เพจ คำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง, 17 กันยายน 2017.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
  2. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    *** สภาวะพระนิพพาน ***

    ใจความในหนังสือประวัติหลวงพ่อปาน (ชุดเก่า)
    เล่าเรื่องโดยหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ) ตอนหนึ่งว่า ….
    เมื่อเห็นทางสวยระรื่นฉันก็เดินไป เดินไปแล้วก็ไปเข้าวัด ๆ หนึ่ง ซึ่งกำแพงก็เป็นแก้ว คล้าย ๆ แก้วผสมทอง แลดูเหลืองเลื่อมอร่าม พื้นที่ก็เหมือนแก้วผสมทอง ไปดูก็เจอะหอระฆังหลังหนึ่ง แต่ว่ามีกุฏิอยู่ ๓ หลังแต่ว่าไม่เหมือนกุฏิ แต่มันสวยเหลือเกิน มียอดระยิบระยับแพรวพราว แต่ละหลังสวยงามมาก มองเท่าไรก็สวยงาม แต่ฉันรู้สึกว่าอ่อนเพลียมาก ไปอย่างคนไม่มีแรง

    เมื่อไปถึงที่ตรงนั้นแล้วก็เลยนั่งพักอยู่ที่หอระฆัง รู้สึกว่าอากาศมันเย็นสบาย ก็เลยเอนกายลงนอน เมื่อนอนลงไปแล้วหันหน้าไปทางทิศตะวันออก เห็นพระองค์หนึ่งมีฉัพพรรณรังสีรัศมีทั้ง ๖ ประการผ่องใส เดินมาทางด้านทิศตะวันออก พอถึงกำแพง ท่านไม่ได้ลอดประตู พอถึงกำแพง กำแพงมันแยกออกไป เปิดเป็นช่องให้ท่านเดินเข้ามา เมื่อท่านเดินเลยมาแล้ว กำแพงมันก็ติดกันเข้าไป ท่านก็เดินตรงมาหาฉัน

    ฉันรู้เลยทีเดียวว่าองค์นี้คือองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพราะว่าพระพุทธเจ้าเห็นแล้วย่อมไม่เหมือนใคร มีรัศมีทั้ง ๖ ประการ พวยพุ่งจากพระวรกาย พระอื่นไม่มี ท่านเดินเข้ามาหาฉัน ฉันก็เลยลุกจากที่นอน มานั่งพื้นข้างล่าง ท่านก็นั่งไปบนเชิงของหอระฆัง หน้าบริเวณที่อยู่ แล้วพระองค์ตรัสว่า

    สัมพเกษี รู้ไหมว่าที่นี่เขาเรียกว่าอะไร
    ฉันบอกว่า ฉันไม่รู้
    ท่านบอกว่า สัมพเกษี รู้ไหมว่าสถานที่นี้เป็นที่ของใคร
    ฉันก็บอกว่าฉันไม่รู้
    ท่านก็เลยบอกว่า สัมพเกษี ที่นี่เป็นที่ของเธอ ( ความจริงไม่มีคนเลย ฉันขึ้นไปเงียบหาคนไม่ได้ ) เพราะอาศัยบุญบารมีที่เธอถวายวิหารทานไว้ในพระพุทธศาสนา สร้างกุฏิวิหารการเปรียญ นี่เป็นผลให้สถานที่ในที่นี้บังเกิดขึ้น
    จึงได้ทูลถามพระพุทธองค์ว่า ที่นี่เขาเรียกว่าอะไรพระพุทธเจ้าค่ะ

    พระองค์ทรงตอบว่า ที่นี่เขาเรียกกันว่านิพพาน พอท่านตอบว่าที่นี่เป็นพระนิพพาน ฉันตกใจมาก เพราะตามที่ฉันเรียนมาแล้วนั้น ครูบาอาจารย์สอนว่าพระนิพพานไม่มีสภาพ ไม่มีที่อยู่ ไม่มีรูปร่าง ไม่มีอัตภาพใด ๆ มีสภาพเหมือนควันไฟที่ลอยไปบนอากาศ จะไม่ปรากฏรูปร่างใด ๆ เลย

    ท่านบอกว่าถ้ายังมีความเกิดอยู่แล้ว ความทุกข์มันย่อมปรากฏ อันนี้เป็นการเข้าใจผิดของคนสอน หรือตำราที่ท่านเรียนมา หรือครูที่สอนท่านมา ฉันไม่โทษครูฉัน เพราะครูที่สอนนักธรรมให้แก่ฉัน ท่านไม่ได้อะไร แม้แต่ฌานโลกีย์ท่านก็ไม่ได้ เขาสอนกันมาอย่างไร ท่านจำมาได้ ท่านก็ว่าไปตามนั้น จะไปโทษครูไม่ได้

    เมื่อเป็นอย่างนี้ เมื่อฉันได้ฟังท่านบอกว่าที่นี่เป็นนิพพานฉันก็ตกใจ ก็ทูลถามว่า ภันเต ภควา ข้าแต่สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าผู้เจริญพระพุทธ เจ้าค่ะ เขากล่าวกันว่าพระนิพพานย่อมไม่ปรากฏรูปร่าง พระนิพพานย่อมไม่ปรากฏสถานที่ ข้าพระพุทธเจ้ามาพบอย่างนี้แล้ว ข้าพระพุทธเจ้ารู้สึกแปลกใจว่าคำสอนเหล่านั้น ไม่เป็นการผิดหรือพระพุทธเจ้าค่ะ

    พระองค์ก็ตรัสว่า สัมพเกษีเธอพบนิพพานแล้วไม่ใช่หรือ
    ก็ตอบว่า พบแล้วพระเจ้าค่ะ
    แล้วทำไมมาถามตถาคตอีก ก็สถานที่นี้เป็นนิพพาน วิมานที่อยู่นี้เป็นวิมานของเธอ เธอคงจะมองเห็นว่าไม่มีใครอยู่เลย เป็นวิมานที่เงียบสงัด นี่แหละเป็นสมบัติของเธอ ถ้าเธอละอัตภาพจากความเป็นมนุษย์เมื่อไหร่ เธอจะถึงนิพพานนี้ได้ทันที

