หนุ่มป่วยอัมพาต ใช้เบี้ยพิการส่งน้องเรียน เผยท้อจนคิดฆ่าตัวตายมา 3 ครั้ง

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย sedd123, 7 มิถุนายน 2017.

  1. sedd123

    sedd123 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2013
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +52
    https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_333512

    สมาชิกเฟซบุ๊กเพจ “นางฟ้าซาลอน” โพสต์เรื่องราวสุดรันทดของ 2 พี่น้องชาวภูเก็ต หลังพี่ชายส่งเรื่องขอความช่วยเหลือมาให้ โดยระบุว่า ผมชื่อ สมศักดิ์ มานะบุตร ชื่อ มัท อายุ 23 ปี อยู่ห้องเช่า ผมพิการเนื่องจากอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์คว่ำ ทำให้กระดูกต้นคอแตกทับเส้นประสาท ทำให้เป็นอัมพาตไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย ผมเจาะคอสวนสายปัสสาวะมีแผลกดทับ ผมป่วยมา 5 ปีแล้วครับ

    ความรู้สึกผมหลายครั้งที่ท้อ ผมเคยพยายามคิดฆ่าตัวตายถึง 3 ครั้ง ด้วยความที่ว่าตัวเองหมดแล้วหมดทุกอย่างไม่สามารถใช้ชีวิตแบบคนปกติได้ ไม่สามารถเดินย่ำบนดินได้แล้ว แต่ทุกครั้งที่ผมพยายามฆ่าตัวตายก็มีเพื่อนเข้ามาเจอ ผมเอามีดแทงตัวเองในครั้งแรก ครั้งที่สองผมพยายามทำตัวเองให้ตกลงจากเตียงผู้ป่วยให้หัวกระแทกพื้น แต่ก็เหมือนว่าความตายยังไม่ต้อนรับผม ครั้งที่สามก็เหมือนกันครับ หลังจากนั้นความคิดที่จะฆ่าตัวตาย ก็ไม่มีอีกเลย เพราะผมกลับมาคิดใหม่ เลิกทำร้ายตัวเอง และขอให้ตื่นมายังเจอกับแสงวันใหม่

    ผมบอกกับตัวเองทุกครั้งหลังตื่นนอนผมต้องใช้ชีวิตวันนี้ให้คุ้มค่ามากที่สุด เพราะชีวิตย่างไปทีละก้าว ต้องรอน้องป้อนข้าวกินทีละคำ ทุกวันนี้ผมมีความหวังถึงว่าจะริบหรี่ผมต้องหายจากอาการป่วย ผมต้องสู้จนแสงสว่างของวันพรุ่งนี้มาเยือนผม ตอนนี้ของใช้จำเป็นที่ขาดคือ ผ้าก๊อต ผ้าเทปติดแผล และอีกอย่าง ผมมีน้องชายต้องส่งเรียนด้วยครับ ผมมีรายได้ จากเงินคนพิการ 800 บาท ที่ต้องแบ่งให้น้องไปโรงเรียน น้องชายผมเริ่มขึ้น ม.ต้นครับ ผมต้องออกจากบ้านมาอยู่ห้องเช่า เพราะผมมีปัญญาคือพ่อแม่ผมแยกทางกัน และมีครอบครัวใหม่ไปหมดแล้ว และผมต้องใช้ชีวิตที่มีอยู่ด้วยตัวเองแค่คนเดียว

    upload_2017-6-7_9-18-29.png

     
  2. tharaphut

    tharaphut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,721
    ค่าพลัง:
    +5,211
    พี่ขอเป็นกำลังใจให้ น้อง สมศักดิ์ มานะบุตร ชื่อ มัท น่ะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...