วัตถุมงคล พ่อท่านเอ็น พระสงฆ์ผู้ทรงศีลบริสุทธิ์แห่ง "เขาราหู"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย FatmanSlim, 29 พฤษภาคม 2017.

  1. FatmanSlim

    FatmanSlim Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +105
    พ่อท่านเอ็น วัดสถิตคีรีรมย์ (เขาราหู) ศิษย์สายตรงผู้สืบทอดสรรพวิชาจาก "หลวงพ่อพัว วัดบางเดือน" อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ผู้ได้รับการยกย่องให้เป็น "เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำพุมดวง"

    พระครูสุคนธวิศิษฏ์(หลวงพ่อเพริ้ม โกสิโย) หรือที่ผู้คนที่เคารพศรัทธาต่อท่าน เอ่ยนามท่านว่า พ่อท่านเอ็น หรือ หลวงพ่อเอ็น กันจนติดปาก แต่เดิมพื้นเพท่านเป็นชาวอำเภอคีรีรัฐนิคม ท่านได้ถือกำเนิดขึ้น เมื่อวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2474 ซึ่งตรงกับ วันจันทร์ แรม 4 ค่ำ เดือน 5 ปีมะแม นามเดิม เพริ้ม ทองสัมฤทธิ์ นามบิดา นายพัฒน์ ทองสัมฤทธิ์ มารดา นางพร้อม ทองสัมฤทธิ์ มีพี่น้องมั้งหมด 3 คน 1.พี่ชาย นายพริ้ง ทองสัมฤทธิ์ 2.พี่สาวชื่อ นางพร้อย ทองสัมฤทธิ์(ไชยกุก) และท่านเป็นคนสุดท้อง ภูมิลำเนา หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านยาง อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

    ท่านดำรงตำแหน่ง เจ้าอาวาสวัดสถิตคีรีรมย์ (วัดเขาราหู) ในสมณศักดิ์นามว่า พระครูสุคนธวิศิษฏ์ ทั้งยังเป็นพระธรรมทูต และครูปริยัติธรรม

    การศึกษาในวัยเยาว์ท่านได้สำเร็จการศึกษาระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียน บ้านย่านยาว อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อปี พ.ศ. 2484

    ท่านได้บรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดปราการ อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2493 ซึ่งตรงกับวันจันทร์ แรม 14 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล โดยมีพระอุปัชฌาย์ คือ ท่านพระครูสถิตสันตคุณ หรือที่นักสะสมพระเครื่องรู้จักท่านในนามของ "หลวงพ่อพัว วัดบางเดือน" ซึ่งขณะนั้นปกครองวัดสถิตคีรีรมย์ อยู่

    ต่อมาท่านได้อุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดฑีฆาราม อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2494 โดยมีพระอุปัชฌาย์คือ ท่านพระครูสถิตสันตคุณ วัดสถิตคีรีรมย์ ตำบลย่านยาว อำเภอคีรีรัฐนิคม มีพระกรรมวาจาจารย์คือ ท่านพระครูปราการสมานคุณ วัดปราการ ตำบลท่าขนอน อำเภอคีรีรัฐนิคม และมีพระอนุสาวนาจารย์คือ ท่านพระครูมนูญธรรมธาดา วัดถ้ำสิงขร ตำบลท่าขนอน อำเภอคีรีรัฐนิคม

    หลังจากอุปสมบทแล้วท่านได้พากเพียรศึกษาหาความรู้ จนสามารถสอบได้ นักธรรมเอก ในปี พ.ศ. 2484 ณ สำนักเรียนวัดปราการ อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

    ในปี พ.ศ. 2498 ท่านได้รับสมณศักดิ์เป็นพระสมุห์เพริ้ม และในปี พ.ศ. 2508 ท่านได้รับความไว้วางใจ ให้ดำรงตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาส วัดสถิตคีรีรมย์ ต่อมาในปี พ.ศ. 2512 ท่านก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาส วัดสถิตคีรีรมย์

    ในปี พ.ศ. 2531 ท่าน ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็น พระครูสัญญาบัตรชั้นตรี ต่อมาในปี พ.ศ. 2539 ท่านก็ได้รับพระราชทานสมณศักดื์เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นโท

