เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ตะโพน ไม้กุ่ม ( ต่อ )



    เรื่องเล่า ตะโพนไม้กุ่ม ตอนที่ 3 ตอนสำเร็จสมปรารถนา

    หลังจากตอนที่ 2 เรื่องการตามหาไม้กุ่ม จนนำสู่การไปพลีตัดต้นกุ่มมาเพื่อทำตะโพนและเจอเรื่องราวแปลกๆที่เกิดขึ้นในขณะทำพิธีและตัดต้นกุ่มไปแล้ว...ผมก็นำไม้กุ่มมาพักไว้ที่บ้านลูกศิษย์ระแวกนั้นเป็นหลายเดือน จนไม้แห้งสนิท ไม้มีน้ำหนักเบามาก เหตุเพราะต้นกุ่มเป็นไม้น้ำขึ้นตามริมตลิ่ง ริมคลองริมธารน้ำจึงอมน้ำไว้ในต้นมาก แต่พอไม้แห้งจึงมีน้ำหนักเบาเพราะคายน้ำระเหยน้ำออกไป ทำให้เนื้อไม้มีความขาวอมเหลืองสวยงามมากยิ่งขึ้น

    เมื่อไม้แห้งได้ที่ ผมจึงขอให้ ท่าน อ.ก่อ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท ที่ชอบแนวนี้และ อ.ก่อก็พอเรียนวิชา เลขยันต์ มนต์คนถา ฝึกจิตมามากพอสมควร และสร้างพระสร้างเครื่องรางของขลังถวายวัดทำบุญไว้หลายรุ่นมาก ผมจึงขอให้ อ.ก่อ นำไม้ไปกลึงขึ้นรูปตะโพน ซึ่งผมใช้ไม้ 1 ท่อนใหญ่กลางลำต้น เลื่อยชำแหละไม้ให้ได้ขนาดแล้วส่งไปกลึง โดยใช้ตะโพนกลึงลูกเล็กที่ "ลุงสิทธิ์" ซึ่งเป็นช่างทำซอฝีมือดีแห่งอัมพวากลึงไว้ให้ อ.ก่อ จำนวนหนึ่ง

    19.jpg


    มาเป็นต้นแบบให้ช่างกลึง เพราะได้ลักษณะตะโพนมากที่สุด คือมีหน้าใหญ่หน้าเล็ก ตามแบบตะโพนไทย ครั้งแรกนำไม้ที่ชำแหละเป็นท่อนเล็กส่งไป และ อ.ก่อได้นำไปเข้าพิธีไหว้ครูพระสิหิงส์หลวง ที่ท่านพระครูมานิตย์ วัดเงินบางพรม จัดขึ้นพอดี เพื่อขอเอาบารมีครูพระสิหิงส์หลวงประสิทธิ์ไม้กุ่มก่อนการนำไปกลึง

    ซึ่งหลวงพี่มานิตย์ ก็เมตตาให้เข้าร่วมในพิธีและเจิมไม้ก่อนนำไปกลึง เสร็จพิธี อ.ก่อ แม่กลอง เพื่อนสนิทก็นำไปส่งให้ช่างไม้กลึงขึ้นรูปตะโพน สักประมาณระยะนึง ก็กลึงเสร็จ ถ่ายรูปมาให้ชม มีความสวยงามมากครับ(ดูตามภาพ) เมื่อได้ตะโพนมาครบแล้ว ทั้งขนาดใหญ่ กลาง เล็ก ก็นำไปร่วมพิธีเสกเป็นปฐมฤกษ์ โดย อ.ก่อ ได้นำไปร่วมปลุกเสก โดยมีหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ จ.อ่างทอง ปลุกเสกอธิฐานจิต พระปิดตาดิเรกฤทธิ์ในพิธีนั้นด้วย

    ซึ่งหลวงปู่เล็กนั้น ท่านเป็นพระผู้ใหญ่ พระเกจิอาจารย์สายอ่างทอง มีพรรษากาล 98 พรรษาในปีนี้ ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อสด วัดปากน้ำฯ หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ อ่างทอง หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ อ่างทอง ซึ่งท่านได้ร่ำเรียนวิชาในสายตะโพนของหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ จ.อ่างทอง ที่มีวิชาตะโพนอันลือลั่นในวงการพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง ...

