั้นจริงๆ ท่านก็นั่งสมาธิถอดจิตละสังขารไปอย่างสงบ
    ต่อมาหลวงพ่อเอิบ ท่านได้ทราบชื่อเสียงของ หลวงพ่อผินะ วัดพระสนมลาว ว่าเป็นพระเคร่งครัดในด้านการพิจารณาอสุภกรรมฐาน ท่านจึงได้ไปขอเรียนวิชากรรมฐาน เสกของ และเสกผงอาถรรพ์ รวมทั้งการสร้างหัวชะมด และดาวยศ จากหลวงพ่อผินะ วัดพระสนมลาว ท่านเล่าให้ฟังว่า ครั้งแรกไปกราบเป็นเวลาใกล้เพลพอดี จึงเห็นหลวงพ่อผินะ ท่านฉันอาหารแบบเทรวม คือ อาหารคาว ผัด ทอด คั่ว แกงกะทิ หรือแกงอะไรก็แล้วแต่ ท่านจะตักมาผสมรวมกันในบาตร จากนั้นจึงตักขนมหวาน ไม่ว่าจะเป็นลอดช่องน้ำกะทิ หรือกล้วยบวชชี หรืออะไรก็แล้วแต่ประดามี เทผสมลงไปด้วย แล้วจะเอาน้ำที่จะดื่มเทผสมลงไปเป็นอันดับสุดท้าย ทำการคนให้เข้ากัน แล้วจึงฉัน การฉันอาหารเช่นนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่า หลวงพ่อผินะท่านหลุดพ้นจากเรื่องรูป รส กลิ่น และสัมผัสอย่างแท้จริง เมื่อหลวงพ่อผินะฉันเสร็จแล้ว จึงได้เลื่อนบาตรที่ฉันส่งให้หลวงพ่อเอิบ แล้วพูดว่า “จะมาเรียนวิชาจากพ่อ ก็ต้องกิน ต้องนอนให้เหมือนพ่อนะ” หลวงพ่อเอิบจึงได้ฉันอาหารในบาตรของหลวงพ่อผินะ ตั้งแต่วันแรกที่มากราบแล้ว อันเป็นการปฎิบัติโดยปริยายว่า หลวงพ่อผินะ ได้รับหลวงพ่อเอิบเป็นศิษย์แล้ว
    หลวงพ่อเอิบเล่าให้ฟังถึงความแปลกและบารมีของหลวงพ่อผินะว่า หลวงพ่อผินะ ท่านเขียนธงไว้ ๓ ผืน เรียกว่า ธงสั่งฟ้า คือ ถ้าจะให้ฝนตก ก็ชักธงขึ้น ฝนก็จะตก หรือบางครั้งฝนตกมากไป พอชักธงขึ้น ฝนก็จะหยุด หรือบางทีท่านขลังๆ ขึ้นมาก็ให้ชักธงขึ้นไป เพื่อล่อให้ฟ้าผ่าลงมาที่ธงเป็นแสงสว่างน่ากลัว แต่ที่น่าแปลกคือธงไม่เกิดความเสียหายจากฟ้าผ่าแต่อย่างใด หรือถ้าท่านต้องการให้ใครมาหาท่าน หรือบางทีท่านต้องการหาทุนสร้างวัด ก็จะชักธงขึ้น ก็จะมีคนที่อยากให้มาพบ มาพบจริง ๆ และก็จะมีคนมาทำบุญเป็นจำนวนมากด้วย วิชานี้ท่านบอกว่า ท่านไม่ได้เรียนไว้ เพราะเป็นวิชาเฉพาะตัว คู่บารมีของหลวงพ่อผินะ เพียงองค์เดียว……..กล่าวทิ้งท้ายว่า สมัยก่อน ท่านมีหัวชะมดของหลวงพ่อผินะตกสิบกว่าตัว มีทั้งที่ทำด้วยงา ลิ้นเป็นทองคำ ตาเป็นพลอยสวยงาม และที่เป็นไม้อาถรรพ์ เช่นไม้สัก ไม้มะดัน แต่ปัจจุบันไม่เหลือเลยสักตัวเดียว เพราะท่านออกให้เช่าหาทุนสร้างวัดจนหมด.
