สิ้น “หลวงพ่อวิวัฒน์” เจ้าอาวาสวัดป่าโมกฯอ่างทอง เกจิหมอยาแห่งลุ่มเจ้าพระยา

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย navycom33, 4 กรกฎาคม 2016.

  1. navycom33

    navycom33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +6,732
    [​IMG]

    เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่วัดป่าโมกวรวิหาร ต.ป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าพระราชสุธรรมาภรณ์ (วิวัฒน์) เจ้าอาวาสวัดป่าโมก พระเทศน์นักพัฒนาชื่อดัง ได้มรณภาพลงแล้วด้วยอายุ 82 ปี พรรษา 62 โดยศพอยู่ที่โรงพยาบาลรามคำแหง กรุงเทพฯ และจะเคลื่อนศพมาถึงวัดป่าโมกในวันที่ 4 ก.ค. โดยเมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงวัด พบว่าทางวัดและชาวบ้านกำลังเตรียมสถานที่ภายในศาลานเรศวรธรรมิกมหาราช เป็นที่ตั้งศพหลวงพ่อวิวัฒน์

    จากการสอบถามพระครูโสภิต กิจจานุกิจ อายุ 49 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าโมก กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 3 ปี ก่อนหลวงพ่อป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ต่อมลูกหมาก ก็เข้ารับการรักษาตัวโดยการผ่าที่โรงพยาบาลรามคำแหง อยู่ต่อมาได้ 2 ปีครึ่ง ก็มาพบว่าเป็นมะเร็งที่ลำไส้เล็ก ก็ผ่าตัดรักษาไปอีกครั้ง แต่ก็ไม่จบ ต่อมาเมื่อวันที่ 27 เม.ย.59 พบว่าหลวงพ่อเป็นมะเร็งที่ต่อมน้ำเหลือง หลวงพ่อตัดสินใจผ่าตัดอีกรอบ ปรากฏว่าไม่หาย มะเร็งเกิดลุกลามไปส่วนต่างๆ อย่างหนัก จนกระทั่งเมื่อเช้าเวลา 05.00 น. วันที่ 3 ก.ค. หลวงพ่อมรณภาพลงอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลรามคำแหง

    สำหรับพระราชสุธรรมาภรณ์ หรือหลวงพ่อวิวัฒน์นั้น มีชื่อเต็มว่า “พระราชสุธรรมาภรณ์ สุนทรธรรมานุสฐ มหาคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี” นามเดิมชื่อวิวัฒน์ นามสกุล มณีเขียว นามฉายา ฐิตเปโม เกิดเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2477 ตรงกับวันพุธขึ้น 5 ค่ำ เดือน 6 ปีจอ ปัจจุบันอายุ 82 ปี บวชมาแล้ว 62 พรรษา บิดาชื่อนายหมุ่ย มณีเขียว มารดาชื่อ นางกลีบ มณีเขียว เกิดที่บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 8 ต.โรงช้าง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกัน 3 คน บรรพชาเป็นสามเณรตั้งแต่อายุ 19 ปี ณ วัดพินิจธรรมสาร ต.บางปลากด อ.ป่าโมก และอุปสมบทเมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2497 ตอนอายุ 20 ปี เป็นเจ้าคณะอำเภอป่าโมกมา 20 ปี และปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง

