หลวงปู่ทวด กฐิน52 อาจารย์สูติ วัดในเตา 1 กล่อง 5 องค์

ในห้อง 'กระทู้เก่า' ตั้งกระทู้โดย mahamate, 24 สิงหาคม 2009.

  1. mahamate

    mahamate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +1,807
    พระผงเนื่อว่าน 108 หลวงปู่ทวด รุ่นโพธิสัตว์ กฐิน52 อาจารย์สูติ วัดในเตา 1 กล่อง 5 องค์

    IMG_9006.JPG IMG_9007.JPG IMG_9008.JPG

    กล่องเดิมจากทางวัด 1 กล่อง 5 องค์ บูชา 300 บาทครับ
     
  2. mail2wissnu

    mail2wissnu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +7,865
    มีกี่กล่องครับ
     
  3. mahamate

    mahamate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +1,807
    มี 5 กล่องครับ
     
  4. mahamate

    mahamate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +1,807
    ที่องค์พระแต่ละองค์ฝังเมล็ดข้าวเปลือกไว้ด้วยครับ

    "มหามงคล แคล้วคลาด ปลอดภัย แถมมหาโภคทรัพย์อถดมโชคอีกด้วยครับ"
     
  5. mahamate

    mahamate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +1,807
    ประวัติ พระอาจารย์ประสูติ วัดในเตา จ.ตรังประวัติ พระอาจารย์ ประสูติ วัดในเตา จ.ตรัง

    [​IMG]

    ช่วงรอยต่อพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และ อ.ป่าพยอม จ.พัทลุง บนแนวเขตเทือกเขาบรรทัด ปรากฏนามพระเกจิอาจารย์ผู้เป็นเจ้าพิธี ในการจัดสร้างวัตถุมงคลจตุคามรามเทพอีกรูปหนึ่งที่รู้จักกันเป็นอย่างดี คือ พระอาจารย์ประสูติ ปิยธัมโม เจ้าอาวาสวัดถ้ำพระพุทธโกษีย์ หรือวัดในเตา หมู่ที่ 1 ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

    ท่านเป็นพระนักปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน ที่มีความเคร่งครัดในพระธรรมวินัย ขณะเดียวกันก็ยังเป็นพระนักพัฒนา ทำให้เป็นที่นับถือศรัทธาจากชาวบ้านโดยทั่วไป ทั้งใน จ.ตรัง จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง และใกล้เคียง

    อัตโนประวัติ มีนามเดิมว่า สูตร คงฤทธิ์ เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2508 ณ หมู่ที่ 2 บ้านห้วยหลุด ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายประดิษฐ์ และนางสนิท คงฤทธิ์ ครอบครัวประกอบอาชีพทำสวนยางพารา หาเงินส่งเสียให้ลูกๆ ได้เล่าเรียนหนังสือ

    ในวัยเยาว์ เรียนหนังสือระดับประถมศึกษา ที่โรงเรียนบ้านทุ่งต่อ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้ไปพักอยู่ประจำที่วัดในเตา กับ หลวงปู่แสง ธมฺมสโร เจ้าอาวาสวัดในเตา ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองตรัง สายสำนักเขาอ้อ จ.พัทลุง

    ท่านได้ศึกษาสรรพวิชาจากหลวงปู่แสง จนกระทั่งเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนห้วยยอด จ.ตรัง ได้ผันตัวเองเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ บรรพชา ณ วัดห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

    ครั้นเมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ใน พ.ศ.2529 ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดห้วยยอด โดยมีพระครูนิมิตสังฆคุณ เจ้าคณะอำเภอห้วยยอด เป็นพระอุปัชฌาย์ ตั้งใจศึกษาพระธรรมวินัยและพระปริยัติธรรม สามารถสอบไล่ได้นักธรรมชั้นเอก ก่อนกราบลาพระอุปัชฌาย์ เพื่อออกธุดงควัตร เสาะแสวงหาพระเกจิอาจารย์ชื่อดังตามภาคต่างๆ เพื่อฝากตัวเป็นศิษย์ศึกษาวิชาความรู้

    เริ่มต้นเรียนจากหลวงปู่แสง เจ้าอาวาสวัดในเตา ซึ่งขณะนั้นในบริเวณรอบวัด ถือเป็นพื้นที่สีแดง แต่หลวงปู่แสงและพระอาจารย์ประสูติ สามารถอยู่จำพรรษาได้อย่างปกติสุข เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้าน

