เว็บพลังจิต อยากให้ลูกหลานหลวงพ่อ ช่วยกันแบ่งปันธรรมะของหลวงพ่อ แด่ทหารตำรวจชายแดนภาคใต้

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย ข้ามากะพระ, 17 มีนาคม 2010.

  1. พุดตาน

    พุดตาน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +46
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ซามิ้น [​IMG]
    ได้อ่านข้อความของคุณfengshui168 แล้วคิดว่าวัตถุมงคลที่ส่งไปช่วยแนวหน้าน่าจะเป็นของหลวงพ่อท่านแต่จะไปหาที่ไหนได้จำนวนมากมายทหารก็เป็นกองร้อยกองพันทั้งราคาแต่ละชิ้นก็สูงพอสมควรลำพังกำลังเราคงไม่ไหวแน่ เลยถามพระองค์ใหญ่ท่านว่าถ้าลูกขออนุญาตทำแบบนี้ แบบนี้จะได้ไหมคะ ท่านบอกได้ ได้ก็ไปเลยพื้นที่กำลังมีปัญหาสุดยอด ปรากฎว่าเดินไปก็กลัวระเบิดไป แถมฝ่าฝูงชนด้วยเครื่องแบบที่แต่งอยู่เสี่ยงเหลือเกิน แต่พอเสร็จพิธีแล้วทุกชิ้นล้วนพุทธานุภาพเต็มเปี่ยมเป็นทั้งยันต์เกราะเพชร,โสฬสและครอบจักรวาล ถ้าได้สัมผัสจะทราบถึงพระบารมีพระพุทธคุณที่เย็นฉ่ำชื่นใจเลยส่งให้น้องbank8 ทั้งหมดตามรายละเอียดแจ้งในตอนแรก



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    มีความคิดเช่นเดียวกับคุณซามิ้นท์เรื่องวัตถุมงคลของหลวงพ่อท่านราคาสูงไม่สามารถให้พี่ๆตำรวจทหารพกติดตัวกันได้ถ้วนทั่ว ได้พูดคุยปรึกษากันจนเกิดโครงการตะกรุดมหาอุตม์เพื่อช่วยตำรวจทหารใต้ขึ้น ซึ่งพวกเราเชื่อกันอย่างสนิทใจว่าเบื้องบนท่านมาสงเคราะห์ให้ทำตามความถนัดของคณะผู้จัดทำค่ะลองดูที่ลิ้งค์ซึ่งน้อง Narz นำมาลงก่อนหน้านี้นะคะ
    และขอแนะนำโครงการต่อเนื่อง ตะกรุดมหา อุตม์ เพื่อช่วยตำรวจทหารภาคใต้ ครับ
    <!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2010
  2. ซามิ้น