    เมื่อฉันฟังอย่างนั้นก็ปลื้มใจ แต่ก็นึกไม่ออกว่าฉันจะไปนิพพานได้อย่างไร เวลานั้นกำลังใจของฉันไม่มีจริง ๆ มันรู้สึกอิดโรย ทั้งนี้ไม่ใช่อะไร เป็นเพราะวิปัสสนาญาณยังอ่อน ความจริงฉันคิดไม่ออกว่าฉันเจริญวิปัสสนาญาณเมื่อไร เพราะขณะที่เรียนกรรมฐานกับหลวงพ่อปาน หลวงพ่อปานบอกจะสอนวิปัสสนาญาณให้

    แต่ฉันบอกว่าฉันต้องการแต่เพียงฌานโลกีย์ ทั้งนี้เพราะว่าฉันคิดว่าวิปัสสนาญาณเป็นของยาก ฉันเจริญไม่ไหว แต่ว่าหลวงพ่อปานท่านก็สอนสมถะควบวิปัสสนา คือทำจิตให้เป็นสมาธิแล้วให้ปลงสังขารไปด้วย ฉันก็เข้าใจว่าเป็นสมถะล้วน ๆ แต่ความจริงเป็นวิปัสสนาญาณด้วย ฉันไม่เข้าใจ นี่เป็นความฉลาดของครูบาอาจารย์ของฉัน

    ในเมื่อท่านเห็นฉันโง่ ท่านก็เลยใช้ความฉลาดของท่านสอนฉัน เอาวิปัสสนาเป็นสมถะไปในตัวเสร็จ นี่ถ้าหากฉันไปได้ครูโง่กว่านี้ ฉันอาจจะไม่มีความดีได้ขนาดนั้น ไม่มีโอกาสจะได้เห็นนิพพาน ป่านนี้ฉันก็คงจะโง่ตามคนที่เคยบอกเล่าเก้าสิบฉัน และคนที่กำลังพูดอยู่ สมัยนี้คนพูดถึงนิพพานว่าเป็นสภาพสูญยังมีอีกเยอะ แต่ว่าฉันก็ไม่ว่าเขาโง่ เพราะเขายังไม่ได้เห็น แต่คนไหนที่เห็นแล้ว ไม่มีใครพูดหรอกว่านิพพานมีสภาพสูญ

    เอาละเรื่องอื่นจะยกไว้ จะขอพูดถึงเรื่องราวที่สนทนากับพระพุทธเจ้า เมื่อพระองค์ทรงชี้ให้ดูแล้วว่าสภาพพระนิพพานและสถานที่นั้นเป็นที่อยู่ของฉัน ฉันมองไปรอบ ๆ มันมีของสวยสดงดงาม มีบริเวณปราสาทใหญ่ วิมานใหญ่อยู่ถึง ๓ หลัง แล้วมองไปทางด้านทิศตะวันออก เห็นมีต้นไม้ต้นหนึ่ง แต่ก็แพรวพราวไปด้วยแก้ว ไม่เหมือนกับต้นไม้ธรรมดา ระยิบระยับสวยงามมาก มีแท่นใต้ต้นไม้นั้นแถมมีสระโบกขรณีสวยสดงดงาม นํ้าก็แพรวพราว มองไปด้านรอบ ๆ ยังไม่เห็นมีอะไร

    องค์สมเด็จพระจอมไตรจึงทรงมีพระพุทธฎีกาตรัสว่า สัมพเกษี พอใจไหม อาคารอย่างนี้
    ก็บอกท่านว่า พอใจพระพุทธเจ้าค่ะเป็นสถานที่ที่มีความสุขมาก

    ————————————————–
    จากหนังสือ : ประวัติหลวงพ่อปาน (ชุดเก่า)
    ที่มา : tinyurl.com/qctycxm

    25507918_1338475739597499_8381358232047829842_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
     
  3. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
  4. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    อธิษฐานขอให้บุญเก่าช่วย

    ผู้ถาม : หลวงพ่อขอรับ เวลาปฏิบัติพระกรรมฐาน เราจะอธิษฐานขอบุญที่เคยบำเพ็ญมาแล้วในอดีตช่วยสงเคราะห์ในการปฏิบัติเพื่อให้ได้ผลในปัจจุบันดียิ่งขึ้น จะมีผลได้หรือเปล่าขอรับ?
    หลวงพ่อ : ก็ดีนะ ทำแบบนี้ดี มันกระตุ้นความรู้สึกหรือบุญเก่า กำลังก็จะเสริมขึ้น อันนี้ฉันเคยใช้ เมื่อก่อนก็เคยใช้ แม้แต่อุทิศส่วนกุศลก็เหมือนกัน ฉันก็ใช้แบบนี้ ดึงตั้งแต่แรกที่เคยทำ ตั้งแต่ชาติไหนก็ตามเรื่อยมาทั้งหมด รวมทั้งเวลาปัจจุบันที่อุทิศส่วนกุศล อันนี้ดีมาก

    หลวงพ่อพระราชพรหมยาน
    ___________
    จาก “ธัมมวิโมกข์” ฉบับที่ ๓๗๔ เดือนพฤษภาคม ๒๕๕๕ หน้า ๑๐๔

    25498267_1339315929513480_4393684320575767940_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
     