    และเมื่อหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ ปลุกเสกให้เรียบร้อยแล้ว จึงนำกลับมาไว้เสกต่อที่ กุฎิ ท่านพระครูมานิตย์ วัดเงินบางพรม อีกนับหลายเดือน ผมจึงไปรับกลับมาเพื่อมาอุดผงมวลสารทางเมตตา และประกอบขาตะโพนและลงสีลงทองโดยนำกลับมาที่ชุมพร

    17.jpg 18.jpg

    เมื่อนำกลับมาแล้ว ผมได้จัดพิธีคำนับไหว้ครูดนตรีไทยโดยการจัดเครื่องสังเวยตามแบบแผนไหว้ครูดนตรีไทยเพื่อ บูชาบวงสรวงอัญเชิญ บางมีครูบาอาจารย์ในสายดนตรีไทย โดยเฉพาะพระปรคนธรรพ มาประสิทธิ์ประสาท อำนวยอวยพรชัยในการสร้างตะโพนชุดนี้ และเอาฤกษ์เอาชัยเสียก่อน

    ตามวิสัยของนักดนตรีไทยที่ร่ำเรียนศิลปวัฒนธรรม ที่จะต้องระลึกนึกถึงครูต้น ครูดั้งเดิม ครูเทพสังคีตาจารย์ เพื่อให้เป็นแรงหนุนนำ แรงครู ช่วยส่งเสริมให้สำเร็จราบรื่นสมปรารถนาทุกประการ ... หลังจากที่จัดพิธีคำนับไหว้ครูดนตรีไทยเสร็จแล้ว ผมจึงเริ่มทำการลงสี ลงทอง ลงแล็คเกอร์เพื่อให้เกิดความสวยงามในไม้กุ่ม และได้ทำบล๊อคหล่อเรซิ่นผสมมวลสารเป็นขาตะโพน โดยทุกขั้นตอนก็ทำเอง กับ ลูกศิษย์ ทั้งหมด เมื่อลงสี ทาทองเสร็จแล้ว ผมก็นำตะโพนทั้งหมด นำกลับไปขอความเมตตา ท่านพระครูมานิตย์ วัดเงินบางพรม กทม. ที่ผมเคารพ ( ยังมีต่อ )
     
  2. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,972
    กราบ กราบ กราบ หลวงปู่บุญศรี หลวงพ่อทรงครับ โมทนาบุญในกิจอันเป็นกุศลที่เกิดขึ้นทั้งหมดทั้งมวลครับ สาธุ
     
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ตะโพนไม่กุ่ม กำลังเข้มข้น
     
  4. Pirates Of Arabia

    Pirates Of Arabia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    1,837
    ค่าพลัง:
    +21,489
    เข้มข้นเลยครับ พี่ พี ชอบตรงพีธีโบราณไม่ค่อยมีคนทราบ กว่าจะได้แต่ละชิ้น หลายขั้นตอนมิน่าคนสมัยก่อนสร้างได้เข้มคลังมาก
     
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ตะโพนไม้กุ่ม ( ต่อ )

    20.jpg 21.jpg 22.jpg 23.jpg 24.jpg

    นับถืออย่างยิ่ง ขอความเมตตาท่านอธิฐานจิต บอกกล่าวครูบาอาจารย์ เป็นการอธิฐานจิตปลุกเสกปิดท้าย ซึ่งการทำตะโพนแต่ละครั้งก็มีเรื่องน่าแปลกอย่างหนึ่งคือ จะต้องมีคนแวะเวียนมามากผิดปกติ หรือจะต้องมีคนเกี่ยวเนื่องกับดนตรีไทย กับเครื่องกำกับจังหวะ เข้ามาในพิธีทุกครั้ง

    เป็นที่น่าแปลก เหมือนครั้งที่เสกตะโพนปิดท้ายที่กุฎิท่านพระครูฯ ในขณะทำพิธี ก็มีลุงผู้ใหญ่ อายุ กว่า 80 ปี ซึ่งอดีตเป็นนักดนตรีไทย มีฝีมือ เดินขึ้นมาบนกุฎิแล้วท่านเป็นศิษย์ของท่านพระครูด้วยเช่นกัน แต่วันนั้นท่านเดินเข้ามา แบบ งง งง เข้ามาเดินแล้วออกไป ถามลุงผู้ใหญ่ว่ามีอะไรหรือเปล่า ลุงผู้ใหญ่บอกว่าไม่มีอะไรหรอก บอกว่าจำไม่ได้ว่ามาทำไม แล้วลุงผู้ใหญ่ก็เดินลงกุฎิไป ...

    ในวันที่ปลุกเสกปิดท้าย ท่านพระครูท่านให้ผมจุดธูปเชิญครูมาช่วยทำ และท่านบอกให้เชิญครูมาไหว้พระเจ้า 5 พระองค์และขอให้ครูข่วยทำตะโพนช่วยประสิทธิ์ตะโพนชุดนี้ให้ด้วย เมื่อเสร็จพิธีก็โปรยข้าวตอกดอกไม้ ประพรมน้ำมนต์ เป็นอันเสร็จพิธี ผมจึงเรียนถามท่านพระครู ต่อว่า ตะโพนชุดนี้ เด่นทางไหนขอรับ ท่านเมตตาบอกว่า ลง จินดามณี กับ มหาราช ไว้ เรียกทรัพย์ เรียกคน มหาลาภ ขจัดปัดเป่าเภทภัยทั้งปวง มีอานุภาพด้านเมตตามหานิยมอย่างสูงป้องกัน ถอนคุณไสย และแคล้วคลาด ..

