ฮือฮา! หนุ่มจันท์อายุ 19 สูง 99 ซม. เพื่อนยกให้เป็นลูกพี่..

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย บ้องแบ้ว, 30 มกราคม 2018.

  1. บ้องแบ้ว

    บ้องแบ้ว นางฟ้าผู้น่ารัก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,294
    กระทู้เรื่องเด่น:
    105
    ค่าพลัง:
    +5,301
    ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 215 หมู่บ้านเขาพลูทอง หมู่ 11 ต.ปะตง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนางแพง ไม้สูงเนิน อายุ 68 ปี หลังได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านว่า เป็นที่พักอาศัยของนายเสริมศักดิ์ ไม้สูงเนิน หรือตี๋ ซึ่งมีความผิดปกติทางพันธุกรรมทำให้ร่างกาย แคระแกร็น สูงเพียง 99 เซนติเมตร หนัก 15 กิโลกรัม แต่แม้ร่างกายจะเล็กผิดปกติแต่เพื่อน ๆ กลับยกย่องให้นายเสริมศักดิ์เป็นลูกพี่และพากันตั้งฉายาว่า “ตี๋ ขอเคลียร์” โดยนางแพง เปิดเผยว่า

    1.jpg

    สาเหตุที่นายเสริมศักดิ์บุตรชาย มีร่างกานแคระแกร็น เนื่องจากตนตั้งครรภ์ขณะที่มีอายุ 49 ปี ซึ่งเป็นอายุขัยของผู้หญิงที่เลยวัยการมีลูกแล้ว โดยเมื่อแรกคลอด ร่างกายและน้ำหนักตัวของนายเสริมศักดิ์เป็นปกติทุกอย่าง คือหนัก 2 ก.ก. 200 กรัม จากนั้นตั้งแต่เกิดจนถึงอายุ 5 ขวบ ความสูงน้ำหนักตัวของนายเสริมศักดิ์ หนักและสูงไปตามวัยไม่แตกต่างไปจากเด็กทั่วไป แต่พออายุได้ 6 ขวบ ร่างกายของนายเสริมศักดิ์ก็หยุดการเจริญเติบโต แม้กระทั่งเสียงพูด น้ำเสียงก็เหมือนเสียงของเด็กยกเว้นสมองเท่านั้นที่ยังพัฒนาไปตามวัย

    174084.jpg

    นายแพงและนายเสริมศักดิ์เปิดเผยต่อไปว่า เคยพาบุตรชายไปพบแพทย์หลายแห่งทั้งใน จ.จันทบุรีและกรุงเทพ ฯ เพื่อรักษาโดยแพทย์ระบุว่า นายเสริมศักดิ์ป่วยด้วยโรคร่างกายขาดฮอร์โมน ซึ่งเป็นผลมาจากตนตั้งครรภ์ เมื่ออายุล่วงเลยวัยตั้งครรภ์ไปแล้ว ตนก็อยากจะรักษานายเสริมศักดิ์ให้เป็นปกติ แต่ค่ารักษาสูงมากจึงไม่สามารถพาไปรักษาได้ อย่างไรก็ตามแม้นายเสริมศักดิ์ จะมีรูปร่างเล็ก แต่เพื่อน ๆ ในกลุ่มก็ไม่มีใครรังเกียจ กลับยกย่องให้เป็น “ลูกพี่”

    174088-1.jpg

    เวลาเพื่อน ๆมีปัญหากับวัยรุ่นนอกกลุ่ม นายเสริมศักดิ์จะอาสาเป็นผู้ไปพูดคุยปรับความเข้าใจ ด้วยสาเหตุนี้เพื่อน ๆ จึงพากันตั้งฉายาให้นายเสริมศักดิ์ว่า “ตี๋ ขอเคลียร์” ซึ่งเป็นที่ถูกใจนายเสริมศักดิ์กับฉายานี้มากและเพื่อเป็นการแสดงออกถึงการทำให้เห็นว่าเพื่อน ๆยกย่องให้นายเสริมศักดิ์เป็นลูกพี่ แทบทุกครั้งที่นายเสริมศักดิ์นั่งรถมอเตอร์ไซค์เพื่อนจึงทำหน้าที่ขับและนั่งประกบหลังให้ เพื่อป้องกันนายเสริมศักดิ์ตกรถและคุ้มครองนายเสริมศักดิ์รวมทั้งในขณะอยู่ท่ามกลางคนหมู่มาก หากนายเสริมศักดิ์ไม่สะดวกในการเดินฝ่ากลุ่มคนเพื่อน ๆ จะทำหน้าที่บริการนายเสริมศักดิ์ ด้วยการอุ้มนายเสริมศักดิ์พานายเสริมศักดิ์ไปเอง

    174085.jpg

    นางแพง กล่าวทิ้งท้ายว่า ขณะอายุ 15 ปี ถึงวัยที่นายเสริมศักดิ์ต้องไปทำบัตรประชาชนครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่เห็นนายเสริมศักดิ์ เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ ว่านายเสริมศักดิ์อายุถึงวัยทำบัตรประชาชนแล้วต้องแสดงหลักฐานใบเกิด ต้องอธิบายกันพอสมควรจึงเชื่อในที่สุดแต่ก็มีปัญหาตามมาอีกเมื่อรูปร่างนายเสริมศักดิ์เล็กจนยากที่เจ้าหน้าที่จะถ่ายภาพติดบัตรฯ ได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องแก้ปัญหาให้นายเสริมศักดิ์นั่งบนเก้าอี้และถ่ายภาพออกมาที่ความสูงของนายเสริมศักดิ์มากกว่าความจริงเล็กน้อยนายเสริมศักดิ์จึงน่าจะเป็นไม่กี่คนในประเทศ ที่ได้นั่งเก้าอี้ถ่ายบัตรประจำตัวประชาชน ทุกวันนี้บุตรชายใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ ไม่มีปัญหาและเป็นภาระแก่ใคร ซ้ำยังมีแฟนสาวด้ว จะมีปัญหาก็เพียงหาเสื้อผ้ารองเท้าสวมใส่ยากเท่านั้น

    ขอบคุณที่มา : เดลินิวส์
     

แชร์หน้านี้

Loading...