  5. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
  6. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    1f33b.png อย่าลืมว่าเราเกิดมาเป็นมนุษย์ได้เพราะอาศัยความดีหลายอย่าง
    1f33b.png ๑.เราเคยมีศีล ๕ บริสุทธิ์ หรือมีกรรมบถ ๑๐ บริสุทธิ์ เราจึงเป็นมนุษย์ที่มีความสมบูรณ์ได้
    1f33b.png ๒.เรามีทรัพย์สินเพราะเราเคยให้ทาน
    1f33b.png ๓.เรามีปัญญาคิดอะไรได้บ้าง เพราะเราเคยอบรมในด้านความดี ในด้านธรรมมาก่อน
    เราต้องคำนึงของ ๓ อย่างนี้ เพราะมันเป็นความดีเดิม
    ในเมื่อเราเป็นมนุษย์ได้แล้ว เราจะกลับไปเป็นสัตว์นรกอีกไหม…
    ถ้าเราทำลายศีลข้อใดข้อหนึ่ง นั่นแสดงว่ามันจะกลับไปนรกอีก
    1f33b.png ประการที่ ๒ เราเกิดมาเป็นคนตระหนี่ เป็นคนดีพอกลับไปเราก็ต้องกลับไปแก้ผ้าใหม่
    1f33b.png ..และประการที่ ๓ เราทำลายสติสัมปชัญญะของเราให้มันเสื่อมทรามลง เป็นการทำลายของเดิมที่เราก่อมาแล้วให้สลายตัวไป ถ้าเราคิดอย่างนี้แล้วจะดีขึ้น
    1f340.png ฉะนั้น พระพุทธเจ้าท่านจึงทรงสั่งสอน อย่าตามนึกถึงสิ่งที่ล่วงมาแล้ว และจงอย่าคำนึงถึงสิ่งที่ยังไม่มาถึง พยายามรักษาความดีปัจจุบัน
    ถ้าปัจจุบันของเราดี เพราะอารมณ์ของเราจริงๆ ไม่มีอดีตไม่มีอนาคตหรอก มันมีแต่ปัจจุบัน คือให้มีความรู้สึกว่าเดี่ยวนี้อยู่เสมอ คืออารมณ์ทำเป็นอาจิณกรรม ถึงแม้ว่าครั้งละเล็กละน้อยมันก็ชิน อาจิณกรรมถ้าเป็นฝ่ายอกุศล มันมีโทษถึงอนันตริยกรรมได้ แต่ถ้าอาจิณกรรมฝ่ายกุศลมันก็มีผลมหันต์เหมือนกัน
    1f340.png .ถ้าเราไม่ตามนึกถึงมัน เรามุ่งหน้าทำแต่ความดี อันดับเลวที่สุดถ้าเราเป็นพระโสดาบัน กรรมที่ไม่ดีนั้นจะให้ผลลงอบายภูมิไม่ได้ มันจะให้ผลแต่เพียงว่าเราเกิดมาเป็นมนุษย์ไหม่เท่านั้น มันตัดอบายภูมิ ใช่ไหม…ได้กำไรตั้งเยอะ ดีไม่ดีเป็นอรหันต์เสียชาตินี้หมดเรื่องหมดราวไปเลย เพราะมันเหลือแค่เศษกรรม ใช่ไหม…ดอกเบี้ยมันนิดหน่อย เอาอย่างนั้นนะ
    1f340.png ..จำไว้แค่นี้ก็แล้วกันนะ เอาเวลานี้ให้มันดีอยู่เสมอ อย่าไปเอาเวลาอื่นนะ เวลาปัจจุบันนี้เมื่อความรู้สึกยังมีอยู่ ให้จิตมันว่างจากอารมณ์ที่เป็นอกุศล ที่พระพุทธเจ้าทรงสอนให้ทรง อนุสสติ
    อนุสสติ แปลว่า การตามนึกถึง คือให้นึกถึงความดีอยู่เสมอ
    อนุสสติ ก็มี พุทธานุสสติ ธัมมานุสสติ สังฆานุสสติ จาคานุสสติ เทวตานุสสติ มรณานุสสติ กายคตานุสสติ อุปสมานุสสติ และ อานาปานุสสติ
    1f340.png ..ถ้าเราตามนึกถึงอนุสสติอย่างใดอย่างหนึ่ง มันเป็นเรื่องของความดี ทีนี้ความดีที่เราจะไปชำระหนี้ความชั่วเดิมให้หมดไป ถ้าจะไปนิพพานรับรองไม่ได้ไปแน่ เพราะอะไร เกิดทุกชาติก็สร้างเรื่อย เสริมความชั่วอยู่เสมอ ทีนี้ทางพระพุทธศาสนาเราไม่มีการล้างบาป แต่ว่าในทางพุทธศาสนาให้สร้างกำลังจิตในด้านความดีให้มีกำลังสูงเพื่อหนีบาปให้พ้นไป
    1f64f.png จากหนังสือ หลวงพ่อตอบปัญหาธรรม ฉบับพิเศษ เล่ม ๓ หน้า ๔๘-๕๘ โดยหลวงพ่อพระราชพรหมยาน 1f64f.png

    25550230_1340098406101899_3132427259047863529_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
     
