อานิสงส์แห่งการบูชาพระกริ่ง และวัตถุมงคลเสริมความเจริญก้าวหน้า

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย Everton12, 26 กันยายน 2017.

  1. Everton12

    Everton12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2009
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +567
    พระกริ่งไจยะเบงชรเนื้อนวะเต็มสูตร.jpg พระกริ่งไจยะเบงชรเนื้อนวะเต็มสูตร.jpg ด้านหลัง.jpg ใต้ฐาน.jpg เราบูชา “พระกริ่ง” เพื่ออะไร? ซึ่งโดยทั่วๆ ไปมักเข้าใจอยู่ว่าการบูชาพระกริ่งนั้นส่วนใหญ่ที่นิยมคือ นำไปบูชาเพื่อให้เกิดคุณด้านความเจริญรุ่งเรือง เกิดผลในทางคุ้มครองรักษา และมีประวัติว่าได้เคยมีการอาราธนาคุณพระกริ่งทำน้ำมนต์ เพื่อปัดเป่าทุกข์โศกโรคภัยร้ายแรงในสมัยก่อนกาลนานมาแล้ว

    แต่จะมีสักกี่คนที่จะรู้ถึงคุณอันวิเศษของ “พระกริ่ง” ที่มีมากไปกว่านั้น นั่นคือจาก มหาปณิธาน 12 ประการ ของ พระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาตถาคต และจากบันทึกของอาจารย์เสถียร โพธินันทะ ปราชญ์ในทางพระพุทธศาสนา ได้กล่าวถึงพระกริ่งไว้ว่า “พระกริ่ง” คือ พระไภษัชยคุรุพระพุทธเจ้า พระองค์เป็นที่นับถือของปวงพุทธศาสนิกชนฝ่ายมหายาน มีพระประวัติในพระสูตรสันสกฤตสูตรหนึ่ง คือ พระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภา ราชามูลประณิธานสูตร และ มหาปณิธาน 12 ประการ อันเป็นคุณอันวิเศษที่ผู้ใดก็ตาม ได้ครอบครองหรือบูชา “พระกริ่ง” ด้วยความเลื่อมใส หรือเอ่ยพระนาม รำลึกถึงพระองค์ จะได้รับอานิสงส์แห่งการบูชามีดังต่อไปนี้

    1. ขอให้สรรพสัตว์จงมีวรกายดุจเดียวกับพระองค์
    2. ขอให้วรกายของพระองค์มีสีสันดุจไพฑูรย์ มีรัศมีรุ่งโรจน์โชตนาการยิ่งกว่าแสงอาทิตย์และแสงจันทร์ เพื่อส่องทางให้สัตว์ที่หลงในอบายคติพ้นไปสู่คติที่ชอบ
    3. ขอให้สรรพสัตว์ได้รับโภคสมบัตินานาประการ อย่าได้มีความยากจนใดๆ
    4. หากสรรพสัตว์ใดมีมิจฉาทิฐิ ขอให้พระองค์ทำให้เขาตั้งมั่นในสัมมาทิฐิในโพธิมรรค
    5. หากสรรพสัตว์ใดประพฤติพรหมจรรย์ในธรรมวินัยแห่งพระองค์ขอให้อย่าได้มีศีลวิบัติ หากมีศีลวิบัติ เมื่อได้สดับพระนามแห่งพระองค์จงบริสุทธิ์บริบูรณ์
    6. หากสรรพสัตว์ใดมีรูปกายไม่งาม ผิวไม่ผ่องใส โง่เขลาเบาปัญญา ตาบอด หูหนวก เป็นใบ้ หลังค่อม สารพัดพยาธิทุกข์ต่างๆ เมื่อได้สดับพระนามแห่งพระองค์ขอให้หายและหลุดพ้นจากปวงทุกข์เหล่านั้น มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด ผิวกายผ่องใส
    7. ขอให้สรรพความเจ็บป่วยทั้งหลายจงหมดไป และขอให้สรรพสัตว์เป็นผู้มีกายใจอันผาสุก มีบ้านเรือนอาศัย พรั่งพร้อมด้วยธนสารสมบัติ จนที่สุดสำเร็จแก่พระโพธิญาณ
    8. หากอิสตรีใดเบื่อหน่ายในเพศแห่งตน เมื่อสดับพระนามแห่งพระองค์ จักสามารถเปลี่ยนเพศจากหญิงเป็นชาย จนที่สุดสำเร็จแก่พระโพธิญาณ
    9. ขอให้สัตว์ทั้งหลายหลุดพ้นจากข่ายแห่งมาร และตั้งอยู่ในสัมมาทิฐิได้
    10. หากสรรพสัตว์ใดต้องพระราชอาญา ต้องคุมขัง หรือต้องอาญาถึงประหารชีวิต ตลอดจนได้รับการดูหมิ่นดูแคลน หากเอ่ยพระนามแห่งพระองค์และอาศัยบารมีและคุณาภินิหาริย์ของพระองค์ ขอสัตว์เหล่านั้นจงหลุดพ้นจากปวงทุกข์

