เรื่องเด่น เป็นพระอรหันต์ได้ก็เพราะวัดรอยเท้าของพระพุทธเจ้า - พระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย NAMOBUDDHAYA, 5 เมษายน 2017.

  1. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,080
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,002
    ค่าพลัง:
    +69,969
    +++ เป็นพระอรหันต์ได้ก็เพราะวัดรอยเท้าของพระพุทธเจ้า +++

    หลวงพ่อเล็กกล่าวกับลูกศิษย์ว่า ”จำไว้ อะไรก็ตามมันจะยากก็แค่ครั้งแรกนั่นแหละ ถ้าหากว่าไม่กล้าลองแล้วคุณจะทำได้ยังไง อะไรก็ตามที่ผมสั่งให้คุณทำน่ะ ผมดูแล้วว่าคุณทำได้ เพียงแต่จะกล้าหรือไม่ก็เท่านั้นเอง หากว่าผมเห็นว่าคุณทำไม่ได้ ผมไม่ให้คุณทำหรอก คนเป็นครูบาอาจารย์น่ะ ไม่มีวันส่งศิษย์ไปหาที่ตายหรอก (แต่ก็เสี่ยงตายเหมียนกัลลนะคร้าบบ) #สมัยก่อนที่ผมอยู่กับหลวงพ่อท่าน #ถ้าหากว่าสิ่งใดที่หลวงพ่อท่านบอกว่าทำแล้วดี #ผมทำแบบถวายชีวิต เพราะถ้าหากว่าผิดหรือไม่เป็นประโยชน์จริงๆ ท่านคงไม่บอกให้ทำหรอก #แต่ถ้าหากสิ่งใดที่หลวงพ่อบอกให้หยุดหรืองดเว้นเสีย #ผมก็รับปฏิบัติยันตายเหมือนกัน สมัยนั้นหลวงพ่อท่านเล่าว่า คาถาบทไหนดี ปฏิบัติแล้วมีผลเป็นยังไง ผมเอามาทำหมด #จนพระที่วัดบางองค์ถึงกับบอกว่า #พระเล็กจะไปวัดรอยเท้าของหลวงพ่อ เพราะอะไรก็ตามที่หลวงพ่อบอกว่าดี ผมทำหมด #จนวันหนึ่งเป็นวันลงอุโบสถ #หลวงพ่อท่านก็นั่งเป็นประธาน พระที่วัดก็มารวมตัวกันหมด พอหลวงพ่อท่านเห็นหน้าผมท่านก็ถามขึ้นมาทันทีเลยว่า

    พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษี : ”นี่!เล็ก ได้ข่าวว่าแกจะวัดรอยเท้าฉันเหรอ”

    หลวงพ่อเล็ก : ”#ผมไม่เคยมีความคิดที่จะวัดรอยเท้าของหลวงพ่อครับ #เพียงแต่สิ่งใดก็ตามที่หลวงพ่อบอกว่าให้นำกลับไปปฏิบัติ ผมก็นำกลับไปปฏิบัติตามที่หลวงพ่อสอนดูน่ะครับ ว่ามีผลเป็นอย่างไร

    พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษี : เออ แล้วได้ผลเป็นยังไงบ้าง

    หลวงพ่อเล็ก : ก็พอมีผลตามสมควรครับหลวงพ่อ

    พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษี : เออ ดีๆๆ #พระทุกองค์จำไว้ให้ดีนะ #พระอรหันต์ทุกองค์ที่ท่านเป็นพระอรหันต์ได้ #ก็เพราะท่านวัดตามรอยเท้าของพระพุทธเจ้า อย่างสมัยก่อนฉันอยู่กับหลวงพ่อปาน หลวงพ่อปานท่านว่าอะไรดีฉันก็ลองหมด ดังนั้น เราเป็นสาวกขององค์สมเด็จพระบรมสุคต #เราก็ต้องวัดตามรอยเท้าของพระพุทธเจ้าและพระอรหันต์ท่านเหมือนกัน ดังนั้น ต่อไป #ถ้าใครว่าพระเล็กว่าจะวัดรอยเท้าฉัน ก็เท่ากับว่า #ว่าฉันว่าวัดรอยเท้าของหลวงพ่อปาน!

    หลวงพ่อเล็กท่านเล่าว่าวันนั้นเดินออกมาจากโบสถ์นี่ เหมือนแทบจะลอยได้ คือมีความรู้สึกว่าเหมือนเท้ามันจะไม่ติดพื้น คิดในใจว่า หลวงพ่อท่านเมตตาจริงๆ และท่านรู้จริงๆ ว่าทุกสิ่งที่ทำนั้นมีจุดมุ่งหมายเป็นอย่างไร

    พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร.(หลวงพ่อเล็ก สุธัมมปัญโญ)
    อ้างอิง : tidtou


    17759884_1266585220122319_2579700096323364949_n.jpg

    ***************************************************************************************


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2017

แชร์หน้านี้

Loading...