เสียงสาธุดังลั่น!! ชาวเชียงดาวกราบหัวใจพระสงฆ์ทำสิ่งที่ผู้ป่วยในรพ.มีขวัญกำลังใจสู้โรคอยู่ดำรงชีวิตอย่างน่าอัศจรรย์

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 21 กุมภาพันธ์ 2017.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,123
    กระทู้เรื่องเด่น:
    348
    ค่าพลัง:
    +64,476
    เสียงสาธุดังลั่น!! ชาวเชียงดาวกราบหัวใจพระสงฆ์ทำสิ่งที่ผู้ป่วยในรพ.มีขวัญกำลังใจสู้โรคอยู่ดำรงชีวิตอย่างน่าอัศจรรย์

    723_2153.jpg

    ที่โรงพยาบาล เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พบพระสงฆ์ จากวัดป่าธาราภิรมย์(วัดริมปิง) ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเดินทางไปมอบสิ่งของให้ผู้ป่วยที่โรงพยาบาล ทั้งคนไทยพื้นราบและชาวไทยภูเขาหลากหลายชาติพันธุ์ที่เดินทางไปรักษาอาการเจ็บป่วยและบรรดาญาติผู้ป่วยจำนวนมากที่ไปเฝ้าดูแลอาการ สร้างความตื้นตันใจให้ผู้ป่วยเป็นอย่างยิ่ง จนบางรายบอกคลายความเจ็บป่วยไปอย่างอัศจรรย์



    167981.jpg


    ทั้งนี้ จากการสอบถามหนึ่งในพระภิกษุสงฆ์กล่าวว่า ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา มีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากมาทำบุญที่วัดป่าธาราภิรมย์ ซึ่งต่างถวายอาหารการกิน ขนม ผลไม้และข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันจำนวนมาก เกินกว่าที่เหล่าพระสงฆ์จะนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน และอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ก็มากเกินกว่าความจำเป็น


    พระสงฆ์วัดป่าธาราภิรมย์จึงมีความคิดที่จะรวบรวมสิ่งของต่างๆ มามอบเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ป่วยและญาติๆ รวมไปถึงบุคลากรของโรงพยาบาล ซึ่งต้องทำงานกันอย่างไม่มีวันหยุดเหมือนกับอาชีพอื่นๆ ที่ได้หยุดงานในช่วงเทศกาลปีใหม่และยังเป็นการส่งความสุขในช่วงปีใหม่จากใจพระสงฆ์แก่ชาวบ้านที่ต้องประสพทุกขเวทนาจากการเจ็บป่วยรวมไปถึงญาติพี่น้องที่มาเฝ้าอาการด้วยความเป็นห่วง คล้ายๆ กับชาวตะวันตกได้ของขวัญจากซานตาครอสในช่วงคริสต์มาส พระสงฆ์ก็เลยถือฤกษ์ช่วงปีใหม่ส่งความสุขให้ผู้ป่วยในโรงพยาบาลเชียงดาว


    ด้านคนไข้ที่ได้รับของแจกจากพระกล่าวด้วยความตื้นตันใจว่า ดีใจที่มีพระสงฆ์มามอบสิ่งของต่างๆ ให้ถึงเตียงผู้ป่วย ที่ผ่านมาตนเคยแต่เตรียมข้าวของไปใส่บาตรถวายพระภิกษุสงฆ์ที่วัด แต่ไม่เคยคิดว่าจะมีพระนำของมาให้ ยิ่งโดยเฉพาะยามเจ็บไข้ได้ป่วย ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล มีความทุกข์เจ็บป่วยทางกาย แต่เมื่อมีพระมาโปรดญาติโยมถึงเตียง กลับมีความรู้สึกอิ่มเอิบใจคลายความเจ็บป่วยอย่างน่าประหลาดใจภายหลังมีผู้ส่งต่อภาพดังกล่าวในสังคมโซเชียลมีเดียเชียงดาว ก็ได้รับความชื่นชมอย่างมาก


    เรียบเรียง : นิตติยา สำนักข่าวทีนิวส์
    ขอบคุณที่มา : chiangmainews



    ------------------

    ที่มา
    ww.tnews.co.th/contents/219110
     

แชร์หน้านี้

Loading...