    หลังจากร่ำเรียนวิชาจากหลวงปู่แสงแล้ว ท่านได้กราบลา เพื่อเดินทางไปศึกษาวิชากับพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วทุกภาคของประเทศไทย เช่น เดินทางไปภาคเหนือ เพื่อฝากตัวเป็นศิษย์ "ครูบาเหมย" วัดศรีดงเย็น จ.เชียงใหม่ เดินทางลงมายังภาคกลาง เพื่อฝากตัวเป็นศิษย์ "หลวงพ่อสัมฤทธิ์" วัดถ้ำแผด จ.กาญจนบุรี ส่วนภาคใต้ ท่านเดินทางไปยังหลายวัด เพื่อขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ อาทิ หลวงพ่อคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน อ.หลังสวน จ.ชุมพร, พระครูบุญญาภินันท์ หรือพระอาจารย์หรีด วัดป่าโมกข์ จ.พังงา, หลวงปู่ชื่น วัดทุ่งชน จ.ตรัง เป็นต้น

    การออกธุดงค์เสาะแสวงหาพระอาจารย์ เพื่อศึกษาวิชาความรู้ด้านพระพุทธศาสนา ทำให้เป็นพระนักปฏิบัติดี ปฏิบัติมั่นในพระธรรมวินัย ศีลาจารวัตรงดงาม แข็งแกร่งในวิปัสสนากัมมัฏฐาน มีสมาธิแก่กล้า จนเป็นที่เลื่องลือในด้านการปลุกเสกเครื่องรางของขลัง เด่นในพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม

    กระทั่ง พ.ศ.2540 ท่านจึงได้กลับมาจำพรรษาอยู่ที่วัดห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง อีกครั้ง

    ครั้นต่อมา พ.ศ.2535 หลวงปู่แสง เจ้าอาวาสวัดในเตา มรณภาพลง ทำให้วัดแห่งนี้แทบจะกลายเป็นวัดร้างไป เนื่องจากไม่มีเจ้าอาวาสและพระลูกวัดอาศัยอยู่อย่างถาวร

    แม้จะมีพระสงฆ์หลายรูปหมุนเวียนกันมาเพื่ออยู่จำพรรษาที่วัดในเตา แต่ท้ายสุดไม่สามารถอยู่ได้และต้องย้ายออกไป

    อย่างไรก็ตาม เมื่อชาวบ้านรับทราบว่า พระอาจารย์ประสูติ เดินทางกลับมาจำวัดอยู่ที่วัดห้วยยอด ในฐานะที่เป็นศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่แสง มากที่สุด และเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาเช่นเดียวกับหลวงปู่แสง

    บรรดาชาวบ้านจึงได้ไปกราบนิมนต์ขอให้เป็นเจ้าอาวาสวัดในเตา นับตั้งแต่ พ.ศ.2544 จนถึงปัจจุบัน

    แม้ชื่อจริงของท่านคือ "สูติ" แต่ลูกศิษย์ลูกหาตลอดจนผู้ที่เคารพนับถือ ถนัดที่จะเรียกท่านว่า "พระอาจารย์ประสูติ" จนติดปาก

    ทั้งนี้ พระอาจารย์ประสูติ มีวิชาความรู้เกี่ยวกับพิธีการปลุกเสกจตุคามรามเทพ มาแต่สมัยยังเป็นสามเณร ที่วัดห้วยยอด ด้วยเคยติดตามหลวงปู่แสง ไปร่วมพิธีปลุกเสก ณ วิหารหลวง จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่ปี พ.ศ.2530

    เมื่อท่านได้รับตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดในเตา ได้รับการนิมนต์ให้ไปร่วมในพิธีการปลุกเสกจตุคามรามเทพอยู่บ่อยครั้ง เริ่มจากในพื้นที่ภาคใต้ ค่อยขยายไปทั่วประเทศ ถึงปัจจุบันนับจำนวนได้มากกว่า 100 รุ่น

    ด้วยชื่อเสียงของท่านที่ขจรขยายไปทั่ว ทำให้วัดในเตา เป็นสถานที่หนึ่ง ในพิธีปลุกเสกจตุคามรามเทพไปโดยปริยาย ดังนั้น หากในประเทศไทยหรือในภาคใต้ มีวัดแห่งใดประสงค์ที่จัดสร้างจตุคามรามเทพ นอกเหนือไปจากวิหารหลวง จ.นครศรีธรรมราช และวัดเขาอ้อ จ.พัทลุง เพื่อประกอบพิธีแล้ว วัดในเตา จ.ตรัง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่นิยมใช้ในการทำพิธีปลุกเสกพระเครื่องรุ่นต่างๆ

