เรื่องเด่น เป็นเกียรติแก่ชาวไทย...พระอาจารย์ อารยวังโส ภิกษุไทยศิษย์พระป่าสายหลวงปู่มั่น ได้รับเลือกให้ เข้าร่วมประชุมพุทธศาสนาระดับโลก!!

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 24 มีนาคม 2017.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,488
    เป็นเกียรติแก่ชาวไทย...พระอาจารย์ อารยวังโส ภิกษุไทยศิษย์พระป่าสายหลวงปู่มั่น ได้รับเลือกให้ เข้าร่วมประชุมพุทธศาสนาระดับโลก!!

    262437_109.jpg


    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 – 19 มีนาคม ที่ผ่านมา รัฐบาลอินเดีย ได้จัดการประชุม “พุทธศาสนา ในศตวรรษที่21” ณ หอประชุมใหญ่ของรัฐบาล ที่กรุงราชคฤห์ ประเทศอินเดีย ซึ่งการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยครั้งก่อนจัดที่ กาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล ส่วนในการประชุมในครั้งนี้ก็จัดขึ้นเพื่อ หารือแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับบทบาทของพระพุทธศาสนาต่อสถานการณ์วิกฤติการณ์ของโลก ซึ่งกำลังร้อนแรงในทุกๆ ด้าน

    S__1294571.jpg

    ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์พุทธ อีกทั้งยังประสบความสำเร็จอย่างสูง เนื่องจากนักบวช ทุกนิกายของพุทธศาสนาได้เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย อาทิ องค์ดาไลลามะ และพระสังฆราชจากประเทศต่างๆ ทั้งศรีลังกา บังคลาเทศ กัมพูชาและพม่า

    S__1294577.jpg


    ส่วนตัวแทนของเมืองไทย คือ “พระอาจารย์อารยวังโส เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธพจน์หริภุญไชย” จ.ลำพูน ซึ่งได้รับนิมนต์เฉพาะจงจากวัฒนธรรมอินเดีย ทั้งนี้เพราะพระอาจารย์อารยวังโส ได้รับการยอมรับนับถือ ให้เป็น “คุรุ” หรือ”กูรู จี” ของชาวฮินดูและชาวพุทธ ในประเทศอินเดีย

    S__1294572.jpg

    S__1294573.jpg



    สาเหตุของการเป็นที่เคารพรัก และการเป็นที่ยอมรับของชาวอินเดียนั้น สืบเนื่องมาจากท่านได้สร้างผลงานซึ่งเป็นประโยชน์ต่อชาวอินเดียอย่างต่อเนื่อง มาไม่น้อยกว่า 8 ปี อีกทั้งยังเป็นผู้ฟื้นฟูพุทธศาสนาให้กลับคืนมาชมพูทวีป ด้วยการจัดงาน “วันมาฆบูชา” ณ เวฬุวันมหาวิหาร หรือ สวนป่าเวนูวัน ของรัฐบาลอินเดีย ซึ่งงานในครั้งนั้นถือว่าประสบความสำเร็จและผ่านพ้นไปด้วยดี จนทำให้ประชาชนชาวอินเดียจัดงานดังกล่าว ในเมืองอื่นๆด้วย ทั้งที่ นครนาคปุระ รัฐมหาราษฎร์ รัฐพิหาร เป็นงานประจำปีอย่างต่อเนื่องตลอดมา



    พระอาจารย์อารยวังโส ยังได้อบรมกรรมฐานวิปัสสนา และสร้างสถานวิปัสสนาและมหาวิหารไว้ที่อินเดีย จนกระทั่งชาวอินเดีย ยอมรับท่าน ในฐานะผู้นำทางจิตวิญญาณ มีศิษยานุศิษย์ที่เป็นทั้งชาวไทย ชาวอินเดีย และชาวต่างชาติอีกมากมาย


    โดยในวันที่ 21 – 23 มีนาคม 2560 พระอาจารย์อารยวังโส ก็มีกิจนิมนต์ที่ต้องเดินทางไปนครมุมไบ รัฐมหาราษฎร์ นครปูเน่ เพื่อเผยแพร่อบรมผู้ศรัทธาต่อไป


    S__1294537.jpg


    เรียบเรียงโดย

    ไญยิกา เนื่องจำนงค์ : สำนักข่าวทีนิวส์




    ---------------
    ที่มา
    http://www.tnews.co.th/contents/306512
     

แชร์หน้านี้

Loading...