    เมื่อปลุกเสกปิดท้ายแล้ว ผมจึงนำกลับมาชุมพรอีกครั้ง เพื่อมาประกอบขาตะโพนที่หล่อจากเรซิ่น พร้อมทั้งทาน้ำมันมหาบุรุษ 8 จำพวกที่ได้รับมาจากท่านพระครูฯ ท่านให้มาเจิมก่อนจะออกให้บูชา และปิดทองคำเปลวที่ตะโพนทุกลูก ซึ่งขั้นตอนสุดท้ายนี้ ผมได้ทำพิธีขึ้นเมื่อคืนวันที่ 26 มีนาคม 2560 โดยทำตามคำชี้แนะ และแนะนำจากท่านพระครูฯ วัดเงิน บางพรม กทม. โดยเริ่มจากการบูชาพระ สมาทานศีล หลังจากนั้นก็บูชาครู เชิญครูมาช่วยมาประสิทธิ์ประสาทให้ด้วย ตะโพนลูกขนาดบูชา จะเจิมและทาน้ำมันที่หน้าตะโพนทั้ง 2 หน้าทุกลูก พร้อมทั้งปิดทองคำเปลวแท้ด้วย ผมเพิ่มสายสิญจน์มงคล ที่เก็บไว้มานาน เข้าพิธีไหว้ครูดนตรีไทยและปลุกเสกหลายเกจิมาผูกที่หูของตะโพนบูชาด้วยทุกลูก

    ส่วนตะโพนกลึงลูกเล็กขนาดห้อยคอ ผมได้เอาน้ำมันว่านดอกไม้ทอง น้ำมันโนรา 100 โรง น้ำมันมหาบุรุษ 8 จำพวก น้ำมันว่านไก่แดง สีผึ้งเขียวมหาเศรษฐีหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ สีผึ้งแม่พิม หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร สีผึ้งเมตตามหานิยม หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมนต์ สีผุ้งพระอินทร์ หลวงปู่บุญศรี วัดใหม่ศรีสุทธาวาส สีผึ้ง หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน สีผึ้ง หลวงพ่อใจ วัดพระยาญาติ และสีผึ้งอีกมากมาย

    รวมทั้งน้ำมันว่านต่างๆทางด้านเมตตา มหาเสน่ห์ ที่ผมรวมไว้ในโหลน้ำมันส่วนตัวไว้มากมายและเก็บไว้เป็นเวลานาน นำมาแช่ตะโพนใบเล็กไว้ 1 คืน ในคืนนั้นก็เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดที่ชวนให้ขนลุกอีกครับ คือว่าหลังจากที่ทำตะโพนเสร็จทุกขั้นตอนแล้ว กราบลาครูบาอาจารย์ และ
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    แยกย้ายกันนอนหลับ ส่วนผมมานั่งเขียนเรื่องราวในตอนที่ 2 ต่อจนเวลาประมาณ ตี 1 ครึ่งผมจึง เข้านอน โดนนอนที่ห้องดนตรีไทยของโรงเรียน หลับยาวตื่นมา ผมก็มานั่งหน้าโต๊ะหมู่ ดูความเรียบร้อย

    ก็มีลูกศิษย์คนหนึ่งถามขึ้นมาว่า เมื่อคืนครูมานั่งทำอะไรตอนหลับกันหมดแล้ว นั่งเหมือนทำพิธีอะไรหน้าโต๊ะหมู่ ที่มีตะโพนบุชาตะโพนเล็กวางอยู่ ผมหันไปบอกเมื่อคืนไม่ได้ทำอะไรต่อเลยนอนยาว ตาฝาดหรือเปล่า ละเมอหรือเปล่า

    แต่ลูกศิษย์คนที่เห็นก็ยืนยันว่า เห็นจริงๆ และยังนั่งดูครูทำอะไรอยู่สักพักนึง แล้วก็หลับต่อเพราะครูไม่พูดอะไร แต่ไฟไม่เปิดนะ จุดแต่เทียนธูปหน้าโต๊ะหมูครู แต่เห็นรูปร่างว่าเหมือนครูวิมมาก ซึ่งผมเองหลับจากลงตอนที่ 2 แล้วก็หลับยาวไม่ได้ลุกขึ้นมาอีกจนเช้า เมื่อได้ยินเช่นนั้น ผมก็บอกลูกศิษย์ว่า ไม่มีอะไรหรอก ไม่ใช่ใครที่ไหนที่มาไม่ต้องกลัว

    นั่นคือครูบาอาจารย์เราองค์ใดองค์หนึ่ง ที่เมตตามาทำให้ มาประสิทธิ์มาอำอวยอวยชัยให้กับตะโพนชุดนี้ให้สำเร็จ สมปรารถนา ดีนอกดีใจด้วยความตั้งใจ เป็นแน่แท้ ตะโพนชุดนี้ ถึงแม้ไม่ใช่นักดนตรีไทยก็สามารถนำกลับไปบูชา คุ้มคน คุ้มบ้าน เรียกคนเรียกทรัพย์ ป้องกันภยันตราย แคล้วคลาดปลอดภัย สามารถบูชาได้สำหรับ ทุกๆคน โดยไม่ต้องเกรงกลัวอาถรรพ์อะไร และไม่ต้องกลัวว่าจะมีผีมีสางเพราะมวลสาร ไม้กุ่มทุกอย่าง ไม่มีชิ้นส่วนซากศพ ไม่มีซากสัตว์ และสำเร็จด้วยอำนาจพระพุทธคุณ คุณครูบาอาจารย์ ครูเทพ ครูมนุษย์เป็นที่สุดทั้งสิ้น...