    สำหรับวัดในเตา ได้ก่อสร้างมาตั้งแต่ พ.ศ.2203 มีพระพุทธรูปที่สวยงามและศักดิ์สิทธิ์ ในสมัยอาณาจักรศรีวิชัย ประดิษฐานอยู่คู่กับวัด 3 องค์ คือ พระพุทธโกษีย์ พระธรรมรูจี และพระศรีไกรสร โดยได้นำเอาชื่อของพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ที่ประดิษฐานอยู่ในถ้ำ มาตั้งเป็นชื่อวัด และภายในถ้ำแห่งนี้ เป็นที่ร่ำลือกันว่า มีเหล็กไหล ฝังอยู่มานานหลายร้อยปีแล้ว เป็นผลทำให้มีชาวบ้านจำนวนมาก แอบลักลอบเข้าไปขุดเหล็กไหล สร้างความเสียหายอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ พระอาจารย์ประสูติ จึงได้นำเหล็กไหล ที่ได้กระทำพิธีขอพลีขึ้นมาจากใต้ถ้ำ รวมน้ำหนักประมาณ 400 กิโลกรัม ไปฝังเอาไว้ใต้พระประธานภายในอุโบสถวัด เพื่อต้องการแก้ปัญหาการทุบทำลายถ้ำ ขโมยเหล็กไหล อย่างไรก็ตาม ท่านได้พยายามสั่งสอน เรื่องการปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนาให้กับชาวบ้าน ทำให้วัดแห่งนี้กลายเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชน

    “วัดในเตา” อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เตรียมตัดสร้างจตุคามรามเทพ รุ่นที่ 2 เพื่อนำเงินรายได้จัดสร้างซุ้มประตูวัด สร้างกำแพงแก้วรอบวัด และสร้างโรงครัว หลังจากที่การจัดสร้างในรุ่นแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถนำรายได้มาพัฒนาวัดได้ทุกอย่างตามวัตถุประสงค์ที่แจ้งไว้

    พระอาจารย์ประสูติ ปิยธมฺโม เจ้าอาวาสวัดในเตา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง กล่าวว่า วัดในเตา เตรียมสร้างพระเทวราชโพธิสัตว์ แห่งอาณาจักรทะเลใต้ “องค์จตุคาม-รามเทพ” รุ่นที่ 2 “ขุมทอง จตุรทิศ ไตรมาศ 50” เพื่อนำเงินรายได้จัดสร้างซุ้มประตูวัด สร้างกำแพงแก้วรอบวัด และสร้างโรงครัว หลังจากที่การจัดสร้างในรุ่นแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถนำรายได้มาพัฒนาวัดได้ทุกอย่างตามวัตถุประสงค์ที่แจ้งไว้ ซึ่งประกอบไปด้วย กุฏิสงฆ์ 1 หลัง ต่อมุกหน้าถ้ำ ปรับปรุงระบบไฟฟ้า ปรับพื้นที่ รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการจัดงานฝังลูกนิมิต และการก่อสร้างพระอุโบสถ

    ทั้งนี้ เพราะประชาชนเลื่อมใสศรัทธาในตนสิทธิ์และกายสิทธิ์ ของเหล่ามวลสารธาตุที่นำมาจัดสร้าง ประกอบกับเลื่อมใสศรัทธาในบารมีองค์จตุคาม-รามเทพ และเลื่อมใสศรัทธาในบารมีจิตรพระเถราจารย์ผู้ปลุกเสก รวมทั้งพลังศรัทธาต่อวัดในเตา ดังนั้น จึงมีบรรดาเซียนพระ นักธุรกิจ และชาวบ้าน อีกส่วนหนึ่ง อยากให้ทางวัดได้จัดสร้างรุ่นที่ 2 ขึ้นมา โดยเฉพาะองค์จตุคาม-รามเทพ องค์ใหญ่ ที่นำไปประดิษฐานเพื่อความเป็นศิริมงคล ต่อสถานที่ทำงาน

