อุทาหรณ์ ! ด.ญ.วัย 10 ขวบ สำลักบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จนเป็นเจ้าหญิงนิทรา

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย วิญญาณนิพพาน, 21 พฤศจิกายน 2017.

  1. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,291
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,002
    14-1.jpg

    ด.ญ.วัย 10ขวบ สำลักบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จนเป็นเจ้าหญิงนิทรา แพทย์ระบุคนไข้ทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากจนร่างกาย ขาดเกลือแร่ และมีโซเดียมสูง

    วันที่ 20 พ.ย. 60 ผู้สื่อข่าว จ.ตรัง รายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 2 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง นางสาวสมใจ ทองขวิด อายุ 36 ปี ผู้เป็นแม่กับนางวิรัตน์ ทองขวิด อายุ 58 ปี ผู้เป็นยาย กำลังช่วยกันป้อนอาหารทางสายยางให้กับ ด.ญ. ธิดารักษ์ รองรักษ์ (น้องพิมพ์) อายุ 12 ปีเศษ หลังจากที่น้องกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแล้วล้มตัวลงนอนหน้าบ้านจนเกิดอาการชักเกร็ง ปัสสาวะเรี่ยราดและหมดสติไป

    แต่เนื่องจากบ้านอยู่ไกลจากโรงพยาบาลย่านตาขาวหลายกิโลเมตร ทำให้ส่งตัวน้องมาถึงโรงพยาบาลช้า และโรงพยาบาลย่านตาขาว ยังต้องส่งต่อไปยังโรงพยาบาลตรังอีกทอดหนึ่ง ซึ่งเป็นระยะทางกว่า 40 กิโลเมตร ทำให้น้องมีอาการรุนแรงขึ้น ซึ่งเมื่อไปถึงโรงพยาบาลตรัง แพทย์ได้ดูดเอาเส้นบะหมี่ออกจากหลอดลมของน้องได้เป็นจำนวนมากก่อนจะช่วยปั้มหัวใจด้วยการช็อตไฟฟ้าจนน้องมีสัญญาณชีพกลับคืนมา แต่ต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงและต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตรังนานกว่า 2 เดือน

    แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น และยังต้องเข้าออกโรงพยาบาลตรังอยู่อีกหลายครั้ง โดยแพทย์ระบุว่าเกิดจากภาวะขาดเกลือแร่ ขาดน้ำและมีโซเดียมในร่างกายสูงมาก ทำให้ไตทำงานหนักจนปัสสาวะไหลออกมาเป็นสีเหลืองข้น และขาดออกซิเจนนานเกินไป ซึ่งน้องพิมพ์จะรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแทนข้าวและทานเป็นประจำทุกวัน บางวัน 3-4 ซองเลยทีเดียว

    ด้านนางสาวสมใจ ทองขวิด คุณแม่ของน้องพิมพ์ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ตอนนั้นลูกสาวอายุ 10 ขวบเศษ เรียนอยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านโพรงจระเข้ คืนหนึ่งได้นั่งกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่กับน้องชายที่หน้าบ้าน จากนั้นได้ชักเกร็ง ปัสสาวะเรี่ยราดและหมดสติไป หมอต้องดูดเอาเส้นบะหมี่ออกจากหลอดลมเป็นจำนวนมาก และตอนนั้นหัวใจหยุดเต้นแล้ว หมอจึงช่วยกันปั้มหัวใจขึ้นมาได้ แต่ต้องนอนอยู่ห้องไอซียูนานกว่า 2 เดือน และยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

    แม้แต่จะขยับแขนขาก็ไม่ได้ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ตนก็ไม่ยอมให้ลูกชายอีกคนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอีกเลย เพราะกลัวจะพลาดเหมือนกับพี่สาว แทนที่บะหมี่จะไหลไปลงในกระเพาะอาหารแต่กลับไหลไปอุดหลอดลมแทน ซึ่งหมอบอกว่าเป็นเพราะขาดเกลือแร่,มีโซเดียมในร่างกายสูงและอีก 1 อย่างตนจำไม่ได้ ทำให้ไตทำงานหนักจนปัสสาวะสีเหลืองข้น ซึ่งมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท ทำให้ครอบครัวซึ่งรับจ้างกรีดยางพาราและขายของชำเล็ก ๆ น้อยๆ ภายในบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

    ด้านนางวิรัตน์ ทองขวิด อายุ 58 ปีผู้เป็นยายของน้องพิมพ์เล่าว่า น้องเกิดอาการสำลักบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งน้องชอบกินบะหมี่ฯ แทนข้าวและกินมานานแล้วจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เชื่อว่าน้องน่าจะกินบะหมี่ฯ แบบไม่ได้เคี้ยว หรือกลืนลงไปทั้งเส้นยาว ๆ ทำให้อุดหลอดลมจนชักเกร็งและต้องกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราในที่สุด

    สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถช่วยเหลือหรือบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี น.ส. สมใจ ทองขวิด เพื่อ ด.ญ. ธิดารักษ์ รองรักษ์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาย่านตาขาว หมายเลขบัญชี 020075168113 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 090-7058931

    https://news.mthai.com/general-news...campaign=home-highlight-hots&utm_medium=hot-2
     
  2. eakvega

    eakvega ELEVEn ๑๑

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    666
    ค่าพลัง:
    +1,139
    ###ข้าพเจ้าฯ ขอมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ"ครอบครัวของ-ด.ญ.ธิดารักษ์ รองรักษ์"

    ###ขอถวายบุญกุศลที่ได้กระทำทั้งหมดในครั้งนี้ไปให้แก่ (เหล่าเทพฯ เทวดา และนางฟ้า-ประจำครอบครัวของ-ด.ญ.ธิดารักษ์ รองรักษ์) ขอจงดลบันดาลให้"น้องพิมพ์"จงหายเป็นปกติในเร็ววันเทอญฯ

    ###ขอท่านทั้งหลายได้โปรดเป็นสักขีพยานและได้โปรดจงร่วมอนุโมทนาสาธุฯพร้อมกันเทอญฯ

    ::ขอร่วมช่วยเหลือเป็นจำนวนเงิน ๑๐๐ บาท::

    **ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านทุกคนทุกพระองค์ด้วยเทอญฯ**

    {โอนเมื่อ 8 ธ.ค. 60,เวลา 17.00 น.}
     

แชร์หน้านี้

Loading...