เรื่องเด่น อำนาจบุญ ( หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ )

ในห้อง 'หลวงปู่ดู่ และ หลวงตาม้า' ตั้งกระทู้โดย NAMOBUDDHAYA, 8 ตุลาคม 2017.

  1. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,243
    กระทู้เรื่องเด่น:
    998
    ค่าพลัง:
    +70,040
    22228610_766777116839587_8810575308998542681_n.jpg


    อำนาจบุญ
    วันหนึ่งขณะที่หลวงปู่ดู่กำลังสนทนากับอาจารย์ ศุภรัตน์มีญาติโยมที่บ้านอำเภอนครหลวง เข้ามากราบนมัสการ พร้อมกับขอร้องหลวงปู่ให้ช่วยเหลือลูกสาวซึ่งถูกผีเข้าเป็นเวลาถึง ๓ ปี ผีที่เข้าบอกว่าโดนยิงตายที่หลังวัดข้างบ้าน เจอผู้หญิงเกิดชอบใจต้องการได้ไว้เป็นภรรยา บางเวลาผีก็เข้าบางเวลาผีก็ออกทำให้เกิดความกลัดกลุ้มมาก ถึงกับบางครั้งแกแทบยิงผี ซึ่งผีบอกว่า ยิงก็โดนลูกสาวของแกเองหลวงปู่ฟังเสร็จ จึงพยักหน้ามาที่อาจารย์แล้วบอกว่า
    หลวงปู่ : แกช่วยเขาที เอาบุญ
    โยม : ต้องเอาตัวคนไข้มาหรือไม่ครับ
    หลวงปู่ : ไม่ต้อง หลังจากนั้น หลวงปู่ตั้งจิต แล้วพูดว่า"เรียกตัวผีมารับบุญหลวงปู่ทวด มารับบุญข้า ให้โมทนาซะจะได้ไปดี เป็นผีก็ไปเอาเมียผี ไม่ใช่เอาเมียคน รับบุญไปจะได้มีเมียนางฟ้าเยอะแยะ ดูด้วยว่าผีรับ หรือยัง ....… รับแล้วใช่ไหม ……ไปเกิดซะ เอาละหมดเรื่องแล้ว ……
    อาจารย์ศุภรัตน์จึงบอกโยมคนนั้นว่า "ตอนนี้เขาไปเกิดแล้วเพราะบารมีหลวงปู่ ลุงกลับบ้านลองไปดูถ้าลูกสาวไม่เป็นไรแสดงว่าหาย"โยมคนนั้นจึงกลับไปพร้อมกับความสงสัยจนกระทั่งผ่านไปเกือบเดือนแกได้กลับมาที่วัดอีกครั้งพร้อมรายงานว่า " หายดีแล้วครับตั้งแต่วันนั้น ไม่มีอาการเกิดขึ้น อีกเลยเพราะหลวงปู่เมตตาช่วยเหลือไว้ "
    คนที่ตายแบบนี้มักเรียกว่าตายโหง วิญญาณจะเป็นสัมภเวสี เพราะตายในขณะยังไม่ถึงอายุขัย โดยมีผลกรรมมาจากการกระทำปาณาติบาตในอดีตมาส่งผล มักจะเป็นวิญญาณเร่ร่อน เมื่อมาพบผู้หญิงคนนี้ซึ่งอาจจะเป็นบุพกรรมเก่า หรือดวงของหญิงสาวกำลังตกทำให้เข้าสิงร่างได้และเมื่อถึงเวลาของการหมดกรรมของทั้งสองคน บิดาของผู้หญิงจึงมาพบหลวงปู่เนื่องจากมางานศพ หรืองานบวชของคนแถววัดสะแก อาจารย์ศุภรัตน์จำไม่ได้เพราะหลายปีมาแล้ว แต่ในขณะนั้นอาจารย์นั่งอยู่กับหลวงปู่โดยลำพัง ด้วยเมตตาและอนุภาพพลังจิตของท่าน จำได้ว่าเห็นหญิงสาวมาพร้อมกับวิญญาณผีตายโหง ผู้หญิงก้มลงกราบพนมมือในขณะที่วิญญาณยืนอยู่ข้างหลังโดยไม่มีการอ่อนน้อมเมื่อพบพระพร้อมจะทำการต่อสู้ไม่ยอมรับบุญที่ท่านให้ จิตของอาจารย์มีความรู้สึกท่านใช้กำลังของบุญ คือนำวิมานแก้วครอบไปที่บุคคลทั้งสองเป็นแสงฉัพพรรณรังสี วิญญาณนั้นจึงค่อยๆทรุดตัวลงแล้วก้มลงกราบ กายทิพย์ของเขาจึงสว่างไปเกิดได้ เมื่อบิดาของผู้หญิงกลับไปแล้ว อาจารย์จึงเรียนถามหลวงปู่ว่า "เห็นหลวงปู่ทำเหมือนบังคับเอาบุญให้ " ท่านตอบว่า "คนจนหรือคนไม่มีอะไรกิน เมื่อมีคนเอาเงินมาให้เป็นล้าน มันจะรับไหม"อาจารย์พยักหน้ารับคำท่าน พร้อมพูดว่า "ผีคงเพลินที่ไม่เคยเห็นแสงสีที่สวยงามและสบายใจแบบนี้ จึงยอมรับนะครับ"หลวงปู่ยิ้มพร้อมตอบว่า "เป็นบุญของเขาที่ได้รับจากพระพุทธเจ้า ที่ตายโหงนะ โบราณเขาเรียก ตายหงส์ คือ หงส์เวลาตายจะบินขึ้นที่สูง แล้วปล่อยตัวลงมาสู่ฟื้นดิน เพราะเขารู้ว่าถึงเวลาตายแล้ว"
    เมื่อมาอ่านประวัติของพญากาเผือกซึ่งเป็นโยมของพระเจ้าห้าพระองค์ หลังจากกลับมาที่รังไม่พบลูกทั้งห้า เนื่องจากถูกพายุพัด ด้วยความเสียใจพญากาเผือกได้บินไปจนจุดสูงสุดแล้วปล่อยตัวตกลงมา เมื่อดับจิตไปอุบัติเป็น "พกาพรหม"หรือ ฆฏิ-การพรหมสถิยอยู่ ณ พรหมโลก เมื่อพระโพธิสัตว์องค์ใดตรัสรู้ท่านจะเป็นผู้นำบริขารถวายใน อนาคตกาลพระศรีอาริยเมตไตรพระโพธิสัตว์ จะมาตรัสรู้ท่านก็จะนำบริขารมาถวายเช่นเดียวกัน
    กายสิทธ์ยุคอภิญญาปี ๒๕๕๒ ศุภรัตน์ แสงจันทร์


    ******************************


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. madeaw23

    madeaw23 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2017
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +188
    น้อมกราบสาธุครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...