เรื่องเด่น สาธุ!! น่าศรัทธายิ่งนัก “เจ้าอาวาส” เมืองอ่างทอง ปันอาหารที่ได้รับจากการบิณฑบาตแก่ผู้ยากไร้ ร่วม 10 ปี !!

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 26 เมษายน 2017.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487
    สาธุ!! น่าศรัทธายิ่งนัก “เจ้าอาวาส” เมืองอ่างทอง ปันอาหารที่ได้รับจากการบิณฑบาตแก่ผู้ยากไร้ ร่วม 10 ปี !!


    94930_6764.jpg


    tnews_1493101716_1813.jpg

    พระอภิชัย ปริปุณโณ (หลวงพี่เต้ ) อายุ 38 ปี เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า อาตมา นำอาหารคาวหวาน รวมทั้งสิ่งของ ที่ได้จากการทำบุญ ตักบาตร จากญาติโยม ในส่วนที่เหลือใช้ นำไปแจกจ่าย ให้กับ ผู้ยากไร้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลศาลาแดง ได้ช่วยอำนวยความสะดวกส่งเจ้าหน้าที่ มารับ ข้าวปลาอาหารและนำไปแจกจ่าย ยังบ้านต่างๆ ที่ยากไร้ ซึ่งปัจจุบัน มีทั้งหมด ประมาณ 4 หลังคาเรือน ที่นำไปมอบให้ในทุกๆวัน ยกเว้นวันพระ ซึ่งอาตมา ปฏิบัติแบบนี้ มาประมาณ 10 ปีได้แล้ว

    ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าให้ฟังว่า แนวความคิดนี้เริ่มมาจาก พระอภิชัย ปริปุณโณ เจ้าอาวาส วัด หรือที่รู้จักกันดี ในนามหลวงพี่เต้ ที่ท่านมีจิตใจเมตตา นำข้าวปลาอาหาร ของญาติโยม ที่ได้รับจากการบิณฑบาต ท่านจะนำ ไปให้กับผู้ยากไร้ หรือ ใครมาขอความช่วยเหลือท่านก็จะช่วยเหลือทุกครั้ง ซึ่งทำมาแล้วนานหลายปี

    โดยเฉพาะช่วงเทศกาล วันสำคัญทางศาสนา หรืองานบุญใหญ่ ที่มีญาติโยมต่างนำข้าวปลาอาหารมาร่วมทำบุญที่วัด ท่านจะนำ ไปแบ่งมอบให้ ตามโรงเรียน และ เรือนจำ นำไปให้ ผู้ต้องขัง ในเรือนจำ

    ในตอนแรกญาติโยมยังไม่เข้าใจ ก็มีการนินทาหรือตำหนิ ท่านว่านำของวัดไปแจกจ่าย ท่านเจ้าอาวาส ได้มีการอธิบายและชี้แจงเหตุผลให้ญาติโยมได้เข้าใจว่า ข้าวปลาอาหารที่นำไปบริจาค เป็นของที่เหลือใช้ น่าจะนำไปแบ่งให้ผู้อื่น ที่เขาไม่มี จะได้นำไปกินไปใช้ ดีกว่าปล่อยไว้ให้เน่าเสียไม่เกิดประโยชน์


    ญาติโยม จึงเข้าใจและเลื่อมใสในตัวท่านเพิ่มมากขึ้น ไม่ใช่แค่แบ่งปันแค่ข้าวปลาอาหาร งานสวดอภิธรรม หากบ้านไหนที่ไม่มีเงินพอ ท่านก็จะช่วยเหลือ จัดงานให้ตามพิธีทางศาสนาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย นับว่า เป็นพระหนุ่ม ที่มีความเมตตา และไม่มีประวัติด่างพร้อย ปฏิบัติตัวเรียบง่าย เป็นที่รักและเคารพ เลื่อมใส ของชาวบ้าน ถือว่าเป็นพระตัวอย่าง ที่น่ายกย่อง





    ที่มา : depth.zocialx.com


    เรียบเรียงโดย

    จินต์จุฑา เจนสระคู : สำนักข่าวทีนิวส์



    -----------
    http://www.tnews.co.th/contents/314098
     
  2. Pirates Of Arabia

    Pirates Of Arabia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    1,837
    ค่าพลัง:
    +21,489
    สาธุครับพระคุณเจ้า
     
  3. tharaphut

    tharaphut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,721
    ค่าพลัง:
    +5,211
    สาธุครับ ขอร่วมน้อมกราบอนุโมทนาบุญกับท่านด้วยครับกับพระอภิชัย ปริปุณโณ (หลวงพี่เต้ “เจ้าอาวาส” เมืองอ่างทอง ปันอาหารที่ได้รับจากการบิณฑบาตแก่ผู้ยากไร้ ร่วม 10 ปี !! น้อมกราบบูชาครับ.สาธุ.สาธุ.สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...