เรื่องเด่น อานิสงส์ของการปล่อยสัตว์ (พระอาจารย์เล็ก สุธมฺปญฺโญ)

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย alfed, 28 กันยายน 2017.

  1. alfed

    alfed สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    209
    กระทู้เรื่องเด่น:
    15
    ค่าพลัง:
    +135
    NjpUs24nCQKx5e1EzibjSp4xDC3qNHjeBx1SS7gfyJL.jpg
    ถาม: อานิสงส์ของการปล่อยสัตว์....?

    ตอบ: อันดับแรกได้เมตตาบารมี เราไปปล่อยเขาให้มีชีวิตรอดได้รับความสุขความสะดวกสบาย ต่อไปเราทำอะไรก็จะสะดวกสบายไปหมด ...มีอานิสงส์พิเศษอีกก็คือ เรื่องของการปล่อยชีวิตสัตว์นั้น ถ้าหากว่าเป็นสัตว์ที่เขาขายเพื่อให้ไว้ฆ่าเป็นอาหาร ถ้าช่วงนั้นเรามีอุปฆาตกรรมเข้ามา ก็จะเป็นกุศลต่อชีวิตให้เราด้วย ตัวหนึ่งเท่ากับปีหนึ่ง สมมติว่าคุณปล่อยปลา ๑๐ ตัว ก็จะอายุยืนต่อไป ๑๐ ปี

    แต่ถ้าหากว่าไม่มีอุปฆาตกรรมเข้ามารบกวน อานิสงส์ตัวนี้ก็จะทำให้เรามีความสุขสะดวกสบาย เรื่องเคราะห์กรรมใหญ่ๆ ที่หนักอยู่สักหน่อย ถ้าหากว่าปล่อยพวกไก่พวกเป็ดที่เขาจะฆ่า เคราะห์กรรมอันนั้นก็จะเบาไป

    ถ้าจะถึงแก่ชีวิตเลย ก็ให้ปล่อยสัตว์ใหญ่ อย่างพวกแพะ แกะ วัว ควาย ก็จะเป็นการต่อชีวิตของเราได้ ยิ่งกรรมหนักก็ยิ่งปล่อยสัตว์ใหญ่ยิ่งได้เปรียบ

    แล้วยังมีอานิสงส์แปลกๆ อยู่อย่าง คือหลวงพ่อวัดท่าซุงท่านเคยซื้อปูทะเลไปปล่อย เพราะเห็นปูโดนมัดอยู่เป็นเข่งๆ ก็สงสาร ซื้อแล้วก็เอาไปปล่อย ตัดเชือกปล่อยลงทะเลไป ท่านบอกว่า ปกติแล้วท่านจะปวดหลังเมื่อยตัวเป็นประจำ พอปล่อยแล้วก็ไม่เป็นอีก ท่านมานึกๆ ดู อ๋อ..... ปูโดนมัดอยู่ทั้งวันทั้งคืน คงเมื่อยแย่อยู่แล้ว มีโอกาสได้ไปปล่อยปูเข้า อานิสงส์ตัวนี้ก็เลยช่วยท่าน ประเภททันตาเห็นเลย ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...