    ซามิ้น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +1,445
    เคยลงข้อความนี้แล้วหลังจากกลับมาจากงานหล่อพระ ทริปที่ประกาศที่นั่งมโนเต็มกำลัง 20 มี.ค.53 (เต็มแล้ว) หน้า 14
    ทุกคนทำได้ค่ะถ้ามี เวลา จังหวะ โอกาสผสมด้วยปัจจัย ขาดอย่างใดอย่างหนึ่งก็คงไม่สำเร็จแน่นอน ต้องบอกว่าโชคดีที่เข้าไปอ่านพบทำให้มีทุกอย่างตามมาพอดีกัน
    1. มีเวลา ในการไปทริปที่คุณคมจัดขึ้น ไม่กระทบต่องานประจำ
    2. มีจังหวะดีที่คุณ fengshui168 ได้นำมาลงก่อนหน้าจะมีพิธีพุทธาภิเษก พิธีอื่นๆด้วย
    ถ้าลงหลังพิธีก็ต้องรอให้วัดทำพิธีพุทธาภิเษกใหม่ซึ่งจะเป็นเมื่อไหร่ก็ไม่ทราบอาจจะอยู่ตอนปลายปีที่มีพิธี การจะช่วยเรื่องนี้คงต้องปรับเปลี่ยนเป็นร่วมทำด้วยเงินแทน ถ้าไม่ได้ลงช่วงนี้โอกาสก็จะไม่เกิดแน่นอนเพราะไม่เคยคิดจะทำให้ใคร เพื่ออะไร
    3. มีโอกาสผสมด้วยปัจจัย โอกาสที่จะทำก่อน หลังจากคิดได้ก็เริ่มวางแผนเริ่มจากหาวัตถุดิบมาทำให้เป็นวัตถุมงคล ซื้อที่ไหนมีอะไรบ้าง งบเท่าไหร่ ให้ใคร ดูจุดประสงค์ในการใช้ด้วย
    4. ประสบการณ์เคยเข้าร่วมในพิธีกรรมต่างๆ ด้วยตนเอง อ่านบ้าง เข้าพิธีนั้นแล้วรู้สึกอย่างไร วัตถุมงคลที่มีอยู่ อันไหนวิธีใช้ใช้อย่างไร กรณีไหนบ้าง
    5. มีผู้แนะนำบ้าง, จดจำตามหลายๆ ท่านบ้างเรื่องการอธิษฐาน
    6. พิธีกรรมที่ทำด้วย อันนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในทุกข้อ ถ้าเป็นของวัดท่าซุงหรือคณะของหลวงพ่อเราทำแล้วถือเป็นสุดยอด เสาร์5 ที่ผ่านมานี้ถือเป็นเสาร์ที่ดีที่สุดในรอบ 100 ปีเชียว
    ถามเรื่องลงพื้นที่ หมายถึง ที่ที่กำลังปิดถนนชุมนุมประท้วง และกำลังปลุกระดมกันอยู่มีการขึ้นเวทีและปราศรัย ต้องเดินฝ่าฝูงชนไปไกลมากเพื่อหาทางกลับบ้านเพราะแท็กซี่ไม่ยอมไปส่งถึงที่เพราะกลัวม็อบ ขากลับก็ไม่ค่อยมีรถแท็กซี่หรือรถเมล์วิ่งแถวนั้นนักเพราะกลัวกัน
    พระองค์ใหญ่คือ สมเด็จองค์ปฐม
    ขอชี้แจงเรื่องส่งข้อความให้น้องbank8 เพราะต้องการให้ผู้รับผ้ายันต์ฯ ทราบว่าได้ผ่านพิธีมาแล้วจริงถึงทางวัดจะไม่ได้จัดทำแต่ผ่านพิธีการปลุกเสกมาแล้วเพื่อขวัญและกำลังใจผู้ใช้จะได้เข้าใจ แต่คนส่วนใหญ่ถ้าได้วัตถุมงคลมาสักชิ้น อย่างเราเราก็จะถามแล้วว่าออกจากวัดไหนใครปลุกเสกกำลังใจก็จะตกไปด้วยเมื่อทราบว่าวัดไม่ได้เป็นผู้ทำขึ้นมาเที่ยวนี้ ถึงขวัญกระเจิง พยายามจะบอกให้ผู้รับไปเข้าใจว่าวัตถุมงคลเป็นประเภทไหนมีอะไรบ้าง มิได้มีเจตนาจะโอ้อวดตนเองเลยเพราะท่านที่สงเคราะห์ในคราวนี้คือพระทั้งหมดไม่ใช่เราทำ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2010
  3. narz

    narz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    329
    ค่าพลัง:
    +2,659
  4. ข้ามากะพระ

    ข้ามากะพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +2,013
    เล่าเรื่องภารกิจสุดท้ายท่านหญิงวิภาวดี

    เล่าเรื่องภารกิจสุดท้ายท่านหญิงวิภาวดี - Buddhism Audio

    หลวงพ่อฤาษีท่านได้เล่าเหตุการณ์ในวันนั้นอย่างละเอียด จนถึงวินาทีสุดท้ายของท่านหญิงวิภาวดีค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 เมษายน 2010
  5. Nutthapol_a

    Nutthapol_a เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2010
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +685
    โมทนาด้วยครับ ไม่ขอรับวัตถุมงคล (ส่งไปทางใต้แทน)
    ขอช่วยตามกำลังปัจจัยในช่วงนี้ครับ แต่กำลังใจเต็มที่ เงินอีก2วันเข้าครับ