    หลวงพ่อเอิบ วัดหนองหม้อแกง องค์นี้สมัยยังไม่บวชก็ขลังไม่ใช่เล่น ชาวบ้านไปทำนา โดนผีตายโหงเข้า กี่หมอ กี่หลวงพ่อ ก็ไล่ไม่ออก ท่านขอลองบ้าง โดยหยิบรองเท้าแตะของตัวเองมาข้างหนึ่ง เสกคาถาเป่าไปที่รองเท้าแตะแล้วเดินไปตบหน้าคนโดนผีเข้าซึ่งแก่คราวลุง ไล่ผีออกทันที จนได้ฉายาว่า หมอผีรองเท้าแตะ เมื่อบวชแล้วไปเป็นศิษย์หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค อยู่นาน แถมได้วิชาสายหลวงพ่อรุ่ง วัดหนองสีนวลจากหลวงพ่อโอด จันเสนด้วย เพราะวัดอยู่ใกล้กับหลวงพ่อพรหม เรียกว่าพระดีที่ไหน ไปเรียนมาหมด จนหลวงพ่อนะ วัดหนองบัว ต้องเตือนว่า เรียนอะไรหนักหนา แค่นี้ก็เกินพอแล้ว แม้หลวงพ่อสมควร วัดถือน้ำ ยังชมว่า ท่านเอิบนี่วิชาขลังไม่เบา กินกันไม่ลงเลย ท่านไปเป็นศิษย์หลวงพ่อผินะ มานาน ได้วิชาสำคัญไปหมด เพราะตอนนั้นหลวงพ่อยังไม่ดังมากเพิ่งมาดังเมื่อมรณภาพแล้ว…ท่านเล่าว่า เคล็ดวิชาของหลวงพ่อผินะ คือให้ปลงอสุภะจนจิตสว่าง รู้ถึงตัวกำเนิด ตัวกำหนัด เมื่อทำได้แล้ว ตอนนี้จะเสกถอนตัวกำเนิด วัตถุมงคลก็จะกลายเป็นของศักสิทธิ์ไม่มีเสื่อม คล้ายการอธิฐานจิตของพระอริยะเจ้าแต่กลับกัน หากเสกหนุนตัวกำเนิดวัตถุมงคลก็จะมีฤทธิ์ มีชีวิตเต้นได้ หากินได้ เป็นมหาเสน่ห์ มหาเมตตา อย่างที่สุด หาอะไรเปรียบไม่ได้ นั่นคือหลักการทำหัวชะมด เมื่อท่านเรียนแล้ว รู้หมดสิ้นแล้ว หลวงพ่อผินะ จึงสั่งว่า ไว้ให้หลวงพ่อตายเสียก่อนนะ ค่อยสร้าง มาบัดนี้เป็นโอกาสอันดีที่สาธุชนจะได้ของวิเศษ สุดยอดมหาเมตตา ปลัดหัวชะมด ไว้บูชากัน เพราะหลวงพ่อเอิบท่านสร้างปลัดหัวชะมดขึ้นมาเป็นรุ่นแรก ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อต้องการเชิดชูหลวงพ่อผินะ ครูผู้ประสาทวิชาให้ และเพื่อหาปัจจัยในการบูรณะวัดหนองหม้อแกง ซึ่งเป็นวัดกลางทุ่ง ยากจน โดยท่านตั้งใจสร้างอย่างถูกต้องตรงตามตำรา ใครก็รู้ว่าหลวงพ่อเอิบสร้างของขลังได้ขลังสุดๆ เพราะเรียนรู้หัวใจมาหมด ของจะดีของจะขลัง อยู่ที่หัวใจ หลวงพ่อเอิบนี่แหละ สำเร็จหัวใจอาถรรพณ์ทั้ง ๑๐๘ ดวง ทำอะไรจะหยิบจำอะไรเป็นขลังไปเสียหมด (http://www.pnt19.com/biography/362)