    ในงานด้านการปกครอง ท่านได้ยึดถือกฎระเบียบในการปกครองวัด ตามหลักพระธรรมวินัย นอกจากนี้ท่านยังเป็นผู้ใฝ่ ศึกษาหาความรู้อยู่เสมอ โดยท่านได้เข้ารับการ ศึกษาพิเศษ เข้ารับการอบรมพระธรรมทูต พระธรรมถึก พระครูแผนใหม่ จนมีความชำนาญในการบรรยายธรรม ซึ่งได้รับนิมนต์เป็นผู้บรรยายธรรม ในที่ประชุมประจำอำเภออยู่เสมอ อีกด้วย ท่านยังเป็นผู้รู้ในธรรมอันเห็นได้จาก ในปี พ.ศ. 2500 ท่านได้ เป็นครูสอนปริยัติธรรม แผนกธรรม สำนักเรียน(ศาสนศึกษา) วัดปราการ อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฏร์ธานีและในปี พ.ศ. 2512 ท่านได้เป็นเจ้าสำนักศาสนศึกษา วัดสถิตคีรีรมย์ (แผนกนักธรรม) อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฏร์ธานี ซึ่งท่านได้ให้การสนับสนุนการศึกษา แก่บรรดาภิกษุสามเณร แป็นอย่างดีด้วยีจะมีผู้สำเร็จการศึกษา นวกภูมิ และแผนกธรรม อยู่โดยตลอด

    ในส่วนของงานด้านการเผยแผ่พระศาสนา ท่านได้เป็นผู้นำชุมชน ในการประกอบพิธีทางศาสนา ในวันสำคัญต่างๆเสมอมา ได้มีการจัดอบรมแก่บุคคลต่างๆ ทั้งอบรมศีลธรรมแก่นักเรียน ข้าราชการ ตลอดจนผู้หลงผิดติดยา ให้กลับตัวดำเนินชีวิตในทาง ที่ถูก และจัดให้มีการอบรมพระนวกะทุกปี

    ในงานด้านสาธารณูปการ ท่านได้ทำการทำนุบำรุงวัดสถิตคีรีรมย ์เพื่อให้สมกับเป็นวัดที่จะเป็นหน้าเป็นตาของชุมชน ดังเจตนา ของ ท่านพระครูสถิตสันตคุณ (หลวงพ่อพัว เกสโร) ผู้เป็นอาจารย์ และผู้เริ่มก่อตั้งวัด โดยที่ผ่านมาท่านได้ดำเนินการ ก่อสร้าง บันไดขึ้นเขา อีกทั้งสร้างกุฏิพระสงฆ์และแม่ชีเพิ่มจากเดิม ได้สร้างกำแพงกำหนดเขตวัดและปรับปรุงทัศนียภาพของวัดให้ดูงามตา

    ด้านวัตถุมงคล "พ่อท่านเอ็น" ผู้ซึ่งได้รับการถ่ายทอดสรรพวิชาจาก "หลวงพ่อพัว" ผู้เป็นอาจารย์ อีกทั้งท่านยังเป็นพระผู้คงแก่เรียน และ ปฏิบัติตามคำสอนของ "หลวงพ่อพัว ผู้เป็นอาจารย์อย่างเคร่งครัด" มาโดยเสมอครับ

    ในช่วงที่ หลวงพ่อพัว เริ่มชราภาพมากขึ้น พ่อท่านเอ็น จึงได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ทำหน้าที่ "ลงตะกรุดแทนท่าน" ซึ่งในขณะนั้น พ่อท่านเอ็น มีอายุเพียง 30 กว่า ๆ เท่านั้นครับ

    ซึ่งในการทำหน้าที่ "จารตะกรุด แทน หลวงพ่อพัว" นั้น ไม่ใช่ว่าจะทำกันได้ง่าย ๆ เพราะก่อนที่ท่านจะทำหน้าที่นี้แทน "หลวงพ่อพัว" ท่านจะต้องผ่านการทดสอบมากมายจาก "หลวงพ่อพัว" กระทั่งผู้เป็นอาจารย์มั่นใจแล้วว่า สามารถทำแทนท่านได้ครับ

    เมื่อ "ตะกรุด" เป็นที่ต้องการมากขึ้น บางครั้งท่านติดกิจนิมนต์ ไม่มีเวลาเขียนตะกรุด ในเวลาต่อมาจึงสร้างวัตถุมงคลขึ้นมา ซึ่งวัตถุมงคลของท่านก็ก่อประสบการณ์มากมาย ทำให้ชื่อเสียงของท่านเป็นที่รู้จักมากขึ้นครับ