    เรียน nut_aroon@hotmail.com
    ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งให้ท่านทราบว่า ธนาคารฯ ได้ทำการโอนเงินผ่าน SCB Easy Net ตามรายละเอียดดังนี้
    <table border="0" width="450"> <tbody><tr><td width="250">โอนเงินเข้าบัญชีเลขที่ </td><td>1754159620</td></tr> <tr><td>ธนาคาร </td><td>กรุงเทพ</td></tr> <tr><td>จำนวน (บาท)</td><td>200.00</td></tr> <tr><td>จาก </td><td>0815689124</td></tr> <tr><td>วัน/เวลา</td><td>01-04-2553 / 12:37:14</td></tr> </tbody></table>​
    ท่านสามารถตรวจสอบยอดเงินที่ธนาคารดังกล่าวได้ในอีก 2 วันทำการ
    ขอแสดงความนับถือ
    ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
     
  6. ข้ามากะพระ

    ข้ามากะพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +2,013
    โมทนาเป็นอย่างสูงค่ะพี่เรณู
    พี่จ๋า พุดตาน แจ้งมาวันนี้ว่าได้รับวัตถุมงคลที่พี่ฝากน้องแบงค์ส่งไปรษณีย์มาใ้ห้ เรียบร้อยแล้วค่ะ และทางพี่จ๋าจะได้จัดส่งต่อไปค่ะ
     
  7. ข้ามากะพระ

    ข้ามากะพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +2,013
    เรื่อง: ทหารขาดอาวุธและเครื่องมือ

    ข้อความจากนายหทารท่านหนึ่งค่ะ

    ผมพยายามที่จะค้นหาข่าวและอุปกรณ์ จากเว็บทั่วโลก แต่ที่ง่ายๆในขณะนี้ทหารและตำรวจของเรายังต้องเสี่ยงชีวิตเพื่อปราบปรามคนชั่วอยู่ และดูเหมือนพวกมันจะได้เปรียบอยู่เรื่อย สิ่งแรกที่เจ้าหน้าที่ของเราโดนอยู่เป็นประจำคือการซุ่มโจมตี ทั้งระเบิดที่ซุกซ่อนอยู่ใต้ถนน หรือตามรถโดยเฉพาะรถจักรยานยนค์จะโดนบึ้มเป็นประจำ และเจ้า gt200 ก็มีปัญหาใช้งานไม่ได้ อีกสิ่งหนึ่งที่น่ากลัวคือเมื่อทหารบาดเจ็บกว่าจะมาช่วยก็เสียเลือดถ้าช้าก็จะตายก่อนถึงโรงพยาบาล ดังนั้นเราต้องการอุปกรณ์ที่ช่วยห้ามเลือดอย่างเร็วเพื่อไม่ให้เกิดการช็อกและจะตายได้ เราจึงควรจะให้มีทหารที่ทำหน้าที่พยาบาลได้อย่างที่เรียกว่า medic เพื่อทำการปฐมพยาบาลในขั้นต้นได้ทันที กรุณาเปิดเว็บนี้ดู USA-UPDATE ขอบคุณครับ

    thaismile

    Mon Mar 29, 2010 7:52 am
    __________

    http://www.southpeace.go.th/webboard_n/viewtopic.php?t=2021
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 เมษายน 2010
  8. ข้ามากะพระ

    ข้ามากะพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +2,013
    ผู้กำกับ "เพียร" วีรบุรุษแห่งบันนังสตา

    [​IMG]

    ในวัย 59 ปี พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา วันนี้เต็มไปด้วยรอยแผลทั้งตัว รอยจารึกจากเหตุระเบิดและลอบยิงนับสิบครั้ง ระหว่างการปะทะกว่า 70 ครั้ง ตลอด 30 ปี ที่ทำงานในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ชนิดแทบเอาชีวิตไม่รอด ?!!

