หัวอกแม่!! แม่เฒ่าวัย 76 ปี โรครุมเร้า-บ้านมีแต่รูรั่ว ต้องดูแลลูกพิการขาลีบเพียงลำพัง วอนสังคมช่วย(มีภาพ)

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย บ้องแบ้ว, 3 สิงหาคม 2016.

  1. บ้องแบ้ว

    บ้องแบ้ว นางฟ้าผู้น่ารัก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,294
    กระทู้เรื่องเด่น:
    105
    ค่าพลัง:
    +5,301
    หัวอกแม่!! แม่เฒ่าวัย 76 ปี โรครุมเร้า-บ้านมีแต่รูรั่ว ต้องดูแลลูกพิการขาลีบเพียงลำพัง วอนสังคมช่วย(มีภาพ)

    วอนคนใจดี ช่วยซ่อมบ้านให้แม่เฒ่าชาวสุโขทัยวัน 76 ปี ฐานะยากจน แถมมีโรครุมเร้า เฝ้าดูแลลูกสาวพิการขาลีบนาน 55 ปี ไม่เคยให้ห่างสายตา อยู่ในบ้านที่ผุพังหลังคารั่วฝาบ้านเป็นรู กันลมกันฝนแทบไม่ได้ ...ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 11/14 ม.1 ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย หลังทราบว่า มีหญิงชราวัย 76 ปี คอยดูแลลูกสาวที่พิการขาลีบทั้งสองข้างมาตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบัน ลูกสาวมีอายุถึง 55 ปีแล้ว แต่ด้วยหัวอกของคนเป็นแม่ ซึ่งมีแต่ความรักและความห่วงใยในตัวลูกสาว แม้ตัวเองจะสุขภาพไม่ดีมีโรครุมเร้าแต่ก็ยังเฝ้าคอยดูแลไม่ยอมให้ห่างสายตา

    ได้พบกับ นางน้อย คุ้มพวก อายุ 76 ปี กำลังนั่งป้อนข้าวให้ น.ส.แอ๋ว คุ้มพวก อายุ 55 ปี ลูกสาวคนโตซึ่งพิการขาลีบทั้งสองข้างตั้งแต่เกิด ไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ อยู่ภายในบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูงแต่มีน้ำท่วมขังจนเน่าเหม็น สภาพบ้านค่อนข้างทรุดโทรม ไม้พื้นและฝาบ้านก็เริ่มผุพัง จนลมโกรกเข้าได้ทุกทิศทาง ที่สำคัญหลังคาสังกะสีสภาพเก่าก็มีแต่รูรั่วเต็มไปหมดนางน้อย เล่าว่า เคยมีอาชีพทำไร่ยาสูบ แต่หลังจากสามีตายไปเมื่อ 30 ปีก่อน จึงต้องรับภาระเลี้ยงดูลูกๆ ทั้ง 5 คนตามลำพัง เวลาเข้าไปทำงานในไร่ก็จะเอาลูกสาวคนโตซึ่งพิการขาลีบทั้งสองข้าง ใส่กระบุงหาบติดตามไปด้วยทุกครั้ง จนกระทั่งลูกโตเป็นสาว จำใจต้องหยุดทำงาน เพราะทิ้งไว้บ้านตามลำพังเกรงจะไม่ปลอดภัยประกอบกับลูกสาวไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงไม่ได้เรียนหนังสือและอยู่กับตนมาตลอด ส่วนลูกคนอื่นๆ ร่างกายปกติเมื่อเรียนจบต่างก็แยกย้ายไปประกอบอาชีพและมีครอบครัวกันหมดแล้ว



