สอบถามหน่อยครับ นี่ใช่หลวงปู้เณรคำ ที่โด่งดังหรือป่าว

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย surer, 4 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. gijjij

    gijjij เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    160
    ค่าพลัง:
    +346
    เฮ่อ ๆ มหากาพย์ภาคยันตระ2( เณนดำำ ตัวเท่าควา...ยังอุตริเป็นเณร) ปี 2556 ได้บทปฐมฤกษ์บังเกิดขึ้นแล้ว หนังยาวละเรื่องนี้ติดตามให้ดีตอนต่อไปนะพี่น้อง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2013
  2. Pawanrat-jin

    Pawanrat-jin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,052
    ค่าพลัง:
    +3,939
    ตัวเองก็เคยโง่
    ตอนนี้ตาสว่างแล้ว

    ต่อไปจะไม่นับถือพระหรือใครที่ฤทธิ์อภิญญาอีกแล้ว
    (ของปลอมเกือบทั้งนั้น)
     
  3. surer

    surer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,622
    ค่าพลัง:
    +1,318
    รู้สึกว่า ทำไมช่วง 3 - 4 วันที่ผ่านมา คนดูกระทู้ 250+ ตลอดเลย
    [​IMG]
     
  4. surer

    surer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,622
    ค่าพลัง:
    +1,318
    ขอจบประเด็นการเมืองเท่านี้ อย่าเอาการเมือง มาคุยอีก นี่มันบอร์ดวิทยาศาสย์
     
  5. Moderator6

    Moderator6 ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,354
    ค่าพลัง:
    +3,721
    คุณ TT_Goverment และทุกคน งดการเมืองนะครับ ผมอุตส่าห์ลบไปแล้วยังจะโพสต์การเมืองอีก
     
  6. anubist

    anubist Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2007
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +73
    ที่เคยนับถือเพราะอะไรครับ เคยเห็นอิทธิฤทธิ์เค๊า หรือ?
     
  7. ฟางฟืน

    ฟางฟืน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +48
    ขอให้พุทธศาสนิกชน จงไหว้พระพุทธคุณที่ใจตนเอง ไหว้พระอรหันต์คือพ่อ แม่ที่บ้าน จงทำบุญด้วยการรักษาศีล รักษากาย วา ใจ ด้วยตนเอง ดีกว่าจะไปยึดติด หรือหวังพึ่งบุญ จากบุคคลอื่น โดยการทำบุญด้วยเงินทอง จงช่วยคนที่ตกทุกข์ ได้ยาก และด้อยโอกาส ที่สมควรช่วยดีกว่า อย่างน้อยก็ไม่ทำให้คนที่คอยแสวงหาผลประโยชน์จากความศรัทธา ของผู้ขยายเพิ่มมากขึ้น จึงจะได้ชื่อว่า ศาศนิกชนอย่างแท้จริง อัตตาหิ อัตโนนาโถ = ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
     
  8. ตรวจยาบ้า

    ตรวจยาบ้า สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +11
    ช่วงนี้เป็นข่าวเยอะเลยครับ
     
  9. hmu111

    hmu111 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    324
    ค่าพลัง:
    +391
  10. anubist

    anubist Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2007
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +73
    เคยอ่านหนังสือประวัติพระองค์นี้เมื่อหลายปีก่อนตอน เราเริ่มๆศึกษาทางนี้ใหม่ๆ พออ่านถึงตรงที่ว่าท่านนั่งสมาธิแล้วตัวลอยได้ โอ้สุดยอดนี่มันเทนชินฮัง ในดราก้อนบอลล์แล้ว ปัญญาอ่อน!ว่าแล้วก็เขวี้ยงหนังสือทิ้งแถมด่าไอ้คนเอาหนังสือมาด้วย ผ่านมาเกือบสิบปีพระรูปนี้ก็โด่งดังขนาดนี้ อย่าบอกน๊ะว่าเพราะเค็าอ้างว่าทำโน่นนี่นั่นได้ ก็แห่กันไปกราบไหว้ สุดยอดจริงๆคนไทย ถามจริงมีซักคนไม๊ที่เคยเห็น แค่ฟังที่เค็าเล่ามาเนี่ยน๊ะ เป็นตุเป็นตะขนาดนี้เลย แล้ว เดวิด คอปเปอร์ฟิว กับเดวิด เบลน เนี่ยไม่ใช่เทวดาเลยเหรอเห็นกันจะๆขนาดนี้
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=1QroJfP31hM"]David Copperfield - Flying (720p) - YouTube[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2013
  11. Karnta