    เศียรพระลักษณ์หน้าทอง รุ่นสมปรารถนา (รุ่นแรก) เนื้อสุวรรณสัมฤทธิ์ (ฝังพลอย) หลวงพ่อเอิบ ฐิตธมฺโม บูชา ๖๐๐.- 4.jpg 5.jpg 6.jpg
    1.jpg 4.jpg 3.jpg 2.jpg

    ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นโภคทรัพย์ เนื้อทองแดงชนวน หลวงพ่อเอิบ บูชา ๖๐๐ สมาชิก บูชาแล้ว ครับ


    1.jpg 3.jpg 2.jpg

    เศียรพระลักษณ์ รุ่นแรก เนื้อมหาว่าน ๑๐๘ หลวงพ่อเอิบ วัดซุ้มกระต่าย บูชา ๖๐๐.- สมาชิกบูชาแล้ว 1.jpg 2.jpg 3.jpg
    พระขุนแผนสาริกามหาเสน่ห์ เนื้อสีชานหมาก ฝังตะกรุดทอง 2 ดอก บูชา ๖๐๐.- สมาชิกบูชาแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2017
  2. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    พระอาจารย์สีแก้ว กุลคุโณ วัดไทรใหญ่
    • crop-1433907317661.png
    • thumb-crop-1430113302397.png
    • thumb-crop-1432365572586.png
    • thumb-crop-1432369546843.png
    • thumb-crop-1430113500587.png
    • thumb-crop-1430113579818.png
    วัดไทรใหญ่ ตั้งอยู่ที่ตำบลควนรู อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา แต่เดิมวัดตั้งอยู่ทางทิศเหนือของวัดไทรใหญ่ในปัจจุบัน ซึ่งชาวบ้านเรียกว่าวัดเก่า มีเนื้อที่คับแคบไม่เหมาะสมกับประชาชนที่มาบำเพ็ญบุญ ท่านขุนถาวร สุวรรณรัตน์ ซึ่งเป็นกรรมการวัดในขณะนั้นจึงดำริให้จัดสร้างวัดขึ้นมาใหม่ โดยได้รับบริจาคที่ดินจากนายพรหม และนางขวัญ คงสม ซึ่งเป็นโยมบิดา มารดาของหลวงพ่อสีแก้ว ได้เนื้อที่ ๒๕ ไร่ จึงสร้างวัดไทรใหญ่ขึ้นมาใหม่จนสำเร็จ ซึ่งในขณะนั้น หลวงพ่อสีแก้วท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดเก่า โดยมีพระครูจูลิ่ม วัดบางทีงเป็นพระอุปชฌาย์ หลังจากสร้างวัดไทรใหญ่เรียบร้อยแล้ว ท่านได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานปกครองคณะสงฆ์ของวัดไทรใหญ่ จนถึงปี พ.ศ.๒๔๙๒ จึงได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดไทรใหญ่ โดยเป็นผู้นำที่สำคัญและทำให้วัดไทรใหญ่เจริญรุ่งเรืองอย่างที่สุด ซึ่งในขณะนั้นหลวงพ่อสีแก้วท่านได้ติดต่อกับพระเกจิอาจารย์สายเขาอ้อและมีความสนิทสนมกับพระเกจิสายนี้มาก เช่นพ่อท่านปาน วัดเขาอ้อ, พ่อท่านเซ็น วัดท่ามิหรำ, พ่อท่านเจ๊ก วัดเขาแดงตก ,พ่อท่านดิษฐ์ วัดปากสระ,พ่อท่านหมุน วัดเขาแดงออก,พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา,อาจารย์ชุม ไชยคีรี และขุนพันธรักษ์ราชเดช โดยได้ร่วมกันทำวัตถุมงคลร่วมกันหลายครั้ง โดยเฉพาะขุนพันธรักษ์ราชเดช ยังแขวนพระปิดตาหลวงพ่อศรีแก้วไปปราบโจรผู้ร้ายด้วย หลวงพ่อสีแก้ว กุลคุโณ อดีตเจ้าอาวาสของวัดไทรใหญ่ ตำบลควนรู อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา สุดยอดเกจิอาจารย์รูปหนึ่งในจังหวัดสงขลา กิติศัพท์โด่งดัง ท่านได้สร้างพระเครื่องอย่างเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ ท่านมักแจกวัตถุมงคลของท่านให้แก่ชาวบ้าน ให้ติดตัวไปเป็นที่ระลึกโดยที่ท่านบอกว่าวัตถุมงคลของท่านไม่มีวันเสื่อม ไม่มีข้อห้าม ขอเพียงให้ปฏิบัติตัวอย่างมีศิลธรรมเป็นพอ ท่านมรณภาพ วันที่ ๓๑ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๑๖ หลวงพ่อสีแก้ว กุลคุโณ รวมอายุท่านได้ ๗๓ ปี

