หลวงพ่อพิมพ์ ผลปุญโญ ผู้สืบสานพุทธาคมครอบจักรวาลจากครูใหญ่หลวงปู่ศุข เกสโรและหลวงปู่หน่าย อินทสิโล

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย วฒน, 31 มีนาคม 2016.

  1. วฒน

    วฒน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +74
    ขอโทษผู้ที่ติดตามอ่านครับ งานประจำทำให้ไม่ค่อยมีเวลามานั่งพิมพ์ให้ได้อ่านกัน ช่วงนี้หลวงพ่ออยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการอาพาธ ซึ่งค่อนข้างจะรุนแรง ถึงขนาดอยู่ในภาวะ 50/50 ซึ่งเป็นธรรมดาแห่งสังขาร ในช่วงนี้เราจะได้ยินเรื่องที่ ครูบาอาจารย์ เกจิอาอาจารย์ ที่มีชื่อเสียงหลายท่าน มรณภาพติดๆกัน หรือบางท่านก็มีอาการอาพาธ ให้ลูกศิษย์ ลูกหาต้องกังวล เป็นห่วงเป็นใยกันอยู่ ช่วงหลังมานี้ หลวงพ่อท่านมีกิจนิมนต์บ่อยมาก ซึ่งจำเป็นต้องสงเคราะห์ญาติโยม ทั้งนอกและในสถานที่ ประกอบกับต้องรับนิมนต์อธิษฐานจิต วัตถุมงคลอยู่ตลอด ทำให้ข้าพเจ้าไม่ค่อยมีเวลาได้นั่งสนทนาธรรมกับท่านอย่างจริงจังมากนัก แต่ก็มีข่าวมาฝากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในเรื่องวัตถุมงคล ก่อนหน้านี้ ได้จัดสร้างเต่าเลื่อนให้บูชาแต่ปรากฎว่าได้รับแรงศรัทธาจากศิษยานุศิษย์ ผู้ที่ชื่นชอบได้จองและบูชาพร้อมซองกฐิน หมดไปอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังพอจะหาบูชาได้ที่วัดในราคาทำบุญของวัด และในแวดวงนักสะสม ผู้ให้บูชาทั่วไป ในราคาไม่แพงนัก ในตอนนี้ที่วัดวัตถุมงคลหลายๆ อย่างได้รับความนิยมจากชาวจีนโดยไกด์ซึ่งอยู่ในประเทศไทย เป็นผู้จัดการให้โทรติดต่อให้ทางลูกศิษย์ที่ดูแลวัตถุมงคลอยู่ที่วัดเป็นคนจัดการส่งไปให้ โดยได้รับข้อมูลจากไกด์ว่าลูกค้าทางเมืองจีนชื่นชอบในวัตถุมงคลของหลวงพ่อพิมพ์ เนื่องจากประสบการณ์ด้านการเจรจาค้าขาย ติดต่องาน ได้รับความน่าเชื่อถือมีความหนักแน่นในการเจรจา ซึ่งไม่น่าแปลกใจนัก เพราะวัตถุมงคลของหลวงพ่อพิมพ์ท่านอธิษฐานจิต ตั้งธาตุเพื่อปลุกเสกวัตถุมงคล ให้เน้นไปในทางเมตตา มหานิยม ค้าขาย เจรจา และยังมีเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัยสูงยิ่งนัก โดยวัตถุมงคลที่ทางลูกศิษย์ที่ดูแลอยู่ที่วัดจัดส่งให้ทางไกด์คนจีนนั้น ก็มีวางให้บูชาอยู่ที่ตู้วัดในปัจจุบันเช่นกัน ปิดตาเถ้าอังคาร.หน้า.jpg ปิดตาเถ้าอังคาร.หลัง.jpg
     