    Karnta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,239
    ค่าพลัง:
    +1,098
    เจ้าของที่ดินไล่ “หลวงปู่เณรคำ” พ้นสำนักสงฆ์ขันติธรรม-ทวงคืนมาจัดตั้งวัดอย่างถูกต้อง

    นางลอน มนัส หรือ คุณแม่ลอน อายุ 68 ปี เจ้าที่ดินจัดตั้งวัดป่าขันติธรรม
    [​IMG]

    ศรีสะเกษ - “คุณแม่ลอน” เจ้าของที่ดินตั้งวัดป่าขันติธรรมไล่ “หลวงปู่เณรคำ” ออกจากสำนักสงฆ์ขันติธรรม หลังไม่ทำตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ว่าจะสร้างวัดให้ถูกต้อง ระบุถามทีไรอ้างหากตั้งวัดกลัวสำนักพุทธเข้ามาตรวจสอบทรัพย์สินเงินบริจาค เผยหลังเรื่องฉาวเงียบลงจะจัดตั้งวัดอย่างถูกต้องขึ้นใหม่บนที่เดิมและไม่ให้ “หลวงปู่เณรคำ” เข้ามาบริหารเด็ดขาด

    วันนี้ (21 มิ.ย.) ที่บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นางลอน มนัส หรือ คุณแม่ลอน อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินประมาณ 15 ไร่ที่มอบให้ พระวิรพล สุขผล หรือ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ดำเนินการสร้างวัดป่าขันติธรรม บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า

    จากกรณีที่พระรูปหนึ่งอ้างว่าเป็นประชาสัมพันธ์ของวัดป่าขันติธรรมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า หลวงปู่เณรคำจะไม่ยอมตั้งวัดป่าขันติธรรมให้เป็นวัดที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยเมื่อสร้างพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลกเสร็จแล้วจะยุบวัดป่าขันติธรรม นั้น ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะในตอนแรกที่มอบที่ดินตรงจุดนั้นให้หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เนื่องจากต้องการให้จัดสร้างวัดอย่างสมบูรณ์ ซึ่งทางหลวงปู่เณรคำเองก็ตกลงที่จะดำเนินการตามที่ตนต้องการ

    จนกระทั่งระยะเวลาผ่านไปนานร่วม 10 ปีก็ยังไม่มีการดำเนินการสร้างวัดแต่อย่างใด มีเพียงแค่การยื่นเรื่องเสนอทางกรมการศาสนาเพื่อขอสร้างวัด และขอใบอนุญาตตั้งวัด กระทั่งใบอนุญาตได้หมดอายุตามกำหนดเวลา 5 ปีก็ยังไม่สามารถดำเนินการสร้างวัดได้สำเร็จ

    ตนได้ไปสอบถามข้อเท็จจริงจากทางหลวงปู่เณรคำอีกครั้ง แต่กลับได้คำตอบว่าจะไม่มีการสร้างวัด แต่จะสร้างเป็นวิหารหลวง โดยหลวงปู่เณรคำแจ้งว่าหากสร้างเป็นวัดขึ้นมาก็จะต้องมีการตรวจสอบรายได้เงินบริจาคต่างๆ จากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