    วัตถุมงคลของหลวงพ่อสีแก้ว ท่านได้สร้างวัตถุมงคลไว้เป็นที่โด่งดัง เช่น พระปิดตาเนื้อทองแดง เนื้อผงจุ่มรัก และเนื้อไม้แกะ พ.ศ.๒๔๘๕,พระสมเด็จ เนื้อว่าน ทาทอง สมเด็จเนื้อว่านพิมพ์เศียรใหญ่ พ.ศ.๒๔๘๕,เหรียญ รุ่นแรก พ.ศ.๒๕๐๘ เป็นต้น

    (จากภาพที่ ๒-๕)พระปิดตาเนื้อทองแดง สร้างเมื่อ พ.ศ.๒๔๘๕ นับเป็นวัตถุมงคลที่โดดเด่นและเป็นที่เสาะหากันอย่างกว้างขวาง สร้างจำนวนไม่มากนักโดยได้รับการยอมรับจากวงการพระเครื่อง ซึ่งถือว่าเป็นพระหลักที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆในพระสายใต้ และเป็นพระเครื่องโดยเฉพาะพระปิดตา มีมูลค่าสูงที่สุดของจังหวัดสงขลามานานแล้ว

    (จากภาพที่ ๖)เป็นเหรียญรุ่นแรก เนื้อโลหะผสม พ.ศ.๒๕๐๘ เป็นเหรียญรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่หลวงพ่อสีแก้วจัดสร้างเพียงจำนวนหลักร้อยเท่านั้น ลักษณะของเหรียญเป็นเหรียญที่มีเส้นสายที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และเป็นเหรียญที่นักสะสมแสวงหากันมาช้านาน เนื้อโลหะของเหรียญรุ่นนี้ใช้ชนวนที่เหลือจากการหล่อพระปิดตา รุ่นแรกเป็นชนวนจัดสร้าง

    เหรียญ รุ่น ๙ อาจารย์ศรีแก้ว กุลคุโณ หลังพลายประทุม วัดไทรใหญ่ ตำบลควนรู อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา บูชา ๖๐๐.-
    5.jpg 6.jpg

    .........................................................................................................

    7.jpg 8.jpg
    เหรียญ รุ่น ๑๐ อาจารย์ศรีแก้ว กุลคุโณ หลังพระปิดตา วัดไทรใหญ่ ตำบลควนรู อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา บูชา ๖๐๐.-
     