    ตลอดช่วงชีวิตสมณเพศของท่าน ๆ ไม่เคยขาดตกบกพร่องในพระธรรมวินัย กระทั่งวันที่ 10 พฤษภาคม 2560 พ่อท่านเอ็น ได้มรณภาพลงด้วยอาการของโรค "มะเร็งเม็ดเลือดขาว" ซึ่งในวันที่ท่านมรณภาพนั้น ตรงกับ "วันวิสาขบูชา" วันสำคัญทางพุทธศาสนาอีกด้วยครับ...รวมสิริอายุได้ 86 ปี 66 พรรษา ครับ

    รูปนามบัตร-หน้า-ฉากลาย-2-1.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2017
  2. FatmanSlim

    FatmanSlim Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +105
    "พระกสิณลองพิมพ์ยุคแรก" พ่อท่านเอ็น แกะแม่พิมพ์ และ กดพิมพ์ด้วยตัวท่านเองทุกองค์ครับ

    มวลสารจะแก่ว่าน อย่างเห็นได้ชัดครับ อีกทั้งยังมีส่วนผสมของ "พระเนื้อว่าน หลวงพ่อพัว ที่แตกหักชำรุดเป็นจำนวนมากอีกด้วยครับ" จำนวนการสร้างไม่เกิน 200 องค์ ครับ

    แบ่งบูชาองค์ละ 1,500 บาท (รวมค่าจัดส่งครับ)

    สอบถามเพิ่มเติม โทร.098-9826788 ได้เลยครับ

    *** วัตถุมงคลทุกชิ้นที่แบ่งบูชาจากผมไป รับประกันแท้ตลอดชีพครับ ***

    กสิณ1-1-1.jpg กสิณ2-1.jpg กสิณ3-1.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มิถุนายน 2017
  3. FatmanSlim

    FatmanSlim Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +105
    พระชัยวัฒน์ "ชนะมาร" พ่อท่านเอ็น จัดสร้างขึ้นโดยการนำ "พระชัยวัฒน์ เขาลั่น หลวงพ่อพัว" มาถอดแบบครับ

    โดยได้มีการตอกโค๊ด "อ" ไว้ด้านหลัง เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์ของ "พระชัยวัฒน์ ชนะมาร" ครับ

    พระชัยวัฒน์ "ชนะมาร" จัดเป็นอีกหนึ่งวัตถุมงคลของ พ่อท่านเอ็น ที่ไม่ค่อยได้พบเห็นมากนัก อาจจะเป็นเพราะจำนวนการสร้างที่ค่อนข้างน้อย ก็เป็นได้ครับ

    แบ่งบูชาองค์ละ 1,500 บาท (พร้อมจัดส่ง ems ครับ)

    สอบถามเพิ่มเติมโทร. 098-9826788 ได้เลยครับ


    *** วัตถุมงคลทุกชิ้นที่แบ่งบูชาจากผมไป รับประกันแท้ตลอดชีพครับ ***

    พระชัย1-1.jpg พระชัย2-1.jpg พระชัย3-1.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มิถุนายน 2017
  4. FatmanSlim

    FatmanSlim Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +105
    พระสมเด็จสถิตมงคล

    พระสมเด็จสถิตมงคล จัดเป็นวัตถุมงคล "เนื้อผง" อีกรุ่นนึงที่ พ่อท่านเอ็น มอบ "ผงว่านเก่า" ที่ท่านเก็บรักษาไว้หลายสิบปี และ ในผงว่านที่ท่านมอบให้นี้ ยังมี "ผงว่านเก่าของ หลวงพ่อเพชร วัดศรีเวียง และ หลวงพ่อพัว วัดบางเดือน ผสมอยู่ด้วยครับ"

    อีกทั้งคำว่า "สถิตมงคล" ที่เป็นนามของ "พระพิมพ์สมเด็จรุ่นนี้" ท่านก็เป็นผู้มอบให้ครับ

    "พระสมเด็จสถิตมงคล" เนื้อผงว่าน มี 2 สี ด้วยกันคือ ผงว่านแดง(น้ำตาล) และ ผงว่านขาว(เหลือง) ครับ