    11. ขอให้สัตว์ทั้งหลายบริบูรณ์ด้วยเครื่องอุปโภคบริโภค มีความอิ่มหนำสำราญ

    12. ขอให้สัตว์ทั้งหลายบริบูรณ์ด้วยสรรพอาภรณ์ เครื่องประดับ ธนสารสมบัติและเครื่องบำรุงความสุขต่างๆ



    ด้วยมหาปณิธานทั้ง 12 ประการนี้ เพียงเอ่ยหรือได้ยินพระนาม “พระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาตถาคต” หรือ “พระกริ่ง” ยิ่งได้ศรัทธา เลื่อมใส มีไว้ครอบครองบูชา จะยิ่งทำให้มีความสุข ความเจริญ รุ่งเรือง นับเป็นคุณอันวิเศษยิ่งนัก เหล่านี้คือ “บารมีแห่งพระกริ่ง”
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กันยายน 2017
  2. Everton12

    Everton12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2009
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +567
    ส่วนตัวผมใช้พระกริ่งไจยะเบงชร องค์ด้านบนของหลวงปู่ครูบา อิน อินโท วัดฟ้าหลั่งอยู่ครับ ประสบการณ์เรื่องความเจริญก้าวหน้าในด้านการงานมาเป็นหลักครับ สวนตัวรู้สึกใส่แล้วจะใจเย็นขึ้นครับผมและ ขอเรื่องงานต่าง ๆ ก็ราบรื่นไม่สะดุดครับ แต่ขอนาน ๆ ครั้งไม่เกินความเป็นจริงน๊ะครับผม ตอนนี้แนะนำให้เก็บพระกริิ่งของท่านและของหลวงปู่หมุนวัดบ้านจานครับ ซึ่งของหลวงปู่ครูบาอินนั้น ยังเบากว่าเยอะครับ ตอนนี้บูชาได้รีบบูชาน๊ะครับ ปราฎิหารย์เกิดขี้นได้เสมอครับ กับพระสายเหนือโลก อย่างครูบาอิน อินโท หลวงปู่หมุน หลวงพ่อกวยครับผม

    พระกริ่งเนื้อนวะโลหะพิเศษ (แก่ทอง) ครูบาอิน


    พระกริ่ง "ไจยเบงชร" (ปฐมชินบัญชรล้านนา)หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง จ.เชียงใหม่ เนื้อนวะโลหะพิเศษ พระกริ่ง "ไจยเบงชร" (ปฐมชินบัญชรล้านนา) ที่ระลึกเจริญอายุครบ 100 ปี พ.ศ. 2545 พระครูวรวุฒิคุณ (อิน อินโท) วัดคันธาวาส (ทุ่งปุย) จ. เชียงใหม่.....ประวัติการย้อนรอยประวัติศาสตร์ พระปริตรยอดนิยมอันดับ ๑ แห่งสยามประเทศ ที่สะเทือนพุทธจักร วงการพระเครื่องจนถึงรากแก้ว ตลอดไปตราบนิจนิรันดร์....