  3. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    เหรียญพระปัญจพุทธามหามงคล ธนาคารศรีนคร ไพรีพินาศทุกทิศ ครบรอบ25ปี (พิธีใหญ่ ลพ.คูณ, อจ.ฝั้น ,ลป.โต๊ะ, ลพ.คง , ฯลฯ ปลุกเสก) ปี2518
    เหรียญนี้สร้างโดยคุณไชยทัศน์ เตชะไพบูลย์ผู้บริหารธนาคารศรีนคร เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2518 เพื่อเป็นที่ระลึก ครบรอบ 25ปี ธนาคารศรีนคร โดยจัดพิธีพุทธาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่ มีเกจิดังในยุคนั้นร่วมอธิษฐานจิตหลายท่าน อาทิ พระอาจารย์ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร , หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี , หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่, หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส , หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม , หลวงถิร วัดป่าเลไลย์ , หลวงพ่อสุด วัดกาหลง , หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาฯ , หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร , หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม เป็นต้น เหรียญนี้สภาพยังสวย ผิวเดิม ดูง่าย จัดเป็นพระยุคแรกๆที่ท่านร่วมปลุกเสก บูชา ๖๐๐.- สมาชิกบูชาแล้ว 38.jpg 39.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2017
  4. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    เหรียญหลวงพ่อทวด เนื้อ ทองเเดงรมมันปู หน้าทองระฆัง รุ่น ปา ฏิหาริย์ ( EOD ) วัดพุทไธศวรรย์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปี พ. ศ.๒๕๕๕ sold.gif
    ชนวนมวลสาร เป็นมงคลสูงสุดที่สมเด็จพระสังฆราขประทานแผ่นชนวนทอง นาก เงิน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัตฺหน้าที่เสี่ยงภัยในพื้นที่ภาคใต้ไปร่วมเป็นชนวนของพระชุดนี้ อีกหนึ่งท่านที่ได้มอบแผ่นชนวนก็คือสุดยอดพระเกจิที่ว่ากันว่าท่านมีลูกศิษย์ลูกหาและผู้ที่นับถือศรัทธามากอยู่ในอันดับต้นๆของเมืองไทย หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ละก็ท่านได้เมตตาให้ปลุกเสกเป็นปฐมฤกษ์และรับรองเป็นวัตถุมงคลของที่วัดบ้านไร่ด้วย
    ท่านพันเอกทวีศักดิ์ ผบ.หน่วย มาหลอมชนวนมวลสารทั้งหมดเทเป็นปฐมฤกษ์ เหรียญหลวงพ่อทวด รุ่นปาฎิหาริย์ หน่วยทำลายวัตถุระเบิด EOD ทำพิธีพุทธาภิเษกใหญ่วาระสุดท้าย หลังจากที่ได้ปลุกเสกมาแล้วหลายครั้งหลายวาระ
    เริ่มกันครั้งแรกปฐมฤกษ์ที่ วัดบ้านไร่ วาระที่ 2 ภาคตะวันออกและที่ภาคใต้อีกหลายวาระ
    พิธีปลุกเสกที่สุดท้ายที่วัดพุทไธศวรรย์ วันที่ 15 ธันวาคม 2555 ด้วยมงคลฤกษ์ที่ 14.09 น. จนถึงเวลา 22.59 น. ใช้เวลาที่ปลุกเสกยาวนานมาก มีสุดยอดพระเกจิหลายท่านรวมพลังกันปลุกเสกสลับเปลี่ยนกันตลอดเวลา จนกระทั่งดับเทียนชัยโดยหลวงพ่อหวล

    เกจิดังร่วมปลุกเสก

    ท่านภาคภูมิใจในพระบูรพากษัตริย์และบรรพบุรุษของชาติไทยสมัยโบราณเป็นอย่างมาก หลวงพ่อแถม วัดช้างแทงกระจาด เพชรบุรี

    หลวงพ่อแถม วัดช้างแทงกระจาด เพชรบุรี องค์นี้แหละครับที่ปลุกเสกกันจนน้ำมนตร์ในบาตรเดือด

    พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ พระอารามหลวง ตอนนี้ตะกรุดมงคลโสฬของท่านเป็นที่นิยมกันมาก

    หลวงพ่อบุญธรรม วัดสามัคคียาราม สุดยอดพระเกจิเมืองปทุมธานี

    ท่านต่อมาหลวงพ่อชุบ วัดวังกระแจะ ไทรโยคเมืองกาญจนบุรี

    องค์ต่อมาหลวงพ่อโชติ วัดพุทไธศวรรย์ สุดยอดพระเกจิที่ได้ร่วมในพิธีด้วย

    อีกองค์เป็นพระเกจิเมืองอยุธยา หลวงพ่อแฉล้ม วัดกระโดงทอง เสนา นั่งอธิฐานจิตร่วมกัน

    ยังมีอีกหลายท่าน

    ภายในพระอุโบสถ เริ่มพิธีจุดเทียนชัย 14.09 น. โดยหลวงพ่อสุนทร วัดนครสวรรค์ เป็นผู้จุดเทียนชัย ดับเทียนชัยโดยหลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์

    หลังพิธีเสร็จท่านผบ.หน่วย อโณทัย ปัตตานี ได้ทำลายแม่พิมพ์และบล๊อคบริเวณหน้าพระอุโบสถ

    เหรียญหลวงพ่อทวด รุ่นปาฎิหาริย์ หน่วยทำลายวัตถุระเบิด EOD เนื้อทองแดงรมมันปู ปี 2555 สวยและนิยมมากๆ หลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์ อยุธยา ได้อนุญาตให้จัดสร้างขึ้น เพื่อหารายได้สนับสนุนกองทุนสวัสดิการช่วยเหลือนักทำลายล้างวัตถุระเบิดกองทัพบก(EOD ARMY) หน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิด 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และแจกจ่ายเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแด่ทหารเหล่านี้ โดยแกะพิมพ์หลวงพ่อทวด รายละเอียดต่างๆคมชัดมาก พระทำออกมาได้สวยงามมาก
    บูชา ๑๐๐๐.- สมาชิกบูชาแล้ว