    นางลอนกล่าวต่อว่า จุดมุ่งหมายตั้งแต่แรกในการมอบที่ดินให้หลวงปู่เณรคำ นั้น สืบเนื่องจากหลวงปู่เณรคำถูกชาวบ้านชุมนุมขับไล่ให้ออกไปจากป่าช้าของชาวบ้าน ทำให้ต้องหาที่อยู่ใหม่ ตนจึงได้มอบที่ดินของตัวเองจำนวนประมาณ 15 ไร่ให้สร้างวัด และต้องการทำบุญโดยการสร้างวัดที่สมบูรณ์แบบ เพราะตนมีอายุ 68 ปีแล้ว แต่หลวงปู่เณรคำไม่ทำตามสัญญา ตนจึงจะดำเนินการสร้างวัดเองตามเป้าหมายที่ตั้งไว้แต่เริ่มแรก โดยจะไม่ให้หลวงปู่เณรคำและพระสงฆ์บางรูปอยู่ในวัดนี้ด้วย

    ในช่วงแรกที่ตนรู้จักกับหลวงปู่เณรคำ ท่านเป็นพระที่ดีมากไม่มีเรื่องราวเสียหาย จนกระทั่งผ่านมา 2-3 ปีให้หลังพฤติกรรมเริ่มเปลี่ยนไป โดยไม่ยอมมาจำพรรษาที่วัดป่าขันติธรรม (สำนักสงฆ์ขันติธรรม) แต่จะกลับมาวัดเฉพาะช่วงที่มีการจัดงานที่วัดเท่านั้น ซึ่งหลังจากเสร็จงานหลวงปู่เณรคำก็จะนำเอาเงินไปด้วย และเดินทางไปทำกิจนิมนต์ต่อ แต่ไม่ทราบว่าหลวงปู่เณรคำรับกิจนิมนต์ที่ใดบ้าง ซึ่งในจุดนี้ทำให้ตนคิดว่าหากหลวงปู่เณรคำมีกิจนิมนต์มากก็ไม่จำเป็นต้องเข้ามาอยู่ที่วัดแห่งนี้ ส่วนจะไปอยู่ที่ใดก็เป็นสิทธิ์ของท่านที่จะเลือกทางเดินเอง

    นางลอนกล่าวต่อว่า การที่มีข่าวความไม่เหมาะสมเกี่ยวกับหลวงปู่เณรคำได้ส่งผลกระทบต่อจิตใจตนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะชาวบ้านในหมู่บ้านที่ต่อต้านหลวงปู่เณรคำมาโดยตลอดก็ได้ต่อต้านมากกว่าเดิม ชาวบ้านต่างพากันสมน้ำหน้าในการตัดสินใจของตนกับพวกที่มอบที่ดินให้หลวงปู่เณรคำเพื่อสร้างวัดแต่กลับไม่ได้เป็นวัดอย่างที่ใจต้องการไว้ ซึ่งก็ไม่เป็นไร หลวงปู่เณรคำทำตัวของท่านเอง อีกทั้งท่านไม่ได้อยู่สังกัดใด พระผู้ใหญ่ก็ปกป้องไม่ได้

    ทั้งนี้ หลังจากที่ข่าวคราวของหลวงปู่เณรคำเงียบลงแล้ว ตนจะนำที่ดินที่ตั้งสำนักสงฆ์ขันติธรรมคืนมาเพื่อไปขออนุญาตสร้างเป็นวัดที่ถูกต้องสมบูรณ์แบบ และจะตั้งชื่อวัดใหม่อย่างที่ตนและชาวบ้านทุกคนต้องการ และพระแก้วมรกตจำลองก็จะยังประดิษฐานอยู่ที่แห่งนี้เพื่อให้พุทธศาสนิกชนกราบไหว้บูชาต่อไป

    “ส่วนหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก กับพระสงฆ์บางรูป โดยเฉพาะพระฐกฤต นั้นจะไม่ให้อยู่ที่วัดแห่งนี้และไม่ให้เข้ามาบริหารวัดอีก เพราะไม่อยากให้เสื่อมเสียไปมากกว่านี้” นางลอนกล่าวในตอนท้าย