    แม้ตลอดอายุราชการเขาได้รับรางวัลนับไม่ถ้วน แต่ดูเหมือนผลงานที่ทำร่วมกับผู้ใต้บังคับบัญชาและเพื่อร่วมอุดมการณ์ ซึ่งเป็นกำลังภาคประชาชนกลับดูไร้ค่าในสายตาผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แค่ขอย้ายตัวเองไปใช้ชีวิตบั้นปลายก่อนเกษียณที่ สภ.กันตัง จ.ตรัง ยังถูกปฏิเสธ จนบากหน้าเข้าไปเรียกหาความยุติธรรมจากนายกอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ พล.ต.อ.ประทีบ ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. แต่ก็ถูกเพิกเฉยเหมือนเคย

    วันนี้...วันที่คราบน้ำตาของลูกผู้ชายเหือดแห้ง พ.ต.อ.สมเพียร มุ่งหน้ากลับบันนังสตามาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แม้จะรู้สึกผิดหวังลึกๆ แต่ด้วยความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ทั้งตัวและหัวใจ เขาต้องกลับมาสวมบทบาทนายตำรวจที่ชาวบ้านฝากความหวังเอาไว้โดยเร็วที่สุด โดยทิ้งความเจ็บปวดส่วนตัวและคราบน้ำตาแห่งความร้าวลึกไว้เบื้องหลัง

    งานแรกที่ประเดิม คือ การเดินทางไปเยี่ยมเครือข่ายภาคประชาชน ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการดูแลพื้นที่ ซึ่งครั้งหนึ่งขึ้นชื่อว่าสีแดงเข้มสุดๆ อย่างน้อยก็เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่เคียงบ่าเคียงไหล่เฉกเช่นเพื่อร่วมอุดมคติ

    นับตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา นายตำรวจที่ชื่อสมเพียรเดินทางมารับตำแหน่ง ผกก.สภ.บันนังสตา ท่ามกลางสถานการณ์ความรุนแรงที่ลุกเป็นไฟ ประชาชนผู้บริสุทธิ์ ตำรวจ ทหาร ถูกลอบยิง เหตุระเบิดเกิดขึ้นรายวันลามไปจนถึงฆ่าตัดคอ ล้มตายเป็นใบไม้ร่วง จึงเป็นงานหนักและท้าทายสำหรับตำรวจนายหนึ่งที่เพิ่งติดยศ “พ.ต.อ.” ในวัย 57 ปี

    จากประสบการณ์การทำงานวนเวียนอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อาศัยความคุ้นเคยกับแกนนำชาวบ้าน ที่ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กันมาตั้งแต่ชั้นประทวน ประกอบกับความร่วมมืออย่างเข้มแข็งของผู้ใต้บังคับบัญชาที่เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจจริงในการทำงาน การสนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทำได้อย่างถูกต้องแม่นยำ หลายครั้งเกิดการปะทะวิสามัญฆาตกรรมกลุ่มแนวร่วมไปแล้วถึง 22 คน แต่น่าสนใจว่าไม่มีญาติออกมาร้องเรียนเรื่องยิงผิดตัวเลยแม้แต่รายเดียว

    “เป็นเรื่องยากมากหากใครสักคนคิดว่าตัวเองมีอำนาจ มีปืน มีกฎหมาย และกำลังรบอยู่ในมือ เข้ามาทำงานในพื้นที่ที่มีความขัดแย้งสูงอย่าง บันนังสตา ไม่มีทางประสบความสำเร็จได้ หากไม่อาศัยแนวร่วมภาคประชาชน ซึ่งเป็นคนในพื้นที่มาช่วยเหลือ” พ.ต.อ.สมเพียร กล่าว

    พ.ต.อ.สมเพียร ขยายความว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะโน้มน้าวจิตใจดึงคนที่เคยเป็นปฏิปักษ์กับเรา เคยต่อต้านอำนาจรัฐทุกรูปแบบมาเป็นพวก บางครั้งต้องอาศัยความสัมพันธ์ส่วนตัวที่มีอย่างยาวนาน เขาอาจได้เปรียบคนอื่นเรื่องการข่าวและความชำนาญในพื้นที่เพราะอยู่มานาน เมื่อกลับเข้าพื้นที่อีกครั้งก็ได้พวกเขาช่วยเหลือ โดยส่วนตัวมองว่ากำลังภาคประชาชนมีความสำคัญกว่ากองกำลังใดๆ ขึ้นอยู่ว่าทำอย่างไรจะเข้าไปนั่งในใจของเขาได้