    เรื่องเล่าทั้งหมดนี้ทั้ง 3 ตอน เป็นการบันทึกไว้เพื่อไม่ให้ลืม และเป็นการสร้างครั้งเดียว ของตะโพนไม้กุ่มตาม คำครูไม่ลอกเลียนแบบใคร ทุกเรื่องที่เล่าเป็นความจริงเรื่องจริงที่เกิดขึ้น มิได้ปรุงแต่งและมีประจักษ์พยานอยู่ครบ

    สวัสดีครับ 27 มีนาคม 2560เวลา14.50 น.

    ( ยังมีต่อ )
     
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    25.jpg 26.jpg 27.jpg 28.jpg 29.jpg 30.jpg 31.jpg


    2 เมษายน เวลา 9:10 น.

    ตรงกันวันเสาร์ 5 วันแรง บูชาครูขอพลังขอพรครูประสิทธิตะโพนครูไม้กุ่ม และสมโภชน์ จัดโนราห์ถวายครูโดยโนราห์สอาดฯ

    บูชาครูอธิฐานจิตทำบุญถวายครู ตะโพนครู(ไม้กุ่ม) คุ้มบ้าน คุ้มคน คุ้มวง เสน่ห์เมตตานำพาโภคทรัพย์ โดยพระเดชพระคุณพระครูวิธานสุตสุนทร วัดเงิน บางพรม กทม. พระอาจารย์ที่ผมเคารพนับถือ เป็นครูบาอาจารย์ทางพระที่กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ บุญอันใดที่เกิดขึ้นเกี่ยวเนื่องกับตะโพนครู(ไม้กุ่ม) ชุดนี้ขออุทิศถวายคุณบิดามารดา ครูบาอาจารย์ดุริยเทพ เทพสังคีตาจารย์ทุกๆองค์ ครูดนตรีไทยที่เคยอบรมสั่งสอน ตลอดถึงคุณครูศิริ นักนตรี ครูผู้ถ่ายทอดเรื่องตะโพนไม้กุ่มให้แก่ข้าพเจ้า และผู้เช่าบูชาตะโพนครูชุดนี้ขอบารมีครูอำนวยอวยพรชัย แก่ทุกๆท่านด้วยเทอญ

    ( ยังมีต่อ )
     
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ตะโพนไม้กุ่ม ( ต่อ )

    เป็นพิธีสุดท้ายก่อนจัดส่งตั้งแต่วันที่ 14 เมษายนนี้ ถือว่าเสร็จสมบูรณ์พูนลาภทุกประการครับ ชุดนี้ผมตั้งใจทำมากทำเองหาเองทุกขั้นตอนและเป็นการทำการสร้างครั้งเดียวเพื่อบูชาครู เผยแพร่บารมีครู ท่านที่ได้บูชาไปถือว่าเป็นสิริมงคลรวมทั้งตัวกระผมด้วย เพราะตั้งแต่เริ่มทำเริ่มพลีขอเอาไม้มาทำจนพิธีสุดท้าย

    ผู้ร่วมผู้ช่วยทำได้เจอได้สัมผัสได้เห็นถึงพลังงานของครูบาอาจารย์ที่มาช่วยเหลือประสิทธิให้ทุกขั้นตอน อย่างราบรื่นสำเร็จอย่างน่าอัศจรรย์ สมปรารถนาสมความตั้งใจ ท่านที่บูชาขนาดบูบาจะได้รับภาพพระปรคนธรรพขนาด 8x10 ไปบูชา ท่านที่บูชาลูกขนาดเล็กจะได้รับภาพขนาด 6x8 ไปบูชา และผมจะทำหนังสือรายละเอียดและขั้นตอนการบูชาตะโพนครู(ไม้กุ่ม) แจกแก่ทุกท่านเพื่อเป็นแนวทางในการบูชาครูอย่างถูกต้องครับ


    33.jpg 34.jpg 35.jpg 36.jpg
     
  9. Pirates Of Arabia

    Pirates Of Arabia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    1,837
    ค่าพลัง:
    +21,489
    สาธุครับ
     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    37.jpg 38.jpg 39.jpg 40.jpg 41.jpg

    มวลสารทางด้านเมตตา มหาเสน่ห์ คุ้มครอง ป้องกัน เรียกทรัพย์ หนุนดวง ที่น้ำมาเคี้ยวรวมกับเทียนชัยในพิธีไหว้ครูดนตรีไทยและสีผึ้งมงคลต่างๆ ที่อุดไว้ในตะโพนไม้กุ่มชุดนี้ มีดังต่อไปนี้