    พระอาจารย์ประสูติ กล่าวอีกว่า สำหรับในรุ่นที่ 2 นี้ ตนได้ไปหารือช่างศิลป์ชื่อดัง ซึ่งเป็นช่างหุ่นขี้ผึ้งที่มีชื่อเสียงในระดับโลก เป็นผู้ออกแบบให้ โดยให้แนวคิดว่า อยากให้รูปขององค์พ่อจตุคาม-รามเทพ ออกมาในปางที่เหมือนกับสมัยมีชีวิตอยู่ให้มากที่สุด ซึ่งก็คือ ปางมหาลีลาประทานพร ใน 3 ขนาด คือ 1.เนื้อหล่อสัมฤทธิ์ สูง 1.50 เมตร เพื่อให้นำไปประดิษฐาน ณ สถานที่ทำงาน มีราคาจององค์ละ 1 แสน 5 หมื่นบาท โดยจะจัดสร้างตามจำนวนที่จอง 2.ชุดกรรมการ สูง 31 เซนติเมตร หน้าตัก 7 นิ้ว มีราคาจององค์ละ 60,000 บาท 3.เนื้อสันตวโลหะครึ่ง เนื้อสัมฤทธิ์ และเนื้อทองคำอู่ จากประเทศจีน มีราคาจององค์ละ 3 หมื่นบาท

    ทั้งนี้ ทุกองค์จะทำพิธีเททองหล่อ ณ วัดในเตา ทั้งหมด ระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน 2550 รวมทั้งการปั๊มเนื้อผงและเนื้อว่าน ก็จะทำในวัดในเตาทั้งหมด ยกเว้นแบบเหรียญ เพราะไม่มีเครื่องมือ ส่วนการที่ตั้งชื่อรุ่นที่ 2 ว่า “ขุมทอง จตุรทิศ ไตรมาศ 50” นั้น สืบเนื่องมาจากการที่พระพุทธเจ้ามีทรัพย์มากมาย ซึ่งทุกอย่างล้วนเกิดจากการที่ทุกวัดรวมทั้งผู้คน ได้ร่วมกันสร้างถวาย ก็เช่นเดียวกับวัดในเตา ที่สร้างความเจริญในด้านต่างๆ ก็เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า

    ส่วนไตรมาศ 50 คือ จะทำพิธีปลุกเสกเดี่ยวภายในถ้ำทุกคืน เป็นเวลา 1 ไตรมาส หรือตลอด 3 เดือน ช่วงเทศกาลเข้าพรรษา จากนั้นจะทำพิธีสมโภชอย่างยิ่งใหญ่ครั้งสุดท้าย โดยพระเถราจารย์สายสำนักเขาอ้อ ในช่วงเทศกาลทอดกฐิน ต่อจากนั้น ในคืนวันเพ็ญเดือน 12 ซึ่งเป็นฤกษ์ที่ดีที่สุดตามตำนายพุทธกาล วัดในเตาก็จะทำพิธีปั้นหุ่นขี้ผึ้งองค์พ่อจตุคาม-รามเทพ สำหรับประดิษฐานที่บริเวณลานหน้าถ้ำ อีก 1 องค์ ความสูง 3 เมตร เพื่อให้ประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาได้กราบไหว้บูชา

    ที่มาจาก http://www.itti-patihan.com/
     
  6. mail2wissnu

    mail2wissnu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +7,865
    ผมโอนเงินไปให้แล้วนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Picture 021.jpg
      Picture 021.jpg
      ขนาดไฟล์:
      124.1 KB
      เปิดดู:
      196
  7. mahamate

    mahamate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +1,807

    รับทราบครับพี่ เดี๋ยวจัดส่งให้พรุ่งนี้พร้อมทุกรายการครับ ขอบคุณมากครับ
     
  8. mahamate

    mahamate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +1,807
    ร่วมบุญมหากฐินพร้อมรับวัตถุมงคลที่ระลึกสวยเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ครับ
     
  9. คนไม่เอาไหน

    คนไม่เอาไหน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    436
    ค่าพลัง:
    +3,368
    สอบถามนิดนึงครับ..คือพี่ทำบุญมาแล้ว แล้วนำวัตถุมงคลมาต่อยอด หรือ พี่รับมาจากวัด แล้วมากระจายข่าวให้วัดอ่ะครับ

    อนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ...
     
  10. mahamate

    mahamate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +1,807
    เป็นการมาบอกบุญต่อยอดเพื่อร่วมบุญร่วมกันครับ
     
  11. mahamate

    mahamate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +1,807
    วัตถุมงคลทรงคุณค่า ร่วมมหากฐินวัดในเตาครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...