    แม้จะเป็นงานที่ยาก แต่วันนี้ พ.ต.อ.สมเพียร ก็ประสบความสำเร็จแล้วสมดังความมุ่งหวัง “ ดอเลาะ เซ็งมะสู ” ในวัยใกล้จะ 60 คนในพื้นที่รู้จักในนาม “เลาะ ตะโล๊ะแว” อดีตแกนนำขบวนการโจรก่อการร้ายแบ่งแยกดินแดน (พูโล) เมื่อเกือบ 30 ปีก่อน เคยนำกำลังเข้าปะทะ “จ่าเพียรมือปราบ” หรือผู้กำกับสมเพียรในปัจจุบันอยู่เป็นประจำ ชนิดไม้เบื่อไม้เมา วันนี้หลังออกจากป่าเขาได้รับเลือกเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา หนึ่งในอดีตแกนนำที่ประกาศตัวอยู่ฝ่ายเจ้าหน้ารัฐอย่างชัดเจน

    หลายครั้งที่ผู้ใหญ่เลาะ ตะโล๊ะแว ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ถึงขั้นเสียดวงตาข้างขวาแต่ไม่ได้สร้างความหวาดกลัวหรือทำลายขวัญที่เคยปฏิญาณไว้กับตัวเอง ทุกวันนี้เขายังร่วมภารกิจเสี่ยงตายกับ พ.ต.อ.สมเพียรอยู่เสมอ

    “ไม่ชอบโจรยุคปัจจุบัน จะกวาดล้างให้สิ้น” ภาษาไทยกระท่อนกระแท่นพอจับใจความได้ออกจากปากของล่ามชาวไทยมุสลิมอีกคน แสดงถึงเจตนารมณ์และความตั้งใจอย่างเด็ดเดี่ยวของผู้ใหญ่บ้านเลาะ ตะโล๊ะแว

    หรือจะเป็น “ดอเลาะ กะจะลากี” แม้อายุจะปาเข้าไป 82 ปี ชาวบ้านบียอ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา ในชุดโสร่ง สวมหมวกกะปิเยาะห์แบบชาวไทยมุสลิมพื้นบ้าน แววตายังมั่นคงเด็ดเดี่ยวเป็นประกาย มือกระชับเอ็ม 16 ไม่ห่างกาย ผู้เฒ่าดอเลาะเคยทำงานร่วมกับ ผกก.สมเพียร มานานเกือบ 40 ปี ตั้งแต่เริ่มบรรจุเป็นตำรวจชั้นประทวนที่ สภ.อ.บันนังสตา

    หลังเกิดเหตุความไม่สงบเมื่อปี 2547 ผู้เฒ่าดอเลาะหลบไปอยู่ที่นครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ก่อนจะกลับมาอยู่บ้านเมื่อ 2 – 3 ปีที่ผ่านมา เมื่อจ่าเพียรกลับมาเป็น ผกก.สภ.บันนังสตา ผู้เฒ่าเลยพกพาความมั่นใจเต็มร้อยสมัครเป็นชุดอาสารักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ที่อายุมากที่สุด ชาวบ้านเลยยกให้เป็นหัวหน้าชุด ทำให้หมู่บ้านบียอจากเดิมที่รัฐเข้าไม่ถึงกลายเป็นชุมชนที่น่าอยู่ ประชาชนหันมาให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่มากขึ้นเรื่อยๆ

    ผลจากการทำงานถึงลูกถึงคน อาศัยความจริงใจที่มีให้คนในพื้นที่ ทำให้ “มะรอนิง โดยมะตู” อายุ 26 ปี จาก ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา นักรบอาร์เคเครุ่นใหม่ ที่เคยร่วมก่อเหตุร้ายหลายครั้ง ยอมกลับใจมาทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ด้วยการเป็น ชรบ. หมู่บ้านที่มีผู้เฒ่าดอเลาะเป็นหัวหน้าชุด แม้จะเกิดเรื่องเศร้าสลดหลังกลับใจมาอยู่ฝ่ายรัฐ พ่อของเขาถูกฝ่ายตรงข้ามยิงเสียชีวิต แต่ก็พร้อมที่จะต่อสู้เพราะที่นี่คือบ้านเกิดเมืองนอนของเขา

