หนังสือธรรมะที่ วุ้นเส้น-วิริฒิพา อ่านก่อนนอน เขียนโดย พระอาจารย์ มิตซูโอะ

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย WebSnow, 26 ตุลาคม 2006.

  1. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,687
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,012
    ชั่วโมงแห่งความคิดดี

    <SCRIPT language=JavaScript src="/global_js/global_function.js"></SCRIPT><!--START-->นอกจากเป็นวีเจ.ประจำแชนแนล วี ไทยแลนด์แล้ว เรายังได้เห็นเธอในบทบาทนักแสดงด้วย ล่าสุดในภาพยนตร์เรื่อง อาถรรพ์แก้บนผี สำหรับสาวสวย สุดเซ็กซี่ วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ที่คงถูกใจคอหนังสยองขวัญ เห็นเธอไปเล่นหนังแนวนี้แล้ว อย่าเพิ่งนึกว่าวีเจ.วุ้นเส้นจะชอบอ่านหนังสือแนวลึกลับ ชวนขนลุกล่ะ ความจริงแล้วสาวหน้าหวานคนนี้ เธอชื่นชอบหนังสือแปล เห็นว่าติดใจมาตั้งแต่บริดเจ็ท โจนส์ ไดอารี่, คำสารภาพของสาวนักช้อปฯ ล่าสุดก็กำลังอ่าน รหัสลับดาวินชี่ หนังสือเล่มหนาที่ครองใจนักอ่านทั่วโลก

    10142_002.jpg

    "กำลังอ่านเรื่อง รหัสลับดาวินชี่ อยู่ค่ะ มีคนแนะนำมา คนที่อ่านเล่มนี้เขาวัยใกล้เคียงกับวุ้น ชีวิตเขาก็คล้ายๆ เรา ตอนแรกที่เห็นเขาอ่าน ก็สงสัยค่ะ เพราะเป็นหนังสือเล่มหนามาก คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องเครียดๆ แต่เพื่อนที่อ่านบอกไม่ใช่เลย ข้างในสนุกมาก อ่านแล้ววางไม่ลง วุ้นเลยไปหามาอ่านบ้าง ดูจากการขายในต่างประเทศ บอกว่าติดอันดับหนังสือขายดีทั้งของนิวยอร์ก ไทม์ ของอะเมซอน นานเป็นปี ขายได้หลายล้านเล่ม แสดงว่าต้องน่าสนใจมาก เพราะคนอ่านทั่วโลก"

    ตอนนี้สาววุ้นเส้นเลยกำลังตั้งหน้าตั้งตาอ่าน รหัสลับดาวินชี่ ที่เขียนโดย แดน บราวน์ อย่างขะมักขะเม้น เธอบอกตอนเจอหน้ากันว่า ขอยังไม่พูดถึงเรื่องนี้แล้วกัน รอให้อ่านจบแบบสมบูรณ์ก่อนดีกว่า ค่อยมาคุยกันแบบเจาะลึก แม้จะชอบอ่านหนังสือแปลเป็นหลัก แต่สาวคนนี้ยังใฝ่หาเรื่องราวความรู้ต่างสาขาใส่ตัว เพราะงานวีเจ.ของเธอนั้นเกี่ยวข้องกับข้อมูลข่าวสาร นิตยสารผู้หญิงจึงเป็นข้อมูลหลักที่เธออ่านเป็นประจำ

    "เพราะนิตยสารเล่มหนึ่งรวมหลายๆ เรื่องที่เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร สุขภาพ บันเทิง สัมภาษณ์บุคคล เปิดอ่านก็เป็นการอัพเดทข้อมูลเรื่อยๆ มีอะไรที่เราไม่รู้ก็ได้รู้ เมื่อรู้แล้ว ถ้าคิดว่าเกิดประโยชน์กับคนอื่นก็เอามาบอกต่อ"

    ส่วนหนังสือเล่มโปรดตอนนี้ของวีเจ.สาว ถ้าให้หลายคนทายคงทายไม่ถูก เพราะเจ้าตัวเองยังบอกเลยว่าต้องไมีมีใครคิดว่าเธออ่านหนังสือธรรมะแน่

    เป็นหนังสือที่วุ้นอ่านก่อนนอนค่ะ เป็นหนังสือธรรมะ เขียนโดย พระอาจารย์ญี่ปุ่น ซึ่งท่านบวชเป็นพระไทยชื่อว่า มิตซูโอะ คเวสโก หนังสือชื่อ ชั่วโมงแห่งความคิดดี เล่มนี้มีคนแนะนำมาเหมือนกัน พิมพ์ซ้ำเป็นครั้งที่ 9 แล้ว และจะหมดตลอด เป็นหนังสือที่พิมพ์ต่อเนื่อง ถ้านับถึงปัจจุบันก็ 80,000 เล่ม เพราะมีคนสนใจมาก วัตถุประสงค์ของการจัดทำหนังสือเล่มนี้ที่พระอาจารย์ท่านบอกคือ เพื่อสร้างค่านิยมที่ถูกต้อง ให้เราได้มาสำรวจจิตใจของตัวเองมากขึ้น ให้เราได้รู้จักความสุขที่แท้จริง

    คือมีอยู่ช่วงหนึ่งที่วุ้นรู้สึกว่าตัวเองเครียด ไม่ค่อยมีสมาธิ เหนื่อยๆ วุ้นว่าคนเราทุกคนต้องมีจุดเครียดของชีวิต ปกติวุ้นชอบปรึกษาปัญหากับเพื่อน แต่บางทีเพื่อนซึ่งอยู่ในวัยเดียวกับเราก็ไม่สามารถให้คำตอบอะไรได้ทุกอย่าง แต่กับหนังสือซึ่งเขียนโดยคนมีประสบการณ์มากกว่าเรา ผ่านโลกเข้าใจชีวิตมาเยอะ แน่นอนว่าเขามีความคิด สามารถสอนเราได้ และทำให้เราเชื่อถือได้มากกว่า ยิ่งเป็นหนังสือธรรมะ ยิ่งช่วยเราได้ อ่านแล้วทำให้รู้ว่าชีวิตเราก็ปกตินะ ความทุกข์ไม่ได้อยู่ที่สิ่งภายนอก มันอยู่ที่เราคนเดียว เราจะมีความสุขได้ก็อยู่ที่เราเอง"

    สำหรับเธอแล้ว สิ่งที่ได้จากหนังสือธรรมะคือ ใจที่สงบ ทำให้รู้สึกรักตัวเอง และรักคนอื่นมากขึ้น ใครที่กำลังวุ่นวาย ว้าวุ่นกับชีวิตอยู่ วุ้นเส้นบอกว่าน่าจะลองหาหนังสือธรรมะมาอ่านสักเล่มสักชั่วโมง บางทีอาจจะค้นพบความคิดดีๆ เช่นเธอก็ได้

    [​IMG]


    **************
    อ่าน ความคิดเห็น เพิ่มเติม

    http://star.sanook.com/lifestyle/lifestyle_10142.php
    <!--END-->
     

แชร์หน้านี้

Loading...