    ที่มา-http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000075242
     
  12. Karnta

    Karnta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,239
    ค่าพลัง:
    +1,098
    ร้องกองปราบสอบ 13 ประเด็นฉาวหลวงปู่เณรคำ

    [​IMG]

    ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ เข้ายื่นหนังสือให้กองปราบสอบสวนหลวงปู่เณรคำ 13 ประเด็น ลั่นหากพบผิดจริงจะเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษฐานฉ้อโกงประชาชน!

    วันนี้ ( 21มิ.ย.) ที่ กองปราบปราม เมื่อเวลา 11.30 น. นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ ทางเฟซบุ๊ก เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป.เพื่อขอให้สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ มีการกระทำที่ขัดต่อพระธรรมวินัย และขัดต่อกฎหมาย ในหลายประเด็น เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อพระพุทธศาสนา โดยทำหนังสือร้องเรียน เอกสารและภาพถ่ายที่เกี่ยวข้อง มอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

    นายสงกรานต์ กล่าวว่า หลังจากหลวงปู่เณรคำ หรือพระวีรพล สุขผล ตกเป็นข่าวทางสื่อมวลชนว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมซึ่งขัดต่อพระธรรมวินัย นอกจากนี้ยังมีผู้ที่เข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ตนจึงอยากให้ทางตำรวจ บก.ป.ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นต่างๆ รวม 13 ประเด็น ประกอบด้วย 1.การบรรพชาเป็นพระภิกษุนั้น ถูกต้องตามพระธรรมวินัยหรือไม่ 2.กรณีที่ปรากฎภาพชายคล้ายพระภิกษุ ลักษณะนอนหลับตา ยกแขนขวา และมีศีรษะของผู้หญิงเกยอยู่ข้างๆ นั้น เป็นภาพผู้ใด มีการตัดต่อภาพหรือไม่ 3.สถานะทางการเงินของบุคคลและนิติบุคคล ที่เกี่ยวข้อง ทั้งเรื่องของทรัพย์สินก่อนบรรพชากับทรัพย์สินในปัจจุบัน 4.การรับบริจาคทรัพย์สินต่างๆ จากพุทธศาสนิกชน มีจำนวนเท่าใด มีผู้จัดทำบัญชีรายรับรายจ่ายหรือไม่ รวมทั้งมีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินไปทั้งภายในและภายนอกประเทศหรือไม่

    นายสงกรานต์ กล่าวต่อว่า 5.สถานที่ตั้งวัดป่าขันติธรรม ที่ อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ มีเนื้อที่เท่าใด และใครเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ 6.การจัดสร้างองค์พระแก้วมรกตจำลองที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้รับอนุญาตให้จัดทำถูกต้องหรือไม่ มีการประเมินราคาก่อสร้างหรือไม่ เนื่องจากมีการเปิดรับบริจาค โดยไม่ได้กำหนดยอดเงินและวันเวลาการสร้างให้เสร็จสิ้น 7.รถนำขบวนที่นำมาใช้เป็นรถตำรวจหรือไม่ 8.ขอให้ตรวจสอบบุคคลและนิติบุคคล ที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินต่างๆ ขอวัดป่าขันติธรรม 9.ขอให้ตรวจสอบบัญชีธนาคารทุกแห่ง ที่มีเงินหมุนเวียนนั้นมีผู้ใดเกี่ยวข้อง และมีการยักย้ายถ่ายเทไปยังบุคคลที่ 3 หรือไม่

