หมากทุย หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง "หมากดีต้องวัดหนัง"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย wasan112, 30 กรกฎาคม 2017.

  1. wasan112

    wasan112 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +161
    ชื่อบัญชี นาย วสันต์ ปิงสอน เลขที่บัญชี 5130066332 ธนาคาร กรุงไทย สาขา ลอง โทร 0819517866 id line wasan112 หรือ pm


    หมากทุยหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง จัดว่าเป็น 1 ใน 9 เครื่องรางอันเป็นมงคลที่คนโบราณนิยมพกติดตัวกันมากที่สุด เนื่องด้วยผู้สร้างอันเป็นพระเถราจารย์ผู้เรืองเวทย์ในยุคนั้นตราบจนปัจจุบันนี้ ท่านเป็นอาจารย์ของเสด็จพ่อรัชกาลที่๕ด้วยครับ มีคราวหนึ่งที่เสด็จพ่อท่านทรงเสด็จประภาษยุโรป หลวงปู่เอี่ยมท่านได้ให้พระคาถาอิติปิโสเรือนเตี้ย(อ้างอิงจากหนังสือเล่มดัง)ท่านมอบคาถามนี้ให้เพราะท่านได้รู้เหตุการณ์ล่วงหน้าแล้วว่าจะมีฝรั่งเมืองผู้ดีมาลองของกับท่านโดยการเอาม้าป่าม้าพยศมาให้ท่านทรงแต่ท่านก็ได้รู้ล่วงหน้าแล้วจึงได้นำพระคาถานี้เสกหญ้าให้ม้ากินเพื่อที่จะปราบม้าที่พยศอยู่ให้นิ่งและเชื่องได้อย่างน่าอัศจรรย์ ตั้งแต่นี้นเป็นต้นมาชื่อของหลวงปู่เอี่ยมก็ได้โด่งดังทั้วประเทศ และท่านได้ทรงเลื่อนตำแหน่งให้และก็พระราชทานให้วัดหนังเป็นวัดหลวงต่อมา วัตถุมงคลของหลวงปู่เอี่ยมท่านเชื่อถือได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเหรียญรุ่นแรกของท่าน หรือไม่ถ้าเป็นเครื่องรางก็เป็นตะกรุด หรือหมากทุย// หมากทุยลูกนี้มีขนาด1.5 นิ้ววัดจากห่วงบน ลงรักถักเชือก หมายทุยท่านมีกรรมวิธีการสร้างที่สลับซับซ้อน จะต้องใช้ หมากทุยตายพรายทั้งทะลาย (ต้นหมากที่ยืนตายและทะลายยังติดอยู่กับต้น) เมื่อพบ หมากทุยที่ต้องการแล้ว ก่อนขึ้นไปเก็บจะต้องบริกรรมพระคาถาตามขั้นตอน ของ หลวงปู่ก่อน // และเมื่อจะปีนต้องขึ้นต้นหมาก ให้หันหน้าไปทางทิศตะวันออก เมื่อเขยิบ ไปที่หนึ่งก็ให้บริกรรมพระคาถาบทหนึ่ง และเมื่อขึ้นไปถึงทะลายหมากแล้ว จะต้องเพ่ง ไปที่ผลหมากพร้อมกับบริกรรมพระเวทย์แล้วจึงใช้ปากคาบเอาผลหมากมาให้ได้ตาม จำนวนที่ต้องการ เมื่อได้หมากทุยมาแล้ว ท่านจะทำการเอาเนื้อหมากข้างในออกให้หมด // เสร็จแล้วก็ลงอักขระเลขยันต์ ตามตำราของท่านอันดี อยู่ว่า "นะปถมัง" เป็นหลักใหญ่ และประกอบด้วย หัวใจ พระรัตนตรัย คือ มะ อะ อุ และพระนามย่อพระเจ้าห้าพระองค์ คือ " นะโมพุทธยะ " และหัวใจมหาอุตคือ " อุดทัง อัดโธ" ลงในกระดาษสาแล้ว บรรจุลงไปในลูกหมากที่เตรียมไว้ แล้วอุดด้วยชันนางโรงใต้ดิน เมื่อปลุกเสกดีแล้ว จะถือเป็นเครื่องรางชั้นดี " เรียกว่า หมากทุย วัดหนัง " ที่นักนิยมเครื่องรางของขลัง เสาะแสวงหามาครอบครองกัน มีสรรพคุณเด่นชัดในด้านทางอยู่ยงคงกระพัน ชาตรี ชนิดที่ว่า " แมลงวันไม่กินเลือด " เลยแหละครับ
    ขอบคุณข้อมูล
    ร้าน จอมขมังเวทย์ ใน
    หมากทุย ตำนานการสร้าง หมากทุย


