:::อภิญญา-สมาธิ สามารถให้ผลทางเมตตามหานิยมกับผู้ฝึกหรือไม่:::

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย Totoro24, 12 มิถุนายน 2016.

  1. Totoro24

    Totoro24 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2015
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +25
    การฝึกอภิญญา-สมาธิ สามารถให้ผลทางเมตตามหานิยมกับผู้ฝึกได้หรือไม่ ที่พบเห็นทั่วไปมีแต่ในศาสตร์คาถา อาคม เครื่องรางของขลังต่างๆ ที่ปลุกเสก

    จึงสงสัยและอยากทราบว่า
    หากฝึกสมาธิ อาจไม่ถึงขั้นมีอภิญญา ผลของสมาธิสามารถให้ผลกับตัวผู้ฝึกทางเมตตามหานิยมไหม? สามารถทำได้อย่างไร? และเหตุของการเป็นเช่นนั้นเป็นไปได้อย่างไร?

    ยกตัวอย่างเช่น นำเอามาใช้ในหน้าที่การงาน
    การค้า การขาย พูดจา คนรักคนหลง ผู้ใหญ่เมตตา ช่วยเหลือ เกื้อหนุน มีเสน่ห์ดึงดูด

    ***เคยได้ยินว่า คนที่ฝึกสมาธิ เมื่อเราอยู่ใกล้เขามักพลอยจิตใจเย็นไปด้วย การฝึกสมาธิทำให้เกิดเสน่ห์แบบน่าประหลาดแบบนั้นจริงหรือ?

     
  2. chenroom

    chenroom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +124
    ขอตอบเท่าที่เข้าใจนะ พรหมวิหาร๔ คือ ถ้าหากฝึกจนเป็นฌาน ผลที่ได้คือ มนุษย์ก็ดี สัตว์ก็ดี เทวดาก็ดี จะรักเรา ยกเว้นภูมิที่ต่ำกว่าเทวดาลงมาบางจำพวกที่เป็นคู่กรรมนายเวรมาก่อนในอดีตเท่านั้น แต่หากฝึกบ่อยๆทรงอารมณ์พรมวิหาร๔จากหนักก็กลายเป็นเบา
    หากท่าน จขท.ชอบทางการฝึกแบบอภิญญาก็ได้ไม่มีปัญหาอะไรแต่ต้องควบ พรหมวิหาร๔ เข้าไปด้วย จึงจะมีผลทางเมตตามหานิยม ข้อควรระวัง อย่างหลงตัวมิฉะนั้นจะไม่เป็นผล กรรมฐานจะไม่ก้าวหน้า หากว่ายากให้เขารักเรา เราต้องรักเขาก่อน หากอยากให้เขาเอ็นดูเรา เราต้องเอ็นดูเขาก่อน หากอยากเขาให้เรา เราต้องให้เขาก่อน นอกนั้นที่ ยากให้เขารักเรานอกเหนือจากนี้เป็น มิฉฉาวิชา มิฉฉาสมาธิ เป็นการบังคับเราเขามารักมาหลงเรา คิดว่าเขามารักเราแต่จริงๆไม่ใช่ เพราะนั่นคือการใช้อำนาจสมาธิบังคับ หรือ อำนาจผี ที่เรียกว่าคุณคน คุณไสย หรือ คุณผีในการบังคับ จิตใจให้เขามาอยู่ในอานัติของเราเป็นการฝืนใจกัน เป็นบาปนะครับ แนะนำนะท่านนะ ฝึกจิตทางเมตตาพรหมวิหาร๔ ควบกับ กสิณ๑๐
    หากท่านต้องการผล ก็ขึ้นอยู่ที่กำลังใจของท่าน ขึ้นอยู่กับจิตของท่านในการปฏิบัติว่าสะอาดพอไหมหรือไม่อย่างไร ฝึกหวังผล มักไม่เห็นผล ฝึกไม่หวังผลมักเห็นผล ฝึกไม่ตั้งเป้า มักไม่เห็นเป้า ตั้งเป้าหมายไว้ แต่ขณะปฏิบัติ อย่าอยากได้อยากมีอยากเป็นในผลลัพธ์อย่าสงสัยในการปฏิบัติ เพราะเดี๋ยวมันจะเป็นกิเลสคอยขวางสมาธิจิต
    ส่วนพระเครื่อง(ไม่ใช่ของขลัง)ในด้านเมตตานั้น พ่อแม่ครูอาจารย์ ท่านทำได้เพราะรู้วิธีการปลุกเสกการอราธนา ซึ่งไม่ใช่มนต์ดำเพราะไม่ได้บังคับจิตใคร (เรื่องนี้พูดยากครับ) เอาเป็นว่าพระเครื่องของพ่อแม่ครูอาจารย์ ส่งเสริมให้คนรักเมตตา แต่ไม่ได้ส่งเสริมให้คนมัวเมารุมหลงหน้ามืดตามัวขาดสติแบบคุณไสย หรือ แบบมิฉฉาสมาธิ

    -สิ่งเหล่านั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้บูชาพระเครื่องด้วยว่ามี สัมมาทิฏฐิ ไหมหากเป็นพระเครื่องของพระพ่อแม่ครูอาจารย์ที่ท่านทำขึ้น(ไม่ใช่ของคุณไสย พวกนี้ของต่ำเป็นกรรม ไม่ใช่ใช้สมาธิต่ำๆวิชาไปบังคับเขา)
    -สิ่งเหล่านั้นขึ้นอยู่กับผู้ฝึกกรรมฐานมีจิตแบบไหนต่อให้หน้าตาไม่ดี แต่ก็มีคนเอ็นดูเพราะมีจิตดี วาจาดี กริยาดี มีจิตเมตตา กระแสความเย็นจะดึงดูคนมารักมาเอ็นดูเมตตาตัวท่าน
     