    - พระสมเด็จสถิตมงคล "เนื้อผงว่านแดง(น้ำตาล)" พุทธคุณจะเน้นหนักไปทาง คุ้มครองป้องกัน อีกทั้งยังสามารถ กันภูติผีปีศาจ ได้อีกด้วยครับ

    - พระสมเด็จสถิตมงคล "เนื้อผงว่านขาว(เหลือง)" พุทธคุณจะเน้นหนักไปทาง เมตตา ค้าขาย แคล้วคลาด ครับ

    ไม่ว่าจะเป็น "เนื้อแดง(น้ำตาล) หรือ เนื้อขาว(เหลือง)" ทั้ง 2 สี ก็จะมีส่วนผสมหลักคือ "ผงว่านเก่า" ครับ...แต่เนื้อขาว(เหลือง) จะเพิ่มเติมว่านที่มีสรรพคุณทางด้านเมตตา ลงไปด้วยครับ

    แบ่งบูชาองค์ละ 350 บาท (พร้อมจัดส่ง ems ครับ)

    สอบถามเพิ่มเติมโทร. 098-9826788 ได้เลยครับ

    *** วัตถุมงคลทุกชิ้นที่แบ่งบูชาจากผมไป รับประกันแท้ตลอดชีพครับ ***


    สมเด็จสถิตมงคล-10.jpg สมเด็จสถิตมงคลว่านแดง-1.jpg สมเด็จสถิตมงคลว่านเหลือง-1.jpg สมเด็จสถิตมงคลเหลือง-10.jpg QRCode-1.jpg
     
  5. FatmanSlim

    FatmanSlim Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +105
    ภาพเมื่อครั้ง พ่อท่านเอ็น มอบ "ผงว่านเก่า" เพื่อนำมาจัดสร้าง "พระสมเด็จสถิตมงคล" ครับ

    IMG_20160122_104324.jpg FB_IMG_1455509165223.jpg
     
  6. FatmanSlim

    FatmanSlim Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +105
    รูปหล่อ "รุ่นแรก" พ่อท่านเอ็น วัดเขาราหู จ.สุราษฎร์ธานี

    จัดเป็นรูปหล่อประสบการณ์สูง ที่น่าขึ้นคอบูชามากครับ ด้วยดีกรี "รุ่นแรก" ไม่ต้องสงสัยเลยครับว่า พ่อท่านเอ็น จะเต็มที่ในการปลุกเสกมากเพียงใดครับ

    รูปหล่อรุ่นแรก องค์นี้ ยังมีคราบน้ำทองเดิม ๆ ให้เห็นครับ

    แบ่งบูชา 1,800 บาท (พร้อมจัดส่ง ems ครับ)

    สอบถามเพิ่มเติมโทร. 098-9826788 ได้เลยครับ

    *** วัตถุมงคลทุกชิ้นที่แบ่งบูชาจากผมไป รับประกันแท้ตลอดชีพครับ ***

    IMG_20170530_193107-1.jpg IMG_20170530_193125-1.jpg QRCode-1.jpg
     
  7. FatmanSlim

    FatmanSlim Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +105
    พระสังกัจจายน์ "มหามงคล" พ่อท่านเอ็น วัดเขาราหู จ.สุราษฎร์ธานี

    วัตถุมงคลรุ่น "มหามงคล" อธิษฐานจิตปลุกเสกพร้อมกับ "เหรียญมหาบารมี" ซึ่งถือว่าเป็นวัตถุมงคล "รุ่นสุดท้าย" ของ พ่อท่านเอ็น เลยครับ

    พระสังกัจจายน์ "มหามงคล" เนื้อโลหะผสมชนวน...ซึ่ง "ชนวน" ที่นำมาใช้ในการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ เป็น "ชนวนเก่า" ที่เหลือจากการจัดสร้างวัตถุมงคล พ่อท่านเอ็น รุ่นก่อน ๆ ซึ่ง "ชนวนเก่า" เหล่านี้ผ่านการอธิษฐานจิตปลุกเสกมานับไม่ถ้วนครับ

    พระสังกัจจายน์ "มหามงคล" จัดสร้างจำนวน 400 องค์ ใต้ฐาน "ตอกโค๊ด และ หมายเลข" กำกับชัดเจนครับ

