แปลกแต่จริง! ยายอายุ73ปี ตายแล้วฟื้น

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย titawan, 7 กรกฎาคม 2011.

  1. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [​IMG]
    แปลกแต่จริง! ยายอายุ73ปี ตายแล้วฟื้น
    ยายแนบวัย73ปี ตายแล้วฟื้น เผยตอนสติดับพบพี่สาวชวนไปวัด พาไปชุมชนเห็นคนนุ่งขาวปฏิบัติธรรม แต่รอดเพราะขอกลับมางานบวชหลาน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. (7 ก.ค.) ที่บ้านเลขที่ 89 บ้านชุมแสง หมู่ 1 ต.ชุมแสง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ พบญาติพี่น้องกำลังรุมล้อมให้กำลังใจ นางแนบ สายกระสุน วัย 73 ปี แน่นขนัดภายในบ้าน โดยก่อนหน้านี้นางแนบ ล้มป่วยด้วยโรคฝีพุพองตามร่างกายหรือโรคคุดทะราด ลักษณะลักษณะคล้ายโรคป้าวแสนปมมานานหลายปี แพทย์แผนปัจจุบันหมดทางรักษา จนต้องปล่อยให้สิ้นลมหายใจตามยถากรรมในบ้านด้วยสภาพบวมอืดตั้งแต่เวลา 09.00 น. วันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา ลูกหลานและญาติได้เตรียมจัดงานศพ ตบแต่งสถานที่ กางเต็นท์ และนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีสวดมาติกาบังสุกุลตามประเพณี โดยทำการมัดตราสังข์เอาไว้
    จนกระทั่งเวลา 04.00 น. ของวันเดียวกัน ลูกหลานและญาติได้เปิดผ้ามัดตราสังข์ออกเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า เตรียมบรรจุในโลงศพ ปรากฏว่าศพกลับเคลื่อนไหวและขยับเขยื้อนสร้างความแตกตื่นให้ทุกคนที่เห็น เหตุการณ์ หลายรายถึงกับขวัญผวาคิดว่าผีหลอก จนนางแนบได้เปล่งเสียงแหบแห้งเรียกหาลูกหลานและลุกขึ้นนั่งได้ตามปกติ ลูกหลานจึงเปลี่ยนจากงานศพเป็นงานทำบุญต่ออายุบายศรีสู่ขวัญแทน
    ด้าน นางแนบ เปิดเผยว่า ในช่วงนอนป่วยในบ้าน ลูกหลานได้นิมนต์พระอธิการชมพู วิสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านชุมแสงและเจ้าคณะตำบลชุมแสง มาทำพิธีสวดต่ออายุ ตนถามหลวงพ่อว่า “จะรอดไหม” หลวงพ่อก็บอกว่า มนุษย์ทุกคนเกิดมาต้องตาย ให้นึกถึงแต่สิ่งดีๆ เป็นมงคล เช่น การทำบุญตักบาตร บุญกุศลจะได้ส่งให้ไปในภพภูมิที่ดี จากนั้นสติก็ดับวูบไป คล้ายไปยืนอยู่ในสถานที่บางอย่าง
    นางแนบ กล่าวต่อว่า ตอนนั้นไม่รู้ไปยืนอยู่ที่ไหน เจอพี่สาวชื่อ นางบึง ดาทอง ที่เสียชีวิตไปนานหลายปีแล้ว มาชวนให้ไปดูพระลูกชายที่กำลังผ่าตัดใน รพ.สงฆ์ ที่กรุงเทพฯ ยายไม่ไปเพราะไม่มีเงินค่ารถ นางบึง ก็เลยชวนไปดูวัด 3 แห่ง ซึ่งเป็นสถานที่เก็บกระดูกของพี่สาวและญาติผู้ล่วงลับ จำได้ว่าคือ วัดอุดม วัดบ้านขาม ที่พักสงฆ์ป่าช้า เห็นคนนุ่งขาวห่มขาวนั่งปฏิบัติธรรมอย่างมีความสุข ยายไม่รู้จักใครสักคน แต่เห็นพี่สาวนุ่งขาวห่มขาวเดินเข้าไปปฏิบัติธรรมกับคนพวกนั้นด้วย
    "จากนั้นพี่สาวก็พาไปดูชุมชน หมู่บ้านไม่รู้ว่าที่ไหน แต่คนส่วนใหญ่จะนั่งสมาธิ นุ่งขาวห่มขาวกันทั้งนั้น นานพอสมควรแล้ว ยายจึงขอพี่สาวกลับมาที่บ้านเพื่อร่วมงานบวชหลานชายคนโตในวันที่ 8 ก.ค. ที่จะถึงนี้ ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าได้ตายไปแล้วกลับฟื้นคืนชีพขึ้นมา เป็นเรื่องแปลกแต่จริงใครไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่" นางแนบ กล่าว


    http://news.sanook.com/1039020-แปลกแต่จริง-ยายอายุ73ปี-ตายแล้วฟื้น.html
     

แชร์หน้านี้

Loading...