    นอกจากแนวร่วมภาคประชาชนแล้ว นายตำรวจข้างกายที่เปรียบได้กับมือขวาของ พ.ต.อ.สมเพียร คือ ร.ต.ท.ธาม ลอยสะเทื้อน รอง สว.สภ.บันนังสตา ที่ร่วมเป็นร่วมตายมาตลอด 4 ปี เปรยว่า ก่อนหน้านี้เคยได้ยินแต่ชื่อ “จ่าเพียร” ที่ปราบโจรใต้ เมื่อได้มาทำงานร่วมกันก็เห็นถึงความทุ่มเทและรักลูกน้อง แนวทางการทำงานส่วนใหญ่ออกแนวบู๊ แต่ไม่ประมาท จะประเมินสถานการณ์ก่อนทุกครั้ง ภูมิใจที่สามารถตอบโต้แนวร่วมได้บ่อยครั้ง เหมือนเราได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แล้ว แม้ว่าจะไม่มีใครมองเห็นก็ตาม

    พ.ต.อ.สมเพียร กล่าวเสริมว่า การร่วมมือร่วมใจของกำลังประชาชนมีทั้งเด็กและคนแก่ ทำให้ภาคภูมิใจมากและเกิดความคาดหมาย ตลอดเวลาที่ทำงานในพื้นที่ ได้รับการจัดสรรงบประมาณน้อยมาก ต้องจัดหางบซื้อปืนเอง โดยเฉพาะเด็กวัยรุ่นที่รับมาเป็น ชรบ. หมู่บ้าน ต้องเอามาฝึกและซื้อปืนให้ ทุกคนทำงานอย่างเสียสละ แต่ไม่เคยได้รับการดูแลพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ให้พวกเขาดีขึ้นเลย บางคนไม่มีเงินเดือน ไม่มีค่าตอบแทน ทำงานด้วยใจจริงๆ สู้เพื่อแผ่นดินตรงนี้

    สุดท้าย พ.ต.อ.สมเพียร ย้ำว่าที่ไปโวยวายกับ สตช.ก็เพื่อเป็นตัวแทนของผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้รับรู้ว่า พวกเขาทำงานกันอย่างไรในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดอะไรขึ้นบ้าง ทำไมไม่ตอบแทนคนเหล่านี้ ตอนที่เขายังมีชีวิตอยู่ ไม่ใช่ให้เขาอยู่ในหลุมศพแล้วค่อยบอกว่าเขาเป็น “ วีรบุรุษ ” ?!!

    ด้าน “พิมพ์ชนก เอกสมญา” ภรรยาข้างกายผู้กำกับสมเพียร ที่คอยเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่มาโดยตลอด ก็รู้สึกภาคภูมิใจในความเสียสละของสามี แม้จะรู้ดีว่าตลอดการทำงานจะเสี่ยงชีวิต บางครั้งเดินลาดตระเวนในป่าหายหน้าไปหลายวัน กลับมาในสภาพอิดโรย เนื้อตัวเต็มไปด้วยทากก็ไม่เคยกดดันให้ลาออก เพราะเป็นงานที่สามีรัก มีอยู่เพียงเหตุการณ์เดียวเท่านั้นที่รู้สึกน้อยใจ เมื่อมีคนถามว่าผู้กำกับสมเพียรเลี้ยงโจรเหรอ ?

    “ เราก็เสียใจเลยมาถามว่า พ่อเลี้ยงโจรเหรอ สามีบอก ‘เลี้ยงโจรก็ดีกว่าให้โจรมันเลี้ยง’ เพราะถ้าโจรเลี้ยงเราคงไม่อยู่แบบนี้ คำพูดนี้ทำให้คิดว่าเราควรภูมิใจในตัวเขา แม้วันนี้เราจะไม่ร่ำรวยเหมือนคนอื่น แต่ก็ภูมิใจ” พิมพ์ชนก กล่าวทิ้งท้าย


    บทความจาก นสพ.คม ชัด ลึก ฉบับวันจันทร์ที่ ๘ มีนาคม ๒๕๕๓
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 เมษายน 2010
  9. ข้ามากะพระ

    ข้ามากะพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +2,013
    โมทนาเป็นอย่างสูงค่ะ
     
  10. vietnam

    vietnam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +2,684
    โอนเงินแล้วครับ

