เรื่องเด่น เคล็ดในการทำบุญ ปล่อยสัตว์ หรือต่อชีวิตสัตว์ การสะเดาะเคราะห์ที่กลายเป็นบุญใหญ่ได้ หากรู้เคล็ด!

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย บ้องแบ้ว, 6 เมษายน 2017.

  1. บ้องแบ้ว

    บ้องแบ้ว นางฟ้าผู้น่ารัก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,294
    กระทู้เรื่องเด่น:
    105
    ค่าพลัง:
    +5,301
    FB_IMG_1491475512028.jpg

    เคล็ดในการทำบุญ ปล่อยสัตว์ หรือต่อชีวิตสัตว์
    การสะเดาะเคราะห์ที่กลายเป็นบุญใหญ่ได้ หากรู้เคล็ด!

    วิธีนี้นิยมกันมากตั้งแต่ครั้งโบราณกาล แต่เป็นที่น่าเสียดายที่หลายคนทำแล้วไม่เห็นผล หรือไม่ได้บุญมากตามที่ปรารถนา เพราะขาดเคล็ดลับสำคัญ ซึ่งจะมาเผยแพร่ให้ทราบ

    ในการปล่อยสัตว์หรือต่อชีวิตสัตว์นั้น หลายคนเรียกว่า เป็นการสะเดาะเคราะห์ซึ่งก็แล้วแต่จิตจะพาไป แต่ในความเป็นจริงก็คือ เป็นการทำบุญใหญ่เป็นการช่วยต่อชีวิต ต่อโชคชะตา ให้เวลากับสัตว์ที่กำลังจะถึงที่ตายให้ได้มีชีวิตอีกครั้ง

    และเคล็ดสำคัญก็คือ ก่อนที่จะปล่อยสัตว์นั้น เมื่อได้ซื้อมาหรือ เจอ ณ ที่ใดก็ตามให้นำไปถวายกับพระสงฆ์เสียก่อน เพื่อเพิ่มบุญให้มากขึ้น

    เหตุเพราะว่า พระสงฆ์ที่รับนั้นมีความบริสุทธิ์และมีศีลมากกว่าเรา ท่านย่อมมีบุญมากกว่าเรา ยิ่งเป็นพระสงฆ์ที่มีเนื้อนาบุญมากแล้ว บุญนั้นจะเพิ่มเป็นหลายเท่า

    จากนั้นก็ขอทำการผาติกรรมชำระหนี้สงฆ์ หรือขอซื้อคืนมาจากท่าน แต่ที่สำคัญต้องจำไว้ให้มั่นก็คือ ต้องใช้ด้วยจำนวนเงินที่เท่ากับที่ซื้อสัตว์นั้นมา ถ้าจำนวนเงินที่ชำระหนี้สงฆ์มากกว่าก็จะเป็นการสร้างบุญเพิ่ม

    เมื่อพระสงฆ์ท่านร่วมอนุโมนาแผ่เมตตาแล้ว ก็นำไปปล่อยในที่สมควรต่อการที่สัตว์นั้นจะมีชีวิตอยู่ด้วยความสุข ซึ่งต้องอาศัยสติปัญญาในการพิจารณา

    เช่น ปลานั้นควรจะปล่อยในแม่น้ำที่ใสสะอาด ไม่เน่าเหม็นไม่ปล่อยในแอ่งน้ำหรือคูน้ำเล็กๆ เป็นอันขาด นกนั้นควรปล่อยในที่ๆ มีต้นไม้ใหญ่มีธรรมชาติไม่แห้งแล้งจนเกินไปนัก

    อานิสงส์ของบุญ ถ้าใครได้ทำตามนี้จะเพิ่มมากขึ้นหลายเท่าจากการไปซื้อมาแล้วปล่อยตามยถากรรม แบบที่นิยมทำกันซึ่งนอกจากได้บุญน้อยแล้ว ยังได้บาปและกรรมกลับไปด้วย

    ********

    ธ.ธรรมรักษ์
     
  2. mrmos

    mrmos Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    1,190
    ค่าพลัง:
    +1,095

แชร์หน้านี้

Loading...