อภินิหาริย์ "น้ำมนต์" หลวงพ่อโต

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย Lukhgai, 2 พฤษภาคม 2009.

  1. Lukhgai

    Lukhgai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    3,000
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +8,238
    หลายปีก่อนญาติของผมที่จังหวัดอ่างทองได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่พวกญาติพี่น้องคนอื่นๆ กลับไม่คิดเช่นนั้น
    "มันไปมีเรื่องกับพวกหมอผี เลยถูกปล่อยของ"
    "แต่ตำรวจยืนยันว่ามันเป็นอุบัติเหตุจริงๆ เพราะช่วงเวลานั้นฝนกำลังตกหนัก สมัยนี้มันหมดยุคเรื่องเสกของปล่อยคุณไสย"
    ศพกำลังสวดพระอธิธรรม คืนนั้นเป็นคืนที่ 3 ของการเสียชีวิต บรรดาพวกญาติพี่น้องต่างสะบัดร้อนสะบัดหนาว ทุกคนเชื่อว่าคนที่เสียชีวิตครบ 3 วัน จะต้องกลับบ้าน ซึ่งเหตุการณ์วิญญาณกลับบ้าน ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น
    ในขณะที่พระกำลังสวดพระอธิธรรมศพอยู่นั้น เหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดฝันได้เกิดขึ้น น้องสาวของคนตาย ชื่อ "น้องเล็ก" เกิดมีอาการชักดิ้นชักงอ ตาค้าง ทุกคนที่อยู่บนศาลา รวมทั้งบรรดาพระสงฆ์ที่กำลังสวดศพต่างตกใจไปตามๆ กัน !!!
    "มันมารังแกกู กูจะเอาชีวิตมัน"
    .............เสียงที่ออกจากปากของน้องเล็ก ซึ่งน่าจะเป็นเสียงของผู้หญิง แต่มันกลับกลายเป็นเสียงของผู้ชาย คนบนศาลาได้ยินกันทุกคน
    น้องเล็กดิ้นพราดๆ เหมือนปลาถูกทุบหัว พวกญาติๆ ช่วยกันจับร่างของน้องเล็กกดลงบนพื้น ปากก็เรียกชื่อน้องเล็กๆ ดังลั่นไปหมด ผมยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทันใดนั้นหลวงพ่อซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัด ได้ลุกขึ้นยืนพร้อมกับถือขันใส่น้ำมนต์ เดินตรงมาที่ร่างของน้องเล็ก
    "อย่าทำอะไรเขาเลย ปล่อยเขาไปเถอะโยม"