    แม่เฒ่าชาวสุโขทัย กล่าวอีกว่า ความเป็นอยู่ก็อาศัยรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 700 บาท รวมกับเบี้ยคนพิการของลูกสาวอีกเดือนละ 800 บาท เพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายภายในบ้านที่อยู่กันแค่สองคน จึงไม่อยากไปรบกวนลูกคนอื่นๆ ยังโชคดีที่ลูกสาวคนรองทำงานเป็นแม่ครัวอยู่ที่บริษัทขายรถยนต์แห่งหนึ่งในตัวเมือง จึงแบ่งเอาอาหารที่เหลือจากเลี้ยงพนักงานมาให้ที่บ้าน ทุ่นค่าใช้จ่ายไปได้ส่วนหนึ่ง ระยะหลังสุขภาพตนไม่ค่อยดี มีหลายโรครุมเร้า ไม่ว่าจะเป็น ความดัน เบาหวาน ภูมิแพ้ เก๊าต์ และ ไทรอยด์ ทำให้มีความเป็นอยู่ที่ลำบากขึ้น แต่เมื่อหันมามองดูลูกสาวคนนี้ ก็ทำให้มีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป ไม่อยากจะทิ้งเขาไว้ตามลำพัง แม้เขาจะมีสติรับรู้และพูดได้เหมือนคนปกติทั่วไปแต่ก็ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้..เลี้ยงเขามาตั้ง 55 ปีแล้ว ก็จะเลี้ยงต่อไปจนกว่าจะตายจากกันด้าน น.ส.แอ๋ว คุ้มพวก ลูกสาวพิการแต่โชคดีที่มีแม่คอยดูแลและห่วงใยมาตลอด 55 ปี กล่าวว่า แม้ตัวเองจะมีร่างกายไม่สมประกอบเหมือนคนอื่นแต่ก็ดีใจและภูมิใจที่ได้เกิด มาเป็นลูกของแม่ อยากบอกว่า "รักแม่น้อยมากที่สุดในโลก" ก่อนที่ทั้งสองจะโผเข้าหอมแก้มและสวมกอดกันอย่างมีความสุข นับเป็นภาพที่ประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสิ่งที่สองแม่ลูกต้องการความช่วยเหลือใน ขณะนี้ คือ อยากเปลี่ยนหลังคาบ้านและไม้ฝาที่แตกเป็นรูรั่วอยู่เป็นจำนวนมาก เพราะเวลาฝนตกทีไรจะสาดเข้าไปในตัวบ้านซึ่งก็รวมถึงที่นอนหมอนมุ้งจนเปียกไปหมด ผู้ใดมีจิตศรัทธาจะร่วมบริจาคทุนทรัพย์เพื่อจัดหาวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมแซมบ้านให้กับสองแม่ลูก สามารถโอนผ่านบัญชีลูกชายคนเล็กของนางน้อย คุ้มพวก แม่ผู้เปี่ยมไปด้วยความรักที่มีต่อลูกรายนี้ ได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารธนชาต จำกัด สาขาสุโขทัย เลขที่ 519-606-227-9 ชื่อบัญชี นายประธาน คุ้มพวก.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2016
  2. tharaphut

    tharaphut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,721
    ค่าพลัง:
    +5,211
    ขอร่วมทำบุญช่วยเหลือแม่เฒ่าวัย 76 ปี โรครุมเร้า-บ้านมีแต่รูรั่ว ต้องดูแลลูกพิการขาลีบเพียงลำพัง

    ได้โอนเงินแล้ว ธนาคารธนชาติ วันที่ 26 ก.ย. 59 เวลา 10.35 น. จำนวน 20 บาท ข้าพเจ้านายธราภุช โพธิ์แสง และนางทองรวม จันทบัตร และครอบครัว ขอร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยครับ
     
  3. eakvega

    eakvega ELEVEn ๑๑

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    666
    ค่าพลัง:
    +1,139
    ขอมีส่วน​ร่​ว​มใน​การ​ช่วยเหลือ​ครอบครัว​ แม่น้อย คุ้มพวก!!!

    ###ขอมีส่วน​ร่​ว​มใน​การ​ช่วยเหลือ​ครอบครัว​ของ​แม่น้อย คุ้มพวก

    ###ขอผลบุญ​ที่​ข้าพเจ้า​ฯ​ได้​กระทำ​ทั้งหมด​ใน​ครั้งนี้​ ข้าพเจ้า​ฯ​ ขอ​ถวาย​บุญ​กุศล​นี้​ไปให้​แก่​ พระอาจารย์​ จุนทะเถระ

    ###ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ทั้งหลาย​ทั้งปวง​ ผู้อ่านทุกท่าน ตลอดจนท่านทั้งหลาย​ที่อยู่​พร้อม​หน้ากันในที่นี้ ได้โปรด​เป็น​สักขีพยาน​และ​ได้​โปรด​อนุโมทนา​สาธุ​พร้อมกัน​เทอญ​ฯ​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...