  2. วฒน

    วฒน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +74
    ห่างหายไปนานเนื่องจากภารกิจส่วนตัวด้านการงาน วันนี้อยากพูดถึงเรื่องหลวงปู่หน่ายซึ่งเป็นอาจารย์ของหลวงพ่อพิมพ์ เมื่อใดก็ตามที่มีใครพูดหรือมีบทสนทนาที่เกี่ยวกับหลวงปู่หน่าย หลวงพ่อจะพูดถึงหลวงปู่หน่ายด้วยอาการยิ้มแย้มแจ่มใสและแววตาเปี่ยมไปด้วยความสุขและความเคารพบูชาพระคุณอาจารย์ หลวงปู่เคยบอกกับหลวงพ่อว่า ให้หลวงพ่ออยู่ดูแลวัดพฤกษะวันเนื่องจากที่วัดนี้จะเจริญรุ่งเรืองไปอีกนาน ในส่วนของหลวงพ่อเองท่านเคยเล่าให้ฟังว่าเคยนิมิตเห็นพระภิกษุชรารูปหนึ่งถือไม้เท้า แบกกรดและมีอัฐบริขารพร้อมในนิมิตเมื่อท่านพิจารณาจากนิมิตท่านก็สรุปได้ว่าคงจะเป็นตัวท่านเองที่เคยมา ณ บริเวณวัดพฤกษะวันในชาติก่อน จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ในชาติปัจจุบันได้มาอยู่และจำพรรษา ณ ที่วัดแห่งนี้ หลวงพ่อเล่าให้ฟังเสมอเรื่องหลวงปู่หน่ายดูภายนอกเหมือนหลวงตาแก่ๆ ท่านหนึ่ง นิ่งและคุยน้อย เป็นที่เคารพนับถือของบรรดาเสือๆ ในยุคนั้นส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะวัตถุมงคลของท่านซึ่งขึ้นชื่อลือชาในเรื่องเหนียวและคงกระพันเป็นหลักสำหรับเกจิยุคเก่า และหลวงปู่หน่ายเป็น 1 ใน 9 ของเกจิอาจารย์ชุดเหรียญจตุรพิธพรชัย ซึ่งหลวงปู่ดู่ให้การยอมรับว่าเก่งทุกองค์ มีเรื่องเล่าสำหรับลูกศิษย์หลวงปู่หน่ายซึ่งมาถ่ายทอดให้ฟัง ลูกศิษย์ท่านนั้นได้ไปทำบุญที่วัดสะแก กับหลวงปู่ดู่เมื่อได้ถวายปัจจัยทำบุญ โยมท่านอื่นๆ ก็จะได้รับวัตถุมงคลจากหลวงปู่ดู่ แต่เมื่อถึงลูกศิษย์ท่านนั้นเมื่อถวายปัจจัยแล้วหลวงปู่ดู่กลับไม่ยื่นวัตถุมงคลให้เมื่อได้สอบถามหลวงปู่ดู่ ท่านได้ตอบกลับไปว่าอาจารย์แกหลวงพ่อหน่ายเก่งอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเอาของข้าไป เป็นที่ฉงนใจยิ่งนักเพราะหลวงปู่ดู่ทราบได้อย่างไรว่าลูกศิษย์ท่านนั้นมีหลวงปู่หน่ายเป็นอาจารย์...ครั้งนี้ขอนำเสนอวัตถุมงคลหลวงปู่หน่ายเหรียญเสมาเล็ก เนื้อทองแดงกะไหล่เงิน ออกปี 2518 ณ วัดพฤกษะวัน 1 ในชุดวัตถุมงคลปี 2518 พุทธคุณครบเครื่อง โดดเด่นในเรื่องเหนียวและคงกระพัน ประสบการณ์ในพื้นที่ชัดเจน ดีทั้งนอกทั้งใน ที่สำคัญหาบูชาได้ราคาไม่แพงครับ
    ลป.หน่ายเสมาเล็ก.หน้า.jpg ลป.หน่ายเสมาเล็ก.หลัง.jpg
     
  3. วฒน

    วฒน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +74
    เล่าเรื่องหลวงปู่หน่าย สมัยช่วงปลายที่หลวงปู่หน่ายยังดำรงธาตุขันธ์ุอยู่ท่านได้รับกิจนิมนต์ไปงานพุทธาภิเษกอยู่งานหนึ่งซึ่งค่อนข้างเป็นงานใหญ่พอสมควร ในงานปรากฎว่ามีกลุ่มคณะศิษย์จากทางสายปฏิบัติธรรมสายหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในเวลานั้นใช้การภาวนาแบบยุบหนอพองหนอ กลุ่มคณะศิษย์กลุ่มนี้้จะคอยถามเกจิอาจารย์ หรือพระท่านต่างๆเพื่อเป็นการลองภูมิธรรมของท่านซึ่งคำถามมักจะถามเพื่อให้พระแต่ละท่านไม่สามารถตอบหรือไขความกระจ่างได้ทั้งนี้เพื่อเหตุผลอันใดไม่ขอกล่าวถึง แต่ปรากฎว่าเมื่ิอมาถามหลวงปู่หน่ายและได้รับคำตอบจากหลวงปู่หน่ายกล่าวคือการภาวนายุบหนอพองหนอนั้นมาจากการพิจารณาอสุภกรรมฐาน ให้กลุ่มที่มาถามไปศึกษาดูและคำถามที่นำมาถามหรือต้องการความกระจ่างต้องเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นหรือปรากฎในจิตจากการปฎิบัติมิใช่การอ่านมาจากหนังสือ ตำราใดๆและนำมาถาม.....สาธุ..บารมีหลวงปู่ศุข หลวงพ่อหน่าย หลวงพ่อพิมพ์
    #ขอนุญาตเจ้าของภาพนะครับ ลป.หน่าย11.jpg #
     

แชร์หน้านี้

Loading...