    300฿ - 02/04/2010 - เวลา 08:46

    ไม่ขอรับวัตถุมงถล แต่อยากช่วยเหลือบ้างครับ
     
  11. ข้ามากะพระ

    ข้ามากะพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +2,013



    โมทนาเป็นอย่างสูงค่ะ

    ถ้าไม่มีเขา เราก็ไม่รู้จะไปอยู่แผ่นดินไหนล่ะค่ะ จากที่ตามข่าวมา พวกเค้ากำลังลำบากมากจริงๆ ถ้าหมดชุดที่ไปรักษาชายแดนแล้ว ก็ไม่ทราบว่าบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร มาช่วยเหลือทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจเหล่าทหารตำรวจวีรบุรุษชายแดนใต้กันเถอะค่ะ
     
  12. พุดตาน

    พุดตาน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +46
    ขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีกุศลจิต
    ขอนำข้อความที่ลงไว้ในเวปคนเมืองบัวมาลงค่ะ
    -พรุ่งนี้จะเริ่มส่งธงมหาพิชัยสงครามชุดแรก 20 ผืนพร้อมกับตะกรุดโสฬสมหามงคล 157 ดอกและจะทยอยส่งไปเรื่อยพร้อมกับตะกรุดมหาอุตม์ในครั้งต่อๆไป
    ขอบคุณผู้ร่วมบุญทุกท่าน
    ขอบคุณคุณแมนที่รับหน้าที่จารตะกรุดและให้คำแนะนำต่างๆ
    ขอบคุณข้าวเหนียวนึ่ง ณ ซาลาเปา ที่ช่วยหาซื้อธงชาติ แผ่นเงิน หลอดตะกรุดและช่วยติดต่อญาติเพื่อส่งให้ถึงมือพี่ๆตำรวจทหาร
    ขอบคุณน้องตั้ม Dawn to Dust ที่รับหน้าที่ตัดหลอดตะกรุดร่วมพันชิ้นและจะต้องตัดให้อีกเรื่อยๆ
    ขอบคุณซุปเปอร์นนท์ ที่ช่วยสนับสนุนและดูแลกระทู้ทั้งสองโครงการ
    ขอบคุณน้องๆทุกคนที่ให้กำลังใจคณะผู้จัดทำ
    [​IMG] โมทนาค่ะ [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" align=center border=0 valign="top"><TBODY><TR><TD vAlign=top height=100 wrap>ดูรูปค่ะ


    </TD></TR><TR><TD><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>ไฟล์แนบ</LEGEND><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=5 align=center bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]
    P3210485_resize.JPG
    (95.49 KB 64 )

    </TD><TD>[​IMG]
    P3220491.jpg
    (85.45 KB 74 )

    </TD><TD>[​IMG]
    โสฬส.JPG
    (41.37 KB 16 )

    </TD></TR></TD></TR></TBODY></TABLE></FIELDSET>


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    *ช่วงสงกรานต์นี้จะมีทหารจากนราธิวาสขึ้นมารับธงมหา
    พิชัยสงคราม ชุดที่2 จำนวน 7 ผืน สำหรับเจ็ดหน่วย จะ
    ได้ส่งมอบไปพร้อมกับตะกรุดมหาอุตม์และผ้ายันต์ท้าว
    เวสุวรรณ ผ้ายันต์เกราะเพชร ที่สมาชิกเวปพลังจิตส่งมา
    ร่วมบุญ*

    [​IMG]โมทนากับทุกท่านค่ะ[​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2010
  13. ข้ามากะพระ

    ข้ามากะพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +2,013
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ser_dool
    เมื่อคนที่คอยช่วยเราต้องการความช่วยเหลือ...

    เนื่องจากรุ่นพี่ผมคนหนึ่งเขาเป็นทหารอยู่ที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พี่เขาอยู่ที่ปัตตานีครับ และเขาขอความช่วยเหลือเรื่อง ยารักษาโรคต่างๆและอุปกรณ์อาหารการกินที่นั่น หมอหรือพยาบาลเขาใช้วิธีการเวียนไปตามรพ.รัฐต่างๆให้มาอยู่ขาดแต่ยาเพราะว่าที่นั่นใช้คำว่าขาดแคลนจริงๆ