    34.jpg 35.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2017
  5. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    เหรียญ พระพนัสบดี รุ่น๑ วัดใหม่ท่าโพธิ์ ตำบลหน้าพระธาตุ อำเภ อพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เนื้อทองแดง ปี พ.ศ.๒๕๑๘ บูชา ๖๐๐.-
    เหรียญปั๊ม พระพนัสบดี รุ่น๑ วัดใหม่ท่าโพธิ์ ตำบลหน้าพระธาตุ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เนื้อทองแดง จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๘... เนื่องในที่ระลึกในการสร้างกุฎิ โดยคณะศิษย์สร้างถวาย
    ...จากข้อมูลที่ได้มาหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ..หลวงพ่อหอม วัดซากหมาก ...หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกะเฌอ ...และ พระเกจิภาพตะวันออกหลายท่านร่วมปลุกเสก... และเหรียญรุ่นนี้น่าจะสร้างพร้อมเหรียญหลวงพ่อโต รุ่น๑ ที่ทางวัดใหม่ท่าโพธิ์ได้จัดสร้างขึ้น

    4.jpg 2.jpg 3.jpg
     
  6. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร ออกที่วัดถ้ำผาปล่อง เหรียญรุ่น ๘๐ หน่ วยพัฒนาเคลื่อนที่ ๓๒ ตอกโค๊ด จ.เชียงใหม่ ปี พ.ศ.๒๕๓๒ บูชา ๔๐๐.- 1.jpg 2.jpg
     
  7. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    หลวงพ่อโต วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เนื้อทองฝาบาตร ปี พ.ศ. ๒๕๐๖ บูชาแล้ว ๕๐๐.

    3.jpg 1.jpg 2.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2017
  8. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จังหวัด พิจิตร รุ่นปืนแตก พิมพ์นิยมเศียรโต บูชา ๑๕๐๐.- สมาชิกบูชาแล้ว ครับ 5.jpg 6.jpg 7.jpg 8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ตุลาคม 2017
  9. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จังหวัด พิจิตร รุ่นปืนแตก พิมพ์นิยมเศียรโต บูชา ๑๕๐๐ องค์ที่ ๒ สมาชิกบูชาแล้ว ครับ 9.jpg 10.jpg 11.jpg 12.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ตุลาคม 2017
  10. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จังหวัด พิจิตร รุ่นปืนแตก พิมพ์นิยมเศียร กลม บูชา ๑๐๐๐ องค์ที่ ๑ สมาชิกบูชาแล้ว ครับ 13.jpg 14.jpg 15.jpg 16.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ตุลาคม 2017
  11. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    พระกริ่งอาจารย์บุญมาก วัดรัตนวราราม(คลองยางแดง) อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ปี ๒๕๕๓ 1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg 8.jpg
     
  12. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จังหวัด พิจิตร รุ่นปืนแตก พิมพ์นิยมเศียรโต กลม บูชา ๑๖๐๐ องค์ที่ ๑ สมาชิกบูชาแล้ว ครับ 21.jpg 22.jpg 23.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2017
  13. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จังหวัด พิจิตร รุ่นปืนแตก พิมพ์นิยมเศียรโต มาพร้อมกรอบลวดถัก เก่าๆ ครับ 1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg บูชา ๒๐๐๐ องค์ที่ ๒
     
  14. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    หลวงพ่อเงินวัดบางคลาน หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง สร้างปี 2500 ครับ บูชา ๑๐๐๐ สมาชิกบูชาแล้ว ครับ องค์ที่ 1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2017
  15. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    พระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน หลวงพ่อเชื้อ (พระครูพิสุทธิ์ หิรัญพงศ์) สร้าง รุ่นเสาร์ ๕ มหาลาภ ปี ๒๕๓๗ บูชา ๑๐๐๐.- ครับ 1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg
     