  7. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    ใครมีบ้านอยู่ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นนะครับ.!
    สถานที่ฝึกมโนมยิทธิ
    – บ้านสายลม เลขที่ 9 ซอยสายลม 1 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 โทร. (02) 271-3868
    – วัดกระทุ่มเสือปลา มีพระอาจารย์องอาจ อาภาโร เจ้าอาวาส ซอยอ่อนนุช 67 เขตประเวศ กรุงเทพฯ โทร. (02) 328-7776
    – ศูนย์พุทธศรัทธา สำนักปฏิบัติพระกรรมฐานสาขาวัดท่าซุง ฝึกมโนมยิทธิ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา ๑๒.๓๐ น. ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ที่ตรงกับธรรมทัศนาจร และงานบุญของศูนย์ฯ
    – วัดท่าซุง (จันทาราม) ต. น้ำซึม อ.เมือง จ.อุทัยธานี 61000 โทร. (056) 511-366
    – วัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์) ๖๒/๑ หมู่ ๕ ต.เขาวง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี
    โทร. ๐ ๓๖๓๔๗-๗๓๐ โทรสาร. ๐ ๓๖๓๔๗-๗๓๑ มือถือ : ๐๘๔ ๓๑๐-๙๔๔๒,๓
    – บ้านทิพย์ปฏิบัติธรรม เลขที่ 6 ถนนสันติรักษ์ ข้างวัดสันติธรรม ต. ช้างเผือก อ. เมือง จ. เชียงใหม่ 50300 โทร. (053) 219-831
    โดย คุณแม่ เกษร สุทธจิต จันทร์ประภาพ จะมาอยู่ทุกปี ๆ ละ 3-6 เดือน (ช่วงเดือน มิถุนายน – พฤศจิกายน) ฝึกทุกวันเวลา 19.00-21.00 น. ยินดีฝึกตามวัดโรงเรียน สถาบันต่าง ๆ ที่มีผู้สนใจติดต่อ แล้วแต่จะเห็นสมควร
    – พระมหาสิงห์ วิสุทโธ สำนักสงฆ์ถ้ำป่าไผ่ ถนนลี้ อ. ลี้ จ. ลำพูน 51110 โทร. (053) 536-137
    – ถานที่ฝึกมโนมยิทธิ จ.นคราชสีมา 160 ถ.เทศบาล10 ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา 30120 โทร..044-461729
    – พระอนันต์ อานันโท วัดพระธาตุ 5 ดวง ถนนลี้ อ. ลี้ จ.ลำพูน 51110 โทร. (053) 570-244
    – คุณภุชงค์ บุญยัง ป่าซาง จ. ลำพูน โทร. (053) 522-032
    คุณสุวัตร์ เลิศชยันตี บ้านแสงธรรมชาติ หมู่บ้านต๋อม ต.ต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา 50000 โทร.01-7967141
    สำนักส่งเสริมปฏิบัติธรรม ศิษย์พระราชพรหมยาน (คุณแม่ชีประทุม โชติอนันต์) อ.ปากช่อง จ. นครราชสีมา ฝึกทุก ๆ สัปดาห์ที่ 2 ของเดือน วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 12.00-14.00 น. ในพระมหาวิหารโคตรเศรษฐี มีครูฝึกประจำ 2 ท่านคือ แม่ชีสมพรและอาจารย์ทิพมาศ สอบถามรายละเอียดจาก คุณอิ๊ด โทร. 01-9069140
    – บ้าน พอ.นายแพทย์ นพพร กลั่นสุภา บ้านหลังที่ 3 ซอย 3 ค่ายสุรสีห์ ถ. กาญจนบุรี-บ่อพลอย อ. เมือง จ. กาญจนบุรี โทร.(034) 589-233 ถึง 5 ต่อ 1295 ฝึกทุก ๆ ต้นเดือน
    – พันตรีนายแพทย์ ฉัตรมงคล คนขยัน รพ. ค่ายจิตรศิวลา สกลนคร โทร. (042) 730-318
    – คุณสถาน เทพนานนท์ โทร. (042) 730-322 สกลนคร
    – คุณทรงพล กุลวงศ์ 250 หมู่ 3 กกส้มโฮง ต.พระธาตุเชิงชุม อ. เมือง จ. สกลนคร 47000
    – บ้านคุณทิพยา วิลาวัลย์ บ้านเลขที่ 470 หมู่ 1 อ. ตาพระยา จ. สระแก้ว โทร.(037) 269-055 (ฝึกที่บ้านคุณชัย-คุณหัทยา พัฒนนิติศักดิ์ โทร. (037) 269-044
    – พระครูโสภณ จริยานุกุล วัดโพธ์ปฐมวาส ถนนไทร้บุรี ต.บ่อยาง อ. เมือง จ.สงขลา 90000 โทร. (074) 326-011
    – พระมหาอำนวย ฐานวโร เจ้าอาวาส วัดชนะสงคราม ต. ควนลัง อ. หาดใหญ่ จ. สงขลา โทร. (074) 424-862
    – ณ. วัดชัยชนะสงคราม ( สำนักปฎิบัติธรรมประจำจังหวัดสงขลา แห่งที่ 10 ) ม.3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110 คุณดารณี เรืองมณี มือถือ : 089-7355319
    http://www.watchai.org e-mail : info@watchai.org
    แต่งกายชุดสุภาพ เสื้อโทนขาว ( ฟรี ! ไม่มีค่าใช้จ่าย )
    – คุณปกรณ์ ชาติพันธ์ 33 ถนนรามัญ อ. เมือง จ. สงขลา โทร.(074) 04-732
    – บ้าน รอ.วิวัฒน์ เรืองมณี บ้านเลขที่ 12 ซอย 15 ถ. ราษฏร์อุทิศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โทร.(074) 424-862 ฝึกทุกวันที่มีคนมาติดต่อ
    – บ้าน คุณสมชาย ขวัญพิเซษฐ์สกุล (โกส้ม) บ้านเลขที่ 133/ 31 ถ. วิเชียรชม อ. เมือง จ. สงขลา โทร. (074) 312-859
    – คุณสุภิตา คานธี ร้านกฤษณา 126 ถ. เพชรคีรี ตลาดใหม่ จ. สงขลา 90000 โทร. (074) 317-250
    – วัดพุทธไชโย มีพระครูปลัดนิภัทร อคัคธัมโม เป็นเจ้าอาวาส ต. หนองแก อใหัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์ โทร. (032) 513-519 ฝึกทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 3 ของเดือน เวลา 13.00 น.
    – วัดเขาวง(ถ้ำนารายณ์) พระวินัยธรวัชรชัย อินทวังโส เจ้าอาวาส อ. พระพุทธบาท จ. สระบุรี โทร. (037) 269-044
    – พ.ต.ต. สันติรักษ์ สันติพูน สภ.อ. เมือง พังงา อ. เมือง จ.พังงา 82000 โทร. (01) 476-3880
    อาจารย์สถาพร มงคลวัจน์ 78/5 ถนนพิทักษ์บำรุง อ.หล่มสัก จ. เพชรบูรณ์ 67120 โทร.(056) 709-114
    – คุณสิทธิชัย นุชัยเหล็ก หมู่บ้านบุญประคอง เขาค้อ เพชรบูรณ์ โทร. (01) 8236473
    – พระมหาสิงห์ สุทธจิตโต วัดป่าโนเขาหลวง บ้านจาน ต. ทุ่งเขาหลวง จ. ร้อยเอ็ด 45170 โทร.(01) 954-9839
    – อาจารย์สมพงษ์ หลุนประยูร (บ้านก๋ง) ผู้บริหาร รร. ประสาทวิทยา 57 หมู่ 1 ต. เทพราช ปณช คลองสวน จ. ฉะเชิงเทรา โทร. (038) 595-201