    #ผลมวลสารมหามงคลต่างๆที่บรรจุในตะโพน และตะโพนเล็กได้แช่ในน้ำมันว่านทางด้านเมตตามากมายที่รวมไว้กว่า 4 ปี ส่วนตะโพนบูชาทุกลูก ทาน้ำมันหน้าตะโพนทั้งสองด้าน

    - ผงมหาราช พระครูวิธานสุตสุนทร หลวงพี่วัดเงิน บางพรม
    - ผงมหาราช ลป.นุ่ม วัดนางใน
    - น้ำมันเมตตา น้ำมันว่านดอกทอง พระครูวิธานสุตสุนทร หลวงพี่วัดเงิน บางพรม
    - น้ำมันมหาบุรุษ 8 จำพวก
    - เทียนชัยขี้ผึ้งแท้ในพิธีไหว้ครูดนตรีไทย
    - ชันโรงใต้ดิน
    - สีผึ้งหลวงปู่หงส์ สุสานทุงมนต์ สุรินทร์
    - สีผึ้งแม่พิม หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร
    - สีผึ้งเขียว มหาเศรษฐี หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ
    - สีผึ้งหลวงพ่อใจ วัดพระยาญาติ สมุทรสงคราม
    - สีผึ้งจินดามณีว่านไก่แดง
    - สีผึ้งพระอินทร์ หลวงปู่บุญศรี วัดใหม่ศรีสุทธาวาส
    - สีผึ้งหลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน
    - น้ำมันว่านไก่แดง
    - น้ำมันมโนราห์ร้อยโรง
    - เม็ดยาจินดามณี หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ
    - ผงพุทธคุณ หลวงพ่อโปร่ง วัดถ้ำพรุตะเคียน จ.ชุมพร
    - ผงแร่เกาะล้าน
    - ผงรวมทำพระหลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน (ประกอบด้วยผงดอกมะลิ ผงดอกดาวเรืองทอง ผงดอกพิกุลทอง ผงหยกบด ผงดินสอพอง ผงดอกว่าน 108 ผงลิ้นทะเล ผงบ่อเหล็กไหล 9 อย่าง ผงตะไคร้หอม)
    - ผงดอกรักซ้อน
    - ผงอุปกรรมฐาน
    - ผงโคตรเหล็กไหล
    - ผงสีวลีดำ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน
    - ผงสีวลีขาว หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน
    - ผงว่านสบู่เลือด
    - ผงรังเหล็กไหล
    - ว่านสาวหลง
    - ผงพระ หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    - ผงยาวาสนาจินดามณี
    - ผงไม้ตะเคียนเสาหลักเมืองนครศรีธรรมราช
    - ผงเขาอ้อ
    - ผงจันทร์ลอย ลพ.ทรง วัดศาลาดิน
    - ผงไม้พญางิ้วดำ
    - ผงงาช้าง
    - ผงช่อฟ้า วัดหงษ์รัตนาราม
    - ดอกไม้เสก ลป.อั๊บ วัดท้องไทร

    วิธีบูชาตามแบบแผนดนตรีไทย

    นิยมบูชาในวันพฤหัสบดี ถวายผลไม้หรือของสุกก็ได้ เลือกเอาแล้วแต่สะดวก
    ไม่จำเป็นต้องตามแบบนี้ทั้งหมด อาจจะเลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่งตามแต่กำลัง แต่เขียนไว้เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่ต้องการจะบูชาครูตะโพนตามแบบดนตรีไทย ว่าควรมีอะไรบ้างตามที่โบราณจารย์กำหนดเป็นแผนผังการไหว้ครูพระปรคนธรรพ ถ้าบูชาปกติที่บ้าน ก็ถวายมะพร้าวอ่อน หมากพลู น้ำเปล่า ผลไม้ 1 อย่าง ตามสะดวก หรือถ้าใช้การอธิฐานด้วยใจ ด้วย สิบนิ้ววันทา ก็ได้เช่นกัน
    ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริสวัสดิ์พิพัฒน์มงคล เมื่อครั้งแรกในการนำตะโพนครู(ไม้กุ่ม) บูชาในบ้านเรือน ควรจะจัดเครื่องสังเวย(เครื่องพลาหาร)ตามแต่กำลังจะหาได้ บูชาครูขอพร ขอพลังแรงครูและอธิฐานตามแต่จะปรารถนาในครั้งแรกเสียก่อน ส่วนครั้งต่อๆไป ก็ตามแต่ความสะดวก ตามแต่ความพร้อม หรือจะใช้การตั้งจิตให้เกิดสมาธิอธิฐานขอพรก็ได้

    ผลไม้(เครื่องพลาหาร) - มะพร้าวอ่อน หมากพลู ขนุน เผือกมันนึ่ง ส้มโอ ทุเรียน สัปปะรด กล้วยหอม อ้อย กล้วยไข่