    หมากทุย ดีทางแคล้วคลาด คงกระพัน และมหาอุด

    ผู้เขียนขอนำเอาเรื่องหมากทุยมาเขียนในที่นี้เพราะว่า ไปได้หมากทุยที่เชือกถักหลุดและผู้เขียนได้แกะเอาด้วยถึกและรักหุ้มออก จึงเหลือหมากทุยเนื้อในเปลือย ๆ มาให้ท่านดูให้ถนัดตาเพราะว่าน้อยรายนักที่จะได้แกะเอาด้ายถักหุ้มและลงรักออกจนเหลือแต่ด้านในอย่างนี้ และอีกลูกหนึ่งเจ้าของทำแตกก็เลยได้มีโอกาสแคะเอาสิ่งที่อยู่ข้างในออกมาดูจึงนำมาเล่าให้ฟังเสียเลย

    ในตำรับเครื่องรางของขลังไทยนั้น ท่านได้บอกไว้ประการหนึ่งว่า อันต้นไม้ใดก็ดีที่อยู่ดี ๆ ก็มีอันเป็นยืนตายแห้งทั้ง ๆ ที่ผืนดินก็อุดมสมบูรณ์ดีไม่มีวี่แววแห่งโรคต้นไม้นั่นแหละเรียกกันว่า “ต้นไม้ตายพราย” จะเป็นหมากตายพราย มะยมตายพราย หรือไม้ไผ่ไม้รวกตายพรายก็เหมือนกัน นำเอาชิ้นส่วนของมันมาทำเครื่องรางของขลังได้อย่าทิ้งให้เปล่าประโยชน์ไป ที่ไม่เข้าหลักก็มีเพียงกล้วยตานี้ตายพรายเท่านั้น ที่เขาไม่ค่อยจะนิยมเพราะถือว่าเป็นอวมงคล เหมือนคนออกลูกตายทั้งกลมนั่นแหละ

    พูดถึงต้นหมากนั้นตามปกติตายยากจะมีอายุยืน ที่จะตายได้ก็มีเพียงน้ำท่วมขังนาน ๆ หรือไม่ก็ถูกลมพัดหักกลางต้นอันนี้ตายแน่นอน แต่ถ้าหมากนั้นอยู่ดี ๆ ก็ตายแห้งกรอบเหลืองทั้ง ๆ ที่จั่นติดลูกดกพราว หมากนั้นเป็น “หมากตายพราย” ให้นำมาทำเครื่องรางที่เรียกว่า “หมากทุย” และหมากทุยนั้นก็คือเครื่องรางที่เกิดจากการเอาลูกหมากตายพรายขนาดย่อมมาประกอบพิธีซึ่งยุ่งยากพอสมควร จึงทำได้ยากและต้องอาศัยฝีมือของท่านพระอาจารย์ทำเป็นหลัก