    25552120_1340915686020171_2840324831465886121_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
     
  8. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    1f607.png 1f607.png 1f607.png ขออนุญาตบอกบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ค่ะ(ตอนนี้มีเจ้าภาพแล้ว13,500บาทยังขาดอีก11,500บาทค่ะ)
    1f33a.png ขอเชิญญาติธรรมทุกท่านร่วมบุญเป็นเจ้าภาพซื้อข้าวของเครื่องใช้ในโรงครัวถวายที่สำนักสงฆ์บ้านขุนแม่ต้อบ ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
    ✨✨ 1f33a.png เนื่องจากที่นี่ขาดแคลนข้าวของเครื่องใช้เป็นอย่างมาก(ถ้วย จาน กะละมัง กระติกน้ำฯลฯ) มีก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น(เท่าที่เห็นค่ะ)เพราะอยู่ห่างไกลความเจริญ ฝนจึงขอบอกบุญเพื่อที่จะนำไปถวายนะคะ
    งบประมาณที่จัดซื้อมาแล้วจำนวน 25,010 บาทค่ะ สามารถร่วมบุญได้ที่
    1f33a.png ✨ธ.กสิกรไทย011-1-98323-2 น้ำฝน บุญสิงห์ค่ะ
    1f607.png 1f607.png 1f607.png เปิดรับจนกว่าจะมีเจ้าภาพครบ
    1f607.png 1f607.png 1f33a.png ✨ขออนุโมทนาบุญล่วงหน้ากับทุกๆท่านที่ร่วมบุญมาด้วยนะคะ
    #ราคาของทุกชิ้น ซื้อจากร้านส่งค่ะ จะได้ราคาถูกกว่าท้องตลาด

    25551871_1340966112681795_1523255443837293413_n.jpg
    25552191_1340966152681791_3898875421750560131_n.jpg
    25508208_1340966199348453_4217672577393499219_n.jpg
    25508142_1340966249348448_1961281619250106891_n.jpg
    25550584_1340966289348444_6517510267126765306_n.jpg
    25552267_1340966322681774_927888267380047805_n.jpg
    25550216_1340966352681771_8370048923826660442_n.jpg
    25550279_1340966396015100_8105269447916915457_n.jpg
    25593984_1340966432681763_6507647807312955981_n.jpg
    25659787_1340966456015094_7567089132397540531_n.jpg
    25594095_1340966476015092_223392705423278367_n.jpg
    25551927_1340966522681754_6704241886252718045_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
     
  9. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
  10. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
  11. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
  12. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    คำอธิษฐานปีใหม่ หลวงพ่อฤาษีวัดท่าซุง

    ก่อนวันขึ้นปีใหม่หลวงพ่อแนะนำให้อธิษฐานอย่างนี้
    ใกล้เวลา 5 ทุ่ม 45 นาที ใกล้ๆจะ 6 ทุ่ม(เที่ยงคืน)ใช่ไหมเล่า ก็ไปนั่งหน้าพระพุทธรูป บูชาพระ นึกถึง
    พระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอริยสงฆ์ เทวดา และพระพรหม ทั้งหมด ครูบาอาจารย์ ผู้มีพระคุณทั้งหมด บูชาท่านขอลาภ
    ” ขอให้ความซวยทั้งหมด ความยากจน จงไปกับปีเก่า แล้วความรวย ความดี ความโชคดี จงมากับปีใหม่ ”
    หลังจากนั้นก็ ภาวนา พระคาถาเงินล้าน เรื่อยๆไป พอนาฬิกาตีเป๊ง ขึ้นปีใหม่
    ” ขอให้ความซวย จงหายไปพร้อมกับปีเก่า ฉันต้องการความรวย จากปีใหม่ ”
    แต่ถ้าทำตามนั้นทุกวันจะดีมากเลย จะมีการทรงตัว เงินจะเหลือใช้ ทำทุกวันดีกว่า
    จะทำเป็นสมาธิ เวลาใดก็ได้ นั่นดีมากนะ ต่อไปจะรวยใหญ่
    พระคาถาเงินล้าน
    ตั้งนะโม 3 จบ
    นาสังสิโม
    พรหมา จะ มหาเทวา สัพเพยักขา ปะรายันติ
    พรหมา จะ มหาเทวา อภิลาภา ภะวันตุ เม
    มหาปุญโญ มหาลาโภ ภะวันตุ เม
    มิเตพาหุหะติ
    พุทธะมะอะอุ นะโมพุทธายะ วิระทะโย วิระโคนายัง
    วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา วิระ อิตถิโย พุทธัสสะ
    มานีมามะ พุทธัสสะ สวาโหม
    สัมปะติจฉามิ
    เพ็งๆ พาๆ หาๆ ฤาๆ

    25594210_1343090669136006_5124595651244670661_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
     
  13. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    1f607.png 1f607.png 1f607.png ขออนุญาตบอกบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ค่ะ(ตอนนี้มีเจ้าภาพแล้ว21,500บาทยังขาดอีก3,500บาท)
    1f33a.png ขอเชิญญาติธรรมทุกท่านร่วมบุญเป็นเจ้าภาพซื้อข้าวของเครื่องใช้ในโรงครัวถวายที่สำนักสงฆ์บ้านขุนแม่ต้อบ ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
    ✨✨ 1f33a.png เนื่องจากที่นี่ขาดแคลนข้าวของเครื่องใช้เป็นอย่างมาก(ถ้วย จาน กะละมัง กระติกน้ำฯลฯ) มีก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น(เท่าที่เห็นค่ะ)เพราะอยู่ห่างไกลความเจริญ ฝนจึงขอบอกบุญเพื่อที่จะนำไปถวายนะคะ
    งบประมาณที่จัดซื้อมาแล้วจำนวน 25,010 บาทค่ะ สามารถร่วมบุญได้ที่
    1f33a.png ✨ธ.กสิกรไทย011-1-98323-2 น้ำฝน บุญสิงห์ค่ะ
    1f607.png 1f607.png 1f607.png เปิดรับจนกว่าจะมีเจ้าภาพครบ
    1f607.png 1f607.png 1f33a.png ✨ขออนุโมทนาบุญล่วงหน้ากับทุกๆท่านที่ร่วมบุญมาด้วยนะคะ
    #ราคาของทุกชิ้น ซื้อจากร้านส่งค่ะ จะได้ราคาถูกกว่าท้องตลาด