    อาหารสุก – เป็ดสุก ไก่สุก หัวหมูสุก กุ้งสุก ปูทะเลสุก ปลาแป๊ะซะ หมูนอนตอง ไข่ต้ม น้ำจิ้ม น้ำพริกเผา สุรา 28 ดีกรี

    บทกล่าวบูชาครู

    อิมัง อัคคี พาหู บุปผัง อะหังทีเป ทิตะวา อสีติ สัพปะโตติโย อภิรูโป มหาปัญโย ธาเรนโต

    ปิฎะ กัตตะนัง นิพพานัง ปะระมังสุขัง พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา

    พระปรคนธรรพ พระประเท อิมัสมิง ทิสาภาเค สันติเทวา มะหิตธิกา

    เตปิตุมเห อะนุรักขันตุ ปะริภุญชันตุ ( 3 จบ)

    คำถวายเครื่องสังเวย

    สูปะพะยัญชะนะ สัมปันนัง สะปะริวารัง อิมัสสะมังสัง ครูอาจาริยัง คุณัง อุทะกัง วะรัง อะหัง ปูเชมิ

    (แล้วปักธูปที่เครื่องสังเวย)
    ***อธิฐานถวาย และอธิฐานขอพรตามแต่จะปรารถนา***


    คาถาบูชา เมื่อจะอาราธนาตะโพนครู(ไม้กุ่ม) ขึ้นคอ

    มะอะอุ สิงวังพรหมา ให้ข้าพเจ้ารุ่งเรืองฤาชา มีชัยชนะ รุ่งเรืองทุกราตรี สวาหะ
     
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ข้อความข้างบนเป็นของครูวิม ทั้งหมดน่ะครับ ผมแค่นำมาถ่ายทอด จะเห็นได้ ว่าวัตถุมงคลดีๆชุดหนึ่ง พิถีพิถันมาก ได้จำนวนก็ไม่มาก ค่าใช้จ่ายสูง จะทำขายไปปั้มเหรียญขายดีกว่า คนนิยมด้วย ทำได้จำนวนเท่าที่ต้องการ

    เท่าที่ทราบสรุปได้ว่า ตะโพนนี้

    ๑) มีการเสาะหาไม้มงคลมาทำ จากในป่า

    ๒) การตัดมีพิธี เซ่นไหว้ บัดพลี และ ฤกษ์ผานาที

    ๓) มีการบวงสรวงครูบาอาจารย์ ทั้งพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และ สายเทพ ดนตรี บอกกล่าวอย่าถูกต้อง

    สายเทพ ดนตรี เป็นครูบาอาจารย์ ชั้นสูง ของคนเป็นครู ถ้าจะลงทรงก็แค่ รำไหว้ครู ถวายมือ แค่นั้นก็ออก

    เทพ ชั้นสูง ไม่มานั่งทรง กินเครื่องเซ่น สูบบุหรี่ กินเหล้า ...พวกท่านเลยไปแล้ว

    ๔) พระครูมานิตย์ วัดเงินปลุกเสก

    ๕) หลวงปู่เล็ก ปลุกเสก

    จะปรากฏตัวในกระทู้ประมูลรอบหน้าครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2017
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ภาพถ่ายพระ เครื่องราง ขอเลื่อนไปพรุ่งนี้น่ะครับ
     
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    สำหรับคนชอบเล่นกุมารน่ะครับ คนไม่ชอบกลัวหรือเหตุผลอื่นก็ผ่านไปน่ะครับ

    เปิดดูไฟล์ 3759862 เปิดดูไฟล์ 3759863

    กุมารที่ผมใช้ติดตัวมี สองตนน่ะครับ พี่โชค ( ผ่านมา ) กับพี่ ทรัพย์ ( สมบูรณ์ ) พี่โชคเขามาก่อน อาวุโสกว่า พี่ทรัพย์ พึ่งได้มาตามประวัติที่เคยเล่าไป ผมไม่ได้ห้อยกุมารที่คอ แบบพระน่ะครับ พี่โชคติดกระเป๋าเอกสาร ไว้เฝ้าสมบัติด้วย พี่ทรัพย์ ใส่กระเป๋าโทรศัพย์ แขวนไว้ที่เอว ไม่ได้เซ่นไหว้พิเศษ ชวนกินตอนมาตั้งแต่แรก กินไรกินด้วยกัน กับ มีอะไรที่บ้าน ในตู้เย็น ซื้อไรมา กราบเรียนเชิญได้เลย และ ทำบุญทุกครั้ง อุทิศส่วนกุศล อานิสงค์ ให้ร่วมกับบุญเก่า อย่าตกหล่นให้ทุกบุญไป โครงการณ์พันบุญ อุทิศให้เต็มๆ เพราะไปทำด้วยกัน ไปไหน ไปด้วยกัน

