สมเด็จชินบัญชร พุทธคุณเหนือเกล้า (ผสมผงพรายกุมาร) องค์ดาราลงหนังสือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย พลังชาตรี 13, 9 พฤศจิกายน 2017.

  1. พลังชาตรี 13

    พลังชาตรี 13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,392
    ค่าพลัง:
    +1,848
    สมเด็จชินบัญชร พุทธคุณเหนือเกล้า (ผสมผงพรายกุมาร)
    องค์ดาราลงหนังสือ

    ลักษณะเนื้อผงขาวหลังปั้มตราแดง เนื้อรานทุกองค์มากน้อยต่างกัน
    จัดสร้างทั้งหมด 5000 องค์

    ชินพร สุขสถิตย์ ได้ขอผงพุทธคุณจากหลวงปู่ทิมเพื่อนำไปสร้างพระสมเด็จหลวงปู่ทิมท่านจึงให้ นายสาย แก้วสว่าง ไวยาวัจกร และศิษย์เอกคนหนึ่งเข้าไปหยิบผงซึ่งท่านเตรียมไว้มาให้ผมโดยบอกให้เข้าไปเอาในกุฏิของท่าน นายสาย แก้วสว่าง เข้าไปในกุฏิท่านพักใหญ่กลับออกมาบอก หาไม่พบไม่ทราบว่าหลวงพ่อวางไว้ตรงไหนหาเท่าใดก็หาไม่เจอทั้งๆ ที่กุฏิก็แคบนิดเดียว คุณสายพูดกับหลวงปู่ทิมต่อหน้าผมและคนอื่นๆ หลวงปู่ทิมท่านจึงบอกเข้าไปดูใหม่วางไว้ตรงห้องนอนเป็นถุงกระดาษปูน นายสาย แก้วสว่าง จึงเข้าไปหาใหม่ ครั้งนี้เข้าไปไม่นานก็ยกถุงปูนซึ่งทำด้วยกระดาษสีน้ำตาลแบบกระดาษบรรจุของแต่ขนาดใหญ่ซึ่งทำด้วยกระดาษปูนซิเมนต์ออกมา ๑ ถุงใหญ่ ท่านบอกผมว่าเวลาสร้างพระสมเด็จตำผงต่างๆ ซึ่งเป็นผงพื้นเข้าที่ดีแล้วก็ให้ตักผงนี้ผสมลงไปด้วยไม่ต้องมากนักเพราะผงนี้เปรียบเหมือนยาพิษที่ใส่ลงไปในน้ำแล้วก็จะกระจายทั่วไป ใส่มากใส่น้อยก็ไม่ต่างกัน และผมมารู้ภายหลังว่าเมื่อบรรจุผงนี้ลงไปแล้วทำให้เรียกรูปนามให้บังเกิดง่ายขึ้น จากคำพูดของหลวงปู่ ธรรมรังษี
    นอกจากผงพุทธคุณในถุงปูนสีน้ำตาลที่หลวงปู่ทิมให้มาแล้ว ท่านยังบอกอีกว่า “ที่กรุงเทพก็มีพระดีอีกองค์ไปขอของสำคัญของท่านมาใส่ด้วย”
    คุณประชา ตรีพาสัย และคุณอารมย์ ทับสุวรรณ์ ก็สรุปว่า พระที่หลวงปู่ทิมกล่าวถึงองค์นี้ก็คือหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี พระอริยสงฆ์ผู้โด่งดังของกรุงเทพฯ นั่นเอง แต่หลวงปู่ทิมท่านรู้จักหลวงปู่โต๊ะได้อย่างไร? คุณประชา ตรีพาสัย อดีตนายช่างโทของกรมชลประทานผู้มาตามให้ผมไปพบหลวงปู่ทิมบอกว่าหลวงปู่ทิมและหลวงปู่โต๊ะพบกันในงานปลุกเสกของ วัดโพธิ์สัมพันธ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อปี ๒๕๑๖ คงจะรู้จักกันในครั้งนั้นเพราะเมื่อปลุกเสกเสร็จแล้วหลวงปู่โต๊ะลุกขึ้นไปกราบหลวงปู่ทิมที่หัวเขาและคงไต่ถามพูดจากันอยู่ครู่หนึ่ง ตรงกับที่หลวงพ่อเริ่ม ปรโม เล่าให้ฟัง

