เรื่องเล่าประสบการณ์จากหลวงปู่คำพอง ขันติโก วัดป่าอัมพวัน

ในห้อง 'อภิญญา - สมาธิ' ตั้งกระทู้โดย wukecheng, 9 มีนาคม 2017.

  1. wukecheng

    wukecheng Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2013
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +46
    สวัสดีครับ ทุกท่าน ผมและเพื่อนชอบไปกราบหลวงปู่บุญฤทธิ์ ที่สวนทิพย์ บ่อยๆ จนมีโอกาสได้กราบหลวงปู่คำพองเเละได้ฟังท่านเล่าประสบการณ์ของท่านให้ฟัง(ท่านมักจะพูดว่าถือว่าเล่านิทานให้ฟังครับ) ตอนที่หลวงปู่คำพองได้มาจำวัดที่กุฏิข้างๆ เเละหลายครั้งที่ถวายของให้ท่านเสร็จท่านก็จะเล่าประสบการณ์ของท่านให้ฟังครับ หลายๆครั้งก็จะมีลูกศิษย์ที่นั่งฟังด้วยไม่เยอะมาก และเนื่องจากผมตั้งใจมากราบท่านเลยนั่งนานหน่อยครับ เพื่อเป็นการเเสดงให้เห็นถึงภูมิธรรมของท่านเเละเป็นการเชิดชูครูบาอาจารย์ผมจะขอเล่าเรื่องโดยสังเขปครับ (รายละเอียดอาจจะไม่ครบชัดเจนเพราะอาจมีลืมบ้างครับเเละหลวงปู่ท่านพูดภาษาอีสานสำเนียงเลย ผมพอฟังเข้าใจบ้างครับ ) (ผมคิดอยู่นานว่าจะเล่าดีหรือไม่ครับกลัวจะหาว่าเป็นการทำให้ดูว่าเป็นเรื่องอวดในเรื่องปาฏิหาริย์ เเต่ผมก็เชื่อในใจว่าท่านต้องเป็นพระอริยขั้นใดขั้นหนึ่งครับ) อาจเนิ้อหามีสั้นบ้างยาวบ้างก็ขอโทษด้วยครับ จำไม่ค่อยได้ ยังไงก็พิจารณากันตามความเหมาะสมนะครับ

    เรื่องเเรก ปลุกเสกพระ

    ท่านได้เล่าให้ผมฟังว่า มีพระท่านอยู่รุ่นนึงครับ เวลาท่านปลุกเสกท่านจะอฐิษฐานจิตไปที่เหรียญนั้นโดยลำเเสงจิตของท่านจะเข้าไปในเหรียญทั้งหมดเป็นเเสงสว่างครับเเละเเสงนั้นจะกระทบไปมาอยู่ในห้องเเล้วกลับมาที่เหรียญของท่าน เเละท่านเล่าว่ามีบางสิ่งงอกออกมาจากปากของท่านจำนวนมากเเล้วไหลไปที่เหรียญของท่านครับท่านบอกว่าน่าจะเป็นพระธาตุครับ (ต้องขอโทษด้วยครับจำไม่ได้ว่าเหรียญไหนครับ) เเละมีเหรียญอีกรุ่นนึงครับที่ท่านเล่าว่ามีดอกเตอร์ท่านนึงขับรถเเล้วมีเหรียญของท่านรถประสบอุบัติเหตที่ดอกเตอร์ไม่เป็นไรมากครับ

    เรื่องที่สองครับ พระอริยะบุคคลมาสอนธรรมท่านทางจิต

    ท่านเล่าให้ฟังว่า ในช่วงที่ท่านทำสมาธินั้นจิตท่านสงบในขณะนั้นได้มีพระอริยะท่านหนึ่งได้มา
    เทศนาสอนท่านเเล้วมายืนยิ้มให้ท่านเเละมีรัศมีกายที่สว่างไสว ณ ขณะนั้นท่านจึงกำหนดจิตถามไปว่า ไม่ทราบว่าเป็นพระอริยะท่านใดหนอมาโปรดท่าน พระอริยะท่านนั้นจึงกล่าวว่า ท่านชื่อหลวงปู่ขาว จากวัดถ้ำกลองเพลครับ