    หลวงพ่อวิวัฒน์นั้น เป็นพระนักเทศน์ นักพัฒนาชื่อดัง นอกจากนั้นยังเป็นเกจิอาจารย์ดังเกี่ยวกับยารักษาโรค ขึ้นชื่อเรื่องแก้ฝี เป็นหมอฝีหาใครเทียบได้ สำหรับเรื่องวัตถุมงคลนั้น เด่นดังในเรื่องเหรียญพระครูพินิจธรรมานุรักษ์ที่สร้างเมื่อปี 2500 และหลวงเหรียญหลวงพ่อไสยาสน์ เมื่อปี 2530 ที่หลวงพ่อเป็นคนลงมือปลุกเสกลงคาถาเอง นอกจากนี้ ยังมีพระกริ่งโปร่งฟ้า ที่ขึ้นชื่อมาก จนมีคนขนานนามว่า “เหรียญหมากัดไม่เข้า” เพราะใครที่ห้อยเหรียญหลวงพ่อ โดนหมากัดจะไม่เข้า จนเป็นที่โด่งดังไปทั่ว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับศพของหลวงพ่อนั้น จะทำการเคลื่อนศพออกจากโรงพยาบาลรามคำแหงมาถึงวัดป่าโมกวรวิหารในวันพรุ่งนี้ และมีกำหนดพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในเวลา 17.00 น. ของวันที่ 4 ก.ค. และกำหนดการสวดอภิธรรมศพจำนวน 15 คืน จากนั้นจะเก็บศพไว้ประมาณ 1 ปี ก่อนที่จะทำการพระราชทานเพลิงศพต่อไป

    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากประชาชนชาวอ่างทองและบรรดาลูกศิษย์ลูกหาของหลวงพ่อ ทราบข่าวการมรณภาพก็เข้ามาสอบถาม และเข้ามาให้การช่วยเหลือกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายคนมาดูแลเรื่องการจัดสถานที่ โดยตอนนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางวัดเตรียมตั้งเต็นท์เพื่อรองรับบรรดาลูกศิษย์และประชาชน ที่จะมาร่วมงานศพของหลวงพ่อ รวมทั้งจัดและตกแต่งสถานที่ตั้งศพใกล้เรียบร้อยแล้ว สำหรับพระราชสุธรรมาภรณ์ ถือว่าเป็นพระนักปฎิบัติเป็นพระชั้นผู้ใหญ่ที่ดีมากรูปหนึ่ง

    ข่าวจากข่าวสด
     
  2. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,920
    ค่าพลัง:
    +5,738
    ขอบารมีหลวงพ่อช่วยคุ้มครองลูกหลานด้วยครับ
    หากข้าพเจ้าได้เคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกิน หลวงพ่อไว้ จะด้วย กาย วาจา ใจ
    เจตนาหรือไม่เจตนา หรือด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ตาม จะในชาติใดๆก็ตาม
    ขอหลวงพ่อได้โปรดเมตตาอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ
     
  3. rt5038

    rt5038 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,141
    ค่าพลัง:
    +2,615
    กราบนอบน้อมนมัสการ หลวงพ่อวิวัฒน์ ที่เคารพยิ่ง

    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

    ระตะนัตตะเย ปะมาเทนะ ทวาระตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต
    ระตะนัตตะเย ปะมาเทนะ ทวาระตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต
    ระตะนัตตะเย ปะมาเทนะ ทวาระตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต

    มหาเถเร ปะมาเทนะ ทวาระตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต
    มหาเถเร ปะมาเทนะ ทวาระตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต
    มหาเถเร ปะมาเทนะ ทวาระตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต


    กรรมใดที่ลูกได้เคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินต่อหลวงพ่อทั้ง กายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ทั้งที่ระลึกได้ก็ดี ระลึกไม่ได้ก็ดี ในชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ด้วยทางกาย หรือวาจาก็ดีหรือ ด้วยใจก็ดี ด้วยเจตนาก็ดีหรือไม่เจนาก็ดี รู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ดี ขอหลวงพ่อได้โปรดเมตตาประทานงดโทษให้แก่ข้าพเจ้านับจากนี้เป็นต้นไปเทอญ
    ข้าพเจ้าขอกราบนมัสการน้อมส่ง หลวงพ่อวิวัฒน์ เข้าสู่อนุปาทิเสสนิพพานตามแนวทางคำสอนแห่งองค์สมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น ธรรมใดที่หลวงพ่อรู้แจ้งประจักษ์ใจแล้ว ขอให้ข้าพเจ้าได้มีส่วนแห่งการรู้แจ้งประจักษ์ในธรรมนั้นด้วยเช่นกันเทอญ
    ขอแสดงมุทิตาจิตอาลัยต่อการจากไปของท่านอริยสงฆ์.
     

แชร์หน้านี้

Loading...