    แต่ก่อนเข้าบ้านตกลงกันหน่อยเดียว ห้ามทำอะไร หลอนๆ น่ากลัว ให้เด็กกับคนแก่ ตกใจ ถ้าทำ อยู่กันไม่ได้ โน่นครับ ก้นแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงสะพานพระราม ๕ เพราะ คนแก่ กับเด็ก จิตอ่อน เดี๋ยวป่วยห้ามครับ เคยมี สองครั้งที่ลูกผม ได้ยินเสียง แบบมีคนทำอะไร กับเสียงเปิดตู้เย็น ตอนดึกคนหลับกันแล้ว มาถามผม ผมเลยบอกว่าคงเป็นแม่พิม มาเตือนให้นอน เพราะพ่อบอกไว้ เขาก็รีบนอนทันที เด็กๆรุ่นนี้ชอบเล่นเน็ทจนดึกน่ะครับ ห้ามแล้วก็ไม่ฟังบางที มันเป็นยุคสมัยของเด็กรุ่นนี้ รุ่นเรามันไม่มีของแบบนี้

    และผมซื้อหวย ทุกครั้ง ถ้าไม่ลืม เปิดประตูรับลาภ แบบ คุณหญิง สุรีพันธ์ ( ลูกศิษย์ พระอาจารย์ จวน ( ภูทอก )) ที่ผมนับถืออีกองค์ ขนาดท่านคุณหญิงยังซื้อ ท่านบอกว่าเปิดประตูรับลาภ ผมเลยเอามั่ง แต่ไม่มากครั้งล่ะ ใบ ถ้าฝันดีก็สองใบ แค่นั้นครับ และซื้อแค่ใบล่ะ ๘๐ บาท ถ้าเกินราคา ไมมีทางได้เงินผม ผมไม่ได้มาชักชวนให้ท่านงมงาย เล่นหวยน่ะครับ แค่บอกว่า คนเรามันมีลาภลอย ลาภเล็ก ลาภแบบไม่คาดฝันมากระทบเป็นบางระยะ ตามกรรมครับ เพราะคนเรา โชคร้ายตลอดไม่มี และ โชคดีตลอดก็ไม่มี มันดีๆร้ายๆขึ้นลงไปตามกรรม ยกเว้น ภาพใหญ่ เส้นวิ่งขาขึ้นหรือ ขาลง ลาภมันก็จะทำงานไปตามลีลาของเส้นนั้นๆ

    ถ้าไม่เปิดประตูรับลาภดีไว้ ลาภดีอาจจะมากระทบในแง่ สุขภาพ ( ช่วงนั้นดี ) หรือ ลูกหลาน คนสูงอายุสุขภาพดี แค่ช่วงนั้น ระยะนั้น หรือ คนรอบตัวได้ลาภแทน แบบอธิฐานไว้ไม่เจ็บ ไม่จนน่ะครับ เอาแค่สองอย่าง แต่งานหลักต้องทำ และ ทำหนักๆครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องของกรรม และ การขาดสติ ในการดำรงค์ชีวิตบางที พระท่านมีคำอธิบายได้ถูกต้องเสมอ

    ผมถูกหวยไม่มาก สัก สามสี่เดือนครั้ง แค่เลขท้าย สองตัว สามตัว ไม่มาก แต่มาเรื่อยๆน่ะครับ แค่เปิดประตูรอ เผื่อ โชคขนาด ซือนามิ มาน่ะครับ...แหะๆ

    โชคร้ายก็จะมากระทบตามกรรมน่ะครับ มาก น้อย ตามแต่กรรมบันดาล แต่ถ้าท่านเคารพ ในพระรัตนตรัยแน่นแฟ้น สวดมนต์ไหว้พระตามปกติ มีของดี ของครูบาอาจาย์ดีๆที่ท่านเหนือโลก และ เหนือโรค หนักก็จะเบาลง ตามกรรมเหมือนกันน่ะครับ

    มันมีเคล็ด เรื่องโชคบ้างนิดหน่อย จากการศึกษาและ ประสบการณ์ กั้กไว้ก่อนนิดนึง...แหะๆ

    จะว่าด้วยเรื่องของ พี่ทรัพย์สมบูรณ์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2017
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    กุมารทรัพย์สมบูรณ์

    a.3624161.jpg

    a.3624160.jpg

    a.3624162.jpg

    สวัสดีครับพี่ พี วันนี้จะมาเล่าเรื่องประสบการณ์ของพ่อทรัพย์สมบูรณ์อีกครั้งครับ... คือตั้งแต่ได้พ่อทรัพย์สมบูรณ์ไม่นานผมก็มีโชคจากถูกหวยใต้ดินเมื่อตอนต้นเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากนั้นก็ยังไม่มีโชคจากตัวเลขอีกเลย ก็บ่นๆกับพ่อทรัพย์สมบูรณ์ว่าเศรษฐกิจไม่ค่อยดี งานก็น้อยลงบ้าง พ่อทรัพย์สมบูรณ์ช่วยพ่อบ้างซิ จะมาเข้าฝันหรือดลใจอะไรก็ได้ ให้พ่อมีโชคบ้าง ตอนกลางคืนก็ไม่ได้ฝันอะไร ตอนเช้าผมจะต้องขี่มอเตอร์ไซด์ไปส่งแฟน ไปขึ้นรถสองแถวเพื่อไปทำงาน พอส่งเสร็จก็ขี่รถกลับบ้าน

