เรื่องเด่น อธิการบดี"มจร"สั่งเกาะติดช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 26 ตุลาคม 2017.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    94025_th.jpg
    อธิการบดี"มจร"สั่งเกาะติดช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
    ตั้งศูนย์อำนวยการที่ มจร วังน้อย สำนักงานอธิการบดี ชั้น G


    วันที่ 23 ต.ค.2560 ตามนโยบายของพระพรหมบัณฑิต,ศ.ดร. กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 2 อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) ให้ติดตามและร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และตั้งศูนย์อำนวยการที่ มจร วังน้อย สำนักงานอธิการบดี ชั้น G ดังนั้นวันนี้(23 ต.ค.) พระมหาพุทธศักดิ์ ฐานิสฺสโร รองผู้อำนวยการกองคลัง พระมหาปัญญา ปญฺญาสิริ,ดร. ผู้อำนวยการ ส่วนประเมินผลการศึกษา และทีมงาน ได้ลงพื้นเพื่อเก็บข้อมูลช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

    กรมชลฯ วางแผนระบายน้ำในลุ่มเจ้าพระยาตอนล่าง

    ช่วงบ่ายวันนี้ (23 ต.ค.) ดร.สมเกียรติ ประจำวงษ์ อธิบดีกรมชลประทาน ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และนายพงศ์ศักดิ์ อรุณวิจิตรสกุล ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 11 พร้อมด้วยผู้แทนจากฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมขัง พร้อมมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบน้ำล้นตลิ่งจากแม่น้ำเจ้าพระยา ณ ลานปูน หมู่ที่ 7 ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

    ทั้งนี้ อธิบดีกรมชลประทานและคณะ ได้ลงเรือเพื่อสำรวจสถานการณ์น้ำและพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในเขตพื้นที่ตำบลเชียงรากใหญ่ เพื่อสร้างความรับรู้และเป็นขวัญกำลังใจให้กับประชาชนถึงสถานการณ์น้ำที่เกิดขึ้น เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่นอกคันกันน้ำอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งหากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับสูงขึ้นก็จะทำให้น้ำไหลเอ่อท่วมพื้นที่ดังกล่าวทั้งในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี จังหวัดนนทบุรี ทั้งจากปริมาณน้ำทางตอนเหนือที่ไหลผ่านแม่น้ำเจ้าพระยา น้ำฝนที่ตกในพื้นที่ และในช่วงวันที่ 22-25 ตุลาคม 2560 ซึ่งจะเกิดน้ำทะเลหนุนสูงใน 2 ช่วงเวลา คือ 11.00 น. และ 21.00 น. ก็จะมีผลทำให้ระดับน้ำท่วมขังในพื้นที่นอกคันกั้นน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก 20-30 เซนติเมตร และอาจส่งผลกระทบต่อพื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณนอกคันกั้นน้ำ แต่จะไม่กระทบต่อพื้นที่เศรษฐกิจชั้นในของจังหวัดปทุมธานีแต่อย่างใด

    อย่างไรก็ตาม กรมชลประทานได้ประสานงานกับส่วนราชการในจังหวัดที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดเพื่อเฝ้าระวัง เสริมแนวคันกั้นน้ำให้มั่นคงแข็งแรง พร้อมแจ้งข้อมูลสถานการณ์น้ำให้รับทราบ คาดว่าหากไม่มีฝนตกหนักเพิ่มเติมจะสามารถทยอยระบายน้ำออกสู่ทะเลได้ภายใน 2 สัปดาห์

    ขอบคุณที่มา
    http://www.banmuang.co.th/news/education/94025
     

แชร์หน้านี้

Loading...