    -มวลสารสำคัญ

    ด้วยเดชะบุญญาบารมีแห่งพระพุทธปริตรคาถา “ไจยะเบงชร” (ชินบัญชรล้านนา) ต้นตำหรับแรกสุดแห่งสยามประเทศ ซึ่งทรงกฤษฎาภินิหารอย่างยิ่งยวดและทรงคุณค่าอย่างพิเศษสุด ในอันที่จะได้สำเร็จเป็นพุทธานุสารณียวัตถุ ที่พึ่งพากราบไหว้สาสักการะแห่งมวลหมู่พุทธศาสนิกชนทั่วทั้งแผ่นดินไปสืบชั่วกัลปาวสาน นอกจากนี้ยังมีการจารอักขระมหายันต์ “ไจยะเบงชร” ทั้งแบบย่อและแบบพิสดาร

    ทองพระธาตุจังโก๋ นักษัตร เป็นชนวนโลหะพิเศษที่นับได้ว่ามีความสำคัญและความเป็นมหาศิริมงคลอย่างยิ่งยวดยากจะหาใดเสมอเหมือนได้ “ทองจังโก๋ นักษัตร” เป็นแผ่นโลหะสำหรับหุ้มพระธาตุเจดีย์ทางภาคเหนือ ที่ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งลานนาไทย ซึ่งนับเป็นมหาบูรพาจารย์ ผู้สืบทอดใน “ไจยะเบงชร” หรือชินบัญชรล้านนา ต้นตำหรับล้านนาโบราณองค์สำคัญที่สุดองค์หนึ่ง ที่น้อยคนนักจักล่วงรู้ ได้ลงมือจำหลัก (จาร) อักขระเป็น “ตั๋วเมือง” พร้อมอธิษฐานจิตไว้ด้วยองค์เอง ณ. วัดบ้านปาง จังหวัดลำพูน เมื่อครั้งที่ท่านยังดำรงขันธ์อยู่เมื่อกว่า ๖ ทศวรรษที่แล้ว มวลสารนี้ร่วมเททองในการสร้างพระกริ่ง พระชัยวัฒน์ และวัตถุมงคลเนื้อทองจังโก๋ ชุด “ไจยะเบงชร” ทุกรายการโดยได้รับการอนุเคราะห์จาก หนานขวัญ วิชยุทธ พุทธิรินโน ศิษย์ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง จังหวัดเชียงใหม่ สายครูบาเจ้าศรีวิชัย กรุณามอบให้ ซึ่งนับเป็นมหาสิริมงคล แก่จิตใจแห่งศรัทธาของผู้ได้ไว้สักการะบูชากราบไหว้อย่างไม่มีที่เปรียบได้อย่างแท้จริง

    นอกจากนี้ยังมีอักขระเลขยันต์แบบล้านนา ๑๐๘ พร้อมดวงประสูติ ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ทองคำแท่งหนัก ๒๐ บาท สำหรับหล่อพระกริ่งเนื้อนวะโลหะพิเศษ (แก่ทอง) ชนวนเหรียญเก่า พระกริ่งแหวน และโลหะมงคลอื่นๆ อีกหลายรายการ

    -พิธีพุทธาภิเศก
    วัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร ผ่านการปลุกเสก ๕ ครั้ง ดังต่อไปนี้

    ครั้งที่ ๑: วันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๔๔ เวลา ๙:๓๙ น. - ในพิธีอธิษฐานจิตเทชนวนพระกริ่ง

    ครั้งที่ ๒: วันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - ในวันประกอบพิธีเททองหล่อพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ (ในงานวันนี้มีการแจกพระสมเด็จไจยะเบงชร)

    ครั้งที่ ๓: วันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโทอธิษฐานจิตเดี่ยว เป็นวันเสาร์ ๕ ใหญ่ เป็นเวลา ๑ ชั่วโมงเต็ม

    ครั้งที่ ๔: วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - อธิษฐานจิตในพิธีสืบชะตาหลวงมหามงคล ฉลองยุตม์หนึ่งศตวรรษ (ในงานวันนี้มีการแจกพระปิดตา และ พระหลวงพ่อเงินเนื้อไม้พยุง และ พระผงฤาษีวาสุเทพ))

    ครั้งที่ ๕: วันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - อธิษฐานจิตเดี่ยวครั้งสุดท้าย วันมาฆปุณณมีบูชา
     
  3. Everton12

    Everton12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2009
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +567
    พระกริ่งที่อยากจะแนะนำอีกสำนักนึงคือพระกริ่งเพชรกลับ ของหลวงปู่ผาด วัดไร่ อ่างทองครับ
    หากใครดวงตก หรือคิดว่าทำอะไรแล้วไม่สมดังปรารถนา ลองใช้ดูครับ บูชายังไม่แรงมากครับ แต่ทั้งนี้อย่างที่บอกขึ้นอยู่กับบุญกรรมวาสนาของแต่ละคนด้วยครับ ทำบุญ ทำทาน ศีล บารมี อย่าให้ขาดครับผม