    เท่าที่ได้สำรวจในแวดวงนักนิยมสะสมเครื่องรางของขลังนั้น จะมีเพียงสองสำนักที่ได้รับความนิยมสูงและแพร่หลายได้แก่ของสำนักวัดหนัง บางขุนเทียน โดยท่านเจ้าคุณพระภาวนาโกศลเถระ (เอี่ยม) อดีตเจ้าอาวาสและอีกสำหนักหนึ่งคือ หลวงพ่อทอง วัดดอนสะท้อน แต่สำนักหลังนี้จะมีอายุการสร้างหลังกว่าของวัดหนัง บางขุนเทียน

    ท่านเจ้าคุณเฒ่านั้นท่านเป็นพระเถระที่ประกอบไปด้วยอำนาจจิตอันสูงส่ง เดิมทีท่านเป็นพระอธิการธรรมดา ๆ ทว่าท่านมีอภินิหารในพระเครื่องรางมากมาย จนกระทั่งเล่าลือไปถึงพระบรมมหาราชวัง ขุนน้ำขุนนางและเชื้อพระวงศ์ต่าง ๆ ได้เดินทางมาขอพระเครื่องรางของท่านไปใช้เป็นอันมาก แม้แต่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ได้ทราบเสด็จเป็นการส่งนพระองค์ไปนมัสการท่านเจ้าคุณเฒ่าที่วัดหนัง

    ดังนั้นเมื่อท่าเจ้าคุณเฒ่า วัดหนัง ได้มีโอกาสรับเสด็จพระพุทธเจ้าหลวงอีกครั้งพระคุณท่านก็ได้รับการถวายจีวรแพร และสิ่งอื่น ๆ ด้วยที่ทรงซื้อมาจากฝรั่งเศสพร้อมกับพระราชทานสมณศักดิ์ให้เป็นพระราชาคณะที่เจ้าคุณพระภาวนาโกศลเถระ ตั้งแต่นั้นมา

    การสร้างหมากทุยนั้น ประการแรกท่านจะให้ศิษย์ไปขึ้นต้นหมาก เพื่อเอาลูกหมากที่ตายพรายลงมา และลูกหมากนั้นจะต้องเป็นลูกหมากอ่อนที่มีขนาดเล็กพอเหมาะ ส่วนการจะขึ้นไปนั้นท่านจะสอนคาถาภาวนาให้ เมื่อเวลาขึ้นต้นหมากก็ต้องภาวนาทุกช่วงเวลาไต่ ครั้นพอถึงแล้วก็ไม่ให้เอามือเด็ดแต่ให้ใช้ปากคาบแล้วดึงจนลูกหมากขาดแล้วเวลาคาบไว้ในปากพร้อมกับภาวนาคาถากำกับทุกช่วงไปการขึ้นครั้งหนึ่งจะได้ไม่กี่ลูกเท่านั้น

    เมื่อได้ลูกหมากตายพรายมาแล้วก็เปิดจุกด้านบนคว้าเอาเนื้อหมากด้านในออกให้หมด จากนั้นจึงเอาเม็ดพระธาตุ (หรือถ้าไม่มีก็เอากระดาษสาลงพระนามพระพุทธเจ้าด้วยอักขระแทน) เมื่อทำการปลุกเสกแล้วก็บรรจุไปด้านในแทนให้เต็ม จากนั้นก็เอาชันโรงใต้ดินมาอุดปิดทับด้านบนให้แน่น เพื่อป้องกันความชื้นและพวกตัวแมลง

    การปลุกเสกกำกับด้วยพลังจิต จนเกิดอุดมนิมิต เป็นว่าลูกหมากนั้นลุกขึ้นตั้งได้เอง จึงถอนจิตแล้วนำไปถักเชือกหุ้มอีกชั้นหนึ่งแล้วลงรักเคลือบผิว ทำห่วงด้านบนเพื่อใช้สำหรับคล้องคอ เพราะภายในได้บรรจุพระนามพระพุทธเจ้าสำคัญ ๆ ไว้ จึงไม่สมควรจะนำมาคาดเอว หรือห้อยพวงกุญแจ เป็นสิ่งที่ไม่ควรอย่างยิ่งทีเดียว