    เมื่อพี่ประมลพาเราไปหาหลวงปู่โต๊ะท่านก็รู้โดยเราไม่ต้องอธิบายหรือบอกกล่าวอะไรเลย ท่านพูดกับผมและคุณประชาว่า เธอมาถูกทางแล้วไปซื้อดินสอพองมาฉันจะทำให้ หลวงปู่โต๊ะท่านปลุกเสกให้เราทันทีนานประมาณ ๓๐ นาที เมื่อมอบให้แล้วท่านพูดว่า “วันเททองหล่อพระกริ่งชินบัญชรในวันที่ ๕ พฤษภาคม ถ้าท่านว่างท่านจะไปช่วยหลวงปู่ทิมเททองด้วย” พี่ประมล หงวนศิริ บอกเราว่าดินสอพองที่หลวงปู่โต๊ะปลุกเสกให้นั้นคือ นะปัดตลอด ซึ่งเป็นวิชาสำคัญของหลวงปู่โต๊ะ
    ผมมีกำหนดที่จะขึ้นไปวัดดอยแม่ปั๋งกับคณะของคุณลุงแก้ว คุณหมอสุพจน์และคุณเดชา ศิริรัตน์ เพื่อทำข่าวการเททองหล่อพระกริ่งอรหังของหลวงปู่แหวนในคืนนั้นก็มีเรื่องประหลาดเกิดขึ้น ผมฝันชัดเจนว่า หลวงปู่ทิมมาหาและสั่งผมว่า เมื่อขึ้นเหนือให้ไปเอาดินบนดอยมาผสมพระสมเด็จชินบัญชรที่จะสร้างด้วย
    พ.ต.ท.อนุชา ทับสุวรรณ์ พาผมไปนั่งรออยู่ตรงหน้าต่างหน้ากุฏิหลังเดิมของหลวงปู่แหวนพระเกจิอาจารย์ที่กำลังโด่งดังอยู่ในเวลานั้น เรานั่งท่ามกลางความหนาวของอากาศบนยอดดอยอยู่สักครู่หลวงปู่แหวนท่านก็เปิดหน้าต่างออกมาและล้างหน้าบ้วนปาก พี่อนุชาบอกว่าดินแม่พระธรณีตรงนี้แหละที่หลวงปู่ทิมบอกให้มาเอา ผมจึงขุดดินตรงนั้นมาก้อนใหญ่ขนาดผลมะตูม แล้วต่อมาได้นำไปให้หลวงปู่แหวนปลุกเสกพร้อมกับวัตถุมงคลต่างๆ รวมทั้งพระกริ่งอรหังทั้งหมดที่เททองเสร็จแล้ว เมื่อสร้างพระสมเด็จชินบัญชร ผมจึงเอาดินของแม่พระธรณีบนยอดดอยมาผสมในเนื้อพระสมเด็จชินบัญชรด้วยนอกเหนือจากดินสอพอลงนะปัดตลอดของหลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี

    จัดสร้างทั้งหมด 5000 องค์ ลักษณะเนื้อผงขาวจะมีรานทุกองค์มากน้อยเท่านั้น


    หลวงปู่ทิม ประพรหมน้ำพุทธมนต์เบ้าพระกริ่งชินบัญชรเมื่อวันเททองหล่อพระกริ่งชินบัญชร ๕ พฤษภาคม ๒๕๑๗ ซึ่งเป็นวาระที่แจกจ่ายพระสมเด็จหลังยันต์แดงเป็นที่ระลึกในการเททองพระกริ่ง


    NldeTc.jpg

    สร้างขึ้นมาก่อนพระกริ่งชินบัญชรและเหรียญเจริญพร

    fM1Vd9.jpg s5pcO4.jpg

    องค์ดาราลงหนังสือหลวงปู่ทิมเนื้อผง

    vcIEFm.jpg cnYNVG.jpg

    รับประกันพระแท้ไม่มีกำหนด องค์ใหนเก็ บวกให้ 2000 บาท

    กติกาในการประกันครับเก็องค์ใหนจ่ายคืนเต็มจำนวน บวกค่าเสียเวลาให้อีก 2000 บาททุกองค์ พระแท้คือแท้ไม่กลัวประกันครับ
    รับประกันพระแท้ไม่มีกำหนดทุกๆกรณี "พลังชาตรี" โทร 0991536714
    สอบถามทาง LINE ไอดีผู้ใช้ 0991536714
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • NldeTc.jpg
      NldeTc.jpg
      ขนาดไฟล์:
      36.3 KB
      เปิดดู:
      207
    • fM1Vd9.jpg
      fM1Vd9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      78 KB
      เปิดดู:
      429
    • s5pcO4.jpg
      s5pcO4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      68.4 KB
      เปิดดู:
      439
    • vcIEFm.jpg
      vcIEFm.jpg
      ขนาดไฟล์:
      82.4 KB
      เปิดดู:
      310
    • cnYNVG.jpg
      cnYNVG.jpg
      ขนาดไฟล์:
      56.6 KB
      เปิดดู:
      984
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤศจิกายน 2017
  2. พลังชาตรี 13

    พลังชาตรี 13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,392
    ค่าพลัง:
    +1,848
    .
     
  3. พลังชาตรี 13

    พลังชาตรี 13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,392
    ค่าพลัง:
    +1,848
    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...