    ขนาดไปขอรับบริจาคร้านขายยาและโรงงานผลิดยาเขาก็ให้มาแต่ไม่พอเพราะคนที่นั่นถูกยิงกันทุกวัน เด็กก็ไม่กล้าออกไปหาหมอเพราะไม่มีตังค์ตอนนี้ต้องเอาหมอทหารเข้าไปรักษาชาวบ้าน และที่สำคัญที่นั่นกองทัพเขามีงบประมาณในเรื่อง ยารักษาโรคน้อยมาก จึงเรียนมาเพือ่ขอบริจาคยารักษาโรคทุกชนิด บางครั้งต้องประสานงานตามวัดต่างๆ เพราะเวลาถวายสัฆทานเขาจะมียามาให้ด้วยนะครับเลยเรียนมาเพื่อขอความกรุณาเพื่อนๆทุกท่านช่วยกันรวบรวมยาหรือเวชภัณฑ์ต่างๆ ส่งไปช่วยด้วยนะครับ เพราะที่นี่ขาดมาก ส่งที่อยู่มาให้เพื่อจะได้ส่งของมาช่วยกันครับ



    ที่มา : ส่งยา เวชภัณฑ์ไปให้ทหาร 3 ชายแดน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 เมษายน 2010
  14. ข้ามากะพระ

    ข้ามากะพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +2,013
    คุณ a_crystal ได้จัดส่งชุดยาปฐมพยาบาล เพื่อส่งไปให้ทหารตำรวจใต้ค่ะ

    โมทนา กับคุณก้อยเป็นอย่างสูงค่ะ ทางคุณ พุดตานแจ้งว่าได้รับและ ถ่ายรูปไว้แล้ว จะส่งพร้อมวัตถุมงคลลงไปพร้อมทหารที่จะขึ้นมารับของ ช่วงสงกรานต์นี้ค่ะ
     
  15. พุดตาน

    พุดตาน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +46
    ขอนำข้อความจากเวปคนเมืองบัวมาลงค่ะ
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" align=center border=0 valign="top"><TBODY><TR><TD vAlign=top height=100 wrap>ตะกรุดมหาอุตม์ชุดปฐมฤกษ์ที่มีหมายเลขเดียวกับที่ผู้ร่วมบุญ
    สั่งจองและที่ไม่มีหมายเลขพร้อมส่งแล้วค่ะคราวนี้ส่งพร้อมธง
    มหาพิชัยสงคราม 7 ผืน โดยมีทหารพรานจากนราธิวาสซึ่ง
    กลับมาเยี่ยมบ้านจะแวะมารับสำหรับ 7 หน่วย โดยจัดเป็นชุด
    ส่งพร้อมกับผ้ายันต์เกราะเพชร ผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ ที่
    คุณซามิ้น สมาชิกเวปพลังจิตส่งมาร่วมด้วย และทางเราได้ทำ
    รูปหลวงพ่อไว้ให้ทหารหาญได้พกไว้ติดตัว เพื่อระลึกถึงพระคุณ
    ของท่าน อีกทั้งยังมีชุดปฐมพยาบาลที่คุณa_ crystal
    สมาชิกเวปพลังจิตที่ส่งมาร่วมอีกเช่นกัน จากการประสานของ
    น้องจิ๊บnurjenna ในเวปคนเมืองบัวหรือ fengshui 168 ใน
    เวปพลังจิตนั่นเอง
    ในส่วนของชุดปฐมพยาบาลนั้น ได้นำมาจัดแยกเป็นชุดได้12 ชุด
    เพื่อความสะดวกในการพกพาหากต้องนำไปกับหน่วยลาดตะเวณ
    บางส่วนได้ซื้อเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ครบเหมือนกันทั้งหมด
    [​IMG]ขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีกุศลจิตร่วมบุญในโครงการนี้ค่ะ[​IMG]

    ดูรูปค่ะ






    </TD></TR><TR><TD><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>ไฟล์แนบ</LEGEND><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=5 align=center bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]
    มหาอุตม์ชุดแรก1_resize.JPG
    (83.85 KB 0 )




    </TD><TD>[​IMG]
    ชุดปฐมพยาบาล.jpg
    (85.14 KB 0 )




    </TD></TR></TD></TR></TBODY></TABLE></FIELDSET>





    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2010
  16. ข้ามากะพระ

    ข้ามากะพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +2,013

    โมทนาเ็ป็นอย่างสูงค่ะพี่จ๋า
     

แชร์หน้านี้

Loading...