    พระกริ่งเพชรกลับ หลวงพ่อผาด วัดไร่ อ่างทอง
    สูตรนารายณ์พลิกแผ่นดิน , หิรัญพลิกฟ้า จากร้ายกลายเป็นดี กลับดวงพลิกชะตา ค้ำชูดวงดีนักแล สร้างจากตำราการสร้างพระกริ่งของสมเด็จพระสังฆราชแพ วัดสุทัศน์ประชุมพระเวทย์ พระยันต์ทั่งปวง พระยันต์ทั้ง ๑๐๘ ยันต์ ยันต์ดวง ๕๖ ดวง นะปถมัง ๑๔ นะ ยันต์พุทธคุณกลับดวง,ค้ำดวง,ชูดวง,ค้ำชะตา ยันต์นารายณ์พลิกแผ่นดิน,ยันต์หิรัญยักษ์ม้วนแผ่นดิน.ชนวนโลหะมงคล เช่น เหล็กแกนกลางพระพรหม,ตะกรุดมหาจักรพรรดิ์,ตะกรุดคู่ชีวิต เหล็กฐานโบสถ์ เหล็กยอดเจดีย์ , เหล็กแกนพระพุทธ

    พุทธคุณอธิษฐานใช้ได้ ๑๐๘ ประการสุดแต่จะปรารถนา อาราธนาทำน้ำพระพุทธมนต์รดตัวกันและแก้เสนียดจัญไร ตัดอุปสรรคขวากหนามทั้งปวง บูชาติดตัวเพื่อความเจริญรุ่งเรือง นำลาภสักการะมาสู่ตัว ทั้งหลวงปู่ผาดยังเสกให้มีพุทธคุณ ด้านเพชรกลับ ตามพุทธลักษณะพระกริ่งเพชรกลับกลับเพชร คือเสริมดวงชะตา ผู้บูชาให้เจริญมั่นคงยิ่งๆขั้นไป หากดวงตก ดวงชง ดวงต้องธรณีสาร (มีอาการดังนี้ ทำกิจการงานใด ล้มเหลวเป็นส่วนใหญ่ ค้าขายไม่ดี ทั้งที่ร้านข้างๆทำเลเดียวกันขายได้ เขาขายดีกว่าเรามาก มีศัตรูมาก ทำอะไรขัดข้องไปหมด ลำบากในการหากิน กว่าจะเก็บเงินได้แต่ละบาท) จะช่วยกลับดวง ค้ำดวง ชูดวงให้ดีขึ้น ถึงตกก็ไม่ยาก ถึงลำบากก็ไม่นาน จะมีคนช่วยอุปถัมภ์ค้ำชู หาลู่ทางในการทำมาหากินได้ หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง ตั้งตัวได้ รวยไว นี่คือเคล็ดวิชาพระกริ่งเพชรกลับ เดินทางไปไหนแคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุทั้งปวง

    หลวงปู่ผาด.jpg ด้านหลังเพชรกลับ.jpg
     
  4. รตอ ประกิจ

    รตอ ประกิจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,188
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +51,844
    ขอบคุณท่านที่ลงประวัติพระกริ่งครับ
    ผมเองตอนบวชพระที่วัดแจ้ง แต่บวชได้แค่ 9 วันเนื่องจากทำงานอาชีพราชการไม่ได้ลาบวช มีหลวงพี่วิชัย ในขณะนั้นคอยดูแลพระบวชใหม่ ด้วยความชอบพอกันเลยเอ่นคำพูดออกมาว่า ท่านสึกแล้วให้มาเอาของดีนะ ผมเมื่อบวชได้9วันครบ ก็มาหาท่านขอพระตามคำที่ท่านบอกเอาไว้ ท่านก็หยิบพระกริ่งมา 5 องค์และแล้วผมก็เลือกพระกริ่งองค์หนึ่งคือ พระกริ่งดับดาว ซึ่งผมเองก็หาในเน็ทมานานแสนนานแล้วก็ไม่พบพระกริ่งดับดาวที่เหมือนของผมเลยเป็นเวลาเกือบ20ปีแล้วครับ
     