    "ไม่ปล่อย ท่านก็ไม่ต้องมายุ่ง"
    "บอกหน่อยได้มั้ยว่า เขาไปทำอะไร โยมจึงไม่พอใจเขา"
    "มันทำลายบ้านข้า มันทำให้พวกลูกๆ ของข้าตาย"
    "อโหสิให้เขาได้มั้ย เขาอาจจะทำลงไปโดยไม่มีเจตนา"
    "ไม่มีทาง ท่านอย่ามาขอร้องเสียให้ยากเลย ยังไงมันก็ต้องตาย"
    ............ตอนนั้นทุกคนใจไม่ดี หลวงพ่อไม่ได้พูดอะไรอีก แต่ท่านใช้ใบหนาดจุ่มลงไปในขันน้ำมนต์ พร้อมกับว่าคาถา จากนั้นก็วัดน้ำมนต์ไปที่ร่างของน้องเล็กทันที
    เสียงหวีดร้องของน้องเล็กดังขึ้น พร้อมกับแสดงอาการเจ็บปวดออกมาทันที หลวงพ่อซัดน้ำมนต์ซ้ำลงไปอีกครั้ง คราวนี้ร่างของน้องเล็กแน่นิ่งไปเลย เวลาผ่านไปครู่หนึ่ง น้องเล็กก็ค่อยๆ ลืมตาขึ้นมา เธอรู้สึกแปลกใจ ที่เห็นสภาพของตัวเองเป็นแบบนี้
    เมื่อได้ฟังเรื่องราวทั้งหมด น้องเล็กนิ่งไปครู่หนึ่ง เหมือนจะทบทวนความจำ
    "นึกออกแล้ว เมื่อวานน้องเล็กไปพังจอมปลวกหลังบ้าน แล้วเอาน้ำร้อนไปราดพวกปลวกตัวเล็กๆ ไม่น่าเลย น้องเล็กจะต้องทำอะไรบ้างคะหลวงพ่อ"
    "ไปขอขมาเขา แล้วทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้พวกที่ตาย"
    ............นี่คือเหตุการณ์ที่ผมเห็นมากับตาตัวเอง โลกของเรายังมีสิ่งที่เรียกว่า "อำนาจเร้นลับ" หลงเหลืออยู่จริง แต่คนทั่วไปมักจะมองเรื่องไสยศาสตร์ว่า เป็นเรื่องเหลวไหล
    หลวงพ่อบอกกับผมว่า น้ำมนต์ที่ท่านใช้ขับไล่สิ่งชั่วร้าย ที่มาสิงร่างของน้องเล็ก เป็นน้ำมนต์ที่ท่านไปนำมาจากวัดอินทร์ บางขุนพรหม
    ............"น้ำมนต์ที่มีพระพุทธคุณที่สุด อาตมาเชื่อว่าอยู่ที่วัดอินทร์ บางขุนพรหม ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับอาตมา หลายเรื่องที่เป็นเรื่องใหญ่ๆ อาตมาแก้ปัญหาไม่ตก แต่พอได้ดื่มน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์เข้าไป เรื่องต่างๆ มันก็คลี่คลายไปในทางที่ดี ทำให้เรามีสติ พบทางออกของปัญหาที่เกิด"
    "น้ำมนต์ของหลวงพ่อโต ใช้ขับไล่ผีได้ด้วยหรือครับ?"
    "ยิ่งกว่าผีก็ใช้ได้ เพราะถือว่าเป็นน้ำที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ความชั่วร้ายใดๆ ก็ตาม มันจะต้องพ่ายแพ้ความดีงามของพระพุทธคุณ"
    "ความเชื่อที่ว่าน้ำมนต์หลวงพ่อโต สามารถนำมาใช้ในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ เป็นเรื่องจริงหรือเป็นสิ่งที่คนทั่วไปพูดกันไปเอง?"
    "เรื่องอะไรก็ตาม เราต้องใช้สติปัญญาเป็นเครื่องตัดสิน น้ำมนต์ไม่ใช่น้ำวิเศษที่มีสรรพคุณครอบจักรวาล หากเราเจ็บป่วยไม่สบาย เราต้องรู้ว่ามูลเหตุมันเกิดจากอะไร เป็นไข้ก็ต้องไปหาหมอ ไม่ใช่เป็นไข้มานั่งกินแต่น้ำมนต์ พระพุทธเจ้าท่านไม่ได้สอนยังงี้ สมเด็จโตท่านก็ไม่ได้บอกว่าน้ำมนต์ของท่าน ใช้รักษาโรคได้ เวลาท่านเจ็บไข้ไม่สบาย ท่านก็ยังต้องกินยา"
    "แล้วทำไมน้ำมนต์จึงสามารถขับไล่ภูตผีปีศาจได้?"
