เรื่องเด่น สุดยอด!คาถามงกุฎพระพุทธเจ้า พระมหากษัตริย์ไทยใช้แต่โบราณมา สยบสัตว์ร้าย ป้องกันศัสตรา เมตตามหานิยม

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย picko, 6 กันยายน 2017.

  1. picko

    picko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2014
    โพสต์:
    635
    กระทู้เรื่องเด่น:
    97
    ค่าพลัง:
    +2,126
    Untitled-1.jpg

    “มงกุฎพระพุทธเจ้า”


    หรือที่่รู้จักกันในชื่อ "คาถาอิติปิโสเรือนเตี้ย"

    อันเป็นคาถาเสกหญ้าให้ม้ากิน ที่หลวงปู่เอี่ยมถวายแก่ ร.5 เมื่อครั้งเสด็จประพาสยุโรป

    " อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเสพุทธนาเมอิ อิเมนา พุทธตังโสอิ อิโสตังพุทธปิติอิ "

    อุปเท่ห์ในการใช้พระคาถา

    ภาวนาทุกวันมิตกนรก เสกน้ำล้างหน้าทุกวันกันโรคภัยไข้เจ็บคุณไสยทั้งมวล ถ้าจะให้มีตบะเดชะให้ภาวนาทุกวัน เกิดสง่าราศีเป็นที่เมตตาแก่คนทั้งหลาย ให้ภาวนาแล้วแผ่เมตตาให้คนทั้งปวง ใครคิดร้ายก็ต้องมีอันเป็นไป ถ้าปรารถนาสิ่งใด ให้ภาวนาคาถานี้ ๑๘ คาบ เป็นไปได้ดังใจนึก

    ถ้าจะให้เป็นมหาจังงัง ให้ภาวนาคาถานี้ ๘ คาบเป็นมหาจังงังแล ถ้าจะให้เป็นมหาละลวยให้ภาวนา ๙ คาบ

    ถ้าช้างม้าวัวควายสัตว์ที่ดุร้ายทั้งหลาย ให้เสกหญ้าเสกของให้มันกิน กลับใจอ่อนรักเราแล ถ้าภูตพรายมันเข้าอยู่คน เสกข้าวให้มันกินออกแล

    ถ้าปรารถนาจะให้เสียงเพราะ ให้เสกสีผึ้งสีปากเสกหมากกินไป เทศนาสวดร้องเป็นที่พอใจคนทั้งหลาย ให้เสกแป้งผัดหน้า เสกมงกุฎรัดเกล้า เป็นสง่าราศีใครเห็นใครรักทุกคน

    อนึ่งให้เอาใบลานหรือกระดาษว่าวมาลงคาถานี้ ทำเป็นมงคลเสกด้วยตัวเอง สารพัดกันศาสตราอาวุธทั้งหลาย เป็นวิเศษนัก

    พระคาถาบทนี้ พระมหากษัตริย์แต่เก่าก่อนทรงใช้ประจำทุกพระองค์แล

    อนึ่งพระคาถานี้ใช้สำหรับภาวนาสักการะซึ่งพระบรมธาตุ พระพุทธปฏิมา พระเจดีย์สิ้นทั้งปวง แต่โบราณมากำหนดเอาพระคาถานี้ใช้อัญเชิญพระบรมธาตุเสด็จโดยปาฏิหาริย์แล


    เคล็ดในการสวดคาถา “มงกุฎพระพุทธเจ้า”

    หลักในการว่าคาถาให้มีความศักดิ์สิทธิ์นั้น มีพื้นฐานจาก " จิต " เป็นสำคัญ หากจิตมีสมาธิสูง ตั้งมั่นคาถาก็ยิ่งทรงความศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้นระหว่างที่ว่าคาถาให้ จับลมหายใจสบายพร้อม ๆ กับการภาวนาคาถาบทนี้ เป็นขั้นที่ 1 ระดับสูงกว่านี้

    ในสมัยกรุงศรีอยุธยา ท่านใช้คาถาบทนี้โดยมีนิมิต กำกับคาถา โดยทรงพุทธนิมิต ไว้ดังนี้ โดยตั้งกำลังใจว่าเรา ขอกราบอาธารณาบารมีพระพุทธเจ้าเสด็จประทับเหนือเศียรเกล้าของข้าพเจ้าเพื่อ.......ปกปักรักษาคุ้มครองข้าพเจ้าด้วยเทอญ


    " อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเสพุทธนาเมอิ อิเมนา พุทธตังโสอิ อิโสตังพุทธปิติอิ " เมื่อว่าคาถาจบ คาบที่ 1 ก็กำหนดอาราธณาพุทธนิมิตอยู่เบื้องหน้าของศีรษะของเรา และ ทรงพุทธนิมิตนี้เอาไว้

    " อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธนาเมอิอิเมนา พุทธตังโสอิ อิโสตัง พุทธปิติอิ " ว่าคาถาจบที่ 2 ก็กำหนดพุทธนิมิตอีกพระองค์หนึ่ง อยู่เบื้องขวาของศีรษะของเรา และ ทรงพุทธนิมิตทั้งหมดเอาไว้

    " อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเสพุทธนาเมอิ อิเมนา พุทธตังโสอิ อิโสตังพุทธปิติอิ " ว่าคาถาจบที่ 3 ก็กำหนดพุทธนิมิตอีกพระองค์ อยู่ด้านหลังของศีรษะเรา และ ทรงพุทธนิมิตเอาไว้

    " อิติปิโสวิเสเสอิ อิเสเส พุทธนาเมอิ อิเมนา พุทธตังโสอิ อิโสตังพุทธปิติอิ " ว่าคาถาจบที่ 4 ก็กำหนดพุทธนิมิตอีกพระองค์ อยู่ด้านซ้าย และ ทรงพุทธนิมิตเอาไว้

    " อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเสพุทธนาเมอิ อิเมนา พุทธตังโสอิ อิโสตังพุทธปิติอิ " ว่าคาถาจบที่ 5 ก็กำหนด พุทธนิมิตอีกพระองค์อยู่ด้านตะวันออกเฉียงเหนือของศีรษะของเรา และ ทรงพุทธนิมิตเอาไว้

    " อิงติปิโสวิเสเสอิ อิเสเส พุทธนาเมอิ อิเมนา พุทธตังโสอิ อิโสตังพุทธปิติอิ " ว่าคาถาจบที่ 6 ก็กำหนดพุทธนิมิตอีกพระองค์ อยู่ด้านตะวันออกเฉียงใต้ของศีรษะของเรา และ ทรงพุทธนิมิตเอาไว้

    " อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธนาเมอิ อิเมนาพุทธตังโสอิ อิโสตัง พุทธปิติอิ " ว่าคาถาจบที่ 7 ก็กำหนดพุทธนิมิตอีกพระองค์ อยู่ด้านตะวันตกเฉียงใต้ของศีรษะของเรา และ ทรงพุทธนิมิตเอาไว้

    " อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธนาเมอิ อิเมนาพุทธตังโสอิ อิโสตัง พุทธปิติอิ " ว่าคาถาจบที่ 8 ก็กำหนดพุทธนิมิตอีกพระองค์ อยู่ด้านตะวันตกเฉียงเหนือของศีรษะของเรา และ ทรงพุทธนิมิตเอาไว้ทั้ง 8 พระองค์เรียงวนรอบศีรษะของเรา


    " อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเสพุทธนาเมอิ อิเมนา พุทธตังโสอิ อิโสตังพุทธปิติอิ "ว่าคาถาจบที่ 9 กำหนดพุทธนิมิตพระพุทธเจ้าองค์ใหญ่เสด็จประทับกึ่งกลางศีรษะเป็นยอดมงกุฎเปล่งประกายพรึก ทุกๆพระองค์เป็น มงกุฎเพชรพระพุทธเจ้าทั้งเก้าพระองค์บนเศียรเกล้าของเรา


    เมื่อทำได้แล้วจะเข้าใจได้ทันทีว่าคาถานี้ทำไมจึงมีชื่อว่า คาถามงกุฎพระพุทธเจ้า และ ให้ทรงมงกุฎพระพุทธเจ้านี้เอาไว้ตลอดเวลาเป็นการทรงอารมณ์ในพุทธานุสตกรรมฐาน


    ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.lucky4u.org และ Jaruvat Chanposri
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2017
  2. นทีบุญ

    นทีบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    939
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +795
    คาถามงกุฎพระพุทธเจ้ากันคุณไสยได้ยอดเยี่ยมมาก และทำให้เข้าสมาธิได้ไว เคยประสบด้วยตนเอง และเคยสวดภาวนาจนฝันว่า มีดวงแก้วหลากสีเรียงตัวกันในลักษณะวงกลมวนๆมาจากที่ไกลๆสูงๆ แล้วก็มาล้อมไว้บนศรีษะของเรา จากนั้นก็หล่นลงมาเป็นสร้อยมีองค์พระพุทธรูปคล้องคอเราพอดี
     
  3. picko

    picko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2014
    โพสต์:
    635
    กระทู้เรื่องเด่น:
    97
    ค่าพลัง:
    +2,126
    โหหหห!!สุดยอดเลยค่ะ คุณนทีบุญ อ่านแล้วขนลุกเลย อนุโมทนา สาธุๆๆค่า
     
  4. นทีบุญ

    นทีบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    939
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +795
    มีประสบการณ์มากมายเลยจ้า เกี่ยวกับพระคาถามงกุฎพระพุทธเจ้า เราถือว่าเป็นคาถาที่ยอดเยี่ยมมาก ให้เป็นคาถาแห่งที่สุดสำหรับเราเลย อีกหนึ่งพระคาถาก็ชินบัญชรที่ใช้ประจำ

    ขอบคุณมากๆเลยค่ะที่นำมาอุปเท่ห์การใช้มาแบ่งปัน รู้สึกว่าเคล็ดอันนี้ จะมีพระอาจารย์ท่านหนึ่งเคยบอกไว้เหมือนกัน ส่วนตัวแล้ว ตอนแรกไม่รู้เคล็ดอันนี้ ก็ใช้สวดแล้วกำหนดให้พระคาถาล้อมรอบศรีษะไว้

    อีกหนึ่งประสบการณ์อยากเล่ามาก คือ พ่อของเราป่วยอยู่ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่อาการหนักมาก แบบเพ้อ ไม่มีสติ พูดจาไม่รู้เรื่อง ห้องนอนของแกจะอยู่ข้างๆเรา และเราก็สวดคาถานี้เป็นปกติ บางวันก็สวดโดยกำหนดให้พระคาถาล้อมเป็นวงใหญ่ขึ้น ซึ่งเข้าใจว่าคงคลุมตัวบ้านไว้ด้วย ทีนี้มีคืนหนึ่งเรากำลังจะนอน ปรากฎระหว่างที่กำลังเคลิ้มๆ เห็นพ่อไม่ใส่เสื้อ แล้วเหมือนมีใครทำอะไรบางอย่าง ทำให้พ่อกระแทกเข้าที่ข้างฝา ตัวแกก็กลิ้งๆกับพื้น ระหว่างนั้นมีผู้หญิงผมยาวชุดดำ ชี้ไปที่พ่อแล้วพูดว่า "ถ้ามึงไม่มีมงกุฎพระพุทธเจ้าคุ้มหัว มึงตายไปนานแล้ว" เราเข้าใจว่านิมิตที่เห็นอาจเป็นเจ้ากรรมนายเวร หรือเป็นใครที่ทำหน้าที่ในโลกวิญญาณ แต่คิดว่าน่าจะเป็นเจ้ากรรมนายเวรมากกว่าเพราะเขาแลดูอาฆาต... แต่จากนั้นมา แกก็รอดมาได้ค่ะ ซึ่งแกไม่ได้สวดมนต์ ไม่รู้จักคาถามงกุฎพระพุทธเจ้า มีแต่เราที่สวดมงกุฎพระพุทธเจ้า เข้าใจว่าการสวดแล้วกำหนดล้อมไว้โดยที่ไม่ได้คิดว่าจะล้อมพ่อไว้ด้วย แต่กลับกลายเป็นว่าแกได้รับอานุภาพนั้นด้วย เพราะอยู่ในวงของพลัง (เชื่อว่าน่าจะเป็นเช่นนี้นะคะ)
    แบ่งปันประสบการณ์จ้า
     
  5. picko

    picko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2014
    โพสต์:
    635
    กระทู้เรื่องเด่น:
    97
    ค่าพลัง:
    +2,126
    โหหหห อ่านแล้วขนลุกหนักไปอีก.. อานุภาพคาถาครอบคลุมจริงๆค่ะ อนุโมทนา สาธุๆๆค่า
     

แชร์หน้านี้

Loading...