    อานุภาพการใช้ได้กล่าวไว้ว่าเมื่อนำติดตัวจะช่วยป้องกันทางด้านมหาอุด คงกระพัน แคล้วคลาด และยังป้องกันภูตผีปีศาจ เมื่อมีสิ่งนี้พยายามหมั่นปลูกเสกกำกับด้วยคาถาพระเจ้าห้าพระองค์ว่า “นะโมพุทธายะ” อยู่เสมอ ๆ

    หลักการดูหมากทุย ประการแรกให้ดูลักษณะภายนอกก่อนว่าจะต้องมีลักษณะป้อมตัวโตเรียวมาทางก้น คล้ายกับลูกหมาก แม้จะถักหุ้มก็ยังคงมีลักษณะเค้าให้เห็นถ้ากลมอาจจะเป็นลูกอมผงวิเศษที่ถักหุ้ม ซึ่งมีราคาถูกกว่าหมากทุย ประการที่สองให้ดูรักที่ลงเอาไว้จะต้องแห้งสนิทห่วงด้านบนมีทั้งสองห่วง ทองแดงถักเชื่อมกับเชือกและที่เป็นห่วงเชือกถักในตัว ขนาดไม่เป็นมาตรฐานแต่ไม่ใหญ่มากเท่ากับลูกหมากดิบธรรมดาทั่วไป ส่วนลายถักเป็นเครื่องสังเกตอีกประการหนึ่ง สำหรับในรายที่ใช้จนเชือกถักขาดหมด จะเห็นเนื้อในเป็นผิวหมากแห้งเหี่ยวไม่สด ชันโรงที่ปิดจะแห้งไม่เปียกเยิ้ม ส่วนของเทียมนั้นจะสดและใหม่กว่าเห็นได้ชัด รูปที่นำมาประกอบเรื่องเป็นภาพของแท้จากวัดหนังทั้งสิ้น

    การอารธนาใช้วิธีดังนี้

    ตั้งนะโมสามจบและระลึกคุณพระศรีรัตนตรัย คุณบิดามารดา ครูบาอาจารย์ และเรียกชื่อผู้เป็นเจ้าของหมากทุยที่ท่านนับถืออยู่เป็นที่สุด แล้วใช้คาถามงกุฎเพชร พระพุทธเจ้า จากนั้นหนุนด้วยคาถามหาอุดดังนี้

    “นะอุด โมอัด พฺทยัด ธาปิด ยะมิดชิดปิดปากกระบอก นะ พุทธผัดผิด ปิดด้วยนะโมพุทธายะ”
    ขอบคุณข้อมูล
    พระเครื่อง : อิทธิปาฏิหาริย์

    เปิดให้บูชา 5999 บาทค่าจัดส่ง 50 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF4356.JPG
      DSCF4356.JPG
      ขนาดไฟล์:
      87 KB
      เปิดดู:
      1,201
    • DSCF4357.JPG
      DSCF4357.JPG
      ขนาดไฟล์:
      84.1 KB
      เปิดดู:
      762
    • DSCF4359.JPG
      DSCF4359.JPG
      ขนาดไฟล์:
      62.6 KB
      เปิดดู:
      559
    • DSCF4365.JPG
      DSCF4365.JPG
      ขนาดไฟล์:
      64.4 KB
      เปิดดู:
      411
  2. wasan112

    wasan112 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,162
    ค่าพลัง:
    +161
    รูปถ่ายหลวงพ่อเกษมปี14
    ด้านหลังมีจีวรพร้อมลายมือหลวงพ่อเกษม

    เปิดให้บูชา 1499 บาทค่าจัดส่ง 50 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF4353.JPG
      DSCF4353.JPG
      ขนาดไฟล์:
      93.4 KB
      เปิดดู:
      121
    • DSCF4355.JPG
      DSCF4355.JPG
      ขนาดไฟล์:
      128.2 KB
      เปิดดู:
      163

แชร์หน้านี้

Loading...