    แบ่งบูชาองค์ละ 400 บาท (พร้อมจัดส่ง ems ครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มิถุนายน 2017
  8. FatmanSlim

    FatmanSlim Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +105
    รูปเหมือนครึ่งซีก พ่อท่านเอ็น วัดเขาราหู จ.สุราษฎร์ธานี

    รูปเหมือน พ่อท่านเอ็น รุ่นนี้จัดสร้างพร้อมกับ "พระสมเด็จสถิตมงคล" โดยได้นำ "ชนวนเก่า" เป็นส่วนผสมในการจัดสร้างรูปเหมือนรุ่นนี้ครับ

    รูปเหมือนครึ่งซีก พ่อท่านเอ็น จัดสร้างเพียงเนื้อเดียวคือ "เนื้อทองเหลืองผสมชนวน" จำนวนการสร้าง 1,000 องค์ ครับ

    แบ่งบูชาองค์ละ 350 บาท (พร้อมจัดส่ง ems ครับ)

    ท่านที่สนใจสามารถโพสต์จองพร้อมโอนเงินภายใน 3 วันครับ
    *** (ให้สิทธิ์ผู้ที่พร้อมก่อนนะครับ...โอนก่อน ส่งก่อนครับ) ***


    *** วัตถุมงคลที่แบ่งบูชาจากผมไป รับประกันแท้ตลอดชีพครับ ***

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. FatmanSlim

    FatmanSlim Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +105
    พระกสิณ "ลองพิมพ์" พ่อท่านเอ็น วัดเขาราหู จ.สุราษฎร์ธานี

    พระชุดนี้ท่านจัดสร้างด้วยตัวท่านเอง ตั้งแต่การผสมเนื้อ ถึงขั้นกดพิมพ์ครับ...ซึ่ง "มวลสาร" ที่เป็นส่วนผสมหลักในการสร้างพระยุคแรกก็คือ "พระผง หลวงพ่อพัว ที่แตกหักชำรุด" จำนวนมากครับ ถ้าจะให้พูดว่า "แค่มวลสารก็คุ้มมากแล้วครับ"

    แบ่งบูชาองค์ละ 1,200 บาท (พร้อมจัดส่ง ems ครับ)


    ท่านที่สนใจสามารถโพสต์จองพร้อมโอนเงินภายใน 3 วันครับ
    *** (ให้สิทธิ์ผู้ที่พร้อมก่อนนะครับ...โอนก่อน ส่งก่อนครับ) ***


    *** วัตถุมงคลที่แบ่งบูชาจากผมไป รับประกันแท้ตลอดชีพครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. FatmanSlim

    FatmanSlim Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +105
    เหรียญมหาบารมี พ่อท่านเอ็น วัดเขาราหู จ.สุราษฎร์ธานี

    เหรียญรุ่นนี้จัดเป็น "เหรียญรุ่นสุดท้าย" และ ก็เป็นเหรียญที่งดงามที่สุดของท่านครับ

    อีกทั้ง "เหรียญมหาบารมี" ก็เป็นเหรียญที่ พ่อท่านเอ็น ได้กล่าวกับศิษย์ไว้ว่า "อัญเชิญครูบาอาจารย์มาช่วยเสกให้อย่างเต็มที่"

    เพราะฉะนั้นถ้าผมจะพูดว่า "เหรียญมหาบารมี อัดแน่นเต็มเปี่ยมด้วยอำนาจพุทธคุณ" ก็คงจะไม่ผิดครับ

    ***เหรียญเนื้อทองแดงจ่าเงา จัดสร้างขึ้นจำนวน 500 เหรียญ***

    แบ่งบูชาเหรียญละ 450 บาท (พร้อมจัดส่ง ems ครับ)

    ท่านที่สนใจสามารถโพสต์จองพร้อมโอนเงินภายใน 3 วันครับ
    *** (ให้สิทธิ์ผู้ที่พร้อมก่อนนะครับ...โอนก่อน ส่งก่อนครับ) ***


    *** วัตถุมงคลที่แบ่งบูชาจากผมไป รับประกันแท้ตลอดชีพครับ ***


    เหรียญบารมี-เบอร์63.jpg เหรียญบารมี-เบอร์68.jpg เหรียญบารมี-เบอร์73-2.jpg เหรียญบารมี-เบอร์100.jpg

     

แชร์หน้านี้

Loading...