    25995072_1343112475800492_2626044214551973975_n.jpg
    26046985_1343112499133823_2703907646787627445_n.jpg
    25659461_1343112525800487_4586554884204805197_n.jpg
    25659976_1343112545800485_6376985314549421042_n.jpg
    26000908_1343112559133817_632240122443440544_n.jpg
    25594202_1343112582467148_5282056024868674337_n.jpg
    26001272_1343112615800478_7061900308549118774_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
     
  14. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    1f607.png 1f607.png 1f607.png ยอดเงินงานบุญถวายภาชนะ(จาน,ชาม,กะละมัง,ช้อน,ถาด,แก้ว,ถังแช่เย็น,เครื่องกรองน้ำฯลฯ)ดังรูป ณ สำนักสงฆ์บ้านขุนแม่ต้อบ จ.แม่ฮ่องสอน
    ปิดอย่างเป็นทางการแล้วนะคะ
    1f607.png ยอดเงินปิดที่33,416บาทขออนุโมทนาบุญกับผู้ร่วมบุญทุกท่านค่ะ
    1f607.png 1f607.png 1f607.png วันที่นำถวายจะนำรูปมาให้โมทนาบุญกันอีกครั้งค่ะ

    26165423_1343924399052633_486398350885915301_n.jpg
    25659476_1343924425719297_5096889325247450651_n.jpg
    26113887_1343924469052626_7054412186566429646_n.jpg
    25660252_1343924505719289_2475403217643271321_n.jpg
    26114227_1343924549052618_7325529292424841951_n.jpg
    26001252_1343924569052616_6092846110843495317_n.jpg
    26114170_1343924595719280_3200403920084456983_n.jpg
    26055695_1343924619052611_637884909716984576_n.jpg
    25994854_1343924642385942_1781182832477941257_n.jpg
    26055829_1343924659052607_8862159998810175807_n.jpg
    26001241_1343924682385938_2327583306930468423_n.jpg
    26169523_1343924715719268_5093148399754972205_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
     
