เรื่องเด่น วันครู!มอบโล่ผอ.ครูพระสอนศีลธรรม”มจร”

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 11 มกราคม 2018.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    99965_th.jpg

    วันครู!มอบโล่ผอ.ครูพระสอนศีลธรรม”มจร”

    รมว.ศธ.ชี้โลกออนไลน์สอนเด็กเป็นคนดีไม่ได้ เตรียมมอบรางวัลระดับประเทศที่สำคัญในวันครู อาทิผู้มีคุณูปการต่อการศึกษา 7 ราย พระศรีธรรมภาณี ผู้อำนวยการสำนักงานครูพระสอนศีลธรรม มจร

    เมื่อวันที่11 ม.ค.2561 ที่ห้องประชุมไทยาจารย์ สำนักงานเลขาธิการครุสภา นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานวันครู ครั้งที่ 62 พ.ศ.2561 พร้อมด้วย ดร.วัฒนาพร ระงับทุกข์ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ในฐานะประธานอนุกรรมการจัดงานวันครู พ.ศ.2561 และดร.สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา ปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา

    นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า หลายคนบอกว่าตอนนี้ครูไม่จำเป็น เพราะมีออนไลน์ มีเทคโนโลยี แต่จริงๆแล้วยิ่งโลกพัฒนา โลกเทคโนโลยี ครูยิ่งจำเป็น โดยครูควรทำในสิ่งที่google เทคโนโลยีทำไม่ได้ เพราะระบบออนไลน์ไม่รู้ว่าเด็กคนไหนเบื่อไม่เบื่อ เด็กคนไหนสำคัญ จะสอนให้เด็กเป็นคนดี สื่อสารดี ความลึกซึ้ง จิตวิญญาณ ออนไลน์ทำไม่ได้ ดังนั้น ครูจะยิ่งสำคัญมากขึ้น เช่น การเรียนฟิสิกส์ การเรียนกับครูเก่งคนหนึ่ง เรียน1ชม.ดีกว่า การเรียนกับครูไม่เก่ง 10,00ชม. และการที่ต้องการครูน้อยลง เพราะเด็กน้อยลง ไม่เกี่ยวกับครูไม่สำคัญ นอกจากนั้นสิ่งที่สำคัญในการพัฒนาครู ต้องทำให้ครูเน้นการทำงานพัฒนาการศึกษา จะต้องทำให้ครูเป็นอาชีพที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ทำอย่างไรให้ครูรักเด็ก และเด็กรักครู”รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

    ทั้งนี้ ในวันที่ 16 ม.ค.2560 นายกรัฐมนตรีรับเชิญเป็นประธานในพิธีการงานวันครู เพื่อประกอบพิธีบูชาบูรพาจารย์ และกล่าวปฏิญาณตนพร้อมกันทั่วประเทศ โดยกิจกรรมในส่วนกลางจะ จัดขึ้นระหว่างวันที่16-17 ม.ค.2561 ณ บริเวณสนามหญ้า หน้าศธ. และบริเวณโดยรอบหอประชุมคุรุสภา กิจกรรมประกอบด้วย พิธีทางศาสนา พิธีบูชาบูรพาจารย์ พิธีกลางคำปฏิญาณตน และพิธีที่สำคัญคือ ท่านนายกรัฐมนตรีคารวะครูผู้สอน ซึ่งเป็นครูสมัยเป็นนักเรียนโรงเรียนนายร้อย จปร.ได้แก่ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ และพล.ท.สมพงษ์ ตุ้มสวัสดิ์ จากนั้นมอบรางวัลแก่ผู้มีคุณูปการต่อการศึกษาของชาติและผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ได้รับรางวัลคุรุสภา นอกจากนี้จะมีปาฐกถา หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล ครั้งที่1 เรื่อง “ครูดี..พลังแห่งแผ่นดิน” โดย พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี และวันที่ 17 ม.ค.2561 รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” ประจำปี 2560 และการเสวนาทางวิชาการ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงและยกระดับคุณภาพครู ผู้เรียน เพื่ออนาคตของประเทศไทย

    ดร.สมศักดิ์ กล่าวว่า การจัดงานวันครูในปีนี้มีกิจกรรมพิเศษกว่าปีที่ผ่านๆมา โดยมีการประกาศเกียรติคุณและการมอบรางวัลระดับประเทศที่สำคัญในวันครู เช่น การสรรหาผู้มีคุณูปการต่อการศึกษา ประจำปี 2561 จำนวน 7 ราย ดังนี้ 1.พระศรีธรรมภาณี(วัลลภ โกวิโล)ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ผู้อำนวยการสำนักงานครูพระสอนศีลธรรม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) 2.พระพิศาล ประชานาถ(ดนัย อตฺถภทฺโท) เจ้าอาวาสวัดสุทธาราม (ประธานมูลนิธิศรีรัตนโกสินทร์)3.ศ.กิตติคุณ สมหวัง พิริยานุวัฒน์ 4.รศ.มังกร ทองสุขดี 5.ผศ.ปรางศรี พณิชยกุล 6.นายสุเมธ แย้มนุ่น และ7.วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ รางวัลคุรุสภา ประจำปี พ.ศ.2560 จำนวน9ราย ดังนี้

    ประเภทผู้ประกอบวิชาชีพครู ได้แก่ 1.นางกันยา โพธารินทร์ โรงเรียนบ้านโนนงาม จ.อำนาจเจริญ 2.นายพรนิรัตน์ ลีสุรพงศ์ โรงเรียนบ้านทุ่งมะขามป้อม จ.ตรัง3.นางพรพิมล บุญโคตร โรงเรียนดอยสะเก็ดวิทยาคม จ.เชียงใหม่ 4.นางอรุณ บุญฤทธิ์ โรงเรียนบ้านหน้าทอง จ.สงขลา และ5.น.ส.อาภร กันตังกุล โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี ประเภทผู้ประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา ได้แก่ นางสมพร หวานเสร็จ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษส่วนกลาง กรุงเทพมหานคร และนายอภิวัฒน์ แสนคุ้ม ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ประเภทผู้ประกอบวิชาชีพผู้บริหารการศึกษา ได้แก่ นายอโณทัย ไทยวรรณศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต2 และประเภทผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาอื่นๆ(ศึกษานิเทศก์) ได้แก่ นางธัญยธรณ์ สวโรจน์เตโชกิจ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต1

    ขอขอบคุณที่มา
    http://www.banmuang.co.th/news/education/99965
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 มกราคม 2018

แชร์หน้านี้

Loading...