    มีอยู่ช่วงหนึ่งที่รถติดผมก็มองไปที่รถข้างหน้า ซึ่งเป็นรถกระบะที่ต่อด้านหลัง เป็นรถส่งของ ผมก็ไปสะดุดตาที่ชื่อของเค้าครับ เป็นชื่อทรัพย์สมบูรณ์ขนส่ง แล้วก็มีเบอร์โทร แล้วก็หมายเลขของรถคันนั้น ซึ่งเป็นหมายเลข 32 ผมคิดในใจว่าพ่อทรัพย์สมบูรณ์คงอยากจะบอกใบ้ให้ผมซื้อเลขนี้แน่ๆ เพราะถ้าเป็นรถคันอื่นๆ ผมคงไม่สนใจ แต่นี่ชื่อดันมาตรงกัน แล้วก็มาอยู่ข้างหน้าผมด้วย ผมก็เลยไปซื้อล็อตเตอรี่เลขท้ายเบอร์โทรศัพท์ กับหมายเลขรถคันนั้น และยังไปร่วมสนุกในเฟสบุ๊คที่ชมรมคนรักหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ ซึ่งผมเป็นสมาชิกในกลุ่มนี้ด้วยครับ ก็ทายเลข 32 เหมื่อนกับล๊อตเตอรี่ที่ซื้อไว้

    พอสี่โมงเย็นกว่าก็เข้าไปในชมรมก็รู้ว่าตัวผมได้รับโชคอีกอย่างได้รับรางวัลเป็นรูปหล่อหลวงปู่เล็ก เจริญสุข 1 องค์ บางคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องบังเอิญ หรือฟลุ๊คก็แล้วแต่ แต่ผมเชื่อสนิทใจเลยว่าพ่อทรัพย์สมบูรณ์ที่หลวงปู่เล็กอธิฐานจิตนี่ดลบันดารหรือต้องการให้ผมได้มีโชคบ้าง ถึงไม่มากแต่ก็ดีใจครับ เพราะถ้ารถที่ผมขับตามมาแล้วรถติดให้ดู ถ้าไม่ใช่ชื่อทรัพย์สมบูรณ์ผมคงไม่สนใจเลย...งวดนี้ผมคงไม่มีโชคแน่ๆ...

    คงต้องขอขอบพระคุณพี่ พี อีกครั้งที่มอบพ่อทรัพย์สมบูรณ์ให้ผม... ผมมีภาพประกอบให้ด้วยครับ ตามนี้เลยครับ...

    จะว่าด้วยเรื่อง ทรัพย์สมบูรณ์อีกครั้งครับ
     
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    กุมารทอง ปลุกเสกให้โดย หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    กุมารทองทรัพย์สมบูรณ์ คุณพี เสาวภาเขียนไว้ที่ห้องประมูลทำบุญ ขออนุญาตยกมาค่ะ[/QUOTE]

    กุมารทรัพย์สมบูรณ์
     
  17. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    วันนี้ผมงานเข้าตั้งแต่บ่าย มีงานด่วนจริงๆ ยังไม่เสร็จในอีกคืนนี้ ...แหะๆ
     
  18. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    วันนี้มีงานด่วนน่ะครับ เย็นๆน่าจะเคลียร์ มีเวลาถ่ายรุปสวยของ ทรัพย์สมบูรณ์ และ อีกหลายรายการ น่าสนใจครับ
     
  19. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    วันนี้พอจะได้เคลียร์งานไปได้เปลาะหนึ่งครับ
     
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ปปปป said:

    สวัสดีค่ะ เพิ่งเข้ามาอ่านในกระทู้ได้บางหน้าเพราะยาวมาก อ่านตามไม่ทัน รู้สึกศรัทธาลพ.ท่านเมตตาสูงจริงๆ อ่านตอนท่านเข้าโรงพยาบาลแล้วน้ำตาซึมค่ะ อยากได้พระท่านมาบูชาบ้าง

    พระรุ่นนี้ แหวกม่านหลังพลอยเสกผสมเกศา ลพ.ทรง ได้เสกรึเปล่าคะ กำลังจะหามาบูชา ขอบคุณค่ะ


    เป็นของศูนย์ครับ ถ้าได้มาจากแหล่งที่เชื่อถือได้ ก็ผ่านมือหลวงพ่อครับ

    แต่เป็นพระไม่มีข้อยุติ ในด้าน การทำลายแม่พิมพ์ เลยไม่ทราบว่าอาจจะมีการ ปั้มออกมาอีกหลังจากหลวงพ่อล่ะสังขารครับ


    พี เสาวภา, 13 กรกฎาคม 2010

    อะไรที่ผ่านมือ ท่านผู้เฒ่า ดีทั้งนั้นครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...