  15. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    วันนี้ที่วงเวียนใหญ่มีการจัดงาน น้อมระลึกนึกถึงพระเจ้าตากสินมหาราช ผมเลยเอาโพสต์เกี่ยวกับพระตากมาลงให้อ่านกันครับ!!
    พระเจ้าตากสินลาพุทธภูมิ
    วันพระเจ้าตากสิน วันที่ ๒๘ ธันวาคม เราก็ไหว้ ไหว้พระเจ้าตากสินที่เป็นกษัตริย์ด้วย ไหว้พระเจ้าตากสินที่เป็นพระด้วย อันนี้เป็นการยืนยันว่าพระเจ้าตากสินก่อนจะสวรรคตเป็นพระ แล้วก็ไม่ได้ถูกฆ่าตาย สวรรคตที่นครศรีธรรมราช ถ้ำของท่านยังอยู่ใครอยากจะไปดู ก็ไปดู กุฏิหลังนั้นเขาทำเลียนแบบไว้
    แต่ความจริงกุฏิที่ท่านอยู่จริงๆ ดีกว่านั้น เขาทำมีความผาสุกกว่านั้น เวลาท่านออกมาจากถ้ำ ท่านก็มีที่พัก มีห้องพัก ห้องร้อน ห้องเย็นของท่านตามสบายๆ แต่ความจริงไม่ได้สั่งลูกชายเป็นคนสร้าง ท่านอยู่ด้วยความสงบ คนที่เป็นกษัตริย์มาแล้ว เป็นทุกอย่างมาแล้วมันก็หมดความโลภ ความโกรธ ความหลง แล้วก็คนแก่ด้วย ก็หมดความรัก
    ฉะนั้น การปฏิบัติธรรมของท่าน ก็เป็นด้วยความเคร่งครัด คือไม่ได้เคร่งเครียด คำว่า “เคร่งครัด” คือปฏิบัติตรงไปตรงมาใน “มัชฌิมาปฏิปทา” แต่ทว่า พระเจ้าตากสิน เป็นพระมหากษัตริย์ที่เป็น “พระโพธิสัตว์” แล้วต่อมาภายหลัง ถามภาพนิมิต ระยะเวลาใกล้ๆประมาณ มกราคม ๒๕๓๓ เอากันแค่ วันที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๓๓
    วันนั้นพบ พระเจ้าตากสินอีกครั้งหนึ่ง คือว่า พ.อ.สถาพรนำดาบเล่มหนึ่ง มาจากเมืองตาก เขาบอกว่า ดาบของพระเจ้าตากสิน เพื่อมาให้เจ้ากรมการสัตว์ทหารบกที่นครปฐม ซึ่งเป็นนายทหารม้ารุ่นพี่ของ พ.อ.สถาพรเมื่อคืนวันที่ ๒๙ เขามาให้ไว้ คืนนั้นก็ปรากฏว่า ตั้งไว้ในที่มีเครื่องสักการะตั้งไว้บนเตียงที่สมควร
    พอตอนดึกเวลาประมาณสักหกทุ่ม เวลาจะนอนลงก็ทำจิตเป็นสมาธิตามปกติของพระ ก็เห็นภาพพระเจ้าตากสิน สวยงามมาก มาที่ดาบ
    ถามว่า “มาทำไม?”
    ท่านบอกว่า “ก็เขาว่าดาบของผมนี่ครับ ผมก็ทำให้มันหน่อย”
    ถามว่า “ทำแล้วจะมีประโยชน์อะไรบ้าง?”
    ท่านก็บอกว่า “ประโยชน์มี” ท่านอธิบายให้ฟัง แต่ขอปิด ไม่ใช่ปิด แต่ไม่บอกให้ทราบหลังจากนั้นก็คุยกัน
    ถามว่า “เวลานี้ลาจากพุทธภูมิหรือยัง?”
    ท่านบอกว่า “ยังไม่ได้ลา”
    ก็ถามว่า “ตั้งใจจะเป็นพระพุทธเจ้าจริงๆ หรือ..?”
    ท่านบอกว่า “เวลานี้ปรากฏว่าพระโพธิสัตว์ที่มีบารมีเต็ม รอคิวกันยาวเหยียด ผมก็อยากจะลาจากพุทธภูมิเหมือนกัน แต่ก็ไม่แน่ใจว่า ถ้าลาแล้วจะมีผลเป็นประการใด?”
    ก็เลยบอกว่า “ถ้าอย่างนั้น ก็ไปคุยกับพระกันดีกว่า ไปด้วยกันไหมล่ะ?”
    ท่านบอกว่า “ไปซิ! ที่มานี่ก็จะมาชวนไปด้วยกัน” ไปด้วยกัน ไปหาพระท่าน ไปถึงเมื่อกราบท่านแล้วก็ถามว่า…
    “เวลานี้ พระสิน เทวดาสินนี่ เวลานี้เป็นพระโพธิสัตว์ ก็ชักเอือมๆ อยากจะทราบว่า จะเป็นพระพุทธเจ้าองค์ที่เท่าไหร หลังจากพระศรีอาริย์ไปแล้ว…?”
    พระท่านก็บอกว่า “จะเป็นพระพุทธเจ้าองค์ที่ ๓๐ หลังจากพระศรีอาริย์นิพพานแล้ว”
    ก็เล่นเอาเทวดาสินหน้าซีดเซียว…ต้องไปนั่งยิ้มที่ชั้นดุสิตอีกถึง ๓๐ พระพุทธเจ้า ๓๐ พุทธสมัย ก็เลยถามพระท่านบอกว่า (พระอะไรน่ะห้ามถามนะ! ถ้าจะถามว่า ถามพระอะไร ก็บอกว่าพระก็แล้วกัน)
    “ถ้าเทวดาสินจะลาพุทธภูมิ เมื่อไรจะไปนิพพาน”
    ท่านบอกว่า “เทวดาสินนี่ ถ้าหากลาจากพุทธภูมิเป็นสาวกภูมิ กำลังเต็มมานานแล้วกำลังเหลือ ก็เหลือแค่ “เอหิภิกขุ” เท่านั้นก็พอแล้ว ถ้าตรัสว่า “เอหิภิกขุ” เทวดาสินก็เป็นพระสมบูรณ์แบบ”
    ท่านก็เลยเข้าไปกราบพระ พระท่านก็บอกว่า “เอหิภิกขุ เจ้าจงเป็นภิกษุมาเถิด” เพียงเท่านี้ เทวดาสินก็กลับสภาพจากเทวดาเป็นเทวดาต่อไป
    คำว่า “เทวดาต่อไป” ก็หมายถึงว่าเป็น “วิสุทธิเทพ” นี่เป็นเรื่องของนิมิตลืมตา ไม่ใช่นิมิตหลับตา ไม่ได้เข้าฌานสมาบัติ ถ้าถามว่า ถ้าไม่เข้าฌานสมาบัติรู้ได้อย่างไร ก็บอกว่า ท่านแสดงภาพให้รู้ มันก็รู้ด้วยกันทุกคนแหละ ไม่ว่าใคร ไม่มีความจำเป็น
    คนที่เห็นผีน่ะเข้าฌานหรือเปล่าล่ะ เดินไปแล้วก็ถูกผีหลอก ต้องเข้าฌานหรือเปล่า มันก็เปล่า สภาพนี่ก็เหมือนกัน ผีไม่ได้หลอก แต่ว่าผีมาชวนคุย ผีมาบอกตามความเป็นจริง ก็ไม่จำเป็นต้องเข้าฌานสมาบัติ มันเรื่องง่ายๆ

    26169319_1345076825604057_8741922382492866338_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
     
  16. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    โมทนาบาปทำให้เป็นนายนิริยบาล
    คราวนี้มาโมทนาด้านไม่ค่อยจะเป็นบุญ ระวังให้ดีนะ
    ใครเขาตกปลาตัวโตๆ ได้ แหม..ดีจริงๆ
    ได้ไอ้เข้มา สาธุ ! มันจะได้ไม่กินคน
    ยิงเสือมาได้ ดีมากๆ
    “ถ้าดีใจของใหญ่ประเภทนี้ ตายแล้วไปเป็นนายนิริยบาล”
    คือไม่ใช่สัตว์นรก แต่เป็นคนลงโทษสัตว์นรก แกก็เหนื่อย ไม่มีเวลาหยุด ไม่มีวันเสาร์ ไม่มีวันอาทิตย์

    หลวงพ่อพระราชพรหมยาน
    _________
    จาก “ธัมมวิโมกข์” ฉบับที่ ๔๑๖ เดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๘ หน้า ๕๔

    25995007_1345458052232601_3382574537216253576_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
     
  17. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
  18. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    1f607.png 1f607.png 1f607.png ชีวิตติดบุญ
    ⛅⛅⛅ 1f409.png 1f409.png 1f409.png เช้านี้ฝนขอแจ้งปิดบุญเจ้าภาพถวายปู่ศรีสุทโธ ย่าศรีปทุมมาเนื้อทองเหลืองสูง 24 นิ้ว ถวายที่สวนพุทธธรรมหลวงปู่ใหญ่ สุพรรณบุรีค่ะ 1f33a.png 1f33a.png 1f33a.png ยอดที่ปิดในวันนี้9,375บาท ฝนจะนำถวายในวันพรุ่งนี้ด้วยยอด 9,500 บาท
    1f64f.png 1f64f.png 1f64f.png ขออนุโมทนาบุญกับผู้ที่ร่วมบุญทุกท่านค่ะ
    1f409.png 1f409.png 1f409.png ขอบารมีเสด็จปู่จอมนาคราช และเสด็จย่าสงเคราะห์ให้ผู้ที่ร่วมบุญมาและผู้ที่โมทนาบุญคล่องตัวทั้งทางโลกและทางธรรม เดินทางปลอดภัย อาชีพการงานเจริญรุ่งเรือง ค้าขายร่ำรวยกันทุกคนทุกท่านค่ะ

