เรื่องเด่น สุดอัศจรรย์!เกจิดังลพบุรี ละสังขาร4ปีร่างกลายเป็นหิน

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 3 กันยายน 2017.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    news_VeuiXnXKAX173253_533.jpg

    เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักปฏิบัติธรรม เขาสามยอด ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลัง รพ.อานันทมหิดล ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี ได้มีประชาชนเดินทางมากราบและปิดทองสรีระ “หลวงปู่เรือง อาภัสสะโร” เป็นจำนวนมาก หลังจากที่ทราบข่าวว่า อดีตเจ้าสำนักปฏิบัติธรรมเขาสามยอด เกจิดังเมืองลพบุรี ที่ละสังขารด้วยโรคชรา และลูกศิษย์ได้นำสรีระ หลวงปู่เรือง บรรจุในโลงแก้วมาแล้ว 4 ปี แต่ปรากฏว่าในวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา เมื่อจะเปลี่ยนผ้าครองสรีระ และใบชาที่บรรจุในโลงแก้ว ก่อนที่จะครบวันละสังขารครบ 4 ปี ในวันที่ 15 ก.ย. 60 ลูกศิษย์พบว่าสรีระของหลวงปู่เรืองไม่เน่าเปื่อย ได้แข็งกลายเป็นหิน ซึ่งทำให้ทุกคนต่างอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมาก จึงได้พร้อมใจกันเปิดโอกาส ให้ประชาชนที่เคารพศรัทธาได้กราบไหว้บูชา เป็นระยะเวลา 10 วัน ก่อนที่จะนำสรีระหลวงปู่เรือง บรรจุในโลงแก้วอีกครั้งหนึ่งในวันนี้

    นายสมคิด สุขสันต์ ซึ่งเป็นทั้งลูกศิษย์ และหลานของหลวงปู่เรือง กล่าวว่า หลวงปู่เรือง อาภัสสะโร เดิมชื่อ บุญเรือง สุขสันต์ เกิดเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2457 เป็นบุตรคนที่ 2 ของ นายคำพันธ์ และนางศรี สุขสันต์ มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ จ.ปราจีนบุรี จบการศึกษาในระดับชั้นประถมปีที่ 4 จากโรงเรียนขุนโคกปีบปรีชา หลังจากที่เรียนจบก็ได้มาช่วยพ่อกับแม่ทำไร่ ทำสวน จนอายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ จึงได้อุปสมบท ที่วัดสระข่อย ต.โคกปีบ อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี เพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ตามประเพณีไทย และได้จำพรรษาเพื่อทำการศึกษาพระธรรมพระวินัยอยู่ที่วัดแห่งนี้เป็นเวลา 10 พรรษา โดยได้รับฉายาว่า “อาภสสโร” (อาภัสสะโร) ด้วยความที่หลวงปู่เรืองเป็นคนฉลาดและเรียนเก่งมาตั้งแต่เด็ก จึงทำให้สอบได้นักธรรมชั้นตรีในพรรษาแรกที่ได้ทำการจำพรรษา (พ.ศ. 2477) ปีถัดมาสอบได้นักธรรมโทและนักธรรมเอกตามลำดับ เมื่อท่านเรียนจบนักธรรมแล้ว ได้ไปทำการช่วยสอนธรรมะที่วัดต้นโพธิ์อยู่ระยะหนึ่ง ซึ่งหลวงปู่เรืองก็ยังไม่ได้ละทิ้งการศึกษาไป เพราะท่านได้ทำการศึกษาวิชาบาลีมูลกัจจายน์และวิชาโหราศาสตร์สมุนไพรใบยา พร้อมด้วยวิชาคาถาอาคมต่าง ๆ ควบคู่กันไปด้วย จากนั้นจึงออกธุดงค์เพื่อแสวงวิเวกประพฤติปฏิบัติธรรมไปในที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะภาคอีสาน เป็นสถานที่ ที่หลวงปู่เดินทางธุดงค์ไปทั่วทุกสารทิศ จากนั้นก็ได้มาจำพรรษาอยู่ที่ถ้ำพิบูลย์ (อยู่ใกล้กับวัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี) ในปี พ.ศ.2489 เป็นเวลา 5 พรรษา และได้เดินธุดงค์เข้าป่าลึกจนมาพบ “ถ้ำพระอรหันต์ที่เขาสามยอด” (พ.ศ.2493) หลวงปู่เรืองจึงตัดสินจำพรรษาอยู่ที่นี่ตลอดไป

    ทั้งนี้ หลวงปู่เรือง ได้ละสังขารด้วยอาการสงบ เมื่อเวลา 19.29 น. ของวันที่ 15 ก.ย. 2556 ที่ ห้อง ICU อาคารกัลยาณิวัฒนา โรงพยาบาลอานันทมหิดล ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี สิริอายุ 100 ปี พรรษา 80 ซึ่งในขณะที่ หลวงปู่เรือง กำลังจะละสังขารปรากฏว่า เกิดปาฏิหาริย์จู่มีฝนตกพรำๆ ฟ้าร้อง ทั้งที่ก่อนหน้าท้องฟ้าสว่างเป็นปกติ ทำให้คณะแพทย์และพยาบาลที่เฝ้าดูอาการของหลวงปู่เรืองต่างประหลาดใจไปตามๆกัน.

    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.dailynews.co.th/regional/595858
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กันยายน 2017

แชร์หน้านี้

Loading...