    เรื่องที่สาม สั่งสอนปีศาจตะขาบ

    ท่านเล่าว่า มีลูกศิษย์ท่านเป็นผู้หญิงที่อยู่ที่จังหวัดเลยครับ มาทำบุญกับท่านบ่อยๆที่วัด เเล้วมีเรื่องทุกข์ใจมาปรึกษากับหลวงปู่ครับ ประมาณว่าเขามีปัญหากับน้องชายของเขาหลังๆมาน้องชายเขาต้องการเเบ่งสมบัติโดยไม่ทราบสาเหตุประมาณนี้ครับผม หลวงปู่จึงกล่าวไปว่าจะช่วยเหลือให้ครับ หลังจากนั้นตกกลางคืน ท่านกล่าวว่าได้มีปีศาจ(ผี)ผู้หญิง ได้มาหาหลวงปู่บอกว่าไม่ให้หลวงปู่ช่วยเหลือมายุ่งเรื่องนี้ หลวงปู่จึงกล่าวว่าเขาเป็นลูกศิษย์ท่านอย่างไรท่านก็ต้องช่วยเหลือ จากนั้นปีศาจกลายเป็นตะขาบวิ่งจะมาทำร้ายท่านท่านจึงบอกไปว่า อย่าเข้ามา ท่านเห็นตะขาบตัวท่านไม่ยอมหยุดจึงตั้งสมาธิใช้กำลังภายใน(ท่านพูดอย่างนั้นครับ) ถ่มน้ำลายไปใส่ตะขาบตัวนั้น หลังจากโดนน้ำลายของท่านตะขาบตัวนั้น กลายเป็นผีผู้หญิงร้องด้วยความเจ็บปวดเข้าป่าไปครับ

    เรื่องที่สี่ ช่วยเหลือวิญญาณ

    ท่านเล่าว่าทุกวันจะมีวิญญาณมาหาท่านให้ท่านแผ่เมตตาให้ บางดวงวิญญาณก็มาไกลถึงกรุงเทพ ท่านเล่าว่าดวงวิญญาณหน้าจะซีดเเละเวลามาหาท่านจะเเบ่งฝั่งชายหญิง ท่านก็จะแผ่เมตตาให้เเล้วจำมีเเสงส่องมาที่ดวงวิญญาณนั้นเเล้วดึงดวงวิญญาณหายไปครับ เเล้วตอนที่ท่านมาจำวัดที่สวนทิพย์ท่านเล่าว่าท่านได้ช่วยวิญญาณคนจีนที่เสียชิวิตที่บริเวณแถวนี้โดยวิญญาณนั้นท่านให้สวดมนต์ ไหว้พระอาราธนาศีล เเต่เนื่องด้วยจากพูดไทยไม่ได้ ทำให้ท่านต้องเป็นผู้สอนในการท่องเพื่อที่ท่านจะได้แผ่เมตตาให้ครับ ท่านเล่าว่าเมื่อคืนเหนื่อยมาก

    เรื่องที่ห้า ส่งหลวงปู่ชอบ

    ในวันประชุมเพลิงหลวงปู่ชอบ ท่านบอกว่าได้มีเทวดาจำนวนมากมารอรับหลวงปู่ชอบพร้อมเรือสุพรรณหงส์ ท่านเล่าว่า ณ ตอนนั้นท่านได้ขึ้นเรือ ไปส่งท่านด้วยกับพระรูปอื่นอีก 3-4 รูป โดยที่เรือลำนี้ได้ไปหยุดที่สวรรค์ชั้นหนึ่งโดยท่านลงจากเรือทั้งหมดเเล้วจะต้องเดินผ่านประตูคล้ายๆสีมรกต ท่านเล่าว่าต้องเป็นพระที่ได้อนาคามีถึงจะผ่านไปได้ จึงมีพระที่ต้องรออยู่ตรงนั้น เเละท่านกับพระอีกรูป(ฟังไม่ถนัด) เดินเข้าไปส่งหลวงปู่ชอบครับ

    เรื่องที่หก กราบหลวงปู่เเหวน

    ท่านเล่าว่าท่านได้ขึ้นไปบนสวรรค์ไปกราบหลวงปู่แหวนโดยที่ท่านเล่าว่าหลวงปู่เเหวน ได้นั่งบนศาลากำลังสอนธรรมเเก่พระรูปอื่นอยู่ ท่านกราบหลวงปู่เเหวนเเล้วท่านจึงเดินออกมา เเล้วก้มลงไปดูข้างล่าง ท่านเล่าว่ามองเห็นเส้นเเถวยาวคล้ายปลวกกำลังเดินท่านพิจารณาดูเเล้วคือดวงวิญญาณกำลังต่อเเถวกันไปที่ใดที่หนึ่งครับ

    ผมจำได้เท่านี้ครับ ถ้าผมนึกได้อีกจะมาเล่าเพิ่มเติมให้ครับ อาจจะยาวบ้างสั้นบ้างยังไงก็ต้องขอโทษด้วยครับ
     
  2. ครุฑา

    ครุฑา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    604
    ค่าพลัง:
    +3,081
    ติดตามอยู่ครับ มีเรื่องเล่าเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับพระอริยะเจ้ามาเล่าสู่กันฟัง ถือว่าเชิดชูครูบาอาจารย์สายพระกรรมฐานและเป็นกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติธรรมให้บำเพ็ญบุญบารมีและกรรมฐานยิ่งๆ ขึ้นไปเพื่อความสุข และมรรคผลนิพพานในอนาคต
     

แชร์หน้านี้

Loading...