    26056008_1346302492148157_6756520808813015721_n.jpg
    26167681_1346302528814820_6857405947134764412_n.jpg
    26169438_1346302562148150_2867656721098149261_n.jpg
    25994750_1346302595481480_5981097975842944116_n.jpg
    26056113_1346302625481477_3854624689380833981_n.jpg
    26114042_1346302648814808_7687588673300788904_n.jpg
    26112414_1346302678814805_418329205564555006_n.jpg
    26168696_1346302708814802_1637593109323413562_n.jpg
    26047212_1346302748814798_2576375312851007055_n.jpg
    26047347_1346302765481463_7817784464196170222_n.jpg
    26165475_1346302808814792_447337013971645989_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
     
  19. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    พระโสดาบัน
    นี่โดยย่อกล่าวมา อย่างนี้พระพุทธเจ้ากล่าวว่าท่านเข้าถึงพระโสดาบัน อารมณ์ที่เข้าถึงพระโสดาบันก็ยังมีความรัก ความอยากรวย ยังมีความโกรธ ความหลง ยังต้องการความสวยสดงดงามแต่ก็ไม่เป็นภัย ความรักก็อยู่ในขอบเขตพระธรรมวินัยและกฏหมาย ความร่ำรวยที่เราจะพึงหาได้ก็หามาโดยชอบธรรมไม่ใช่ไปโกงใคร ความโกรธในใจมีอยู่ แต่ไม่ไปประทุษร้ายใคร ความหลงในร่างกาย คือหลงในความสวยสดงดงามยังมีอยู่ โดยการแต่งตัวให้เหมาะสมกับสังคมเท่านั้น ไม่ใช่การคิดว่าการแต่งตัวให้สวย การประดับตัวให้งามจะทำให้ตัวเลอเลิศมีความสุข แต่ก็ยังอายสังคมอยู่ ถ้าแต่งตัวไม่เสมอเขายังไม่ถึงใจ อารมณ์พระโสดาบันมีอย่างนี้
    พระโสดาบันความจริงยังมีความรัก ยังมีการแต่งงาน ยังมีบุตร มีธิดา มีสามีภรรยา เพราะกิเลสต่างๆยังมีอยู่ครบ แต่มีอารมณ์ระงับ มีความรู้สึกตัวอยู่เสมอว่ากายมันจะแก่ มันจะเจ็บ มันจะตาย ความหวั่นไหวในการป่วยไข้ ไม่สบายมีน้อย ค่อยๆหมดไปแล้วก็มั่นใจในคำสอนของพระพุทธเจ้า มีศีลบริสุทธิ์ มีจิตยอมรับนับถือกฏของธรรมดาแล้วก็มีพระนิพพานเป็นอารมณ์ นี่ว่ากันว่าเป็นสายของ สุกขวิปัสสโก ถ้าอารมณ์ของท่านพุทธบริษัททรงได้ขนาดนี้ เรียกว่าพระโสดาบัน พระโสดาบันนี้ตัดอบายภูมิ คือโทษที่จะทำให้ลงนรก เปรต อสูรกาย สัตว์เดรัจฉานไม่มี ถ้าเป็นพระโสดาบันชั้นหยาบ ก็มาเกินเป็นมนุษย์อีก 7 ชาติ ขณะเกิดเป็นมนุษย์ก็ต้องรับเศษของกรรมชั่วที่ทำไว้แต่ปางก่อน ถ้าเป็นประโสดาบันระดับกลางก็มาเกิดเป็นมนุษย์อีก 3 ชาติ ถ้าเป็นพระโสดาบันระดับละเอียดก็มาเกิดเป็นมนุษย์อีก 1 ชาติ
    จากหนังสือธรรมปฏิบัติ เล่ม 54 หน้า89-90

    26165566_1346447385467001_2856010490613316103_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
     
  20. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    ขออนุญาตลงรูปงานบุญให้ผู้ร่วมบุญได้อนุโมทนากันนะคะ
    1f607.png 1f607.png 1f607.png วันนี้ฝน พี่พรและน้องปุ้ยนำเงินงานบุญมาถวายพระเดชพระคุณหลวงปู่ดังนี้ค่ะ…
    1.ถวายงานบุญเจ้าภาพถวายภาชนะ(หม้อ,จาม,ชาม,ช้อน,ฯลฯ)ที่สำนักสงฆ์บ้านขุนแม่ต้อบ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอนจำนวน 34,700 บาท
    2.ถวายงานบุญเจ้าภาพปู่ศรีสุทโธ ย่าศรีปทุมมา เนื้อทองเหลืองสูง24นิ้วจำนวน 9,700 บาท
    3.ถวายงานบุญกฐินตกค้างของสวนพุทธธรรมหลวงปู่ใหญ่ สุพรรณบุรีจำนวน 10,580 บาท
    4.พี่พร,ฝน,หนึ่ง,ปุ้ยถวายปัจจัยส่วนตัวหลวงปู่องค์น้อย 500 บาทและกระเช้าแบรนด์วีต้า1กระเช้า
    1f607.png 1f607.png 1f607.png ขอเชิญทุกท่านอนุโมทนาบุญด้วยกันค่ะ

    26165835_1347464622031944_8228427765319999544_n.jpg
    26166361_1347464672031939_1110114914297784843_n.jpg
    26169952_1347464728698600_6859826603631870316_n.jpg
    26001152_1347465258698547_7335201087041258176_n.jpg
    26112382_1347465298698543_8206844695449028381_n.jpg
    26169238_1347465345365205_5911368032461952768_n.jpg
    26055994_1347465385365201_6486071608374892499_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...