  16. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    ปู่ฤาษี ควนเนียง
    ประวัติการสร้างหนังตะลุง ของอำเภอควนเนียง จากการสอบถามนาย สรรเสริญ ศรีทวีกูล ซึ่งเป็นคนทำหนังตะลุงในอำเภอควนเนียง ได้เล่าประวัติความเป็นมาของหนังตะลุงในสงขลาว่า ในจังหวัดสงขลาไม่มีข้อมูลความเป็นมาของหนังตะลุง แต่มีนักวิเคราะห์หลายท่านสันนิฐานว่า ความเป็นมาของหนังตะลุงนั้นมาจากอินโดนีเซีย และน่าจะถึงสงขลาก่อนเป็นจังหวัดแรกในภาคใต้ อีกอย่างหากเรามาดูรูปลักษณ์แต่ละตัวละคร ซึ่งนำมาจากบุคคลจริงๆ จะอยู่ในจังหวัดสงขลาทั้งนั้น เช่น ตัวละครหนูนุ้ย สะหม้อ เท่ง ศรีแก้ว ยอดทอง ถ้าดูจากผลผลิตแล้ว ศิลปินแห่งชาติส่วนใหญ่จะเป็นคนสงขลา มี 4 คน หนังได้แก่ กั้น ทองหล่อ หนังฉิ้น จิตภักดี หนังอิ่มเท่ง หนังนครินทร์ ชาทอง จะมีชื่อเสียงกว่าจังหวัดอื่นๆ ซึ่งจะมีศิลปะในการเล่นหนังตะลุงเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองและถูกต้องตามหลักการเล่นของหนังตะลุง
    สำหรับปู่ฤาษีควนเนียงนั้น ทางเทศบาลได้มีการจัดสร้างขึ้นโดย ในพิธีมีการสร้างพ่อปู่ฤาษี เท่าองค์จริง และ พระบูชา เนื้อว่าน ซึงได้นำพ่อปู่ฤาษีเท่าองค์จริง มา ประดิษฐานบริเวณหน้าสถานีรถไฟ อำเภอควนเนียง ในการจัดสร้างครั้ง นั้น ทางนายอำเภอ ได้ นิมนต์พระเกจิ สายเขาอ้อ พระเกจิ สายอำเภอรัตภูมิ มาร่วมปลุกเสก เป็นจำนวนมาก หลังจาก สร้างเสร็จแล้ว ก็ แจ่จ่ายชาวบ้านในระเวกเทศบาลอำเภอควนเนียง ทั้ง นี้ผู้ที่ได้ รับพ่อปุ่ฤาษีไป ได้ บนบาลขอให้ ท่าน ช่วยในเรื่องต่างๆ ต่างประสบผลสำเร็จ และได้นำประทัด มาจุดถวายท่านเป็นจำนวนมาก ทำให้ ทางเทศบาลได้ ย้าย พ่อปู่ ไป ประดิษฐาน ให้ อำเภอแทน ตามใน ปัจจุบัน

    เปิดให้บูชา องค์ละ ๒๕๐๐.- ครับ 4.jpg 5.jpg 10.jpg 11.jpg 14.jpg 15.jpg 111.jpg
     
  17. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    เหรียญหลวงปู่สีมั่น เทพอินโท วัดห้วยหลาด รุ่นแรก เนื้อทองแดง องค์ที่ ๒ ปี ๒๕๐๙ บูชา ๑๕๐๐.- ครับ 5.jpg 6.jpg
     
  18. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    หลวงพ่อแก่จันทร์ รุ่นสมโภชวิหาร หลวงพ่อแก่จันทร์ จังหวัดสตูล ปี ๒๕๕๑ 1.jpg 2.jpg 3.jpg
     
  19. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    เหรียญพระครูวรดิตถ์สมาจาร (หลวงพ่อน้าว) วัดท่าจีนพัฒนาราม อ.เมือง จ.สตูล 1.jpg 2.jpg 3.jpg
     
  20. ไสยเวทย์ดำ

    ไสยเวทย์ดำ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2016
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +16
    เหรียญพระครูศิลวิสุทธิ์ (ทิ้ง) รุ่นแรก วัดปัณณรสาราม ปี ๒๕๔๕ 1.jpg 2.jpg 3.jpg
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...