สื่อญี่ปุ่นเผยอุโมงค์ที่ทดสอบนุกโสมแดงถล่ม ตายเหยียบ 200

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ เตือนภัย, 1 พฤศจิกายน 2017.

  1. โพธิสัตว์ เตือนภัย

    โพธิสัตว์ เตือนภัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    1,565
    กระทู้เรื่องเด่น:
    441
    ค่าพลัง:
    +655
    สื่อญี่ปุ่นเผยอุโมงค์ที่ทดสอบนุกโสมแดงถล่ม ตายเหยียบ 200

    4-117-728x485.jpg
    เดอะ ซัน
    เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม เว็บไซต์เดลีเมลของอังกฤษอ้างสถานีโทรทัศน์อาซาฮีของญี่ปุ่นรายงานว่า มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 200 รายในเหตุการณ์อุโมงค์ใต้ดินซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างขึ้นใหม่ในบริเวณสถานที่ทดสอบนิวเคลียร์พุงเกรีของเกาหลีเหนือ ที่ตั้งอยู่บริเวณภูเขามานทับ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ได้เกิดพังถล่มลงมาเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม อย่างไรก็ดียังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการในรายงานข่าวดังกล่าวว่าเป็นข้อเท็จจริงที่เชื่อถือได้หรือไม่ จากที่เป็นเพียงการอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวในเกาหลีเหนือที่ไม่ได้มีการระบุตัวตนที่แน่ชัด

    จากการรายงานของสถานีโทรทัศน์อาซาฮีระบุอีกว่า มีผู้ติดอยู่ในอุโมงค์ใต้ดินถล่มดังกล่าวมากถึง 100 ชีวิต และอุโมงค์ยิ่งทรุดตัวพังลงในขณะที่มีความพยายามจะช่วยกู้ร่างผู้ติดอยู่ในอุโมงค์ใต้ดินขึ้นมา เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อยกว่า 200 ราย เหตุโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นนี้ถูกระบุว่าเป็นผลมาจากการที่พื้นดินบริเวณดังกล่าวเป็นโพรงและไม่มั่นคงแข็งแรง เนื่องจากเกาหลีเหนือใช้พื้นที่นี้ในการทดสอบนิวเคลียร์มาอย่างต่อเนื่องถึง 6 ครั้ง จึงทำให้ดินในพื้นที่อ่อนตัวทรุดลงได้ง่าย

    รายงานข่าวนี้ปรากฎออกมาหนึ่งวันหลังจากเกาหลีใต้ออกมาเตือนว่าหากเกาหลีเหนือทำการทดสอบนิวเคลียร์ขึ้นอีกอาจทำลายพื้นที่ทดสอบนิวเคลียร์แห่งนี้ที่ตั้งอยู่บนภูเขาให้เสียหายและอาจจะทำให้มีกัมมันตภาพรังสีรั่วไหลออกมาได้


    ขอบคุณที่มา
    https://www.matichon.co.th/news/71664
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 พฤศจิกายน 2017

แชร์หน้านี้

Loading...