  5. Everton12

    Everton12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2009
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +567
    ยินดีด้วยครับพี่ อย่างไรหากมีภาพเอามาลงโชว์เพื่อน ๆ เพื่อแบ่งปันความรู้กันบ้างน๊ะครับผม
     
  6. รตอ ประกิจ

    รตอ ประกิจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,188
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +51,844
    จัดไปครับภาพจะไม่ชัดนะครับเพราะพระเอาออกมาถ่ายไม่ได้นะครับ 312180.jpg
     
  7. รตอ ประกิจ

    รตอ ประกิจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,188
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +51,844
    พระท่านมีบัวรอบ ผิวกลับดำมันวาวไม่ด้าน สังเกตุตรงขาท่านที่ขัดสมาธิ จะมีการตอกคล้ายเลข8 อยู่ เดิมพระท่านไม่ได้สีนี้แต่ด้วยความเก่าเลยกลับดำครับ หาที่มาไม่ได้ แต่หลวงพี่บอกว่าพระองค์นี้แลกตึกได้เป็นหลังๆ ที่พูดนี่ก็20ปีแล้วนะครับ ท่านหลวงพี่เคยเอาตัดรุ้งให้ดู ขาดให้เห็นกับตาครับ เส้นผมท่านตอกด้วยตุดตู่ รวมทั้งจีวรท่านด้วยครับ
     
  8. บารมี 10

    บารมี 10 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    444
    ค่าพลัง:
    +1,071
    - พระกริ่งประภามณฑล ท่านเจ้าคุณศรี (สนธ์ ยติธโร)วัดสุทัศน์เทพวราราม
    - พอดีพึ่งไปเยี่ยมพ่อที่ต่างจังหวัด เลยขอถ่ายภาพเก็บไว้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_4764.JPG
      IMG_4764.JPG
      ขนาดไฟล์:
      272.5 KB
      เปิดดู:
      637
    • IMG_4766.JPG
      IMG_4766.JPG
      ขนาดไฟล์:
      248 KB
      เปิดดู:
      688
    • IMG_4765.JPG
      IMG_4765.JPG
      ขนาดไฟล์:
      208.9 KB
      เปิดดู:
      558
    • IMG_4767.JPG
      IMG_4767.JPG
      ขนาดไฟล์:
      207.1 KB
      เปิดดู:
      539
  9. Everton12

    Everton12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2009
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +567
    สวยมากครับพี่ อันนี้ไม่ทราบเป็นของหลวงพ่ออะไรครับ พระกริ่งดับดาว ใช่ของหลวงพ่อทองอยู่หรือเปล่าครับไม่แน่ใจครับผม
     
  10. Everton12

    Everton12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2009
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +567
    เยี่ยมเลยครับ พระกริ่งสายวัดสุทัศน์ พุทธคุณเต็มเปี่ยมเลยครับผม
     
  11. รตอ ประกิจ

    รตอ ประกิจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,188
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +51,844
    พระกริ่งดับดาวของหลวงพ่อทองอยู่ครับ แต่อย่างที่บอก ไม่เห็นมีในเวปเลยค้นหาก็20ปีแล้วก็ไม่เจอครับ
     
  12. รตอ ประกิจ

    รตอ ประกิจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5,188
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +51,844
    พระกริ่งดับดาวของหลวงพ่อทองอยู่ครับ แต่อย่างที่บอก ไม่เห็นมีในเวปเลยค้นหาก็20ปีแล้วก็ไม่เจอครับ
     
  13. Everton12

    Everton12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2009
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +567
    ผมเคยค้นหาจาก google อยู่ครับเค้าว่ามีแต่สร้างน้อยมาก ๆ น๊ะครับ ลองค้นดูนะครับผม
     
  14. Everton12

    Everton12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2009
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +567
    หลวงพ่อจ้อย1.jpg หลวงพ่อจ้อย 2.jpg 6355772830547400002.jpg

    พระกริ่งอีกสำนักที่อยากจะแนะนำครับ พระกริ่งชินบัญชรอริยทรัพย์ของหลวงปู่จ้อย วัดหนองน้ำเขียว ชลบุรีครับผม ประวัติท่านลองไปค้นดูครับผมลงมาให้แบบย่อ ๆ คพระกริ่งชินบัญชร รุ่นแรก หลวงพ่อจ้อย วัดหนองน้ำเขียว ชลบุรี