    นายสงกรานต์ กล่าวอีกว่า 10.กรณีการอวดอุตริ ว่ามีอิทธิฤทธิ์เหาะเหินเดินอากาศได้ ระลึกชาติได้ รวมทั้งมีการคุยกับเทพยดา มีการกระทำต่างๆ ดังกล่าวหรือไม่ 11.ขอให้สืบสวนสอบสวนหญิงสาวที่ปรากฎในภาพว่าเกี่ยวพัน หรือมีความสัมพันธ์ใดๆ กับภาพชายคล้ายพระภิกษุ นอนอยู่ 12.ขอให้ตรวจสอบบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นลูกศิษย์และได้ออกมาแถลงข่าวเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ สมาคมวิชาชีพผู้สื่อข่าวแห่งประเทศไทย จ.สมุทรปราการ นั้น เป็นกรรมการบริษัท ขันติธรรมก้าวหน้า จำกัด หรือไม่ และ 13.ขอให้ตรวจสอบว่า พระภิกษุ กับกรรมการบริษัท ขันติธรรมฯ และบริวาร เกี่ยวพันกันในเรื่องผลประโยชน์ต่างๆ หรือไม่

    "หากทางตำรวจกองปราบปรามสืบสวนสอบสวนในประเด็นต่าง ๆ แล้วพบว่าเข้าข่ายกระทำความผิด ผมก็จะเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน นอกจากนี้ก็จะดำเนินการในความผิดตามกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย" ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ ทางเฟซบุ๊ก ระบุ

    ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า ได้รับเรื่องไว้และมอบหมายให้พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป.ได้สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงต่างๆ ว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดหรือไม่ โดยพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และแจ้งผลการสืบสวนสอบสวนให้ทราบอีกครั้ง

    ที่มา-http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9560000075263
     
  13. anubist

    anubist Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2007
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +73
    อย่ากระนั้นเลยพาลไปตรวจสอบพระที่อวดอุตริหรือใช้ชีวิตหรูหราเกินเหตุซ๊ะ ที่ชอบอ้างว่าญาติโยมเอาโน่นนี่มาถวายหน่ะ
    มีอีกเย๊อะ อย่ารอให้เป็นข่าว
     
  14. To Find The Thuth

    To Find The Thuth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +416
    สาธุครับ ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
     
  15. toury

    toury Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +60
    คิดแบบหมาๆ
     
  16. Pasaptu

    Pasaptu สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +9
  17. Pasaptu

    Pasaptu สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +9
    ธรรมะกุศโล หลวงปู่เณรคำ
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=CI8e6ScxxTw]งานบรรยายธรรมครั้งที่ 4_7 - YouTube[/ame]

    ถ้ารอบแรกไม่เข้าใจให้ฟังรอบ 2
     
  18. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    พระพุทธเจ้าตรัสว่าโลกนี้ไม่มีความบังเอิญ เหตุใดจึงมีการบังเอิญพบคนหน้าคล้ายท่านเณรคำไปทำนั้นนี้ผิดวินัยหลายที่ ทำไไม่เป็นพระรูปอื่นบ้ง ก็ลองเอามาคิดดูว่ามันจะจริงไม่จริงแต่จากฟังเวลาท่านเทศน์ก็ฟังดีนะ สำรวมกว่าพระที่โต้ๆกันอยู่หลายรูปขณะนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2013
  19. mozard002

    mozard002 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    202
    ค่าพลัง:
    +433
    เข้ามาสลดใจ 1 นาที เหอๆ
     
  20. Pasaptu

    Pasaptu สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +9
    ช่วยพิจารณาเหตุและผลกันด้วยครับ

    ปรากฏการณ์หลวงปู่เณรคำ

    ฟังข่าวก็ ฟังหู ไว้หู กันนะครับ เดี๋ยวนี้การเมืองแทรกแซงข่าวเยอะ

    เอกสาร หลักฐานประกอบข่าว แม้แต่เสียงผ่านโทรศัพท์ ภาพมาเสริม อาจจะเป็นคนละคน คนละเวลากันก็ได้

    ผลสรุปยังไม่ปรากฏ อย่าพึ่งปักใจ
     

แชร์หน้านี้

Loading...