  3. ธรรม-ชาติ

    ธรรม-ชาติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    2,567
    ค่าพลัง:
    +9,957
    +++ จริง ๆ ไม่ต้องถึง อภิญญา-สมาธิ หรอก แค่พูดให้ "ตรงสเปค" ก็เป็น สัมมาวาจา แล้ว คนซื้อเขาจะ รู้ได้เองว่า วาจาเราเป็นความจริง ตรงนี้เป็นส่วนของ "มหานิยม"

    +++ ส่วน เมตตา นั้น คือ "มีจิตเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่" ในการแสดงออกของเราเอง ลองทำดูง่าย ๆ แล้วจะค่อย ๆ สังเกตุ "กระแสเมตตา" ที่ค่อย ๆ ปกคลุมบริเวณ ได้เอง

    +++ ลองทำดู แต่ที่สำคัญคือ อย่าพูดผิดสเปค เป็นอาจินต์ก็แล้วกัน เพราะยุคนี้สมัยนี้ คนซื้อ ขยาดต่อการโดนหลอกขายกันมาก

    +++ แค่พูดให้ ตรงตามสเปค เท่านั้นแหละ ข่าวในเรื่องของ ความซื่อสัตย์ จะกระจายและแพร่ขยายไปด้วยตัวของมันเอง โดยไม่ต้อง "ง้อโฆษณา" จนกลายเป็น spam อย่างทุกวันนี้
     
  4. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,428
    ค่าพลัง:
    +35,035
    ความสามารถในการทำอะไรพิเศษได้นั้น
    ส่วนหนึ่งมาจากเมตตาที่ออกจากภายในไปภายนอก
    คือ ไม่แบ่งฝัก แบ่งฝ่าย แบ่งพวก เลือกข้าง
    มองทุกคนเท่าเทียมกันหมด และ
    จิตเป็นไปของมันเองโดยธรรมชาติครับ

    จะต่างจากเมตตา
    ที่สร้างเอา ตั้งเอา คาดหวังว่าทั้งหลาย
    แม้มีความสามารถพิเศษเกิดขึ้น
    แต่ผลที่ได้ก็จะน้อยครับ.
    เพราะยังมีตัวตนของเราเป็นผู้กระทำ
    และมันจะออกทางอกุศลได้ครับ
     
  5. สมิง สมิง สมิง

    สมิง สมิง สมิง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2017
    โพสต์:
    1,135
    ค่าพลัง:
    +952
    การฝึกอภิญญา-สมาธิ สามารถให้ผลทางเมตตามหานิยมกับผู้ฝึกได้หรือไม่ ที่พบเห็นทั่วไปมีแต่ในศาสตร์คาถา อาคม เครื่องรางของขลังต่างๆ ที่ปลุกเสก
    ตอบ ได้ครับ และการใช้คาถา อาคมต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งปลุกเสกเครื่องรางของขลังก็อาศัยจิตที่เปี่ยมด้วยพลานุภาพ จนกระทั่งมีฤทธิ์
    (ใจมีฤทธิ์)

    จึงสงสัยและอยากทราบว่า หากฝึกสมาธิ อาจไม่ถึงขั้นมีอภิญญา ผลของสมาธิสามารถให้ผลกับตัวผู้ฝึกทางเมตตามหานิยมไหม? สามารถทำได้อย่างไร? และเหตุของการเป็นเช่นนั้นเป็นไปได้
    อย่างไร?
    ตอบ การฝึกสมาธิทำให้จิตมีกำลัง จนกระทั่งจิตเป็นทิพย์ พอจิตมีกำลังจะทำอะไร อะไรมันก็สำเร็จได้โดยง่าย อย่างเช่นคิดให้ดี อะไรมันก็ดีหรือแม้กระทั่งเวลาแผ่เมตตา ก็จะมีกำลังมาก และเมื่อ
    คิดดี ทำดี พูดดีทุก ๆ วัน แผ่เมตตาทุก ๆ วัน ภพภูมิต่าง ๆ ทั้ง ๓
    แดนโลกธาตุเขาสามารถสัมผัสได้ รับส่วนบุญได้มาอนุโมทนาด้วย เราก็จะกลายเป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาทั้งหลายและภพภูมิต่าง ๆ ไปโดยปริยาย เป็นเมตตามหานิยมไปเองโดยอัตโนมัติ

    ยกตัวอย่างเช่น นำเอามาใช้ในหน้าที่การงานการค้า การขาย พูดจา คนรักคนหลงผู้ใหญ่เมตตา ช่วยเหลือ เกื้อหนุน มีเสน่ห์ดึงดูด
    ตอบ แค่คิดดี พูดดี ทำดี มันก็ได้แล้ว เพราะจิตมีพลัง

    เคยได้ยินว่า คนที่ฝึกสมาธิ เมื่อเราอยู่ใกล้เขามักพลอยจิตใจเย็นไปด้วย การฝึกสมาธิทำให้เกิดเสน่ห์แบบน่าประหลาดแบบนั้นจริงหรือ?
    ตอบ การฝึกสมาธิเป็นการสะสมพลังจิต เพราะฉะนั้นคนฝึกสมาธิจิต
    จะมีพลัง จะเกิดกระแสจิต(คิดอย่างไรได้อย่างนั้น เช่นอยากให้คนนี้มีความสุข) กระแสก็จะออกไปแล้ว เหมือนครูบาอาจารย์บางทีเราไปกราบท่านหลาย ๆ คน ท่านไม่พูดอะไรนะ ท่านมองอย่างเดียว กระแสแห่งความเมตตา (กระแสจิต)มันก็แผ่ไปแล้วครับ
    ****อนุโมทนาบุญ****
     

แชร์หน้านี้

Loading...