อึ้ง มหาเศรษฐี 2.5 หมื่นล้านบริจาคทรัพย์สินทั้งหมดให้การกุศลไม่ให้ลูก”สักแดงเดียว”

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 21 ตุลาคม 2014.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    อึ้ง มหาเศรษฐี 2.5 หมื่นล้าน ยึดอุดมการณ์พ่อ บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดให้การกุศล ไม่ให้ลูก”สักแดงเดียว”




    [​IMG]



    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 มี.ค. นายจอห์น โรเบิร์ต เจ้าของบริษัท" AO.com"กิจการด้านสื่อออนไลน์ของอังกฤษ ซึ่งร่ำรวยหลังนำบริษัทเข้าตลาดหุ้น ประกาศว่า เขาจะมอบทรัพย์สินทั้งหมด 500 ล้านปอนด์ให้แก่การกุศล โดยจะไม่ให้เงินดังกล่าวแก่ลูก ๆ 5 คน
    รายงานระบุว่า นายจอห์น ซึ่งร่ำรวยหลังนำบริษัทดังกล่าวเข้าตลาดหุ้นอังกฤษ ทำให้บริษัทมีทรัพย์สินกว่า 1,200 ล้านปอนด์ และเจ้าตัวมีทรัพย์สินรวมกว่า 500 ล้านปอนด์ ประกาศว่า เขาจะเดินตามรอยบิดาของเขา โดยจะบริจาคเงินทั้งหมดให้แก่มูลนิธิและการกุศล และจะไม่ให้ลูกทั้งห้าของเขาแม้แต่ปอนด์เดียว เนื่องจากบิดาเขามีปรัชญาส่วนตัวว่า เขาได้มอบสิ่งดีที่สุดในชีวิตให้แก่ลูกแล้ว จากนั้นเป็นชีวิตของลูกที่จะต้องสร้างเนื้อสร้างตัวด้วยตัวเอง และว่า เขาต้องการให้ลูกทั้งห้าคน ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและปกติในอาชีพที่พวกเขาเลือกแล้ว

    นายจอห์น กล่าวด้วยว่า ภรรยาและเขารู้ว่า พวกเขาจะไม่ให้ลูกได้รับเงินใด ๆ และว่า ลูกสาวของเขาคนหนึ่งอยากเป็นครู และเขาต้องการให้เธอเป็นครูด้วยตัวเองมากกว่านั่งบนกองเงินกองทองของเขา รายงานระบุว่า พฤติกรรมของนายจอห์น ถือว่าเหมือนกับอภิมหาเศรษฐีใจบุญหลายคนของโลก ที่ตัดสินใจบริจาคทรัพย์สินทั้งหมดให้แก่การกุศล เช่น บิล เกสต์ ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ ซึ่งมีทรัพย์สินกว่า 46,000 ล้านปอนด์ แต่ไม่ให้มรดกใด ๆ แก่ลูกของเขาเลย เพื่อให้ได้ตระหนักว่าการทำอาชีพของตัวเองเป็นสิ่งมีความหมายและสำคัญ


    ที่มา :::
    sanook.com

    .
    .
    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...