    พระกริ่งชินบัญชร อริยทรัพย์ สร้างตามอาจารย์ หลวงพ่อเชิด วัดลาดบัวขาว พระเกจิยุคเก่า แม่แต่หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ยังยกย่องเมื่อมีชาวบ้านไปขอให้หลวงพ่อปานรักษาอาการบวมตามเนื้อ หลวงพ่อปานบอกว่า " แกข้ามของดีมาเสียแล้ว พระอาจารย์เชิด วัดลาดบัวขาวนั้นนะ เขาเก่งกว่าข้าเสียอีกให้กลับไปหาเขาเถิด "


    เมื่อชาวบ้านกลับไปหาหลวงพ่อเชิด ท่านกลับเอามีดอีโต้ ซึ่งเป็นมีดหมอของท่านมาถากหน้าแข้งท่านเล่นเป็นครู่ใหญ่ ไม่สนใจแตะต้องรักษาคนไข้เลย เมื่อถากหน้าแข้งจนพอใจ ท่านก็ไล่คนใข้ว่า "ข้ารักษาให้เอ็งแล้วเอ็งถูกหมอแขกเขาทำมา ถ้าช้ากว่านี้ตายแน่ ตอนนี้ปลอดภัยแล้วกลับบ้านได้ "


    คนป่วยไม่พอใจ แถมเอามีดถากหน้าแข้งเล่นอยู่ได้จึงคิดว่าจะไปหมอฝรั่ง หรือจะไปตายที่บ้านดี เมื่อกลับถึงบ้านอาการบวมหายทันที


    หลวงปู่จ้อย เรียนวิชกับหลวงพ่อเชิดกว่า 8 ปี เรียกได้ว่สอนไว้ครบหมดไม่ปิดบัง สอนจนพอใจ หลวงพ่อเชิด ท่านบอกว่า ศิษย์ข้าไม่เป็นสองรองใครในแผ่นดินแล้ว



    หลวง ปู่จ้อย วัดหนองน้ำเขียว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี สร้าง พระกริ่งชินบัญชรอริยทรัพย์ เข้าช่อหล่อโบราณ ติดคราบเบ้า คราบแป้ง ใต้ฐานอุดเทียนชัยแท่งประธาน ในพิธีมหาจักรพรรดิทุกวัดที่ท่านได้รับนิมนต์ไปร่วมปลุกเสกตั้งแต่ปี 2500 กว่าๆ ท่านบอกว่าเทียนชัยนี่ขลังนัก นึกอะไรก็สำเร็จได้โดยง่าย
    ได้นำฝังพลอยเสก ที่ท่านเจ้าคุณนร วัดเทพศิรินทร์ ได้อธิษฐานจิตและได้มอบให้ไว้ บรรจุพระกริ่งทุกองค์ ตะกรุดทองคำ ตะกรุดเงิน จารมือ ด้วยคาคามหาลาภอริยทรัพย์ไว้ทุกองค์

    เพื่อหาปัจจัยสร้างกำแพงแก้ววัด สร้าง 216 องค์ รรับ ดูผิวเผินเหมือนพระกริ่งชินบัญชรหลวงปู่ทิมมากครับ ก็หลวงปู่ทิมเป็นอาจารย์ท่านนี่ครับ
     
  15. wiraj

    wiraj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,620
    IMG_0240.JPG IMG_0241.JPG IMG_0242.JPG
     
  16. wiraj

    wiraj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,620
    พระกริ่งในองค์สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชครับ
     
  17. rung847

    rung847 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    814
    ค่าพลัง:
    +3,408
    พระกริ่งของพ่อ ได้มาประมาณปีพ.ศ.2509ครับ ใครพอทราบประวัติรุ่นนี้บ้าง
     
  18. rung847

    rung847 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    814
    ค่าพลัง:
    +3,408
    หลัง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. rung847

    rung847 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    814
    ค่าพลัง:
    +3,408
    ต่อ ภาพไม่ชัดแกะกรอบไม่ได้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤศจิกายน 2017
  20. issara1980

    issara1980 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +7
    512513E8-6542-4585-B994-5160492D027B.jpeg BC4E3F04-FCFB-4E40-B540-D38F3433CCC4.jpeg D2C39387-D932-48C6-B3E4-C2179D4E5488.jpeg
     

แชร์หน้านี้

Loading...