    "เรื่องของน้ำมนต์เป็นเรื่องไสยศาสตร์ เป็นศาสตร์ที่ล้ำลึก เช่นเดียวกับเรื่องภูผีปีศาจ ก็เป็นศาสตร์ชนิดเดียวกัน เวลาที่เราอาบน้ำธรรมดา เราจะรู้สึกเย็นกาย แต่หากว่าเราอาบน้ำมนต์ เราจะมีความรู้สึกเย็นเข้าไปถึงจิตใจ มันก็เหมือนกันนั่นแหละ"
    ...........ผมได้เดินทางมาที่วัดอินทร์ บางขุนพรหม เพื่อที่จะสอบถามถึงเรื่องราวเกี่ยวกับน้ำมนต์ของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ซึ่งได้รับคำยืนยันว่า น้ำมนต์ของท่านมากล้นไปด้วยอำนาจของพระพุทธคุณ
    "น้ำมนต์ของหลวงพ่อโต เป็นน้ำมนต์ที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด ทุกวันนี้จะมีพวกชาวบ้าน นำน้ำมนต์ของท่านไปประพรหมภายในบ้านเรือน ในรถยนต์ และในที่ทำงาน คนสมัยนี้อาจจะมองข้ามไป บางคนก็ไม่เชื่อ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง"
    ............คุณเพื่อน พลมุข อาชีพขับรถสามล้อเครื่อง ได้พูดถึงน้ำมนต์ของหลวงพ่อโตว่า มีความศักดิ์สิทธิ์มาก
    "สำหรับความเชื่อเกี่ยวกับน้ำมนต์ของหลวงพ่อโต ผมเชื่อว่าน้ำมนต์ของท่านศักดิ์สิทธิ์ที่สุด ผมอาจจะมีมุมมองแบบคนโบราณไปสักหน่อย"
    "ทุกวันนี้ก่อนออกรถ จะต้องเอาน้ำมนต์ของหลวงพ่อโต มาประพรมที่รถทุกครั้งหรือเปล่า?"
    "ไม่ทุกครั้งหรอกครับ ทั้งนี้มันขึ้นอยู่กับจิตใจของตัวเราเองด้วย บางครั้งรู้สึกไม่สบายใจ มีความกังวลใจ ผมก็นำน้ำมนต์ของหลวงพ่อมาพรหมที่ศีรษะ มาประพรหมที่รถ"
    "ทำแล้วรู้สึกดีขึ้น?"
    "ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ผมก็อธิบายไม่ได้เหมือนกันว่า มันเกิดขึ้นได้อย่างไร"
    "เคยพบกับอุบัติเหตุบ้างหรือเปล่า?"
    "ไม่เคยเลยครับ ผมจะแคล้วคลาดทุกครั้ง"
    "คิดว่าเกิดจากพระพุทธคุณของน้ำมนต์หรือเปล่า?"
    "ก็มีส่วน แต่ทั้งนี้ตัวเราจะต้องตั้งมั่น ยึดมั่นในคุณความดี ต้องมีสติยั้งคิด อย่าวู่วาม คนที่มีอาชีพอย่างผม ต้องใจเย็นมากกว่าคนปกติ"
    "เคยพบกับโชคลาภบ้างหรือเปล่า?"
    "เรื่องของโชคลาภ มันก็พอมีบ้าง แต่ไม่ถึงกับมากมาย ผมไม่ค่อยสนใจเรื่องนี้สักเท่าไหร่ สิ่งที่คิดก็คือ ทำยังไงจึงหาผู้โดยสารได้มากๆ"
    ..........."น้ำมนต์" หรือบางคนอาจจะเรียกว่า "น้ำพระพุทธมนต์" หากมองแต่เพียงผิวเผิน เราจะเห็นว่าน้ำมนต์ก็คือน้ำธรรมดาๆ นี่เอง แต่ในความเป็นจริงแล้ว สิ่งที่ซ่อนเร้นอยู่ในน้ำมนต์ เป็น "พลังอำนาจ" ที่คนทั่วไปคาดไม่ถึง สิ่งเหล่านี้…ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ !!!


    ที่มา...อภินิหาริย์ "น้ำมนต์" หลวงพ่อโต
     
  2. Faithfully

    Faithfully เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    656
    ค่าพลัง:
    +2,459
    จริงค่ะ เพราะศรัทธานี่แหละค่ะทุกอย่างเกิดขึ้นได้ ยิ่งศรัทธามากปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ค่ะ ที่สำคัญต้องใช้สติปัญญาพิจารณาให้รู้ซึ้งด้วยนะคะ

    ขออนุโมทนาค่ะ

    ไม่มีชัยชนะใด ยิ่งใหญ่เท่าชนะใจตนเอง
    อัตตาหิ อัตโน นาโถ
     

แชร์หน้านี้

Loading...