สมเด็จพระสังฆราชฯ เททองหล่อพระกริ่งและเหรียญพระพุทธโสธร "ออป." พระนามย่อ รุ่นแรก

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 2 สิงหาคม 2017.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    87158_th.jpg
    สมเด็จพระสังฆราชฯ เททองหล่อพระกริ่งและเหรียญพระพุทธโสธร "ออป." พระนามย่อ รุ่นแรก



    สมเด็จพระสังฆราชฯ เททองหล่อพระกริ่งและเหรียญพระพุทธโสธร รุ่น ร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ 60 อัญเชิญตราประจำพระองค์ "ออป." พระนามย่อ "รุ่นแรก" ประดิษฐานบนเหรียญและพระกริ่ง รายได้มอบเป็นทุกการศึกษาแก่เยาวชนผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศ



    73857.jpg





    เมื่อวันที่ 2 ส.ค. สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อมฺพรมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเป็นประธานเททองหล่อวัตถุมงคล พระกริ่ง และเหรียญพระพุทธโสธร รุ่น ร่วมจิตต์น้อมเกล้า 60 เพื่อนำรายได้สมทบเป็นทุนการศึกษา แก่เยาวชนผู้ยากไร้ด้อยโอกาสในทุกจังหวัด โดยมี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ประธานจัดสร้าง ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานจัดหารายได้ และประชาชนร่วมพิธีจำนวนมาก ที่บริเวณหน้าพระอุโบสถวัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม



    73855.jpg



    นายสุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า สมเด็จพระสังฆราชฯ ได้ประธานอนุญาต ให้อันเชิญตราประจำพระองค์ พร้อมอักษรพระนาม "ออป."ประดิษฐานบนพระกริ่งและเหรียญ "พระพุทธโสธร" เพื่อเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนา และมอบเป็นสิริมลคล แก่ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินสมทบเป็นทุนการศึกษาแก่เยาวชนผู้ยากไร้ด้อยโอกาสทั่วประเทศ ของมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯเพื่อยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์



    ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 20 ได้ประสานอักษรพระนาม ออป. สำหรับจัดสร้างวัตถุมงคลมหากุศลให้มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯเพื่อเยาวชน โดยจะจัดสร้างตามที่สั่งจองเท่านั้น หมดเขตรับจองพระกริ่งและเหรียญพระพุทธโสธร ในวันที่ 30 พ.ย.2560 ซึ่งเหรียญแต่ละชนิดสามารถดูรายละเอียด หรือดาวโหลดได้ที่เวปไซต์กระทรวงมหาดไทย เว็บไซต์สมาคาแม่บ้านมหาดไทย และ www.ruamchit-normklao.org โดยนำเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 404-204-2266 และส่งหลักฐานการเงินพร้อมใบสั่งจองได้ที่ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด



    185772.jpg


    -----------
    ที่มา
    http://www.banmuang.co.th/news/education/87158
     

แชร์หน้านี้

Loading...